Hé Lộ 20 Công Thức Mặt Nạ Trị Mụn Sưng Đỏ Hiệu Quả Bất Ngờ

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Mặt nạ trị mụn sưng đỏ sử dụng các loại nguyên liệu tự nhiên vốn vô cùng đa dạng. Tuy nhiên, không phải loại nào cũng mang đến hiệu quả cao và đảm bảo tính an toàn cho người sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho các bạn 20 công thức tốt nhất, được nhiều chị em tin dùng trong thời gian qua.

Top 20 công thức mặt nạ trị mụn sưng đỏ đơn giản hiệu quả tại nhà

Các loại mặt nạ trị mụn bọc sưng đỏ khá đa dạng về nguyên liệu. Tuy nhiên, hầu hết chị em ưu tiên lựa chọn các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên như mật ong, cà chua, yến mạch… Dưới đây là hướng dẫn cách thức thực hiện hiệu quả mà các bạn có thể tham khảo, áp dụng.

1. Mặt nạ trị mụn viêm sưng từ mật ong

Mật ong từ lâu đã nổi tiếng với nhiều công dụng hữu ích đối với sức khỏe. Không dừng lại ở đó, đây còn là một nguyên liệu làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng, đặc biệt được ứng dụng phổ biến trong việc đắp mặt nạ.

mat na tri mun sung do
Mật ong được sử dụng trong nhiều công thức mặt nạ

Với những người đang bị làm phiền bởi mụn sưng đỏ, các vitamin cùng các dưỡng chất trong mật ong sẽ mang đến khả năng dưỡng ẩm, kháng khuẩn và chống viêm hiệu quả, giúp hỗ trợ điều trị mụn trong thời gian ngắn.

  • Chuẩn bị: 1 thìa cafe mật ong, 1 thìa cafe nước cốt chanh.
  • Cách thực hiện: Trộn đều nguyên liệu với nhau, đắp lên vùng da bị mụn đã được làm sạch. Sau khoảng 15 phút, bạn rửa mặt sạch sẽ và thực hiện các bước dưỡng da khác.

2. Mặt nạ trị mụn viêm đỏ từ nha đam

Trong nha đam có chứa hàm lượng cao chất saponins giúp kháng khuẩn, kháng viêm hiệu quả. Đồng thời, thành phần lignin sẽ giúp da hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn để thêm khỏe mạnh, đều màu và mịn màng.

  • Chuẩn bị: 10g nha đam tươi.
  • Cách thực hiện: Nha đam bỏ vỏ, rửa sạch rồi xay cho nhuyễn. Bạn thoa nha đam lên mặt khoảng 15 phút sau đó rửa sạch lại với nước ấm.

3. Mặt nạ giảm mụn sưng đỏ từ dưa chuột

Đây là công thức mặt nạ trị mụn sưng đỏ ở má đơn giản với hiệu quả cao. Theo các chuyên gia, trong dưa chuột có chứa một lượng lớn vitamin C, silica, vitamin B, A, các khoáng chất magie, kali, silic không những tốt cho da mà còn có thể cải thiện tình trạng mụn hiệu quả. Đặc biệt, bạn cũng có thể sử dụng dưa chuột để làm mặt nạ giảm sưng đỏ sau khi nặn mụn

  • Chuẩn bị: 1 quả dưa chuột.
  • Cách thực hiện: Dưa chuột mua về rửa sạch sau đó xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố. Tiếp theo, bạn đắp dưa chuột lên da, để khoảng 15 phút sau đó rửa sạch lại với nước ấm.

4. Công thức trị mụn sưng đỏ với tinh bột nghệ

Trong tinh bột nghệ có chứa hàm lượng cao chất Curcumin có khả năng kháng viêm, ngăn ngừa vi khuẩn gây hại nha, loại bỏ các vấn đề về mụn….

  • Chuẩn bị: 1 thìa cafe tinh bột nghệ và 1 thìa cafe mật ong nguyên chất.
  • Cách thực hiện: Bạn trộn đều hỗn hợp, thoa lên da đồng thời massage nhẹ cho dưỡng chất thấm vào da. Sau 15 phút, bạn rửa sạch lớp mặt nạ trên với nước ấm.
mat na tri mun sung do
Tinh bột nghệ chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da

5. Mặt nạ từ quả chuối

Mặt nạ làm từ quả chuối được nhiều người ứng dụng trong việc trị mụn, đặc biệt là tình trạng mụn sưng đỏ. Bởi lẽ loại trái cây này có chứa nhiều vitamin A, B, E, các khoáng chất… có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm nên rất tốt cho da mụn. Ngoài việc đắp mặt nạ, các bạn cũng nên ăn chuối hàng ngày để cung cấp dưỡng chất tốt nhất cho cơ thể.

  • Chuẩn bị: ½ quả chuối chín.
  • Cách thực hiện: Bạn lột sạch vỏ chuối sau đó cho vào chén nghiền nát hoặc có thể xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố. Tiếp theo, bạn rửa mặt bằng nước ấm thật sạch rồi thoa đều mặt nạ lên. Sau 15 phút, bạn làm sạch da thật kỹ bằng nước ấm.

6. Mặt nạ trị mụn sưng đỏ hiệu quả từ lá bạc hà

Sử dụng lá bạc hà để làm mặt nạ sẽ giúp làm xẹp mụn sưng đỏ nhanh chóng. Bên cạnh đó, với hàm lượng các chất kháng khuẩn cao, từ đây công thức này còn giúp ngăn ngừa mụn và làm sạch da mặt.

  • Chuẩn bị: 1 nắm lá bạc hà tươi, 1 thìa cafe sữa chua không đường.
  • Cách thực hiện: Rửa sạch lá bạc hà với nước muối sau đó giã nhuyễn. Tiếp đến, bạn trộn bạc hà với sữa chua và đắp lên vùng da bị mụn. Sau khoảng 15 phút, bạn tiếp tục dùng nước ấm để rửa sạch lại mặt.

7. Mặt nạ từ trái bơ

Bơ cũng là một nguyên liệu phổ biến, được nhiều chị em ứng dụng trong việc làm mặt nạ trị mụn sưng đỏ khá tốt. Sau một thời gian áp dụng, mụn sẽ sớn biến mất, làn da được cung cấp độ ẩm cần thiết để trở nên khỏe mạnh và mịn màng hơn.

  • Chuẩn bị: ¼ trái bơ, 1 thìa sữa chua không đường.
  • Cách thực hiện: Nghiền nát bơ rồi trộn với sữa chua sao cho thật nhuyễn và đắp lên da. Bạn nên giữ mặt nạ trên mặt khoảng 10 phút thì rửa sạch lại.
mat na tri mun sung do
Mặt nạ trị mụn sưng đỏ từ trái bơ khá lành tính

8. Mặt nạ từ củ khoai tây

Khoai tây không chỉ là nguyên liệu có thể tạo nên nhiều món ăn thơm ngon mà công dụng dưỡng da của nó sẽ khiến nhiều chị em bất ngờ. Đặc biệt, nhờ có chứa các khoáng chất như magie, canxi, sắt… mặt nạ từ khoai tây sẽ ngăn ngừa và sưng đỏ vô cùng hiệu quả.

  • Chuẩn bị: 1 củ khoai tây, vài thìa sữa tươi không đường.
  • Cách thực hiện: Khoai tây rửa sạch cát bẩn, gọt vỏ rồi hấp chín. Sau đó, bạn nghiền nhuyễn khoai, trộn với sữa tươi không đường và đắp lên da. Sau 15 phút khi dưỡng chất đã thẩm thấu vào da, bạn hãy rửa mặt sạch lại lần nữa.

Xem thêm: Nặn Mụn Bị Sưng Đỏ Làm Sao Hết, Không Đau? Bỏ Túi Mẹo Hiệu Quả

9. Mặt nạ trị mụn sưng đỏ từ quả cà chua

Trong cà chua có chứa vitamin A, C, B và các khoáng chất như kali, magie… Nhờ đó, sử dụng cà chua đúng cách sẽ mang đến công dụng trị mụn, kích thích sự phát triển của mô và tế bào để giúp các vết thương do mụn nhanh lành hơn.

  • Chuẩn bị: 1 quả cà chua chín.
  • Cách thực hiện: Rửa sạch da bằng sữa rửa mặt sau đó lau cho khô trước khi đắp mặt nạ. Tiếp đến, bạn dùng cà chua rửa sạch, thái lát rồi đắp lên da trong khoảng 30 phút và thư giãn. Cuối cùng bạn rửa sạch lại da mặt và tiến hành các bước chăm sóc da tiếp theo.

10. Mặt nạ đậu đỏ

Với hàm lượng vitamin B cùng chất kẽm dồi dào, mặt nạ đậu đỏ sẽ giúp cải thiện tình trạng mụn sưng đỏ ở trán, cằm, mặt… vô cùng hiệu quả.

  • Chuẩn bị: 1 thìa cafe bột đậu đỏ, với 2 thìa cafe sữa chua không đường
  • Cách thực hiện: Bạn trộn đều hai nguyên liệu này lại với nhau để tạo thành hỗn hợp đặc sệt đắp mặt. Tiếp đến, hãy đắp lên vùng da bị mụn sau khi làm sạch, để 15 phút rồi làm sạch da một lần nữa.
mat na tri mun sung do
Đậu đỏ chứa vitamin B dồi dào có lợi cho da

11. Sử dụng quả mướp đắng

Mướp đắng có chứa nhiều dưỡng chất có tác dụng làm giảm sưng, tiêu viêm và loại bỏ lớp tế bào chết trên da, tiêu cồi mụn,… Đồng thời, sử dụng công thức mặt nạ này còn kích thích quá trình sản xuất collagen, cấp ẩm, dưỡng da trắng sáng.

  • Chuẩn bị: 1 quả mướp đắng, 1 thìa cafe mật ong nguyên chất.
  • Cách thực hiện: Mướp đắng bỏ phần ruột, ngâm với nước muối rồi xay nhuyễn để lọc lấy nước cốt. Sau khi vệ sinh vùng da mụn, bạn bôi hỗn hợp lên da, thư giãn trong 20 phút rồi rửa mặt sạch bằng nước lạnh.

12. Sử dụng baking soda

Baking soda có khả năng sát trùng nhẹ, chống viêm và giảm kích ứng, tránh bít tắc lỗ chân lông. Không những vậy, baking soda còn có khả năng tẩy da chết để từ đây giúp loại bỏ mụn nhanh chóng trong thời gian ngắn.

  • Chuẩn bị: 2 – 3 thìa cafe baking soda.
  • Cách thực hiện: Bạn trộn đều baking soda với nước theo tỉ lệ 1:1 sẽ thu được hỗn hợp sền sệt. Sau khi rửa mặt sạch, bạn bôi hỗn hợp thu được lên mặt, thư giãn trong 15 phút sau đó rửa sạch với nước.

Bạn đang gặp phải VẤN ĐỀ VỀ MỤN nào trên da?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

13. Mặt nạ trị mụn sưng đỏ từ bột trà xanh

Trong lá trà xanh có chứa hoạt chất catechin có khả năng loại bỏ các độc tố trong cơ thể, tiêu diệt các vi khuẩn hình thành trên da, loại bỏ mụn để giúp làn da khỏe mạnh. Đồng thời, trà xanh còn ngăn ngừa tình trạng thâm do mụn để lại, làm tăng tính đàn hồi cho da.

  • Chuẩn bị: 1 thìa cafe bột trà xanh, 1 thìa cafe sữa chua không đường.
  • Cách thực hiện: Trộn đều nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp nhuyễn. Tiếp đến, bạn rửa mặt bằng nước sạch sau đó thoa hỗn hợp lên da kết hợp massage trong 20 phút. Cuối cùng, bạn làm sạch da thật kỹ với nước mát.
mat na tri mun sung do
Bột trà xanh có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm khá tốt

14. Mặt nạ trị mụn với yến mạch

Trong yến mạch có chứa nhiều khoáng chất giúp lấy đi những bụi bẩn ẩn sâu bên trong lỗ chân lông, loại bỏ các vi khuẩn gây hại cho da. Từ đó, công thức mặt nạ trị mụn sưng đỏ này sẽ có khả năng phát huy hiệu quả tốt nhất.

  • Chuẩn bị: 2 thìa cafe bột yến mạch, 2 thìa mật ong.
  • Cách thực hiện: Trộn đều hai nguyên liệu với nhau để tạo thành hỗn hợp sền sệt để đắp lên da. Sau khi rửa mặt sạch, bạn hãy đắp mặt nạ lên da trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

15. Mặt nạ từ lòng trắng trứng

Với công thức mặt nạ trị mụn sưng đỏ này, các bạn hãy kết hợp lòng trắng trứng với mật ong sẽ góp phần giảm tiết bã nhờn trên da và loại bỏ các tác nhân gây mụn như bụi bặm, vi khuẩn. Từ đây sẽ góp phần giảm mụn hiệu quả.

  • Chuẩn bị: 1 lòng trắng trứng, 1 thìa cafe mật ong.
  • Cách thực hiện: Bạn trộn hai nguyên liệu vào nhau, rửa mặt cho sạch rồi đắp mặt nạ lòng trắng trứng lên. Sau khoảng 15 phút, bạn hãy dùng nước ấm làm sạch lại da.

16. Mặt nạ trị mụn sưng đỏ từ quả dâu tây

Hàm lượng salicylic acid cao trong dâu tây đặc biệt phát huy hiệu quả trong việc kháng khuẩn, giảm mụn, làm sạch và kiểm soát dầu trên da. Bởi thế, công thức mặt nạ này được mệnh danh là khắc tinh của mụn sưng đỏ.

  • Chuẩn bị: 3-5 trái dâu tây.
  • Cách thực hiện: Dâu tây rửa sạch, thái nhỏ rồi mang đi xay nhuyễn. Sau đó, bạn dùng hỗn hợp thoa lên da, duy trì trong khoảng 15 đến 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
mat na tri mun sung do
Công thức mặt nạ trị mụn sưng đỏ từ quả dâu tây khá đơn giản

17. Mặt nạ đất sét làm sạch da trị mụn hiệu quả

Sử dụng công thức mặt nạ này sẽ giúp đào thải bụi bẩn và độc tố trên da. Từ đó giúp ngăn ngừa, giảm mụn cũng như làm da thêm phần căng mịn và trắng sáng.

  • Chuẩn bị: 2 thìa cafe bột đất sét, nước lọc.
  • Cách thực hiện: Bạn dùng bột đất sét trộn với nước để tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Sau đó, bạn rửa tay sạch hoặc dùng cọ mềm để đắp mặt nạ trên da, để khoảng 15 phút rồi rửa lại.

18. Mặt nạ từ đu đủ

Đu đủ không chỉ là loại trái cây thơm ngon, tốt cho sức khỏe mà còn có thể sử dụng để đắp mặt nạ để dưỡng da vô cùng hiệu quả. Cách làm này được nhiều chị em áp dụng đặc biệt trong trường hợp da xuất hiện mụn sưng đỏ, giúp da sáng hơn, đều màu và loại bỏ vi khuẩn trên da.

  • Chuẩn bị: 1 miếng đu đủ chín.
  • Cách thực hiện: Bạn hãy xay nhuyễn đu đủ, thêm vài giọt mật ong sau đó thoa đều lên mặt. Tiếp theo, bạn để mặt nạ trong khoảng 15 phút và rửa lại thật sạch với nước ấm.

19. Mặt nạ từ rong biển

Trong rong biển có chứa nhiều vitamin B cùng các khoáng chất khác giúp kháng khuẩn, ngăn ngừa mụn và tẩy tế bào chết hiệu quả. Công thức mặt nạ trị mụn sưng đỏ này cũng vô cùng đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện tại nhà.

  • Chuẩn bị: 1 thìa cafe bột rong biển, 1 thìa cafe mật ong.
  • Cách thực hiện: Bạn trộn đều nguyên liệu với nhau, rửa sạch mặt sau đó đắp hỗn hợp này trực tiếp lên da cho đều. Sau khoảng 15 phút, bạn dùng nước ấm rửa sạch mặt nạ và thực hiện các bước dưỡng da khác.

20. Mặt nạ trị mụn sưng đỏ từ lá tía tô

Trong lá tía tô có chứa nhiều vitamin A, C cùng với nhiều khoáng chất khác có khả năng kích thích tái tạo tế bào mới khỏe mạnh, phục hồi các tế bào trên da bị tổn thương. Ngoài ra, mặt nạ lá tía tô còn giúp làm sạch lỗ chân lông, sát khuẩn, tiêu viêm và tăng sức đề kháng cho da một cách hiệu quả. Vì vậy để loại bỏ mụn sưng đỏ, bạn có thể sử dụng công thức mặt nạ này thường xuyên hàng tuần.

mat na tri mun sung do
Lá tía tô giúp trị mụn khá tốt, có thể dùng làm mặt nạ và nước uống
  • Chuẩn bị: 1 nắm lá tía tô.
  • Cách thực hiện: Bạn hãy rửa sạch 2 nắm lá tía tô với nước muối loãng và để cho ráo nước hẳn. Sau đó, bạn giã nát lá tía tô với một ít muối và chắt lấy nước cốt, dùng bông chấm lên vùng da bị mụn và thư giãn trong vòng 30 phút. Cuối cùng bạn rửa mặt lại một lần nữa bằng nước ấm và thực hiện cách này đều đặn từ 3-4 lần.

Các công thức mặt nạ trị mụn sưng đỏ kể trên đều có nguồn gốc từ các thành phần thảo dược tự nhiên lành tính. Tuy nhiên, không phải làn da của ai cũng có thể đáp ứng tốt những dược liệu này. Trên thực tế, một số người khi dùng những loại mặt nạ này có thể gặp phải hiện tượng kích ứng, mẩn ngứa da. Do đó, đây không hẳn là giải pháp phù hợp cho mọi loại da.

Một số lưu ý khi sử dụng mặt nạ trị mụn sưng đỏ

Sử dụng mặt nạ trị mụn sưng đỏ nếu đúng cách sẽ giúp cải thiện tình trạng mụn hiệu quả. Ngược lại, nếu áp dụng sai có thể khiến mụn thêm phần nặng hơn. Chính vì vậy, để an toàn khi dùng mặt nạ, các bạn cần lưu ý:

  • Tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi dùng mặt nạ để đảm bảo da không bị kích ứng làm mụn nổi nhiều hơn.
  • Khi lần đầu sử dụng mặt nạ, bạn chỉ nên đắp lớp mỏng và xem biểu hiện của da. Nếu xuất hiện dấu hiệu ngứa, mụn nổi nhiều và khó chịu, bạn tuyệt đối không được dùng nữa.
  • Nguyên tắc đắp mặt nạ bạn cần nhớ là luôn cần vệ sinh da thật sạch trước khi đắp.
  • Không được đắp mặt nạ quá 20 phút vì có thể khiến da bị bí, kích ứng hoặc sẽ khiến mụn nổi nhiều hơn.
  • Để trị dứt điểm mụn sưng đỏ, bên cạnh việc đắp mặt nạ các bạn còn nên kết hợp sử dụng thuốc để điều trị mụn từ bên trong.

Bài viết trên đã gợi ý cho các bạn 20 công thức mặt nạ trị mụn sưng đỏ hiệu quả hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin tham khảo, hiệu quả còn tùy thuộc nhiều vào tình trạng mụn của mỗi người. Hy vọng rằng các bạn sẽ tìm được cách cải thiện tình trạng da mặt tốt nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *