Mất ngủ uống lá gì hiệu quả để có giấc ngủ ngon nhất

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Mất ngủ uống lá gì tốt và giúp bạn có một giấc ngủ ngon? Thay vì việc điều trị triệu chứng mất ngủ bằng thuốc Tây y mang lại nhiều tác dụng phụ, người bệnh hoàn toàn có thể áp dụng những cây thuốc dân gian lành tính. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn TOP 7 loại lá chữa mất ngủ tuyệt vời hiện nay.

Mất ngủ là một biểu hiện bệnh lý rất nhiều người mắc phải, đặc biệt là ở người cao tuổi, người thường xuyên bị căng thẳng, áp lực. Tình trạng mất ngủ diễn ra dài ngày hoàn toàn có thể khiến cho cơ thể xuống sức, ảnh hưởng đến chức năng nội tạng và gây thêm nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Mất ngủ thường khởi phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, nếu bệnh ở mức độ nghiêm trọng thì cần điều trị sớm để bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên có nhiều người bệnh thắc mắc, nếu mất ngủ uống lá gì tốt khi tình trạng bệnh chỉ ở mức độ nhẹ? Các cây thuốc Nam từ xưa đến nay luôn làm tốt vai trò điều trị bệnh lý cấp tính tại nhà, trong đó có chứng bệnh mất ngủ.

Mất ngủ uống lá gì 

Thắc mắc mất ngủ uống lá cây gì là một câu hỏi dễ thấy ở những người bệnh đang gặp vấn đề về giấc ngủ. Bởi trong y học cổ truyền có rất nhiều bài thuốc, tuy nhiên phương thuốc nào an toàn, hiệu quả và dễ dàng áp dụng thì không phải ai cũng biết.

Cây thuốc Nam trong tự nhiên đều là những thảo dược quen thuộc, thành phần của chúng có chứa dược tính nên mang lại hiệu quả trong việc điều trị bệnh. Chính vì lẽ đó, dùng các loại lá cây trị mất ngủ là một giải pháp tốt, tiết kiệm chi phí và dễ thực hiện.

Nhất Nam Định Tâm Khang 

Tìm hiểu về các bài thuốc chữa mất ngủ tại nhà an toàn, hiệu quả nhất không thể bỏ qua Nhất Nam Định Tâm Khang. Đây là một bài thuốc kết tinh tinh hoa nền YHCT dân tộc, phát triển từ bài thuốc chữa mất ngủ cho Vua Gia Long triều Nguyễn. 

mat ngu uong la gi
Bài thuốc chữa mất ngủ Nhất Nam Định Tâm Khang

Nhất Nam Định Tâm Khang mang những điểm riêng biệt CÓ MỘT KHÔNG HAI so với rất nhiều bài thuốc chữa mất ngủ hiện có trên thị trường như:

  • Nếu như bài thuốc Đông y thông thường chỉ có một bài thuốc dùng để điều trị chung cho tất cả các triệu chứng và tình trạng bệnh thì bài thuốc này lại khác biệt hoàn toàn. Nhất Nam Định Tâm Khang bao gồm trong nó 3 bài thuốc nhỏ là: Nhất Nam Định Tâm Hoàn (bài thuốc chính), Nhất Nam Dưỡng Tâm Huyết (dùng cho người bệnh mất ngủ thể khí huyết hư), Nhất Nam Dưỡng Tâm Thận (dùng cho người bệnh mất ngủ thể tâm thận âm hư)
  • Bài thuốc Đông y thông thường sẽ tập trung giải quyết triệu chứng mất ngủ bên ngoài, nhiều loại thuốc chỉ có tác dụng duy trì giấc ngủ tạm thời. Nhất Nam Định Tâm Khang lại có khả năng đi sâu phục hồi chức năng ngũ tạng, điều trị mất ngủ từ căn nguyên gây bệnh. Bài thuốc có tác dụng duy trì chất lượng giấc ngủ lâu bền.
  • Ngoài ra, đa phần bệnh nhân khi lựa chọn Đông y đều lo ngại việc sắc thuốc lỉnh kỉnh, mùi thuốc khó chịu. Nhất Nam Định Tâm Khang đã khắc phục hoàn toàn những nhược điểm này: Thuốc có mùi thơm thảo dược, người bệnh có thể dùng thuốc ngay mà không cần mất thời gian đun sắc cầu kì.

Thành phần thảo dược được sử dụng để bào chế Nhất Nam Định Tâm Khang gồm hơn 30 dược liệu tự nhiên, đặc biệt là: Bá tử nhân, Táo nhân, Phù tiểu mạch, Lạc tiên, Bành vôi, Tắng tó, Tầm gửi, Trám đen, Bạch quả…. Mỗi một dược liệu được sử dụng với một tỷ lệ phù hợp cùng hỗ trợ nâng cao khả năng điều trị mất ngủ.

Nếu bạn cũng đang gặp phải những vấn đề về giấc ngủ có thể liên hệ ngay để được bác sĩ tư vấn điều trị đúng cách

Mất ngủ uống lá cây vông

Mất ngủ nên uống lá gì, chắc chắn chúng ta không thể bỏ qua cái tên đầu tiên đó chính là lá vông (cây vông nem). Theo các tài liệu Y học cổ truyền xưa nghiên cứu và ghi chép lại, cây lá vông có đặc tính bình hòa, khi đi vào cơ thể có khả năng ổn định hệ thần kinh, trừ phong, thông kinh hoạt lạc. Bởi thế, loại lá này được sử dụng khá nhiều trong những bài thuốc cổ chữa chứng mất ngủ, suy nhược thần kinh.

mat ngu uong la gi
Mất ngủ uống lá gì – Lá cây vông

Y học ngày nay cũng đã tiến hành nghiên cứu về loại cây này và nhận được kết quả khá bất ngờ. Hàm lượng Erythine của vông nem có khả năng ức chế khả năng hoạt động của hệ thần kinh trung ương. Nhờ đó, người bệnh mất ngủ kinh niên hoàn toàn có thể ngủ ngon và an giấc hơn mà không hề ảnh hưởng đến khả năng vận động của cơ.

Điều trị chứng bệnh mất ngủ bằng cây lá vông rất đơn giản, người bệnh có thể sắc lấy nước uống hoặc ngâm rượu theo những bước như sau:

Nước lá cây vông sắc uống

Chuẩn bị 15g lá cây vông khô, cho vào 200ml nước rồi đun nhỏ lửa. Đến khi nước cạn bớt chỉ còn khoảng 50ml thì tắt bếp, gạn lấy nước để uống hàng ngày. Người bệnh chú ý nên áp dụng bài thuốc này đều đặn trong vòng 1 tuần, sau đó bạn có thể thấy triệu chứng mất ngủ của mình được giảm bớt đáng kể.

Rượu lá vông chữa mất ngủ

  • Chuẩn bị 200g lá cây vông tươi, rửa sạch rồi đem đi phơi khô.
  • Cho phần lá vông đã khô vào trong bình thủy, cho thêm 1 – 2 lít rượu trắng vào để tiến hành ngâm.
  • Đậy kín phần nắp bình, bảo quản bình ở nơi khô ráo trong vòng 20 ngày là có thể dùng được.
  • Mỗi buổi tối khi ăn, người bệnh uống khoảng 1 chén rượu nhỏ để giúp ngủ sâu giấc hơn vào đêm.

Chữa mất ngủ bằng lá cây dâu tằm

Lá cây dâu tằm là một vị thuốc rất quen thuộc, dễ thấy đặc biệt là ở các miền quê Việt Nam. Chúng được người ta trồng chủ yếu là để nuôi tằm, ngoài ra những bộ phận khác của cây còn được dùng làm thuốc.

Theo Y học cổ truyền, lá cây dâu tằm này có tác dụng tốt trong việc khu phong, giải độc, mát gan, cải thiện bệnh lý về mắt. Bên cạnh đó, lá dâu tằm còn có thể giảm đau nhức đầu một cách nhanh chóng, giúp cơ thể bớt mệt mỏi, đồng thời thư giãn thần kinh.

Ngoài ra, nghiên cứu khoa học cũng nhận thấy lá cây dâu tằm có chứa nhiều hoạt chất tốt cho cơ thể. Cụ thể đó là vitamin C, canxi cacbonat, canxi malat, pentozan,… tự nhiên. Sử dụng lá cây dâu tằm để chữa trị chứng mất ngủ rất đơn giản, người bệnh thực hiện theo cách sau:

  • Mang 10 lá dâu tằm tươi để rửa sạch vi khuẩn, bụi bẩn. Sau đó mang sắc với lượng nước vừa đủ trong ấm.
  • Đun nhỏ lửa trong khoảng 15 – 20 phút để cho những dược tính trong lá cây dâu tằm có thể tiết hết ra ngoài phần nước.
  • Sau thời gian quy định thì tắt bếp, đợi nguội bớt rồi chắt lấy phần nước để uống hết trong ngày.
  • Kiên trì sử dụng bài thuốc trị mất ngủ từ lá cây dâu tằm trong vòng 2 tuần, người bệnh sẽ thấy sức khỏe khá hơn.

Mẹo chữa mất ngủ đơn giản với lá lạc tiên

Theo Đông y, lá lạc tiên được ví như một vị thuốc quý có đặc tính hàn, với khả năng dưỡng tâm an thần rất tốt. Trong lá lạc tiên có chứa khá nhiều các hoạt chất giúp an thần như tetraphyllin A, passiflorin,… Bởi thế, nó được biết đến và công nhận với công dụng giúp điều trị chứng mất ngủ.

mat ngu uong la gi
Lá lạc tiên là một loại thảo dược quen thuộc của người dân Việt Nam

Người bệnh có thể dễ dàng tìm kiếm loài cây lạc tiên này ở vùng quê, đặc biệt là ở ven sông suối, những nơi đồng hoang có đất mềm. Chế biến cây lạc tiên để chữa mất ngủ như sau:

  • Chuẩn bị nguyên liệu gồm lá cây lạc tiên, ngọn cây và nước sạch.
  • Rửa sạch lá và phần ngọn của cây cho sạch bụi bẩn. Sau đó đun sôi nước và thả lá vào luộc/ nấu canh như bình thường.
  • Khi lá đã chín, tắt bếp rồi sử dụng để ăn thay rau xanh hàng ngày rất tốt.
  • Ngoài ra, người bệnh cũng có thể sử dụng lá cây lạc tiên mang đi phơi khô để hãm cùng nước sôi uống trong ngày đều được.

Uống lá cây đinh lăng

Chắc hẳn chúng ta đã quá quen thuộc với lá cây đinh lăng trong cuộc sống hàng ngày. Để trả lời cho câu hỏi mất ngủ uống lá gì tốt, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn bài thuốc quý từ lá đinh lăng.

Trong Đông y từ lâu lá đinh lăng đã là một loại thảo dược quý, có tính hàn, vị hơi đắng và được dùng để giảm đau, hoạt huyết, cải thiện giấc ngủ. Dịch chiết từ lá cây đinh lăng cũng có chứa chất ức chế men monoamine oxidase giúp dẫn truyền những xung đột hệ thần kinh. Bởi vậy dùng những bài thuốc điều chế từ loại lá này sẽ giúp cải thiện chứng mất ngủ do thiếu máu hay ở đối tượng người già rất tốt.

Bài thuốc số 1

  • Chuẩn bị lá đinh lăng rửa sạch, nước
  • Phơi khô phần lá đinh lăng rồi đem sao vàng, bảo quản trong hũ thủy tinh để dùng dần. Mỗi lần bạn lấy một ít lá để hãm cùng với nước sôi, sau đó dùng uống thay trà vào buổi sáng và tối hàng ngày. Uống liên tục trong 1 tuần để thuốc có thể phát huy công hiệu tốt.

Bài thuốc số 2

  • Chuẩn bị lá đinh lăng, lá cây vông, rau má
  • Đem làm sạch các vị thuốc rồi mang đi sắc uống. Cứ 100g lá đinh lăng thì dùng thêm 20g mỗi loại lá khác, uống nhiều lần trong ngày để mang đến hiệu quả chữa mất ngủ tốt.

Mất ngủ nên uống lá cây xấu hổ

Cây xấu hổ hay còn gọi là cây trinh nữ, mọc dại rất nhiều ở các vùng đất trống nơi đồng quê, đồi núi. Lá cây trinh nữ có tính hàn, được dùng nhiều trong những phương thuốc Y học cổ truyền trị chứng mất ngủ ban đêm.

mat ngu uong la gi
Lá cây xấu hổ giúp an thần, giảm áp lực căng thẳng và giải phóng hệ thần kinh, giúp ngủ ngon giấc hơn

Ngoài ra, người ta cũng nghiên cứu được rằng dùng cây xấu hổ trong một thời gian dài có thể giúp cho bạn an thần, giảm áp lực, cải thiện suy nhược cơ thể và chữa bệnh đau đầu. Người bệnh có thể nghiên cứu và áp dụng bài thuốc sau đây:

  • Chuẩn bị 20g lá cây trinh nữ đã phơi khô, nước sạch.
  • Đem lá cây xấu hổ cho vào ấm đun sôi cùng với nước trong khoảng 20 phút, sau đó chờ cho nước sôi thì tắt bếp. Người bệnh uống hết trong ngày và nên uống trước khi đi ngủ khoảng 1 giờ.

Lá cây nữ lang điều trị bệnh

Mất ngủ uống lá gì hiệu quả, chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua bài thuốc với lá cây nữ lang. Đây là một vị thuốc quý được dùng trong các bài thuốc Đông y nhờ khả năng giải tỏa áp lực thần kinh, thư giãn đầu óc, giảm căng thẳng và ngủ sâu giấc hơn.

Y học hiện đại cũng có nghiên cứu lá cây nữ lang chứa nhiều thành phần như Valepotriate, axit valerenic giúp cải thiện thần kinh và giảm stress. Bởi thế, bài thuốc chữa mất ngủ bằng lá cây nữ lang là một giải pháp tốt và an toàn cho người bệnh.

  • Chuẩn bị nguyên liệu gồm 15g lá nữ lang khô, nước sạch.
  • Rửa sạch phần lá khô, sau đó cho vào nồi đun với nước để dùng uống thay nước lọc hàng ngày. Loại lá này khá lành tính, bởi vậy người bệnh không cần phải lo đến tác dụng phụ khi sử dụng.

Dùng lá cây bạc hà

Lá bạc hà được ứng dụng trong điều trị rất nhiều bệnh lý của cơ thể, trong đó có tình trạng mất ngủ, căng thẳng thần kinh. Nhờ đặc trưng về tính hàn, mùi vị the mát, loại lá này khi dùng sẽ giúp người bệnh giảm bớt stress, ngủ ngon và sâu giấc hơn. Mất ngủ uống lá gì cho tốt, bệnh nhân có thể áp dụng bài thuốc như sau:

mat ngu uong la gi
Mất ngủ uống lá gì để cải thiện – Đừng bỏ qua bài thuốc với lá bạc hà
  • Chuẩn bị lá bạc hà tươi, nước sạch, mật ong.
  • Rửa sạch lá bạc hà, sau đó cho vào cốc nước sôi để hãm.
  • Cho thêm một ít mật ong cho dễ uống rồi dùng 1 cốc vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ.

Tham khảo thêm

Lá dâu tằm chữa mất ngủ có hiệu quả không

Hoa tam thất chữa mất ngủ có tốt không

Chú ý khi điều trị bệnh mất ngủ bằng thảo dược tự nhiên

Trong quá trình điều trị bệnh với các loại lá cây tự nhiên, người bệnh cần chú ý những vấn đề dưới đây để đạt kết quả điều trị tốt nhất:

  • Hiệu quả của các thảo dược này thường khá chậm nên người bệnh cần phải kiên trì áp dụng liên tục trong vòng từ 1 – 2 tháng. Tránh việc chuyển đổi giữa các bài thuốc nhanh chóng khi thuốc chưa kịp phát huy tác dụng.
  • Mỗi loại lá cây này đều có cách điều chế và liều lượng sử dụng khác nhau. Bởi thế người bệnh không nên tự ý sử dụng mà cần tham khảo bác sĩ chuyên khoa để điều chỉnh sao cho phù hợp với cơ địa của mình nhất.
  • Để biết cơ thể mình có đáp ứng với các mẹo dân gian trị bệnh này hay không, người bệnh có thể áp dụng thử với liều nhỏ trong vòng 1 tuần đầu và theo dõi hiện tượng. Nếu có bất thường hãy dừng ngay và báo với bác sĩ chuyên môn.
  • Những đối tượng người bệnh bị mất ngủ nhưng có bệnh nền thì không nên tự ý dùng bởi một số loại lá cây có thể làm tăng giảm huyết áp nhanh chóng.

Trên đây là lời giải đáp dành cho bạn đọc về câu hỏi bị mất ngủ uống lá gì tốt nhất. Tuy nhiên để đảm bảo tính hiệu quả cũng như an toàn nhất, người bệnh nên tham khảo hướng dẫn của bác sĩ. Ngoài ra bạn cũng cần duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh để cơ thể sớm hồi phục.

Phòng khám Nhất Nam Y Viện :

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Website: nhatnamyvien.com 
  • Thời gian khám bệnh: Các ngày trong tuần

Bình luận (32)

  1. Trần Dương says: Trả lời


    Thấy có giới thiệu bài thuốc nhất nam định tâm khang trị mất ngủ, tôi mất ngủ hơn 6 năm nay, thuộc diện khó ngủ, ngủ hay giật mình, ngủ không sâu thì có trị dứt điểm được không. Tôi đã dùng nhiều loại thuốc đa số đều không trị dứt điểm mất ngủ được

    1. Thái Trang says: Trả lời


      Thuốc nhất nam định tâm khang này tác động vào căn nguyên gây mất ngủ từ bên trong nên mất ngủ kinh niên nặng đến mấy cũng chữa dứt điểm bác ơi. Bác nhanh đến nhất nam y viện khám rồi mua thuốc về uống đi, đảm bảo uống thuốc vào chất lượng giấc ngủ cải thiện rõ rệt

      1. Đoàn Trần Khánh Vy says:


        Mình đã kiệt quệ vì mất ngủ thời gian dài, sức khỏe giảm sút, tinh thần sa sút, người mệt mỏi, đã từng chạy chữa nhiều nơi rồi mà không khỏi thế mà tình cờ đọc được bài viết về thuốc nhất nam định tâm khang. Thấy nhiều người bảo uống thuốc này hết mất ngủ, ngủ ngon hơn nên cũng đến khám và mua thuốc về uống. Được cái mình hợp thuốc, mình càng uống càng ngủ ngon, dễ ngủ đến đó, hết liệu trình là mình ngủ ngon lắm, giờ gần 2 năm rồi, thuốc tốt lắm đây nhiều người đánh giá cao https://www.dongyvietnam.org/danh-gia-cua-chuyen-gia-ve-nhat-nam-dinh-tam-khang.html

      2. Lê Hiệu says:


        Bác uống thuốc này bao lâu là ngủ ngon vậy bác? Em mất ngủ lâu rồi cũng muốn uống thuốc mà sợ uống thời gian dài quá ngán

      3. Đặng Thái Châu says:


        Tôi thì không sợ uống dài hay uống nhiều thuốc gì cả, chỉ cần trị mất ngủ dứt điểm là có uống bao lâu cũng được chứ bệnh mệt lắm

      4. Nhi - BN says:


        Để điều trị dứt điểm bệnh mất ngủ thì mỗi liệu trình điều trị bằng thuốc nhất nam định tâm khang này sẽ kéo dài từ 2-3 tháng chứ không dài như các bác nghỉ đâu. Sau thời gian điều trị là không có cần phải dùng thuốc đâu

      5. Lê Thịnh says:


        Chính xoác vậy, tôi bị mất ngủ 3 năm nay đến bác sĩ kê đơn thuốc uống trong 2 tháng mà mới uống 1 tháng thấy ngủ ngon hơn hẳn rồi. Cố gắng theo hết liệu trình để ngủ cho ngon

  2. Trần Ái Vy says: Trả lời


    Lạc tiên thì em nghe nói chữa mất ngủ khá ổn nhưng em hiện đnag không rõ nên dùng lạc tiên khô hay lạc tiên tươi để có hiệu quả tốt nhất

    1. Lê Nhi says: Trả lời


      Nếu hợp cơ địa thì dùng loại lạc tiên khô hay tươi đều ngủ ngon hơn hết. Còn nếu không hợp thì dù dùng tươi hay khô đều không có hiệu quả.

      1. Trần Thái Hằng says:


        Tôi thì chưa nấu canh lạc tiên ăn bao giờ nhưng mà mua lạc tiên khô hãm trà uống thấy dễ ngủ hơn đấy, bạn thử xem sao

      2. Đồng says:


        Trà lạc tiên uống khoảng bao nhiêu ly mỗi ngày thì ngủ mới ngon vậy các bác? Em uống ngày 2 ly khoảng 500ml không xi nhê gì hay sao mà vẫn mất ngủ nhỉ

      3. Lan Hồ_975 says:


        Ngày cũng uống tầm 500ml là được rồi mà phải uống trong thời gian lâu mới phát huy tác dụng chứ mới uống ngày 1 ngày 2 sao có tác dụng được

  3. Lê Tiên says: Trả lời


    Ở đây bác nào uống nước cây xấu hổ mà ngủ ngon chưa vậy, tôi tính làm nước này, đang tính lần mua đây, ngày xưa cây xấu hổ nhiều còn bây giờ khó kiếm quá

    1. Trần Hoàng Huỳnh says: Trả lời


      Bác nghĩ sao vậy bác ơi, nước cây xấu hổ cũng chỉ là cách trị mất ngủ dân gian thôi làm sao mà uống nước này vào trị dứt điểm mất ngủ được, uống vào ngủ ngon hơn chút là mừng lắm rồi.

      1. Đông Đông says:


        Đúng đấy, cây xấu hổ chỉ hỗ trợ ngủ ngon và dễ ngủ hơn thôi chứ không chưa dứt điểm mất ngủ được. Muốn chữa dứt điểm cần dùng thuốc đã qua kiểm nghiệm và chứng nhận đàng hoàng.

      2. Hiệu says:


        Tôi uống thuốc tây trị mất ngủ cả chục đơn từ năm này đến năm kia cũng không khỏi mất ngủ đây chứ đừng nói là nước cây xấu hổ. Đang chán chả biết làm sao để khỏi mất ngủ đây, cứ tình trạng mất ngủ trầm trọng này kéo dài có khi kiệt quệ luôn quá

  4. Lê Nhi_097 says: Trả lời


    Thuốc nhất nam định tâm khang có chữa mất ngủ ổn không mọi nười nhỉ, em đang muốn dùng thuốc y học cổ truyền để điều trị bệnh này nhưng hiện chưa rõ cụ thể các loại sao

    1. Trần Ái Vân says: Trả lời


      Thuốc định tâm khang này thấy có giới thiệu trong bài mà thấy thấy nhiều loại quá chả biết chọn loại nào mà mua

      1. Trần Khánh Vân says:


        Mình khó ngủ kinh khủng, cứ trằn trọc suốt đêm dài, 1 canh 2 canh rồi 3 canh vẫn chưa ngủ được, lại còn đau cái lưng mỏi hai đầu gối, người thì mệt mỏi và tâm bất an lắm. Đến khám bác sĩ Vân Anh bảo bị tâm thận hư nên mất ngủ kèm những biểu hiện đó. Bác sĩ kê cho thuốc định tâm hoàn cùng dưỡng tâm thận, về uống vào thấy ngủ dễ hơn, ngủ ngon và sâu hơn dần dần rồi đến khi ngủ ngon hẳn thì không còn cần phải uống thêm viên thuốc nào nữa hết

      2. Lê Thư says:


        Em thấy trong hình chụp ảnh có 3 loại mà bệnh của chị được bác sĩ kê có 2 loại thôi. Triệu chứng của em cũng gần như vậy đó, em có thể tự mua thuốc không hay cứ phải đến khám vâyhj

  5. Lê Dương Dương says: Trả lời


    Cho hỏi nước lá dâu tằm có trị được chứng khó ngủ không? Tôi cứ khoảng 23h đi ngủ mà đến 2-3h sáng mới chợp mắt được, có hôm cả đêm thức trắng vì không tài nào ngủ được.

    1. Cao Nguyên says: Trả lời


      Thôi khỏi làm cho tốn công đi bác, tôi uống nước lá dâu tằm đến cả tháng nay cũng chẳng ngủ được tí nào nên thôi

      1. Hồ Tiến (1986) says:


        Ơ tùy người hay sao á, mình cũng khó ngủ mà uống nước là dâu vào thấy dễ ngủ hơn đấy, chủ top cứ thử đi đừng vội nản

      2. Đặng Hòa says:


        Đúng đấy, cứ nấu lên uống vài hôm xem sao, có khi người này uóng không cải thiện dược chứng khó ngủ mà người khác uống hợp lại dễ ngủ và ngủ ngon hơn đấy. Tôi cũng may mắn hợp cơ địa với lá dâu tằm nên uống vào ngủ ngon hơn và dễ ngủ lắm

  6. Trần Lê Kim says: Trả lời


    Bố mình mất ngủ lâu năm, ngót cũng 5-6 năm rồi, cũng đang tính mua thuốc nhất nam định tâm khang uống nhưng không biết thuốc có an toàn không. Trước bố mới bị cú tác dụng phụ của thuốc kia người mẩn ngứa, khó thở nên giờ cho bố uống gì mình cũng sợ

    1. Trần Ái Linh says: Trả lời


      Thuốc định tâm khang này thì cứ yên tâm mà uống đi, thuốc được làm từ thảo dược sạch, an toàn, bao nhiêu người dùng rồi đều không có tác dụng phụ gì hết

      1. Nhí Nhố says:


        Mình uống thuốc nhất nam định tâm khang phà phà người khỏe lên, ngủ ngon lên mà chả bị gì. Trước giờ đã uống nhiều loại thuốc chữa mất ngủ rồi và cũng đã dính chưởng tác dụng phụ của một số loại thuốc tây như đau đầu, buồn nôn, choáng váng… Nhưng khi thuốc định tâm khang này là an toàn và chữa mất ngủ tận gốc nhất, cho thuốc 10 like nè, kakka. Đầy người uống thuốc này vào ngủ ngon rồi lên review đây nè https://www.vpeg.vn/nhat-nam-dinh-tam-khang/

      2. Đặng Tiểu Bình says:


        K nhé, thuốc NNĐTK này chả ả.hưởng j đến chỉ số huyết áp. Trog q.trình ún thuốc cứ ún thuốc huyết áp cáh thuốc NNĐTK naj tầm 2h là k sao, cứ thuốc naj phát huy đug t.dụng thuốc đấy

  7. Lê Nhân says: Trả lời


    Đang phân vân không biết nên làm bài chữa mất ngủ từ lá đinh lăng hay lá vong. Bài này trị mất ngủ hiệu quả hơn cho xin ý kiến đi các bác

    1. Trần Hoa says: Trả lời


      Mình đã áp dụng bài chữa mất ngủ từ lá vong như trong bài hướng dẫn nhưng uống như uống nước lã chứ chả có tác dụng gì, vẫn mất ngủ.

      1. Quang_087 says:


        Ơ tớ đang uống rượu lá vong đây, từ ngày uống rượu này vào ngủ ngon hơn mà. Chắc tại bác mới uống nên chưa có tác dụng đấy, uống mấy loại lá này cần kiên trìƠ tớ đang uống rượu lá vong đây, từ ngày uống rượu này vào ngủ ngon hơn mà. Chắc tại bác mới uống nên chưa có tác dụng đấy, uống mấy loại lá này cần kiên trì

      2. Lê Thanh says:


        Tôi làm bài thuốc từ lá đinh lăng thấy ngủ dễ hơn thôi chứ vẫn hay giật mình thức giấc rồi ngủ không ngon giấc, vẫn mất ngủ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *