Máy massage đặc trị thoái hóa đốt sống cổ có tốt không? Top loại tốt nhất

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news
Đã được tư vấn chuyên môn bởi Tiến sĩ. Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: Nhất Nam Y Viện

Máy massage đặc trị thoái hóa đốt sống cổ là một trong những thiết bị chăm sóc sức khỏe cho những bệnh nhân đang gặp phải bệnh lý này rất quen thuộc. Tuy nhiên cũng chính vì máy mang lại nhiều tác dụng cho người bệnh cho nên thị trường có rất nhiều loại khác nhau khiến bạn không biết nên đặt niềm tin vào đâu. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn top 7 sản phẩm được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay.

Máy massage đặc trị thoái hóa đốt sống cổ có tốt không?

Máy massage đặc trị thoái hóa đốt sống cổ là một trong phụ kiện cần thiết nhất cho những người đang trong giai đoạn điều trị muốn đạt hiệu quả tốt nhất. Mỗi loại máy sẽ hoạt động theo một cơ chế khác nhau như hệ thống túi khí nhả bóp hoặc chế độ rung kết hộ nhiệt động hồng ngoại. Và cho dù là hoạt động như thế nào thì hầu hết các loại máy đều có rất nhiều tác dụng khác nhau cho người dùng.

Theo cơ chế của máy, tác động trực tiếp vào các cơ bắp cũng như hệ thần kinh của con người, từ đó giúp học giải tỏa những lo lắng, áp lực của cuộc sống. Và khi cơ bắp được giải tỏa cũng sẽ giúp máu lưu thông được dễ dàng hơn, giảm áp lực rất lớn cho những người đang điều trị bệnh thoái hóa cột sống.

may massage dac tri thoai hoa dot song co
Thị trường có nhiều loại máy đặc trị thoái hóa đốt sống cổ

Làm giảm nhanh những cơn đau nhức mỏi cổ và vai. Những người bị thoái hóa đốt sống cổ sẽ phải gánh chịu những cơn đau nhất định từ vị trí đốt sống thoái hóa. Đặc biệt với những người còn đang ngồi văn phòng làm việc sẽ gây đau nhức mỏi, dữ đội, thậm chí là tê liệt mất cảm giác.

Máy massage sẽ tác động trực tiếp vào vị trí này để giảm cơn đau, giúp họ thư giãn cổ vai gáy, cải thiện tinh thần. Và khi cơn đau được giảm dần bệnh nhân sẽ không còn cảm thấy bứt rứt, khó chịu, mọi hoạt động và công việc trong cuộc sống cũng dễ dàng hơn.

Ngoài ra người bệnh đang trong quá trình điều trị thoái hóa đốt sống cổ thì lời khuyên là nên áp dụng cả máy massage đặc trị vật lý trị liệu. Hai hình thức này kết hợp với nhau, nhanh chóng đẩy lùi bệnh, giảm cơn đau và phòng tránh tái phát hoặc tình trạng bệnh nặng hơn.

Mặt khác máy massage đặc trị thoái hóa đốt sống cổ còn có tác dụng phục hồi những tổn thương ở đốt sống bị thoái hóa, kích thích các dịch khớp và hoạt chất được sản sinh ra. Lúc này, các đốt sống dần lành lại, tuy không được như người khỏe mạnh bình thường nhưng cũng giúp chất lượng cuộc sống được nâng cao hơn rất nhiều.

may massage dac tri thoai hoa dot song co
Hỗ trợ người bệnh điều trị bệnh, giảm nhanh những cơn đau

Top 5 loại máy massage trị thoái hóa cột sống tốt nhất hiện nay

Thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy massage đặc trị thoái hóa đốt sống cổ khác nhau cho người bệnh lựa chọn đến từ các nhà sản xuất và thương hiệu khác nhau. Dưới đây bài viết sẽ giới thiệu cho bạn top những sản phẩm đang được bán chạy nhất trên thị trường cũng như nhận được những đánh giá và nhận xét tốt nhất của người sử dụng.

Máy 3D hồng ngoại Lanaform Excellence LA 110311

Lanaform Excellence LA 110311 là một chiếc máy chuyên dụng massage đặc trị cho tất cả các vị trí đầu – cổ – vai – gáy – lưng một cách hiệu quả. Máy chính là sự kết hợp hoàn hảo nhất của chức năng thiết kế và kỹ thuật massage hiện đại nhất cho bạn những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

Tinh năng nổi bật

  • Đầu viên về thiết kế, máy rất nhỏ gọn, dễ dàng tháo lắp, hệ thống dây đai được trang bị cho phép người dùng gắn luôn vào các loại ghế để tiện lợi trong việc sử dụng. Bạn có thể dùng khi đang làm việc, thư giãn, đọc sách hay lái xe trên đường.
  • Chương trình massage đã được cài đặt sẵn, bạn có thể chọn vị trí để thực hiện như lưng, cổ vai gáy, cả đùi và thắt lưng đều được.
  • Người dùng được phép chọn hai kiểu là massage truyền thống và massage con lăn, có chế độ thực hiện tự động và sưởi ấm rất đặc biệt.
  • Những đối tượng đang điều trị thoái hóa cột sống, thường xuyên đau mỏi vai gáy, hay các bệnh lý liên quan đến xương khớp có thể mua về và sử dụng để chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Giá bán

Là một thiết bị cao cấp nên mức giá của máy có thể “nhỉnh” một chút so với những model khác khác trên thị trường. Máy được bán trong khoảng 7.000.000 VNĐ.

may massage dac tri thoai hoa dot song co
Máy 3D Lanaform Excellence LA 110311 được nhiều người dùng

Máy mát xa thoái hóa đốt sống cổ Medisana Shiatsu NM860

Là một sản phẩm của thương hiệu Medisana vô cùng nổi tiếng tại Đức và trên toàn thế giới. Medisana Shiatsu NM860 chắc chắn sẽ là một người bạn chăm sóc sức khỏe tốt nhất, giảm đau, đánh tan sự mệt mỏi vùng cổ – vai – gáy và hỗ trợ những người đang điều trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ tốt nhất.

Tinh năng nổi bật

  • Máy hoạt động với cơ chế đặc biệt không dùng xung điện hay cơ học. Dưới tác dụng của 4 đầu mát xa, tác động trực tiếp vào các huyệt đạo trên cơ thể người, chăm sóc mọi vị trí trên cơ thể. Sản phẩm còn được đánh giá là vô cùng tuyệt vời cho những ai bị đau vai gáy.
  • Máy áp dụng tính năng Shiatsu của Nhật Bản, với 4 đầu còn quay lăn đều xoay đảo chiều cùng đèn hồng ngoại. Tất cả các kỹ thuật này cùng tác động với nhau giúp máu lưu thông dễ dàng hơn, đánh tan, mệt mỏi, giảm nhanh những cơn đau do thoái hóa đốt sống cổ gây ra.
  • Ngoài tác dụng chính thì Medisana Shiatsu NM860 còn giúp thư giãn các cơ bắp một cách hiệu quả, giảm tình trạng mỏi cơ cho những người thường xuyên hoạt động chân tay.
  • Máy còn là sự kết hợp tuyệt vời của hồng ngoại và con lăn để tạo ra độ day xuyên sâu vào từng lớp cơ để truyền năng lượng vào vị trí các mô cơ bị suy nhược.
  • Một điểm thú vị nữa là máy có thiết kế tương đối nhỏ gọn, rất tiện lợi để mang đi bất cứ đâu.

Giá bán

Máy được bán nhiều ở các cửa hàng thiết bị y tế chăm sóc sức khỏe với mức giá là khoảng 4.000.000 VNĐ/ thiết bị.

may massage dac tri thoai hoa dot song co
Medisana Shiatsu NM860 – giảm đau hiệu quả

Máy massage Beurer MG147

Sản phẩm tiếp theo muốn giới thiệu đến bạn đọc chính là máy massage hồng ngoại Beurer MG147. Máy được thiết kế giống như một chiếc gối đầu tiện dụng cho bạn mang đi làm, công sở, du lịch hay sử dụng tại nhà. Đặc biệt máy có độ bền tương đối cao có thể dùng 3 – 7 năm mà không gặp vấn đề hỏng hóc gì.

Beurer MG147 là một sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng của Đức, đặc biệt tốt và được rất nhiều khách hàng trên toàn thế giới ưa chuộng sử dụng. Đây chính là một trong những thiết bị chăm sóc sức khỏe cần có của mỗi gia đình.

Tinh năng nổi bật

  • Beurer MG147 tác động vào vị trí cổ vai gáy, hình thành nên những cảm giác dễ chịu, thoải mái, giúp giảm đau với những cơn đau cấp tính rất hiệu quả. Ngoài ra máy còn giúp người dùng phòng tránh những bệnh như đau đầu, suy giảm thần kinh.
  • Beurer MG147 có đến 4 đầu massage xoay Shiatsu, xoay theo cặp, theo hoặc ngược so với chiều quay kim đồng hồ.
  • Máy được trang bị hai hướng mát xa để người dùng lựa chọn cho phù hợp.
  • Dễ dàng điều khiển bằng tay, bề mặt làm bằng mặt lưới thoáng khí, không gây mùi, hôi, có thể tháo ra để giặt, vệ sinh dễ dàng.
may massage dac tri thoai hoa dot song co
Máy massage Beurer MG147 đến từ thương hiệu nổi tiếng của Đức

Giá bán

Hiện nay máy được bán trên thị trường với mức giá là khoảng 2.000.000 VNĐ/ thiết bị. Một mức giá khá phù hợp để bạn mua về cho người thân bị bệnh hoặc để chăm sóc và phòng tránh những bệnh về đốt sống cổ.

Máy massage đặc trị thoái hóa đốt sống cổ Olekin

Đây là một thiết bị có nguồn gốc từ Hàn Quốc, được nghiên cứu và sản xuất dựa trên chính những người bị bệnh thoái hóa, nên rất được ưa chuộng tại đây và nhiều quốc gia khác có Việt Nam. Những điều đặc biệt của máy phải kể đến như:

Tính năng nổi bật

  • Máy có đến 39 chế độ mát xa, 1 chế độ tự động. Bạn có thể sử dụng tại vị trí cổ, lưng, đùi rất hiệu quả.
  • Những quả đấm được thiết kế con lăn bên trong của máy sẽ giúp thư giãn thoải mái, giãn gân, cơ bắp, đẩy nhanh quá trình lưu thông và tuần hoàn máu.
  • Ngoài ra chính những con lăn này có thể giúp giảm nhanh những cơn đau cấp tính do tình trạng thoái hóa gây ra.
  • Đặc biệt với thiết kế nhỏ gọn và chất liệu từ da cao cấp máy massage Olekin sẽ có độ bền cao, hiệu quả tốt, mang đi được nhiều nơi và dùng được cho nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Giá bán

Hiện nay máy được bán trên thị trường với mức giá khoảng 2.000.000 VNĐ/ thiết bị. Một mức giá khá phù hợp và ổn định cho nhiều người

Máy massage JMRON Neck Massager CR-701

Một thiết bị nữa cũng không thể bỏ qua khi nhắc đến các thiết bị hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống cổ chính là JMRON Neck Massager CR-701. Máy mang lại rất nhiều tính năng hấp dẫn cho người dùng, phải kể đến như:

Tinh năng nổi bật

  • Máy được thiết kế giống hình dạng một chiếc gối không quá cao mà ở mức vừa tầm để bạn có thể nằm, ngồi đều có thể dùng được.
  • Chức năng chính là tạo cảm giác thoải mái, thư giãn ở vị trí cơ xương khớp, hệ thống các dây thần kinh. Từ đó, giảm nhanh những cơn đau, tê bì tay chân, co cứng và đau mỏi do thoái hoá gây ra.
  • Máy hoạt động công suất 15W đủ để tạo ra những khả năng hoạt động ổn định nhất. Đưa người dùng vào giấc ngủ ngon hơn, đẩy nhanh quá trình lưu thông máu.

Giá bán

Máy được bán khá nhiều trên thị trường với mức giá khoảng 1.500.000 VNĐ/ thiết bị.

may massage dac tri thoai hoa dot song co
Máy massage đặc trị thoái hóa đốt sống cổ JMRON Neck Massager CR-701 dược dùng nhiều

Lưu ý gì dùng máy massage đặc trị thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả

Để tăng hiệu quả sử dụng cũng như có thể đáp ứng được những tác dụng như mong muốn, người dùng cần lưu ý một số những điều sau:

  • Người dùng nên tuân theo đúng hướng dẫn sử dụng của sản phẩm được đi kèm khi mua máy, đọc kỹ những thông tin, lưu y được ghi trên giấy.
  • Không dùng máy massage cho trẻ nhỏ hoặc phụ nữ đang mang thai.
  • Sử dụng máy trong thời gian nhất định thường là 15 – 20 phút. Không dùng trong thời gian quá dài hoặc qua đêm có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.
  • Chọn những cửa hàng thật sự uy tín, chất lượng để mua máy, tránh việc mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng mà ảnh hưởng đến quá trình sử dụng.
  • Không thể phủ nhận là máy massage có thể giảm nhanh những cơn đau cấp tính. Tuy nhiên không vì thế mà bạn quá lạm dụng sử dụng, chỉ coi đây là thiết bị hỗ trợ mà thôi.
  • Máy cũng không có tác dụng chữa khỏi bệnh, do đó người bệnh vẫn phải kết hợp những phương pháp điều trị riêng biệt như uống thuốc Tây chữa thoái hóa, Đông y, phẫu thuật,…

Trên đây là một số thông tin hữu ích về máy massage đặc trị thoái hóa đốt sống cổ từ công dụng đến những model phổ biến hiện nay. Hy vọng qua đây giúp bạn tìm được một sản phẩm phù hợp nhất để chăm sóc sức khỏe của bản thân và các thành viên trong gia đình.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *