Máy Trị Viêm Mũi Dị Ứng Nào Tốt Nhất Trên Thị Trường? [Top 5]

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Viêm mũi dị ứng là tình trạng mà nhiều người gặp phải, kể cả là trẻ em hay người lớn. Mặc dù căn bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng nó lại gây ra khá nhiều phiền toái và ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Khi gặp phải tình trạng đó, nhiều người thường tìm đến máy trị viêm mũi dị ứng để điều trị ngay tại nhà.

Có nên sử dụng máy trị viêm mũi dị ứng hay không?

Viêm mũi dị ứng được hiểu đơn giản là tình trạng lớp màng nhầy niêm mạc mũi bị sưng lên do tiếp xúc phải những chất gây dị ứng như khói bụi, phấn hoa, nước hoa, lông động vật,…  Tùy theo cơ địa, các triệu chứng của bệnh cũng sẽ có những biểu hiện khác nhau, tuy nhiên về cơ bản sẽ có những dấu hiệu như sau:

  • Hắt hơi.
  • Sổ mũi.
  • Ngứa mũi.
  • Chảy nước mắt,…
may tri viem mui di ung
Viêm mũi dị ứng là tình trạng lớp màng nhầy niêm mạc mũi bị sưng lên

Trong trường hợp khi bệnh nhân mắc phải chứng viêm mũi dị ứng, thông thường bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân nên sử dụng các loại thuốc đặc trị và tránh xa các chất dị nguyên. Mặc dù vậy, nhiều người vẫn lo ngại về việc sử dụng quá nhiều thuốc dẫn đến tình trạng nhờn thuốc hoặc bị ảnh hưởng đến các cơ quan trong cơ thể. Trong trường hợp đó, bệnh nhân sẽ tìm đến giải pháp an toàn hơn, đó chính là sử dụng máy trị viêm mũi dị ứng.

Dùng máy chữa viêm mũi dị ứng là một phương pháp mới, có thể giúp điều trị bệnh mà không cần sử dụng thuốc. Theo nhiều đánh giá khách quan từ phía người dùng, loại máy này có khả năng đem lai hiệu quả chỉ trong một thời gian ngắn, khắc phục được hoàn toàn các triệu chứng bệnh. Vì vậy, bệnh nhân có thể kết hợp các liệu pháp điều trị với việc sử dụng loại máy này để cải thiện triệu chứng của bệnh.

Cơ chế hoạt động của máy trị viêm mũi dị ứng

Máy trị viêm mũi dị ứng được hoạt động dựa trên nguyên lý quang học (ánh sáng sinh học), sử dụng dải ánh sáng thấp và hẹp (thông thường là 660nm) để tác động lên niêm mạc mũi. Loại ánh sáng này có công dụng hạn chế việc giải phóng các chất histamin – chất trung gian gây viêm mũi hoặc loại bỏ chúng hoàn toàn. Không những thế, ánh sáng sinh học còn giúp cho mũi được ấm và sạch hơn, nhờ đó, các triệu chứng của bệnh viêm mũi dị ứng được cải thiện rõ rệt.

may tri viem mui di ung
Máy trị viêm mũi dị ứng được hoạt động dựa trên nguyên lý quang học (ánh sáng sinh học)

Mặc dù vậy, máy trị viêm mũi dị ứng chỉ mang tính chất kiểm soát bệnh, không có khả năng chữa bệnh triệt để. Bên cạnh sử dụng máy, người bệnh vẫn phải kết hợp dùng thêm thuốc theo chỉ định bác sĩ. Việc dùng máy chữa viêm mũi dị ứng cũng cần phải tuân theo tần suất vừa phải, trong một khoảng thời gian quy định (dùng trong khoảng 5 phút/lần với 2 – 3 lần/ngày).

Top 5 máy trị viêm mũi dị ứng tốt nhất hiện nay

Đa phần các loại máy trị viêm mũi dị ứng hiện nay trên thị trường đều là những loại máy gọn nhẹ, thiết kế dễ cầm nắm và dễ sử dụng. Người bệnh đang muốn tìm mua những loại máy này thì có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây:

Máy chữa viêm mũi Allegro – Ino

Máy trị viêm mũi dị ứng Allegro – Ino là một sản phẩm đến từ hãng LIFEMAX LIMITED của Anh Quốc. Loại máy này sử dụng ánh sáng xanh 652nm và 940nm an toàn với các mô và tế bào sinh học bên trong cơ thể con người, đem đến khả năng chữa chứng ngứa mũi, chảy nước mũi, trị chứng kích ứng niêm mạc,… Sản phẩm hiện đã đạt được chứng nhận an toàn quốc tế của ISO và GMP.

Cách sử dụng máy cũng tương đối đơn giản, bạn nên sử dụng máy 3 lần mỗi ngày, mỗi lần khoảng từ 3-4 lần. Máy sử dụng rất êm, không gây đau đớn và không làm xuất hiện tác dụng phụ cho cơ thể. Máy Allegro – Ino hiện đang được bày bán trên thị trường với giá thành khoảng 890.000 VNĐ.

Máy Bionase

Máy Bionase là một loại máy chữa viêm mũi dị ứng đến từ thương hiệu Syro Technology – thương hiệu nổi tiếng về các sản phẩm y khoa đến từ Isarel. Máy Bionase được đánh giá là an toàn với hầu hết mọi cơ địa, đã được chứng nhận sử dụng an toàn theo tiêu chuẩn châu Âu CE-0473.

Xem thêm

may tri viem mui di ung
Máy Bionase là máy chữa viêm mũi dị ứng của thương hiệu Syro Technology – Isarel

Ưu điểm nổi bật của dòng máy này là có thể điều trị được hầu hết các chứng bệnh của viêm mũi dị ứng, đồng thời máy được thiết lập sẵn về thời gian sử dụng, giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc vận hành. Theo nhà cung cấp, loại máy Bionase phù hợp cho cả những phụ nữ đang mang thai và trẻ em dưới 5 tuổi. Giá sản phẩm Bionase tham khảo dao động trong khoảng 1.700.000 VNĐ.

Máy Sneezer Beam

Máy trị viêm mũi Sneezer Beam là loại máy sử dụng tích hợp 2 loại sóng ánh sáng vào điều trị, là 657nm và 960nm, tác động sâu đến tế bào và mô sinh học. Cụ thể:

  • Sóng 657nm: Kích thích cho tế bào phát triển và ổn định mô tế bào, giúp cho các vết thương được nhanh liền.
  • Sóng 960nm: Kích thích sự phát triển và tái tạo của các tế bào mạch máu, tăng cường tuần hoàn máu và giảm đau.

Máy Sneezer Beam được sản xuất đạt chuẩn ISO và GMP, gọn nhẹ dễ mang theo bên người, không cần sử dụng nguồn điện bên trong. Mỗi ngày chỉ cần sử dụng máy khoảng 3 phút, bạn sẽ nhận thấy được hiệu quả rõ rệt. Máy hiện đang được phân phối trên thị trường với giá thành khoảng 850.000 VNĐ.

may tri viem mui di ung
Sneezer Beam sử dụng tích hợp 2 loại sóng ánh sáng là 657nm và 960nm vào điều trị

Trị viêm mũi dị ứng với máy AllergoLux

Máy AllergoLux là một sản phẩm trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng thế hệ thứ hai của hãng Lanaform – hãng thiết bị y tế hàng đầu châu Âu. Thiết bị AllergoLux có thể điều trị được căn bệnh dị ứng mũi do thời tiết, viêm mũi dạng nhẹ bằng cơ chế quang học, rất tốt cho sức khỏe người bệnh.

Những ưu điểm tuyệt vời mà máy AllergoLux mang lại:

  • Sử dụng đơn giản.
  • Nhiều chế độ với cường độ máy khác nhau để thay đổi tùy vào mức độ, thể trạng người bệnh.
  • Thích hợp với trẻ nhỏ.
  • Không gây tác dụng phụ.
  • Chùm ánh sáng nằm trong dải 660nm.
  • Tự động ngắt điện.
  • Kích thước máy nhỏ gọn, trọng lượng chỉ 150g.
  • Đạt tiêu chuẩn MPG theo chứng chỉ châu Âu CE/0197.

Giá bán của máy AllergoLux hiện đang khoảng 900.000 VNĐ.

Chữa viêm mũi dị ứng nhờ MSR SCB – 06

Thiết bị hồng ngoại MSR SCB-06 có thể dùng để điều trị viêm mũi dị ứng và làm giảm tắc nghẹt mũi, chảy nước mũi, hắt hơi. Máy sử dụng đồng thời 2 chíp phát sóng trong mỗi ống mũi nên có công dụng nhanh hơn các sản phẩm khác.

may tri viem mui di ung
MSR SCB – 06 là sản phẩm trị viêm mũi dị ứng được thiết kế khá độc đáo

Đặc điểm nổi bật của MSR SCB-06 là:

  • Phát ra nguồn ánh sáng lạnh để kích thích các tế bào nên người dùng sẽ không cảm thấy nóng hay khó chịu khi sử dụng.
  • Thiết bị rất nhỏ gọn và dễ mang theo người, không cần sử dụng nguồn điện ngoài.
  • Thiết bị được hẹn lịch tự động tắt sau mỗi 3 phút.
  • Được cấp chứng chỉ ISO-13485, ISO-10993, EN-60601-1, EMC.

Máy MSR SCB-06 hiện đang bán dao động khoảng 1.400.000 – 1.500.000 VNĐ.

Lưu ý khi trị viêm mũi dị ứng bằng máy

Để quá trình điều trị viêm mũi dị ứng tại nhà đạt hiệu quả cao, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Nên nghe lời tư vấn của các bác sĩ và chuyên gia trước khi mua để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với bản thân mình.
  • Sử dụng máy đúng tần suất và thời gian khuyến cáo, không được lạm dụng điều trị, nhất là đối với trường hợp bệnh nặng.
  • Chú ý vệ sinh không gian ở và thiết bị sạch sẽ để đảm bảo an toàn.
  • Kết hợp chăm sóc tốt sức khoẻ bằng cách hạn chế tiếp xúc dị nguyên, điều chỉnh chế độ ăn uống và tập luyện khoa học.
  • Việc sử dụng thuốc viêm mũi dị ứng với các thiết bị máy móc hiện đại sẽ hỗ trợ rất tốt cho quá trình điều trị bệnh viêm mũi dị ứng.
  • Khi dùng máy thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào thì cần liên hệ đến các cơ sở y khoa để được hỗ trợ.
may tri viem mui di ung
Nên sử dụng máy đúng tần suất và thời gian khuyến cáo

Hy vọng bài viết trên đây của Nhất nam Y Viện đã giúp cho độc giả hiểu hơn về các loại máy trị viêm mũi dị ứng tại nhà. Lưu ý, dùng máy chỉ là phương pháp hỗ trợ điều trị, không thể thay thế thuốc chữa bệnh, vì vậy, người dùng không nên quá lạm dụng.

BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *