Mề đay cấp là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa hiệu quả

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Mề đay cấp là trạng thái bị nổi mề đay dưới 6 tuần, bệnh lý khởi phát đột ngột, lan rộng và có xu hướng giảm nhanh khi được giải quyết bằng biện pháp phù hợp. Một số trường hợp không xử lý ngay hoặc áp dụng sai cách, bệnh kéo dài trên 6 tuần đã chuyển sang giai đoạn mãn tính. 

Nổi mề đay cấp là bệnh gì?

Nổi mày đay (mề đay) là một dạng dị ứng ngoài da do tác nhân bên ngoài hoặc bên trong cơ thể gây ra. Lúc này các mao mạch và niêm mạc dưới da phản ứng lại với các tác nhân gây hại, làm xuất hiện tình trạng sưng phù, mẩn đỏ, ngứa ngáy khó chịu. Những nốt mề đay nổi lên có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể với đường kính từ vài milimet đến vài centimet. 

Vậy mề đay cấp tính là gì? Đây là trạng thái bệnh xuất hiện trong thời gian từ vài ngày đến 6 tuần. Sau đó các nốt mẩn đỏ có thể tự mất đi mà không cần dùng thuốc nhưng lại có khả năng tái phát trong các lần sau. 

Triệu chứng mề đay cấp như thế nào?

Thông thường những trường hợp bị dị ứng mề đay cấp sẽ xuất hiện những vùng tổn thương da đột ngột và lan rộng chỉ trong một thời gian ngắn. Phạm vi ảnh hưởng và hình dạng của mề đay còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. 

me day cap
Nổi mề đay ban đầu da sẽ có những nốt màu hồng nhạt

Để kiểm soát được bệnh lý bạn cần nhận biết được các biểu hiện của chứng mề đay. Cụ thể, triệu chứng mề đay cấp là gì? 

  • Ban đầu trên da sẽ xuất hiện những nốt màu hồng, trắng nhạt hoặc bị phát ban với những vùng có màu đỏ hoặc hồng. 
  • Các vùng tổn thương da có thể nổi cộm hơn các khu vực bình thường hoặc chúng sẽ bằng phẳng. 
  • Nếu bị nổi mẩn ngứa, phát ban trên da người bệnh cào gãi hoặc chà xát mạnh sẽ có dấu hiệu lan rộng sang các vùng khác. 
  • Trường hợp nổi mề đay cấp mức độ nghiêm trọng bệnh nhân có thể bị sưng mí mắt, môi, mặt và ứ nghẹn cổ họng. 
  • Mề đay cấp ở trẻ em và người lớn có thể gây ngứa ngáy, có cảm giác đau nhẹ, nóng rát hoặc có thể có thêm các triệu chứng toàn thân như tiêu chảy, chán ăn, đau bụng, hắt hơi,…

Nổi mề đay vật lý như do ánh sáng, ma sát hay nước,…phạm vi ảnh hưởng sẽ hẹp hơn những trường hợp bị mày đay do yếu tố nội sinh như nhiễm trùng, hệ miễn dịch yếu, rối loạn nội tiết tố. Tuy nhiên người bệnh vẫn cần thận trọng và chủ động giải quyết từ sớm để tránh biến chứng nguy hiểm. 

BẠN ĐANG GẶP NHỮNG TRIỆU CHỨNG MỀ ĐAY NÀO?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Nguyên nhân bị nổi mề đay cấp

Cơ chế khởi phát mề đay cấp tính khá phức tạp bởi có liên quan đến hoạt động quá mức của hệ miễn dịch, sự gia tăng kháng nguyên IgE trong huyết tương và vai trò của tế bào mast. 

Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ CKII Lê Phương – chuyên gia có hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh da liễu cho biết: Một số tác nhân có khả năng kích thích hệ miễn dịch gây bệnh mề đay cấp có thể kể đến như: 

  • Do bị nhiễm trùng cấp tính ở các cơ quan trong hệ hô hấp trên. 
  • Do cơ thể tiếp xúc với hóa chất, mủ thực vật, xà phòng, nọc độc côn trùng. 
  • Do thời tiết thay đổi đột ngột, quá nóng hoặc quá lạnh làm tăng nguy cơ bị nổi mề đay cấp. 
  • Do người bệnh hít phải các dị nguyên như mạt bụi, lông chó mèo, khí bay hơi từ hóa chất, nấm mốc, phân hoa,…
  • Do cơ thể bị dị ứng với thuốc đặc biệt là kháng sinh penicillin. 
  • Do căng thẳng thần kinh làm tăng nguy cơ bị nổi mề đay cấp tính. 
  • Do dị ứng với một số loại thực phẩm, thức ăn như hải sản, thịt bò, đậu phộng,…
  • Do rối loạn nội tiết tố khiến các chị em dễ bị bệnh mề đay cấp tính. 
  • Do bị suy nhược cơ thể làm tăng nguy cơ bị mắc bệnh mề đay. 
  • Do da tiết quá nhiều mồ hôi gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, tăng nguy cơ mắc bệnh. 

Ngoài các yếu tố chúng tôi đã kể trên thì còn có nhiều nguyên nhân khác có thể gây bệnh. So với giai đoạn mãn tính, mề đay cấp bệnh học có thể dễ dàng xác định được tác nhân gây bệnh  từ đó  giúp bác sĩ tìm ra hướng khắc phục phù hợp. 

Xem thêm: cách trị mề đay bằng rượu tại nhà

Mề đay cấp có gây nguy hiểm không?

Mề đay cấp có nguy hiểm không, câu trả lời là không bởi bệnh lý thường chỉ gây ảnh hưởng bên ngoài da, không đe dọa đến sức khỏe hay tính mạng của người bệnh. Tùy theo các triệu chứng bên ngoài, bệnh nhân sẽ có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, bứt rứt, chất lượng giấc ngủ suy giảm. 

me day cap
Nổi mề đay cấp không giải quyết sớm có thể chuyển sang giai đoạn mãn tính

Tuy nhiên mề đay cấp ở trẻ em, người lớn, phụ nữ sau sinh không được giải quyết kịp thời có thể gây ra những biến chứng như: 

  • Biến chứng nhiễm trùng da nếu người bệnh cào gãi, chà xát mạnh gây trầy xước, chảy máu làm tăng nguy cơ bị nhiễm trùng và bội nhiễm. 
  • Biến chứng phù mạch xuất hiện hơn ở 20% ca mắc bệnh. Lúc này vùng da nổi mề đay bị tổn thương sâu, triệu chứng khu trú tại những khu vực nhảy cảm như mí mắt, môi, lưỡi, cơ quan sinh dục. 
  • Biến chứng viêm kết mạc dị ứng ở mắt gây đỏ mắt, chảy nước mắt, ngứa ngáy, khó chịu,…
  • Biến chứng sốc phản vệ gây triệu chứng suy hô hấp, đe dọa đến tính mạng nếu không được cấp cứu kịp thời. 

Do đó khi người bệnh có các biểu hiện như khó thở, ói mửa, tụt huyết áp, khó nuốt,… thì cần di chuyển nhanh đến cơ sở y tế để được bác sĩ kiểm tra và tìm cách xử lý kịp thời.  

Theo thống kê ghi lại, có hơn 90% trường hợp bị mề đay cấp mức độ nhẹ khỏi bệnh nhờ được xử lý kịp thời và chăm sóc đúng cách. Có khoảng 5% người bệnh bị mày đay cấp phát triển thành mãn tính và chưa đến 5% trường hợp bị nổi mề đay do sốc phản vệ hay phù mạch. 

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

- Được nhà nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú

- PGĐ chuyên môn Nhất Nam Y Viện

- Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh mề đay

Triệu chứng của bạn?

Cách giải quyết bệnh nổi mề đay cấp

Những triệu chứng của mề đay cấp có thể tự khỏi sau vài giờ, không cần can thiệp biện pháp y tế. Nhưng với những trường hợp kéo dài trên 2 ngày có thể phát sinh các triệu chứng như nóng rát, khó chịu, ngứa ngáy,… Nếu có những biểu hiện trên, bệnh nhân nên áp dụng một số phương pháp dưới đây. 

Khắc phục mề đay cấp tính bằng biện pháp Tây y

Nếu triệu chứng mề đay ngày càng nghiêm trọng, cảm giác ngứa ngáy kéo dài người bệnh cần di chuyển nhanh đến cơ sở y tế để bác sĩ kiểm tra và chỉ định dùng thuốc phù hợp. 

me day cap
Dùng kem bôi ngoài da để cải thiện triệu chứng nổi mề đay

Các loại thuốc dùng để xử lý mề đay cấp tính thường được bác sĩ chỉ định có thể kể đến như: 

  • Thuốc dùng trong trường hợp bị phù mạch, khó thở, co thắt phế quản. Tùy theo tình trạng bệnh lý bác sĩ có thể chỉ định người bệnh dùng thuốc dạng khí dung hoặc tiêm vào tĩnh mạch.
  • Thuốc anti histamin ức chế cơ thể giải phóng histamin vào da và niêm mạc, giúp các tổn thương và triệu chứng được cải thiện.
  • Kem bôi ngoài da để làm dịu các triệu chứng ở phạm vi nhỏ, giúp giảm viêm, cải thiện cơn ngứa, làm dịu nhanh vùng da bị kích ứng. Các loại kem bôi được bác sĩ dùng nhiều có thể kể đến như cetaphil, vaseline,…
  • Thuốc corticoid dạng uống dùng trong trường hợp nổi mề đay cấp nghiêm trọng. Lưu ý loại thuốc này có thể gây biến chứng nên bệnh nhân cần phải sử dụng theo chỉ định của bác sĩ. 
  • Ngoài ra một số trường hợp đặc biệt, khi bệnh nhân xuất hiện triệu chứng phù mạch có thể sẽ được chỉ định tiêm để phòng ngừa biến chứng sốc phản vệ. 

Lưu ý thêm, bác sĩ sẽ hạn chế sử dụng các loại thuốc như ức chế miễn dịch, thuốc chống trầm cảm,… để tránh gây nguy hiểm cho sức khỏe bệnh nhân. Thông thường những loại thuốc này thường được chỉ định cho những trường hợp bệnh mãn tính nhiều hơn. 

Xử lý bệnh mề đay bằng các mẹo dân gian

Cách xử lý mề đay cấp tốc bằng mẹo dân gian được nhiều người áp dụng khi các triệu chứng còn ở mức độ nhẹ, chưa gây ngứa nhiều. Những loại thảo dược từ thiên nhiên được sử dụng trong bài thuốc này vừa giúp làm dịu cơn ngứa, tiêu viêm, dưỡng ẩm mà lại không gây tác dụng phụ. 

me day cap
Cải thiện nhanh cơn ngứa nổi mày đay bằng nước lá chè xanh

Một số mẹo xử lý bệnh mề đay hay bạn có thể áp dụng ngay tại nhà như: 

  • Sử dụng nha đam: Chất gel của lô hội có chứa nhiều nước, axit amin, chất nhầy, khoáng chất và vitamin có lợi cho da và quá trình khắc phục triệu chứng nổi mề đay. Bạn chỉ cần sử dụng thảo dược để bôi lên vùng da bị mề đay là được. 
  • Sử dụng lá chè xanh: Loại thảo dược này có tác dụng giải độc, tiêu viêm và thanh nhiệt rất tốt, bạn có thể tận dụng ngay để cải thiện các triệu chứng do nổi mề đay gây ra. Cách thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần tắm lá chè xanh mỗi ngày một lần là được. 
  • Sử dụng bột yến mạch: Dược liệu này có chứa lượng lớn chất kẽm, chất chống oxy hóa với tác dụng cải thiện nhanh cơn viêm, sát trùng, dịu da và tiêu viêm. Do đó, bạn chỉ cần trộn 2 thìa bột yến mạch với 1,5 lít nước ấm để ngâm rửa mỗi ngày. 

Mẹo dân gian xử lý nổi mề đay có hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Nếu các bài thuốc trên không có tác dụng bạn nên đổi sang những phương pháp khác hoặc sử dụng lá khế, gừng, kinh giới,…để giảm cơn mẩn ngứa nhanh chóng. 

Các phòng ngừa bệnh nổi mề đay

Quá trình chăm sóc và phòng bệnh đóng vai trò quan trọng giúp người bệnh hồi phục nhanh, hạn chế nguy cơ tái nhiễm. 

Các bác sĩ khuyên, người có cơ địa nhạy cảm, sức đề kháng yếu nên tăng cường bổ sung dưỡng chất trong chế độ dinh dưỡng để thanh lọc cơ thể và giải phóng histamin. Cụ thể, mề đay cấp kiêng gì, ăn gì nhanh khỏi sẽ được đề cập đến sau đây. 

Nên ăn gì?

Người bị nổi mề đay nên bổ sung các loại thực phẩm như sau: 

  • Thực phẩm có chứa nhiều vitamin A để hỗ trợ tái tạo tế bào, giúp da phát triển bình thường, hồng hào, không bị nứt nẻ. Người bệnh nên ăn các loại thực phẩm như cá chép, cà chua, gan bò, gan lợn, lươn,…
  • Thực phẩm có nhiều vitamin B như hạt điều, gạo lứt, chuối, óc chó,… để cơ thể phát triển khỏe mạnh, tăng cường miễn dịch và độ co giãn, đàn hồi cho da. 
  • Thực phẩm có nhiều vitamin C như cam, quýt, bưởi, táo, dâu tây,… để tăng cường sức đề kháng, thúc đẩy quá trình thải độc, đẩy lùi triệu chứng của bệnh mề đay. 
me day cap
Vitamin C rất cần thiết với bệnh nhân bị nổi mày đay

Tìm hiểu thêm

Nên kiêng gì?

Ngoài những thực phẩm cần tăng cường bổ sung thì người bệnh mề đay cấp cũng cần hạn chế một số loại thực phẩm dưới đây.

  • Thực phẩm có nhiều đạm như hải sản, thịt chó,… để tránh tạo áp lực lên hệ tiêu hóa, tăng nguy cơ tích lũy chất độc trong cơ thể. Các loại thực phẩm này còn có chứa một số loại protein “lạ” có thể khiến triệu chứng mề đay bùng phát nghiêm trọng hơn. 
  • Thực phẩm có nhiều đường và muối như đồ đóng hộp, đồ uống đóng chai,…nên hạn chế sử dụng bởi chúng có thể kích thích hệ thần kinh ngoại biên, làm mảng mề đay lan rộng. Nếu tiêu thụ quá nhiều nhóm thực phẩm này cơ thể sẽ háo nước, da mất độ ẩm tự nhiên, khô rát khiến cơn ngứa dữ dội, vùng da bị tổn thương khó hồi phục, tăng nguy cơ bị viêm nhiễm, lở loét. 
  • Tránh ăn đồ cay nóng, đồ có nhiều gia vị như ớt, cà phê, thuốc lá, rượu bia,… bởi chúng sẽ làm tăng lượng độc tố trong gan, thận và lớp niêm mạc dưới da khiến các triệu chứng nổi mề đay nghiêm trọng hơn hoặc có thể tái nhiễm nhiều lần. 
  • Ngoài ra người bệnh mề đay cấp tính còn cần phải hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ bởi chúng  sẽ khiến hệ miễn dịch bị suy yếu. Tiêu thụ đồ ăn có nhiều dầu mỡ sẽ khiến cơ thể tích lũy chất béo dẫn đến tình trạng nổi mề đay nghiêm trọng hơn. 

Xem thêm

Chăm sóc, phòng ngừa

Bên cạnh vấn đề ăn uống, người bệnh cần chú ý đến một số vấn đề khác trong quá trình chăm sóc và phòng ngừa mề đay cấp, như: 

  • Kiêng ăn các loại thực phẩm có thể gây dị ứng nổi mề đay.
  • Thực hiện ăn chín, uống sôi với các loại thức ăn có tính lạnh, kết hợp cùng gia vị có tính ấm như sả, gừng,… để cân bằng. 
  • Nên có chế độ luyện tập phù hợp, ăn uống khoa học để tăng cường sức đề kháng và kiểm soát tinh thần, tránh bị căng thẳng. 
  • Hạn chế tiếp xúc với các tác nhân gây bệnh như bụi bẩn, lông động vật, nọc độc côn trùng, mủ thực vật, hóa chất, mỹ phẩm,…
  • Người bị mề đay cấp nên mặc quần áo thoáng mát, được làm từ cotton hoặc sợi tự nhiên bởi đây là chất liệu có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. 
  • Mỗi ngày nên dùng kem dưỡng ẩm 2 lần sau khi tắm để đảm bảo làn da được cấp đủ độ ẩm cần thiết, phòng tránh những tác nhân gây bệnh. 
  • Trước khi ra ngoài nên bôi kem chống nắng trước 30 phút để tránh sự xâm hại của các tia UV. 
  • Phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú dễ bị nổi mề đay cấp vì vậy cần phải vệ sinh cơ thể sạch sẽ, tránh để tinh thần rơi vào trạng thái lo âu. 
  • Người có có hệ bài tiết mồ hôi quá mức nên tránh tập những môn thể thao có cường độ mạnh để cải thiện triệu chứng, hạn chế nguy cơ bị nổi mề đay cấp. 
  • Người bị nổi mề đay nên kiêng gió để bệnh mau khỏi hơn. 
  • Khi thời tiết giao mùa hãy chủ động giữ ấm cơ thể để hạn chế nguy cơ mắc bệnh. 
  • Mỗi ngày uống đủ 2 đến 2,5 lít nước đảm bảo hệ bài tiết hoạt động tốt. 
  • Vệ sinh nhà cửa, phòng ngủ sạch sẽ để tránh các dị nguyên gây bệnh trong chính nơi mình sống. 
  • Người bị nổi mề đay không dùng mỹ phẩm, sản phẩm dưỡng da, xà bông tắm trong thời gian xử lý bệnh. 
  • Tránh ngủ chung với chó mèo, không để lọ hoa trong phòng ngủ bởi đây là một trong những yếu tố có thể gây bệnh. 
  • Nếu đã có tiền sử dị ứng với một tác nhân nào đó người bệnh phải tuyệt đối không được tiếp xúc đến. 
  • Khi xử lý bệnh lý cần phải thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ, thông báo chính xác về tình trạng sức khỏe và tiền sử bệnh để được tư vấn phác đồ và thuốc phù hợp. 

Những biểu hiện, nguyên nhân của mề đay cấp ra sao chúng tôi đã giúp bạn đọc tìm hiểu kỹ. Thông thường các triệu chứng bệnh sẽ khởi phát và tự khỏi không cần chăm sóc. Nếu bệnh có những dấu hiệu nghiêm trọng người bệnh nên đến gặp bác sĩ ngay để xử lý, tránh nguy cơ xuất hiện biến chứng.

Phòng khám Nhất Nam Y Viện :

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Website: nhatnamyvien.com 
  • Thời gian khám bệnh: Các ngày trong tuần

Bạn đang bị mề đay và cần hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, hãy liên hệ ngay với đội ngũ chuyên gia Nhất Nam Y Viện để được tư vấn miễn phí:

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

- Được nhà nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú

- PGĐ chuyên môn Nhất Nam Y Viện

- Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh mề đay

Triệu chứng của bạn?

NÊN ĐỌC

Bình luận (60)

  1. Triệu Minh Thư says: Trả lời


    Có bác nào bị mề đay cấp xong ngứa liên hồi không ạ?

    1. Serin Hoàng says: Trả lời


      Đây mình bị mề đay mẩn ngứa, da đỏ mẩn sưng tấy cả lên. Nhiều lúc cũng ngại lắm vì da cứ bị mẩn lên trông xấu cực kì.

    2. Ngọc Bích Vũ Thị says: Trả lời


      Thế các bác thử dùng Tiêu ban hoàn bì thang bên trung tâm xem. Nhà tớ trước có dùng thuốc đấy bên trung tâm, da dẻ sáng hồng, đỡ ngứa ngáy hẳn.

    3. Phương Thanh says: Trả lời


      Tớ mề đay 2 năm nay liệu có khắc phục được không nhỉ?

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Phương Thanh.
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ khám chữa bệnh của Trung tâm. Với trường hợp của bạn, bạn cần đến thăm khám trực tiếp để bác sĩ đưa ra các phác đồ, cũng như đơn thuốc phù hợp nhất.
      Để được đặt lịch và tư vấn kĩ hơn, bạn vui lòng gọi vào hotline 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/
      Thông tin đến bạn!

  2. Nguyễn Hải Nam says: Trả lời


    Bị ngứa do mề đay ngủ không nổi luôn, có cách nào khắc phục không vậy?

    1. Lê Huỳnh Hương Giang says: Trả lời


      Ôi thế bác giống trường hợp của em rồi, em cũng ngứa ngáy do mề đay mẩn ngứa, khó ăn khó ngủ kinh khủng bác ạ. Chưa kể mề đay, mẩn ngứa này da dẻ của em nó cứ sần đỏ lên, trông mất thẩm mỹ lắm luôn. Cơ mà đợt rồi, được đồng nghiệp giới thiệu bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang bên trung tâm, nên đi khám về dùng thấy giảm hẳn hiện tượng sưng ngứa, mẩn đỏ do mề đay. Mà em dùng xong cũng không thấy bị tác dụng phụ gì cả bác ạ. Đây để em chia sẻ lại bài thuốc cho các bác tham khảo thêm nhé

    2. Khánh Duy says: Trả lời


      Nếu không chữa mề đay có bị lan ra không nhở, sợ nhất nó lan ra vùng mặt, hoặc vùng da mỏng ấy.

    3. An Thùy Lương says: Trả lời


      Tốt nhất nếu đã bị vậy thì nên đi khám sớm bạn ạ. Đừng để cố nhiều khi còn gây ảnh hưởng đến các vùng khác nữa.

  3. Hạ Miên Miên says: Trả lời


    Dùng thuốc Tiêu ban hoàn bì thang có cần phải kiêng ăn món gì không ạ?

    1. Huyền Trang says: Trả lời


      Không đâu ý, anh họ mình dùng thuốc Tiêu ban hoàn bì thang này đây, ăn uống vẫn bình thường, mà cũng may triệu chứng mề đay, cũng đỡ nhanh lắm. Để mình chia sẻ bài viết có thêm thông tin cho các bác nhé. https://nhatnamyvien.com/chua-me-day-bang-tieu-ban-hoan-bi-thang-bao-lau-thi-khoi-gia-bao-nhieu-37526.html

    2. Phạm Lực Long An says: Trả lời


      Đứa cháu mình bị dị ứng lên mề đay, mẩn ngứa da dẻ cứ đỏ tấy lên, không biết dùng loại gì thì đỡ ngứa nhỉ?

    3. Ngọc Châuu says: Trả lời


      Cậu cứ thử dùng lá tía tô tắm cho bé, hoặc dùng thử thuốc Tiêu ban hoàn bì thang bên trung tâm xem sao. Bài thuốc bên trung tâm hoàn toàn từ thành phần thiên nhiên nên cũng lành tính lắm

  4. Trần Thị Khánh Ly says: Trả lời


    Mẹ chồng mình bảo tắm lá trà xanh cho cháu để đỡ ngứa da, nhưng em thấy con nhỏ nhà em cũng chỉ đỡ được chút chứ mãi chưa hết mề đay.

    1. Nga Ruby says: Trả lời


      Dùng lá trà xanh, lá khế, hay lá tía tô,… đều được các mẹ nha. Nhưng trường hợp mề đay nhẹ còn dễ đỡ, chứ nếu mề đay nặng thì cũng nên dùng thêm sản phẩm hỗ trợ nữa nha. Như đứa con em gái mình cũng cho dùng bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang bên trung tâm, đỡ cũng nhanh các vết mần ngứa do mề đay đấy.

    2. Mỹ Lệ Phạm says: Trả lời


      Vậy thuốc Tiêu ban hoàn bì thang này bé nhỏ tầm 6 tuổi đã dùng được chưa nhỉ?

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Mỹ Lệ Phạm .
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang của trung tâm. Bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang này được chiết xuất hoàn toàn từ dược liệu thiên nhiên nên an toàn, lành tính với cả trẻ nhỏ.
      Để được đặt lịch và tư vấn kĩ hơn, bạn vui lòng gọi vào hotline 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/
      Thông tin đến bạn!

    4. Bình Nguyên says: Trả lời


      Ui đúng đứa cháu mình đây, trước đây ngứa ngáy nguyên cả cổ mặt, mề đay sưng tấy. May biết được bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang qua 1 người bạn, nên cho cháu đến khám với dùng thuốc. Cũng trộm vía dùng 2-3 tháng thôi, da dẻ đỡ sưng ngứa hẳn, tình trạng viêm da gần như không thấy xuất hiện lại luôn.

  5. Nguyễn Trà My says: Trả lời


    Có bác nào dùng xong thuốc Tiêu ban hoàn bì thang xong mà thấy da cải thiện không, rì viu mình với.

    1. Van Anh says: Trả lời


      Mình đây nè, nhờ dùng bài thuốc bên trung tâm do người quen giới thiệu, da tớ cũng phục hồi nhanh, mà bớt mẩn ngứa đỏ hẳn đây.

    2. Nguyễn Đạt IT says: Trả lời


      Tui trước có lên bệnh viện khám mà chen chúc đông quá trời, quá đất. Làm phải đi về vì có việc không kịp khám. Giờ nghĩ lại cảnh đi chen cũng sợ.

    3. Kris Huỳnh says: Trả lời


      Đấy là bệnh viện lớn thôi, chứ như tôi đi khám bên trung tâm cái mề đay này về đây. Thấy thoải mái lắm, dịch vụ, rồi đội ngũ nhân viên y tế chăm sóc tận tình nên hài lòng cực kì. Chưa kể được Bs kê cho đơn thuốc Tiêu ban hoàn bì thang về dùng, cũng trộm vía hợp thuốc nên cũng đỡ nhiều cái mề đay. Chứ ban đầu da dẻ còn mần sưng, đỏ hết cả vùng tay chân cơ. Đây loại Tiêu ban hoàn bì thang này tôi vừa dùng, các bác có thể tham khảo thêm nhé https://nhatnamyvien.com/tieu-ban-hoan-bi-thang-dieu-tri-me-day-man-ngua-37302.html

    4. Dương Thị Thanh Ngân says: Trả lời


      Thế đến là đặt lịch trước à các bác.

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Dương Thị Thanh Ngân.
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ khám chữa bệnh của Trung tâm.
      Để được đặt lịch và tư vấn kĩ hơn, bạn vui lòng gọi vào hotline 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/
      Thông tin đến bạn!

  6. Minh Quang Ngọc says: Trả lời


    Tớ trước có bị mề đay mẩn ngứa xong để lại nhiều vết thâm sẹo cực, không biết dùng Tiêu ban hoàn bì thang này cho mề đay, có bị để lại nốt thâm không?

    1. Diệp Từ says: Trả lời


      Theo mình thấy thì không bị để lại sẹo đâu ấy. Vì bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang này từ dược liệu thiên nhiên nên lành tính nữa ấy, da sẽ được cải thiện từ từ nên ít để lại sẹo hơn thông thường. Mình để link đây cho các bạn thắc mắc gì thì hỏi nha https://nhatnamyvien.com/kinh-nghiem-chua-me-day-khi-mang-thai-cua-me-bau-9x-38030.html

    2. Tuyết Anh Ngô says: Trả lời


      Thuốc mua bên trung tâm về là tự sắc ạ, hay có được sắc hộ cho mình vậy mọi người.

    3. Ann Nhiên says: Trả lời


      À mua thuốc bên trung tâm thì sẽ được hỗ trợ sắc thuốc, chia túi nhỏ nên tiện lợi mang đi học, đi làm lắm.

    4. Phùng Thị Ly Na says: Trả lời


      Thế thuốc Tiêu ban hoàn bì thang đấy có đắng không, tớ sợ mấy thuốc mà uống xong mồm cứ đắng ngắt ấy.

    5. Cam Tiên says: Trả lời


      Không đâu, bài thuốc bên trung tâm được điều vị rồi, nên uống ngọt thanh mát mùi thảo dược thôi. Chứ không bị đắng ngắt như mọi người tưởng tượng đâu ấy.

  7. Đỗ Thảo says: Trả lời


    mọi người cho em hỏi, em bị nổi mề đay nhưng tự hết á. Liệu có cần dùng thuốc không?

    1. Phạm Phương Anh says: Trả lời


      mề đay có thể tự hết nhưng dễ mắc lại lắm ấy bạn. Nên đi khám và xử lý sớm, để hạn chế bệnh nặng lên hay gặp các biến chứng khác về lâu về dài nha

    2. Giáng Thiên Thanh says: Trả lời


      đúng, tôi cũng đồng quan điểm nha, nên xử lý bệnh càng sớm càng tốt nè. Trước tôi đã dùng nhiều loại thuốc tây nhưng thời gian sau là bệnh vẫn quay lại. một lần được bà chị bên nội giới thiệu cho Tiêu ban hoàn bì thang, dùng xong đúng bất ngờ nha, đẩy lùi được bệnh là thật nè. Sau thời gian khá lâu rồi chưa thấy bệnh trở lại ấy. Hệ miễn dịch cũng được cải thiện tốt, tôi nghe lời bác sỹ tập luyện thể dục thường xuyên nên cũng thấy cơ thể trẻ khỏe ra nhiều, ăn uống ngon miệng, ngủ sâu nha. Thấy nhiều người dùng lắm, đây này:

    3. Nhung Vũ says: Trả lời


      Mình có đi khám ở bệnh viện lớn, bác sỹ bảo bị mề đay cấp, có dùng thuốc bên này kê mà không hết bệnh. Muốn dùng thử Tiêu ban hoàn bì thang thì làm thế nào vậy?

    4. Nguyễn Chung says: Trả lời


      đến trung tâm khám có cần đặt lịch trước không vậy?

    5. Đỗ Phạm Quyền says: Trả lời


      bạn liên hệ sđt 092.842.1102 của trung tâm để được tư vấn này. Họ chăm sóc khách hàng tốt lắm, thắc mắc gì cứ hỏi, họ hướng dẫn tận tình cho nha

  8. Lê Đặng Ngọc Minh says: Trả lời


    2 hôm nay em thấy da bị nổi mẩn ngứa, mỗi lúc nổi một chỗ, có cảm giác nóng ran cả người, chán ăn nữa ạ. Không biết bị gì, xử lý ra sao?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Lê Đặng Ngọc Minh!
      Theo như mô tả, có thể bạn đang bị mề đay nhé. Với tình trạng này, bạn có thể tham khảo sử dụng Tiêu ban hoàn bì thang của trung tâm để hỗ trợ điều trị nhé.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Vương Thanh says: Trả lời


      bé nhà mình có dùng được bài thuốc không trung tâm, con mới hơn 6 tuổi thôi

    3. Nguyễn Quyên says: Trả lời


      dùng cho con được đó mẹ ơi. con nhà em đợt vừa rồi bị mề đay, cho qua đây khám cũng được kê Tiêu ban hoàn bì thang này. thuốc tốt nha, dùng thời gian ngắn là con đã giảm ngay ngứa rồi, lâu lâu rồi chưa thấy bị nổi lại nè. Bài thuôc cũng chứa nhiều dược liệu tốt, giúp bồi bổ cơ thể, tăng đề kháng, kích thích ăn ngon, ngủ ngon cho con, nên bé nhà em trộm vía tăng hơn 2kg đấy. Cũng may là em vô tình đọc được bài viết này nên mới biết tới trung tâm: https://nhatnamyvien.com/nu-doanh-nhat-chia-se-kinh-nghiem-chua-me-day-cho-tre-37541.html

    4. Phạm Ngọc Phương says: Trả lời


      mình cũng bị mề đay do dị ứng thời tiết nhiều năm, dùng nhiều phương pháp không khỏi, đang tính chuyển qua thử bài thuốc này. Không biết giá cả ra làm sao mọi người?

    5. Đỗ Hữu Phước says: Trả lời


      giá bài thuốc bên Nhất nam y viện phải chăng nha bạn ơi. Mình đã xử lý mụn, đau dạ dày ở đây, thấy mua thuốc giá tốt nhé. Nhưng tùy thuộc tình trạng bệnh mỗi người, bác sỹ sẽ kê liệu trình khác nhau đấy. Do vậy mà giá cả cũng chênh lệch chút ít, không phải ai cũng giống ai đâu

    6. Ngô Mai Phương says: Trả lời


      Mình định đặt lịch khám viêm da với bác sỹ Vân Anh, mọi người thấy oke k nè?

    7. Mai Ngọc Hà says: Trả lời


      Bác sỹ Vân Anh thì quá tốt rồi chị, bác có kinh nghiệm dày dặn trong nghề, lại tâm lý, hướng dẫn người bệnh tận tâm lắm. Bác còn đang là Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện, Viện trưởng Viện nghiên cứu và Phát triển Y dược học cổ truyền dân tộc, Nguyên trưởng khoa nội bệnh viện YHCT Trung ương, nhìn vậy là biết bác giỏi cỡ nào nha

  9. Ngô Nguyễn Phương Lan says: Trả lời


    mọi người ơi, cứ đầu hè là mình bắt đầu nổi mẩn dị ứng vì nóng ấy. Không biết nên dùng thuốc tây hay đông y cho tốt nhỉ?

    1. Thanh Đào says: Trả lời


      tôi cũng hay như vậy lắm, thỉnh thoảng là phát ban, nổi mề đay khắp người. Có dùng nhiều loại thuốc tây rồi nha, dùng cả thuốc xách tay của Mỹ, Hàn, Nhật,… rồi ấy mà không ăn thua. Thấy thuốc có tác dụng nhanh nhưng lại không được lâu dài. Sau vài ba tháng lại bị lại ấy. Giờ thấy trên mạng nhiều người khen bài thuốc nam Tiêu ban hoàn bì thang quá, đang tính mua dùng thử nè

    2. Lâm Ngọc Triệu says: Trả lời


      dùng Tiêu ban hoàn bì thang là đúng rồi chị ạ. Em đã sử dụng và thấy tốt đó nha. Chỉ sau mấy tháng là em đã đánh bay được viêm da cơ địa nè. Bài thuốc này giúp thanh nhiệt giải độc, mát gan, mát máu, bồi bổ chức năng gan thận, bổ khí huyết, dưỡng tâm, an thần,… nhiều người khen lắm nha.

    3. Đặng Ngọc Hải says: Trả lời


      tớ cũng nghe mấy đồng nghiệp ở công ty nói về bài thuốc này rồi. Giờ muốn được trung tâm tư vấn thì làm sao nhỉ?

    4. Thanh Nhi Đặng says: Trả lời


      Bạn ơi, liên hệ sđt này của trung tâm để nhận tư vấn nè: 092.842.1102. Hiện trung tâm mới có app “Nhất Nam Y Viện” đấy, bạn có thể tải về, nhờ bác sỹ tư vấn qua app luôn cho tiện. Trên app còn chia sẻ nhiều bài viết bệnh học, bài thuốc hay ho lắm,…

    5. Phạm Ngọc Ly says: Trả lời


      Dùng bài thuốc này có tiện không, chứ tôi thấy hầu hết các bài thuốc nam toàn phải sắc thôi, mất công lắm

    6. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Phạm Ngọc Ly!
      Hiện tại trung tâm cung cấp dạng thuốc cô cao, sắc sẵn và đóng gói từng thang gửi về tận nhà cho khách hàng, đem lại sự tiện lợi cho những người bận rộn, không thể tự sắc thuốc.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  10. Đỗ Lâm says: Trả lời


    Chị gái em mới sinh em bé, giờ vẫn đang chăm con bú bằng sữa mẹ. Nhưng bà ấy lại bị nổi mẩn ngứa do viêm da cơ địa. Em thấy Tiêu ban hoàn bì thang được khá nhiều người khen, không biết dùng cho chị em được không ạ?

    1. Trang Nguyễn says: Trả lời


      Bài thuốc lành tính, sử dụng thảo dược từ tự nhiên nên hạn chế tác dụng phụ, nhờn thuốc hay phụ thuộc thuốc, dùng được cho trẻ em, phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú hay cả người lớn tuổi luôn nhé.

    2. Ngọc Tứ says: Trả lời


      mẹ tớ cũng lớn tuổi rồi, bà còn bị đau dạ dày với bệnh gan. Xin hỏi trung tâm là dùng bài thuốc có được không?

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Ngọc Tứ!
      Với tình trạng của mẹ bạn có thể tham khảo bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang của trung tâm để hỗ trợ điều trị bệnh nhé. Sau khi thăm khám, bác sỹ sẽ dựa trên tình trạng bệnh mà gia giảm liều thuốc cho phù hợp.
      Mời bạn và mẹ đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    4. Lê Quỳnh Nhi says: Trả lời


      ai dùng bài thuốc này chưa, liệu dược liệu dùng có sạch không, chất lượng có tốt không?

    5. Đào Yến says: Trả lời


      Chồng chị dùng bài thuốc này rất tốt nha. Chị nhìn cũng thấy dược liệu chuẩn rồi, nhìn mới mà thơm nha, không bị sâu mọt, đổi màu gì. Sau vài tháng uống thuốc là chồng chị không còn ngứa ngáy, khó chịu nữa này. Chắc cũng lâu rồi đấy, bệnh cũng không quay trở lại. Ông ấy bây giờ tăng cân, ăn uống ngon miệng, sức khỏe tốt, ít ho vặt như xưa. Bài thuốc còn được lên báo đây này:

  11. Nguyễn Thị Bình Dung says: Trả lời


    ôi phải công nhận là em dùng xong Tiêu ban hoàn bì thang thấy hạnh phúc hẳn, không còn năm nào cũng bị nổi mẩn ngứa, mề đay khắp người nữa rồi. Biết sớm hơn thì đã mua từ lâu rồi, chứ chịu cái bệnh này, tuy không nguy hiểm nhưng ảnh hưởng sinh hoạt mình lắm cả nhà ạ.

    1. Ngọc Thụy says: Trả lời


      em cũng nghe nhiều anh chị khen bài thuốc này lắm. Nay tiện đường đến HN nên có qua Nhất nam y viện khám này. Họ báo vài ngày nữa đến lấy thuốc, nhưng mà em phải về Đà Nẵng rồi, không tiện qua lấy thì phải làm sao nhỉ?

    2. Ngân Ngân says: Trả lời


      ôi bà ơi, trung tâm cũng hỗ trợ gửi thuốc về tận nhà cho những người ở xa đấy. Bà cứ liên hệ lại, báo cho trung tâm tình hình của mình để được hỗ trợ nha

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *