Dấu hiệu Mề đay mãn tính? Cách Giải Quyết Và Phòng Ngừa

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Mề đay mãn tính là một dạng dị ứng không rõ nguyên nhân. Bệnh có thể gây ra nhiều khó khăn trong quá trình điều trị, khiến sức khỏe người bệnh giảm sút nghiêm trọng. Nội dung bài đọc dưới đây sẽ cung cấp cho mọi người thông tin về bệnh lý, cách chữa và biện pháp phòng ngừa hiệu quả nhất. 

Mề đay mãn tính là bệnh gì? Nguyên nhân gây bệnh

Nổi mề đay là một loại bệnh ngoài da thông thường mà bất kỳ ai cũng có thể bị. Đa phần các trường hợp mắc bệnh đều có sự thuyên giảm trong 6 tuần. Khoảng 5% ca bệnh có tình trạng kéo dài, tái phát nhiều lần trên 6 tuần trở lên, gây ra mề đay mãn tính.  

Điểm đặc trưng của bệnh lý này là tình trạng da nổi sần có màu hồng, trắng nhạt hoặc đỏ gây cảm giác ngứa ngáy, nóng rát rất khó chịu. Tương tự với mày đay cấp tính, bệnh mề đay mãn tính chỉ gây ra những tổn thương trên bề mặt, ít khi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bệnh nhân. 

me day man tinh
Nổi mề đay mãn tính gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống

Các triệu chứng của mề đay mãn tính sẽ kéo dài dai dẳng, tái phát nhiều lần nếu gặp điều kiện thuận lợi gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ, khiến bệnh nhân giảm độ tập trung, chất lượng giấc ngủ, công việc suy giảm. 

Triệu chứng của mề đay mãn tính

Mề đay mãn tính có hình thái tổn thương gần giống với giai đoạn cấp tính. Tuy nhiên, mức độ tiến triển của bệnh lúc này khá chậm, mức độ lan tỏa ít, người bệnh chỉ có cảm giác ngứa âm ỉ. 

Những triệu chứng điển hình của bệnh mề đay mãn tính có thể kể đến như: 

  • Bề mặt da có hiện tượng sẩn ngứa và phát ban trên 6 tuần. 
  • Bề mặt da bị tổn thương, ngứa nhẹ và âm ỉ. Triệu chứng này ít khi bùng phát mạnh mẽ như giai đoạn cấp tính. 
  • Đối tượng mắc bệnh mề đay mãn tính đa phần là người trưởng thành, đặc biệt là phụ nữ. 

ĐỪNG BỎ LỠ CƠ HỘI TƯ VẤN 1:1 VỚI CHUYÊN GIA

BẠN ĐANG GẶP NHỮNG TRIỆU CHỨNG MỀ ĐAY NÀO?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Mề đay mãn tính có thực sự nguy hiểm không?

Mề đay mãn tính là tiến triển nặng hơn của bệnh cấp tính nhưng ít khi gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh. Tuy nhiên, triệu chứng của bệnh sẽ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ, ngoại hình, ảnh hưởng đến cuộc sống, tạo ra trở ngại tâm lý khi bệnh nhân giao tiếp với người khác. 

Nếu không tìm cách trị mề đay mãn tính hoặc xử lý sai phương pháp có thể dẫn đến một số biến chứng khác như: 

  • Biến chứng thâm nhiễm da do người bệnh có xu hướng chà xát, gãi lên khu vực bị tổn thương. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến da dày sừng hơn và bị thâm nhiễm. 
  • Biến chứng chàm hóa da do nổi mề đay kèm theo dấu hiệu dày sừng, khô ráp, nứt nẻ. Chàm hóa da sẽ gây ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ, có thể để lại sẹo và làm tăng nguy cơ bội nhiễm. 
  • Có thể phát triển thêm các bệnh dị ứng khác nếu mề đay mãn tính không được xử lý kịp thời. Lúc này nồng độ IgE trong huyết thanh tăng lên kích thích ra những bệnh dị ứng khác như viêm mũi dị ứng, viêm da cơ địa, bệnh chàm,…

Cách giải quyết bệnh mề đay mãn tính

So với giai đoạn cấp tính, xử lý mề đay mãn tính thường gặp nhiều khó khăn hơn do bệnh có thể tái phát nhiều lần, khả năng đáp ứng thuốc của người bệnh kém và khó xác định chính xác nguyên nhân cụ thể dẫn đến tình trạng trên. Chính vì vậy, người bệnh cần đi khám bác sĩ trước khi áp dụng các phương pháp để có được kết quả tốt nhất. 

Xử lý bệnh mày đay mãn tính bằng thuốc Tây

Xử lý bệnh mày đay mãn tính đa phần bác sĩ sẽ kê đơn thuốc cho người bệnh sử dụng trong một thời gian nhất định. Mục đích của việc dùng thuốc là giúp cải thiện triệu chứng và hạn chế nguy cơ tái phát. 

me day man tinh
Thuốc chữa bệnh mày đay cần sử dụng theo chỉ định của bác sĩ

Tùy theo mức độ bệnh lý, độ tuổi, triệu chứng và nguyên nhân bác sĩ sẽ có sự chỉ định loại thuốc phù hợp. Cụ thể như sau: 

Thuốc tân dược dùng để cải thiện triệu chứng bệnh 

Thuốc xử lý bệnh mề đay mãn tính giúp cải thiện triệu chứng bao gồm có: 

  • Thuốc kháng histamin làm giảm cảm giác ngứa ngáy, sưng viêm. Tuy nhiên khi dùng sẽ có thể gây ra những tác dụng phụ như buồn ngủ, mất tập trung. 
  • Thuốc chứa corticoid chống dị ứng, chống viêm, ức chế hệ miễn dịch, hạn chế nguy cơ xảy ra biến chứng. Tuy nhiên loại thuốc này chỉ được dùng trong thời gian ngắn khi thuốc kháng histamin không có tác dụng. 
  • Thuốc kháng leukotrien là hoạt chất trung gian kích thích phản ứng dị ứng. Nhóm thuốc này được sử dụng kết hợp khi thuốc kháng histamin không đáp ứng tốt. 
  • Thuốc ức chế miễn dịch chỉ định dùng để cải thiện triệu chứng mề đay mãn tính vô căn và do bệnh tự miễn. Loại thuốc này có thể gây tác dụng phụ nghiêm trọng do đó người bệnh phải cân nhắc trước khi dùng. 
  • Thuốc trị mề đay mãn tính vô căn với công dụng ức chế kháng thể IgE, giảm lượng histamin phóng thích dưới da giúp cải thiện nhanh các triệu chứng bệnh lý. 

Thuốc tân dược dùng xử lý bệnh lý tiềm ẩn khi bị mề đay 

Nổi mề đay mãn tính có thể là dấu hiệu của một bệnh lý tiềm ẩn nào đó mà các loại thuốc thông thường gần như không có tác dụng. Do đó nếu nghi ngờ bị nổi mề đay mãn tính do mắc bệnh lý tiềm ẩn nào đó bạn cần chủ động đến ngay cơ sở y tế để khám và áp dụng biện pháp giải quyết kịp thời. 

Đừng bỏ lỡ

Giải quyết nổi mày đay bằng mẹo dân gian

Cách xử lý mề đay mãn tính bằng mẹo dân gian được khá nhiều người lựa chọn bởi có thể tận dụng các nguồn nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên, cách chế biến đơn giản mà lại giúp cải thiện nhanh các triệu chứng. Một số bài thuốc nam xử lý mề đay tại nhà mà bạn có thể áp dụng ngay như: 

Mẹo giải quyết bệnh nổi mày đay bằng cây chó đẻ 

Cây chó đẻ có công dụng tiêu viêm, giải độc, kháng khuẩn rất tốt nên thường được dùng trong xử lý bệnh về gan và mề đay. Bài thuốc sử dụng dược liệu trên như sau: 

  • Chuẩn bị 1 nắm lá cây chó đẻ làm sạch rồi mang đi giã nhuyễn. 
  • Làm sạch vùng da bị mề đay rồi cho hỗn hợp lá cây chó đẻ đắp lên trong thời gian 30 phút là được. 

Mẹo khắc phục bệnh mề đay từ lá trầu không 

Trong lá trầu không có chứa một lượng lớn hoạt chất kháng viêm, giúp kiểm soát và chống lại tác nhân gây mày đay, đồng thời giảm ngứa rất tốt. Bạn có thể tận dụng nguyên liệu này để xử lý bệnh tại nhà theo cách sau: 

  • Chuẩn bị 1 lượng lá trầu không vừa đủ dùng, làm sạch rồi cho vào nồi nấu cùng 2 lít nước. 
  • Dùng nước lá trầu không để tắm hàng ngày, phần bã dùng để chà xát nhẹ lên vùng da bị mẩn ngứa.
  • Bài thuốc trên sử dụng thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện nhanh các triệu chứng nổi mề đay.
me day man tinh
Lá trầu không có chứa hoạt chất giảm ngứa, chống viêm rất tốt

Mẹo xử lý mề đay bằng lá hẹ 

Lá hẹ có công dụng giải độc, chống viêm, kháng khuẩn rất tốt. Thành phần vitamin B và khoáng chất có trong dược liệu còn giúp làm sạch và phục hồi da nhanh chóng. Bạn có thể áp dụng ngay bài thuốc trị bệnh mày đay bằng lá hẹ ở nhà theo cách: 

  • Chuẩn bị 1 lượng lá hẹ vừa đủ dùng, làm sạch sau đó cắt thành từng khúc. 
  • Sao lá hẹ trên chảo nóng rồi gói vào khăn sạch để chườm nóng lên vùng da bị mẩn ngứa. 

Các mẹo dân gian sẽ cho hiệu quả tùy theo cơ địa của từng người. Nếu áp dụng không đạt kết quả hoặc có triệu chứng lạ bạn nên ngừng sử dụng và gặp bác sĩ để tìm biện pháp xử lý kịp thời. 

Cách phòng bệnh nổi mề đay

Mày đay mãn tính có thể kéo dài trong một thời gian và tái phát nhiều lần vì vậy người bệnh cần kết hợp song song giữa cách chăm sóc với phác đồ bác sĩ đưa ra. 

Dưới đây là những cách giúp phòng bệnh mề đay hiệu quả bạn nên áp dụng ngay tại nhà: 

  • Thường xuyên tẩy giun sán định kỳ để hạn chế nguy cơ mắc bệnh, đặc biệt là trẻ nhỏ. 
  • Tạm dừng sử dụng các loại mỹ phẩm, thực phẩm và thuốc nếu bạn nghi ngờ đó là tác nhân gây dị ứng. Nên hỏi qua ý kiến bác sĩ để có biện pháp khắc phục kịp thời tránh để tình trạng bệnh lý nghiêm trọng hơn. 
  • Hạn chế vận động và tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trong khoảng thời gian từ 9h đến 16h bởi đây là thời gian ánh sáng mặt trời có cường độ mạnh. 
  • Khi ra ngoài nên đeo khẩu trang, sử dụng kem chống nắng và che chắn cẩn thận, hạn chế để da tiếp xúc với tia UV. 
  • Không cào gãi hay chà xát lên vùng da đã bị tổn thương bởi có thể gây trầy xước, chảy máu, làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và bội nhiễm. 
  • Nếu bị ngứa ngáy, khó chịu do nổi mề đay bạn có thể dùng khăn lạnh để đắp hoặc tắm nước mát. 
  • Không tắm nước quá nóng hay tiếp xúc với nguồn nước lạ khi đang bị nổi mề đay. 
  • Không tập các môn thể thao vận động nhiều gây đổ mồ hôi sẽ khiến triệu chứng bệnh càng bùng phát mạnh mẽ hơn. Người bệnh có thể ngồi thiền, bơi lội, tập yoga để cải thiện sức đề kháng và giải tỏa căng thẳng. 
  • Mặc quần áo làm từ chất liệu cotton, kích cỡ rộng rãi giúp cơ thể thoải mái hơn. 
  • Thoa kem dưỡng da mỗi ngày sau khi tắm hoặc khi bị kích ứng để hạn chế các triệu chứng bệnh lý. 
  • Nên xử lý các bệnh liên quan gây suy giảm hệ miễn dịch. 
  • Thực hiện chế độ ăn uống khoa học, nghỉ ngơi hợp lý để có một thể trạng tốt, giúp cải thiện bệnh lý. 

Mề đay mãn tính có những triệu chứng thế nào, cách xử lý ra sao chúng tôi đã đề cập chi tiết đến bạn đọc. Hãy chú ý đến sức khỏe, quan sát thường xuyên để kịp thời phát hiện bệnh, tìm cách xử lý sớm tránh để diễn biến bệnh lý tiến triển nặng hơn. Đừng bỏ lỡ TƯ VẤN MIỄN PHÍ từ bác sĩ Lê Phương, liên hệ ngay:

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

- Được nhà nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú

- PGĐ chuyên môn Nhất Nam Y Viện

- Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh mề đay

Triệu chứng của bạn?

BÀI VIẾT HAY

Bình luận (62)

  1. Đình Tuyên says: Trả lời


    mấy bữa nay nắng nóng da tớ bị nổi mẩn đỏ ngứa ngáy rất khó chịu. Thấy nhiều người bảo k loại bỏ sớm sau nó chuyển sang mãn khó khỏi lắm à mọi người??

    1. Thanh Thanh Ngô says: Trả lời


      đúng rồi đang nhẹ thì chú ý làm sạch với ăn uống mát vào cho khỏi chứ để nặng mất tiền mà chưa chắc đã hết được đâu

    2. Nguyễn Thuân says: Trả lời


      Nhớ đợt trước hồi mới bị mề đay này em cũng bị nhẹ nhẹ thôi, thi thoảng bị ngứa nổi mề đay 1 lần nên đâm ra chủ quan cứ ra mua thuốc Tây về bôi vài ngày thấy nó dịu là bỏ thuốc. Lâu dần thấy tần suất bị tái lại nhiều hơn mà cũng nặng hơn nữa, 6 tháng 1 năm rồi chưa khỏi. Hồi đấy khó chịu ko ăn uống được nhiều đâm ra lo lắng sụt 2 cân liền, sau đó cũng có hỏi thăm bạn bè đồng nghiệp thuốc để hỗ trợ điều trị bệnh mề đay này, may mà được đứa em giới thiệu cho bài thuốc nam Tiêu ban hoàn bì thang thành phần từ dược liệu tự nhiên nên rất an toàn lành tính, em mua thuốc về vừa uống vừa bôi một thời gian thấy da đỡ nổi mẩn đỏ ngứa, dịu da rất thích, giờ e đã đánh bay được mề đay, da trông sáng mịn căng bóng mà không hề bị để lại sẹo luôn. Thực sự là rất cảm ơn trung tâm đã tạo nên sản phẩm quá tuyệt vời…

    3. Giang Hà says: Trả lời


      Thấy đợt đầu năm chị hàng xóm nhà t cũng kể đang uống thuốc hoàn bì thang này nè, lúc đấy nhìn da bả sợ sợ cơ giờ qua mấy tháng thấy da liền rồi hết cả mẩn đỏ luôn.

    4. Ngô Yến says: Trả lời


      Phải dùng thuốc mấy tháng thì mới có chuyển biến vậy chị?

    5. Lương Thu Hằng says: Trả lời


      cái này cũng tùy tình trạng bệnh và cơ địa từng người nữa b, b vào đây tham khảo nè https://nhatnamyvien.com/chua-me-day-bang-tieu-ban-hoan-bi-thang-bao-lau-thi-khoi-gia-bao-nhieu-37526.html

    6. Vạn Sự Tuỳ Duyên says: Trả lời


      t dùng 3 tuần đầu là thấy nó đỡ đỡ rồi, dùng tới đâu ngấm tới đó, tác dụng chậm ko được nhanh như thuốc Tây nên cũng phải kiên trì 2-3 tháng

  2. Tiến Yên says: Trả lời


    Thấy bảo mề đay này chỉ là tổn thương bên ngoài thôi đúng ko ạ! Thế thì không lo ảnh hưởng sức khỏe bên trong đâu nhề.

    1. Anh Nguyễn Nhật says: Trả lời


      Không chủ quan được đâu bác, em bị bệnh này mà ngứa ngáy khó chịu tự ti không dám ra ngoài cơ, ngủ thì không ngon làm việc cứ uể oải ra, may mà có thuốc tiêu ban hoàn bì thang em mua về dùng thấy khá ổn rồi

    2. Hải Nam says: Trả lời


      Thuốc Tiêu ban này phải dùng bao lâu vậy anh, dùng xong bệnh có quay lại nữa không ạ?

      1. NHẤT NAM Y VIỆN says:


        Chào Hải Nam!
        Tùy vào tình trạng bệnh và cơ thể bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình phù hợp với thời gian dùng thuốc khác nhau. Thời gian cần thiết trung bình để có thể điều trị bệnh hiệu quả là khoảng 2 – 3 tháng bạn nhé. Thuốc sẽ có tác dụng đồng thời hỗ trợ điều trị cả triệu chứng bên ngoài và tác động tới nguyên nhân gây bệnh, nâng cao sức đề kháng nên cần thời gian để thuốc phát huy tác dụng sẽ lâu hơn so với thuốc tây y thông thường nhưng hiêu quả đem lại sẽ lâu dài, bên vững hơn.
        Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
        Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
        Thông tin đến bạn!

    3. Thanh Huế says: Trả lời


      Cô hàng xóm uống thuốc Nam này thấy lâu khỏi lắm, giờ chắc cũng phải 3 tháng rồi đó

    4. Phạm Lương Duyên says: Trả lời


      Yên tâm b ơi thuốc bên trung tâm này đi vào cả nguyên nhân bên trong nữa đẩy ra hết rồi nên ko sợ nó quay lại nữa đâu, người nhà tớ dùng thuốc khỏi hơn 1 năm nay rồi chưa thấy bị bệnh lại

  3. Linh Lém Lỉnh says: Trả lời


    Các bác cho em hỏi thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang có an toàn và trẻ em có dùng được không ạ!

    1. Hương Lan says: Trả lời


      Thích nhất ở thuốc Nam cái tự nhiên và rất an toàn nhiều đối tượng đều dùng được hết, như nhà tớ dùng nhiều loại thuốc bên nhất nam y viện này rồi uống vào vừa hỗ trợ điều trị được bệnh chính vừa thấy khỏe người ăn uống rất ngon miệng

    2. Nhung Khoa says: Trả lời


      Trung tâm cho tôi hỏi con dâu tôi mới sinh thì có dùng được thuốc tiêu ban này không thế

    3. Jenny Nguyễn says: Trả lời


      Cháu thấy nhiều chị mới sinh xong mà dùng thuốc linh tinh còn ảnh hưởng đến cả em bé nữa nên bác cứ đưa chị đến địa chỉ trung tâm ở Cầu Giấy họ tư vấn cho ạ

    4. NHẤT NAM Y VIỆN says: Trả lời


      Chào Nhung Khoa!
      Bài thuốc được điều chế hoàn toàn từ các thảo dược thiên nhiên, an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ và phụ nữ đang cho con bú, không chứa các dược liệu tổng hợp, chất bảo quản, hormone hay thuốc kháng sinh. Chính vì thế nên có thể hạn chế tối đa các tác dụng phụ không mong muốn. Tuy nhiên, vì thể trạng của phụ nữ sau sinh mỗi người sẽ khác nhau nên bác sĩ sẽ cần trao đổi cụ thể hơn để có thể đưa ra hướng khắc phục.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  4. Trần Văn Thịnh says: Trả lời


    Tớ muốn mua thuốc tiêu ban hoàn bì thang thì phải làm sao nhỉ??

    1. Lợi Huyền says: Trả lời


      cậu gọi sđt của trung tâm nhờ họ tư vấn cho nè 0972196616, được cái nhân viên nói chuyện dễ nghe mk liên hệ xin địa chỉ rồi đến khám lấy thuốc luôn

    2. Bảo An says: Trả lời


      T nhà ở xa địa chỉ trung tâm có cách nào không cần khám trực tiếp mà vẫn lấy được thuốc không vậy…

    3. NHẤT NAM Y VIỆN says: Trả lời


      Chào Bảo An!
      Trung tâm có bác sĩ hỗ trợ qua zalo hoặc gọi video và gửi về nhà đối với các bệnh nhân ở xa không thể đến khám trực tiếp nhé!
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    4. Trần Dương says: Trả lời


      Mình cũng nhờ trung tâm hỗ trợ qua zalo này, sau đó họ hỏi địa chỉ rồi gửi thuốc về tận nhà cho rất tiện

  5. Hàng Hoa Qủa says: Trả lời


    Các cao nhân cho tôi hỏi thuốc Tiêu ban Hoàn bì thang này có dùng được cho người bị tiểu đường không nhỉ. Tôi đang dùng 1 số loại thuốc tây nữa nên cũng hơi sợ

    1. Quỳnh Anh says: Trả lời


      Thuốc này an toàn dùng đc cho nhiều đối tượng lắm ạ https://nhatnamyvien.com/ai-nen-dung-tieu-ban-hoan-bi-thang-chua-me-day-27872.html

    2. Thanh Lê says: Trả lời


      Phải đến khám nữa à b, mk có phải đặt lịch trước hay cứ thế tới khám thui nhỉ?

  6. Thành Gỗ Nhựa says: Trả lời


    Thuốc tiêu ban HBT là thuốc kê đơn hay ai đến mua cũng được thế trung tâm?

    1. Tạ Luyến says: Trả lời


      Thành phần thuốc 100% dược liệu lành tính uống mấy thang mà e ko thấy có tác dụng phụ gì hết nên cô cũng dùng được đó ah, chắc chắn hơn thì cô đến đây khám luôn cũng đc ạ

    2. Hồ Việt Huy says: Trả lời


      Thuốc của trung tâm này đều phải có đơn mới mua được đó bạn, hôm nọ mk đến khám bác sĩ kê đơn cho rồi ra mua thuốc về uống nè

    3. Thủy Nông says: Trả lời


      họ có cả app để đặt lịch khám trước luôn chị ơi, ko thì đặt qua số điện thoại ơ cuối bài này cũng được đó.

    4. Mohk Adilu says: Trả lời


      Đúng rồi cậu ơi, mới có app” Nhất Nam Y Viện” đặt lịch khám trên đấy rất nhanh và tiện. Ngoài ra cũng có rất nhiều thông tin về bệnh và bài thuốc hay nữa, lại còn chat được cả với bác sĩ cơ mà

  7. Đinh TThanh Hà says: Trả lời


    Không biết mọi người thế nào chứ mình như hợp cây chó đẻ hay sao mà mỗi lần bị nổi mề đay đắp cái lá chó đẻ lại hết

    1. Hòa Te says: Trả lời


      rồi hợp dữ chưa? lặn thì lặn nhưng lâu lâu mề đay lại hỏi thăm bác 1 lần là thấy hợp dữ lắm rồi đấyyy

    2. Nguyễn Trọng Viết says: Trả lời


      Các cách dân gian chỉ dùng cho những người mới bị hoặc bị nhẹ thôi chứ thím nào bị mãn tính thì không xi nhê gì đâu,,tôi dùng thuốc tây còn chẳng đâu vào đâu đây này,, ô nhưng may là có bài thuốc Tiêu Ban hoàn Bì Thang đã cứu rỗi cái làn da đỏ ửng và nổi cục của tôi mỗi khi mề đây đấy.. Uống có mấy tháng thôi là các triệu chứng dần dần giảm đến nay thì sức khỏe đã ổn định hơn nhiều rồi

    3. Ban MAi says: Trả lời


      trước cứ tới mùa hè thời tiết nóng nực mình lại bị nổi mề đay ở phần cổ vai gáy, mỗi lần nổi là nổi từng cục to cục nhỏ sần ngứa và đỏ, ban đêm ngứa nhiều khi mất cả ngủ, sờ da lúc nào cũng nóng rấm rức, dùng thuốc tây rồi nhưng cũng chỉ được khoảng thời gian đấy thôi hết thuốc lại đâu vào đấy, đó là chưa kể 1 đống tác dụng phụ đấy, có lần mình còn bị nôn rồi chảy cả máu cam nữa. Quá mệt mỏi với cái bệnh này rồi nên muốn chuyển hướng sang đông y nên có lên mang tìm hiểu và thấy được thông tin về phòng khám Nhất Nam Y Viện mình đi khám và biết đến bài thuốc tiêu ban hoàn bì, với mọi người thì mình k biết thế nào chứ mình dùng có vài tuần là thấy khác khác rồi. người mát mẻ hơn, da cũng về trạng thái bình thường k bị sần đỏ lên nữa, đỡ ngứa dã man, năm nay vào mùa da vẫn ổn áp chưa thấy có dấu hiệu bị nổi mề đay, để mình cho các bạn xem qua về phòng khám nha https://youtu.be/BuUPkcWAHKY

    4. Hải Yến says: Trả lời


      chi phí cho liệu trình dùng tieeuu ban hoàn bì là bao nhiêu?

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hải Yến!
      Tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể mà đơn thuốc bác sĩ kê sẽ khác nhau, do đó chi phí tiền thuốc của mỗi bệnh nhân là khác nhau. Bạn có thể sắp xếp thời gian đến sơ sở Trung tâm để được khám trực tiếp, bác sĩ sẽ kê đơn phương thuốc và liệu trình phù hợp với tình trạng bệnh của bạn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  8. Lò Thị Ánh says: Trả lời


    Em bị mề đay mãn tính, mà đợt này đang bầu sợ không dám dùng thuốc tây vì sợ ảnh hưởng đến bạn nhỏ trong bụng, em muốn thoát khỏi cái bệnh giời đánh này thì có dùng bài Tiêu ban hoàn bì thang này đc kô?

    1. Minh Thư says: Trả lời


      dùng mấy phương pháp dân gian bài có bày cho đó, nhỡ đâu có tác dụng tốt thì đỡ phải tốn tiền dùng thuốc, mà nó còn lành tính hơn thuốc tây

    2. Trần Thị Ngọc Duyên says: Trả lời


      Con dùng bài thuốc dân gian rồi má ơi! có tác dụng đó, nhưng tác dụng vài giờ xong đâu lại vào đấy à, mãn tính mà kêu dùng dân gian sao được hả má, dùng tới tiêu ban hoàn bì thang da con nó mới chịu lặn nha.

    3. Tú Trinh says: Trả lời


      trước cũng bầu nổi cục lớn cục nhỏ từ bụng lan xuống tới bẹn luôn, gãi thiếu nước rách da bụng luôn, người cứ bứt rứt xong cọc đám chồng thùm thụp, ông ck mình chịu không nổi phải tìm cách cho con vợ dịu da cho nó đỡ cọc, ổng lên tra 1 hồi thì thấy cái link này https://nhatnamyvien.com/tieu-ban-hoan-bi-thang-chua-me-day-cho-tre-nho-mang-thai-sau-sinh-37370.html, xong bếch đi khám rồi chăm chỉ nhắc mình uống thuốc được vài tháng là đánh bay được hết ngứa ngáy, các cục to cục nhỏ thi nhau lặn hết trả lại mình nền da khá ổn để chuẩn bị cho các vết rạn. khổ ghê

    4. Nguyễn Khánh Linh says: Trả lời


      mình bầu cũng bị ngứa ở vùng thắt lưng ấy, mà đang dùng tiêu ban hoàn bì thang rồi, thấy cũng có tác dụng tốt phết có vài tuần thôi là thấy da mấy chỗ ngứa nổi sần dịu đi rồi

    5. Trần Đức Chiến says: Trả lời


      tiêu ban hoàn bì này uống sao chị nhỉ, có khó uống không/

    6. Thùy Trần says: Trả lời


      không bạn, thuốc được bào chế từ dược liệu tự nhiên nên thơm mùi kiểu thảo dược, chỉ hơi có vị đắng thoang thoảng thôi chứ chép chép miệng lại thấy vị ngọt ngọt, nói chung dễ uông lắm

  9. Nguyễn K.Liên says: Trả lời


    da tôi mỗi khi có tác động dù nhẹ thôi nó cũng nổi sần chỗ bị tác động, ví như lấy móng tay nhẹ nhàng vẽ hoa là y như răng một lúc sau nguyên bông hoa nổi đỏ lên, xong nó cũng lại lặn sau vài phút nhưng đợt này thấy thời gian lặn lâu hơn có khi là vài giờ, không biết mấy triệu chứng này có phải mề đay không, có xử lý được bằng tiêu ban hoàn bì thang không chứ cũng có nhiều cái gây bất tiện trong cuộc sống hàng ngày

    1. Quyên says: Trả lời


      đấy là dạng mề đay vẽ nổi, như những gì mình biết thì dạng này nhẹ nhàng hơn các dạng khác chắc không sao đâu

    2. Nguyễn Thị Hường says: Trả lời


      theo tôi tìm hiểu thì các vết nổi mề đay sẽ lặn sau vì phút, nhưng nếu tình trạng nổi đỏ đấy kéo dài tới vài giờ như thế nó không còn là bình thường nữa đâu, có thể đã nặng hơn trước rồi đấy, đi khám da liễu đi để biết được tình trạng của bác đang như thế nào còn dùng thuốc chứ để lâu nhỡ biến chứng gì thì mệt

    3. Hoàng Anh says: Trả lời


      trước con em gái tôi cứ ngứa gãi cái là chỗ nó gãi lại đỏ ửng nổi sần lên trông kinh lắm nhưng từ ngày dùng tiêu ban hoàn bì thang giờ nó gãi vô tư mà không sợ mẩn cục lên nữa nhờ bài này https://nhatnamyvien.com/tieu-ban-hoan-bi-thang-dieu-tri-me-day-man-ngua-37302.html

    4. Nguyễn Minh Châu says: Trả lời


      thế bây giờ muốn mua thuốc là phải qua khám à? mua thuốc không thôi có được không?

    5. Lê Viên says: Trả lời


      qua khám trực tiếp để bác sĩ khám còn nằm bắt được gtinhf hình bệnh của bác hiện tại như nào rồi kê phác đồ cũng như liệu trình phù hợp chứ.. qua khám trực tiếp được bác sĩ hướng dẫn cặn kẽ hơn.. độ chính xác cao hơn thì tội gì… bài thuốc được bào chế theo đơn của bác sĩ chứ có sẵn đâu mà mua

    6. Trọng Phú says: Trả lời


      thấy trung tâm đia chỉ tận Hà Nội lận. Tôi ở Quảng Ninh không tiện lên khám nhưng bệnh của tôi cần dùng thuốc lắm rồi thì phải làm saao?

    7. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Trọng Phú!
      Trong trường hợp bạn không tiện để qua Trung tâm thăm khám trực tiếp, chỉ cần bạn liên hệ số hotline Trung tâm và cung cấp thông tin liên quan đến tình trạng bệnh và vấn đề bạn đang gặp phải, sẽ có bác sỹ tư vấn hỗ trợ giúp bạn nhé.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  10. Tạ Thị Ánh Dương says: Trả lời


    tôi thấy thông tin trên bài ghi thuốc tiêu ban của Nhất Nam có 4 loại, trong đấy có 1 loại bôi ngoài da, còn đây mấy loại kia là thuốc thang hết à

    1. Nguyễn Kiều says: Trả lời


      không có bài thuốc uống trên cùng là thuốc thang thôi, còn 2 loại sau Nhất Nam Giải độc hoàn và Nhất Nam bình can là được bào chế dưới dạng cao rồi

    2. Quốc Anh Hoàng says: Trả lời


      đúng ròi, thuốc thang tiêu ban hoàn bì thang được kê thì sẽ được phòng khám chia từng túi giấy nhỏ rồi gửi 10 thang về theo từng tháng để cho mình dễ bảo quản, mỗi lần sắc thì chỉ càn sắc 1 túi bảo quản trong tủ lnhj dùng trong 3 ngày. nhà có ấm sắc tự động nó cũng tiện

    3. Tâm says: Trả lời


      nhưng đấy là nhà cô rảnh cô có ấm sắc cô sắc được thôi chứ như nhà chị ai cũng bận tối mũi thì sắc kiểu gì

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Tâm!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc của Trung tâm. Hiện nay, để phù hợp với cuộc sống bận rộn của nhiều người bệnh, Trung tâm có thể hỗ trợ sắc sẵn thuốc và đóng gói thành từng túi nhỏ, có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn thuốc của Trung tâm để điều trị một cách tốt nhất mà không cần lo lắng về việc phải sắc thuốc nữa nhé.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  11. Trần Thị Bích Ly says: Trả lời


    bài thuốc tiêu ban có dùng được cho trẻ con không, mình muốn hỏi cho con trai 10 tuổi, cháu bị mề đay mãn tính, dùng thuốc tây và cả các bài thuốc dân gian không có tác dụng

    1. Minh Nghi says: Trả lời


      dùng được chị nhé, trước con nhà chị gái em cũng dùng, mẹ nó kể dùng chỉ mất có vài tháng là có thể xử lý được bệnh rồi, tấc dụng cũng lâu dài nữa mấy tháng nay gặp lại thấy cu cậu trộm vía vẫn khỏe mạnh, nghịch cũng khỏe không thấy có dấu hiêu gì về việc nổi mẩn ngứa ở da nữa, bà ý đọc được bài này nên mới biết đến Tiêu ban hoàn bì thang đấy https://nhatnamyvien.com/nu-doanh-nhat-chia-se-kinh-nghiem-chua-me-day-cho-tre-37541.html

    2. Hồng Hạnh says: Trả lời


      sao mẹ mình sau khi đi khám về, dùng tiêu ban hoàn bì được vài ngày không những không đỡ mà còn thấy nổi ban, ngứa nóng rát nhiều hơn trước vậy, hay mẹ mình bị dị ứng với thuốc không mọi người

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hồng Hạnh!
      Trong khoảng một vài ngày đầu sử dụng thuốc, người bệnh có thể nhận thấy các triệu chứng phát ra nhiều hơn do hiện tượng công thuốc, xảy ra khi thuốc tác động vào khí huyết và cơ thể, thiết lập lại hoạt động ở hệ miễn dịch tự nhiên.
      Sau khi thuốc đã tác dụng và điều chỉnh được hệ miễn dịch thì các triệu chứng bệnh sẽ càng giảm đi rõ rệt, vậy nên bạn không cần quá lo lắng và nên uống thuốc đầy đủ theo hướng dẫn của bác sĩ nhé! Trong trường hợp xảy ra vấn đề bất thường, bạn có thể liên hệ ngay với bác sĩ đã khám để nhận hỗ trợ và hướng dẫn từ bác sĩ nhé!
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *