TOP 12+ mẹo chữa sỏi mật bằng dân gian đơn giản, hiệu quả nhất

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Sử dụng những mẹo chữa sỏi mật tại nhà bằng quả sung, quả dứa, cây lá ngổ, nghệ, mật ong,… là những cách đơn giản, cho hiệu quả tốt đối với những người bị sỏi mật ở mức độ nhẹ đến trung bình. Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây để có thể chọn cho mình cách phù hợp nhất.

meo chua soi mat
Mẹo chữa sỏi mật bằng phương pháp dân gian được nhiều người bệnh tin dùng

Tổng hợp 12 mẹo chữa sỏi mật bằng dân gian hiệu quả

Sỏi mật nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Nếu sỏi ở mật chưa quá nghiêm trọng thì không cần sự can thiệp của các phương pháp kỹ thuật hiện đại, người bệnh có thể tham khảo một số cách chữa sỏi mật dân gian như sau:

1. Mẹo chữa sỏi mật từ quả sung

Mẹo chữa sỏi mật quen thuộc và được nhiều người sử dụng phải kể đến là quả sung. Theo Đông y, quả sung có vị ngọt, hơi chát, có tác dụng kiện tỳ, ích vị, nhuận phế, giải độc cơ thể,…

Quả sung có tác dụng với một số bệnh về tim mạch, viêm loét dạ dày, viêm họng,… Đặc biệt, loại quả này được biết đến như là vị thuốc quý để chữa sỏi mật ngay tại nhà.

Cách thực hiện:

  • Bạn chọn những quả sung không quá non hoặc quá già, sau đó ngâm rửa với nước muối pha loãng để làm sạch và loại bỏ tạp chất.
  • Sau khi rửa sạch sung, bạn đập dập hoặc thái lát mỏng phơi khô. Sau đó, sao vàng hạ thổ sắc lấy nước uống, mỗi ngày dùng 200g.
  • Cho sung đã sơ chế vào nồi, cho thêm 4 chén nước, đun sôi đến khi còn một bát nước thì có thể tắt bếp.
  • Uống khi nước đã nguội hoặc còn hơi ấm. Không nên uống liền 1 lần mà chia thành nhiều lần sau bữa ăn để tránh thuốc gây khó chịu cho người bệnh.

Xem thêm : Quả Sung Chữa Sỏi Mật – Giải Pháp Có Thực Sự Hiệu Quả?

2. Cách trị sỏi mật từ chuối hột

Chuối hột có vị chát, tính bình, có tác dụng giải độc, giảm đau, chống viêm, lợi tiểu,… Chính vì thế loại dược liệu này từ lâu đã được dùng nhiều trong các bài thuốc chữa sỏi thận, sỏi đường tiết niệu.

Đặc biệt, theo nghiên cứu hiện đại, trong chuối hột có chứa hàm lượng magie dồi dào giúp ngăn ngừa canxi kết hợp với oxalat từ đó làm giảm quá trình hình thành nên sỏi mật. Do đó, đây là một loại thảo dược quý trong tự nhiên mà bạn không thể bỏ qua.

meo chua soi mat
Chuối hột vừa an toàn, lành tính và đạt hiệu quả cao

Cách thực hiện:

  • Bạn lựa những quả chuối hột đã chín, tách lấy phần hạt bên trong sau đó đem phơi khô, sao vàng cho đến khi có mùi thơm, hơi cháy xén là được.
  • Đem hạt chuối hột xay mịn thành bột sau đó bảo quản trong lọ kín dùng dần.
  • Mỗi ngày dùng khoảng 2 thìa bột đã chuẩn bị hòa cùng với 150ml nước sôi, khuấy đều và sử dụng.
  • Kiên trì sử dụng mẹo chữa sỏi mật này trong 7 – 10 ngày liên tiếp, các viên sỏi sẽ bắt đầu được đào thải ra ngoài.

3. Dùng dầu oliu và chanh chữa sỏi mật tại nhà

Dầu oliu là một trong những loại thảo dược quý và cũng là loại thuốc để chữa nhiều bệnh khác nhau về gan, mật, tuần hoàn, dạ dày, ruột, bệnh ngoài da, sỏi mật,…

Cách thực hiện:

  • Mẹo chữa sỏi mật gây đau bụng: Sử dụng 100 – 200g dầu oliu uống trong vòng vài giờ đầu ngay khi có triệu chứng đau bụng.
  • Tống sỏi mật ra ngoài: Bạn dùng 100 – 200g dầu oliu vào buổi sáng sớm khi bụng vẫn còn đang bị đói. Thực hiện liên tục trong vòng 3 ngày liền để thấy được hiệu quả.

5. Mẹo chữa sỏi mật từ quả đu đủ xanh

Đu đủ là loại trái cây quen thuộc được rất nhiều người yêu thích nhưng ít người biết được loại quả thơm ngon này lại có nhiều lợi ích trong chữa bệnh. Theo Đông y, đu đủ có vị ngọt, tính hàn, mùi hắc, có tác dụng thanh nhiệt, bổ tỳ, làm mát gan, nhuận tràng, giải độc. Quả đu đủ xanh được nhiều người sử dụng để điều trị sỏi mật.

meo chua soi mat
Dùng đu đủ đơn giản mà hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Bạn chọn những quả đu đủ non, cắt bỏ phần đuôi, rồi lấy hết hạt ra.
  • Bạn vẫn giữ nguyên phần vỏ đu đủ, rồi bỏ muối vào trong, ninh cách thủy cho đến khi đu đủ chín mềm ra.
  • Để nguội và ăn hết cả vỏ lẫn ruột quả đu đủ. Mỗi ngày ăn một quả nhỏ và liên tục trong một tuần sẽ giúp chữa sỏi mật hiệu quả

6. Cách chữa sỏi mật bằng quả dứa hấp phèn chua

Theo y học cổ truyền, quả dứa có vị ngọt, tính bình, có khả năng nhuận tràng, sinh tân dịch, lợi tiểu, kích thích hệ tiêu hóa. Loại trái cây này được sử dụng để điều trị một số bệnh lý như: sỏi thận, sỏi đường tiết niệu và cả bệnh sỏi mật.

Người bị sỏi mật sử dụng quả dứa tán với phèn chua sẽ giúp đánh tan sỏi, tăng khả năng đào thải viên sỏi qua đường tiết niệu và giúp tiêu hóa được tốt hơn. Bên cạnh đó, dứa chứa nhiều thành phần vitamin và khoáng chất giúp nâng cao sức khỏe một cách tự nhiên.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 1 quả dứa gọt sạch lớp vỏ bên ngoài và khoét hết mắt. Cắt một miếng nhỏ ở trên đầu quả dứa để làm nắp đậy. Phần phía dưới dùng một con dao khoét một lỗ khoảng 3cm.
  • Bạn tán nhuyễn 0,3g phèn chua, nhét vào bên trong quả dứa chỗ lỗ vừa khoét. Bạn đậy nắp dứa lại, cố định vài cây tăm xung quanh để không bị rơi ra ngoài.
  • Bạn đem quả dứa chứa phèn chua hấp cách thủy trong vòng 60 phút.
  • Ép hoặc xay dứa hấp lấy nước uống trước khi dùng bữa sáng khoảng 30 phút.
  • Nên thực hiện cách này trong vòng 1 tuần để thấy được hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất.

7. Đánh bay sỏi mật bằng cây ngổ

Nếu bị sỏi mật mà chưa biết chữa bằng cách nào thì bạn có thể tham khảo mẹo chữa bằng cây rau ngổ. Theo Đông y, rau ngổ có tính mát, giúp thanh nhiệt, kháng viêm, tiêu độc, giảm đau bằng cách ức chế co thắt các cơ trong túi mật và giúp loại bỏ viên sỏi ra ngoài cơ thể.

meo chua soi mat
Rau ngổ là một trong những mẹo chữa sỏi mật được nhiều người tin dùng

Cách thực hiện:

  • Bạn dùng 100g rau ngổ rửa sạch với nước muối pha loãng, rồi vớt ra rổ để ráo nước.
  • Thái nhỏ, bỏ vào trong máy xay sinh tố xay nhuyễn vùng với 50ml nước ấm, lọc qua rây để lấy phần nước cốt, bỏ bã.
  • Hòa thêm 2 thìa mật ong uống vào buổi sáng lúc mới ngủ dậy.
  • Mẹo chữa sỏi mật bằng cây rau ngổ bạn nên thực hiện 10 – 15 ngày liên tục để có được hiệu quả tốt nhất.

8. Điều trị sỏi mật tại nhà bằng nghệ kết hợp mật ong

Thành phần cucurmin trong nghệ có tác dụng lợi mật, cải thiện chất lượng của dịch mật. Khi kết hợp với mật ong có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của phản ứng viêm do sỏi mật, đồng thời làm giảm đau và các biểu hiện của bệnh. Mẹo chữa sỏi mật bằng nghệ và mật ong đơn giản, dễ thực hiện giúp bạn có ngay một bài thuốc tại nhà.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 15g mật ong nguyên chất và 5g bột nghệ vàng.
  • Trộn cả hai nguyên liệu chung vào với nhau thành một hỗn hợp rồi bạn pha với một chút nước ấm để uống.
  • Sử dụng hàng ngày trong một thời gian sẽ giúp các triệu chứng của bệnh sỏi mật được thuyên giảm một cách rõ rệt.

9. Cách chữa sỏi mật tại nhà bằng nước ép củ cải, dưa chuột và cà rốt

Nước ép củi cải và dưa chuột, cà rốt được coi là mẹo chữa sỏi mật hoàn toàn tự nhiên. Củ cải có tác dụng đào thải độc tố và các chất cặn bã có trong gan và túi mật, còn dưa chuột và cà rốt với hàm lượng nước, chất xơ và vitamin C dồi dào giúp tăng cường sức đề kháng, chống viêm, và kích thích sự bài tiết viên sỏi ra bên ngoài.

Cách thực hiện:

  • Bạn chọn củ cải, dưa chuột, cà rốt theo tỉ lệ 1:1:1, rửa sạch và nạo hết phần vỏ.
  • Cho tất cả 3 nguyên liệu trên vào máy xay sinh tố ép lấy nước.
  • Uống đều đặn 2 ly mỗi ngày để trị sỏi mật và tăng cường sức khỏe.

10. Bài thuốc trị sỏi mật bằng cây bồ công anh

Mẹo chữa sỏi mật bằng cây bồ công anh được nhiều sử dụng bởi độ an toàn, lành tính, dễ dùng. Theo nghiên cứu khoa học, bồ công anh có khả năng kích thích bài tiết mật ở gan, tăng cường sự chuyển hóa chất béo, cải thiện chức năng hoạt động của túi mật và hỗ trợ làm giảm và tiêu sỏi mật ngay tại nhà.

Cách thực hiện:

  • Bạn lấy một nắm cây bồ công anh đem rửa sạch rồi nấu sôi với 300ml nước trong khoảng 5 phút thì có thể tắt bếp.
  • Lọc lấy phần nước, thêm một thìa cà phê mật ong hoặc đường để dễ dùng hơn.
  • Uống mỗi ngày 2 – 3 tách trà bồ công anh để có thể nhanh chóng để lùi căn bệnh sỏi mật phiền toái ra khỏi cuộc sống của bạn.

11. Mẹo chữa sỏi mật bằng cây kim tiền thảo

Kim tiền thảo là thảo dược nổi tiếng trong việc chữa sỏi mật. Theo Đông y, loại cây này có vị ngọt mặn, tính bình hơi hàn. Nó có tác dụng giải độc, thanh nhiệt, tiêu viêm, lợi tiểu. Đặc biệt, hoạt chất soyasaponin có tác dụng ức chế sự hình thành sỏi mật.

meo chua soi mat
Thành phần cây kim tiền thảo ức chế sự hình thành sỏi mật

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 40g kim tiền thảo khô đem rửa sạch, cho vào ấm và thêm khoảng 600ml nước đun sôi nhỏ lửa.
  • Khi còn khoảng 300ml nước thì bạn có thể tắt bếp và lọc lấy phần nước và chia đều ra làm 3 lần uống/ngày.
  • Mỗi ngày bạn chỉ cần sắc uống 1 thang thuốc duy nhất và kiên trì áp dụng trong 15 ngày để có được hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất.

Xem thêm : Kim Tiền Thảo Trị Sỏi Mật Tốt Thế Nào? Cách Dùng Hiệu Quả

12. Chữa sỏi mật bằng cây râu mèo

Cây râu mèo là loại thảo dược chữa sỏi mật được lưu truyền trong dân gian và nhiều người thực hiện. Theo Đông y, cây râu mèo có vị ngọt hơi đắng và có tính mát với các công dụng nổi bật có thể kể đến như: thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu,…

Bên cạnh đó, theo y học hiện đại, một số thành phần như chất tanin, tinh dầu, orthosiphonin,… trong cây râu mèo có tác dụng làm giảm lượng chất thải ứ đọng bên trong túi mật.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 5 – 12g lá râu mèo rồi ngâm rửa sạch với nước muối pha loãng và vớt ra rổ để ráo nước.
  • Đêm lá râu mèo đã chuẩn bị cho vào ấm sắc lấy nước đặc.
  • Loại bỏ phần bã, chia nước thuốc thành 2 lần uống trong ngày.
  • Người bệnh cần kiên trì dùng trong thời gian dài để đạt được hiệu quả trị bệnh tốt nhất.

13. Mẹo chữa sỏi mật bằng cỏ nhọ nồi

Một phương pháp chữa sỏi mật bằng dân gian bạn có thể tham khảo để thực hiện ngay tại nhà đó là sử dụng cây nhọ nồi. Cây thảo dược này có tác dụng lợi tiểu, giảm đau, chống viêm, cầm máu để làm giảm bớt các triệu chứng đái rắt, đái buốt, sỏi mật,…

meo chua soi mat
Mẹo chữa sỏi mật bằng cây nhọ nhồi sẽ khiến bạn bất ngờ

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị một nắm cây nhọ nồi sau đó rửa sạch với nước muối pha loãng.
  • Giã nát cả cây, lọc lấy nước uống hoặc bạn cũng có thể đem cả cây phơi khô, sau đó sao vàng để sắc lấy nước uống.
  • Thực hiện trong nửa tháng bạn sẽ thấy triệu chứng của bệnh giảm rõ rệt và chữa sỏi mật hiệu quả.

Áp dụng mẹo chữa sỏi mật tại nhà cần lưu ý những gì?

Sỏi mật là bệnh lý phổ biến và nhiều người mắc phải. Khi áp dụng các mẹo chữa sỏi mật tại nhà người bệnh cần lưu ý những vấn đề sau để đạt được hiệu quả cao nhất.

  • Các nguyên liệu sử dụng trong dân gian cần lựa chọn ở nơi uy tín, tin cậy để đảm bảo an toàn.
  • Chỉ nên áp dụng mẹo dân gian khi đã tham khảo sự tư vấn của bác sĩ. Tuân thủ về liều lượng cũng như thời gian sử dụng để đạt được hiệu quả tốt nhất trong điều trị.
  • Uống đủ nước mỗi ngày (1,5 – 2 lít nước) nhằm ngăn chặn nguy cơ hình thành sỏi ở thận cũng như túi mật.
  • Nên có chế độ ăn uống khoa học, bổ sung nhiều rau xanh, chất xơ, hoa quả. Hạn chế đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, đồ ngọt,…
  • Tích cực tập luyện thể dục thể thao bằng các bài tập nhẹ nhàng vừa sức để cơ thể luôn được khỏe mạnh và phòng ngừa bệnh hiệu quả.
  • Không bỏ bữa, ăn đúng giờ và bữa sáng cần đảm bảo đủ chất. Vì nếu bạn bỏ bữa sáng, túi mật không có bóp sẽ khiến cho dịch mật bị dư thừa, tăng nguy cơ hình thành sỏi.
  • Tuyệt đối không nên giảm cân một cách đột ngột bằng chế ăn uống khắc nghiệt. Chỉ nên giảm cân một cách từ từ để không làm tích tụ dịch mật, ngăn nguy cơ hình thành sỏi.
  • Thăm khám sức khỏe thường xuyên để có thể phát hiện bệnh sớm cũng như được điều trị kịp thời.
  • Nếu có biểu hiện nhiễm trùng hoặc tác dụng phụ cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và điều trị.

Mong rằng với thông tin bài viết chia sẻ, bạn đọc đã biết thêm các mẹo chữa sỏi mật cũng như những lưu ý khi áp dụng. Tuy nhiên, trước khi chữa sỏi mật tại nhà, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ, dược sĩ chuyên môn để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất.

Bài viết hay

Bình luận (43)

  1. Nguyệt Minh says: Trả lời


    Các bác ơi, em bị sỏi mật 7mm nè, bị đau lưng dữ dội, kèm sốt và mệt mỏi lắm. Giờ đọc bài này cũng muốn áp dụng các bài thuốc này xem sao. Cho em hỏi là em nên dùng cách nào trên bài giảm đau và trị sỏi mật hiệu quả nhất hay là cách nào cũng được vậy

    1. Châu Hằng LÊ says: Trả lời


      Tùy cơ địa mỗi người thích ứng với bài nào thôi bạn ơi, các bài dân gian chữa sỏi mật này cũng hên xui lắm. Có người dùng giảm được sỏi mà có người thì không. Như tôi uống mật ong và nghệ thì giảm đau sỏi tốt lắm, dạ dày cũng êm, uống vào không còn các cơn đau quặn nữa, người cũng khỏe hơn nhưng thấy cách này có nhiều người không có hợp

      1. Phụng Phi says:


        Bản thân tớ thì thấy uống nước ép củ cải, cà rốt và dưa chuột khá tốt, không biết sỏi có giảm không vì chưa đi siêu âm nhưng từ ngày uống nước này vào giảm đau lưng, không còn buồn nôn và sốt nữa

      2. Rung Lê says:


        Ôi dào, em uống cả tháng nước này chả xi nhê gì, chắc em chả hợp hay sao ấy. Thế mà được ông bác bảo làm nước rau ngổ uống được hơn 3 tháng nay thấy viên sỏi mật 8mm giảm còn 6mm mà đặc biệt là hết đau quặn, vã mồ hôi, ớn lạnh nữa. Đúng là chẳng biết thế nào mà lần

      3. Thái Tùng_1976 says:


        Nhà có dầu ô liu và chah sẵn nên áp dụg bài thuốc chữa sỏi mật với hai nguyên liệu này mà em uốg vào thấy đau bụg nhiều hơn nữa chứ khôg hết được sỏi

      4. Đoan Phượng says:


        Bác ơi, mấy mẹo dân gian này cũng chỉ để tham khảo, nếu có làm thì cũng chỉ hỗ trợ phần nào giảm các triệu chứng sỏi và giảm kích thước sỏi thôi chứ làm sao mà hết sỏi hoàn toàn được. Còn đau bụng chắc là do bác uống vào lúc đói, chanh có tính axit bào dạ dày lắm. Nếu bác mà đi khám thì sẽ biết

  2. Trần Minh Văn says: Trả lời


    Cho hỏi uống nước sung sắc tầm bao nhiêu lâu thì hết sỏi mật ạ? Mình bị sỏi mật 8mm nên suốt ngày đau bụng, buồn nôn và sốt nên chả làm được gì, ăn cũng không ngon ngủ cũng chẳng lành nữa, chán quá

    1. Châu Đạt Lê says: Trả lời


      Nước sung sắc cũng chỉ là bài thuốc dân gian thì làm sao tán hết sỏi mật nhỉ. Muốn hết sỏi mật phải dùng thuốc tán sỏi từ bên trong như thuốc nhất nam tiêu thạch khang được giới thiệu trong bài này nè

      1. AT Hưng says:


        Bác nói chuẩn, em đây uống nước sung sắc đến mòn mỏi vài tháng nay có giảm được ít kích thước sỏi thôi chứ tán sạch hoàn toàn thì thua

      2. Trần Đồng Văn says:


        Bản thân mình thấy uống nước sung sắc thấy giảm đau lưng do sỏi túi mật rất hiệu quả, ăn ngon hơn do không buồn nôn như trước, mình uống 2 tháng nay giảm được 3mm rồi, từ viên sỏi mật 9mm giờ còn 6mm, hy vọng uống thêm sỏi sẽ tan sạch rồi tự động thải ra ngoài

    2. Câu Bích Lê says: Trả lời


      Sỏi thận thì nghe bảo uống bia hay uống nước nhiều nó theo đường tiểu ra ngoài chứ sỏi mật thì không nhé, gan với mật nằm khác thận nên sỏi không tự ra được đâu

      1. Trần Văn Tuấn says:


        Sỏi mật muốn hết phải uống thuốc nó bào mòn từ bên trong đấy. Tôi bị sỏi túi mật 12mm cũng đã uống nhiều loại thuốc rồi cả tây cả nam và đông mà chỉ giảm kích thước xíu ngừng uống sỏi lại to ra. Thế mà uống nhất nam tiêu thạch khang này vào đúng 1 bộ là tan hết sỏi. Tôi khuyên bạn nên đến nhất nam y viện khám để mua thuốc này về mà uống, trị sỏi cho hàng nghìn người rồi đấy, nói có sách mách có chứng, ở bài này đầy người cmt là đã chữa sạch sỏi mật nhờ thuốc này nè, vào mà đọc https://ihs.org.vn/nhat-nam-tieu-thach-khang-19637.html

    3. Chiến Râu says: Trả lời


      Tôi cũng là một trong những người đã điều trị sỏi mật với thuốc nhất nam tiêu thạch khang này nè. Trước bị sỏi mật đau quặn có hôm sốt do sỏi hành lên đến 40 độ mà k hạ nổi nên phải nhập viện trong đêm. Sau cũng tính đi tán sỏi mà may mắn biết về thuốc này qua một người bạn. Đến nhất nam y viện khám được chính bs Vân Anh khám và kê cho nhất nam tiêu thạch hoàn đặc trị sỏi mật, nhất nam bổ can hoàn và nhất nam giải độc hoàn. Đơn thuốc của tôi uống trong 2 tháng mà về mới uống xong 1 tháng đầu là những biểu hiện của sỏi mật hầu như là không còn nữa, người khỏe ra nhiều và khi hết thuốc đi siêu âm lại viên sỏi mật 7mm đã không còn. Từ ngày hết sỏi là tâm lý tôi thoải mái hơn, cảm thấy sức khỏe tốt hơn rất là nhiều

  3. Trần Lý Hằng says: Trả lời


    Trong bài có giới thiệu về các mẹo chữa sỏi thận nhưng lại thấy giới thiệu cả thuốc nhất nam tiêu thạch khang không biết thuốc này hiệu quả thực sự như thế nào, có thể điều trị được hoàn toàn bệnh này hay không vì mình có đến viện bác sĩ có nói bệnh này có cắt túi mất đi mới khỏi nhưng mình không muốn, nếu giờ dùng thuốc này thì có cần phải đun sắc gì hay không đấy nhỉ

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn, bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi mật với 3 bài thuốc nhỏ đã được bào chế thành dạng viên hoàn và cao lỏng rồi nên không cần phải đun sắc, sử dụng rất tiện lợi bạn nhé. Để được tư vấn về liệu trình sử dụng thuốc bạn vui lòng để lại số điện thoại hoặc liên hệ hotline 024 8585 1102 để được tư vấn nhé
      Thông tin đến bạn!

    2. Đỗ Mai says: Trả lời


      Đúng rồi, bài thuốc tiêu thạch khang này được bào chế sẵn với dạng viên hoàn và dạng cao nên mua về là có thể uống ngay mà không cần nấu nướng gì chả. Thuốc này bao gồm 3 loại là tiêu thạch hoàn đặc trị sỏi mật, bổ can hoàn, giải độc hoàn cả 3 kết hợp cùng nhau nhé. Tôi uống thuốc này tán được viên sỏi mật 10mm mà đến giờ 2 năm nay rồi vẫn chưa có biểu hiện tái lại sỏi nè

    3. Ma Ma_86 says: Trả lời


      Thuốc này uống làm sao đấy các cụ? Thấy trong bài có đến 3 loại thuốc nhất nam thì chọn loại nào để chữa sỏi mật 9mm đây?

    4. Hoàng Tùng Anh says: Trả lời


      Uống cả 3 loại nhé. Bạn đến nhất nam y viện khám bác sĩ sẽ dựa vào tình hình sỏi mật của bạn sẽ kê đơn với 3 loại này nhé

    5. Lý Mặc Sầu says: Trả lời


      Ôi, chả có bệnh nào mà khổ như sỏi mật, cứ suốt ngày đau bụng, chướng bụng, khó tiêu, mệt mỏi, sốt có khi sốt nặng phải nhập viện. Tôi đi khám bác sĩ bảo sỏi mật tôi dạng lớn 12mm phải cắt túi mật nhưng tôi sợ biến chứng nên không dám, cứ mua thuốc về uống, giảm đau được thời gian sau lại đau lại đi bệnh viện. Coi như đi bệnh như đi chợ á. May sao biết về thuốc nhất nam tiêu thạch khang này qua người bạn làm bên y học cổ truyền, cô ấy bẩu thuốc này uống một liệu trình là sạch sỏi mà chả cần đi phẩu thuật cắt túi mật hay tán sỏi chi cả. Nghe thế như mở cờ trong bụng, lên mạnh xem thêm thông tin về thuốc này cũng thấy có nhiều người dùng rồi và bảo đã hết sỏi mật từ đấy, đọc thấy thế cũng có động lực hơn. Thế là tìm địa chỉ Biệt thư B16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội để đến nhất nam y viện khám. Được bác sĩ Vân Anh khám và kê đơn cho 3 loại uống, thuốc được đóng lọ hết không phải đun sắc gì. Tôi về uống thuốc tuần đầu đỡ đau hẳn, thấy tiến triển tốt nên tôi uống tiếp, uống hết tháng thứ nhất tôi lấy tiếp tháng thứ 2, đến khi hết thuốc tôi đi kiểm tra lại thì trong túi mật không còn sỏi nữa, mừng quá nên nay chia sẻ lên đây cho mọi người biết

      1. Khắc Khoan says:


        Thuốc này uống tầm bao lâu là sạch sỏi vậy bác? Mình bị sỏi mật 6mm mà uống thuốc tây trường kì từ đơn này đến đơn khác vẫn là sỏi mật đây, chán quá

    6. Đại Tùng Anh_Eka says: Trả lời


      Tùy vào bệnh mỗi người mà liệu trình với thời gian điều trị khác nhau nhé. Có người sỏi mật nhỏ thì 2 tháng, có người to thì 3 tháng. Nói chung uống thuốc này từ 2-3 tháng là ok, sỏi tán sạch hoàn toàn rồi

  4. Trần Quân says: Trả lời


    Mình bị sỏi mật to quá nên đã cắt túi mật, sau 1 năm và giờ ống mật chủ của mình tái lại 1 viên sỏi mới 4mm. Cho hỏi với tình trạng sỏi của mình thì áp dụng bài thuốc chữa sỏi mật bằng chuối hột có khỏi sỏi được không?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn! Các bài thuốc dân gian hiện tại chưa được kiểm chứng về hiệu quả điều trị. Đối với tình trạng của bạn sử dụng bài thuốc Nhất Nam tiêu thạch khang rất hiệu quả. Bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi mật gồm có 3 bài thuốc nhỏ: Nhất Nam Tiêu Thạch Hoàn, Nhất Nam Bổ Can Hoàn và Giải Độc Hoàn được nghiên cứu từ các loại dược liệu tự nhiên quý hiếm có tác dụng tán sỏi và đào thải sỏi ra ngời hiệu quả điều trị bệnh tận gốc căn nguyên nên ngăn ngừa tái phát. Để được tư vấn cụ thể và có phương pháp điều trị hợp lý bạn có thể để lại SĐT hoặc liên hệ hotline 024 8585 1102 để được tư vấn miễn phí.
      Trân trọng!

      1. Chiến Thu says:


        Không hết đâu bác ơi, chuối hột chỉ giảm kích thước sỏi với ngăn không cho sỏi to gây biến chứng thôi

      2. Cát Ngọc Spa says:


        Chuối hột cũng chỉ là thảo mộc thiên nhiên chưa qua chứng minh bất kì công trình khoa học nào thì làm sao tin nó tán sạch sỏi, đừng làm mất công bạn ơi

      3. Trân Huyền Lê says:


        Tôi uống nước chuối hột được hơn tháng nay viên sỏi mật 5mm vẫn y nguyên nhé. Tôi nghĩ nên uống thuốc điều trị vẫn hơn

    2. Châu Minh_96 says: Trả lời


      Bạn dùng thuốc tiêu thạch khang, trước mình cũng bị sỏi túi mật và đã cắt 1 lần rồi được 2 năm sau thì mình bị sỏi đường mật, lúc này không cắt được nữa mà mình phải điều trị bằng thuốc. Thế là mình điều trị bằng thuốc tiêu thạch khang của nhất nam là tan sỏi 3mm ở đường mật đó

      1. Đỗ An Cy_ĐT says:


        Thuốc còn chả ăn ai nữa là chuối hột bác ơi, cứ đi khám và mua thuốc về uống, tình trạng của bác chỉ uống thuốc thôi, đã cắt túi mật một lần rồi mà

  5. Đặng Triều Châu says: Trả lời


    Em băn khoăn là uống bài thuốc nhất nam tiêu thạch khang này có cần làm thêm các bài thuốc dân gian như trong bài này giới thiệu không nhỉ?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn! Bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang này được bào chế từ các thảo dược có khả năng tán sỏi mật từ bên trong nên trị sỏi hiệu quả nên không cần dùng các bài thuốc kết hợp nhé!
      Thông tin đến bạn!

      1. Đặng Thị Thu says:


        Tôi cuối năm nay chạy doanh số quý 4 nên uống thuốc nhất nam tiêu thạch khang này thôi chứ chẳng làm gì cả. Thế mà uống hết thuốc là hết luôn viên sỏi mật 10mm đấy. Ai chưa biết về thuốc này có thể vào bài này tìm hiểu thêm, bài này viết chi tiết https://www.tapchidongy.org/nhat-nam-tieu-thach-khang-dac-tri-soi-mat.html

      2. Quân Hiền says:


        Trong qt uống thuốc này k nên dùng các thuốc khác nhé! Uống thuốc nhất nam tiêu thạch khang này theo đúng chỉ dẫn và ăn uống, sinh hoạt theo chỉ dẫn của bs là cam kết hết sỏi mật nhé các bác

    2. Lân Văn Lê says: Trả lời


      Chỉ dẫn ăn uống sinh hoạt trong lúc uống thuốc này có quá khó khăn không nhỉ?

      1. Trần Nguyễn Vân says:


        Thì chủ yếu là ăn uống khoa học, sống lành mạnh là ok. Ăn thì bổ sung nhiều rau xanh và trái cây, uống nhiều nước, hạn chế ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ, không ăn đồ đống hộp, kiêng bia rượu và các thức uống chứa chất kích thích, kiêng thuốc lá. Ngủ nghỉ hợp lý, ngủ đủ giấc, tập thể dục điều đặn mỗi ngày

    3. Châu Đặng My says: Trả lời


      Mình bị bệnh dạ dày và đang uống thuốc tây điều trị dạ dày thì uống thuốc nhất nam tiêu thạch khang này có kỵ nhau không nhỉ?

  6. Hữu Hoàng says: Trả lời


    Bác nào đã áp dụng cách ăn đu đủ xanh và đã hết sỏi mật review lên đây cho mình biết để có động lực thực hiện với nào. Nhà có cây đu đủ sai trái cũng tính làm cách này

    1. Trần Tùng Lan says: Trả lời


      Riêng bản thân tớ khuyên chú đừng làm cho mệt người, tốn sức vì tớ ăn cả chục quả đi siêu âm sáng nay bác sĩ bẩu viên sỏi mật đã tăng từ 9mm lên 10mm. Nghĩ mà tức bao nhiêu công sức đều đổ sông đổ biển

      1. Châu Hoàng says:


        Đã làm mấy bài dân gian này đừng quá kì vọng, may ra nó hợp thì giảm được xíu còn không hợp thì chịu nhé bác

      2. Trần Mình Quân says:


        Ơ hóa ra tôi lại hợp với bài thuốc đu đủ xanh này à, viên sỏi mật của tôi 8mm mà ăn đu đủ xanh được khoảng tháng nay giờ chỉ còn 5mm thôi, mới đi siêu âm hôm qua. Thấy có giảm thế có động lực cố ăn thêm nữa chứ thật ra đu đủ xanh khó ăn muốn chết

      3. Tiến_081 says:


        Ăn cả hạt với vỏ hả bác? Nghĩ thôi cũng thấy khó ăn, với lại sợ ăn cả vỏ ngứa mồm lắm

      4. Đỗ An Ninh says:


        Nếu chín rồi thì không ngứa mồm đâu, chỉ sợ không hạp sỏi không giảm thôi chứ mà giảm có khó kiểu gì cũng ăn được.

      5. R3-Diệu says:


        Tôi ăn đu đủ xanh cũng thấy giảm tình trạng đau bụng do sỏi hành rồi, hy vọng ăn thêm nữa tháng sau đi siêu âm bác sĩ bảo hết sỏi mật là về ăn mừng luôn á, hihi

  7. Trần Loan says: Trả lời


    Xin thông tin về thuốc tiêu thạch khang điều trị sỏi mật, dùng thuốc này trong thời gian bao lâu có thể khỏi được bệnh này vậy, khi uống có tác dụng phụ gì hay không

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *