Top 18 mẹo vặt chữa mất ngủ được nhiều người áp dụng

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Bên cạnh việc sử dụng thuốc thì một số mẹo vặt chữa mất ngủ tại nhà cũng được nhiều người áp dụng. Phương pháp này có thể cải thiện đáng kể chất lượng giấc ngủ nếu như người bệnh áp dụng đúng cách và đúng loại nguyên liệu phù hợp với cơ địa của mình.

Top 18 mẹo vặt chữa mất ngủ được nhiều người áp dụng

Các mẹo vặt chữa mất ngủ tại nhà thường áp dụng các nguyên liệu tự nhiên, an toàn và lành tính nên không gây tác dụng phụ cho người sử dụng. Bên cạnh đó, phương pháp này cũng không tốn kém chi phí, có thể áp dụng để điều trị trong thời gian dài mà không lo về vấn đề tài chính. Sau đây là một số mẹo được nhiều người áp dụng để cải thiện chất lượng giấc ngủ mà bạn có thể tham khảo:

1. Nhất Nam Định Tâm Khang – Giải pháp chữa mất ngủ hiệu quả SỐ 1 hiện nay được hàng ngàn người bệnh sử dụng

Nhất Nam Định Tâm Khang hiện đang là giải pháp điều trị mất ngủ nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía chuyên gia và các bệnh nhân điều trị. Sau nhiều năm nghiên cứu từ bài thuốc cổ của Thái Y Viện triều Nguyễn, đội ngũ chuyên gia đầu ngành tại Nhất Nam Y Viện cùng Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc đã phát triển để phù hợp với thể trạng người bệnh hiện nay.

meo vat chua mat ngu
Công dụng của bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang

Sở dĩ, bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang mang lại hiệu quả cao chính là nhờ sự phối kết hợp hoàn hảo các loại thảo dược tự nhiên dựa trên nguyên tắc “QUÂN – THẦN – TÁ – SỨ” trong 3 bài thuốc nhỏ:

  • NHẤT NAM ĐỊNH TÂM HOÀN: Bá tử nhân, Bạch quả, Táo nhân, Lạc tiên, Bành vôi, Phù tiểu mạch, Tầm gửi, Trám đen,…
  • NHẤT NAM DƯỠNG TÂM HUYẾT (Bài thuốc phụ điều trị mất ngủ thể khí huyết hư): Đương quy, Đẳng sâm, Hoàng kỳ, Táo nhân,  Bạch truật, Kiện chí, Sài hồ, Long nhãn, Phục thần,…
  • NHẤT NAM DƯỠNG TÂM THẬN (Bài thuốc phụ dùng cho thể tâm thận âm hư): Đẳng sâm, Đan sâm, Huyền sâm, Thiên môn, Mạch môn, Thiên ma, Sinh địa,…

Các thành phần thuốc đều được tuyển chọn kỹ lưỡng từ đơn vị nuôi trồng dược liệu hàng đầu Việt Nam. 100% thảo dược sử dụng đều được nuôi trồng tự nhiên, đạt tiêu chuẩn kiểm định quốc tế GACP – WHO. 

Do đó, người bệnh mất ngủ khi sử dụng bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang sau 1 liệu trình có thể chìm vào giấc ngủ tự nhiên, cảm giác khoan khoái, nhẹ nhõm sau khi tỉnh dậy.

meo vat chua mat ngu
Kết quả nghiên cứu lâm sàng bài thuốc

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn (Phó giám đốc chuyên môn Bệnh viện YHCT trung ương) đã có những chia sẻ về bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang: “Tôi đánh giá rất cao thành phần dược liệu dùng để bào chế thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang. Người bệnh sử dụng sẽ có tác dụng an thần và củng cố sức khỏe rất tốt, từ đó cải thiện chất lượng giấc ngủ.” 

meo vat chua mat ngu
Người bệnh đánh giá về hiệu quả bài thuốc

Hiện nay, người bệnh cả nước có thể đặt mua bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang tại Nhất Nam Y Viện. Nếu cần tư vấn hoặc đặt mua thuốc, quý khách hàng có thể liên hệ theo địa chỉ Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội hoặc qua hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102.

2. Cải thiện chất lượng phòng ngủ

Trước khi áp dụng bất cứ một phương pháp điều trị mất ngủ nào thì trước tiên, người bệnh nên chuẩn bị cho mình những điều kiện tốt nhất cho giấc ngủ. Các chuyên gia cho rằng, một phòng ngủ với không gian ấm cúng, ánh sáng, nhiệt độ thích hợp là yếu tố quan trọng giúp con người dễ chìm vào giấc ngủ hơn. Cụ thể:

  • Một phòng ngủ ấm cúng cùng chiếc giường êm ái: Để có một giấc ngủ ngon thì không gian ngủ không nên quá chật chội hoặc quá rộng rãi. Bởi điều này có thể tạo cảm giác khó chịu hoặc lo sợ trong lúc ngủ.
  • Phòng ngủ có nhiệt độ và ánh sáng phù hợp: Một phòng ngủ có nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh cộng với việc ánh sáng quá chói hay quá tối sẽ khiến cho chúng ta trở nên trằn trọc, khó đi vào giấc ngủ hơn. Thông thường, nhiệt độ phòng ngủ thích hợp nhất là từ  25 đến 28 độ và ánh sáng có cường độ nhẹ là tốt nhất.
  • Phòng ngủ yên tĩnh, cách âm: Những tiếng ồn bên ngoài có thể là nguyên nhân khiến bạn mất ngủ. Chính vì vậy, để cải thiện giấc ngủ, bạn cần ngủ trong một căn phòng yên tĩnh, cách ly với những ồn ào, náo nhiệt bên ngoài.

3. Tắm nước ấm trước khi đi ngủ 1 tiếng rưỡi

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, việc tắm nước ấm vào trước khi đi ngủ 1 tiếng rưỡi có thể giúp con người dễ dàng chợp mắt hơn, đồng thời có giấc ngủ ngon và sâu hơn. Theo các chuyên gia Đại học Texas tại Austin của Mỹ thì nhiệt độ nước lý tưởng để mang lại hiệu quả này là từ 40 đến 42,5 độ C.

meo vat chua mat ngu
Tắm nước ấm là một trong những mẹo mặt chữa mất ngủ đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả

Lý giải về điều này, các chuyên gia cho rằng, việc tắm trước khi ngủ là cách hiệu quả để giữ cho cơ thể con người luôn được ấm áp và dễ đi vào giấc ngủ hơn. Hơn nữa, sau một ngày làm việc căng thẳng, việc làm này cũng tương tự như một biện pháp giảm mệt mỏi và giảm stress vô cùng hiệu quả.

4. Hít thở sâu – Mẹo vặt chữa mất ngủ đơn giản, hiệu quả

Một nghiên cứu do các nhà khoa học tại Trường Đại học Harvard, Mỹ thực hiện đã đưa ra kỹ thuật thở 4 – 7 – 8 giúp con người ngủ sâu chỉ trong vòng 60 giây mà không cần tới việc dùng thuốc.  Có thể nói, đây là phát minh vĩ đại được ví như một liều thuốc an thần tự nhiên giúp trị mất ngủ ban đêm.

Theo lý giải của các chuyên gia, kỹ thuật thở 4-7-8 giúp cho lượng oxy lưu thông đến phổi được thuận lợi hơn, nhờ đó các hệ thần kinh được thư giãn thoải mái và hạn chế tình trạng mất bình tĩnh ở người. Tuy nhiên, để có hiệu quả trong điều trị mất ngủ, bạn cần kiên trì thực hiện biện pháp này mỗi ngày trong 1 đến 2 tháng và mỗi lần làm đều đặn 3 lần thở. Cụ thể, cách áp dụng như sau:

  • Bước 1: Thở ra toàn bộ hơi trong bụng.
  • Bước 2: Ngậm miệng và hít không khí vào bằng mũi, vừa giữ hơi thở vừa đếm nhẩm trong đầu từ 1 từ 7.
  • Bước 3: Thở ra không khí hoàn toàn bằng miệng và đếm tiếp tục đêmms nhẩm từ 1 đến 8. 

Lưu ý: Phương pháp này yêu cầu bạn khi thực hiện phải luôn thở ra bằng miệng và hít thở vào bằng mũi. Đồng thời cũng cần giữ nguyên vị trí của lưỡi ở chân hàm răng trên.

5. Ngâm chân trước khi ngủ

Theo Y học cổ truyền, chân là nguồn gốc của mọi nội tạng trong cơ thể. Do đó, việc điều trị bệnh lý bằng phương pháp kích thích các huyệt đạo tại chân cũng là cách khá phổ biến trong Đông y. Theo đó, chỉ riêng trên bàn chân đã có hơn 60 huyệt đạo khác nhau, đóng vai trò quan trọng như: Thúc đẩy tuần hoàn máu, hoạt động của các cơ quan nội tạng, điều hòa kinh mạch…

Một trong những cách điều trị mất ngủ phổ biến trong Đông y là ngâm chân, tác dụng chính của nó là khơi thông tuần hoàn máu, tăng cường hệ miễn dịch, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, thư giãn thần kinh… Nhờ đó mà tinh thần người bệnh sẽ thoải mái, cơ thể thư giãn và đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Tuy phương pháp này đã được chứng minh hiệu quả dựa trên nhiều nghiên cứu khoa học, nhưng người bệnh phải thật sự kiên trì mới mang lại tác dụng như mong muốn.

meo vat chua mat ngu
Bạn nên ngâm chân nước ấm mỗi tối để giúp dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn

Khi sử dụng nước ấm ngâm chân, kết hợp cùng một số loại thảo dược sẽ mang đến tác động tích cực lên hệ thần kinh trung ương, dễ tạo cảm giác buồn ngủ hơn. Cách thực hiện như sau:

  • Ngâm chân với ngải cứu: Chuẩn bị 1 nắm ngải cứu tươi, rửa sạch và để ráo nuớc, sau đó đun sôi 2 lít nước rồi cho ngải cứu vào tiếp tục đun sôi nhỏ lửa trong 10 phút. Đổ nước ra chậu đợi cho nguội bớt rồi ngâm chân trong khoảng 20 – 30 phút. Tinh dầu trong ngải cứu mang đến cảm giác dễ chịu, khôi phục hệ thần kinh, giải toả căng thẳng, làm ấm cơ thể…
  • Ngâm chân với lá lốt: Chuẩn bị 1 nắm lá lốt tươi, rửa sạch rồi để ráo nước, sau đó cho vào nồi nước để đun sôi trong khoảng 5 phút. Sau khi tắt bếp thì cho thêm một nhúm muối trắng vào hòa tan, đợi cho nước nguội hoặc pha thêm chút nước lạnh vào rồi ngâm chân để trị mất ngủ.

6. Mẹo vặt chữa mất ngủ tại nhà bằng cách bấm huyệt dũng tuyền

Huyệt dũng tuyền có vị trí tại gan bàn chân. Khi tác dụng đúng cách vào huyệt này, chúng ta có thể giải tỏa căng thẳng, áp lực sau một ngày làm việc mệt mỏi, đồng thời giúp chất lượng giấc ngủ được cải thiện đáng kể.

Bạn có thể xác định huyệt dũng tuyền bằng cách co bàn chân và các ngón chân lại, lúc này, sẽ có một vết lõm xuất hiện ở gan bàn chân. Đây chính là vị trí chính xác của huyệt vị này. 

Cách bấm huyệt dũng tuyền hỗ trợ điều trị mất ngủ được thực hiện như sau:

  • Trước khi đi ngủ, bạn cần ngâm bàn chân trong nước ấm 45 độ rồi cọ xát, massage nhẹ nhàng ở hai bàn chân khoảng 10 đến 15 phút.
  • Lau khô chân và gác chân trái lên đùi phải, dùng ngón tay cái day, ấn nhẹ tại vị trí huyệt dũng tuyền với tần suất là từ 2 đến 4 giây/ lần. Thực hiện như vậy khoảng 100 lần cho đến khi bàn chân có cảm giác nóng và sau đó đổi bên chân.

7. Ngồi thiền trị mất ngủ

Ngồi thiền là biện pháp hiệu quả giúp giúp an thần, tĩnh tâm và giải tỏa lo âu, căng thẳng. Không những thế, phương pháp này nếu được áp dụng đúng cách còn có thể trị chứng mất ngủ, giúp điều hoà cơ thể và hỗ trợ hình thành một đồng hồ sinh học tốt cho cơ thể.

meo vat chua mat ngu
Để cải thiện chất lượng giấc ngủ, bạn nên dành thời gian ngồi thiền mỗi ngày

Cách ngồi thiền trị mất ngủ được thực hiện như sau:

  • Ngồi thẳng lưng trị thảm.
  • Đặt 2 chân chéo nhau.
  • Đặt hai tay đặt lên đầu gối và thả lỏng cơ thể. Cằm hơi cúi nhẹ, mắt nhắm để tập trung. Giữ nguyên tư thế này trong 5 đến 10 phút với người mới tập.
  • Thở ra nhẹ nhàng bằng mũi. Bước này bạn cần thực sự tập trung để có thể giảm căng thẳng và suy nghĩ bất an trong đầu.
  • Kiên trì thực hiện phương pháp này mỗi ngày 1 lần trước khi ngủ. Trong khoảng 1 đến 2 tuần, chất lượng giấc ngủ sẽ được cải thiện rõ rệt.

8. Tập yoga giúp hỗ trợ điều trị mất ngủ

Tập Yoga cũng là một trong những mẹo vặt trị mất ngủ được khá nhiều người áp dụng. Bên cạnh đó, phương pháp này còn giúp con người giải phóng được những năng lượng tích cực đồng thời mang lại một có thể khỏe khoắn, một làn da tươi trẻ và một vóc dáng đẹp.

Để điều trị mất ngủ, bạn có thể áp dụng tư thế Anahata Sana (Trái tim tan chảy) với cách thực hiện như sau:

  • Thực hiện tư thế quỳ cao gối trên tấm thảm.
  • Đưa hai cánh tay ra phía trước ngực và duỗi thẳng.
  • Cúi phần đầu và ngực xuống sàn sau đó đẩy nhẹ phần hông hướng về phía gót chân và giữ nguyên tư thế này trong 3 đến 5 phút.

9. Áp dụng phương pháp diện chẩn trị mất ngủ

Diện chẩn cũng là một trong những mẹo vặt trị mất ngủ kinh niên tại nhà mà bạn có thể áp dụng. Các chuyên gia đánh giá, bằng việc tác động, xoa bóp vào những điểm nhạy cảm khuôn mặt và chân, phương pháp này có thể giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi và cải thiện chất lượng giấc ngủ vô cùng tốt.

meo vat chua mat ngu
Mẹo vặt trị mất ngủ bằng diện chẩn cần tác động lên một số huyệt vị trên khuôn mặt

Cách diện chẩn trị mất ngủ được thực hiện như sau:

  • Thực hiện thao tác xoa bóp chân:  Ngâm chân trong một chậu nước ấm có pha gừng và tinh dầu oải hương trong 20 phút sau đó lau khô và xoa bóp vị trí lòng bàn chân trong 15 đến 30 phút.
  • Thực hiện bấm huyệt an thần: Xác định huyệt an thần ở vị trí giữa hai chân mày và phần trên sống mũi và thực hiện thao tác ấn, day vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ.

10. Bổ sung các chất bổ cho cơ thể để cải thiện giấc ngủ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một số thực phẩm nếu được tăng cường bổ sung vào cơ thể cũng sẽ mang lại hiệu quả cải thiện chất lượng giấc ngủ. Đồng thời, cách này cũng giúp giảm thiểu những hệ lụy do chứng mất ngủ gây ra như đau đầu, mệt mỏi, hoa mắt,…

Cụ thể, những thực phẩm hỗ trợ điều trị mất ngủ gồm có:

  • Quả kiwi: Trong loại trái cây này có chứa hàm lượng lớn vitamin C, vitamin E, hoạt chất folate và serotonin. Chúng đều là những thành phần thiết yếu giúp cơ thể được ngủ ngon giấc hơn.
  • Sữa tươi cùng sữa chua: Nguồn dinh dưỡng có thực phẩm này có thể giúp cơ thể hấp thụ tốt canxi và giúp giấc ngủ được ngon hơn, sâu hơn.
  • Omega-3 cùng vitamin D: Hai thành phần này chứa nhiều trong cá, nhất là cá hồi. Theo các chuyên gia, việc tăng cường bổ sung omega-3 và vitamin D mỗi ngày sẽ rất có lợi cho giấc ngủ.
  • Đậu nành: Loại đậu này có chứa hàm lượng lớn isoflavone. Đây là hoạt chất giúp điều chỉnh giấc ngủ trở nên chất lượng hơn.

11. Mẹo vặt chữa mất ngủ với mật ong

Hai thành phần chính của mật ong là glucose và fructose. Chúng đều có tác dụng làm giảm cơn đói, ổn định lưu lượng máu trong cơ thể nhờ đó để giúp giấc ngủ của con người được ngon hơn.

Đặc biệt loại thực phẩm này còn chứa cả trytophan. Đây là một chất có khả năng kích thích não bộ sản xuất ra serotonin để tạo nên hormon melatonin giúp cải thiện tình trạng mất ngủ buồn nôn, chóng mặt hiệu quả.

meo vat chua mat ngu
Mật ong nếu sử dụng đúng cách sẽ có thể cải thiện tình trạng mất ngủ

Bạn có thể áp dụng mật ong để chữa chứng mất ngủ theo cách sau:

  • Chuẩn bị 10g hoa cúc khô, 5g cam thảo khô và 3 thìa mật ong nguyên chất.
  • Cho hoa cúc và cam thảo vào ấm, đun sôi với khoảng 500ml nước sau đó tắt bếp rồi cho mật ong đã chuẩn bị vào khuấy đều.
  • Dùng nước thuốc trên khi còn ấm trước lúc đi ngủ 30 phút.
  • Kiên trì thực hiện trong khoảng 1 tuần, bạn sẽ thấy triệu chứng mất ngủ được thuyên giảm đáng kể.

Lưu ý: Không dùng mật ong cho trẻ nhỏ dưới 1 tuổi, người bị huyết áp và tiểu đường.

12. Sử dụng quả la hán trị mất ngủ

Theo Đông y, quả la hán có công dụng chính là bổ phế, nhuận tràng thông tiện, hỗ trợ điều trị các bệnh lý liên quan tới viêm phế quản, viêm họng, ho, khan tiếng, viêm thanh quản, cảm sốt… đặc biệt là chứng mất ngủ, ngủ không sâu giấc. Loại quả này có vị ngọt tự nhiên gấp 3 – 4 lần đường mía, tuy nhiên lại rất ít calo, cực kỳ phù hợp điều trị mất ngủ cho người bị tiểu đường, béo phì, các bệnh lý về tim mạch,…

Mặt khác, quả la hán còn thanh lọc cơ thể, giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi mà không khiến tình trạng bệnh mãn tính của người bệnh triển biến nặng hơn. Nhờ đó giúp chúng ta dễ dàng đi vào giấc ngủ, giấc ngủ sâu và lâu hơn. Loại quả này thường được dùng dưới dang khô để chữa mất ngủ, người bệnh có thể thực hiện theo phương pháp sau:

  • Chọn những quả la hán tròn đều, to, khi lắc không bị kêu (những quả bị kêu thường là do hỏng ruột, không dùng được).
  • Đem đi rửa sạch hết phần lông bên ngoài rồi bổ làm đôi hoặc bóp nhỏ.
  • Cho vào nồi nấu cùng khoảng 1,5 lít nước sạch, điều chỉnh lượng nước sao cho độ ngọt phù hợp với khẩu vị.
  • Nước sau khi đun dùng để uống trực tiếp, có thể uống nóng hoặc lạnh.
  • Nước sau khi đun chỉ dùng trong vòng 1 – 2 ngày, để lâu sẽ mất tác dụng của thuốc.
  • Người bệnh kiên trì sử dụng nước đun từ quả la hán trong khoảng 1 tuần sẽ thấy chứng mất ngủ được thuyên giảm.

13. Mẹo vặt chữa mất ngủ với trà chuối luộc

Ngoài hàm lượng magie dồi dào thì trong quả chuối xanh còn chứa thành phần kali. Theo các chuyên gia, cả hai khoáng chất đều có khả năng làm giãn các cơ, thư giãn gân cốt, đầu óc, từ đó giúp con người nhanh chóng chìm vào giấc ngủ hơn. Ngoài ra, các thành phần này cũng giúp cơ thể giải phóng lượng lớn nồng độ hormone căng thẳng – cortisol tích luỹ suốt 1 ngày.

meo vat chua mat ngu
Mỗi ngày bạn nên uống trà chuối luộc để giấc ngủ được ngon và sâu hơn

Cách áp dụng trà chuối luộc để trị mất ngủ như sau:

  • Chuẩn bị 3 quả chuối xanh, rửa sạch sau đó cắt bỏ phần đầu và đuôi.
  • Cho nồi vào nồi và luộc chín với lượng nước vừa đủ.
  • Đổ phần nước chuối đã luộc ra cốc. Cắt chuối thành miếng nhỏ vừa ăn
  • Uống nước chuối trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng và 10 phút sau thì lấy chuối luộc ra để ăn.
  • Áp dụng cách trên mỗi ngày và kiên trì thực hiện trong 1 tuần.

14. Uống trà tâm sen trị mất ngủ

Tâm sen là một trong những vị thuốc thường được áp dụng trong nhiều bài thuốc Đông y, trong đó có cả thuốc trị mất ngủ. Bởi loại dược liệu này sở hữu tác dụng dưỡng tâm, an thần, thanh nhiệt, qua đó giúp khắc phục tình trạng mất ngủ hay ngủ chập chờn.

Bên cạnh đó, nghiên cứu khoa học hiện đại cũng đã khẳng định điều tương tự. Cụ thể, thành phần alkaloid, flavonoid, cùng các acid amin chứa trong tâm sen có thể giúp hệ thần kinh của con người được thư giãn, ngăn chặn tình trạng căng thẳng mệt mỏi quá độ.

Cách pha trà tâm sen trị mất ngủ được thực hiện như sau:

  • Tâm sen khô đem sao vàng hoặc sấy khô và bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát.
  • Mỗi ngày, lấy khoảng 1 nắm tim sen khô hãm cùng 500ml nước sôi trong 12 phút.
  • Dùng nước trà tâm sen để uống mỗi ngày và thực hiện liên tục trong 1 tuần.

Chú ý: Thời gian sử dụng trà tâm sen để trị mất ngủ không nên kéo dài quá 30 ngày.

15. Chữa mất ngủ bằng trà hoa cúc

Các thành phần có trong  hoa cúc có tác dụng làm lành những tổn thương của hệ thần kinh, giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi rất tốt. Đáng chú ý, trong dược liệu này còn chứa nhiều hoạt chất có khả năng giảm đau, kháng viêm, thanh lọc, đào thải độc tố bên trong cơ thể.

meo vat chua mat ngu
Trà hoa cúc với vị thơm mát sẽ giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi hiệu quả

Người ta thường dùng hoa cúc để trị mất ngủ bằng cách pha thành trà với cách thực hiện đơn giản như sau:

  • Cho khoảng 5 đến 7 bông hoa cúc khô vào ấm hãm cùng 350ml nước sôi.
  • Hãm trà cúc trong vòng 15 phút rồi thưởng thức khi còn ấm.
  • Để chữa mất ngủ, mỗi ngày bạn chỉ nên uống từ 1 đến 2 tách trà cúc và tuyệt đối không để qua đêm.

16. Trà gừng chữa mất ngủ

Ngoài trà tâm sen, trà hoa cúc thì trà gừng cũng có công dụng cải thiện chất lượng giấc ngủ hiệu quả. Theo nghiên cứu khoa học thì hoạt chất cineiole tìm thấy trong gừng có thể giảm stress, căng thẳng, lo âu hiệu quả. Đồng thời hoạt chất này cũng có khả năng hỗ trị điều trị chứng đau nửa đầu, ổn định tâm trạng của con người khi ngủ.

Đặc biệt, nếu gừng được sử dụng đúng cách thì còn có tác dụng thích quá trình trao đổi chất và tăng cường tuần hoàn máu não. Tất cả yếu tố này đều góp phần vào việc nâng cao chất lượng giấc ngủ cho con người.

Cách pha trà gừng trị mất ngủ được thực hiện như sau:

  • Sử dụng 3 lát gừng tươi cho vào ấm, hãm cũng lượng nước vừa đủ rồi đậy nắp kín trong 15 phút.
  • Khi hãm trà xong, bạn nên cho thêm một chút mật ong để dễ uống và tăng hiệu quả trị mất ngủ.

17. Mẹo trị chứng mất ngủ bằng hoa tam thất

Trị mất ngủ tại nhà bằng hoa tam thất được khá nhiều người Việt áp dụng và mang lại kết quả tốt. Theo ghi chép của Y học cổ truyền, dược liệu này có tác dụng tương tự như thuốc an thần nhưng có nguồn gốc tự nhiên.

Cụ thể, hoa tam thất có khả năng hỗ trợ quá trình lưu thông khí huyết, giảm mệt mỏi, căng thẳng và cả điều hòa khí huyết. Chính vì vậy nó có thể được áp dụng để cải thiện giấc ngủ hiệu quả.

meo vat chua mat ngu
Hoa tam thất mang chứa nhiều hoạt chất tốt giúp hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ

Sử dụng nụ hoa tam thất để điều trị mất ngủ theo các bước sau:

  • Lấy khoảng 3 – 4 nụ hoa tam thất cho vào ấm giữ nhiệt
  • Thêm 500ml nước sôi già vào hãm trong khoảng 20 phút
  • Chia nước tam thất thành 2 – 3 lần uống mỗi ngày khi ấm.

Lưu ý: Những người bị huyết áp thấp tốt nhất không nên sử dụng nụ hoa tam thất để trị mất ngủ hay một số bệnh lý khác.

18. Mẹo vặt trị mất ngủ bằng lá đinh lăng

Đinh lăng được biết đến là loại thảo dược họ sâm gần giống như sâm ở Triều tiên hay cây tam thất. Nó mang đến công dụng tuyệt vời trong việc bồi bổ sức khỏe, điều trị các bệnh lý, do đó mà trong dân gian thường gọi nó với cái tên “sâm của người nghèo”.

Theo các nghiên cứu khoa học, thành phần trong cây đinh lăng có chứa rất nhiều hợp chất có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt trong số đó là hoạt chất saponin có tác dụng giảm triệu chứng đau đầu, giúp an thần, thông kinh hoạt, tốt cho hệ thần kinh. Chính vì thế mà nó được sử dụng phổ biến trong các phương pháp trị mất ngủ dân gian hay Đông y.

Cách dùng lá đinh lăng trị mất ngủ được thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị lá đinh lăng khô, cỏ nhọ nồi, rau má, hải đồng bì và nham tang mỗi loại 20g; chi liên, phục linh, nghiệt bì mỗi loại 10g và xấu hổ 16.
  • Nguyên liệu đã chuẩn bị đem rửa qua với nước để loại bỏ bụi bẩn sau đó cho vào ấm sắc cùng 800ml nước.
  • Bật lửa đun sôi thuốc cho đến khi cạn còn một nửa thì tắt bếp.
  • Chắc nước thuốc ra, chi làm 2, 3 phần bằng nhau rồi uống trong ngày.
  • Thực hiện cách trên 7 ngày liên tục để cải thiện hiệu quả tình trạng mất ngủ.

19. Sử dụng tinh dầu giúp ngủ ngon hơn

Theo các chuyên gia sức khỏe, tinh dầu chiết xuất từ hoa oải hương,hoa nhài, hoa hồng hay từ gỗ đàn hương có tác dụng  tâm, an thần và giúp hệ thần kinh con người được thư giãn thoải mái sau một ngày làm việc mệt mỏi. Chính vì vậy, những loại tinh dầu này có thể áp dụng để tăng cường chất lượng giấc ngủ cũng như hỗ trị điều trị chứng mất ngủ hiệu quả.

Với mẹo chữa mất ngủ này, nhiều người thường áp dụng bằng cách xông tinh dầu. Một số khác lại hòa một vài giọt tinh dầu với nước ấm và dùng nước này để tắm trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng rưỡi.

meo vat chua mat ngu
Tinh dầu oải hương rất tốt cho người bị mất ngủ hay căng thẳng, mệt mỏi

Lưu ý khi áp dụng mẹo vặt chữa mất ngủ tại nhà hiệu quả

Các mẹo vặt trị mất ngủ tại nhà ở trên mặc dù đơn giản và mang lại nhiều hiệu quả trong điều trị mất ngủ nhưng bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chỉ áp dụng mẹo chữa mất ngủ tại nhà trong trường hợp bệnh nhẹ, mới khởi phát và chưa gây ra biến chứng nghiêm trọng.
  • Mẹo vặt trị mất ngủ tại nhà nên đòi hỏi sự kiên trì của người bệnh vì thuốc tác dụng chậm, cần thời gian dài mới thẩm thấu được vào cơ thể.
  • Hiệu quả trị mất ngủ của các mẹo dân gian tại nhà phụ thuộc vào tùy cơ địa của mỗi người. Chính vì vậy khi đã áp dụng cách này trong một khoảng thời gian mà không mang lại hiệu quả thì tốt nhất bạn nên chuyển sang phương pháp điều trị khác phù hợp hơn.
  • Khi đang bị mắc một số bệnh lý mãn tính hay đang dùng thuốc Tây y, nếu muốn điều trị mất ngủ bằng mẹo dân gian thì bạn nên tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện.
  • Nếu áp dụng mẹo trị mất ngủ tại nhà mà có biểu hiện bất thường thì tốt nhất, bạn hãy tới thăm khám bác sĩ ngay để khắc phục kịp thời.

Vừa rồi là những mẹo vặt chữa mất ngủ tại nhà đơn giản, hiệu quả được nhiều người áp dụng. Bạn có thể tham khảo và áp dụng một trong những cách trên, tuy nhiên tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện để đảm bảo an toàn một cách tối đa. 

Chị em phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh phải đối mặt với rất nhiều xáo trộn trong cuộc sống cũng như sinh hoạt, một trong số đó là chứng mất ngủ. Mất ngủ tiền…

Xem chi tiết

Mất ngủ khó thở có thể là tín hiệu cảnh báo mọi người đang mắc phải những căn bệnh nguy hiểm tới sức khỏe. Vậy, khi thường xuyên gặp phải tình trạng mất ngủ và…

Xem chi tiết

Ở người trung niên, tình trạng mất ngủ, khó ngủ rất dễ bắt gặp nhưng rất không phải ai cũng biết cách khắc phục. Sau đây xin gửi tới bạn đọc những thông tin cụ…

Xem chi tiết

Mất ngủ đếm cừu là bài tập tinh thần được rất nhiều người áp dụng khi gặp phải tình trạng khó ngủ. Vậy thực hư của liệu pháp này là gì và nó có thực…

Xem chi tiết

Hiện tượng chán ăn mất ngủ có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý gây nguy hiểm cho sức khỏe. Vậy, người bệnh phải làm thế nào để khắc phục? Bài viết dưới đây…

Xem chi tiết

Tâm sen là một trong những loại dược liệu đánh giá cao về tính an toàn và tác dụng điều trị mất ngủ. Tuy nhiên, không phải bất cứ ai cũng biết cách sử dụng…

Xem chi tiết

Mất ngủ rụng tóc là nỗi ám ảnh của nhiều người do có nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm phương pháp điều trị triệt để. Bài viết sau đây sẽ gửi tới bạn đọc…

Xem chi tiết

Lá dâu tằm chữa mất ngủ là cách trị bệnh được nhiều người tin tưởng và áp dụng tại nhà hiện nay. Cách chữa này vừa đơn giản, vừa dễ thực hiện lại đảm bảo…

Xem chi tiết

Bình luận (73)

  1. Lê Hải Hà says: Trả lời


    Tôi bị khó ngủ do stress công việc và áp lực từ gia đình, không biết tình trạng của tôi thì áp dụng cách trị ngủ nào trong bài là hiệu quả nhất?

    1. Đỗ Đan Thanh says: Trả lời


      Nếu chỉ bị stress thôi thì bạn hãy áp dụng các cách làm thư giãn tinh thần như tập yoga, thiền, bấm huyệt dũng tuyền, xông tinh dầu…

      1. Hoàng_QUUU says:


        Mình thì tập yoga vào thấy người khỏe hơn, tinh thần thoải mái hơn nên dễ ngủ hơn nhiều, mỗi sáng bạn nên giành một tiếng để tập nhé

  2. Thu Phương says: Trả lời


    Ai mất ngủ và đã uống thuốc nhất nam định tâm khang này rồi, có đúng là chữa mất ngủ số 1 như bài nói không, Người tôi bị mất ngủ nhiều năm, rất mong tìm được loại thuốc nào chữa được bệnh này hiệu quả nhất

    1. Lê Thái Thành says: Trả lời


      Tôi mất ngủ kinh niên 8 năm đã thất bại nhiều loại thuốc rồi và từ khi chuyển sang uống thuốc định tâm khang này là thành công rực rỡ, sau đơn thuốc ngủ ngon từ đêm đến sáng, ngủ sâu, ngủ dễ, không còn hiện tượng đi tiểu đêm. May mắn là em đã gặp thầy gặp thuốc và đã chữa khỏi bệnh này

      1. Châu An says:


        Bài thuốc chữa mất ngủ của Nhất Nam được phụng dựng từ bài thuốc chữa mất ngủ của vua Gia Long ở Huế. Thuốc được nghiên cứu kỹ và được điều chỉnh sao cho phù hợp với cơ địa của người Việt hiện tại rồi. Đây bài thuốc này đã giúp nhiều người chiến thắng căn bệnh mất ngủ rồi trong đó có tôi https://www.tapchiyhoccotruyen.com/khach-hang-dung-nhat-nam-dinh-tam-khang.html

      2. Nhi says:


        Má tớ cũng may mắn biết về bài thuốc định tâm khang này và má đã chữa mất ngủ khỏi rồi, giờ má ngủ ngon ngáy khò khò từ đêm đến sáng luôn nà, trộm vía là uống thuốc này không có tác dụng phụ gì

      3. Đỗ Hồng Vân says:


        Thuốc này uống như nào tư vấn giúp mình với các bạn, mình cũng đang mất ngủ nhiều năm nay, cứ phụ thuộc vào thuốc nhiều đến mức lờn cả thuốc

      4. Ngoan Lê says:


        Bạn đến nhất nam y viện ở Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội để được bác sĩ khám. Tùy vào nguyên nhân mất ngủ mà bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phối phù hợp nhất. Thuốc này dễ uống lắm, uống trực tiếp với nước là xong

  3. Lê Ái says: Trả lời


    Dùng hoa tam thất và hoa đinh lăng thì loại nào chữa mất ngủ nhanh hơn, ngủ sâu hơn các bác? Em bị mất ngủ kinh niên chán vãi

    1. Hồ Đại Lãnh says: Trả lời


      Đinh lăng tôi cũng là rồi mà tam thất cũng làm rồi, cả hai đều cho hiệu quả ngủ ngon tí thôi chứ không chữa hẳn mất ngủ đâu

    2. Diễm Thy_754 says: Trả lời


      Mih thì hãm nc tam thất ún, thaj ún vào ngủ ngon hơn nhìu bạn thử hãm nc này ún xem sao, tam thất rất tốt cho s.khỏe nên cứ dug thoải mái thôi

    3. Hồng Lan says: Trả lời


      Tính mua tam thất về dùng đây nhưng mà giá tam thất đắt quá, mấy triệu một cân liền cơ mà sợ nhiều khi mua phải tam thất trung quốc thì lại không có tác dụng gì

    4. Trần Thái Vĩnh says: Trả lời


      Mình đang tính làm bài thuốc chữa mất ngủ bằng đinh lăng như trong bài hướng dẫn nhưng khổ nổi không tìm ra hải đồng bì. Vậy giờ mình làm mà không có hải đồng bì thì có chữa mất ngủ hiệu quả không?

    5. Thái An says: Trả lời


      Làm gì thì làm cho đầy đủ bạn ơi, bài thuốc dân gian qau nhiều năm người ta mới đúc kết ra như thế thì nên làm cho đủ mới có hiệu quả được. Cứ ra hiệu thuốc đông y mua là có hết bạn nhé

  4. Lê Trung says: Trả lời


    Diện chẩn trị mất ngủ có tốt không đấy mọi người đấy nhỉ, hiệu quả ra sao review phát để lấy độngh lực thực hiện nào, cái món này thấy lạ nhỉ

    1. Thái Viên says: Trả lời


      Tớ chỉ làm 1 phần trong phương pháp diện chẩn trị này thôi, nghĩa là tớ chỉ có ngâm thảo dược rồi xoa bóp chân, thấy cũng có dễ ngủ hơn, nếu mà bấm huyệt thêm nữa chắc là ngủ ngon hơn đây mà khổ nổi tớ chả biết bấm làm sao

      1. Đặng_Hân says:


        Diện chẩn là phương pháp điều trị do thầy Bùi Quốc Châu nghiên cứu đó. Phương pháp này hiện được nhiều người áp dụng nhưng phương pháp này phải có dụng cụ mới có thể làm được, dụng cụ này phải liên hệ với thầy Bùi Quốc Châu để mua

      2. Hồ Hoài Nhơn says:


        Tôi tự làm diện chẩn trị tại nhà nhé, cũng xoa bóp chân, tự bấm huyệt được. Đúng là áp dụng cách này thư thả tinh thần, sảng khoái nên dễ ngủ mà ngủ ngon một mạch từ khuya đến bình minh luôn

      3. Công Linh says:


        Có ai biết ở đâu dậy cái món diện chẩn này ở đâu không, em đang muốn đi học để tự thực hiện tại nhà luôn ấy, nghe bảo tốt lắm lại còn chữa được nhều bệnh

  5. Trần Thái Điện says: Trả lời


    Ngồi thiền ngủ có ngon hơn không mà có khó thực hiện không nhỉ? Mình hay suy nghĩ linh tinh chả biết có thiền nổi không?

  6. Ho Hanh Nhi says: Trả lời


    Thien dung cach la ngu ngon hon day bac, bac thien di se thay ngu de, ngu ngon va sau hon.

    1. Lan Hoàng says: Trả lời


      Ai cũng biết thiền giúp ngủ ngon hơn cơ mà cũng khó thiền lắm vì tâm không tĩnh được. Thiền là phải từ tâm, tâm không tịnh thì khó lắm

  7. Đặng Lê Nga says: Trả lời


    Chữa mất ngủ với mật ong mà chả biết có ra ngô ra khoai gì không, mất ngủ lâu nay cũng đã kinh qua nhiều bài thuốc mà vẫn mất ngủ, chán

    1. Jimmy Lê says: Trả lời


      Mất ngủ nặng thì phải dùng thuốc điều trị bác ơi, dùng mật ong chỉ là hỗ trợ ngủ ngon thêm thôi chứ không chữa được đâu.

      1. Đỗ Đài says:


        Bác nói chỉ có chuẩn, mật ong thì làm sao mà trị mất ngủ được, nếu trị mất ngủ mà dễ thế thì các nơi chữa mất ngủ đóng cửa hết roài.

      2. Diệu Hằng says:


        Nếu bác nào uống mật ong vào không thấy ngủ ngon hơn thì phải uống trà gừng mối tối đi, đảm bảo tinh thần thoải mái, ngủ ngon hơn nhiều nè

  8. Châu Thới says: Trả lời


    Thuốc nhất nam định tâm khang điều trị mất ngủ mất bao lâu thời gian? mình muốn tham khảo để điều trị xem thế nào chứu nếu mà cứ uống thuốc phụ thuộc vào thuốc thì mệt lắm

    1. Trần Dung says: Trả lời


      Thuốc nhất nam định tâm khang này trị dứt điểm mất ngủ từ 2-3 tháng thôi bác ơi, không có kiểu trị từ năm này qua năm khác đâu, yên tâm đi, chỉ một liệu trình là có thể ngủ được rooif

      1. Nan Nan says:


        Nan NanPhải đấy, mình mới điều trị mất ngủ với thuốc nhất nam định tâm khang này nè, mình mất ngủ 3 năm nay, cứ tối đến trằn trọc ngủ không được, người cứ cáu gắt, mệt mỏi, tức ngực khó thở. Đến khám mình được bác sĩ vân anh chuẩn đoán mất ngủ do thể can khí uất hư nên kê cho đơn thuốc tháng đàu gồm nhất 2 lọ nam định tâm hoàn và 3 lọ nhất nam dưỡng tâm can, uống tháng đầu mình thấy dễ ngủ hơn, đỡ khó thở, tức ngực, ngủ ngon hẳn. Thế là mình liên hệ với bác sĩ để lấy thêm tháng thuốc thứ 2, rồi tháng thứ 3 là ngủ ngon. Sau thời gian điều trị tôi thấy thuốc anyf chữa mất ngủ rất tốt, như báo nói đây https://vimed.org/nhat-nam-dinh-tam-khang-tien-duoc-chua-mat-ngu-tu-vua-gia-long-23267.html

      2. Hồ Hải_8656 says:


        Thuốc định tâm khang này giá cả thế nào? Nếu trị dứt mất ngủ tầm bao nhiêu tiền nhỉ?

      3. Long Ca says:


        Tùy tình hình sức kgoer của bác mất ngủ như thế nào mà đơn thuốc định tâm khang với liều lượng và thời gian uống khác nhau vì thế giá cả cũng khác nhau chả ai giống ai đâu. Tốt nhất nên gọi đến hotline 024.8585.1102 để được bác sĩ khám và kê đơn thuốc giá cả phù hợp nhất

      4. Trần Hồng Loan says:


        Thuốc nhất nam định tâm khang này uống vào có ảnh hưởng đến dạ dày không, mình bị loét dạ dày

      5. Thành Đại says:


        Thuốc này từ thảo dược thiên nhiên thôi nên không ảnh hưởng gì đến sức khỏe, dạ dày hay bất cứ bộ phận nào cả, cứ yên tâm mà uống, uống thuốc mà ảnh hưởng đến dạ dày thì ai còn dám uống nữa

  9. Đại Ka says: Trả lời


    Cho em hỏi là trị mất ngủ bằng thuốc nhất nam định tâm khang có cần phải trải qua công đoạn đun sắc gì không?

    1. Thái Tuấn says: Trả lời


      Không cần sắc nấu gì mất công tốn sức đâu bạn, chỉ cần mua về chuẩn bị ly nước lọc bên cạnh là có thể uống thuốc định tâm khang này rồi. Bởi vì thuốc được bào chế với dạng viên hoàn

      1. Lê Hồng An says:


        Đúng rồi, uống thuốc này tiện cực, mua về uống được ngay chứ không phải ngồi đun đun sắc sắc nữa, dù bận rộn hay nhàn rỗi vẫn dùng được

      2. Diệu Nhi_90 says:


        Nếu tôi ở xa thì làm sao mà mua thuốc định tâm khang này đây, nghe bảo phải khám mới mua được

      3. Tuyền says:


        Trường hợp ở xa bạn có thể khám qua điện thoại cho tiện, gọi vào số này 0925 42 1102 này là được hướng dẫn khám qua điện thoại. Sau khi khám bác sĩ kê đơn rồi gửi thuốc về tới nhà cho bạn chứ chẳng cần ra tàu xe đón lấy như xưa, tiện lắm.

      4. Quang Chiến says:


        Uống thuốc từ xa đấy liệu có hiệu quả không? Tưởng trong liệu trình uống thuốc lâu lâu phải tái khám để bác sĩ nắm tình hình bệnh chớ

      5. Thái Lê Trân says:


        Khám qua đt bs cho thuốc về ún theo chỉ dẫn bs, trog q.trình ún thuốc đc bs gọi dt hỏi thăm tih hih beh ra sao, nếu có j thắc mắc b cug có thể goj cho bs đ.trị để hỏi nhé! Cam kết hết thuốc hết mất ngủ

  10. Nguyễn Bính says: Trả lời


    Đọc bài này thấy hay quá, nhiều mẹo chữa mất ngủ nè, mình thấy cái mẹo mà kêu tắm trước khi ngủ một tiếng đồng hồ ổn áp cực kỳ nha, không khuyến cáo mọi người tắm đêm khuya đâu, nên tắm sớm rồi đi ngủ nó sẽ thấy thoải mái hơn đó, mình đọc bài báo xong cũng áp dụng thử thấy okila, chả cần thiết phải dùng thuốc hay tpcn gì hết trơn mà vẫn ngon giấc

    1. Lê Thu Giang says: Trả lời


      Ể mà công nhận mẹo hay, bài báo này hữu ích lắm với cả ngoài cách đấy ra thì ngâm chân với lại ngải cứu cũng tốt, cũng giúp dễ đi vào giấc ngủ hơn tại tinh dầu ngải cứu nó dịu mát, làm thoải mái, kích thích thần kinh cảm giác đó. Dùng combo ngâm chân ngải cứu với mua thêm tấm thảm ngải cứu về là auto dễ ngủ heng

    2. Trà 9 Sảo Há says: Trả lời


      Mà sao mọi người áp dụng thấy hay chứ em em thấy nó cứ sao sao á mọi người? Em cũng áp dụng như mấy cách trên bài bày thậm chí áp dụng uống một vài bài thuốc mẹo dân gian nữa nhưng mà không có thấy hiệu quả gì. Gần đây được một người quen từng dùng cái loại nhất nam định tâm khang này thì thấy có vẻ ổn hơn, đêm em đã ngủ được hơn dù chưa có sâu giấc lắm nhưng không còn trằn trọc khó ngủ như hồi trước nữa. Có bác nào mà chưa dùng thử thì cũng có thể dùng cái loại nhất nam định tâm khang nha, em thấy ổn nên rcm mọi người dùng biết đâu hợp thuốc lại đỡ được chứng mất ngủ thì dại gì mà mình không thử hã các bác nhỉ, đây các bác ấn vào đây đọc thêm đi này

    3. Hương Nhi says: Trả lời


      Bé nhà em còn nhỏ mà cũng bị mất ngủ, bình thường trẻ con ăn ngon ngủ ngon mà con em thì không như vậy ấy mọi người, em cho nó uống thuốc bổ não rồi hồng sâm tăng cường đề kháng Hàn Quốc các kiểu mà nó cũng cứ không ngủ được, nằm lăn qua lăn lại suốt đêm suốt ngày thôi . Cỡ trẻ con 9 tuổi thì có cho dùng cái bài thuốc nhất nam định tâm khang được chưa vậy mọi người??

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hương Nhi!
      Bài thuốc được điều chế hoàn toàn từ các thảo dược thiên nhiên, an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ và phụ nữ đang cho con bú, không chứa các dược liệu tổng hợp, chất bảo quản, hormone hay thuốc kháng sinh. Chính vì thế nên có thể hạn chế tối đa các tác dụng phụ không mong muốn. vì thể trạng của trẻ nhỏ, phụ nữ đang mang thai, sau sinh mỗi người sẽ khác nhau nên bác sĩ sẽ cần trao đổi cụ thể hơn để có thể đưa ra hướng khắc phục.
      Mời bạn đến trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  11. Trịnh Thị Mỹ Duyên says: Trả lời


    Các bác có ai uống thuốc chỗ nhất nam y viện chưa cho em xin miếng review có tâm với

    1. Kiều Huỳnh says: Trả lời


      Tôi đề xuất loại đây nhé,thấy ổn áp hơn là những cái loại thuốc mà trước đây tôi từng uống. Có cái là có vẻ thuốc có tác dụng hơi chậm nhưng mà nhìn chung thì cũng khả quan, sau dùng một thời gian thì cũng đỡ được phần nào cái tình trạng mất ngủ, tuy giấc chưa sâu lắm nhưng mà cũng đã không còn bị giật mình thức giấc lúc nửa đêm nửa hôm nữa, cảm giác ăn cũng thấy ngon miệng hơn thường ngày

    2. Trương Thị Thu Linh says: Trả lời


      Nhất Nam Định Tâm Khang có bán ở TP. Hải Phòng không? Ban sáng tôi có đi dạo ở mấy cửa hàng thuốc đông y lớn, đưa hình ảnh với tên bài thuốc ra nhưng mà không có chỗ nào họ kinh doanh loại này cả, vậy cái thuốc này có thể mua được ở đâu vậy bà con

    3. Diễm Phương Sapa says: Trả lời


      Ở HP thì ko có đâu b ơi, thuốc này bên tt nhất nam y viện họ cung cấp độc quyền ở bên tt của họ thôi vì thuốc là thuốc bán theo tình trạng bệnh của từng bệnh nhân nữa nên muốn mua được thuốc cần trao đổi với bác sĩ nữa đó bạn nha

    4. Kha Kha Ah says: Trả lời


      Mới bị mất ngủ 1 2 ngày nay thôi thì có cách nào giải quyết ko vậy mng? Nòi mệt mỏi mà không ngủ được nó bứt rứt quá trời bứt rứt, trong người khó chịu bực bội lắm luôn mng, giải cú tuiiii

    5. Phạm Thị Thùy Dung says: Trả lời


      Trường hợp bạn cũng không nặng hay là thử áp dụng mấy mẹo vặt xem sao đã, thấy trên bài này có nhiều mẹo hay đó. Nọ t lo lắng chuyện đám cưới nên cũng mất ngủ mấy đêm liền, thử cái phương pháp tịnh tâm ngồi thiền một chập như thế xong là ngủ ngon liền. Coi vậy chứ mà mẹo trên bài này nó hướng dẫn cũng hay ho lắm đấy

  12. Nguyễn Thị Thiên Nga says: Trả lời


    Thấy nhiều cụ bảo ban đêm mà uống nước trà hay là cà phê gì đó là khó ngủ lắm không biết là có thiệt thế không? Tôi thích uống trà giải nhiệt lắm mà sao thấy các bác bảo uống vào không ngủ được nên cũng đang cân nhắc bỏ dần

    1. Hương says: Trả lời


      Có làm sao đâu bác, nếu đó giờ bác uống mà vẫn ngủ ngon, dậy sảng khoái thì cứ uống thôi, các cụ bảo thế do các cụ ngày xưa chè chén khó ngủ nên nói thế chứ chè bình thường tôi thấy có làm sao đâu, tôi cũng uống đây bình thường cơ mà, tùy cơ địa từng người bác ạ

    2. Diệp Lý says: Trả lời


      Hiện em đang ở Thái có nhu cầu muốn mua bài thuốc đông y nhất nam định tâm khang không biết có thể mua được ở đâu? Em xin cách thức mua với, mong được mọi người reply cmt

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Diệp Lý!
      Đối với bà con đang ở nước ngoài, Trung tâm sẽ hỗ trợ tư vấn online và gửi thuốc đến nơi cho mọi người, bạn yên tâm nhé!
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  13. Ly Tusday says: Trả lời


    Đang định cân nhắc dùng cái nhất nam định tâm khang vì chứng mất ngủ của tôi thời gian này cứ ngày càng nặng nề hơn, thao thức trong đêm không ngủ được trong khi cả nhà tôi thì ngủ ngáy o o. Mà cấn cái đọc bài thấy gì mà tới 3 loại thuốc, uống cùng một lúc cả 3 luôn hay sao??

    1. Nguyễn Thị Phương Thỷu says: Trả lời


      Cái này tùy á chủ tus ơi, như kiểu đến khám đi đã rồi bác sĩ mới biết được tình trạng của bồ ở mức nào sau đó sẽ kê thuốc theo liều lượng phù hợp với bạn chứ không nhất thiết là bắt buộc uống cả 3 hay như nào đâu

    2. Hương Tràm says: Trả lời


      Có nhiều nguyên do gây ra bệnh mất ngủ mà nên cần phải đi khám mới biết là bạn thuộc diện nào rồi bác sĩ mới kê thuốc cho được á, mỗi người trường hợp khác nhau thuốc cũng khác nhau. Đợt nọ mình đi thăm khám về cái chứng mất ngủ của mình do thiếu máu, mình uống nhất nam định tâm khang cộng với về nhà ăn uống tẩm bổ, bồi bổ thêm sắt cái là thấy cơ thể khác hẳn lên, ăn được ngon, ngủ ngon hơn, cũng tăng cân được xíu xiu đây này, quan tâm thì ấn vào đây tham khảo thêm đi https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-dinh-tam-khang-giai-phap-vang-cho-nguoi-mat-ngu-2760.html

    3. Họa Mi says: Trả lời


      Ai hảo tâm cho bé xin cái giờ giấc khám bệnh bên nhất nam y viện được hông, bé được bạn bè giới thiệu là bên này chữa chứng bệnh mất ngủ tốt lắm nên là muốn đến khám ó 😇

    4. Trương Thị Kim Nga says: Trả lời


      Buổi sáng họ bắt đầu khám từ 8h-12h nha, còn giấc chiều thì từ 13h30-17h30 nè, cứ trong cái time này đến khám là okay được gặp bác sĩ được khám. R nếu mà không muốn chờ đợi lâu này kia thì có thể chủ động đặt lịch khám trước qua app tên Nhất Nam Y Viện đấy

  14. Mỹ Diễm - Ninh Bình says: Trả lời


    Mất ngủ ăn không ngon nhiều tháng nay rồi thì dùng thuốc nhất nam định tâm khang này có được không? Em băn khoăn là do em mới ngưng dùng thuốc thảo mộc, thuốc tây cải thiện giấc ngủ gần đây thôi, sợ uống nó ảnh hưởng đến sức khỏe

    1. Thái Thiên Phượng says: Trả lời


      Mới ngưng thì bây giờ dùng cũng vẫn được bình thường nha, thuốc nhất nam định tâm khang này an toàn lành tính, cái nguồn thảo dược cũng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nên không sợ thuốc tạp nham, hỗn tạp này kia.

    2. Kim Thoa says: Trả lời


      Bác sĩ Nhất Nam care ổn k, dịch vụ ok k???

    3. Bích Hào says: Trả lời


      Tr/tâm nào tôi chẳng biết chứ bên nnyv thì cứ thoải mái mà đến khám, thậm chí bác có không khám đi nữa mà có những thắc mắc về bệnh cũng được bác sĩ tận tình giải đáp cho nữa cơ mà. Bên này bác sĩ theo dõi sát sao theo liệu trình chữa bệnh của bác nhé, tầm cách 2 tuần là bác sĩ gọi điện về thăm hỏi tình trạng nên có thắc mắc gì hoàn toàn có thể trao đổi, bác sĩ giải đáp ngay ấy mà. Nọ lúc tôi tìm hiểu có đọc cái báo này thấy review dv bên này nhiều lắm, đây ấn vô xem đi https://nhatnamyvien.com/giai-phap/giai-phap-dieu-tri-mat-ngu

  15. Vũ Thanh Ngọc says: Trả lời


    Tao bận lắm, nhiều lúc còn chẳng có thời gian ngơi nghỉ vì phải chạy deadline muốn xỉu, mà méo thấy cái bài này nó để gì về cái dạng thuốc, thí dụ như dạng thuốc thang thuần thì bên trung tâm đây có hỗ trợ kiểu sắc luôn dùm ra cho tao ko?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Vũ Thanh Ngọc!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc của Trung tâm. Hiện nay, để phù hợp với cuộc sống bận rộn của nhiều người bệnh, Trung tâm có thể hỗ trợ sắc sẵn thuốc và đóng gói thành từng túi nhỏ, có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn thuốc của Trung tâm mà không cần lo lắng về việc phải sắc thuốc nữa nhé.
      Mời bạn đến trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Phương Trà says: Trả lời


      Ở xa đặt thuốc ship về tận nhà có mất thêm phí ship không??

    3. Nguyễn Thị Như Nam says: Trả lời


      Bên ni họ hỗ trợ lun nhen, freeship khắp mọi miền tổ quốc kakaka, nói vui thế thui nhưng mà thiệt là vậy luôn đó nên cứ yên dạ mà mua đi không có phải thanh toán thêm khoản gì ngoài tiền thuốc men nữa đâu

    4. binhpham.223 says: Trả lời


      Tre con ma bi mat ngu, kho ngu, dem hay thao thuc thi co dung dc bai thuoc nhat nam dinh tam khang ko hay la chi co nguoi lon dung dc thoi? Mong dc giai dap thac mac nay, cam on nhieu .

    5. Chè Thái Ongee says: Trả lời


      Bài thuốc này dùng cho trẻ con vẫn được đó lầu trên ơi, cứ trên 6 tuổi là cho dùng được rồi nhưng mà để an tâm thì bạn cũng nên đưa con trẻ đi khám bệnh, được bs tư vấn sẽ an toàn đảm bảo hơn, lầu trên có thể bấm vào đây xem thêm nữa nè https://nhatnamyvien.com/tri-mat-ngu-ban-dem-21109.html

    6. Kim Tiên says: Trả lời


      Nỗi khổ ở nhà chung cư chứ không có tiền mua nổi nhà dưới mặt đất là chứng mất ngủ mọi người à, cái ý thức của mấy người sống trong mấy cái căn hộ gần em cực kỳ tệ luôn, ồn ào suốt thôi làm em ngủ chập chờn, lúc được lúc không, tức muốn điên lên được, chẳng lẽ giờ túm đầu họ lại xong quát cho một trận đã cái nư thật ấy chứ

    7. Nguyễn Minh Ánh says: Trả lời


      Nhà chung cư thì chịu thôi gái ơi, cái môi trường chung quanh mình quan trọng với giấc ngủ lắm, ồn ào là không ngủ được nổi đâu nên cố gắng thôi chứ biết sao đây được

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *