Nhất Nam Y Viện – Mô hình khám chữa bệnh với kiến trúc, không gian đậm chất cung đình

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Nhất Nam Y viện là một trong những đơn vị được phục dựng theo mô hình khám chữa bệnh với kiến trúc, không gian đậm chất cung đình triều Nguyễn. Với mô hình độc đáo vừa kết hợp yếu tố lịch sử trong các bài thuốc vừa tuân thủ theo quy định điều chế hiện đại. Nhất Nam Y Viện đã trở thành địa chỉ thăm khám và điều trị lý tưởng cho nhiều khách hàng. 

Với mong muốn giữ gìn và phát huy những tinh hoa của YHCT nói chung là Y học cung đình Huế nói riêng. Nhất Nam Y Viện được coi là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe duy nhất được phục dựng theo y học cổ truyền triều Nguyễn giữ lòng thủ đô hiện đại mà nhiều người khó có thể tìm thấy nơi tương tự như vậy. 

Nhất Nam Y Viện được phục dựng theo y học cổ truyền triều Nguyễn
Nhất Nam Y Viện được phục dựng theo y học cổ truyền triều Nguyễn

Trải qua hơn 140 năm với những thăng trầm trong lịch sử, Thái Y Viện triều Nguyễn vẫn gìn giữ những phương pháp chăm sóc sức khỏe đặc biệt cùng với những bài thuốc cổ phương độc đáo quý hiếm mà chỉ có bậc Vua Chúa thường được sử dụng. Tuy nhiên, theo thời gian cùng với sự phát triển của y học hiện đại khiến người ta quên đi sự phồn thịnh của y học năm nào. Nhất Nam Y Viện ra đời đem đến luồng gió mới trong nền y học cổ truyền dân tộc của nước ta. Không chỉ với việc phục dựng lại bài thuốc cổ phương mà còn phục dựng lại mô hình khám chữa bệnh của Thái Y Viện, kinh thành Huế với các Cung điện dành cho Vua, Hoàng Hậu và các cung tần mỹ nữ thời xưa. 

Mỗi khi đặt chân đến Nhất Nam Y Viện, hầu hết quý khách hàng sẽ cảm nhận được sự yên bình ở nơi đây. Bên cạnh đó, đội y bác sĩ đều là các danh y nổi tiếng hàng đầu Việt Nam trực tiếp khám và điều trị. Ngoài ra, khách hàng sẽ được trải nghiệm một số dịch vụ chuẩn Hoàng cung và cùng ngắm nhìn về kiến trúc, cách bài trí không gian thời xưa đậm chất Cung đình. 

Quý khách hàng khi đến đấy sẽ được đón tiếp chuẩn phong cách cung đình
Quý khách hàng khi đến đấy sẽ được đón tiếp chuẩn phong cách cung đình

Quý khách hàng khi đến với Nhất Nam Y Viện đều được coi như vị thượng khách từ phương xa được đón tiếp và phục vụ theo đúng phong cách dành cho Vua chúa thời xưa. Điều này chỉ có riêng tại Nhất Nam Y Viện mà khách hàng sẽ không bao giờ được tận hưởng điều tương tự ở bất kỳ nơi đâu trên dải đất hình chữ S. 

Tại Nhất Nam Y Viện, khách hàng sẽ được trải nghiệm và tận hưởng những phương pháp tốt nhất, những quý dược phẩm giúp duy trì tuổi thanh xuân được tuyển chọn kỹ lưỡng. 

Mô hình khám chữa bệnh được dựng dựa trên cuốn Châu bản triều Nguyễn - Ngự dược nhật kí
Mô hình khám chữa bệnh được dựng dựa trên cuốn Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật kí

Với mô hình khám chữa bệnh với kiến trúc, không gian Cung đình đã được Nhất Nam Y Viện tìm hiểu trong thời gian dài dựa trên cuốn Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật kí cùng ý kiến của các nhà nghiên cứu lịch sử. Việc triển khai thi công cũng cần đòi hỏi sự chi tiết trong việc thiết kế và hầu hết đều được các nghệ nhân từ cố đô Huế triển khai trực tiếp để có thể khôi phục tương tự theo không gian cổ xưa. Ngoài ra, những vật dụng được trưng bày tại Nhất Nam Y Viện đều được sưu tầm và tìm kiếm từ nhiều nơi để đưa về trạng thái nguyên bản. 

Nhằm phục dựng lại Thái Y Viện một cách đầy đủ nhất, tái hiện và mang lại cho mọi người có thể hình dung nhất định về mô hình hoạt động đậm chất cung đình. Không gian kiến trúc của Nhất Nam Y Viện đều được bài trí bằng những hình ảnh về vua chúa ngay từ khi bước vào để khách hàng có thể cảm nhận rõ khi đến với nơi đây. Ngoài ra, quý khách hàng khi đến Nhất Nam Y Viện còn được tận hưởng không gian thư thái trong cách phục vụ và điều trị bệnh. Qua đó, nâng tầm nền y học cổ truyền nước nhà và là cơ sở tăng cường sự hợp tác quốc tế cũng như quảng bá nền y học cổ truyền Việt Nam.

Nhất Nam Y Viện không ngừng cố gắng phát triển và giữ gìn tinh hoa YHCT
Nhất Nam Y Viện không ngừng cố gắng phát triển và giữ gìn tinh hoa YHCT

Nhất Nam Y Viện luôn không ngừng cố gắng trong quá trình gìn giữ và phát huy những tinh hoa y học cổ truyền để mang đến những giá trị văn hóa kinh thành Huế xưa. Việc phục dựng lại mô hình khám chữa bệnh của Thái Y Viện đã đưa nền y học cổ truyền nước Việt sánh ngang với y học cổ truyền trên thế giới.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *