Phẫu thuật mổ nội soi thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền là đúng? Ở đâu uy tín

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news
Đã được tư vấn chuyên môn bởi Tiến sĩ. Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: Nhất Nam Y Viện

Hiện nay, phương pháp điều trị ngoại khoa thoát vị đĩa đệm mang lại hiệu quả cao chính là mổ nội soi. Tuy nhiên bệnh nhân luôn lo lắng về vấn đề chi phí cũng như không biết lựa chọn cơ sở y tế nào thực hiện. Bài viết dưới đây sẽ giúp bệnh nhân giải đáp băn khoăn “mổ nội soi thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền là đúng chuẩn và ở đâu uy tín?”.

Mổ nội soi thoát vị đĩa đệm được chỉ định khi nào?

Thoát vị đĩa đệm là một trong những bệnh lý vô cùng phổ biến trong số các bệnh liên quan đến xương khớp hiện nay. Người bệnh gặp phải tình trạng này do nhân nhầy của đĩa đệm cột sống bị lệch ra khỏi vị trí ban đầu. Sau đó chúng xuyên qua dây chằng rồi chèn ép lên các rễ thần kinh khiến cho các bệnh nhân có cảm giác tê bì, đau nhức.

mo noi soi thoat vi dia dem bao nhieu tien
Mổ nội soi thoát vị đĩa đệm được chỉ định khi bệnh ngày càng nghiêm trọng

Thông thường, khi bệnh ở giai đoạn nhẹ, người bệnh chỉ cần sử dụng thuốc và luyện tập các bài vật lý trị liệu thì bệnh sẽ thuyên giảm. Đối với bệnh nhân ở giai đoạn bệnh nặng sẽ được chỉ định mổ.

Mổ nội soi thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền? Mổ nội soi thoát vị đĩa đệm là một trong những phương pháp điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả, giúp người bệnh thoát khỏi những cơn đau dữ dội, kinh niên do bệnh gây ra. Tuy nhiên, theo như thống kê thì chỉ có khoảng 20% bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm được bệnh nhân chỉ định phẫu thuật. Bệnh nhân sẽ được chỉ định mổ nội soi trong các trường hợp dưới đây.

  • Khi thoát vị có liệt, chèn ép các rễ thần kinh gây liệt.
  • Rối loạn cảm giác: làm cho bệnh nhân mất cảm giác ở chân và tay.
  • Thoát vị đĩa đệm gây ra rối loạn cơ tròn, khiến người bệnh bị tiểu tiện, đại tiện khó khăn.
  • Bệnh nhân đã chữa trị các phương pháp điều trị nội khoa nhưng 5 đến 6 tháng vẫn không đỡ, cơn đau vẫn dữ dội, bệnh ngày càng nặng thêm.
  • Ngoài ra, bệnh nhân còn được chỉ định phẫu thuật thoát vị đĩa đệm ngay nếu bệnh nhân có ảnh chụp thoát vị trên phim cộng hưởng từ kèm theo các biểu hiện teo cơ, đau buốt xương vùng chậu hoặc rối loạn bàng quang gây bí tiểu.

Các bệnh nhân lưu ý, khi bác sĩ chỉ định phẫu thuật nội soi thì cần mổ sớm, không để kéo dài để tránh gây ra biến chứng, tổn thương thần kinh nặng hơn thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng. Bên cạnh những lợi ích mà việc mổ nội soi đem lại, thì những rủi ro khi phẫu thuật là điều không thể lường trước được, Nếu ca phẫu thuật không thành công thì có thể xuất hiện một số biến chứng người bệnh là:

  • Phẫu thuật nhiều lần không khỏi sẽ khiến bệnh trở nặng hơn, cơn đau có thể tái phát bất cứ lúc nào, gây tốn kém nhưng lại không cải thiện được tình trạng bệnh.
  • Trong quá trình phẫu thuật nội soi nếu xảy ra sai sót, người bệnh có thể bị dính khớp, tổn thương hệ thống dây thần kinh gây đau nhức dữ dội, khiến chức năng vận động của chân tay bị hạn chế.
  • Trường hợp bác sĩ tay nghề yếu, dụng cụ không được khử trùng kỹ hoặc khâu chăm sóc bệnh nhân sau phẫu thuật sai cách, thiếu khoa học có thể dẫn tới nhiễm trùng vết thương.

Chính vì thế khi được chỉ định phẫu thuật nội soi thoát vị đĩa đệm, người bệnh cần suy nghĩ kỹ càng, lựa chọn địa điểm phẫu thuật uy tín để thực hiện ca mổ giúp sức khỏe của bản thân được đảm bảo an toàn.

Mổ nội soi thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền?

Mổ nội soi thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền là nỗi băn khoăn của không ít bệnh nhân khi được chỉ định điều trị bằng phương pháp này. Trong khi đó chi phí mổ nội soi thoát vị đĩa đệm nổi tiếng là cao, vì thế mối quan tâm này cũng là dễ hiểu. Rất khó để đưa ra con số cụ thể, bởi chi phí phẫu thuật thoát vị đĩa đệm phụ thuộc vào thể trạng sức khỏe và mức độ phức tạp của bệnh. Vì vậy dưới đây chỉ là mức chi phí tham khảo.

mo noi soi thoat vi dia dem bao nhieu tien
Mổ nội soi thoát vị đĩa đệm có chi phí tùy từng bệnh nhân

Phương pháp mổ thoát vị đĩa đệm bằng nội soi có ưu điểm là rút ngắn thời gian bình phục sau mổ, hạn chế nhiễm trùng. Và mức phí cho một ca mổ dao động trong khoảng 15 đến 18 triệu chưa tính các phí phát sinh. Tuy nhiên, nếu bệnh nhân có nhiều vị trí thoát vị đĩa đệm thì mức phí có thể tăng cao, dao động khoảng 40 triệu cho một ca mổ.

Mổ nội soi vô cùng chất lượng và đi đối với nó cũng là chi phí cao, vì thế bệnh nhân nên tìm hiểu ở các bệnh viện lớn để tiến hành điều trị nhằm quá trình diễn ra được an toàn.

Nên mổ nội soi thoát vị đĩa đệm ở đâu?

Mổ nội soi thoát vị đĩa đệm cần đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, vì thế người bệnh nên tìm kiếm bệnh viện uy lớn để điều trị. Sau đây, chúng tôi cung cấp một số địa chỉ y tế uy tín chất lượng trong việc thực hiện phẫu thuật nội soi chữa thoát vị đĩa đệm.

Địa điểm thăm khám tại Thành Phố Hà Nội

Hà Nội là nơi tập trung nhiều cơ sở y tế cấp trung ương của cả nước. Do vậy đảm bảo được chất lượng mổ nội soi cho bệnh nhân. Dưới đây là một số bệnh viện mà người bệnh có thể đến thăm khám và điều trị trực tiếp.

Bệnh viện Bạch Mai

Bệnh viện Bạch Mai là một trong những bệnh viện cung cấp dịch vụ mổ nội soi thoát vị đĩa đệm lớn nhất miền bắc. Với hơn 100 năm hình thành và phát triển cùng với đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, Người bệnh hoàn toàn tin tưởng và an tâm khi đến đây.

Địa chỉ: 78 đường Giải Phóng, Phương Mai, Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội.

Bệnh Viện Việt Đức

Bệnh viện Việt Đức nổi tiếng từ lâu đời với khoa chấn thương chỉnh hình. Đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm kết hợp với hệ thống máy móc hiện đại, tân tiến nhất hiện nay. Đây là bệnh viện chất lượng cao dành cho bệnh nhân muốn mổ nội soi thoát vị đĩa đệm.

mo noi soi thoat vi dia dem bao nhieu tien
Bệnh viện Việt Đức nổi tiếng từ lâu đời với khoa chấn thương chỉnh hình

Địa chỉ: 40 Tràng Thi, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.

Bệnh viện Quân Y 103

Bệnh viện Quân Y 103 là một trong những bệnh viện chữa thoát vị đĩa đệm uy tín nhất hiện nay, bệnh viện không chỉ chữa bệnh cho quân, cán bộ mà còn điều trị cho nhân dân trên cả nước. Chính vì thế đây là địa điểm lý tưởng cho bệnh nhân có yêu cầu mổ nội soi thoát vị đĩa đệm.

Địa chỉ: 261 đường Phùng Hưng, Phúc la, Hà Đông, Thành phố Hà Nội.

Địa điểm thăm khám tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Đối với bệnh nhân khu vực miền Nam, các cơ sở y tế tại Thành Phố Hồ Chí Minh luôn là lựa chọn hàng đầu. Ngoài vấn đề chuyên môn, các bệnh viện này cũng đang dần nâng cao cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại để phục vụ người dân.

Bệnh viện Chợ Rẫy

Đây là một cơ sở y tế của Pháp được thành lập sớm nhất nước ta, bệnh viện có đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, thường xuyên tiếp nhận những kỹ thuật y học mới. Cùng với đó, các trang thiết bị y tế hiện đại bắt kịp xu hướng của thế giới. Đến với bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân có điều kiện điều trị tốt nhất

Địa chỉ: 201B Nguyễn Chí Thanh – quận 5 – Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm có thể tin tưởng đến trị bệnh, phẫu thuật tại cơ sở này. Bởi đây là cơ sở được rất nhiều bệnh nhân đánh giá cao về điều trị xương khớp và thoát vị đĩa đệm.

mo noi soi thoat vi dia dem bao nhieu tien
Bệnh viện chấn thương chỉnh hình là điểm đến tin cậy

Địa chỉ: 929 đường Trần Hưng Đạo – phường 1 – quận 5 – Thành phố Hồ Chí Minh.

Bệnh viện Đại học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh

Đây là bệnh viện áp dụng nhiều kỹ thuật mổ hiện đại, tỉ lệ thành công của ca mổ đối với người bệnh bị thoát vị đĩa đệm là rất cao. Chính vì thế, đây cũng là một trong những địa chỉ mổ nội soi thoát vị đĩa đệm bệnh nhân cần chú ý.

Địa chỉ: 215 Hồng Bàng – phường 11 – quận 5 – Thành phố Hồ Chí Minh

Lưu ý chăm sóc bệnh nhân sau mổ nội soi thoát vị đĩa đệm

Mổ nội soi thoát vị đĩa đệm rất quan trọng, tuy nhiên chăm sóc bệnh nhân hậu phẫu thuật còn quan trọng hơn. Nếu chăm sóc sai cách sẽ gây ra biến chứng cho người bệnh khiến bệnh còn nặng hơn. Một số điều bạn cần lưu ý khi chăm sóc bệnh nhân sau mổ nội soi thoát vị đĩa đệm.

  • Tuần đầu tiên sau khi phẫu thuật bệnh nhân nên nằm im trên giường bệnh, không vận động mạnh. Bệnh nhân phải được nằm ở tư thế thoải mái nhất, không nằm quá lâu một tư thế. Khi muốn xoay người thì cùng lúc đó phải cong cả gối, đầu và vai rồi lăn về một bên.
  • Sau tuần đầu, người bệnh có thể thực hiện cử động nhẹ nhàng, tuy nhiên vẫn cần được nghỉ ngơi và không nên bắt đầu làm việc ngay. Khoảng thời gian này, người nhà cần chăm sóc dinh dưỡng cho bệnh nhân để đẩy nhanh quá trình phục hồi.
  • Thời gian 1 tháng sau đó, bệnh nhân đã bắt đầu tự đi lại được. Lúc này người nhà có thể hỗ trợ để người bệnh thực hiện các bài tập tăng sức bền và cải thiện vận động. Cũng nên có quá trình thăm khám lại để kiểm tra mức độ cải thiện và nguy cơ tái phát về sau.
  • Vết mổ sau phẫu thuật cần được sát khuẩn thường xuyên bằng cồn povidon 10%, sau đó thay băng gạc sạch. Quá trình thực hiện phải cẩn thận để tránh nhiễm trùng.
  • Khi bệnh nhân ngồi trên xe phải đeo đai lưng, đi xe máy phải tránh các ổ gà, nếu không sẽ gây ảnh hưởng xấu đến phần cột sống và vết mổ.
  • Người bệnh cũng nên tự ý thức về tình trạng bệnh và thực hiện theo chỉ dẫn của nhân viên y tế. Khi thấy đau hoặc biểu hiện bất thường cần thông báo ngay với người chăm sóc để được kiểm tra kịp thời

Giải pháp điều trị thoát vị đĩa đệm an toàn, hiệu quả không xâm lấn

Sử dụng thuốc đông y chữa thoát vị đĩa đệm đang là hướng điều trị được nhiều người bệnh lựa chọn để khắc phục tận gốc các triệu chứng bệnh mà không cần can thiệp phẫu thuật. Một trong những phương thuốc nổi bật nhất giúp “đẩy lùi” bệnh thoát vị đĩa đệm tận gốc, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát phải kể đến liệu trình nam dược Cốt vương thần hiệu thang của Nhất Nam Y Viện.

Thực tế đã chứng minh có khá nhiều trường hợp người bệnh được chỉ định phẫu thuật, tuy nhiên sau vài tháng điều trị với phác đồ chữa thoát vị đĩa đệm tại Nhất Nam Y Viện, các triệu chứng bệnh đã được giải quyết hoàn toàn. Người bệnh đã thoải mái vận động, sinh hoạt bình thường trở lại.

Tiêu biểu là trường hợp ông Hồ Sỹ Nhiếp – Người từng bị nhiều căn bệnh xương khớp cùng lúc như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống và khớp gối nhiều năm gây chèn ép dây thần kinh, không đi lại được và phải ngồi xe lăn. Với trường hợp của ông Nhiếp nếu thực hiện phẫu thuật thì tỉ lệ thành công chỉ chiếm 50%.

mo noi soi thoat vi dia dem bao nhieu tien
Bệnh nhân Hồ Sỹ Nhiếp

Tuy nhiên, sau 5 tháng kiên trì điều trị với bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang, ông Nhiếp đã hoàn toàn khỏe mạnh, đứng dậy đi lại được mà không cần phải ngồi xe lăn. Phần thắt lưng, cổ và đầu gối đã hết sưng nhức, chân tay cử động linh hoạt hơn.[XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY]

Ngoài ông Nhiếp còn có hàng ngàn bệnh nhân khác cũng đã cải thiện bệnh rõ rệt, không bị đau nhức trở lại chỉ sau một vài tháng điều trị với bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang:

mo noi soi thoat vi dia dem bao nhieu tien
Người bệnh phản hồi về kết quả điều trị sau khi sử dụng bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang

Trong mỗi liệu trình điều trị thoát vị đĩa đệm tại Nhất Nam Y Viện, bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang chiếm phần lớn hiệu quả. Tùy vào tình trạng bệnh lý của mỗi người bệnh mà bác sĩ điều trị sẽ kết hợp thêm các sản phẩm hỗ trợ (cao giải độc, viên uống bổ thận, trừ phong thấp, rượu xoa bóp tại chỗ) và trị liệu vật lý (châm cứu, chườm đá nóng, bấm huyệt,…).

mo noi soi thoat vi dia dem bao nhieu tien
Liệu trình điều trị xương khớp từ gốc tới ngọn tại Nhất Nam Y Viện

Điểm độc đáo của bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang là được nghiên cứu chuyên sâu, bài bản từ những phương thuốc được xem là “điển dược” trong điều trị bệnh xương khớp cho các bậc vua chúa triều Nguyễn. Những phương thuốc này được phối chế kỹ càng bởi những Ngự y tài giỏi nhất của Thái y viện. 

Bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang kế thừa những ưu điểm về cơ chế điều trị, thành phần thảo dược tốt nhất từ kinh nghiệm điều trị của các Ngự y, cho hiệu quả đẩy lùi thoát vị đĩa đệm toàn diện, tự nhiên, bền vững.

Về cơ chế điều trị, bài thuốc tác động theo nguyên tắc BỔ CHÍNH KHU TÀ cân bằng giữa yếu tố “tấn công” và ‘’phòng ngừa”. Đây là nguyên tắc trị bệnh thường được các Ngự y vận dụng nhằm loại bỏ tận gốc tác nhân gây bệnh cho vua chúa.

mo noi soi thoat vi dia dem bao nhieu tien
Bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang

Nguyên tắc điều trị này kết hợp song song giữa quá trình chống viêm, giải độc, trừ phong thấp, giảm đau tại chỗ và quá trình bổ gan thận, dưỡng huyết, thông kinh hoạt lạc, nuôi dưỡng và phục hồi đĩa đệm, giảm chèn ép dây thần kinh.

Nhờ đó, bài thuốc giúp người bệnh giải quyết các triệu chứng bệnh nhanh chóng, khôi phục khả năng vận động mà vẫn điều dưỡng cơ thể toàn diện, nâng cao sức đề kháng, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát sau điều trị.

Hiện nay, Cốt vương thần hiệu thang được áp dụng dưới phác đồ điều trị gồm 3 giai đoạn: Điều trị triệu chứng, Điều trị căn nguyên, Điều trị dự phòng.

Phác đồ chữa thoát vị đĩa đệm bằng Cốt vương thần hiệu thang đặc biệt làm giảm các triệu chứng đau nhức ở thắt lưng, cổ vai gáy, tê nhức chân tay, đi lại khó khăn nhanh hơn, khắc phục nhược điểm cải thiện triệu chứng chậm ở nhiều bài thuốc Đông y thông thường. Thông thường, sau 7-14 ngày, người bệnh có thể cảm nhận rõ hiệu quả của thuốc để yên tâm tiếp tục điều trị.

Lưu ý: Khi sử dụng bài thuốc cho người bệnh, bác sĩ sẽ căn cứ trên mức độ nặng nhẹ và cơ địa của mỗi người bệnh để xây dựng phác đồ thuốc điều trị phù hợp nhất. Do đó, Cốt vương thần hiệu thang đáp ứng điều trị tốt với mọi đối tượng người bệnh thoát vị đĩa đệm, không gây phản ứng phụ.

Ngoài cơ chế điều trị toàn diện bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang còn được đánh giá cao về độ an toàn nhờ sử dụng nam dược sinh học. Nhất Nam Y Viện là đơn vị tiên phong ứng dụng thảo dược sinh học trong phối chế, kê đơn bài thuốc cho người bệnh.

mo noi soi thoat vi dia dem bao nhieu tien
Cốt vương thần hiệu thang sử dụng 100% thảo dược sinh học trong điều trị cho người bệnh

Toàn bộ thảo dược trong bài thuốc được thu hái trực tiếp từ các vườn trồng dược liệu đạt tiêu chuẩn GACP-WHO do Nhất Nam Y Viện tham gia phát triển tại nhiều tỉnh thành như Hưng Yên, Hòa Bình, Hà Giang,…

Sau khi thu hái, cây thuốc được sấy khô bằng công nghệ sấy đối lưu và sấy nhiệt hồng ngoại để bảo quản. Do đó, thảo dược sở hữu dược chất tốt nhất, không lẫn tạp chất độc hại, giúp gia tăng hiệu quả điều trị của bài thuốc. 

Nhờ những ưu điểm vượt trội trên, bài thuốc ngày càng được nhiều bệnh nhân tin tưởng sử dụng, chuyên gia khuyên dùng.

mo noi soi thoat vi dia dem bao nhieu tien

Bạn đọc đang gặp vấn đề về đĩa đệm, mong muốn tìm giải pháp điều trị dứt điểm thoát vị đĩa đệm không cần phẫu thuật, can thiệp ngoại khoa hãy tham khảo, liên hệ tới Nhất Nam Y Viện:

cta

XEM THÊM: [ĐIỀU TRA] Cốt vương thần hiệu thang chữa thoát vị đĩa đệm có hiệu quả không?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *