Mổ sỏi mật ở bệnh viện Bình Dân có tốt không? Giá bao nhiêu

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Mổ sỏi mật ở bệnh viện Bình Dân có tốt không, giá bao nhiêu và quy trình thực hiện như thế nào đều là những thắc mắc của nhiều bệnh nhân khi có nhu cầu chữa trị. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn một số thông tin để giải đáp chi tiết hơn về vấn đề này.

Mổ sỏi mật ở bệnh viện Bình Dân có tốt không?

Bệnh viện Bình Dân là bệnh viện chuyên khoa hạng I về phẫu thuật, niệu khoa được thành lập từ năm 1954. Bệnh viện được xem là cái nôi của chuyên ngành ngoại khoa tại Sài Gòn và nhiều khu vực lân cận, tỉnh thành khác tại phía Nam.

Bệnh viện có bề dày truyền thống và có nhiều kinh nghiệm trong ngành. Bên cạnh có, Bình Dân còn kết hợp với nhiều trường đại học, cao đẳng y khoa hàng đầu tại phía Nam. Nhờ đó, bệnh viện có đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, trình độ cao, nhiều kinh nghiệm trong việc phẫu thuật, mổ nội soi và nhiều thủ thuật y khoa khác.

mo soi mat o benh vien binh dan
Mổ sỏi mật ở viện Bình Dân đang là sự lựa chọn của nhiều người

Bệnh viện Bình Dân còn không ngừng đổi mới, nâng cao, đầu tư trang thiết bị hiện đại, tiên tiến nhất hỗ trợ quá trình thăm khám và điều trị cho bệnh nhân. Tất cả những người đến đây đều sẽ được nhận được những dịch vụ, chăm sóc tận tình và chu đáo nhất.

Chính vì thế mổ sỏi mật ở bệnh viện Bình Dân có tốt không còn phụ thuộc vào nhận xét và cảm nhận của từng người. Nhưng chắc chắn, tại đây mọi vấn đề, thắc mắc về tình trạng sức khỏe của bạn đều sẽ được giải quyết một cách chuyên nghiệp và nhanh chóng nhất.

Và từ khi thành lập đến nay bệnh viện luôn là địa chỉ đáng tin cậy của người bệnh trong việc thăm khám các bệnh thuộc khoa ngoại bao gồm tiết niệu, sỏi mật, sỏi thận, nam khoa,….Đồng thời, bệnh viện được giới chuyên môn và những bệnh nhân đã từng điều trị tại đây đánh giá cao.

Chi phí mổ sỏi mật ở bệnh viện Bình Dân

Chi phí mổ sỏi mật ở bệnh viện Bình Dân không có một mức giá cụ thể và chính xác mà nó sẽ thay đổi theo từng tình trạng của bệnh nhân. Có nhiều người người chỉ phí chỉ khoảng dưới 10 triệu đồng, nhưng có người lại lên đến hơn 10 triệu đồng. Sở dĩ có tình trạng này là do sức khỏe, mức độ phức tạp và phương pháp mổ mà bệnh nhân áp dụng.

Hiện nay mổ sỏi mật chủ yếu sẽ áp dụng phương pháp mổ nội soi để bệnh nhân giảm bớt đau đớn, thời gian khỏi bệnh nhanh hơn cũng như giảm những biến chứng có thể xảy ra sau mổ.

Một vài trường hợp sẽ được chỉ định mổ mở bởi mạch máu chèn ép vào sỏi và túi mật không áp dụng mổ nội soi được. Rất ít trường hợp ban đầu được chỉ định mổ nội soi nhưng trong quá trình thực hiện gặp vấn đề sẽ chuyển sang mổ mở để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

mo soi mat o benh vien binh dan
Chi phí mổ đúng theo mức giá được ban hành của Bộ Y tế

Thông thường, với những ca nội soi bình thường mức giá sẽ giao động trong khoảng 10 triệu đồng (không có bảo hiểm y tế) và 8 triệu đồng (có bảo hiểm y tế). Còn nếu bệnh nhân được chỉ định phương pháp mổ mở, mức giá sẽ cao hơn một chút khoảng 12 triệu đồng (không có bảo hiểm y tế) và 11 triệu đồng (có bảo hiểm y tế).

Bệnh viện Bình Dân Sài Gòn là bệnh viện công trực thuộc Sở Y tế thành phố. Cho nên mọi chi phí điều trị và thăm khám đều sẽ đúng theo quy chế mà Bộ Y tế đã ban hành trước đó. Cho nên bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm về chi phí không lo bị “cắt giá cao”.

Quy trình mổ sỏi mật ở bệnh viện Bình Dân

Bệnh nhân khi muốn thực hiện mổ sỏi mật nội soi tại bệnh viện Bình Dân sẽ phải thực hiện đúng theo quy trình để đảm bảo mọi vấn đề cũng như sức khỏe trong quá trình mổ. Cụ thể như sau:

Chuẩn bị

Trước khi được chẩn đoán mổ sỏi mật nội soi, bệnh nhân được yêu cầu kiểm tra sức khỏe, thực hiện các loại xét nghiệm như xét nghiệm máu, chụp X-quang, siêu âm ổ bụng,…

Tất cả những kiểm tra này đều phải ở mức cho phép, đủ điều kiện mới được thực hiện thủ thuật mổ nội soi. Điều này đảm bảo sức khỏe bệnh nhân tốt, chịu được áp lực cao trong quá trình mổ và không gây bất kỳ biến chứng nào.

Trước đó từ 1 – 2 ngày bệnh nhân cần thông báo cho bác sĩ về việc mình có đang sử dụng bất kỳ một loại thuốc, vitamin hay thuốc chống đông, viêm nào không,… Có thể bạn sẽ phải ngừng sử dụng hoặc có biện pháp khác để có thể thực hiện phẫu thuật.

Dựa trên những kết quả thu được mà bệnh nhân sẽ được bác sĩ chỉ định mổ sỏi mật bằng hình thức nội soi hay mổ mở để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân và thời gian hồi phục nhanh nhất.

Trước khi phẫu thuật, tùy từng tình trạng sức khỏe, bệnh nhân sẽ được chỉ định nhập viện trước đó 1 – 2 ngày để quan sát, chẩn đoán và kiểm tra sức khỏe.

Trước đó bệnh nhân cũng cần được vệ sinh cơ thể sạch sẽ, kháng khuẩn và khử trùng. Không ăn hay uống bất cứ thứ gì trong 6 – 8 giờ trước khi được chỉ định tiến hành mổ. Điều này là để gan không hoạt động, khi nội soi nhìn rõ được túi và tiến hành cắt bỏ.

Gợi ý xem thêm

mo soi mat o benh vien binh dan
Quy trình thực hiện chuyên nghiệp nhất

Thực hiện

Bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật mổ sỏi mật theo phương pháp đã được chỉ định trước đó. Rất hiếm trường hợp được chỉ định mổ nội soi nhưng về sau lại mổ mở.

Tất cả đều đã được đội ngũ bác sĩ của bệnh viện Bình Dân chuẩn bị phương án dự phòng nên người nhà và bệnh nhân không cần quá lo ngại.

Dưới đây là các bước thực hiện của hai phương pháp chính là mổ nội soi cắt túi mật và mổ mở mà bệnh viện Bình Dân đang áp dụng điều trị cho người bệnh.

Mổ nội soi

Quy trình thực hiện mổ nội soi sỏi mật như sau:

  • Người bệnh được chỉ định nằm ngửa trên bàn mổ, hai chân khép lại hoặc dáng ra một góc 90 độ. Tay phải khép chặt vào nách, tay trái dang ra một góc 90 độ để thuận cho việc thực hiện thủ thuật.
  • Bác sĩ sẽ đứng bên trái bệnh nhân, màn hình quan sát ở phía trước thuận tiện cho việc quan sát.
  • Bệnh nhân được gây mê nội khí quản, đặt ống thông dạ dày.
  • Bác sĩ sẽ mở ổ bụng ngay dưới rốn chiều dài khoảng 10mm đủ để đặt trocar. Khí CO2 sẽ được bơm vào cơ thể để duy trì áp lực trong ổ bụng.
  • Các trocar khác tiếp tục đặt ở các vị trí khác bao gồm, dưới mũi ức (0m mm), bờ của sườn phải (5mm), bờ ngoài ở cơ thẳng (5mm).
  • Người thực hiện sẽ đưa Panh vào bên trong cơ thể qua trocar để đẩy túi mật lên trên dễ dàng quan sát và nhìn thấy cuống túi mật để thực hiện thao tác cắt túi mật.
  • Cặp lấy ống gan và đưa kéo chuyên dụng vào cắt lấy mạch chủ của ống túi mật, cầm máu luôn ở bộ phận này và đưa túi mật được cắt ra bên ngoài. Ngay sau đó rút hết các trocar ra và khâu lại bằng chỉ tự tiêu.
  • Chuyển bệnh nhân vào phòng quan sát và theo dõi trong 6 giờ tới.

Mổ mở sỏi mật

Với phương pháp mổ mở, bệnh nhân cũng được chỉ định thực hiện những bước chuẩn bị như mổ nội soi. Quá trình thực hiện như sau:

  • Bệnh nhân nằm ngửa trên bàn mổ, có thể kê một tấm lót ở dưới mũi ức để đẩy túi mật lên cao hơn.
  • Bác sĩ chính đứng bên phải bệnh nhân, tiến hành mở bụng trên rối hoặc dưới mức sườn phải.
  • Quan sát tình trạng hệ thống nội tạng và tổn thương mà túi mật đang gặp phải.
  • Cắt bỏ túi mật xuôi dòng và cầm máu ở các đường mạch máu, ống túi mật, giường túi.
  • Lau rửa sạch lại ổ bụng và đặt dẫn lưu ngay dưới gan.
  • Khâu lại vết mổ bằng chỉ tự tiêu là hoàn thành xong ca phẫu thuật.
mo soi mat o benh vien binh dan
Bệnh viện Bình Dân ứng nhiều phương pháp hiện đại nhất để phẫu thuật

Sau phẫu thuật

Sau phẫu thuật, bệnh nhân sẽ được chỉ định ở lại bệnh viện từ 1 – 3 ngày nữa để kiểm tra vết mổ, thay băng thường xuyên và để vết mổ khép miệng hơn. Nhiều trường hợp bệnh nặng hơn, bệnh nhân có thể ở lại lâu hơn khoảng 1 tuần thì sẽ được phép xuất viện để về nhà.

Bệnh nhân cần đặc biệt tuân theo chế độ dinh dưỡng và thói quen sinh hoạt hằng ngày để chăm sóc bệnh nhân sau khi phẫu thuật để tránh nhiễm trùng hoặc xuất hiện biến chứng sau mổ.

Nếu gặp bất cứ tình huống bất thường nào, bệnh nhân cần quay trở lại bệnh viện để bác sĩ kiểm tra và có hướng giải quyết cho phù hợp nhất.

Lưu ý khi mổ sỏi mật ở bệnh viện Bình Dân

Khi chọn bệnh viện Bình Dân để thực hiện điều trị mổ sỏi mật, bạn cần lưu ý một số những điều sau:

  • Tìm hiểu về quy trình thực hiện, những phương pháp mổ mà bệnh viện đang áp dụng.
  • Tham khảo thời gian thăm khám chính xác của bệnh viện, tiến hành khám trước khi điều trị.
  • Sau mổ sỏi mật bạn có thể gặp một số những xáo trộn trong cơ thể do chưa kịp thích nghi với cơ chế hoạt động mới. Bạn có thể chọn nằm viện để theo dõi hoặc về nhà nhưng cần tái khám định kỳ.
  • Bạn cần khai báo chính xác thông tin, tình trạng sức khỏe và những loại thuốc (nếu có) cho bác sĩ khi thăm khám để bác sĩ có thể chẩn đoán chính xác tình trạng sức khỏe của bạn.

Trên đây là một số thông tin về mổ sỏi mật ở bệnh viện Bình Dân từ chi phí, đến quy trình thực hiện. Hy vọng qua đây giúp bạn hiểu hơn về vấn đề cũng như tìm được cho minh một địa chỉ điều trị bệnh tốt nhất.

Đọc thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *