Mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện 108 – Nên hay Không?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news
Đã được tư vấn chuyên môn bởi Tiến sĩ. Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: Nhất Nam Y Viện

Hiện nay nhiều bệnh nhân lựa chọn mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện 108, đây là địa chỉ uy tín, chất lượng với đội ngũ y bác sĩ nhiệt tình, chuyên môn đi đầu trên cả nước. Và bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn một số thông tin hữu ích về vấn đề liên quan để tiến hành phẫu thuật tại đây từ chi phí, địa điểm, thời gian, quy trình mổ,…

Mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện 108 liệu có tốt hay không?

Bệnh viện 108 được thành lập năm 1951 hay còn gọi là bệnh viện Trung ương Quân đội 108, là bệnh viện trực thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam. Đây cũng là bệnh viện tuyến cuối của quân đội khu vực phía bắc, khám chữa bệnh cho cán bộ cấp cao trong quân đội và nhân dân trên cả nước.

Mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện 108 là lựa chọn thông minh, Với đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, nhiệt tình, giải chuyên môn. Máy móc và cơ sở vật chất phục vụ cho việc mổ thoát vị đĩa đệm hiện đại, dẫn đầu xu hướng và thường xuyên được thay mới đồng loạt. Đặc biệt nhất là chiếc máy cộng hưởng từ MRI 3.0 – hiện đại nhất thế giới có thể phát hiện bệnh lý về cột sống cực kì chính xác.

mo thoat vi dia dem o benh vien 108
Mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện 108 được đánh giá là tốt và an toàn

Bệnh viện 108 còn có chuyên khoa riêng để điều trị các bệnh thoát vị đĩa đệm, vì thế các y bác sĩ tại đây được đào tạo chuyên sâu về chuyên môn. Ngoài ra họ cũng được bệnh viện thường xuyên cử sang các quốc gia có nền y học phát triển như Mỹ, Nhật Bản, Đức để học tập những kỹ thuật mổ thoát vị đĩa đệm mới nhất.

Có rất nhiều bệnh nhân đã đến đây thăm khám và điều trị đều cảm thấy hài lòng về chất lượng điều trị và sự nhiệt tình của đội ngũ y bác sĩ. Tỷ lệ mổ thành công rất cao, hiện tượng biến chứng và tái phát bệnh sau mổ rất thấp. Bên cạnh đó, bệnh viện còn có phòng phục hồi chức năng riêng, tại đây bệnh nhân sẽ được bác sĩ hướng dẫn tận tình để phục hồi chức năng của cột sống.

Có thể nói, chữa thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện 108 là địa chỉ điều trị tốt nhất cả nước. Người bệnh hoàn toàn yên tâm khi tới thăm khám, tại đây không chỉ điều trị cho quân nhân mà còn khắm cho toàn thể nhân dân.

Mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện 108 – lựa chọn thông minh

Bệnh viện 108 là một trong những bệnh viện lớn nhất cả nước. Chính vì thế mà thời gian làm việc xuyên suốt tuần để đảm bảo các bệnh nhân được khám chữa bệnh sớm nhất có thể. Đồng thời bệnh viện nằm ngay trung tâm thủ đô, tiện lợi cho việc đi lại của người bệnh.

mo thoat vi dia dem o benh vien 108
Mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện 108 – lựa chọn thông minh

Địa điểm, thời gian làm việc

Giờ mở cửa: 6h30 đến 17h00 hàng ngày, từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần. Đặc biệt trực cấp cứu 24/24h tất cả các ngày trong tuần

Địa điểm: Số 1 đường Trần Hưng Đạo, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, thủ đô Hà Nội

Các phương pháp mổ thoát vị

Bệnh viện Quân đội 108 hiện có nhiều phương pháp khác nhau để tiến hành mổ thoát vị đĩa đệm. Trong đó phải kể đến như:

Mổ hở

Đây là phương pháp truyền thống, được thực hiện ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Mổ hở là phương pháp xâm lấn chính, được chỉ định rộng rãi trừ trường hợp bệnh nhân có kèm theo bệnh lý chống chỉ định cả phần gây mê. Tuy nhiên, phương pháp này có thể xảy ra rủi ro ngoài ý muốn là phá hủy một phần cấu trúc của cột sống.

  • Ưu điểm: Giúp điều trị triệt để căn bệnh thoát vị đĩa đệm và chi phí không cao.
  • Nhược điểm: Thời gian thực hiện ca mổ rất lâu, vết mổ to khiến thời gian phục hồi bệnh kéo dài từ 3 đến 6 tháng. Nếu rủi ro có thể gây tổn thương đến dây thần kinh, dẫn đến đau thần kinh tọa.

Mổ thoát vị đĩa đệm bằng tia laser

Ngoài phương pháp mổ hở, bệnh viện 108 mổ thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp tia laser giúp giảm đĩa đệm cột sống. Phương pháp ít xâm lấn này đang được các nước tiên tiến trên thế giới áp dụng như Pháp, Mỹ, Anh để điều trị cho bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm và đạt được những hiệu quả tốt từ phía người bệnh.

  • Ưu điểm: Ít xâm lấn, rút ngắn thời gian phục hồi của người bệnh sau mổ, chỉ cần 1-2 ngày thì người bệnh có thể xuất viện và hoạt động bình thường.
  • Nhược điểm: Chi phí thường rất cao, một số trường hợp mổ laser không đem lại hiệu quả cao bằng mổ hở.

Mổ nội soi

Đây là phương pháp mổ hiện đại, ít gây đau đớn mà cơ chế phục hồi nhanh hơn so với mổ hở thông thường. Biện pháp này được phần lớn bệnh nhân chọn lựa khi tiến hành phẫu thuật.

mo thoat vi dia dem o benh vien 108
Biện pháp mổ nội soi được áp dụng tại bệnh viện 108
  • Ưu điểm: Xâm lấn ít, ít đau đớn, phục hồi nhanh.
  • Nhược điểm: Chi phí cao.

Ngoài ra, bệnh viện 108 còn áp dụng một số phương pháp ít xâm lấn để mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện 108 như ozone, ăn mòn bằng men,… Tuy nhiên đối với với từng phương pháp có những ưu và nhược điểm riêng nhưng bệnh nhân đừng lo lắng vì bác sĩ ở bệnh viện 108 sẽ nhiệt tình tư vấn cho bạn.

Quy trình mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện 108

Quy trình mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện 108 diễn ra nhanh gọn lần lượt theo các bước sau:

  • Bước 1: Người bệnh xếp hàng chờ lấy số tại cửa số 6, tầng 1 hoặc cũng có thể đặt lịch khám online.
  • Bước 2: Bệnh nhân lên tầng 2 để khám bệnh, tùy vào từng phòng được ghi trên giấy khám bệnh.
  • Bước 3: Tiến hành xét nghiệm và đóng tiền tại cửa số 8 tầng 1.
  • Bước 4: Nhận kết quả xét nghiệm rồi quay về phòng khám để bác sĩ chỉ định cách thức phẫu thuật.
mo thoat vi dia dem o benh vien 108
Quy trình mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện 108 diễn ra nhanh gọn

Khi được chỉ định phẫu thuật, quy trình sẽ như sau:

  • Bác sĩ sẽ tiến hành hội chẩn, xác định ngày mổ cho bệnh nhân.
  • Sau khi được thông báo lịch mổ, bệnh nhân làm theo các hướng dẫn của điều dưỡng.
  • Trước khi tiến hành phẫu thuật bệnh nhân và người thân cần phải ký kết bản thỏa thuận giữa bệnh viện và gia đinh. Đồng thời bệnh nhân phải vệ sinh sạch sẽ, mặc áo đồng phục do bệnh viện phát.
  • Sau khi hoàn tất thủ tục bệnh nhân được đưa vào trong phòng mổ để phẫu thuật.
  • Sau khi phẫu thuật bệnh nhân được đưa về phòng hồi sức để bác sĩ theo dõi tình trạng sau phẫu thuật, nếu có các biến chứng xảy ra thì phải có phương pháp chữa trị kịp thời.
  • Sau khi theo dõi tại phòng hồi sức nếu không có vấn đề gì thì bệnh nhân sẽ được đưa về phòng nội trú để người nhà phối hợp với bác sĩ theo dõi. Sau một thời gian, người bệnh hồi phục có thể được cho xuất viện.

Chi phí cho một ca mổ thoát vị

Bệnh viện 108 là bệnh viện công nên chi phí khám chữa thoát bị đĩa đệm rẻ hơn các bệnh tư khác. Tuy nhiên chi phí mổ thoát vị đĩa đệm của từng bệnh nhân thường sẽ không giống nhau. Điều này còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh của người bệnh, khối thoát vị có phức tạp hay là không, có bảo hiểm y tế hay không. Hoặc phương pháp mổ thoát vị đĩa đệm mà bệnh nhân chọn lựa. Trong đó:

  • Nếu bệnh nhân mổ thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp mổ hở, chia phí chỉ dao động trong khoảng 20 triệu.
  • Nếu bệnh nhân chọn phương pháp mổ bằng laser hoặc mổ nội soi thì chi phí dao động khoảng 40 triệu đồng.
  • Đối với trường hợp đặc biệt bị thoát vị đĩa đệm đa tầng, hẹp ống sống thì chi phái có thể lên tới 80 triệu đồng.
mo thoat vi dia dem o benh vien 108
Bệnh nhân được bác sĩ kiểm tra thường xuyên sau ca phẫu thuật

Trên đó là mức chi phí của mổ thoát vị đĩa đệm có bảo hiểm, trường hợp bệnh nhân không có thẻ bảo hiểm y tế thì giá tiền phẫu thuật sẽ cao hơn một chút, chênh lệch nhau khoảng vài triệu đồng. Như vậy, người bệnh nên cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn các phương pháp mổ, phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình.

Lưu ý khi đến bệnh viện 108 mổ thoát vị đĩa đệm

Khi đến với bệnh viện 108 mổ thoát vị đĩa đệm, bệnh nhân nên nắm rõ những lưu ý sau:

  • Trước khi mổ cần nhịn ăn trước 6 tiếng, cố gắng đi tiểu trước khi vào phòng mổ.
  • Tuyệt đối không uống các đồ có ga, chất kích thích như cafe, rượu, nước ngọt,… cần làm theo hướng dẫn của bác sĩ để quá trình mổ được nhanh hơn.
  • Khi biết thông tin đầy đủ về ca phẫu thuật, bạn được yêu cầu ký chấp nhận, cho phép bác sĩ thực hiện ca mổ theo kế hoạch. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào thì hãy trực tiếp hỏi bác sĩ phẫu thuật.
  • Trẻ em dưới 18 tuổi phải có chữ ký chấp thuận của bố mẹ hoặc người giám hộ.
  • Khi đến phòng mổ nhân viên hộ lý sẽ giúp bệnh nhân lên xe đẩy, lúc này điều dưỡng sẽ kiểm tra lại thông tin lần cuối cùng và chuyển bệnh nhân đến phòng mổ. Người thân không được phép vào bên trong phòng mổ vì đây là khu vực vô trùng.
  • Sau khi từ phòng hồi sức trở về phòng nội trú, trường hợp bệnh nhân bị đau nhiều, đau khi hít vào thở ra,… thì phải báo ngay cho điều dưỡng hoặc bác sĩ. Ngoài ra, người nhà bệnh nhân nên chăm sóc sau mổ thật cẩn thận từ chế độ dinh dưỡng, ăn uống, sinh hoạt hằng ngày.

Trên đây là những thông tin hữu ích và chi tiết về mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện 108. Hy vọng những thông tin hữu ích này giúp bạn giải đáp thắc mắc và nắm rõ quy trình mổ cũng như chi phí từ đó có sự chuẩn bị tốt nhất. Hãy chủ động thăm khám để chữa trị sớm, tránh tình trạng bị biến chứng gây nguy hiểm đến tính mạng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *