Mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện Chợ Rẫy – nên hay không?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news
Đã được tư vấn chuyên môn bởi Tiến sĩ. Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: Nhất Nam Y Viện

Chợ Rẫy là một trong những bệnh viện lớn hàng đầu tại TP Hồ Chí Minh nhận được nhiều sự đánh giá và tin tưởng của bệnh nhân. Vậy có nên mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện Chợ Rẫy hay không? Đây là vấn đề được nhiều người quan tâm khi có nhu cầu phẫu thuật để điều trị bệnh. Hãy cùng theo dõi tiếp bài viết dưới đây để giải đáp được thắc mắc trên nhé.

Mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện Chợ Rẫy có tốt không?

Bệnh viện Chợ Rẫy là một bệnh viện tọa lạc ở thành phố Hồ Chí Minh. Nó được xây dựng từ những năm đầu thế kỷ XX bởi người Pháp. Đây là một trong những cơ sở y tế lâu đời bậc nhất ở nước ta, tập trung nhiều đội ngũ y bác sĩ đầu ngành, có chuyên môn và trình độ kỹ thuật cao.

Hơn thế nữa, cơ sở vật chất cùng trang thiết bị y tế liên tục được cập nhật tiên tiến, được đổi mới để phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân một cách tốt nhất.

mo thoat vi dia dem o benh vien cho ray
Mổ thoát vị đĩa đệm tại bệnh viện Chợ Rẫy – Một trong những lựa chọn của nhiều bệnh nhân

Bệnh viện Chợ Rẫy tập trung một lượng lớn bệnh nhân tới khám chữa bệnh. Bệnh viện luôn là cơ sở đáng tin và uy tín bậc nhất cả nước với rất nhiều các chuyên khoa nổi tiếng giúp điều trị khỏi cho nhiều bệnh nhân. Đặc biệt là các trường hợp mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện Chợ Rẫy. Do đó, khi đang phân vân, lo lắng không biết mổ thoát vị ở đâu tốt nhất thì bạn đừng nên bỏ qua địa chỉ tin tưởng này.

Thêm vào đó, các y bác sĩ ở đây luôn được tập huấn, học tập và trao đổi liên tục những phương pháp mới trong điều trị mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện Chợ Rẫy. Chính vì thế, người bệnh nên hoàn toàn yên tâm về chất lượng khi điều trị tại đây.

Mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện Chợ Rẫy

Khi mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện Chợ Rẫy, bạn nên biết những thông tin gì? Chi phí mổ thoát vị đĩa đệm bệnh viện Chợ Rẫy có cao hay không?

Địa điểm, thời gian làm việc của bệnh viện Chợ Rẫy

Đối với những người dân trong thành phố Hồ Chí Minh thì bệnh viện Chợ Rẫy là cơ sở thăm khám khá quen thuộc. Tuy nhiên trong trường hợp những bệnh nhân ở những tỉnh thành khác và chưa đi khám bao giờ tại đây thì cần biết địa chỉ chính xác của bệnh viện để có thể tìm đường.

mo thoat vi dia dem o benh vien cho ray
Kinh nghiệm thăm khám và điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy

Các bệnh nhân đến mổ thoát vị đĩa đệm tại bệnh viện Chợ Rẫy hãy đến địa chỉ của bệnh viện tại số 201B Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.

Về thời gian làm việc:

  • Từ thứ 2 đến thứ 6: Bệnh viện tiếp nhận khám và điều trị từ 7h sáng đến 16h chiều, không có thời gian nghỉ trưa.
  • Thứ 7: Bệnh viện khám chỉ trong thời gian buổi sáng từ 7h đến 11h.
  • Chủ nhật: Bệnh viện không tiếp nhận khám thường.
  • Trường hợp cấp cứu: Bệnh viện luôn có nhân viên y tế túc trực 24h.

Chi phí mổ thoát vị đĩa đệm bệnh viện Chợ Rẫy

Chi phí mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện Chợ Rẫy là khác nhau ở mỗi bệnh nhân. Nó phụ thuộc vào tình trạng thoát vị của người bệnh là thoát vị một tầng hay thoát vị hai tầng và những triệu chứng kèm theo. Cụ thể:

mo thoat vi dia dem o benh vien cho ray
Chi phí mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện Chợ Rẫy là khác nhau ở mỗi bệnh nhân
  • Với trường hợp bệnh nhân được bác sĩ chỉ định mổ thoát vị đĩa đệm thông thường với phương pháp mổ hở thì chi phí ca phẫu thuật dao động trong khoảng 15 đến 20 triệu đồng.
  • Trường hợp bệnh nhân có triệu chứng hẹp ống sống trong thoát vị đĩa đệm đa tầng thì bác sĩ sẽ phải thực hiện phẫu thuật mở cùng thêm nhiều thao tác phức tạp. Chính vì vậy chi phí sẽ cao hơn, dao động trong khoảng 30 đến 50 triệu đồng.
  • Hiện nay có phương pháp mổ nội soi thẩm mỹ, không cần mổ hở cho những bệnh nhân không quá nghiêm trọng. Chi phí cho ca phẫu thuật nội soi khá cao, có thể lên tới 40 triệu đồng. Tuy nhiên phương pháp phẫu thuật này tiết kiệm được nhiều thời gian phục hồi cho bệnh nhân.

Chi phí mổ thoát vị đĩa đệm bệnh viện Chợ rẫy trên đây chỉ là tham khảo. Chi phí cụ thể cho từng bệnh nhân thì cần phải được thăm khám kỹ lưỡng trước và tùy vào từng thời điểm thực hiện, gói dịch vụ kèm theo. Chính vì thế, bệnh nhân nên đến trực tiếp bệnh viện để được thăm khám và tư vấn cụ thể.

Mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện Chợ Rẫy là một trong số những địa điểm rất uy tín. Bệnh nhân hãy hoàn toàn yên tâm điều trị tại bệnh viện để mau chóng bình phục, lấy lại được sức khỏe tốt nhất có thể.

Các phương pháp mổ tại viện chợ rẫy đang áp dụng

Bệnh thoát vị đĩa đệm hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị khác nhau như thuốc Đông y, châm cứu, thuốc Tây y, các phương pháp vật lý trị liệu,… Tuy nhiên, phương pháp được sử dụng phổ biến nhất và cho hiệu quả cao, điều trị được dứt điểm bệnh hiện nay là phẫu thuật mổ thoát vị đĩa đệm.

Đội ngũ bác sĩ đã cập nhật nhanh chóng những phương pháp và kỹ thuật tiên tiến nhất mổ thoát vị địa đệm ở bệnh viện Chợ Rẫy. Những phương pháp được sử dụng nhiều nhất tại đây là:

  • Mổ hở
  • Mổ xâm lấn cột sống tối thiểu
  • Mổ vi phẫu nội soi

Việc lựa chọn phương pháp mổ nào sẽ được chỉ định bởi bác sĩ để phù hợp với tình trạng của bệnh nhân nhất.

Phương pháp mổ hở thoát vị đĩa đệm

Phương pháp điều trị kinh điển được sử dụng từ rất lâu để điều trị thoát vị đĩa đệm là mổ hở. Đây là phương pháp điều trị triệt để và hiệu quả mang lại khá cao, lại tiết kiệm chi phí cho người bệnh.

mo thoat vi dia dem o benh vien cho ray
Phương pháp điều trị kinh điển được sử dụng từ rất lâu để điều trị thoát vị đĩa đệm là mổ hở

Tuy nhiên, vì là mổ hở nên nó gây ra nhiều biến chứng sau này cho bệnh nhân như vết mổ có thể bị rách gây chảy máu, bị nhiễm trùng, các cơn đau xuất hiện hay biến chứng xấu nhất có thể bị liệt hoặc sẹo xơ. Mặc dù vậy nhưng tỷ lệ biến chứng khá ít gặp nên nếu lựa chọn phương pháp này, bệnh nhân cũng không nên lo lắng quá.

Bệnh nhân mổ thoát vị đĩa đệm tại bệnh viện Chợ Rẫy bằng phương pháp mổ hở sẽ mất từ 4 đến 6 tháng điều trị với các bài tập trị liệu để có thể bình phục hoàn toàn được thể trạng.

Phương pháp phẫu thuật xâm lấn cột sống tối thiểu

Phương pháp phẫu thuật xâm lấn cột sống tối thiểu là phương pháp mổ thoát vị mới nhất và mang lại hiệu quả điều trị cao. Phương pháp này tập trung ở vùng thoát vị, không ảnh hưởng xâm lấn tới những cơ quan bộ phận lân cận.

Phẫu thuật này không tiến hành cắt cơ mà tách từng lớp cơ theo các bó nên sẽ hạn chế gây mất máu cho bệnh nhân và giảm các cơn đau. Thiết bị đặc hiệu sử dụng là Trigger – Flex.

Thời gian phẫu thuật bằng phương pháp xâm lấn này diễn ra nhanh chóng. Sau đó bệnh nhân chỉ mất từ 3 đến 4 tuần để có thể hoạt động và sinh hoạt bình thường trở lại.

Đây là phương pháp phẫu thuật thoát vị đĩa đệm được ứng dụng phổ biến không chỉ ở bệnh viện Chợ Rẫy mà còn ở nhiều bệnh viện lớn khác.

Phương pháp mổ vi phẫu nội soi

Đây là hình thức mổ vi phẫu thực hiện qua ống banh nội soi. Phương pháp này được áp dụng trong gần chục năm trở lại đây. Phương pháp có nhiều ưu điểm như vết rạch mổ nhỏ chỉ 0,5cm, hạn chế việc xâm lấn đến các mô mềm xung quanh, thời gian hồi phục nhanh chóng.

mo thoat vi dia dem o benh vien cho ray
Đây là hình thức mổ vi phẫu thực hiện qua ống banh nội soi

Theo các chuyên gia về xương khớp thì mổ thoát vị đĩa đệm vi phẫu nội soi có tỷ lệ thành công rất cao, trên 98%. Tỷ lệ gây biến chứng nguy hiểm là rất hiếm, độ chính xác cực kì cao, thời gian tiến hành ngắn. Thêm vào đó, không gây đau, chảy máu hay tổn thương mô xung quanh như mổ hở.

Nhưng bù lại thì chi phí thực hiện phẫu thuật vi phẫu khá cao. Những bệnh nhân có điều kiện kinh tế không cao thì gặp khó khăn trong việc chi trả.

Đối với bệnh nhân có Bảo hiểm y tế, phương pháp phẫu thuật này được hỗ trợ chi trả kinh phí một phần cho người dân.

Lưu ý khi thực hiện mổ thoát vị đĩa đệm bệnh viện Chợ Rẫy

Khi thực hiện mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cần chú ý những điều dưới đây:

  • Bệnh nhân phải tuân thủ theo đúng y lệnh của bác sĩ trong thời gian trước, trong và sau khi phẫu thuật thoát vị.
  • Vệ sinh vết mổ thường xuyên, đúng quy trình để không gây nhiễm trùng.
  • Nghỉ ngơi sau phẫu thuật, nếu có vấn đề gì bất thường xảy ra hãy báo ngay cho bác sĩ.
  • Hạn chế vận động mạnh, tập luyện gắng sức hay bê vác nặng sau khi mới ra viện.
  • Có chế độ dinh dưỡng hợp lý để bồi bổ cơ thể mau lấy lại sức.

Trên đây là những thông tin cần thiết cho bạn tham khảo khi lựa chọn mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện Chợ Rẫy. Thực tế, không phải cứ thoát vị đĩa đệm thì cần phẫu thuật. Phương pháp này thường được áp dụng cho những trường hợp bệnh nặng, sử dụng thuốc không hiệu quả. Người bệnh bị yếu cơ, không đi lại được, gặp biến chứng hẹp ống sống.

Bên cạnh đó, phương pháp mổ thoát vị đĩa đệm có tính chất phức tạp, có thể gây ra một số biến chứng nhất định, khiến cho tình trạng nghiêm trọng hơn như:

  • Nhiễm trùng, tổn thương dây thần kinh hoặc màng cứng quanh tủy sống, đĩa đệm nhân tạo bị lệch khỏi vị trí ban đầu,…
  • Sau phẫu thuật, cột sống có một độ cứng nhất định, có thể vĩnh viễn không cải thiện được.
  • Bệnh có thể tái phát lại sau mổ bởi việc phẫu thuật chỉ giúp người bệnh giảm đau nhức chứ không thể hồi phục hoàn toàn chức năng của đĩa đệm.
  • Một số biến chứng khác có thể xảy ra như xơ hóa, gây tê, yếu cơ vùng cột sống thắt lưng, hiện tượng xuất huyết trong mô. Trong nhiều trường hợp có thể bị bại liệt hoặc tử vong.

Bên cạnh việc chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc tây hoặc phẫu thuật, điều trị bằng thuốc thảo dược Đông y được nhiều người bệnh lựa chọn bởi tính an toàn, không gây tác dụng phụ và đặc biệt là cho hiệu quả bền vững, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát.

Chia sẻ về nguyên tắc trị thoát vị đĩa đệm của Đông y, Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương – Phó Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện, chuyên gia hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh lý xương khớp bằng YHCT cho biết: “Theo quan điểm của Đông y, thoát vị đĩa đệm sinh ra là do tà khí (phong, hàn, thấp) xâm nhập vào cơ thể kết hợp với can thận suy yếu, chính khí hư hao khiến khí huyết ứ trệ, chèn ép lên dây thần kinh gây đau nhức.

Để điều trị bệnh, YHCT tập trung loại bỏ tà khí, thông kinh hoạt lạc, hồi phục rễ thần kinh, đưa đĩa đệm trở về vị trí ban đồng, đồng thời nâng cao chức năng ngũ tạng, bồi bổ cơ thể, tăng sức đề kháng”.

Một trong những bài thuốc Đông y giúp loại trừ tận gốc thoát vị đĩa đệm, được hàng nghìn bệnh nhân tin dùng trong suốt nhiều năm qua phải kể đến bài nam dược CỐT VƯƠNG THẦN HIỆU THANG của Nhất Nam Y Viện.

Giải pháp đẩy lùi cơn đau, phục hồi đĩa đệm AN TOÀN, TỰ NHIÊN, KHÔNG CẦN MỔ từ Ngự y triều Nguyễn

Trên cơ sở nền tảng tinh hoa YHCT 150 năm triều Nguyễn, đội ngũ chuyên gia Nhất Nam Y Viện đã nghiên cứu và phát triển thành công bài nam dược đặc trị thoát vị đĩa đệm Cốt vương thần hiệu thang hoàn toàn tự nhiên, an toàn.

XEM THÊM: Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh hơn 20 năm nghiên cứu giải pháp điều trị Xương khớp của các Ngự Y Triều Nguyễn

Khác hẳn với những phương pháp khác chỉ tập trung loại bỏ khối thoát vị để nhanh chóng cắt đứt cơn đau cho người bệnh, bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang sử dụng kết hợp các loại dược liệu quý với công dụng độc đáo, phong phú, từng được sử dụng trong điều trị bệnh xương khớp cho vua Nguyễn. Từ đó mang tới tác dụng đẩy lùi bệnh từ bên trong, khu phong, tán hàn, trừ thấp, hồi phục đĩa đệm tổn thương và bồi bổ sức khỏe lâu dài.

mo thoat vi dia dem o benh vien cho ray
Thành phần chủ dược trong bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang

Bài thuốc có thành phần gồm 2 nhóm thảo dược chính là:

  • Thảo dược bổ dưỡng: giúp điều dưỡng các tạng phủ, mát gan, bổ thận, dưỡng huyết, tăng cường sức đề kháng, nuôi dưỡng gân cốt, kích thích sản sinh nhân nhầy đĩa đệm, phục hồi vận động.
  • Thảo dược khu phong trừ thấp, tán hàn, giải độc, chống viêm: phát huy công dụng trừ tà khí, đào thải độc tố khỏi cơ thể, chống viêm, triệt tiêu các triệu chứng đau nhức, thúc đẩy quá trình hồi phục nhanh hơn, ngăn ngừa tái phát bệnh.

Mỗi liệu trình điều trị thoát vị đĩa đệm tại Nhất nam y viện bao gồm: bài thuốc đặc trị Cốt vương thần hiệu thang + combo chế phẩm (cao giải độc, viên uống bổ thận, trừ phong thấp, rượu xoa bóp tại chỗ) + vật lý trị liệu (châm cứu, bấm huyệt,..). Điều này giúp phát huy tối đa công dụng bài thuốc, tạo nên cơ chế tác động đa chiều TRONG – NGOÀI kết hợp giúp điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả, tận gốc mà không cần phẫu thuật xâm lấn.

mo thoat vi dia dem o benh vien cho ray
Combo đặc trị xương khớp TRONG – NGOÀI kết hợp giải quyết bệnh tận gốc

Nhằm đảm bảo bài thuốc mang lại hiệu toàn diện, các chuyên gia Nhất nam y viện đã nghiên cứu và hoàn thiện phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm 3 giai đoạn bằng Cốt vương thần hiệu thang. Bao gồm: Điều trị triệu chứng tại chỗ và phục hồi vận động, Tác động sâu loại bỏ căn nguyên bệnh bên trong và Nâng cao sức khỏe tổng thể, dự phòng tái phát. Nhờ đó, thoát vị đĩa đệm được đẩy lùi nhanh chóng, dứt điểm, không bị tái phát nhiều lần.

mo thoat vi dia dem o benh vien cho ray
Liệu trình xương khớp 3 giai đoạn chữa trị tận gốc

Ngoài tính hiệu quả, yếu tố an toàn cũng là một trong những ưu điểm nổi trội của bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang. Nhằm chủ động chất lượng nguồn thảo dược, Nhất nam y viện đã phát triển hệ thống vườn thảo dược sinh học chuẩn sạch GACP-WHO tại nhiều tỉnh thành phía Bắc.

Quy trình nuôi trồng ứng dụng công nghệ sinh học hiện đại, xử lý và bảo quản thảo dược bằng công nghệ sấy nhiệt hồng ngoại giúp thảo dược đạt chất lượng cao, đảm bảo an toàn, lành tính cho người sử dụng.

Kết quả thử nghiệm lâm sàng bài thuốc trên 300 bệnh nhân tại Viện nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc cho thấy, Cốt vương thần hiệu thang mang lại hiệu quả chữa trị cao với >95% trường hợp khỏi bệnh, không bị tái phát sau khi ngừng thuốc thời gian dài. Đặc biệt, thuốc không gây bất cứ tác dụng phụ nào.

XEM NGAY: Cốt Vương Thần Hiệu Thang chữa xương khớp tại Nhất Nam Y Viện có hiệu quả không? Giá bao nhiêu?

mo thoat vi dia dem o benh vien cho ray
Kết quả kiểm nghiệm lâm sàng cho thấy hiệu quả tích cực của bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang

Ghi nhận trên thực tế, đã có hàng nghìn người bệnh tin dùng bài thuốc và đã đạt được kết quả hết sức tích cực, trong đó có Nghệ sĩ Trần Đức:

XEM CHI TIẾT: Nghệ sĩ Trần Đức “bật mí” bí quyết Xương chắc – Khớp khỏe ở tuổi thập thất

mo thoat vi dia dem o benh vien cho ray
Nghệ sĩ Trần Đức từng chữa khỏi bệnh xương khớp tại Nhất Nam y viện
mo thoat vi dia dem o benh vien cho ray
Người bệnh phản hồi về kết quả điều trị sau khi sử dụng bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang

>>> Lắng nghe chia sẻ của Huấn luyện viên Golfer về hành trình điều trị xương khớp tại Nhất Nam Y Viện:

Người bệnh thoát vị đĩa đệm còn đang khổ sở với những cơn đau nhức, không đi lại được, hãy liên hệ ngay tới Nhất Nam Y Viện để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ giải pháp đặc trị bệnh:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *