Mổ ung thư dạ dày hết bao nhiêu tiền, nên mổ ở đâu?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Mổ ung thư dạ dày là một biện pháp được áp dụng ở nhiều bệnh nhân mắc bệnh ung thư giai đoạn đầu. Vậy mổ ung thư dạ dày hết bao nhiêu tiền và mổ ở đâu tốt nhất? Mời bạn đọc theo dõi các thông tin về phương pháp này trong bài viết ngay sau đây.

mo ung thu da day het bao nhieu tien
Mổ ung thư dạ dày hết bao nhiêu tiền, nên mổ ở đâu?

Các phương pháp mổ ung thư dạ dày hiện nay

Mổ ung thư dạ dày là phương pháp cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ dạ dày bị tổn thương. Mổ ung thư dạ dày sẽ không làm mất đi khả năng tiêu hóa của người bệnh.

Mổ ung thư dạ dày thường được chỉ định với những bệnh nhân ung thư dạ dày giai đoạn 0, I, II và III, có đủ điều kiện sức khỏe để đáp ứng với phẫu thuật. Trong trường hợp này, phẫu thuật cắt dạ dày được thực hiện với mục đích lấy đi khối u và phần dạ dày chứa tế bào ung thư, kết hợp với các phương pháp điều trị khác có thể giúp chữa trị khỏi bệnh.

Các dạng phẫu thuật ung thư dạ dày thường được chỉ định cho bệnh nhân như:

Mổ nội soi ung thư dạ dày

Mổ ung thư dạ dày bằng nội soi là dạng phẫu thuật cắt bỏ lớp niêm mạc hoặc dưới niêm mạc, chủ yếu được áp dụng với những trường hợp ở giai đoạn rất sớm. Theo đó, khối u ác tính sẽ được cắt bỏ thông qua ống nội soi được luồn vào cổ họng của bệnh nhân.

Phẫu thuật cắt bỏ một phần dạ dày

Với các trường hợp ung thư dạ dày phát hiện ở giai đoạn sớm, khi mà kích thước khối u còn nhỏ và chưa xuất hiện di căn, bác sĩ thường chỉ định phẫu thuật cắt đoạn dạ dày chứa khối u ác tính. Các dạng cắt bỏ một phần dạ dày gồm: cắt 2/3 dạ dày, cắt ¾ dạ dày hay cắt 4/5 dạ dày.

Ưu điểm của phương pháp này là sau phẫu thuật, dạ dày vẫn được thực hiện chức năng bình thường. Tuy nhiên nhược điểm là bệnh ung thư rất dễ tái phát sau mổ.

Phẫu thuật cắt toàn bộ dạ dày

Chỉ định phẫu thuật cắt toàn bộ dạ dày trong trường hợp:

  • Tế bào ung thư dạ dày đã di căn, nhưng chưa xác định tình trạng di căn đến đâu.
  • Phát hiện ung thư dạ dày giai đoạn muộn, khi đã xuất hiện ung thư dạ dày di căn đến các cơ quan xa.

Việc áp dụng cắt toàn bộ dạ dày trong điều trị có khả năng triệt căn tốt, tuy nhiên lại có nhược điểm như gây tử vong cao và người bệnh thường bị rối loạn dinh dưỡng sau mổ nặng nề hơn.

Theo các thống kê, trong điều trị ung thư dạ dày, bác sĩ thường chỉ định phẫu thuật mổ mở hơn là nội soi. Lý do là bởi khối u thường có kích thước lớn, khó có thể tiếp cận chính xác bằng nội soi.

mo ung thu da day het bao nhieu tien
Mổ mở được chỉ định phổ biến hơn nội soi

Thực hiện ca mổ ung thư dạ dày hết bao nhiêu tiền?

Ở giai đoạn sớm, bệnh nhân chỉ cần cắt bỏ lớp niêm mạc với chi phí mổ ung thư dạ dày chỉ 1.000.000 – 2.000.000 vnđ/ca. Mức chi phí này thấp hơn rất nhiều so với điều trị ở giai đoạn muộn, nếu cắt bỏ thì chi phí có thể lên tới hàng trăm triệu.

Để xác định chính xác chi phí mổ ung thư dạ dày hết bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Tình trạng người bệnh: Bệnh án quyết định lớn tới chi phí phẫu thuật ung thư dạ dày, nên những trường hợp phức tạp thì chi phí cũng tốn kém hơn.
  • Đơn vị thực hiện: Mỗi đơn vị khác nhau sẽ cung cấp chất lượng dịch vụ khác nhau. Do đó chi phí tại mỗi bệnh viện, phòng khám thực hiện đều có chi phí chênh lệch không giống nhau.
  • Thời gian nằm viện: Thời gian nằm viện nhiều hay ít phụ thuộc vào thể trạng của người bệnh và ảnh hưởng tới chi phí mổ ung thư dạ dày. Những bệnh nhân nằm viện với thời gian ngắn, hồi phục nhanh thì chi phí sẽ ít hơn so với những người phải nằm viện dài ngày.

Tuy nhiên, theo thống kê, trung bình số tiền phải trả cho một ca phẫu thuật ung thư dạ dày sẽ dao động từ 25.000.000 – 40.000.000 vnđ. Ngoài ra, nhiều bệnh viện áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế sẽ hỗ trợ một phần chi phí cho người bệnh.

mo ung thu da day het bao nhieu tien
Mổ ung thư dạ dày hết bao nhiêu tiền phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố

Người bệnh mổ ung thư dạ dày có nguy hiểm không?

Các bác sĩ nội khoa thường đánh giá kết quả phẫu thuật ung thư bằng tỷ lệ sống sót trong 5 năm (tỷ lệ bệnh nhân được coi là khỏi bệnh sau khi theo dõi trong 5 năm can thiệp). Ở những giai đoạn đầu ung thư dạ dày, tỷ lệ sống ở người bệnh thường cao hơn nhờ thực hiện phẫu thuật. Những giai đoạn sau việc can thiệp sẽ giúp kéo dài thời gian sống cho bệnh nhân.

Tương tự như bất kỳ phương pháp phẫu thuật nào khác, mổ ung thư dạ dày tiềm ẩn nguy cơ biến chứng nguy hiểm. Các biến chứng thường gặp gồm: Chảy máu, bung thành bụng, nhiễm trùng vết mổ, áp xe (ổ tụ mủ) trong ổ bụng, rò miệng nối thực quản, ruột non, rối loạn dinh dưỡng sau mổ,…

Vậy liệu ung thư dạ dày có nên mổ không? Mổ ung thư dạ dày có nguy cơ biến chứng cao hơn so với các loại phẫu thuật khác vì phần lớn bệnh nhân thường lớn tuổi và có thể trạng chung kém. Tuy nhiên, có một điều khẳng định chắc chắn rằng, nếu mắc ung thư dạ dày không thực hiện điều trị thì tỷ lệ tử vong trong vòng 5 năm sẽ lên đến 98%.

Mổ ung thư dạ dày ở đâu tốt nhất?

Ngoài việc mổ ung thư dạ dày hết bao nhiêu tiền thì mổ ở đâu uy tín, chất lượng cũng rất được quan tâm. Dưới đây, bài viết xin giới thiệu một số địa chỉ uy tín, chất lượng, người bệnh có thể tham khảo.

Bệnh viện Ung bướu Hà Nội

Bệnh viện Ung bướu Hà Nội là địa chỉ chuyên thăm khám và chữa trị các căn bệnh ung thư. Đây là bệnh viện chuyên khoa ung thư hạng nhất ở Hà Nội có số lượng bệnh nhân thăm khám rất đông.

Bệnh viện có rất nhiều bác sĩ, thầy thuốc cói chuyên môn và nghiệp vụ giỏi. Đặc biệt, các trang thiết bị được áp dụng khám chữa bệnh tại bệnh viện đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế, đáp ứng được nhu cầu thăm khám của một lượng lớn bệnh nhân.

  • Địa chỉ: Tại địa chỉ số 42A Thanh Nhàn, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Điện thoại liên hệ: 04.3821.1297.

Bệnh viện Ung bướu TP.HCM

Về lĩnh vực ung thư khu vực phía Nam, bệnh viện Ung bướu TP.HCM là một trong những địa chỉ hàng đầu cả nước với rất nhiều bác sĩ giàu kinh nghiệm trong điều trị.

Khi đến khám, bạn đọc có thể an tâm với cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và đội ngũ y bác sĩ trực tiếp thăm khám ở đây. Tuy nhiên, bệnh viện khá đông bệnh nhân nên người bệnh cần đến sớm để lấy số, tránh phải chờ đợi quá lâu.

  • Địa chỉ: Tại địa chỉ số 3 Nơ Trang Long, phường 7, quận Bình Thạnh, TP.HCM.
  • Điện thoại liên hệ: 08.3841.2637.

Bệnh viện K Trung Ương

Những trường hợp mắc bệnh ung thư dạ dày hoặc các căn bệnh liên quan đến dạ dày có thể tìm đến bệnh viện K Trung Ương. Với kỹ thuật mổ nội soi và điều trị đa mô thức hoàn chỉnh, bệnh viện đã tiến hành điều trị thành công nhiều bệnh nhân mắc ung thư dạ dày.

Tại bệnh viện K, người bệnh sẽ được hưởng các dịch vụ y tế tiên tiến, hiện đại cũng như sự tận tình của các y bác sĩ đang công tác tại đây.

  • Địa chỉ: Tại đại chỉ số 43 Quán Sứ, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Điện thoại liên hệ: 04.3825.2143.

Xem thêm

mo ung thu da day het bao nhieu tien
Bệnh viện K là cơ sở điều trị tốp đầu của cả nước

Bệnh viện Chợ Rẫy

Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh có lịch sử phát triển lâu đời với nhiều y bác sĩ giỏi cùng các trang thiết bị y khoa hiện đại. Bệnh viện đã chiếm được sự tin tưởng của nhiều bệnh nhân ung thư dạ dày khu vực phía Nam.

  • Địa chỉ : Tại địa chỉ số 201B Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, TP.HCM.
  • Điện thoại liên hệ : 08.3955.9856.

Trên đây là các thông tin giải đáp cho các thắc mắc “ung thư dạ dày có mổ được không và mổ ung thư dạ dày hết bao nhiêu tiền?”. Ung thư dạ dày là bệnh lý có hiệu quả điều trị khả quan nếu được kiểm soát ở giai đoạn sớm. Do vậy, bạn đọc mắc bệnh nên thăm khám và điều trị sớm nhất có thể.

Cùng chuyên mục

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *