Mụn Ẩn Quanh Miệng: Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Chữa

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Mụn ẩn quanh miệng là tình trạng thường gặp nhưng không gây nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Tuy nhiên loại mụn này sẽ làm mất thẩm mỹ trên da và cản trở quá trình ăn uống. Nội dung trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp rõ nguyên nhân, cách nhận biết, các phương pháp điều trị mụn ẩn trên miệng hiệu quả.

Mụn ẩn quanh miệng là gì?

Mụn ẩn quanh miệng là các nốt mụn ẩn có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau bao gồm mụn ẩn ở môi, dưới môi và cả phần da giữa mũi, môi trên. Các cồi mụn nằm sâu bên trong làn da, ít gây viêm nhiễm và đau nhức khi mắc phải. Tuy nhiên, bởi vị trí mọc gần miệng nên chúng sẽ gây vướng víu, khó khăn và hơi đau trong quá trình nói, ăn. 

mun an quanh mieng
Mụn ẩn quang miệng có nhân nằm sâu bên trong da

Mụn ẩn mọc ở miệng khá phổ biến, thế nhưng nhiều người bỏ qua và không có biện pháp điều trị triệt để. Tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe người bệnh nhưng mụn có thể để lại sẹo. Khi mụn phát triển nhiều, làn da quanh môi sẽ sần cứng, gây cảm giác khó chịu. Điều này có thể ảnh hưởng xấu đến tính thẩm mỹ và chức năng làm việc của miệng.

Triệu chứng nhận biết

Các chuyên gia cho biết, mụn ẩn ở miệng mới hình thành sẽ có các dấu hiệu tương tự các loại mụn nguy hiểm khác như mụn bọc, mụn đinh. Vì thế, người bệnh thường nhầm lẫn giữa các loại mụn này. Do vậy, bạn cần biết cách nhận biết chính xác để có biện pháp xử lý mụn sớm nhất. Dưới đây là các triệu chứng giúp bạn có thể xác định mụn ẩn quanh miệng:

  • Mụn có chứa nhân cứng ở sâu bên trong làn da, khiến làn da hơi cộm.
  • Không gây viêm nhiễm, ít đau rát nhưng sẽ gây vướng víu khi cơ miệng hoạt động.
  • Mụn không có biểu hiện sưng đỏ, mưng mủ giống như các loại mụn nguy hiểm khác.
  • Về lâu dài, mụn sẽ mọc thành cụm lớn, gây cộm cấn nhiều dưới da và cản trở quá trình ăn uống.

Nếu nặn mụn thì vùng da quanh miệng sẽ bị sưng lên, hơi tê và có thể bị chảy máu. Một thời gian sau, chúng sẽ hình thành các vết thâm gây mất thẩm mỹ. Bản chất loại mụn này không gây viêm, sưng đau nhưng dưới tác động vật lý thì có thể gây ra biến chứng viêm. 

Tìm hiểu thêm

Nguyên nhân hình thành mụn ẩn quanh miệng

Mụn ẩn quanh miệng hình thành do làn da tiết bã nhờn quá mức và các loại vi khuẩn, bụi bẩn, tế bào chết tích tụ nhiều trong nang lông. Khi đó, bã nhờn hoạt động mạnh kèm theo việc da liên tục co giãn sẽ khiến dịch tiết nhiều hơn. Nếu vùng miệng không được vệ sinh sạch sẽ thì các tạp chất, vi khuẩn, bã nhờn sẽ làm bít tắc lỗ chân lông quanh miệng. Đây là nguyên nhân chính khiến mụn ẩn xuất hiện trên da. 

Ngoài ra còn có một số yếu tố góp phần thúc đẩy sự hình thành của mụn ẩn trên miệng như sau:

  • Rối loạn hormone: Tình trạng này có thể khiến làn da xuất hiện nhiều loại mụn như mụn cám, mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn ẩn. Khi bước vào tuổi dậy thì, trong thời gian mang thai, giai đoạn tiền mãn kinh, chị em phụ nữ thường bị mất cân bằng hormone. Từ đó làm tuyến bã nhờn tăng sinh quá mức và sinh ra mụn.
  • Sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc: Việc sử dụng các loại mỹ phẩm chứa nhiều hóa chất, không rõ nguồn gốc là nguyên nhân thường gặp gây ra mụn trên da. Lúc này, vùng da quanh miệng có nguy cơ nhiễm hóa chất và sinh ra mụn ẩn.
  • Chế độ dinh dưỡng không khoa học: Ăn nhiều thực phẩm cay nóng, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, sử dụng chất kích thích sẽ thúc đẩy mụn ẩn hình thành trên da. Hơn nữa, chúng sẽ khiến mụn mọc nhiều hơn và gây viêm nhiễm nặng trên da. 

Xem thêm

mun an quanh mieng
Mụn ẩn quanh miệng hình thành do nhiều nguyên nhân
  • Thường xuyên căng thẳng: Thức khuya, làm việc quá mức, mất ngủ, căng thẳng là những nguyên nhân khiến hormone trong cơ thể bị rối loạn, hệ miễn dịch bị suy giảm. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ xuất hiện mụn ở quanh miệng và các khu vực khác. 
  • Vệ sinh da không sạch sẽ: Không rửa mặt thường xuyên, không tẩy trang kỹ là các thói quen khiến mụn nổi nhiều quanh miệng. Hơn nữa, miệng là khu vực thường xuyên tiếp xúc với đồ ăn, nếu không vệ sinh kỹ thì các tạp chất có thể ứ đọng lại và gây mụn.

Bạn đang gặp phải VẤN ĐỀ VỀ MỤN nào trên da?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Các cách điều trị mụn ẩn quanh miệng phổ biến nhất hiện nay

Điều trị mụn ẩn quanh miệng như thế nào? Có khó thực hiện hơn các vùng da khác hay không? Đây là những thắc mắc của người bệnh khi mắc phải tình trạng này. Tương tự như các loại mụn khác, bạn có thể áp dụng các loại thuốc Tây y, Đông y, dược liệu thiên nhiên để loại bỏ mụn quanh miệng. Trước khi điều trị bằng bất kỳ phương pháp này, bạn cũng cần lưu ý đã nắm rõ tình trạng mụn mà mình gặp phải. 

Điều trị mụn ẩn quanh miệng và trên da mặt bằng thuốc Tây y

Sử dụng thuốc trị mụn ẩn Tây y loại bỏ mụn ẩn quanh miệng là cách điều trị an toàn, triệt để và cho hiệu quả nhanh chóng. Hiện nay có một số loại thuốc Tây y được dùng riêng cho vùng da nhạy cảm quanh miệng. Người bệnh cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và được kê đơn các loại thuốc chữa bệnh phù hợp. 

  • Các trường hợp mụn nhẹ: Bạn có thể sử dụng các loại kem hoặc gel trị mụn an toàn cho vùng da quanh miệng. Chẳng hạn như thuốc Retin A, Retin A cream, Differin…. Các sản phẩm này có công dụng đẩy cồi mụn ra ngoài, làm sạch bụi bẩn và bã nhờn trên da. Đồng thời bạn nên kết hợp một số biện pháp hỗ trợ điều trị tại nhà như ăn uống khoa học, vệ sinh da sạch sẽ. 
  • Các trường hợp mụn nặng: Khi bị mụn ẩn quá nặng, bác sĩ có thể chỉ định sử dụng các loại kem bôi và thuốc kháng sinh như Tretinoin, Clindamycin, Salicylic Acid… Nếu trong trường hợp mụn không thuyên giảm thì bác sĩ sẽ can thiệp điều trị bằng các máy móc hiện đại. 

Người bệnh lưu ý khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào cũng cần có sự tư vấn và chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa. Bởi vùng da quanh miệng rất nhạy cảm và dễ bị kích ứng trong quá trình điều trị. 

Phương pháp Đông y trị mụn ẩn quanh miệng

Sử dụng các bài thuốc, dược liệu, pháp trị Đông y trị mụn ẩn quanh miệng là phương pháp khá phổ biến trong thời gian gần đây. Các loại dược liệu Đông y có tác dụng thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố trong cơ thể và cân bằng khí huyết. Từ đó đẩy các nhân mụn ra ngoài và duy trì một làn da khỏe đẹp. Dưới đây là một số bài thuốc trị mụn ẩn quanh miệng trong Đông y bạn có thể áp dụng:

  • Bài thuốc 1: Bài thuốc này có tác dụng cân bằng nội tiết tố bên trong cơ thể, đào thải bã nhờn thừa, hỗ trợ thải độc và ngừa mụn trên da. Bạn cần chuẩn bị bồ công anh, diệp hạ châu, ngải diệp, tần quy, đan sâm, xuyên khung, phục linh. Liều lượng sử dụng cần theo hướng dẫn của thầy thuốc. Rửa sạch tất cả các loại nguyên liệu, cho vào ấm và nấu cùng 1 lít nước. Nếu đến khi thuốc cô đặc lại còn 1 bát thì để ấm và uống hết trong ngày.
mun an quanh mieng
Các bài thuốc Đông y có tác dụng thanh lọc cơ thể và ngừa mụn
  • Bài thuốc 2: Bài thuốc Đông y này có công dụng loại bỏ tạp chất, tế bào chết và thanh nhiệt cho cơ thể. Hơn nữa, các nguyên liệu còn giúp bạn cân bằng độ pH, tăng độ ẩm và khả  năng đàn hồi cho vùng da quanh miệng. Chuẩn bị lá khế, cây hoắc hương, kim ngân hoa, tô diệp. Liều lượng sẽ được thầy thuốc gia giảm tùy vào tình trạng bệnh. Bạn rửa sạch nguyên liệu, cho vào ấm và nấu cùng với 1 lít nước. Sắc thuốc cô đặc còn 3 bát và để uống hết trong ngày.
  • Bài thuốc 3: Bài thuốc này có công dụng hiệu quả trong việc làm se cồi mụn và đẩy nhân mụn ra ngoài. Đồng thời các dược liệu sẽ giúp làm sạch nang lông, giảm tổn thương trên làn da. Bạn chuẩn bị 15g sinh địa, 10g mỗi loại mẫu đơn đỏ, chi tử, hoàng cầm, 30g nhân trần cao, 20g cây diếp dại, 30g hạt ý dĩ, 15g sa tiền, 6g trôm lay. Liều lượng này có thể được gia giảm tùy vào tình trạng bệnh. Mang tất cả các nguyên liệu đi rửa sạch, cho vào ấm đun với 1,5 lít nước. Nấu đến khi nước cạn dần còn 3 bát con là được. Bạn uống thuốc sau bữa ăn 1 giờ và dùng thuốc hết trong ngày.
  • Bài thuốc số 4: Điều trị mụn toàn diện, an toàn bằng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì. Đây là liệu trình độc quyền của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện) với sự kết hợp của YHCT với phương pháp nghiên cứu, bào chế của y học hiện đại. Điều đó mang đến hiệu quả chăm sóc mụn, dưỡng da tận gốc, giải quyết căn nguyên gây mụn, hạn chế tổn thương trên da, giúp da mịn màng hơn. 

Đọc thêm : TOP 6 Sản Phẩm Kem Trị Mụn Ẩn An Toàn, Hiệu Quả Nhất

Sử dụng các loại nguyên liệu thiên nhiên để hỗ trợ trị mụn ẩn quanh miệng

Từ lâu dân gian đã lưu truyền rất nhiều nguyên liệu quen thuộc có công dụng kháng khuẩn, tiêu viêm và loại bỏ các loại mụn trên da. Khi bị mụn ẩn quanh miệng, bạn có thể áp dụng điều trị theo các cách như sau:

  • Xông tinh dầu trà: Xông tinh dầu trà là phương pháp xông mặt đẩy mụn ẩn nhanh chóng mà không cần đắp trực tiếp lên miệng. Bạn chuẩn bị một ít lá trà tươi, rửa sạch, khử trùng. Cho lá trà vào nồi nước đun sôi kỹ. Vệ sinh sạch sẽ vùng da mặt, đặc biệt là khu vực quanh miệng. Pha nước lá trà đã nấu với một ít nước ấm rồi xông lên mặt. Khi nước nguội hẳn, bạn vệ sinh lại vùng da với nước mát một lần nữa để làm khít lỗ chân lông. Lưu ý, để mặt cách với nước xông một khoảng cách an toàn, tránh gây tình trạng bỏng rát da. 
  • Dầu dừa trị mụn ẩn: Sử dụng dầu dừa để loại bỏ mụn ẩn trên da là cách thực hiện đơn giản, an toàn và lành tính cho da. Dầu dừa có chứa nhiều vitamin A, vitamin C, omega 3 giúp ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm, làm sạch sâu lỗ chân lông. Bạn có thể tự nấu dầu dừa tại nhà để đảm bảo an toàn và vệ sinh. Chuẩn bị một lượng dầu dừa vừa đủ dùng. Rửa sạch da mặt rồi bôi dầu dừa lên da quanh miệng, để nguyên trong khoảng 30 phút. Rửa sạch lại vùng da bằng nước mát, thấm khô da để dầu dừa không bám vào lỗ chân lông. Áp dụng cách này 1 lần/tuần để thấy mụn ẩn giảm rõ rệt.
mun an quanh mieng
Dầu dừa có tác dụng diệt khuẩn và kháng viêm hiệu quả
  • Đắp mặt nạ khoai tây: Khoai tây là nguyên liệu lành tính và tốt cho làn da bởi thực phẩm này có chứa nhiều vitamin B, vitamin C và chất xơ. Khi sử dụng khoai tây, làn da sẽ được cung cấp đủ độ ẩm, các nhân mụn khô lại và bị đẩy ra ngoài. Hơn nữa, đắp mặt nạ nguyên liệu này còn giúp thải độc cho da và ngăn ngừa bã nhờn dư thừa. Chuẩn bị một củ khoai tây vàng, gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành từng lát mỏng. Rửa sạch vùng quang quanh miệng rồi dùng khăn sạch thấm khô. Đắp mặt nạ khoai tây lên da, để yên trong 30 phút rồi rửa sạch với nước mát. Bạn nên áp dụng cách điều trị này 2 lần/tuần để loại bỏ nhanh chóng mụn ẩn trên da.

Lưu ý: Bạn chỉ nên áp dụng các mẹo dân gian sử dụng nguyên liệu thiên nhiên này cho trường hợp mụn ẩn ít, mới nổi hoặc hỗ trợ điều trị mụn. 

Các phương pháp phòng ngừa mụn ẩn quanh miệng

Bên cạnh việc điều trị mụn, để hạn chế sự hình thành và tái phát của mụn ẩn quanh miệng, bạn cần áp dụng một số phương pháp như sau:

  • Không được tự ý nặn mụn, chà xát hoặc tác động mạnh lên khu vực da bị mụn. Bởi da có thể bị viêm nhiễm, tăng tổn thương và mụn nổi nhiều hơn.
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da quanh miệng bằng nước để đảm bảo các tạp chất, thức ăn, bụi bẩn không bám lại trong lỗ chân lông. 
  • Ngoài ra, bạn có thể rửa mặt bằng các loại sữa rửa mặt từ thiên nhiên, hạn chế dùng các sản phẩm có chứa hóa chất độc hại.
  • Khi bị mụn và sau khi điều trị khỏi, bạn nên hạn chế sử dụng mỹ phẩm. Bởi những sản phẩm này có thể gây bít tắc lỗ chân lông và gây kích ứng cho làn da.
  • Nếu như cần thiết phải sử dụng mỹ phẩm thì bạn nên chọn sản phẩm dịu nhẹ, tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ sau khi dùng.
  • Uống đủ nước mỗi ngày để làn da được cấp ẩm đủ và hạn chế khô da, nổi mụn.
mun an quanh mieng
Uống đủ nước mỗ ngày để hạn chế khô da và hình thành mụn
  • Nên bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin, chất xơ, kiềm để nuôi dưỡng làn da từ bên trong như rau xanh, hoa quả, sữa chua… Đồng thời, người bệnh nên hạn chế ăn các loại thực phẩm dễ gây dị ứng, kích thích cho da như đồ ăn chiên xào, rượu bia, đồ ăn cay nóng.
  • Che chắn da hoặc thoa kem chống nắng mỗi khi ra đường để hạn chế tiếp xúc với khói bụi, ánh nắng, hóa chất… Bạn lưu ý thay khẩu trang thường xuyên để đảm bảo không tạo môi trường cho vi khuẩn trú ẩn và lây lan.

Bài viết đã chia sẻ những thông tin quan trọng về mụn ẩn quanh miệng. Tuy đây không phải là loại mụn nguy hiểm và có nhiều tác động xấu đến sức khỏe, nhưng người bệnh cũng cần thăm khám, điều trị triệt để để mụn không tiến triển mạnh, hình thành sẹo và gây mất thẩm mỹ cho da.

Xem thêm 

TIN HAY NÊN ĐỌC:

Bình luận (69)

  1. Thanh Xuân says: Trả lời


    Loại của em không rõ có phải mụn ẩn hay không nhưng quanh năm ngày tháng cứ xuất hiện mãi quanh vùng miệng cứ hết lại có

    1. Hoàng T.Thùy says: Trả lời


      Mụn xuất hiện lâu điều trị bôi thuốc không khỏi có khả năng cao do rối loạn nội tiết ý các chị ạ. Hồi trước mụn của em cũng thế, đi khám mới biết do nội tiết nên phải uống thuốc mới hết được đây này

    2. Phuong Anh says: Trả lời


      Chị uống loại nào thế, em mua thuốc ở hiệu thuốc mấy đợt uống đều không dứt được mụn, vả lại em không hợp thuốc tây uống hay bị mệt mỏi mất ngủ

    3. Nguyễn Hà says: Trả lời


      Tôi có lọ mỹ phẩm trị mụn được người quen bên Hàn mua xách tay mang về cho, mới dùng được 2 tuần thấy sáng da đỡ mụn hẳn, ai cần thì nhắn zalo số 0394728*** tôi chụp hình cho xem

    4. De Smart says: Trả lời


      Mỹ phẩm nội địa Hàn, Nhật chỉ hợp với khí hậu và con người của họ thôi, mk ở nước nhiệt đới nắng nôi, da hay tiết dầu dùng của họ không hợp đâu. Em cũng có đợt thử qua mấy dòng nổi tiếng của Hàn rồi. Ban đầu thấy đỡ nhưng một thời gian không dùng là mụn mọc lại ngay. May dịp nghỉ lễ ở nhà rảnh thế nào lại lướt trúng video mẹo trị mụn của trung tâm, nhắm thấy cũng dễ làm nên thử. Ban đầu đúng là da dịu đi một chút nhưng để mà hết mụn thì khó, chỉ bớt đỏ với mụn bớt lan đi thôi. Thấy trung tâm lên bài uy tín nên em cũng tin tưởng, lại biết họ có bài thuốc chuyên trị mụn là nhất nam hoàn nguyên bì nên em muốn thử xem sao. Ban đầu đi khám cũng hơi lo do chưa thừ đông y bao giờ nhưng về nhà sử dụng thuốc mới thấy đáng đồng tiền bát gạo. Cả uống cả bôi đúng 2 tuần là mụn gom cồi chỉ cần nặn nhẹ là ra, mụn không mọc thêm cũng không đỏ không sưng như trước nữa. Em uống thuốc hết khoảng tháng trời thì mụn gom cồi sạch chỉ còn vài hạt li ti còn ẩn sâu dưới da. Tiếp tục kiên trì hết 2 tháng da có trắng hơn chút, mụn được đẩy lên hết cũng không bị thâm sẹo gì cả. Ưng cái nữa là bài thuốc của trung tâm hạn chế mụn quay trở lại, em từ đợt đó tới giờ mặt vẫn láng mịn chưa cần trị mụn lại lần nào. Chị nào muốn thử mấy mẹo mà trung tâm họ gợi ý cho thì xem video này còn ai muốn có hiệu quả lâu dài thì nhắn trung tâm tư vấn cho bài thuốc nhất nam hoàn nguyên bì nhé

  2. Bầu Tôm says: Trả lời


    Sau sinh tự dưng nổi mụn quanh miệng, cằm mà mãi không hết. Thề thời con gái e còn k bị mụn bao giờ cơ ý, giờ k biết phải bôi gì cho khỏi các chị chỉ em với, em mới sinh được 4 tháng thôi ý

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Bầu Tôm!
      Bài thuốc được điều chế hoàn toàn từ các thảo dược thiên nhiên, an toàn tuyệt đối cho phụ nữ đang cho con bú, không chứa các dược liệu tổng hợp, chất bảo quản, hormone hay thuốc kháng sinh. Chính vì thế nên có thể hạn chế tối đa các tác dụng phụ không mong muốn. vì thể trạng của trẻ nhỏ, phụ nữ đang mang thai, sau sinh mỗi người sẽ khác nhau nên bác sĩ sẽ cần trao đổi cụ thể hơn để có thể đưa ra hướng khắc phục.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Xuân Quỳnh says: Trả lời


      Đành chịu thôi, không xấu không béo không mụn thì không phải phụ nữ sau sinh mà haha hầu như ai cũng bị thôi cứ để thời gian cân bằng lại hormone là nó tự hết ấy mà

    3. Bích's Hào's says: Trả lời


      Tùy người thôi, em sinh xong bị mụn từ bé đầu tới sinh xong bé thứ 2 mà mụn vẫn liên tục không hết đây này, phải đến khi dùng nhất nam hoàn nguyên bì của trung tâm nhất nam y viện này mới hết được đấy

    4. Kiều Trang says: Trả lời


      Nhất nam hoàn nguyên bì uống hay bôi vậy ạ, không bị mụn quanh miệng nhưng bị mụn mọc ở má có dùng được không thế

    5. Kiều Trang says: Trả lời


      Nhất nam hoàn nguyên bì uống hay bôi vậy ạ, không bị mụn quanh miệng nhưng bị mụn mọc ở má có dùng được không thế Nhất nam hoàn nguyên bì uống hay bôi vậy ạ, không bị mụn quanh miệng nhưng bị mụn mọc ở má có dùng được không thế

    6. Dâu Tây says: Trả lời


      Cái nhất nam hoàn nguyên bì này trị được nhiều loại mụn lắm, mụn ẩn, mụn mủ, mụn trứng cá đều xử lý được. Đi khám bác sĩ xem da rồi tùy loại mụn mà điều chỉnh liều lượng thuốc cho, cơ bản thì nó vẫn là bài thuốc nhất nam hoàn nguyên bì thôi. Thuốc có cả uống cả bôi nhé

    7. Liên Lion says: Trả lời


      Thấy nhiều người khen quá trời mà ngặt nỗi nhà ở tận Hải Dương khó mua thuốc quá, có bác nào ở đây ra Hà Nội đi trung tâm lấy thuốc em nhờ lấy hộ tý được không

    8. Huyền Vũ says: Trả lời


      Lo gì chế, chế cứ nhắn tin cho trung tâm qua app Nhất Nam Y Viện là họ gửi ship về tận cửa cho luôn nhé

  3. Nga Lee says: Trả lời


    Sắc thuốc này lâu không ạ, em không có nhiều thời gian nên cũng hơi lo

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Nga Lee!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc của Trung tâm. Hiện nay, để phù hợp với cuộc sống bận rộn của nhiều người bệnh, Trung tâm có thể hỗ trợ sắc sẵn thuốc và đóng gói thành từng túi nhỏ, có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn thuốc của Trung tâm mà không cần lo lắng về việc phải sắc thuốc nữa nhé.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. PHƯƠNG THẢO says: Trả lời


      T dùng cả liệu trình 3 tháng bên họ chưa cần đun sắc lần nào cả, giai đoạn đầu cần uống thuốc sắc thì đều là nhờ trung tâm sắc sẵn cho. Tới giai đoạn sau thì chỉ cần bôi với uống thuốc dạng viên hoàn thôi nên cũng không cần đụng tay

    3. Bui Thu Thuy says: Trả lời


      Bạn bị mụn như nào mà 3 tháng mới hết được vậy, uống thuốc 3 tháng liền không sợ hại gan hả

    4. Ngọc Khuê says: Trả lời


      3 tháng với thuốc đông y là bình thường mà, nhất nam hoàn nguyên bì này được qua kiểm nghiệm kỹ càng rồi không có hại gan thận gì đâu bồ, liệu trình của họ là cứ tầm 2-3-4 tháng vậy đó. Bồ đọc bài của bệnh nhân trị mụn bên họ chia sẻ đây này https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-hoan-nguyen-bi-tri-mun-bao-lau-thi-khoi-review-tu-khach-hang-48707.html

    5. Anh Dũng says: Trả lời


      Nói thật chứ bây giờ chỉ cần khỏi được mụn viêm trên mặt em là em thấy hạnh phúc có điều trị bao lâu em cũng chấp nhận. Thấy mọi người bảo thuốc an toàn vậy em bị đau dạ dày nhẹ thì chắc vẫn uống được nhỉ?

    6. Aki Lan says: Trả lời


      Thuốc không ảnh hưởng dạ dày gì đâu nên vẫn uống tốt nhé, đi khám nói với bác sĩ để bác kê cho mấy loại thảo dược để tăng cường đề kháng tốt cho dạ dày nhé

    7. Thanh Tâm says: Trả lời


      Bác sĩ bên đây khám bệnh thế nào mọi người có oke không á

    8. Thất Thường says: Trả lời


      Tớ được bác sĩ Phương khám cho thấy cũng được tư vấn kỹ càng, bác giải thích dễ hiểu lại còn tư vấn thêm cho cả chế độ chăm sóc da mặt, ăn, ngủ ,nghỉ sao cho hợp lý nữa nên tớ siêu hài lòng luôn

  4. VK Ánh says: Trả lời


    Không phải chê hay gì nhưng nói thật giờ tìm được thuốc đông y uy tín cũng khó, nhiều nơi họ còn trộn dược liệu giả vào đó mọi người

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn VK Ánh!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm bài thuốc của Trung tâm. Là đơn vị xây dựng theo mô hình của Thái Y Viện triều Nguyễn, chúng tôi luôn kiên trì với định hướng về gìn giữ, phát triển y học cổ truyền dân tộc, tôn vinh giá trị nam dược trị nam nhân.
      Do đó, đơn vị cũng luôn ưu tiên, lựa chọn sử dụng nguồn nam dược sạch, đạt tiêu chuẩn GACP trong các bài thuốc. Thảo dược được đơn vị lựa chọn từ các vườn thảo dược trồng theo tiêu chuẩn GACP – WHO và nhập chủ yếu từ Công ty cổ phần dược Trung ương MEDIPLANTEX. Nhờ vậy thảo dược đảm bảo chất lượng, dược tính và an toàn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Châuu Anhh says: Trả lời


      Nói ra hơi ngại nhưng kỳ trước lỡ dại dính phải kem trộn giờ mặt mụn khắp nơi lại lộ cả mao mạch. Giờ em không biết nên làm gì, nhất nam hoàn nguyên bì có cứu được không huhu

    3. Phan Hằng says: Trả lời


      Được bồ ơi, mk cũng dính phải thuốc rượu gia truyền dởm làm mặt bị bong tróc tổn thương nặng nề. Được người quen giới thiệu cho nhất nam hoàn nguyên bì dùng 2 tháng thấy da phục hồi được kha khá, bớt mỏng đi bao nhiêu rồi ý. Trước mặt vừa bong da vừa lộ mạch máu hiện tại da dẻ bình thường mịn màng nhìn kỹ lắm mới thấy ít mạch đỏ dưới da thui. Mk chưa dùng hết liệu trình, vẫn còn khoảng tháng nữa nên đang hi vọng hết liệu trình da khỏe hơn xíu nữa là okila

    4. Thu Hiền says: Trả lời


      Thuốc của trung tâm có cơ chế tự gom cồi mụn, nhân mụn được tự động đẩy lên bề mặt chỉ cần lấy tăm bông gạt ra dễ dàng nên hạn chế để lại thâm sẹo, còn ai mà có sẹo sẵn từ trước rồi thì đành chịu thôi, sẹo đã thành rồi thì chỉ có can thiệp tiêm đầy sẹo thôi chứ thuốc không có tác dụng gì đâu. Bài viết của trung tâm có giải thích cơ chế trị mụn của nhất nam hoàn nguyên bì giúp hạn chế sẹo đây này https://nhatnamyvien.com/lieu-trinh-xu-ly-mun-nhat-nam-hoan-nguyen-bi-48581.html

  5. Lê Mỹ Hạnh says: Trả lời


    Em da dầu bị mụn trứng cá lâu năm nhưng khổ nỗi dùng gì trị mụn cũng hay bị kích ứng. Có ai như em da dẻ khó ưa thuốc thang mà dùng hoàn nguyên bì hợp chưa ạ?

    1. Trà @@ says: Trả lời


      Da chị hay bị kích ứng thật nhưng phải công nhận cái nhất nam hoàn nguyên bì của trung tâm nó lành tính. Chị dùng thuốc bôi ban đầu cũng hơi ái ngại nên thử ra tay, ở tay không sao mới dám bôi lên mặt, trộm vía thuốc dịu nhẹ nên không kích ứng gì sất. Cả uống lẫn bôi kết hợp được 3 tháng thì hết mụn trứng cá, đi gặp ai cũng khen tới tấp luôn

    2. Thùy Dương says: Trả lời


      Mọi người ơi thuốc nam chữa mụn tốt hơn thuốc tây hả, sao thấy con bạn em uống thuốc tây bệnh viện cho không khỏi mà chuyển qua nhất nam hoàn nguyên uống 1 liệu trình cái mặt mịn hẳn

    3. Triệu Đoàn says: Trả lời


      Tùy cơ địa mỗi người thôi, người hợp đông y người lại hợp tây y. Để mà xét về lâu về dài thì thấy đông y vẫn ổn hơn, uống thuốc không bị tác dụng phụ mà tác dụng lại kéo dài được về sau này nữa

    4. Tùng Sherry says: Trả lời


      Con trai bị mụn bọc thì có uống được nhất nam hoàn nguyên không, thấy toàn chị em phụ nữ cmt nên thắc mắc

    5. Trúc Viên says: Trả lời


      Già trẻ gái trai gì cũng được hết ông ơi, chắc hội đàn ông ngại cmt dạo chứ ông chồng tôi vẫn dùng thuốc của trung tâm đây mà, xong liệu trình rồi hết mụn còn sẹo chút thôi nhưng công nhận đẹp trai hẳn ra hihi

  6. Pún Pò says: Trả lời


    trc tôi cũng bị mụn nhiều quanh miệng nhưng mà cứ nghĩ là do ăn uống k vệ sinh nên mới bị vậy chứ

    1. Kim Nữ says: Trả lời


      Cái này có nhiều nguyên nhân lắm bồ, nhưng vệ sinh là ng nhiên chủ yếu. Cơ bản tại tẩy trang k sạch nữa

    2. Bảo An says: Trả lời


      nhưng mà tôi vệ sinh đúng cách theo hướng dẫn nhưng có ăn thua đâu?

    3. Khoa Lê says: Trả lời


      Vậy thì có thể do nội tiết tố bên trong rồi đó, do nóng trong dẫn đến nhiệt và mụn quanh miệng. Tôi thường ra hiệu thuốc lấy thuốc xong về uống 1 thời gian thì khỏi ấy mà

    4. Minh Nhựt says: Trả lời


      tuỳ ng thôi bạn, tớ uống 1 tuàn thuốc bên dược sĩ kê đơn cho nhưng có ăn thua đâu. sau nhờ bạn bè giới thiệu mới biết tới thuốc nam nhất nam hoàn nguyên bì của nhất nam y viện đấy. Kết hợp thuốc uống + bôi thì sau mụn ẩn ở quanh ria mép của tôi chị khoảng 1 tháng là k thấy nữa rồi. Đẩy mụn lên cái được là tôi đi lấy nhân luôn, ấy vậy mà mụn khô lắm nhé các b. mn có thể xem thêm ở đây

  7. Bùi Hiếu says: Trả lời


    hm trc chú có đến nhà b thì thấy con gái cũng uống nhất nam hoàn nguyên bì này, nhưng mà chưa tiện hỏi giá. K biết bao nhiêu

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Bùi Hiếu
      Tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể mà đơn thuốc bác sĩ kê sẽ khác nhau, do đó chi phí tiền thuốc của mỗi bệnh nhân là khác nhau. Bạn có thể sắp xếp thời gian đến sơ sở Trung tâm để được khám trực tiếp, bác sĩ sẽ kê đơn phương thuốc và liệu trình phù hợp với tình trạng bệnh của bạn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Hóng Drama says: Trả lời


      nếu bị nặng thì uống trong khoảng 3-4 tháng thì hết hơn 10tr thui, còn lại thì liệu trình 2-3 tháng sẽ ít hơn đó ạ.

    3. Nguyễn Tuyết Chinh says: Trả lời


      Nhưng mà e hay phải đi nặn mụn ấy mn, giờ uống thuốc nhất nam hoàn nguyên bì này xong có phải đi nặn mụn k?

    4. Trần Trang says: Trả lời


      k nha bạn, mụn sẽ tự đẩy lên rồi chóc đó, nhưng nếu có điều kiện thì ra nặn cho sạch hơn. Kết hợp uống thuốc thì sau khoảng 2 tháng mk k còn bị mụn nữa đó

    5. Hoàng Thi says: Trả lời


      mụn có tái phát lại k bạn, chứ t cũng hết mấy lần rồi nhưng mà đến tháng lại quay trở lại ngay

    6. Ngọc Hân says: Trả lời


      Tớ thì k biết nhưng mà cũng 2 năm kể từ khi t uống nhất nam hoàn nguyên bì rồi, đến h chưa bị mụn trứng cá quay lại cục nào cả. b k nên đọc kỹ bài này+ đến trung tâm để bác sĩ tư vấn kỹ hơn cho nhé https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-hoan-nguyen-bi-tri-mun-bao-lau-thi-khoi-review-tu-khach-hang-48707.html

  8. Phạm Hồng Minh says: Trả lời


    VTV vừa đưa tin bảo k tin được thuốc trên mạng, lừa đảo các kiểu. Sao tin được bên này chứ!

    1. Duy Nguyễn says: Trả lời


      thuốc trên mạng mà má, bên nhất nam y viện có trung tâm ở hà nội hẳn hoi đó. Chả phải bênh nhưng mà ít cũng phải tìm hiểu kỹ rồi mới nói chứ

    2. Ngọc Nhi says: Trả lời


      đúng là có cơ sở thiệc mn ạ, nhưng mà thuốc uống vào cơ thể không biết có ổn không nữa?

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Ngọc Nhi
      Cảm ơn bạn đã quan tâm bài thuốc của Trung tâm. Là đơn vị xây dựng theo mô hình của Thái Y Viện triều Nguyễn, chúng tôi luôn kiên trì với định hướng về gìn giữ, phát triển y học cổ truyền dân tộc, tôn vinh giá trị nam dược trị nam nhân.
      Do đó, đơn vị cũng luôn ưu tiên, lựa chọn sử dụng nguồn nam dược sạch, đạt tiêu chuẩn GACP trong các bài thuốc. Thảo dược được đơn vị lựa chọn từ các vườn thảo dược trồng theo tiêu chuẩn GACP – WHO và nhập chủ yếu từ Công ty cổ phần dược Trung ương MEDIPLANTEX. Nhờ vậy thảo dược đảm bảo chất lượng, dược tính và an toàn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    4. Đỗ Đào Thu Thanh says: Trả lời


      dược liệu thì có bộ y tế bảo đảm cho rồi nhưng k biết có tác dụng phụ gì k đó bà con

    5. Vân Nhi says: Trả lời


      nhất nam hoàn nguyên bì này an toàn mà, nếu b uống theo liệu trình bác sĩ kê cho và k lạm dụng thuốc thì k có tác dụng phụ nhé. T uống 1 năm trước đến nay vẫn thấy khoẻ mạnh và k hề mọc lại mụn ở 2 cánh tay đó

  9. Ngo Huy Vu says: Trả lời


    xin hỏi trung tâm nhất nam y viện này đã có cơ sở ở DakLak chưa ạ?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Ngo Huy Vu
      Rất tiếc hiện Trung tâm chưa phân phối bài thuốc này đến các quầy thuốc tại ĐắkLăk mà chỉ có cơ sở tại số 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
      Trong trường hợp bạn không tiện để qua Trung tâm thăm khám trực tiếp, chỉ cần bạn liên hệ số hotline Trung tâm và cung cấp thông tin liên quan đến tình trạng bệnh và vấn đề bạn đang gặp phải, sẽ có bác sỹ tư vấn hỗ trợ giúp bạn nhé.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Minh Anh says: Trả lời


      ui vậy thì xa quá, chị tôi k chịu đi xa vậy đâu

    3. Duy Hưng says: Trả lời


      k lo nha e, bên trung tâm nghe bảo có gặp bs qua video call cho bệnh nhân để tư vấn liệu trình từ xa luôn đó, e cứ gọi lên trung tâm là được

    4. Hàa Lê says: Trả lời


      Giờ có cách nào đặt lịch online với bác sĩ vân anh được k mn

    5. Phạm Hoàng Trường Hậu says: Trả lời


      B cứ tải ap ‘nhất nam y viện’ về rồi chat với nhân viên ở đây để đặt lịch, sau khoảng mấy phút sẽ có ng rep luôn và lên lịch phù hợp với b đó.

  10. Đinh Thảo Quyên says: Trả lời


    xin hỏi chị dâu e dang mang thai được 6 tháng thì có uống thuốc nhất nam hoàn nguyên bì này được k vậy bác sĩ

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Đinh Thảo Quyên
      Bài thuốc được điều chế hoàn toàn từ các thảo dược thiên nhiên, an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ và phụ nữ đang cho con bú, không chứa các dược liệu tổng hợp, chất bảo quản, hormone hay thuốc kháng sinh. Chính vì thế nên có thể hạn chế tối đa các tác dụng phụ không mong muốn. vì thể trạng của trẻ nhỏ, phụ nữ đang mang thai, sau sinh mỗi người sẽ khác nhau nên bác sĩ sẽ cần trao đổi cụ thể hơn để có thể đưa ra hướng khắc phục.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Phạm Hoà says: Trả lời


      e trc cũng uống 2 tháng nhất nam hoàn nguyên bì kết hợp với thuốc bôi thì hết liệu trình mụn chóc hết đó, sau đó uống thêm 1 tháng nữa để tránh cho mụn lại tái lại

    3. Bôngg Cải says: Trả lời


      vậy có ảnh hưởng tới con k e, chứ giờ uống gì vào ng cũng phải cân nhắc kỹ ănms

    4. Bùi Huyền Trang says: Trả lời


      Thuốc của nhất nam y viện thì chị cứ yên tâm, có bộ y tết kiểm định và các bác sĩ ở đây đều có chuyên môn cao, mk uống được thì bác sĩ mới dám cho chứ. E uống 2 tháng sau thì sinh cháu mẹ tròn con vuông đó

  11. Phạm Thu Trang says: Trả lời


    con em đang tuổi dậy thì mà uống nhất nam hoàn nguyên bì có được k, có ảnh hưởng gì đến sự phát triển của cháu sau này k?

    1. Nguyễn Công Quyền says: Trả lời


      hm trc e cũng mới đưa con gái 15 tuổi đến nhất nam y viện khám xong, bác sĩ bảo uống tốt và chỉ cần kiêng đồ cay nóng thôi. Đằng nào thuốc nam cũng tốt cho phụ nữ lắm mà, nên cháu nhà e đang uống r

    2. Ninh Giang says: Trả lời


      ai có con khỏi rồi cho e xin cái feedback với ạ,

    3. Nguyễnn Nhật Quỳnh says: Trả lời


      Cháu nhà e mới uống được 2 tháng nhất nam hoàn nguyên bì mà liệu trình 3 tháng cơ, thuốc đẩy hết mụn cháu lên rồi. K bị sưng đỏ gì luôn mà đầu mụn khô lắm á, c có thể xem thêm bài này nhé https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-hoan-nguyen-bi-tri-mun-bao-lau-thi-khoi-review-tu-khach-hang-48707.html

    4. Quynh Anh says: Trả lời


      cho tớ hỏi, uống 2 tháng mà hết mụn rồi thì có phải uống hết thuốc k vậy, bỏ luôn được k\

    5. Quỳnh Hoa says: Trả lời


      Phải uống hết nha bồ, tháng cuối đó để tráh cho mụn mọc laị và dày hơn đó. Bỏ là phải uống lại từ đầu, phí lắm

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *