Mụn Bọc Mủ Là Gì? Nguyên Nhân, Cách Khắc Phục Và Lưu Ý Cần Nhớ

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Mụn bọc mụn không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn khiến người bệnh cảm thấy đau đớn, khó chịu, thậm chí để lại sẹo nếu không được điều trị đúng cách. Vậy nguyên nhân nào hình thành nên mụn? Chị em cần làm gì để loại bỏ những nốt mụn đáng ghét này? Tất cả những thắc mắc xoay quanh vấn đề da liễu này sẽ được chúng tôi trình bày chi tiết ở nội dung dưới đây.

Định nghĩa mụn bọc mủ là gì?

Mụn bọc mủ là một loại mụn trứng cá nhưng ở thể nặng và có đường kính lớn hơn rất nhiều so với những loại mụn thông thường khác. Mụn bọc có mủ thường có màu sẫm dưới da hoặc sưng tấy, đỏ.

Mụn bọc có mủ ở mặt là biểu hiện của sự viêm nhiễm nghiêm trọng trên bề mặt da. Vùng da bị mụn đã hình thành những ổ khuẩn và bén rễ sâu dưới lỗ chân lông, lan rộng thành mụn bọc, nhân là mủ trắng hoặc vàng.

Ban đầu mụn bọc có thể chỉ là những nốt mụn kích thước nhỏ, không khác gì mụn trứng cá thông thường. Thế nhưng về sau mụn viêm nhiễm nặng hơn và trở nên mọng căng. Cuối cùng khi bị vỡ, mủ dịch bên trong sẽ chảy ra ngoài kèm theo máu đỏ tươi.

Mụn bọc có mủ không chỉ làm mất thẩm mỹ gương mặt mà còn gây nên những đau đớn, khó chịu vô cùng cho người bệnh. Thậm chí, khi các nang lông bị bịt kín, bã nhờn sẽ không được đào thải ra ngoài mà tích tụ dưới da. Lúc này vi khuẩn Propionibacterium acnes xâm nhập sâu vào các ổ mụn, phát triển và gây hiện tượng sưng, viêm nghiêm trọng, hoặc nhiễm khuẩn nguy hiểm.

Tham khảo thêm : Cách Làm Xẹp Mụn Bọc Mủ Nhanh, Hiệu Quả Bất Ngờ

mun boc mu
Mụn bọc có mủ ở mặt là biểu hiện của sự viêm nhiễm nghiêm trọng

Vì vậy các chuyên gia khuyên rằng, chị em ngay khi nhận thấy dấu hiệu của mụn bọc có mủ cần điều trị dứt điểm để tránh biến chứng nguy hiểm. Cụ thể những dấu hiệu nhận biết mụn bọc kèm theo mủ dịch là:

  • Mụn bọc có mủ sưng to xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, nhưng nhiều nhất là ở khu vực tuyến bã nhờn hoạt động mạnh như cổ, mặt, ngực, lưng.
  • Mụn có thể phát triển đơn lẻ hoặc thành từng cụm, ăn sâu dưới da.
  • Mụn có kích thước lớn, ở dạng bọc có chứa mủ trắng hoặc vàng bên trong do tích tụ nhiều bụi bẩn, tế bào chết cùng bã nhờn.
  • Mụn thường cứng và khó vỡ hơn so với mụn mủ thông thường. Về sau mụn càng mềm và dễ vỡ, nhiễm trùng nếu bạn sờ hoặc cạy chúng.

Mụn bọc mủ ở mặt hay những vùng da khác trên cơ thể đều hình thành phát triển theo 3 giai đoạn chính. Cụ thể như sau:

  • Giai đoạn 1: Mụn trứng cá thông thường khi bị vi khuẩn tấn công sẽ biến thành mụn bọc có mủ. Lúc này các nốt mụn vẫn nhỏ và khó nhận biết.
  • Giai đoạn 2: Mụn bắt đầu phát triển sưng to và mọng hơn. Dần dần mụn hình thành nhân chứa dịch trắng hoặc vàng. Lúc này bạn tuyệt đối không được chạm vào mụn vì có thể khiến chúng bị chai, khó điều trị hơn.
  • Giai đoạn 3: Mụn bắt đầu chín và vỡ ra, dịch mủ thoát ra ngoài kèm theo máu. Vết thâm sẽ hình thành sau khi mụn bị vỡ. Mức độ thâm tùy thuộc vào tình trạng da và độ sưng của mụn.

Nguyên nhân gây mụn bọc mủ là gì?

Ở điều kiện bình thường một làn da sẽ không gặp phải tình trạng bít tắc lỗ chân lông cũng như tiết dầu thừa một cách không kiểm soát khiến mụn phát sinh. Vậy nguyên nhân gây mụn bọc mủ là gì? Hãy cùng Nhất Nam Y Viện tìm hiểu trong nội dung dưới đây.

  • Rối loạn chức năng bài tiết của cơ thể

Rối loạn chức năng bài tiết khiến cho gan, thận hoạt động kém hiệu quả hơn. Chính điều này khiến cơ thể của bạn dễ rơi vào tình trạng nhiễm độc. Lúc này, để phản ứng lại các yếu tố không thuận lợi, cơ thể sẽ đẩy mạnh hoạt động của những cơ quan nội tiết.

mun boc mu
Rối loạn chức năng bài tiết gây nên mụn

Vô hình chung chính điều này đã tác động đến chức năng bài tiết bã nhờn ở nang lông và khiến cho da mặt bạn luôn bóng dầu. Dầu thừa sản sinh ra nhiều, không kịp thoát ra ngoài gây nên tình trạng bít tắc lỗ chân lông và sinh mụn. Dưới môi trường thuận lợi này, mụn bọc mủ hình thành dễ dàng hơn.

  • Ăn uống, sinh hoạt kém lành mạnh

Các chuyên gia cho biết một chế độ sinh hoạt và ăn uống thiếu khoa học chính là nguyên nhân đẩy cơ thể của bạn rơi vào trạng thái stress. Lúc này gan, thận bị ép phải làm việc theo một khung giờ khác, không phù hợp với cơ chế thông thường. Kết quả cuối cùng là hình thành mụn bọc có mủ sưng to.

Việc ngủ nghỉ, làm việc không theo thời nhất có định, ăn uống kém lành mạnh cũng khiến cho mụn bọc có mủ trở nên nghiêm trọng hơn. Những thói quen xấu này cũng khiến nội tiết trong cơ thể bị rối loạn kèm theo tình trạng nóng trong, hoặc nhiễm độc gan nguy hiểm vô cùng.

  • Di truyền

Nguyên nhân gây mụn bọc mủ có thể là do di truyền. Hiện nay khoa học vẫn chưa tìm ra cụ thể yếu tố nào quy định việc di truyền tình trạng mụn. Thế nhưng nhiều trường hợp gặp phải tình trạng này, đến một độ tuổi nào đó mụn sẽ tự biến mất hoặc với phụ nữ sau khi mang thai, sinh con sẽ tự hết mụn.

Đọc thêm : Bị Mụn Bọc Nên Ăn Gì Và Kiêng Gì Tốt Nhất Để Nhanh Khỏi

Có nên nặn mụn bọc mủ không?

Mụn bọc mủ có nên nặn không? Đây có lẽ là vấn đề được nhiều người bệnh quan tâm nhất hiện nay. Đáp án chính xác nhất cho vấn đề này chính là KHÔNG. Không chỉ riêng mụn bọc có mủ sưng to mà bất cứ loại mụn nào bạn cũng không nên tự ý nặn.

Bởi lẽ việc nặn mụn bọc mủ không đúng cách có thể dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến làn da cũng như việc điều trị về sau. Cụ thể như sau:

  • Tăng nguy cơ nhiễm trùng da

Việc bạn tự ý dùng tay nặn mụn có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn cùng những chất bụi bẩn từ tay xâm nhập vào vết thương hở trên mặt. Từ đó gây nên hiện tượng viêm nhiễm nghiêm trọng. Cũng chính điều này khiến mụn không thuyên giảm mà còn trở nên trầm trọng hơn, tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm khác.

  • Dễ để lại sẹo, vết thâm trên da gây mất thẩm mỹ

Như đã chia sẻ, mụn bọc có mủ trắng kích thước thường khá lớn nên nếu nặn không đúng cách sẽ dễ để lại vết thâm, sẹo trên da. Những nốt thâm và sẹo này có thể biến mất sau một thời gian nếu bạn biết cách chăm sóc. Ngược lại, nó có thể theo bạn vĩnh viễn nếu bạn là người có cơ địa làn da xấu cùng không biết cách chăm sóc.

  • Khiến mụn lây lan nhiều hơn

Trong lúc nặn bỏ, vi khuẩn, máu, mủ từ ổ mụn có xu hướng dính lên các vùng khác trên mặt, chính điều này sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công vào da và tăng nguy cơ lây lan mụn một cách nhanh chóng.

Thậm chí ở một số trường hợp còn dẫn tới nguy cơ nhiễm trùng máu vô cùng nguy hiểm. Lý do là bạn bị chảy máu quá nhiều và 1 phần là vì vi khuẩn xâm nhập vào bên trong.

Như vậy có thể việc tự ý nặn mụn tại nhà tiềm ẩn vô vàn nguy hiểm. Bạn tuyệt đối không nên thực hiện, thay vào đó cần đến gặp bác sĩ da liễu để được thăm khám và tư vấn hướng xử lý thích hợp.

Cách điều trị mụn bọc mủ hiệu quả và an toàn

Chữa mụn bọc mủ bằng cách nào hiệu quả mà an toàn? Với sự phát triển của công nghệ kỹ thuật như hiện nay thì việc trị mụn bọc mủ ở mặt là vấn đề không khó nhưng đòi hỏi sự kiên trì của người bệnh.

Nếu bạn muốn nhanh chóng nhìn thấy kết quả có thể dùng thuốc tân dược, hay tiết kiệm chi phí với mẹo dân gian tại nhà, hoặc uống thuốc Đông y để nhận kết quả lâu dài. Mỗi cách xử lý mụn bọc mủ đều có những ưu, nhược riêng, tùy thuộc vào tình trạng bệnh của bạn bác sĩ có thể chỉ định phương pháp thích hợp, an toàn nhất.

Dưới đây chúng tôi sẽ trình bày chi tiết từng phương pháp để bạn có cái nhìn tổng quan, từ đó đưa ra lựa chọn thích hợp.

Đọc thêm : Thuốc Trị Mụn Bọc Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Trị mụn bọc mủ tại nhà với các mẹo dân gian đơn giản

Sử dụng những nguyên liệu thiên nhiên là cách trị mụn bọc mủ tại nhà hiệu quả và an toàn, dễ thực hiện nhất hiện nay. Ngoài ra, các phương pháp này hầu hết không gây ra tác dụng phụ nguy hiểm cho làn da, vì thế bạn có thể sử dụng trong một thời gian dài.

Một số mẹo dân gian chữa mụn như sau:

Điều trị mụn bọc mủ tại nhà bằng mật ong và trà xanh

Mật ong nổi tiếng với công dụng kháng viêm, diệt khuẩn. Không những vậy trong mật ong còn chứa rất nhiều vitamin và các loại nguyên tố khoáng giúp kiểm soát dầu nhờn trên da hiệu quả hơn.

Có thể nói, mật ong là một trong ít các nguyên liệu phù hợp để trị mụn bọc có mủ trắng ở mặt. Bạn có thể kết hợp với trà xanh để nâng cao khả năng giải độc cho da.

  • Bạn chuẩn bị một nắm trà xanh tươi cùng mật ong nguyên chất.
  • Trà xanh bạn đem rửa sạch và đun sôi cùng một lượng nước vừa đủ.
  • Nước trà xanh thu được bạn chắt ra cốc, đợi nguội bớt thì thêm vào 2 thìa cà phê mật ong và khuấy đều.
  • Bạn uống nước mật ong trà xanh vào mỗi buổi sáng để thanh lọc cơ thể, hỗ trợ việc bài tiết, từ đó cải thiện mụn tốt hơn.

Sử dụng nha đam

Nha đam có tính hàn giúp kháng viêm hiệu quả. Ngoài ra thành phần vitamin E trong nha đam giúp trị sẹo, làm liền da tốt hơn. Không những vậy, sử dụng nha đam đúng cách còn giúp trị mụn bọc có mủ sưng to, mụn đầu đen một cách triệt để.

  • Bạn chuẩn bị một nhánh nha đam tươi cùng 2 thìa sữa chua không đường.
  • Nha đam bạn lọc lấy phần gel trong suốt, rửa sạch, nghiền nhuyễn.
  • Trộn nha đam cùng sữa chua không đường và đắp lên mặt, kết hợp với massage nhẹ nhàng.
  • Sau khoảng 20 phút bạn dùng nước ấm để vệ sinh lại da thật sạch.
  • Cuối cùng lại dùng nước mát để vỗ lại da, giúp lỗ chân lông đóng lại.
  • Với cách trị mụn từ nha đam bạn có thể áp dụng từ 2-3 lần.

Hỗn hợp đánh bay mụn từ nghệ và lòng đỏ trứng gà

Trong nghệ chứa một lượng lớn Curcumin có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn, chống oxy hóa, hỗ trợ vết thương nhanh lành, đồng thời tái tạo, dưỡng da hiệu quả. Bên cạnh đó, lòng đỏ trứng gà giúp cung cấp collagen cho làn da, dưỡng ẩm và ngăn ngừa lão hóa, phục hồi tổn thương sau mụn.

  • Bạn chuẩn bị một nhánh nghệ tươi, cạo sạch vỏ và xay nhuyễn hoặc giã nát.
  • Bạn tách lòng đỏ trứng gà sau đó trộn với nghệ đã xay nhuyễn để tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Sau khi làm sạch da bạn bôi hỗn hợp đã chuẩn bị lên và nằm thư giãn trong 20 phút.
  • Cuối cùng bạn dùng nước mát để vệ sinh lại da, đồng thời giúp se khít lỗ chân lông.
  • Với cách này bạn có thể thực hiện tuần từ 2-3 lần.

Liên quan

mun boc mu
Mặt nạ nghệ và lòng đỏ trứng gà tốt cho da mụn

Hành tây

Trong hành tây chứa rất nhiều vitamin, chất chống oxy hóa, chống viêm nên được nhiều người sử dụng để làm đẹp da cũng như trị mụn bọc mủ.

  • Bạn chuẩn bị nửa củ hành tây, thái nhỏ, rửa sạch và đem đi xay nhỏ.
  • Bạn lọc lấy nước cốt hành tây và thoa lên những nốt mụn.
  • Sau thời gian khoảng 15 phút bạn dùng nước mát để vệ sinh lại da.
  • Mỗi tuần bạn kiên trì thực hiện từ 2-3 lần sẽ nhận thấy kết quả bất ngờ.

Bạn đang gặp phải VẤN ĐỀ VỀ MỤN nào trên da?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Thuốc tân dược kê toa trị mụn

Như đã nói, mụn bọc mủ không phải loại mụn thông thường mà là những nốt sần hình thành bén rễ sâu dưới da. Vì vậy những loại thuốc trị mụn OTC thông thường sẽ không giải quyết được vấn đề.

Khi bị mụn bọc có mủ ở mặt bạn cần đến gặp bác sĩ để thăm khám chi tiết, đồng thời nhận đơn thuốc thích hợp với tình trạng da của mình.

Ở giai đoạn đầu khi điều trị mụn, bác sĩ thường chỉ định bạn dùng thuốc bôi trực tiếp. Những loại thuốc trị mụn bọc mủ thường được kê đơn đó là:

  • Kháng sinh: Vi khuẩn bị kẹt ở trong lỗ chân lông được được thuốc kháng sinh tiêu diệt toàn bộ, từ đó giảm tình trạng viêm nhiễm, giúp mụn nhanh lành hơn.
  • Thuốc Benzoyl peroxide: Thuốc có khả năng tẩy da chết hóa học và loại bỏ bã nhờn. Từ đó giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn, ngăn mụn bọc mủ phát triển nặng.
  • Axit salicylic: Thuốc giúp loại bỏ tận gốc các nốt sần mụn ở sâu dưới lỗ chân lông.
  • Retinoids: Đây là một chất dẫn vitamin A có khả năng kháng khuẩn và làm thông thoáng lỗ chân lông.
mun boc mu
Retinoids có khả năng làm thông thoáng lỗ chân lông

Ngoài ra với những trường hợp bị mụn bọc mủ dạng nặng và thường xuyên tái phát, bác sĩ có thể chỉ định bạn dùng thuốc kháng sinh đường uống. Thuốc này có công dụng mạnh mẽ hơn trong việc loại bỏ những vi khuẩn gây mụn boc, đồng thời còn hạn chế tình trạng viêm đau.

Mặc dù vậy thuốc trị mụn bọc mủ kháng sinh đường uống chỉ nên sử dụng trong khoảng 7-10 ngày, lâu nhất là vài tháng. Trường hợp bạn muốn sử dụng lâu hơn cần xin ý kiến của bác sĩ chuyên khoa. Hoặc người bệnh có thể sử dụng một số thuốc khác như:

  • Thuốc tránh thai: Thuốc góp phần cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, từ đó giảm nhanh tình trạng tiết bã nhờn bất thường, hạn chế mụn hình thành.
  • Isotretinoin: Đây cũng là một chiết xuất của vitamin A nhưng có công dụng mạnh hơn retinoids. Thuốc được sử dụng hàng ngày để điều trị mụn trứng cá, mụn bọc có mủ trắng. Mặc dù vậy thuốc không cho hiệu quả tức thì mà cần một vài tháng để thấy kết quả như ý muốn.

Tất cả những loại thuốc trị mụn bọc mủ sưng to nói trên đều có thể gây ra những tác dụng phụ nhất định. Vì vậy chị em không nên chủ quan, tự ý mua thuốc về nhà dùng khi chưa xin ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Các phương pháp khoa học công nghệ hiện đại chữa mụn

Trong trường hợp mụn bọc mủ không thể điều trị dứt điểm bằng những loại thuốc kể trên, bác sĩ sẽ chỉ định bạn áp dụng các phương pháp khoa học công nghệ hiện đại.

Cụ thể chị em có thể dùng biện pháp ánh sáng sinh học, tia laser, tiêm thuốc để cải thiện nhanh chóng tình trạng mụn bọc mủ ở mặt. Thế nhưng giá thành của những phương pháp này khá cao, chị em nên cân nhắc.

Cách trị mụn bọc có mủ nhanh nhất bằng phương pháp hiện đại là:

  • Sử dụng ánh sáng xung kích: Ánh sáng mạnh từ tia laser sẽ xuyên qua các kính lọc ở mức độ khác nhau trong thời gian ngắn để tiêu diệt những loại vi khuẩn gây mụn, trong đó có P.acnes. Đồng thời phương pháp này cũng giúp ngăn chặn lớp dầu nhờn trên da, hạn chế mụn hình thành.
  • Công nghệ Plasma: Bác sĩ sẽ chiếu xạ trực tiếp đến khu vực da bị viêm nhiễm nhằm gom cồi mụn, đồng thời loại bỏ lớp da cũ hỏng.
  • Chiếu tia laser: Tia laser sẽ bắn trực tiếp vào ổ mụn, lấy sạch nhân bên trong và ngăn tiết bã nhờn hiệu quả.
  • Công nghệ ánh sáng sinh học: Những ánh sáng này phá hủy lớp nang cồi mụn nằm sâu dưới da đồng thời làm sạch lớp hạ bì, điều tiết tình trạng tiết bã nhờn.
mun boc mu
Bạn có thể áp dụng phương pháp chiếu tia laser để trị mụn

Đọc thêm : Có nên nặn mụn bọc ở cằm không

Quy trình nặn mụn bọc mủ đúng cách và an toàn

Với những người không thể đến phòng khám, spa hay bệnh viện để điều trị mụn, bạn hãy tham khảo các bước nặn mụn tại nhà như sau:

  • Vệ sinh da sạch sẽ

Trước khi nặn mụn bạn cần làm sạch làn da của mình với 2 bước đó là tẩy trang và dùng sữa rửa mặt. Theo đó bạn nên chọn những sản phẩm có khả năng làm sạch sâu, loại bỏ đi lớp trang điểm cùng bụi bẩn nhưng không làm khô da hay kích ứng.

  • Vệ sinh tay cùng những dụng cụ nặn mụn

Một việc đặc biệt quan trọng trong quá trình nặn mụn chính là làm sạch tay cũng như dụng cụ liên quan. Theo đó bạn dùng dung dịch sát khuẩn chuyên dụng cùng nước rửa tay để làm sạch. Việc này giúp ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào vết thương hở gây nhiễm trùng nghiêm trọng hơn.

  • Xông hơi da mặt

Xông hơi da mặt để giúp lỗ chân lông được giãn nở, từ đó việc loại bỏ nhân mụn diễn ra dễ dàng hơn. Bạn có thể xông hơi mặt với nước sôi trong 5 phút hoặc kết hợp các nguyên liệu như sả, chanh, muối để tăng khả năng sát khuẩn cho da.

  • Thực hiện nặn mụn bọc có mủ một cách thật nhẹ nhàng

Không phải loại mụn nào cũng có thể nặn, vì vậy bạn chú ý nên chọn những nốt mụn đã có cồi. Trong lúc nặn nên dùng dụng cụ nặn ấn nhẹ từ mọi phía, đảm bảo lực dồn về trung tâm mụn. Việc nặn mụn một cách nhẹ nhàng cũng giúp ngăn ngừa sẹo thâm về sau.

Sau khi nặn bạn cần vệ sinh lại làn da bằng sữa rửa mặt có thành phần kháng khuẩn. Chị em cũng có thể đắp mặt nạ để làm dịu da, giảm sưng tấy. Hoặc bạn dùng một viên đá sạch để xoa lên nốt mụn vừa nặn.

Ngoài ra chị em cần lưu ý, sau khi nặn mụn vẫn cần chăm sóc da, hạn chế tiếp xúc khói bụi cũng như ánh nắng mặt trời.

Xem thêm : Cách nặn mụn bọc an toàn nhất

mun boc mu
Bạn nặn mụn thật nhẹ nhàng để tránh tổn thương da

Một số điều cần lưu ý gì khi điều trị mụn bọc mủ

Khi điều trị mụn bọc có mủ trắng hoặc vàng, ngoài việc dùng thuốc theo chỉ định chị em cần chú ý trong khâu chăm sóc da. Đây là những vấn đề vô cùng quan trọng, quyết định một phần đến hiệu quả trị mụn. Cụ thể như sau:

  • Tuyệt đối không sờ tay lên mụn, hoặc nặn mụn khi không nắm rõ kỹ thuật. Việc này có thể khiến tình trạng viêm nhiễm trở nên nặng hơn, thậm chí là nhiễm trùng máu nguy hiểm.
  • Bạn nên sử dụng những sản phẩm sữa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ, phù hợp với làn da khi bị mụn. Ngoài ra chị em cũng cần chú ý tới độ pH của sản phẩm, từ đó lựa chọn đúng loại cần dùng sao cho không làm khô da và ít xà phòng.
  • Bạn nên sử dụng các sản phẩm trị mụn bọc có mủ chuyên dùng, có thành phần chiết xuất từ nha đam, hành tây đỏ, nghệ nano,…
  • Hạn chế việc trang điểm hay sử dụng mỹ phẩm khi đang bị mụn. Thay vào đó chị em nên ưu tiên các loại mỹ phẩm không cồn và không chứa chất gây kích ứng.
  • Hạn chế thức khuya, căng thẳng, stress khiến tình trạng mụn trở nặng, gây khó khăn trong việc điều trị.

Hy vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn về tình trạng mụn bọc mủ cũng như cách điều trị hiệu quả, an toàn nhất. Chúc bạn nhanh chóng lấy lại làn da sáng hồng, sạch mụn.

XEM THÊM

BẠN NÊN ĐỌC

Bình luận (66)

  1. Trangg Nguyễnn says: Trả lời


    Thấy nhiều người khen Nhất Nam Hoàn Nguyên bì ghê, vừa có uống, bôi và cả nước rửa mặt nữa, kết hợp như vầy thì chắc sẽ hiệu quả lắm. Nhưng cho em hỏi là với da nhạy cảm thì có dùng được không ạ, muốn dùng mà cũng hơi sợ nó không phù hợp với da mình .

    1. Hồ Thị Huyền Trang says: Trả lời


      Sản phẩm làm từ dược liệu nên chắc là an toàn đó bạn, mình cũng thuộc da nhạy cảm nè, dùng liệu trình 3 tháng của trung tâm cũng không thấy có dấu hiệu chi hết, da lán hơn, mụn thì giảm hẳn ấy. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết này nè https://vietmecgroup.com/thanh-phan-hoan-nguyen.html

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn,
      Cám ơn bạn đã quan tâm tới bộ sản phẩm Hoàn Nguyên. Bộ sản phẩm với 100% thảo dược tự nhiên, phù hợp với mọi loại da và rất an toàn đối với người sử dụng. Bộ sản phẩm bao gồm viên uống, tinh chất bôi và nước rửa mặt có tác dụng cả bên trong và bên ngoài nên mang lại hiệu quả cao, không tái phát. Để được tư vấn cụ thể về trường hợp của mình bạn vui lòng để lại SĐT hoặc liên hệ với bác sĩ qua hotline/zalo 0983 058 939.
      Thông tin đến bạn!

  2. Thãoo Ngọcc says: Trả lời


    Mọi người cho em hỏi là trong quá trình điều trị bằng bộ sản phẩm Hoàn Nguyên có cần lưu ý gì không vậy ạ ?

    1. Minh Giang says: Trả lời


      May cho bạn là hôm qua mình cũng mới tìm hiểu về những lưu ý khi dùng bộ sản phẩm này, bài ni người ta nói chi tiết lắm, do sợ nhớ không hết mình có lưu về nè http://www.khoedep360.com/luu-y-khi-su-dung-bo-san-pham-nhat-nam-hoan-nguyen-bi.html

    2. Đinh Thi Anh says: Trả lời


      Không biết dùng bộ sản phẩm này có bị kích ứng không mấy chế nhỉ, mấy đợt trước em dùng mấy cái sản phẩm trị mụn hay bị kích ứng lắm.

    3. Đoàn Thị Tuyết says: Trả lời


      Không nha bác, hồi trước tui cũng như bác ak, dùng nhiều sản phẩm trị mụn xong bị kích ứng nên cũng hơi rén. Nên khi đi khám ở Nhất Nam Y Viện có hỏi bác sĩ, thì bác bảo là ở đây sản phẩm làm từ thảo dược thiên nhiên nên không cần lo về vấn đề kích ứng. Tui dùng 2 tháng nay đúng là không có vấn đề gì về kích ứng cả, mụn thì càng ngày càng giảm ý.

    4. Nguyễn Tường Vy says: Trả lời


      Thuốc đông y này có cần phải sắc không vậy mọi người, trước em thấy mạ em uống thuốc đông y cho bện đau dạ dày, thấy sắc nấu suốt mà một lần sắc thì mấy tiếng thấy nhọc quá.

    5. Võ Hoàng Yến Nhi says: Trả lời


      Không cần đun sắc lỉnh khỉnh như xưa nhé, nay đông y cũng hiện đại lắm, ở đây có 2 dạng thuốc uống với thuốc bôi được trung tâm bào chế sẵn rồi mua về mà sử dụng trự tiếp thôi, tiện lắm.

  3. Bảo Châu says: Trả lời


    Sản phẩm Nhất Nam Hoàn Nguyên bì này dùng để điều trị mụn mà không biết điều trị mụn xong có để lại thâm mụn không vậy mọi người, chi chứ cái thâm mụn là em sợ lắm.

    1. Thúy Hạnhh says: Trả lời


      Bạn giống mình ý, gì chứ điều trị thâm mụn thì mệt lắm, may mắn là bộ sản phẩm Nhất Nam Hoàn Nguyên bì có cả điều trị thâm nữa ấy, bài thuốc có tác dụng điều trị mụn làm giảm sưng mụn. Bà chị mình dùng xong liệu trình thấy da bản đẹp, sáng đều màu nên mình cũng rinh một bộ về dùng đây.

    2. Quỳnh Như says: Trả lời


      Cho xin cái địa chỉ để mua sản phẩm Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì uy tín với mấy chế, chứ nay hàng nhái hàng trôi nổi nhiều quá nên cũng hơi lo.

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn !
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì. Ban có thể thăm khám tại địa chỉ sau nhé: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 0983 058 939 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  4. Ánh Vy says: Trả lời


    Em nghe nhiều người bảo nếu bị mụn thì có thể sử dụng phương pháp Vi phẫu biểu mô sinh học nhưng không biết là phải trị mụn rồi mới dùng phương pháp hay là dùng luôn phương pháp này mà không cần trị mụn.

    1. Nguyễn Thanh Loan says: Trả lời


      Phải điều trị mụn trước đấy bạn, chứng mặt đang mụn không làm phương pháp này được đâu, ai mà bảo bạn mặt đang mụn mà dùng phương pháp ni thì đừng tin nha, lữa nhau đấy. Bài học xương máu từ mình nè, giờ mình cũng phải lo đi điều trị mụn trước đây.

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn,
      Đối với tình trạng da mụn thì chưa thể thực hiện vi phẫu biểu mô sinh học được bạn nhé. Bạn cần điều trị mụn trước nhé. Phương pháp vi phẫu biểu mô sinh học dùng được trong trường hợp
      – Khắc phục sẹo rỗ, sẹo lõm.
      – Xóa vết thâm sau mụn trứng cá.
      – Khắc phục các tình trạng sẹo thâm do tổn thương khác
      – Se khít lỗ chân lông
      – Làm trẻ hóa da, chống lão hóa
      Để được tư vấn cụ thể hơn bạn vui lòng để lại SĐT hoặc liên hệ hotline/zalo 0983 058 939.
      Thân ái!

  5. Gia Hân Hoàng says: Trả lời


    Mọi người cho em hỏi là đặt hàng ở trung tâm thì bao lâu sẽ nhận được hàng vậy ạ, chứ em đặt hơn 3 hôm nay rồi mà vẫn không thấy hàng đâu, sợ bên vận chuyển có vấn đề.

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn,
      Bạn vui lòng liên hệ với trung tâm vào hotline/zalo 0983 058 939 để trung tâm kiểm tra đơn hàng của bạn đang đến đâu nhé.
      Thông tin đến bạn./.

  6. Thị Hằng says: Trả lời


    Trước giờ mình chả nghe là thuốc đông y có thể trị được mụn, liệu là dùng sản phẩm Nhất Nam Hoàn Nguyên bì có ổn không?

    1. Trang Minh says: Trả lời


      Đây tui gửi bác link này, người thật việc thật nhé để nhiều người lại nghĩ nói điêu

    2. Lê Mai Quyên says: Trả lời


      Nếu không tin thì nên đến tận nơi nhé, đến đay khám sẽ được bác sĩ soi da để biết tình trạng da, rồi kê cho liệu trình phù hợp. Trước kia mình cũng nghi ngờ lắm, đến khám trung tâm thì mới bắt đầu có niềm tin hơn, sau 3 tháng điều trị thì giờ da hết mụn, trắng sáng đều màu trộm vía thật sự.

  7. Tran Ngoc Thao says: Trả lời


    Mình cơ địa sẹo lồi, có kiêng cữ cái gì nữa thì vẫn vậy. Mấy nay tự nhiên mặt mình nổi lên mấy nốt mụn bọc to, mình không dám đụng tới sợ nó bể ra rồi để sẹo nữa. Lúc trước cũng bị mấy cái sẹo trên mặt rồi nên mình sợ lắm, có cách nào cho mụn nó xẹp mà hông cần nặn hông mọi người

    1. Dong Ho Qua Lac says: Trả lời


      Ra tiệm mua thuốc về mà bôi, vài bữa là nó khô nó xẹp à, rồi ra ngoài cho người ta lấy nhân mụn là xong ấy mà

    2. Nhựt Nam says: Trả lời


      Bạn vệ sinh sạch sẽ với lại dùng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, nó thường lành tính, ít gây kích ứng da mà trị mụn tốt lắm, không khỏi thì đi da liễu người ta chữa cho chứ biết sao giờ

    3. Mai Chi says: Trả lời


      Bạn đi nhất nam y viện khám thử xem, Bên này có sản phẩm Nhất Nam Hoàn Nguyên bì dùng rất ổn áp, trị được hết các loại mụn luôn. Ngta có rì viu bộ sảnt phẩm bạn xem nè. mình cũng định đến khám thử xem sao, chứ xài nhiều thứ quá mà không khỏi

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Tran Ngoc Thao!
      Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là liệu trình xử lý mụn trứng cá được đông đảo người dùng kiểm chứng và truyền tai nhau về hiệu quả. Không chỉ ứng dụng cơ chế tác động kép giúp loại bỏ mụn toàn diện, liệu trình thảo dược này còn xử lý tốt các vấn đề thâm, sẹo, trả lại làn da mịn màng rạng rỡ.
      Với các thành phần là thảo dược quý, bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì sẽ giúp cải thiện tốt tình trạng mụn của bạn, bạn có thể cân nhắc sử dụng nhé!
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 0983 058 939 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  8. Trần Phuongthanh says: Trả lời


    Bé nhà mình mới tuổi dậy thì mà nổi mụn nhiều quá, không biết có dùng được Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì không, lo trị sớm chứ để sau này lớn lên nó tự ti tội nghiệp

    1. Hồng Thắm says: Trả lời


      Chắc là mụn do thay đổi hoocmon đó chị, tuổi này dễ bị mụn lắm. Chị dùng mấy loại cây cỏ dân gian thử xem, ăn uống mấy đồ mát mát, tránh mấy đồ nóng, giữ vệ sinh da sạch sẽ mà nhất là không nên sờ hay nặn mụn nhé. Nếu không giảm thì chị nên đưa bé đến bệnh viện kiểm tra nhé

    2. Văn Khoa says: Trả lời


      Dùng được bạn ạ. Nhất nam hoàn nguyên bì dùng được cho mọi đối tượng bị mụn đấy ạ. Chỉ có phụ nữ mang thai và cho con bú mới cần cân nhắc thôi

    3. Nguyễn Phan Ngọc Huyền says: Trả lời


      Dùng không biết có tác dụng phụ gì không mọi người, với có để lại sẹo thâm gì không, chứ chỉ trị mụn thôi phải tốn thêm một khoản trị sẹo nữa thì tốn kém quá

    4. Thanh Hoàng says: Trả lời


      Thành phần của nhất nam Hoàn nguyên bì được lấy hoàn toàn từ tự nhiên,được qua chế biến cẩn thận giữ được hoạt chất có lợi và loại bỏ chất có hại nên hoàn toàn không có tác dụng phụ đâu bạn. Trong đó, có thành phần giúp tái tạo da nên bạn khỏi lo sẹo nhé. Bạn mình dùng chữa mụn cũng ổn lắm, giờ da nó lán mịn còn hơn lúc chưa bị mụn nữa. Giờ nó dùng như kem dưỡng da hằng ngày luôn rồi

  9. Linh Cherry says: Trả lời


    Mình muốn mua Nhất Nam hoàn nguyên bì chữa mụn, nhưng mình ở xa không biết thuốc này có bán ở nhà thuốc không nhỉ?

    1. Bằng Đỗ says: Trả lời


      Không đâu bạn, thuốc này chỉ có đến khám rồi mới đước bác sĩ phân tích tình trạng mụn của bạn rồi mới lên phác đồ nè, mỗi ng mỗi phác đồ nên hiệu quả nó cao đó, chứ ko kiểu đại trà ai cũng như ai đâu á. Với lại ngta chỉ bán độc quyền tại trung tâm Nhất nam y viện thôi, chứ ko phân phối nhà thucoos nên chả bao giờ lo hàng nhái hàng giả hết. cho thôi, bạn đến khám đi, mua ở ngoài coi chừng thuốc giả à

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Linh Cherry!
      Hiện nay, liệu trình xử lý mụn trứng cá Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đang được phân phối độc quyền tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện. Bạn có thể đến trực tiếp Trung tâm hoặc liên hệ theo địa chỉ hotline dưới đây để được tư vấn chính xác về giá sản phẩm cũng như một số thông tin cơ bản của liệu trình này.
      TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN
      Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
      Số điện thoại/Zalo: 0964 045 616 – 0983 058 939 – 0903 047 368
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 0983 058 939 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  10. Nguyễn Thị Trà Giang says: Trả lời


    Mình nghe nói có bài thuốc Nhất nam hoàn nguyên bì chữa mụn hiệu quả lắm, mà hiệu quả ra sao vậy, có cam kết chữa hết mụn không, mình thấy nhiều cơ sở trị mụn ấy, người ta không có tâm gì cả, hết không hết người ta mặc kệ luôn

    1. Bich Thu says: Trả lời


      Hết thật bạn ơi, dùng 2 3 tháng gì là khỏi rồi, không để lại thâm sẹo mụn nữa. Mình xài cái này thấy da dẻ đẹp hơn ,mịn mang hơn đó. Bạn xem video này tham khảo nha

  11. Tuấn Trần says: Trả lời


    Mấy bạn bị mụn mà chưa biết đi chữa ở đâu,uống thuốc gì thì mình giới thiệu cho Hoàn Nguyên bì ở nhất nam y viện nà. Mình đi khám rồi thì bác sĩ cho liệu trình vừa uống thuốc vừa kết hợp tinh chất bôi, dùng cỡ 2 tuần là mụn nó tự khô rồi tự tróc luôn, nhờ vậy da hết mụn mà không bị thâm. Thấy hiệu quả, mình tiếp tục kiên trì, sau 2 tháng là da hoàn toàn sạch mụn. Bây giờ, nó là sản phẩm không thể thiếu đối với mình, mình phải thay đổi nhiều phương pháp trị mụn cho tới khi dùng Hoàn Nguyên mới thấy hiệu quả đó. Mọi người muốn tìm hiểu thêm thì xem chi tiết nè https://www.trungtamdalieudongy.com/nhat-nam-hoan-nguyen-bi-tri-mun.html

    1. Khổ Qua Cà Ớt says: Trả lời


      Bạn trị mụn ở nhất nam y viện tiền khám với tiền thuốc có đắt lắm không, chứ mình đi viện ít nhất cũng đi vài củ rồi

    2. Trương Mỹ Duyên says: Trả lời


      Mình thì đi khám ben này hết có 200k tiền khám, tiền thuốc hàng tháng thi tầm hơn hai triệu xíu, dùng tầm 2 tháng rưỡi là bái bai các e munnj rồi. Thu nhập của mình hàng tháng cũng tầm chục triệu thôi, nhưng mình thấy chi phí như này cũng ổn, ko cao so với mình. Nói chung nếu giờ dùng sản phẩm của Larocheposay hay các sp của bên derma ấy, nó cũng vài ba triệu có khi hơn một lọ ấy. Mà bọn này chưa chắc hiệu quả đâu nhé, dùng ko khéo cò kích ứng. Còn thanegf Nhất nam hoàn nguyên bì này thì theo cá nhân mình dùng ok, giá cả oke, Vì cái cuối cùng mình nhận dk là hqua. từ đó tới nay hơn năm rồi chuae thấy e mụn nào quay lại cơ. Trvia

    3. Quyen Minh says: Trả lời


      Em bị mụn viêm trên mặt đi khám ở đâu cũng cho thuốc rồi uống nhưng không khỏi mà mọc nhiều hơn. Cho em hỏi bị như vậy thì chữa bằng Nhất nam hoàn nguyên bì bao lâu hết vậy ạ

    4. Huyền Trang says: Trả lời


      Bạn đi tới trung tâm da liễu đông y mới biết được tình trạng cụ thể mới có liệu trình chữa trị phù hợp nhé, đặt lịch khám ở đây nè https://nhatnamyvien.com/dat-lich-kham-benh

  12. Đinh Đức Thạch says: Trả lời


    Bài thuốc Nhất nam hoàn nguyên bì có tác dụng ra sao vậy, có hiệu quả thật không? Mình bị mụn định mua về dùng mà không biết có nên mua không nữa, sợ mua về dùng không được thì phí tiền

    1. Bùi Hưng Sơn says: Trả lời


      Đây em đang dùng nhất nam hoàn nguyên bì này đây, hiệu quả lắm anh. Em da dầu mụn nhiều uống thuốc tây thoa kem triij mụn không xuể. Từ khi chuyển sang dùng cái này kết hợp lối sống lành mạnh giờ mặt em không còn mụn luôn, thuốc từ thiên nhiên nên không tác dụng phụ gì cả Sau 3 tuần thôi cồi mụn đã khô rồi, dễ lấy không bị thâm, đáng tiền đấy anh ạ.

    2. Huyền Tố says: Trả lời


      Da khô có dùng nhất nam hoàn nguyên bì được không ạ, da mình bị khô, xài cái gì nó cũng bong tróc ra ấy

    3. Thanh Hiển says: Trả lời


      Dùng được hết chị ơi. nhất nam hoàn nguyên bì phù hợp cho mọi loại da nhé, da dầu, da khô hay da hỗn hợp đều có hiệu quả tương đương nhau. Em dùng thấy nó có độ ẩm ấy, không như các loại thuốc trị mụn khác làm khô da đâu.

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Đinh Đức Thạch!
      Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được bào chế với 2 chế phẩm chính là bài thuốc uống và tinh chất bôi.
      Sử dụng bài thuốc uống sẽ giúp bạn loại bỏ các căn nguyên gây mụn từ sâu bên trong cơ thể, bổ dưỡng khí huyết, cân bằng nội tiết tố, cải thiện chức năng gan, thận và tăng cường sức khỏe tổng thể. Tinh chất bôi sẽ tác động tại chỗ với khả năng đẩy nhân và loại bỏ nhân mụn nhanh chóng, cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho quá trình phục hồi những vùng da tổn thương do mụn.
      Đặc biệt, tinh chất bôi còn mang đến cơ chế SE CỒI – ĐẨY NHÂN TỰ ĐỘNG vô cùng khác biệt mà không phải phương pháp nào cũng có. Với cơ chế này, nhân mụn và vi khuẩn sẽ được gom lại để tránh tình trạng viêm nhiễm lây lan sang các vùng da khỏe mạnh khác. Khi cồi mụn khô đầu, khách hàng chỉ cần gẩy nhẹ là nhân mụn sẽ dễ dàng bong ra và không gây ra các biến chứng có hại cho da sau mụn như sẹo thâm, sẹo rỗ, sẹo đỏ…
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 0983 058 939 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  13. Lương Thảo says: Trả lời


    Mình nghe bảo Nhất Nam Hoan nguyên Bì được lấy từ 100% thành phần là tự nhiên, nhưng không biết chất lượng của các cây thuốc đó thế nào. Bây giờ cứ phải kỹ càng phần này chứ thuốc giả thuốc kém chất lượng nó cứ nhan nhản ấy

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Lương Thảo!
      Trước thực trạng dược liệu bẩn, giả dược du nhập và trà trộn, đơn vị đã phát triển các vườn chuyên canh trên cả nước, chủ động tuyển chọn, nuôi trồng và chăm sóc dược liệu theo quy trình đạt chuẩn GACP – WHO. Bên cạnh đó, dược liệu sau khi sơ chế được đưa vào bào chế thuốc tại nhà máy hiện đại khép kín theo tiêu chuẩn GMP – WHO. Bước lưu giữ, bảo quản thuốc phải đảm bảo điều kiện phù hợp (nhiệt độ phòng, tránh tiếp xúc ánh sáng mặt trời,…). Toàn bộ dược liệu trước khi đưa vào cô đặc và bào chế phải đảm bảo loại bỏ độc tính tự nhiên, giữ trọn vẹn giá trị dược chất có lợi cho làn da và sức khoẻ.
      Thông tin đến bạn!

    2. Trương Nguyễn Thúy Vân says: Trả lời


      Nhất Nam Y Viện Uy tín lắm bạn ơi, bạn dùng xong có khi nghiện luôn ấy chứ, vì làn da được chăm sóc tốt. Ngoài sữa rửa mặt, kem chống nắng hằng ngày, mình còn dùng thêm Nhất nam hoàn nguyên bì này nữa đấy, dưỡng da tốt lắm, tinh chất dịu nhẹ không gây khô da nên dùng thích lắm

  14. Trà Ly says: Trả lời


    Dùng Nhất Nam Hoàn nguyên bì có cần kiêng cữ gì không, đi ra ngoài có cần che chắn chống nắng gì không?

    1. Ngọc Bích says: Trả lời


      Có nha bạn ơi, bình thường da không bị làm sao cũng che chắn chống nắng mà, huống chi là da đang bị mụn. Ra đường nhớ thoa kem chống nắng nhé bạn.

  15. Thuỷ Tiên says: Trả lời


    Giờ không khí ô nhiễm thật đấy, trước đây ra đường đâu cần đeo khẩu trang mà mặt vẫn không có một tí mụn nào, vậy mà bây giờ che chắn các thứ mà mặt nổi mụn không chịu được, mỗi ngày tẩy trang ra bụi không

    1. Trần Thu Uyên says: Trả lời


      Đúng rồi Bây giờ ra đường là phải dùng kem chống nắng rồi che chắn kĩ càng chị ạ, toàn bụi mịn thôi. Trước em cũng nổi mụn nhiều lắm, ngứa tay nặn nát hết mặt, để lại vết thâm đen rất nhiều. Em biết đến nhất nam hoàn nguyên bì và dùng nó, vừa bôi vừa uống mụn nó gôm cồi nhanh lắm, da không bị bong tróc, em tự lấy nhân mụn cũng thích lắm

    2. Nguyễn Quỳnh Như says: Trả lời


      Bạn điều trị vậy hết bao nhiêu tiền thế?

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Nguyễn Quỳnh Như!
      Tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể mà đơn thuốc bác sĩ kê sẽ khác nhau, do đó chi phí tiền thuốc của mỗi bệnh nhân là khác nhau. Bạn có thể sắp xếp thời gian đến sơ sở Trung tâm để được khám trực tiếp, bác sĩ sẽ kê đơn phương thuốc và liệu trình phù hợp với tình trạng bệnh của bạn.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    4. Nguyễn Trà My says: Trả lời


      Trồi ồi t cũng vậy nè, bị mụn mà cứ hay nặn mụn, nặn xong vui lắm mà cũng nát hết mặt rồi lại đi tìm chỗ chữa mụn chữa sẹo mụn. Được bà chị giới thiệu đến nhất nam y viện dùng nhất nam hoàn nguyên bì mới hết mun được đó, dùng xong da trắng hơn được xíu nữa, mịn màng hơn, khỏe mạnh hơn, không còn nỗi lo mụn nữa. Không có nhất nam hoàn nguyên bì chắc mình sống chung với mụn luôn quá https://www.trungtamdalieudongy.com/nhat-nam-hoan-nguyen-bi-ban-nang-cap-cua-hoan-nguyen.html

  16. Luân Nguyễn says: Trả lời


    Tui bị nổi mụn bọc ở hai bên má và ở cả mông nữa. Trước tui bôi kem trị mụn mua ngoài quán, nó lặn được cái này rồi vài bữa sau lại nổi cái khác, mãi k hết. H tui muốn thử chuyển hướng thử coi, bác nào dùng nhất am hoàn nguyên bì rồi cho xin ít kinh nghiệm với

    1. Nguyễn Sơn says: Trả lời


      Mấy kem trị mụn đó có hết mụn được đâu, hết cái này thì lại mọc cái khác thôi. Dùng nhất nam hoàn nguyên bì vừa chăm sóc da từ bên ngoài vừa cân bằng nội tiết từ bên trong nên mụn không còn xuất hiện nữa, trộm vía da mịn màng không có mụn, ai cần vía thì mình cho nè https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-hoan-nguyen-bi-lieu-trinh-tri-mun-tu-tinh-hoa-y-hoc-cung-dinh-44231.html

    2. Hoàng Duy Khánh says: Trả lời


      Đúng rồi đó, mụn do nội tiết thì dùng mấy thuốc bôi ngoài thôi thì không khỏi được mà phỉa uống thuốc nữa, nhất nam hoàn nguyên bì là thuốc đông y nên rất thích hợp cho bạn nào da mụn lâu năm chữa không khỏi, tuy không cho tác dụng liền nhưng hiệu quả dài lâu, ai nấy dùng đều cho feed back tốt hết

  17. Vũ Phan Hoài Nam says: Trả lời


    Bị mụn thì nên ăn gì ạ

    1. Ngọc Ly says: Trả lời


      Bị mụn thì trị bằng nhất nam hoàn nguyên bì đi nhé, kết hợp uống nhiều nước, ăn nhiều râu, trái cây để bổ sung vitamin, luyện tập thể thao vừa phải để cơ thể khỏe mạnh hơn, nhớ ngủ sớm nữa nhé. Mình trước bị mụn cũng dùng thuốc hoàn nguyên đây, bây giờ hết mụn da hồng hào trắng hẳn ra, trước chưa mãi chả đâu vào đâu nhờ thuốc này đó https://nhatnamyvien.com/bi-mun-mu-kieng-an-gi-42213.html

  18. Trang Tran says: Trả lời


    Biij mụn khi đến tháng có dùng nhất nam hoàn nguyên bì được không ạ

    1. Minh Huệ says: Trả lời


      Này do nội tiết đấy bạn ơi, lấy chồng sinh con xong là hết à. Bây giờ bạn dùng kem trị mụn đi, nhiều loại bây giờ người ta bán cũng hiệu quả lắm, chăm sóc da rửa mặt sạch sẽ là mau hết lắm

    2. Linh Trang says: Trả lời


      Mình cũng từng bị mụn khi đến tháng như bạn đấy, tưởng lấy chồng sinh con xong là hết nhưng mặt mình ngày càng lên mụn nhiều hơn, để lại sẹo và thâm xấu xí, may sao mìn biết đến nhất nam hoàn nguyên bì chữa mụn mà mặt mình mưới hết mụn không còn một vết thâm nào luôn, mình dùng có 3 tháng thôi, thuốc đông y mà, không nhanh như mấy loại mỹ phẩm khác được

    3. Nguyễn Thu Thuỷ says: Trả lời


      Bạn có dùng mỹ phẩm gì khavs không hay chỉ dùng nhất nam hoàn nguyên bì chữa mụn thôi ạ

    4. Tuấn Anh says: Trả lời


      Phải dùng thêm dưỡng da với chống nắng chớ. Mà khỏi phải lo, cứ đến khám thì bác sĩ sẽ hướng dẫn từ a-z luôn, vì cũng phải coi da mình là da gì, cần dùng những loại gì để chăm sóc đúng và đủ cho da trong quá trình trị liệu nữa

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *