Mụn mủ có nên nặn không? Cách nặn không để lại thâm sẹo

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news
Đã được tư vấn chuyên môn bởi Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần

Mụn mủ là tình trạng mụn bị viêm sưng và tích tụ mủ trắng bên trong. Khi mụn xuất hiện với số lượng nhiều thường gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của làn da. Từ đây, mụn mủ có nên nặn không là thắc mắc của rất nhiều người. Để có được lời giải cho câu hỏi này, các bạn hãy cùng theo dõi những thông tin trong bài viết chia sẻ ngay dưới đây.

Trên da xuất hiện mụn mủ có nên nặn không?

Mụn mủ là các nốt mụn bị phồng, mọc nổi lên trên bề mặt da và chứa đầy mủ bên trong. Nguyên nhân gây mụn chủ yếu là do bã nhờn tích tụ bên dưới lỗ chân lông kết hợp với sự tấn công của vi khuẩn P. Acnes dẫn đến viêm nhiễm. Các vị trí dễ bị mọc mụn mủ hơn cả là chân mày, mũi, thái dương, cằm và quanh miệng.

Thông thường, một số yếu tố làm gia tăng nguy cơ bị mụn mủ các bạn cần lưu ý là chế độ ăn uống, sinh hoạt thiếu khoa học, vệ sinh da mặt không đúng cách, nội tiết tố thay đổi,… Đặc biệt, tại vùng da bị nổi mụn mủ sẽ xuất hiện cảm giác đau nhức vô cùng khó chịu khiến nhiều người thắc mắc mụn bọc mủ có nên nặn không.

Khi nào không nên nặn mụn mủ?

Về việc mụn mủ trắng có nên nặn không, thực tế đôi khi, bạn cần phải “làm lơ” với chúng, đặc biệt là trong những trường hợp sau:

  • Không nặn mụn mủ đang bị viêm bởi lẽ đây là giai đoạn mà làn da đang vô cùng kích ứng và nhạy cảm. Việc nặn mụn trong thời điểm mụn đang viêm nhiễm sẽ gây ảnh hưởng lớn đối với làn da.
  • Mụn mủ không nhân, chưa trồi nhân lên, chưa nhìn thấy đầu mụn, chưa sờ thấy cộm.
  • Mụn mọc với số lượng nhiều, có dấu hiệu sưng to và đau.
mun mu co nen nan khong
Không nặn mụn mủ khi tình trạng mụn nặng

Khi nào nên nặn mụn mủ?

Về việc có nên nặn mụn bọc có mủ, tùy từng trường hợp mà bạn có thể cân nhắc việc nặn hoặc không nặn mụn. Thông thường, các bạn hoàn toàn có thể tiến hành loại bỏ chúng trong những trường hợp sau:

  • Mụn mọc đơn lẻ với kích thước nhỏ, cồi mụn khô, đen và trồi lên, sờ vào không có cảm giác đau.
  • Mụn không có dấu hiệu bị viêm, ở nốt mụn không có hiện tượng sưng đau, tấy đỏ. Điều đó chứng tỏ mụn đã già và sẵn sàng cho việc nặn bỏ.
  • Có đầy đủ dụng cụ để có thể nặn mụn an toàn hoặc nặn mụn tại các địa chỉ uy tín.

Xem thêm : Nguyên nhân mụn mủ trắng

Lợi ích và tác hại của việc nặn mụn mủ

Để biết mụn mủ có nên nặn mụn mủ hay không, chúng ta cùng điểm qua những lợi ích và tác hại của việc nặn mụn đối với sức khỏe nói chung và làn da nói riêng.

Các lợi ích khi nặn mụn chuẩn

Các bạn cần nhớ rằng, nặn mụn chỉ có thể mang đến lợi ích khi được thực hành theo đúng chuẩn y khoa gồm:

mun mu co nen nan khong
Nặn mụn chuẩn sẽ ít gây ảnh hưởng đến da
  • Nhiều người thường thắc mắc mụn mủ không nặn có hết không. Trong trường hợp mụn mủ sưng to có nhân, nếu không được tác động để lấy ra khỏi bề mặt da thì chúng không thể tự mất đi. Đây là nguyên nhân gây tắc nghẽn lỗ chân lông, làm lỗ chân lông giãn to nên khi lấy nhân mụn sẽ giúp giảm tải và thông thoáng lỗ chân lông một cách nhanh chóng. Từ đó sẽ hỗ trợ quá trình điều trị mụn mủ sưng to nhanh và hiệu quả hơn.
  • Đối với trường hợp mụn mủ bị viêm có nhiễm khuẩn, lấy nhân mụn chuẩn sẽ giúp hạn chế mụn phát triển nặng hơn cũng như ngăn ngừa việc lây lan sang các vùng da khác.

Các tác hại khi nặn mụn mủ

Về cơ bản, các bạn không nên tự nặn ở nhà mà hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được nhân viên y tế lấy mụn. Bởi lẽ, việc nặn mụn mủ sai cách sẽ có thể để lại các tác hại sau đây:

mun mu co nen nan khong
Loại bỏ mụn không đúng cách là nguyên nhân để lại vết thâm trên da
  • Vi khuẩn trong mụn sẽ tấn công vào những vùng da xung quanh khiến viêm nhiễm lan rộng và tình trạng mụn cũng trở nên tồi tệ hơn.
  • Với những mụn mủ có kích thước lớn, nếu nặn không đúng cách sẽ gây chảy máu tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập vào bên trong. Đây có thể là nguyên nhân gây nhiễm trùng máu và đe dọa đến tính mạng. Đặc biệt với mụn mủ ở những vùng trên miệng, các bạn cần phải đặc biệt cẩn trọng trong việc xử lý.
  • Cẩn thận khi nặn mụn mủ xuất hiện ở những vùng da nhạy cảm như sống mũi, chóp mũi và hai bên mép. Bởi lẽ đây là những vị trí tác động trực tiếp đến thần kinh, nếu tiến hành nặn sai cách sẽ gây co giật và có thể để lại di chứng méo mồm.
  • Nặn mụn mủ sớm, không đúng cách là nguyên nhân để lại vết thâm và sẹo trên da. Những vết thâm này phải mất thời gian khá lâu mới mờ hẳn, gây ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ.

Bạn đang gặp phải VẤN ĐỀ VỀ MỤN nào trên da?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Một số lưu ý cần nhớ khi nặn mụn mủ

Như vậy, các bạn đã cùng tìm hiểu mụn mủ có nên nặn không. Do việc nặn mụn là điều hoàn toàn cần thiết trong một số trường hợp. Bởi vậy, để việc loại bỏ mụn hiệu quả, các bạn cần chú ý đến một số vấn đề sau đây:

  • Quan tâm đến thời điểm nặn mụn: Chỉ nặn nhân mụn khi đã có dấu hiệu chín (đầu nhân và mặt nhân sẽ se lại), xuất hiện mủ trắng. Khi mụn chưa chín tuyệt đối không được tự ý loại bỏ chúng.
    Quan tâm vị trí mụn mủ nên nặn: Chỉ nên nặn mụn mủ đã chín khi chúng mọc đơn lẻ, ở vị trí dễ nặn, nên tránh vùng tử địa trên da mặt. Trong trường hợp da xuất hiện nhiều mụn, chúng mọc thành cụm hay mụn ẩn sâu dưới da thì không nên tự ý nặn.
  • Khử trùng sạch sẽ trước khi nặn mụn: Trước và sau khi nặn mụn cần quan tâm vệ sinh các dụng cụ hỗ trợ nặn mụn. Ngoài ra, bạn cũng cần vệ sinh tay, da mặt để vi khuẩn từ bên ngoài không thể xâm nhập vào da. Trong khi nặn mụn, bạn cũng nên lót miếng bông gòn xung quanh nhằm ngăn chặn tình trạng lây lan của mụn khi mủ vỡ ra ngoài.
  • Không dùng móng tay để nặn mụn: Để tránh trầy xước, nhiễm trùng vết thương, bạn nên nặn mụn bằng dụng cụ chuyên dụng hoặc sử dụng tăm bông, tuyệt đối không nặn mụn bằng móng tay.
mun mu co nen nan khong
Hạn chế dùng móng tay nặn mụn để tránh gây trầy xước, viêm nhiễm da
  • Vệ sinh lại vùng da vừa nặn mụn: Sau khi nặn mụn xong cần vệ sinh kỹ vùng da tổn thương. Trong trường hợp xuất hiện vết thương quá lớn thì bạn hãy dùng băng gạc thoáng để băng lại nhằm hạn chế bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhập. Nếu mụn mủ sau khi nặn bị chảy máu nhiều, bạn nên sử dụng tăm bông để vệ sinh sạch sẽ.
  • Dưỡng da, chăm sóc vết thương: Sau khi tổn thương hồi phục, bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc một số mặt nạ tự nhiên như nước hoa hồng, lô hội, dưa leo, cà chua, tinh bột nghệ… để hạn chế vết thâm, sẹo do mụn để lại.
  • Rửa mặt bằng nước ấm: Hãy chú ý rửa mặt bằng nước ấm khoảng 2 lần/ngày để loại bỏ dầu nhờn dư thừa trên da. Điều này cũng sẽ giúp vết thương nhanh lành, không bị tích tụ mủ trên vùng da mới. Ngoài ra, các bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt, kem dưỡng chuyên dụng dành cho da mụn. Khi làm sạch da, các bạn tránh dùng khăn để rửa mặt, thay vào đó hãy dùng tay massage nhẹ nhàng để da nhanh hồi phục.

Như vậy, các bạn vừa cùng tìm hiểu một số thông tin hữu ích giúp giải đáp thắc mắc mụn mủ có nên nặn không. Hy vọng rằng những thông tin này đã giúp bạn biết cách xử lý đúng cách tình trạng mụn trên da. Trong trường hợp xuất hiện mụn mủ ở mức độ nghiêm trọng, tốt nhất bạn không nên tự điều trị tại nhà mà hãy tiến hành thăm khám và điều trị tại các cơ sở chuyên khoa để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

ĐỪNG BỎ LỠ

TIN HAY CHO BẠN:

Bình luận (93)

  1. Nguyễn Khánh says: Trả lời


    Em luôn chăm sóc da má không hiểu sao mụn cứ lên mãi không có dáu hiệu cải thiện mọi người ạ. mọi người tư vấn cách khắc phục cho em với

    1. Tiến Tân says: Trả lời


      dù chăm sóc da thường xuyên đấy mà không đúng cách thì mãi không khjoir mụn được đâu bạn, nhất là ở bước làm sạch ý bạn phải rửa mặt thật kỹ

    2. Ngọc Nhi says: Trả lời


      Bạn thử xem các sản phẩm chăm sóc da của bạn có sản phẩm nào có thành phân không hợp với bạn không hoặc tốt hơn hết là bạn qua bác sĩ da liễu khám.

    3. Phương Nguyễn says: Trả lời


      Bạn thử dùng thuốc thảo dược tự nhiên để chữa mụn chưa. Mình dùng có dấu hiệu cải thiện nè, da hết mụn hẳn đến cả mấy cái mụn đầu đen cứng đầu luôn. bạn thử tham khảo chỗ này nha https://www.cachdieutrimuntrungca.com/nhat-nam-hoan-nguyen-bi-giai-phap-xu-ly-mun-hang-dau-hien-nay.html

  2. Dặng Mai Linh says: Trả lời


    Em rất tự ti với gương mặt đầy mụn của em, nhất là mấy mụn mũ trên mặt. Em có dùng cả thuốc tây, cũng như những đồ skincare rồi mà không hết. Ai dùng thuốc nào khỏi mụn giới thiệu em với ạ.

    1. Tài Thiên says: Trả lời


      Cứ dùng những sản phẩn BHA đẩy mụn rồi đi nặn bạn ạ , dùng thêm các sản phẩm thoa nữa. Tuy hơi đắt nhưng hiệu quả các bạn ạ.

    2. Thu Trang says: Trả lời


      Ui! Em tốn đống tiền vào mấy cái vụ AHA, BHA đấy mà không hiểu sao em dùng nó không hiệu quả, nó chỉ đỡ thôi không hết hẳn da mặt cứ lợn cợn khó chịu lắm.

    3. Thu Hằng says: Trả lời


      Tùy người đây bạn không phải ai cũng hợp mấy vụ thuốc tây đấy đâu. Mình dùng cũng không hợp lại chuyển qua dùng thuốc đông y lại thấy hiệu quả, dùng hết một liệu trình khoảng 3 tháng là da mặt của mình mịn màng rồi, giờ nhìn da đẹp ơi là đẹp. Có bên trung tâm nhất nam y viện bán thuốc nhất nam hoàn nguyên bì chữa được cả mụn mủ đây bạn thử đến thăm khám xem sao https://www.cachdieutrimuntrungca.com/nhat-nam-hoan-nguyen-bi-giai-phap-xu-ly-mun-hang-dau-hien-nay.html

    4. Hải Nhi says: Trả lời


      Em muốn liên hệ để nghe tư vấn thì như thế nào với bên nhất nam y viện ạ?

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hải Nhi! Cảm ơn bạn đã quan tâm đến sản phẩm trị mụn bên mình.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  3. Bùi Thùy Dương says: Trả lời


    Thấy có vài người giới thiệu thuốc nhất nam hoàng nguyên bì nhỉ. Mà mình chưa dùng thuốc đông y để trị mụn bao giờ ý, nghe lạ quá à. Trước nay chỉ biết đến mấy loại thuốc như AHA, BHA,… các thứ thôi

    1. Đinh Ngọc says: Trả lời


      Giống mình ghê tuy đang bất lực tìm thuốc chữa mụn nhưng vẫn chưa tin tưởng mấy phương thuốc dân gian này lắm ý. Da mụn nhạy cảm sợ banh mặt lắm

    2. Khánh Diệp says: Trả lời


      ko phải dễ gì thuốc dk nhiều ng dùng khen ngợi đâu, thuốc bên này được bộ y tế cấp phép rồi với lại thuốc được các chuyên gia hằng đầu nghiên cứu không chỉ khỏi mụn mà trong lúc sử dụng lành tính hơn nhiều so với thuốc tây đấy bạn. Dã rất nhiều bạn dùng và đã hết mụn rồi https://www.trungtamdalieudongy.com/bac-si-le-phuong-va-giai-phap-giam-mun-duoc-12882-nguoi-tin-dung.html

    3. Nguyễn Tấn Dũng says: Trả lời


      Mình lúc đầu cũng không tin thuốc lắm đâu. Mà đi khám thử các bác sĩ bên đấy tư vấn rất nhiệt tình với đáng yêu lắm nên mình mua thử một liệu trình về dùng. Tầm tháng là da mặt mịn hẳn, Mấy mụn mủ, mụn viên chồi nhân khô lên hất cứ vậy mà đi nặn thôi. Giờ mình đang dùng thuốc trong giai đoạn cuối trị mụn mà da mặt mịn màng sướng lắm.

  4. Hành Đoàn says: Trả lời


    Em có khoảng thời gian dùng kem trộn giờ da bị mỏng nổi cả mạch máu, da mặt sưng tấy nhiều mụn mủ ra đường là đỏ hết mặt. Không biết da mặt em vậy có sao không ạ với các khắc phục da như nào với ạ. Em bất lực lắm rồi.

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hạnh Đoàn!
      Với tình trạng bạn mô tả thì da bạn đang gặp vấn đề về kích ứng do sử dụng kem trộn có chứa corticoid khiến da bị bào mòn và ửng đỏ. Với tình trạng của bạn có thể sử dụng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì để điều trị kịp thời nhé. Sản phẩm này sẽ giúp phục hồi làn da hư tổn do corticoid, điều trị mụn, giảm vết thâm và cân bằng màu da.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Huyền Trang says: Trả lời


      Giờ rồi mà bạn vẫn tin dùng kem trộn. Nó là loại thuốc hại lắm luôn ý. Bào mòn da và làm tổn thương da kinh khủng. Các trang báo cũng cảnh cáo suốt rồi mà vẫn có người dùng. Giờ chữa phục hồi da khổ lắm.

    3. Diệu Linh says: Trả lời


      Em dùng một lần mà sợ luôn. Da bít dính khó chịu, Mà nó chẳng khắc phục được vấn đề gì trên da ý cả giảm mụn hoặc làm trắng luôn, may em thấy không ổn dừng luôn sau 1 tuần sử dụng.

    4. Nguyễn Huy Hoàng says: Trả lời


      Da em vì dùng mấy sản phẩm kem trộn này mà khắc phục mãi không khỏi đấy. May được bác sĩ Lê Phương tư vấn vừa đưa ra phương pháp chữa cũng như dùng thuốc bên trung tâm nhất nam y viện mới khỏi được.

  5. Hoàng Kim Trang says: Trả lời


    Em thì chỉ bị mụn đầu đen ở mũi thôi thì dùng thuốc bôi nhất nam hoàn nguyên bì được không ạ

    1. Nguyễn Khánh says: Trả lời


      Được chứ bạn đối với những nốt mụn viêm hay mụn mủ thuốc cũng chữa được mà

    2. Nguyễn Linh says: Trả lời


      Em có thắc mắc là thuốc có trị dứt điểm mụn trứng cá với se kít lỗ chân lông không ạ

    3. Kim Liên says: Trả lời


      Chữa được mụn thì lỗ chân lông sẽ se lại nha nhưng có một điều là mình chỉ loại bỏ được phần nhiều đầu đen của mụn thôi mà khiểu thể triệt hết hoàn toàn được vì da luôn tiết các chất bã nhờm. Để duy trì lỗ chân lông ít mụn đầu đen hết sức có thể bên cạnh dùng thuốc bạn phải vệ sinh da mặt thật kỹ nhá.

    4. Trần Kim Dương says: Trả lời


      Tôi dùng thuốc bôi bên trung tậm để trị mụn đầu đen rồi nha nó nổi cồi xog mình tự nặn hoặc ra spa. Nói chung là bạn nên dùng thử nha. Mình tìm hiểu ở dây nè nghe bảo còn chữa được nhiều các vấn đề khác của da lắm https://www.trungtamdalieudongy.com/ky-ii-nhat-nam-hoan-nguyen-bi-xu%CC%89-ly-mu%CC%A3n-tu-tinh-hoa-yhct.html

    5. Hồ Xuân says: Trả lời


      Vậy đợt này lên hà nội phải ghé vào trung tâm khám thử xem nào

  6. Yến Minh says: Trả lời


    Da của em cứ bị sần sùi ý ạ. Dùng mọi loại thuốc bôi rồi mà nó không hết. Thuốc bên trung tâm nhất nam y viện khắc phục được tình trạng da của em không ạ

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Yến Minh!
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  7. Nguyễn Ánh says: Trả lời


    Liên hệ để mua thuốc kiểu gì vậy ạ?

    1. Trần Nhung says: Trả lời


      nếu nhà bạn ở xa bạn gửi tình trạng da của bạn đến trung tâm sau đó bác sĩ sẽ gọi về tư vấn cho bạn dạng vậy hoặc bạn đến thẳng trung tâm thăm khám cho chắc rồi mua thuốc trực tiếp ở đấy luôn

    2. Tuyết Như says: Trả lời


      Mình thấy ở cuối bài báo có khung thông tin liên hệ đấy bạn thử liên hệ qua đó xem sao

  8. Thu Hà thư kí says: Trả lời


    Mình chả hiểu cơ địa nóng hay sao mà mặt cứ thi thoảng lại nổi mụn mà toàn nổi mụn bọc to tướng nữa, khó chịu cực kì. Đã thế mỗi cái mụn to nó có mấy cái nhân liền, nặn cũng khó cơ. Mặt mình toàn vết thâm cũng là vì thế.

    1. Hậu osaka says: Trả lời


      Mình cũng bị tình trạng như bạn, sang bên này du học không hợp đồ ăn và khí hậu hay sao đó mà mặt mình mụn mọc dày và nhiều mụn bọc, mụn mủ. Công việc của mình cần trang điểm nên mụn ngày càng viêm nặng hơn. Đến viện chuyên gia liệu của Nhật khám, đắt đỏ thực sự nhưng nếu đỡ thì không sao, đây cũng không cải thiện. Mình nhờ bà chị có quầy thuốc ở Việt nam kê thuốc và gửi sang nhưng cũng không cải thiện là mấy. Cuối cùng bà ấy bảo mình uống thuốc Hoàn nguyên bì thang của Nhất Nam y viện, bà nói khách của bà ý bảo chữa ở đấy tốt. Tình trạng của mình ngày càng nặng mà vẫn không kiêng được mĩ phẩm nên mình quyết định thử 1 phen. Mình gọi video cho bác sĩ, show rõ mặt, mình còn cẩn thận chụp hình gửi bác sĩ xem da và toàn bộ những loại thuốc mình đang sử dụng. Bác sĩ nói yên tâm dùng thuốc của bác và chăm da tốt thì chắc chắn sẽ ổn. Mình đặt thuốc để phòng khám gửi sang cho mình tránh phiền đến ai. Mình nhận được thuốc uống và bôi và 1 tờ hướng dẫn rất chi tiết. Mình kiên trì làm theo hướng dẫn, bác sĩ cũng đồng hành cùng mình, có thay đổi gì trên da mình cũng báo lại với bác sĩ để điều chỉnh cách dùng thuốc. Đến nay mình dùng hết rồi, trộm vía da hết mụn, hồng hào và da đã đều màu rồi. Recommend bạn nên dùng nha.

    2. Minh Châu Nguyễn says: Trả lời


      ôi mong được như cậu quá, muốn liên hệ gặp bác sĩ thì làm thế nào vậy cậu ơi?

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Minh Châu nguyễn
      Cảm ơn bạn đã tin tưởng Nhất Nam Y viện, phòng khám có khám, soi da trực tiếp bạn nhé, mời bạn qua địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 092.842.1102 để được thăm khám cụ thể nhé.
      Trân trọng!

    4. Su su says: Trả lời


      Từ trước đến nay mình toàn dùng thuốc tây y chưa dùng bao giờ không biết liệu trình sao vậy?

    5. Mẹ Sóc says: Trả lời


      Đông y hay chứ bạn, trị tận gốc phòng tránh tái phát, bạn đọc ở đây nhé https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-hoan-nguyen-bi-lieu-trinh-tri-mun-tu-tinh-hoa-y-hoc-cung-dinh-44231.html

  9. Hương Nguyễn says: Trả lời


    Em có nhiều mụn sần sần li ti lắm, cảm giác mỗi lỗ chân lông đều có nhân mụn, mặc dù chăm da rất kĩ luôn, em không biết phải làm sao nữa ạ

    1. Hải Chiến says: Trả lời


      Chăm da thôi chưa đủ nhé bạn, cần có chế độ sinh hoạt ăn uống tốt như ngủ đúng giờ, ăn uống hạn chế đồ chiên xào dầu mỡ, đồ cay nóng nữa nhé.

    2. Trang Giao Thủy says: Trả lời


      Mình cũng hay bị mụn, da mặt sần sùi như bạn, từ khi dùng thuốc Nhất Nam hoàn nguyên bì mình thấy đỡ hơn hẳn, mình mới uống được 1 tháng, đang uống tiếp theo liệu trình đây này.

    3. Bé bụ bẫm says: Trả lời


      Uống thuốc trong thời gian bao lâu thế chị, mấy cái loại uống này em lười vô cùng ấy, lại còn thuốc thang nữa phải đun sắc nữa thì nản lắm.

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn bé bụ bẫm!
      Bài thuốc Nhất Nam hoàn nguyên bì là dạng thuốc thang, do bác sĩ kê đơn sau khi thăm khám tình trạng bệnh. Hiện nay, để phù hợp với cuộc sống bận rộn của nhiều người bệnh, Trung tâm có thể hỗ trợ sắc sẵn thuốc cho bạn. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn thuốc của Trung tâm để điều trị một cách tốt nhất mà không cần lo lắng về việc phải sắc thuốc nữa nhé.
      Mời bạn qua phòng khám thăm khám trực tiếp hoặc liên hệ số điện thoại: 092.842.1102 để được tư vấn cụ thể.
      Trân trọng!

    5. Hường Túi says: Trả lời


      Các bác cứ nói thế chứ làm đẹp lúc nào chả mất thời gian và công sức, nói chung đẹp là phải đánh đổi nhé các ông các bà

  10. Mimi kute says: Trả lời


    Cho em hỏi tí em 20 tuổi hay bị mụn nội tiết, em thấy có cả thuốc uống và bôi, em chỉ muốn dùng thuốc bôi được không vậy?

    1. Hương tràm says: Trả lời


      Bị nội tiết mà không uống làm sao khỏi được bé. Cơ chế chữa trị của họ là dùng thuốc uống điều chỉnh nội tiết bên trong, thuốc bôi chống viêm tại chỗ mới ổn định được. Mà ở đây bác sĩ kê đơn theo tình trạng bệnh đó, không phải muốn là được đâu nhé.

    2. Nguyễn Thị Minh Lan says: Trả lời


      Mình thấy thuốc là dạng viên, uống ngày 2 lần, mỗi lần tận mười mấy viên, nhiều zạy, uống thay cơm luôn à

    3. Hà Mi says: Trả lời


      Bạn ơi, viên thuốc nhỏ xíu như đầu đũa á, uống bình thường nhen, tui là thể loại sợ uống thuốc mà nghiện thuốc này lun nè.

    4. Hương Juli says: Trả lời


      Cần lắm 1 mức giá cho người đang bị mụn thâm nhiều, chữa đủ loại đông tây y mà vẫn không đỡ. Thuốc Nhất nam hoàn bì có giải quyết được case khó này của mình không

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Cảm ơn bạn đã tin tưởng Nhất Nam Y viện, Tùy thuộc vào tình trạng bệnh và độ tuổi của mỗi người mà sẽ có chi phí điều trị khác nhau. Mời bạn qua địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 092.842.1102 để được thăm khám cụ thể nhé. Trân trọng!

    6. Hường Nguyễn Thị says: Trả lời


      Ở đây mình thấy giá cả phải chăng nhé, như mình dùng 1 tháng thì giá tầm 3 tr nè. Bạn đọc ở đây họ cũng niêm yết giá rõ đó https://www.trungtamdalieudongy.com/bo-san-pham-nhat-nam-hoan-nguyen-bi-co-tot-khong-gia-bao-nhieu.html

  11. Ngọc bei says: Trả lời


    Mọi người nghĩ sao về việc tự nặn mụn ở nhà, mình thấy tiết kiệm đó chứ, đi ra spa cũng phải mất đôi trăm

    1. Thương Bình thuận says: Trả lời


      Bạn ơi, tiết kiệm được mấy trăm nhưng mình không biết nặn thì vẫn còn nhân mụn không hết, nó thành sẹo và thâm. Bạn mất tiền chữa thâm và sẹo gấp mấy lần cái tiết kiệm của bạn

    2. Oanh bác sĩ says: Trả lời


      Mọi người bôi thuốc của Nhất Nam y viện ấy, nó làm nhanh quá trình già của mụn, đẩy nhân mụn nên dễ nặn hơn. Khuyên mọi người nếu tự nặn thì phải cẩn thận không thì nhờ người có chuyên môn lấy nhân mụn cho, như vậy mới hết được. Bôi thuốc nó còn chống viêm tốt nữa

    3. Trang says: Trả lời


      Mình có bôi thuốc mà thấy hơi đỏ rát thì có sao không>

    4. Oanh bác sĩ says: Trả lời


      Ôi đừng có tham mà bôi nhiều bạn nhé, bôi 1 giọt thôi làm theo hướng dẫn của bác sĩ. Nói chung da mỗi người có mức độ nhạy cảm khác nhau, bạn cập nhật tình trạng da với bác sĩ, luôn có người tư vấn mà

    5. Ký ức trong anh says: Trả lời


      Cho mình xin thông tin thuốc Nhất Nam hoàn nguyên bì với, gồm những loại gì ạ

    6. Ngọc Anh says: Trả lời


      Đây bạn xem video người ta unbox nè

  12. Ngọc Lý says: Trả lời


    Các chị ơi, đang cho con bú có uống được không ạ, em chuẩn bị đi làm mà da nhìn kinh quá, còn không đều màu nữa

    1. AN Phạm says: Trả lời


      Sinh xong nội tiết thay đổi đó bạn, nhớ bôi kem chống nắng nhé, uống 2 lít nước mỗi ngày đi

    2. Lệ Bích Nguyễn says: Trả lời


      Bé 6 tháng là dùng được rồi đó bạn, thuốc này từ thảo dược nên an toàn không tác dụng phụ, nó tác động cân bằng nội tiết thì sẽ hết mụn nhé, đợt bé mình 6 tháng là mình uống ở đây rồi

    3. HD Mobie says: Trả lời


      Có hiệu quả thật không ạ, mình đi viện da liễu suốt mà mặt lỗ chỗ nhìn chán lắm, ai uống rồi cho em xin ít kinh nghiệm, quảng cáo né em ra nhé, chán lắm rồi

    4. Mẹ Kun says: Trả lời


      Tớ uống ỏ đây liệu trình 2 tháng ổn này, bạn cứ liên hệ gặp bác sĩ Lê Phương nhé, bác sĩ chuyên môn tốt mà còn mát tay nữa. Tầm này giờ tiền không quan trọng, quan trọng gặp bác sĩ có tâm và giỏi. Nên bạn gặp bác sĩ Phương là yên tâm da ngon ngay https://nhatnamyvien.com/thay-thuoc-uu-tu-bac-si-le-phuong-38970.html

  13. Thảo Trương says: Trả lời


    Cho e hỏi chi phí của bộ sản phẩm trị mụn nhất nam hoàn nguyên bì là bao nhiêu vậy? e bị mụn mủ, mụn viêm với cả mụn trứng cá từ hồi dậy thì đến giờ, hiện tại đã 20t rồi mà mặt vẫn gớm lắm.

    1. Trúc Thảo says: Trả lời


      Mình mua cách đây nửa năm thì giá là 6tr hơn á bạn, cả thuốc uống với bôi luôn, liệu trình trong 2 tháng. Mà cũng nửa năm rồi không biết giá giờ có thay đổi không, có gì bạn liên hệ trung tâm hỏi thử xem sao

    2. Bé Chị says: Trả lời


      Những 2tr luôn à sao đắt thế. Em cũng hssv thôi lấy đâu ra tiền nhiều thế mà mua. Sinh viên như mình thì tìm mấy phương pháp trị mụn tại nhà thôi chứ theo đông y chắc không nổi đâu

    3. Minh Nguyệt says: Trả lời


      T thấy giá v cũng không đắt đâu bạn, tính ra mỗi ngày có 100k tiền thuốc nhưng mà là chữa khỏi, không tái đi tái lại mà còn an toàn nữa. T có mấy đứa bạn đổ tiền vô cái mặt cũng cả chục rồi nhưng vẫn chưa khỏi đây

    4. Diệp Ngọc says: Trả lời


      Chị gái em mới mua combo nhất nam hoàn nguyên bì tháng trước thì tinh chất bôi là 1tr/ lọ còn viên uống 1tr5 1tr6 gì á, uống theo phác đồ của bác sĩ cho. Mà được cái trung tâm này hay có chương trình khuyến mãi hỗ trợ lắm ấy nên cứ canh khi nào có chương trình thì mua cho đỡ tốn
      Ce vào tham khảo nhé

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      “Chào bạn,
      Bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là bài thuốc được nghiên cứu và bào chế bao gồm thuốc uống Nhất Nam Hoàn Nguyên, Nhất Nam Hoàn Nguyên bôi. Tùy theo tình trạng da cũng như mức độ nặng nhẹ mà bác sĩ sẽ kê liệu trình phù hợp bạn nhé. Vì vậy, liệu trình và chi phí chữa trị sẽ khác nhau ở từng người.
      Để có thông tin chi tiết về chi phí và phác đồ điều trị phù hợp, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp theo đường dây nóng 0964 045 616 – 0983 058 939
      Thông tin đến bạn.”

  14. Annie Cheng says: Trả lời


    từ khi dậy thì tới giờ là mụn mủ sưng viêm thi nhau mọc, mình từng dùng qua các sản phẩm nội địa Nhật rồi nhưng không ăn thua gì cả. Trước giờ cũng chưa từng dùng qua thuốc đông y VN nên không biết dùng thuốc nhất nam hoàn nguyên bì có hiệu quả không vậy nhỉ

    1. Thảo Trang says: Trả lời


      Trước đây da tui cũng nhiều mụn lắm, mà trộm vía cơ địa t hợp với thuốc đông y nên uống bôi theo phác đồ của trung tâm Nhất Nam Y Viện khoảng 2 tháng hơn là mụn ngưng lên, mụn cũ thì bớt sưng viêm, khô còi dần. Giờ hết dùng thuốc cũng đã nửa năm rồi chưa thấy bị lên mụn lại, trộm vía ghê

    2. Ngô Phương Ly says: Trả lời


      Đây e đang dùng combo nhất nam hoàn nguyên bì ưng lắm á, da e da khô nói chung kén sản phẩm lắm nhưng dùng nhất nam hoàn nguyên bì e k thấy bị bong tróc gì luôn, lúc bôi tinh chất thì e thấy da cảm thấy khá mát, thấm nhanh không bết rít. Sau khoảng 3 tuần dùng thì các vết mụn mủ sưng viêm của e được đẩy lên, sau đó đi lấy nhân mụn thôi là được

    3. Lan Windy says: Trả lời


      Combo này làm từ thiên nhiên nên lành tính lắm bác ơi, mấy đứa bạn em bị mụn mủ hầu như đứa nào cũng theo liệu trình combo này mà

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn,
      Với sự an toàn, hiệu quả điều trị bệnh từ tận sâu bên trong cơ thể, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đã trở thành giải pháp toàn diện nhất dành cho bệnh về da như mụn bọc, mụn viêm, trứng cá… được nhiều đài truyền hình, báo chí đưa tin như VTV, VTC, Sức khỏe, Đời sống pháp luật,… Bạn có thể tham khảo thêm thông tin bài thuốc trên báo VTV khuyên dùng tại đây: https://drbacsi.com/bo-san-pham-hoan-nguyen-tri-mun-trung-ca-co-tot-khong-gia-bao-nhieu/
      Không rõ hiện tại tình trạng bệnh của bạn cụ thể như thế nào?
      Bạn vui lòng để lại thông tin trong bài viết này để được bác sĩ tư vấn chi tiết hơn nhé.
      Thông tin đến bạn!

  15. Thuý Hằng Nguyễn says: Trả lời


    Dùng nhất nam hoàn nguyên bì thì có cần dùng thêm mỹ phẩm khác ko vậy cả nhà? E bị thâm sạm k đều màu với bị mụn trứng cá đang dùng serum nhà TO ạ, muốn kết hợp thêm thuốc Đông Y để đẩy nhanh tiến độ

    1. Hà An says: Trả lời


      E thấy dùng mỗi nhất nam hoàn nguyên bì ok rồi đó chị, không cần dùng thêm thứ khác đâu. Chị cứ dùng bsp này một thời gian xem hợp da không đã, nếu không thì hẵng chuyển sang phương pháp khác chứ nhiều khi kết hợp nhiều thứ quá lại không hay đâu

    2. Nancy Phạm says: Trả lời


      Trị mụn thì phải tính bằng tháng luôn ấy chứ k phải cứ bôi nhiều thứ lên mặt là ngày 1 ngày 2 nó khỏi đâu. Bạn bôi nhiều thứ quá da mặt yếu đi thì lại khổ hơn nữa

    3. Ng Cúc says: Trả lời


      Đang dùng TO thì cứ nên dùng cho xong đi, còn muốn dùng đông y thì ngưng cái TP 2-3 tuần đã rồi hãy dùng. Kinh nghiệm xương máu của mình đấy.

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn,
      Bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì có thành phần từ thảo dược được các chuyên gia tại Trung tâm điều chỉnh với tỷ lệ vàng đảm bảo tạo nên công thức trị mụn hoàn hảo. Bài thuốc bao gồm thuốc uống và thuốc bôi, tác động từ trong ra ngoài nên điều trị được căn nguyên bệnh. Vì vậy, bạn có thể không cần sử dụng thêm sản phẩm trị mụn khác nhé.
      Nếu cần hỗ trợ thêm thông tin gì, bạn có thể liên hệ tới Trung tâm theo hotline 0928421102 để bác sĩ tư vấn nhé.
      Thông tin đến bạn!

  16. Thiên Arl says: Trả lời


    Tình trạng da em hiện tại là có nhiều mụn sưng viêm, mụn trứng cá và bị thâm nữa. Giờ e nên điều trị như thế nào để hết mụn hết thâm luôn đây ạ

    1. Tú Phạm says: Trả lời


      Em bổ sung BHA cho da á, chăm sóc da đầy đủ các bước, trước hết là cứ trị mụn trước đã, rồi sau hẵng mua thuốc về trị thâm nha

    2. Ngọc Trinh says: Trả lời


      Theo tình trạng bác thì chỉ có cách điều trị từ bên trong thôi, tức là ăn uống lành mạnh khoa học vào, đừng ăn đồ cay nóng nhiều nữa, mụn sưng viêm nhiều mà chữa mãi không khỏi thì chỉ có cách đi da liệu để trị thôi bạn.

  17. Thỏ Đen says: Trả lời


    Không biết ở đây có chế nào dùng nhất nam hoàn nguyên bì trị mụn chưa nhỉ? chứ e nghe nhiều ng nói thuốc đông y chủ yếu bào mòn da nên cũng ngại qáu. Mà giờ mặt nhiều mụn viêm nhiều quá cũng chẳng biết làm như nào cho hết, chán gì đâu

    1. Tú Anh says: Trả lời


      Bạn t đang điều trị mụn viêm theo bài thuốc nhất nam hoàn nguyên bì đây thấy nó khen thuốc quá này hiệu quả đó. Xài 1 tháng hơn r mà da vẫn khỏe với sạch mụn chứ da không có bị mỏng hay nổi gân gì đâu nha

    2. Mơ Virgo says: Trả lời


      Mình cũng đang dùng bộ Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì của nhất nam đây thấy rất ok. Nhân mụn đẩy lên rất nhiều nhưng đầu mụn se nhanh, không thấy bong tróc gì cả, nói chung giờ mụn đỡ bao nhiêu luôn, tự tin hẳn ấy

    3. Doãn Thị Thảo says: Trả lời


      Không biết mấy loại khác sao chứ tôi thấy thuốc đông y nhất nam hoàn nguyên bì này không thấy bị bào mòn hay bong tróc da gì hết vì đây là thuốc đông y thành phần từ thảo dược. Còn bào mòn da là kem trộn rồi bạn ơi, bạn vào mà tham khảo này https://www.trungtamdalieudongy.com/nhat-nam-hoan-nguyen-bi-tri-mun.html

  18. Trần Phương says: Trả lời


    Có cách nào trị mụn mủ an toàn tại nhà không ạ, em bị mụn trứng cá, mụn ẩn nhiều lắm, stress vô cùng luôn, mà em ngại đến trung tâm phòng khám để khám lắm

    1. Thủy Thủy says: Trả lời


      Nếu mụn mà chưa mở miệng thì đắp lá diếp cá giã nhuyễn á bạn, 1 tuần đắp 1-2 lần thôi chứ đắp nhiều không tốt đâu,đặc biệt là không dùng tay sờ lên mặt nha

    2. Hanh ĐN says: Trả lời


      Bổ sung Vitamin C làm giảm tình trạng mụn và uống nhiều nước là ổn, à ăn nhiều trái cây vào nữa. Mụn viêm mủ này chủ yếu do bên trong nên cứ điều trị từ bên trong bằng cách ăn uống khoa học trước đi bạn

    3. Ng Hồng Nhung says: Trả lời


      E gọi hotline trung tâm Nhất Nam Y Viện để họ tư vấn bộ sp Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì trị mụn mủ đi em, bsp này đặc trị mụn á, thấy trên tivi có giới thiệu qua rồi, không có thời gian mua trực tiếp dc thì họ tư vấn xog sẽ gửi thuốc về tận nhà, k cần đến trực tiếp trung tâm làm gì cả
      À số nhé: 02485851102

  19. Hoài Châu says: Trả lời


    E bị mụn mủ đây, chẳng hiểu kiểu gì mà giờ mặt cũng đau nhức wua1 trời luôn, mà mụn mủ thì phải mất hơn 2 tháng mới lặn, lặn xong thì bé mới lại lên. Anh chị biết cách nào chữa mụn bọc không mách e với

    1. Loan Phạm says: Trả lời


      Mấy ngày dịch ở nhà e skincare kĩ lưỡng lắm nhưng chẳng hiểu kiểu gì mụn vẫn lên chị em ạ. E k biết tình trạng này e nên lăn kim hay dùng thuốc bôi nữa? Với lại mọi người biết sản phẩm nào trị mụn hiệu quả ko giới thiệu em với ạ, da em là da dầu ạ

  20. Phương Nhi Đặng says: Trả lời


    Nên trị mụn mủ bằng đông y hay tây y sẽ hiệu quả với an toàn hơn vậy ạ, ai có kinh nghiệm chỉ em với chứ giờ nhìn mụn mà em muốn trầm cảm luôn

    1. Phương Tr says: Trả lời


      T cũng đang phân vân cái dụ đông y tây y lắm, không biết thằng nào chữa ok hơn nữa, tại da t da thiên dầu nên cũng kén sử dụng sản phẩm lắm.

    2. Lê Thảo Trang says: Trả lời


      Tây y đông y gì thì phải thử để xem da mình hợp với cái nào nữa. Nhiều ng hợp đông y nhưng t thì t thấy hợp tây y hơn, kiểu vừa uống thuốc bs kê vừa kiêng khem, ăn uống khoa học thì mụn mủ của t đang lặn dần rồi đây

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *