Mụn Mủ Ở Vùng Kín Là Bệnh Gì? Giải Pháp Khắc Phục Hiệu Quả

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Mụn mủ ở vùng kín là hiện tượng có thể xảy ra ở cả nam giới và nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Tình trạng này không chỉ gây ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe mà còn tác động xấu đến tâm lý của người mắc phải. Để biết mụn mủ vùng kín là dấu hiệu của bệnh gì cũng như giải pháp khắc phục an toàn, hiệu quả, các bạn hãy tham khảo một số thông tin trong bài viết dưới đây.

Nổi mụn mủ ở vùng kín là triệu chứng của bệnh gì?

Mụn có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể khi có lỗ chân lông bị bít tắc, trong đó có cả cơ quan sinh dục. Do đây là khu vực nhạy cảm nên phần lớn những trường hợp mọc mụn mủ ở vùng kín thường thăm khám trong tình trạng bệnh nặng, gây cản trở đến việc điều trị cũng như ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản và sức khỏe. Do đó, nếu thấy xuất hiện mụn mủ tại vị trí này, các bạn đừng chủ quan bởi chúng có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý phiền phức sau:

Viêm nang lông

Khi bị mụn mủ ở vùng kín, rất có thể bạn đã bị viêm nang lông. Đây là hiện tượng thường gặp ở chị em phụ nữ do cạo lông vùng kín gây ra các vết xước, lông mọc ngược hoặc do mặc quần mặc áo quá chật gây chà xát mạnh vào da. Điều này khiến vi khuẩn xâm nhập và phát triển vào vùng da tổn thương, dẫn đến những nốt mụn ở vùng kín gây ngứa ngáy.

mun mu o vung kin
Mụn mủ ở vùng kín thường xuất hiện do viêm nang lông

Bên cạnh đó, khi lượng hormone trong cơ thể tăng cao, các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, tiết ra nhiều mồ hôi ở cơ quan sinh dục cũng là nguyên nhân khiến vùng kín ở nữ giới xuất hiện các nốt mụn mủ trắng. Về cơ bản, đây là bệnh không nguy hiểm, không tác động đến sức khỏe sinh sản và thường khỏi sau vài ngày.

Viêm bao quy đầu ở nam giới

Với nam giới, khi bị nổi mụn mủ ở vùng kín, rất có thể bạn đã mắc phải bệnh viêm bao quy đầu. Nguyên nhân gây bệnh do việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn. Ngoài ra, với những trường hợp bị dài, hẹp bao quy đầu cũng rất dễ gây viêm nhiễm với những dấu hiệu như xuất hiện nốt đỏ, tròn, có mủ trắng, niệu đạo tiết mủ gây mùi hôi, dương vật sưng tấy….

Mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục là một căn bệnh xã hội nguy hiểm, có nguy cơ lây lan ở những người thường xuyên “yêu” không an toàn khiến cho vi rút Herpes Simplex tấn công cơ thể. Ban đầu, các nốt mụn rộp xuất hiện với màu hồng nhạt, thường mọc ở vùng kín và hậu môn. Sau này, chúng sẽ dần lan rộng hơn, mọc thành từng cụm và vỡ chảy dịch.

Trong trường hợp này, nổi mụn mủ ở vùng kín nữ giới có thể là nguyên nhân gây sinh non, sẩy thai hoặc làm tổn thương não, mờ mắt thai nhi vô cùng nguy hiểm. Đặc biệt, bệnh chưa có phương án điều trị hiệu quả, triệt để. Bệnh nhân chỉ có thể sử dụng thuốc trị mụn mủ để làm lành các vết loét và hạn chế khả năng tái phát.

mun mu o vung kin
Mụn rộp sinh dục gây nhiều phiền phức cho người mắc phải

Mụn mủ ở vùng kín do mắc sùi mào gà

Nổi mụn mủ ở vùng kín có nguy cơ cao là triệu chứng của bệnh sùi mào gà. Ban đầu, các nốt mụn này cũng có màu hồng nhạt với kích thước rất nhỏ, mọc đơn lẻ và không gây ra các biểu hiện gì.

Sau một thời gian, mụn ở vùng kín phụ nữ phát triển nhanh chóng, khi quan sát vùng kín, bạn sẽ thấy những nốt mụn cứng mọc thành từng đám sần sùi như mào gà, bên trong các nốt mụn này có chứa mủ hoặc máu khi vỡ ra có thể gây đau rát. Đây là căn bệnh nguy hiểm ảnh hưởng tới cơ quan sinh sản, điều trị khó khăn và rất dễ tái phát.

Mụn mủ ở vùng kín nguyên nhân do viêm âm đạo

Khi bị viêm âm đạo, chị em thường xuất hiện dấu hiệu nổi mụn mủ ở vùng kín đi kèm khí hư ra nhiều, màu sắc lạ và có mùi hôi khó chịu. Đặc biệt, vùng kín cũng thường ngứa ngáy, gây đau khi quan hệ tình dục.

Ngoài ra, chị em còn thường tiểu tiện nhiều lần, tiểu buốt, tiểu rắt. Nguyên nhân chính gây viêm âm đạo là do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn khiến vi khuẩn, nấm tấn công vào cơ thể dẫn đến gây bệnh.

Xem thêm:Cách Trị Mụn Mủ Sưng Đỏ Ở Mặt Không Lo Sẹo Thâm

Bị mụn ở vùng kín có nguy hiểm không?

Việc nổi mụn mủ ở vùng kín dù do yếu tố sinh lý hay bệnh lý cũng đều gây ra những ảnh hưởng không tốt đối với tâm lý cũng như sức khỏe. Một số tác động không mong muốn của hiện tượng này gồm có:

  • Ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt: Nổi mụn ở vùng kín khiến bạn luôn có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu ảnh hưởng đến cuộc sống và tâm lý. Bên cạnh đó, một số loại mụn còn đi kèm mùi hôi tanh, dịch nhầy, gây đau rát khi quan hệ khiến đời sống tình dục bị giảm sút nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc gia đình.
  • Lây nhiễm bệnh cho bạn tình: Nếu mụn xuất hiện ở vùng kín do bệnh sùi mào gà, mụn rộp sinh dục… bệnh thường dễ lây nhiễm cho bạn tình khi quan hệ tình dục.
  • Ảnh hưởng đến thai nhi: Trong quá trình mang thai, nếu chị em bị nổi mụn ở mủ vùng kín do bệnh sùi mào gà, mụn rộp sinh dục thì sức khỏe thai nhi cũng bị đe dọa. Trẻ sẽ có nguy cơ sinh non hoặc bị sảy thai, bị dị tật…
  • Viêm nhiễm, gây vô sinh: Bị nổi mụn mủ ở vùng kín do viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới nếu kéo dài có thể gây viêm nhiễm sang các cơ quan khác trong bộ phận sinh dục gây tắc vòi trứng, viêm cổ tử cung. Đặc biệt, bệnh tiến triển nặng có thể gây ra tình trạng vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới. Với nam giới, mụn cũng có thể lây lan sang những cơ quan khác như ống dẫn tinh, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.
mun mu o vung kin
Mụn vùng kín gây ra những cảm giác khó chịu

Giải pháp điều trị mụn mủ ở vùng kín hiệu quả

Tùy từng trường hợp dẫn đến mụn mủ vùng kín mà cách thức điều trị cũng có những sự khác biệt nhất định.

Điều trị mụn mủ ở vùng kín tại nhà

Trong hầu hết các trường hợp, đặc biệt nguyên nhân do viêm nang lông, mụn mủ vùng kín sẽ tự hết hoặc chỉ cần điều trị tại nhà trong vòng vài tuần. Do đó, nếu bạn cảm thấy tình trạng không quá nghiêm trọng, hãy tự thực hiện các biện pháp sau để tự điều trị tại nhà.

  • Chữa mụn mủ ở vùng kín bằng lá chè xanh: Theo nhiều tài liệu nghiên cứu, trong lá chè xanh có một loại catechin đặc biệt là chứa nhiều EGCG có khả năng chống oxy hóa vượt trội, giúp tiêu nhiệt nhanh chóng các vi khuẩn, nấm phát triển. Bạn hãy sử dụng một nắm lá chè xanh, vò nát rồi cho vào nồi 2 thìa muối và đun sôi trong vòng 5-10 phút. Sau đó, hãy dùng nước này để vệ sinh vùng kín hàng ngày. Ngoài ra, trong lúc nước còn nóng, các bạn cũng có thể tận dụng để xông hơi nước chè xanh trước khi tắm để tăng thêm hiệu quả.
mun mu o vung kin
Lá chè xanh phát huy tốt hiệu quả trong điều trị mụn
  • Sử dụng lá kinh giới: Trong Đông y, lá kinh giới có vị cay, mang tính ôn, có tác dụng trừ chống kinh giật, cầm máu, hỗ trợ điều trị các bệnh cảm cúm, sốt, mụn mủ hiệu quả. Trong khi đó, y học hiện đại cho biết lá kinh giới có khả năng sát khuẩn tốt nên được dùng trong việc điều trị nổi mụn mủ ở vùng kín. Bạn chỉ cần sử dụng một nắm lá kinh giới, rửa sạch, giã nhuyễn rồi chắt nước cốt đắp lên vùng kín nổi mụn mủ. Sau 15 phút, bạn rửa lại bằng nước ấm để làm sạch bề mặt.
  • Sử dụng lá tía tô: Trong loại lá cây này chứa nhiều vitamin A, C và các khoáng chất giúp sát khuẩn, tiêu viêm, tăng cường sức đề kháng cho da. Bạn hãy sử dụng một nắm lá tía tô, rửa sạch, giã nhuyễn rồi đắp lên vùng kín trong vòng 20 phút và rửa sạch lại với nước ấm. Để mụn chóng lành, các bạn cần chú ý vệ sinh sạch sẽ vùng kín trước và sau khi đắp lá tía tô.

Bạn đang gặp phải VẤN ĐỀ VỀ MỤN nào trên da?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Điều trị mụn mủ vùng kín bằng phương pháp hiện đại

Trong trường hợp mụn mủ xuất hiện do những nguyên nhân như bệnh sùi mào gà, mụn rộp sinh dục… việc thăm khám và điều trị tại các cơ sở y tế là điều vô cùng cần thiết. Hiện nay, có hai phương pháp điều trị cơ bản được áp dụng gồm có:

  • Điều trị bằng phương thức nội khoa: Phương pháp này được áp dụng cho trường hợp nhẹ. Phần lớn các bác sĩ sẽ cho người bệnh sử dụng thuốc kháng sinh hoặc kem trị mụn mủ để bôi trực tiếp lên vùng da tổn thương, giúp ức chế khả năng lây lan của bệnh.
  • Điều trị bằng phương pháp ngoại khoa: Trong trường hợp người bệnh bị mụn sinh dục, sùi mào gà ở mức độ nặng, bệnh nhân sẽ được áp dụng phương pháp ALA-PDT trong việc điều trị. Đây là phương thức sử dụng chất cảm quang đặc biệt và một lượng oxy chiếu lên vùng bệnh, góp phần loại bỏ các vết mụn mủ, giảm thiểu nguy cơ tái phát, triệt để với độ chính xác cao.
mun mu o vung kin
Thăm khám, điều trị tại các cơ sở y tế khi tình trạng bệnh nặng

Lưu ý khi điều trị mụn mủ tại vùng kín

Trong quá trình điều trị bệnh mụn mủ ở vùng kín, các bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thường xuyên mỗi ngày, đặc biệt trong kỳ hành kinh hoặc sau khi quan hệ.
  • Hạn chế sử dụng dao cạo để loại bỏ lông vùng kín, tránh tình trạng viêm nang lông dẫn đến việc mọc mụn mủ.
  • Hạn chế sử dụng các loại dung dịch vệ sinh có chứa nhiều hóa chất, tính tẩy rửa cao để làm sạch vùng kín.
  • Sử dụng các đồ lót rộng, thoải mái với chất liệu cotton.
  • Không quan hệ tình dùng khi đang bị bệnh, cần điều trị bệnh cho cả người lây bệnh nêu nguyên nhân bắt nguồn từ “nửa kia”.
  • Bổ sung nhiều rau củ quả, vitamin cho cơ thể, tập luyện thể thao hàng ngày để nâng cao sức khỏe.
  • Tái khám theo yêu cầu của bác sĩ sau khi đã khỏi bệnh.

Mụn mủ ở vùng kín là vấn đề tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại đối với sức khỏe nên các bạn tuyệt đối không được chủ quan. Sau khi điều trị khỏi bệnh, các bạn cần áp dụng những giải pháp phòng ngừa, góp phần ngăn bệnh tái phát trở lại.

TIN HAY NÊN ĐỌC:

TIN HAY NÊN ĐỌC:

Bình luận (59)

  1. Trà My Nguyen says: Trả lời


    Từ lúc dậy thì đến bây giờ, em cảm thấy rất khó chịu, tự ti với vẻ ngoài của mình, mụn viêm, mụn mủ nó cứ lên đều đều, không biết làm sao để khỏi được chứ tìm cách này cách khác chữa mà nản quá.

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Trà My Nguyen!
      Không biết tình trạng mụn của bạn đã kéo dài bao lâu rồi, đã điều trị theo những phương pháp nào?
      Bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì với các thành phần là thảo dược quý, sẽ giúp cải thiện tốt tình trạng mụn mủ của bạn, bạn có thể cân nhắc sử dụng nhé!
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Tho Lương says: Trả lời


      Bạn có đi khám bác sĩ chưa, nếu chưa thì đi liền luôn nha, đừng xài thuốc linh tinh nha, gì chứ da mặt dễ kích ứng lắm, không khéo để sẹo xấu lắm đó

    3. Phạm Tuyết Ngân says: Trả lời


      Bạn đến Nhất Nam Y viện Khám đi ạ. mình thấy nhiều người cải thiện lắm này, giảm mụn, sáng da, giảm thâm sẹo này bạn

    4. Đoàn Phạm Nhất Duy says: Trả lời


      Cho em hỏi mụn như vậy thì điều trị tầm bao lâu là hết ạ, em không cần trắng da đâu, em chỉ cần hết mụn thôi.

    5. Đắc Trinh says: Trả lời


      Cũng tùy vào mức độ nữa em ạ, mụn nhiều thì lâu mụn ít thì mau thôi à, mà chị thấy cũng không lâu đâu, tầm 3 tháng trở lại thôi. Như chị đây, đi khám bác sĩ bảo là nặng á, nhưng bác cho chị liệu trình thuốc uống, rồi thuốc bôi ngoài nữa, dùng trong 3 tháng, chị thấy cũng tốt á. Em muốn thì đến khám mau đi nhé. Xem thêm chi tiết ở trang này nhé https://www.trungtamdalieudongy.com/nhat-nam-hoan-nguyen-bi-tri-mun.html

  2. Nguyễn Ngọc Long says: Trả lời


    Lúc trước da mình nổi mụn viêm, mụn trứng cá nhiều, mình được mấy bà hàng xóm chỉ cho trộn kem xài, xài cũng được một thời gian thì cũng giảm, tưởng hết luôn rồi, ai ngờ đâu tình trạng da càng ngày càng tệ, da nổi mụn trứng cá nhiều hơn, lộ rõ cả mạch máu, không biết bị gì nữa, chắc dị ứng hay sao ấy, tình trạng da như vậy thì mình nên làm sao đây?

    1. Trương Văn Hiền says: Trả lời


      Da bạn bị nhiễm corticoid rồi đấy không phải dị ứng đâu, ngưng dùng kem và đi khám bác sĩ liền nha

    2. Nguyễn Thái Hoàng says: Trả lời


      Sao lại xài kem trộn vậy, đó giờ chưa nghe tác hại của kem trộn à, biết bao nhiêu thứ không dùng. Sao nhiều người bị bệnh mà không chịu đi bác sĩ mà cứ dùng thuốc linh tinh vây nhỉ?

    3. Hoàng Minh Nghĩa says: Trả lời


      Bạn đến Nhất Nam Y Viện khám thử xem sao, mình từng khám ở đấy, thấy dùng thuốc cũng ok lắm, bác sĩ lại nhiệt tình nữa. Chúc bạn mau khỏi nha. Bạn xem video chia sẻ của người từng dùng thuốc này

    4. Hùng Mai says: Trả lời


      Nhất Nam Y Viện là ở đâu á bạn, mình mới nghe nói tới?

    5. Thanh Xuân says: Trả lời


      Trong bài viết có này bạn, đây: TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN
      Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội

  3. Thu Huyền says: Trả lời


    Mình bị viêm âm đạo, khí hư ra nhiều kèm mùi hôi khó chịu, ngứa ngáy, đau sau giao hợp, gầy đây lại xuất hiện thêm mấy nốt mụn mủ ở vùng kín, mình lo lắng quá không biết có bị làm sao không, bệnh của mình có dùng Nhất nam Hoàn Nguyên Bì được không?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Thu Huyền!
      Tình trạng mụn mủ ở vùng kín là do vi khuẩn, nấm tấn công vào cơ thể gây bệnh, làm ảnh hưởng đến tâm lý và chất lượng cuộc sống của bạn.
      Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là sự kết hợp hoàn hảo giữa các thành phần thảo dược tự nhiên an toàn, lành tính và có dược tính cao. Với cơ chế tác động toàn diện từ YHCT, với bài thuốc uống trong và tinh chất bôi ngoài, từ đó trị mụn hiệu quả cao đồng thời hạn chế được tỷ lệ tái phát mụn sau một thời gian. Đối với bệnh của bạn thì hoàn toàn có thể dùng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được nhé.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp nhé.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Phạm Huyền Thương says: Trả lời


      Được bạn ạ, chồng mình bị mụn mủ cũng lâu rồi, cũng may là biết đến Nhất Nam Y Viện sớm, đi khám thì được bác sĩ cho một liệu trình 3 tháng, vừa uống vừa bôi ngoài, do bị nhẹ thôi nên sau khoảng chừng 1 tháng là đã thấy hiệu quả rồi, giảm ngứa giảm đau nhiều. Giờ đây vẫn chưa thấy tái lại. Bạn có bệnh thì đi chữa sớm đỡ lúc nó còn nhẹ ấy.

    3. Bảo Bùi says: Trả lời


      Thật không, thuốc có corticoid không mà mau khỏi vậy?

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Bảo Bùi!
      Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là một trong những liệu trình xử lý mụn tiên phong trong việc NÓI KHÔNG với CORTICOID. Corticoid là một thành phần có tính chất kháng viêm, tuy nhiên lại dễ gây viêm nếu sử dụng liên tục trong thời gian dài. Việc loại bỏ Corticoid trong thành phần giúp Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đảm bảo được sự an toàn, không gây tác dụng phụ và có thể sử dụng cho mọi cơ địa da.
      Để biết thêm chi tiết về bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì, bạn hãy truy cập đường link https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-hoan-nguyen-bi-lieu-trinh-tri-mun-tu-tinh-hoa-y-hoc-cung-dinh-44231.html nhé.
      Thông tin đến bạn!

  4. Tu Anh Nguyen says: Trả lời


    Vùng kín của mình bị nổi mấy nốt nốt mụn cứng sần sùi như mào gà, bên trong có mủ với máu, nó vỡ ra đau rát lắm, mình nghe nói Nhất Nam Y Viện có bài thuốc Hoàn nguyên bì hay lắm, mình muốn đến khám nhưng ngại đường xá xa xôi, không biết bác sĩ ở đây có khám online không nhỉ?

    1. Quynh Anh Tran says: Trả lời


      Bạn đến khám trực tiếp cho chắc ăn nhé, khám online đâu có xem được chính xác tình trạng da của bạn đâu, đi khám cho yên tâm nhé bạn.

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Tu Anh Nguyen!
      Nghe bạn mô tả tình trạng bệnh, rất có khả năng bạn đã mắc sùi mào gà, bạn hãy đến trung tâm để được tư vấn và khám để chữa trị kịp thời nhé.
      Trong trường hợp bạn không tiện để qua Trung tâm thăm khám trực tiếp, Trung tâm có hỗ trợ tư vấn online, chỉ cần bạn liên hệ số hotline Trung tâm và cung cấp thông tin liên quan đến tình trạng bệnh và vấn đề bạn đang gặp phải, sẽ có bác sĩ tư vấn hỗ trợ giúp bạn nhé.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  5. Thúy Liễu says: Trả lời


    Tháng rồi mình có đi khám khoa bệnh của phụ nữ, bác sĩ có nói mình bị nhiễm nấm âm đạo, gây ngứa với tiết nhiều khí hư, rát nữa. Mình uống thuốc thì cũng thấy đỡ nhưng mà tự nhiên vài ba hôm nay mình thấy quanh âm đạo nổi mụn nhọt, có cái đã làm thành mủ luôn rồi. Mọi người có ai gặp tình trạng giống mình không ạ?

    1. Trần Yến Nhi says: Trả lời


      Bạn giống mình rồi, mình ngày trước cũng từ nhiễm nấm âm đạo, kiểu vo khuẩn phát triển quá mức rồi thành viêm, lan ra nhiều chỗ khác thành mụn mủ, mụn bọc luôn. Cái đây là vùng nhạy cảm nên cũng khó chữa, mẹ mình bày là dùng lá trầu không nguyên chất rửa bên ngoài âm đạo nó có thể kháng viêm, giảm mùi hôi với làm lặn những vết mụn á. Mình cũng thử rồi thấy nó cũng có hiệu quả, bạn thử coi sao, nếu mà cảm thấy nặng thì nên đi bác sĩ thăm khám cho chắc cú nha bạn.

    2. Kiều Oanh says: Trả lời


      Ngày trước chị cũng bị giống em đây, vừa mụn vùng kín, còn bị thêm cái là viêm nhiễm gây ra mùi khó chịu dù là đã có dùng nước hoa vùng kín rồi vẫn không át được mùi. Hàng xóm có mách chị cách dùng tỏi ý, em dùng tỏi giã lấy nước cốt xong pha loãng với nước sạch dùng để rửa vùng kín, cũng được lắm đấy. NÓ bớt mùi vùng kín với cả giảm tình trạng khí hư ra nhiều.

  6. Thủy Tiên says: Trả lời


    Thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì có được bán ở những hiệu thuốc đông y trên cả nước không? Tôi muốn mua cho con gái tôi dùng, mọi người ai biết xin hướng dẫn giúp tôi.

    1. Quỳnh Quyên Helia says: Trả lời


      Trước mặt bé nhà mình bị mụn, có sử dụng kem trộn nhưng gần đây lại đột nhiên nổi mụn nhỏ li ti li ti rất là nhiều, mụn bọc thì không thấy nữa, cái mụn nhỏ là mụn gì vậy mọi người? Với có cách nào chữa cho bé không, mong được giải đáp ạ.

    2. Luna says: Trả lời


      Tình trạng của bạn có thể là bị nhiễm corticoid rồi đó bạn. Mặt mình trước cũng nổi mụn li ti do vệ sinh da không sạch với cả không biết nên hay lấy tay chạm vào mặt. Bạn nên đi khám bác sĩ chứ đừng tự chữa ở nhà, da nhiễm corticoid khó điều trị với khó phát hiện, nó là kiểu li ti ẩn dưới da ấy, thấy vậy chứ lúc soi da là thấy lổ và lổ cả.

    3. Nguyễn Thị Định says: Trả lời


      Ngày trước chị dùng kem chữa mụn của các hãng nước ngoài, cụ thể là cái LaPossay của Pháp í nhưng mà thấy cũng không hết, kiểu hết nhưng tầm độ vài tháng sau là mụn nó quay lại, do li ti nên chị cũng không quan tâm nữa. Sau nó nổi nhiều hơn, bạn chị mới giới thiệu loại Hoàn Nguyên Bì này nó từng dùng tốt. Chị có đến tt soi da với được cấp thuốc về uống kết hợp bôi thì dùng được hơn tháng chị thấy mụn không còn nổi nữa, da mặt cuãng bớt nhờn rít hơn trước, sáng lên một chút. Em thử xem, chị thấy ở đây có nói về thuốc này nhiều, em bấm vào xem https://www.trungtamdalieudongy.com/nhat-nam-hoan-nguyen-bi-tri-mun.html

  7. Mun Béo says: Trả lời


    Mặt mình bị mụn không nhiều thì có cách nào để chăm sóc kỹ càng không mọi người, em bị mụn mủ khá nhiều ở hai bên má, như có làm mọi cách thì nó lặn xong nó lại lên nhiều khi em nản thật sự, không muốn chữa nữa, có bỏ bao nhiêu tiền vào cũng không hết.

    1. Sandy Ohio says: Trả lời


      Đúng á mình cũng như bạn, dù mình sống ở vùng có khí hậu tương đối là mát, không quá nóng nhưng mà mặt vẫn bị sinh mụn, mùa đông có tuyết nhiều là mặt lại sưng đỏ, mụn bọc mụn mủ cũng quá trời, có dùng mỹ phẩm với chữa = lô hội mật ong này kia mà vẫn không thấy đỡ mấy á.

    2. Mỹ Loan says: Trả lời


      Gì chớ mụn mọc trên mặt gây mất thiện cảm lắm luôn, mặt mình hồi trước mụn mọc nhiều với cả thâm tím khắp mặt. Cũng nghĩ là thôi xong rồi chắc phải chung sống với nó, mà may sao hôm nọ lên mạng tra thì thấy thuốc hoàn nguyên bì đấy. Dùng hơn hai tháng mình thấy mặt mình không còn thâm mụn nữa, da cũng không còn bết rít, tiết dầu nhiều nữa. Để điều trị tháng cuối cho hết hẳn luôn/

  8. Mai Phương says: Trả lời


    Chồng em bị nổi mụn nhỏ có mủ ở vùng kín, cho em hỏi bệnh này có lây nhiễm qua đường quan hệ không mọi người? Hiện tại em không có vấn đề gì cả, vẫn bình thường nhưng em sợ bị lây thôi ấy mọi người

    1. Thiều Ngọc Trâm says: Trả lời


      Nếu mà chưa biết được nguyên do của mụn thì không hẳn là sẽ lây cho bạn đâu bạn. Vì mụn ở bộ phận kín cũng có nhiều loại nha, mụn rộp, mụn mủ, mụn do sùi mào gà nữa. Mỗi cái nó mỗi khác ấy, chứ nếu nói không vậy thì không biết là anh nhà bị bệnh gì.

    2. Mai Phương says: Trả lời


      Chồng em bị mụn, mụn nó khá cứng với chạm vào không đau đấy ạ, như vậy là mụn bình thường để nó tự lặn hay loại nào thế mọi người?

    3. Bùi Tuyền says: Trả lời


      Ui vậy thì khả năng cao là bị sùi mào gà nha, không phải mụn thông thường đâu, bệnh sùi mào gà chủ yếu lây qua đường tình dục ấy. Bạn nên khuyên ông xã đến bệnh viện để kiểm tra nha, nói chứ phát hiện sớm chữa trị sớm để an toàn cho bản thân.

  9. Thúy Vi says: Trả lời


    chào trung tâm nhất nam y viện, cho tôi hỏi muốn đến thăm khám tại trung tâm tôi có cần mang theo giấy tờ khám cũ ở bệnh viện hay gì không với mức khám chữa bệnh ở đây đắt không vậy? Tôi trước nay toàn khám chữa tại bệnh viện nhà nước nên không rành lắm về quy trình đi khám ở bệnh viện tư

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Thúy Vi!
      Hiện, bạn có thể đến trung tâm Nhất Nam Y Viện để thăm khám và không cần giấy tờ xét nghiệm trước đó bạn nhé. Quy trình thăm khám bệnh của trung tâm bao gồm khám bệnh, chẩn mạch trước rồi mới kê thuốc bạn nhé. Thông tin đến bạn.

  10. Lưu Linh says: Trả lời


    Trung tâm cho mình hỏi chi phí khám chữa của bên trung tâm là bao nhiêu, mình cũng giống như bạn ở trên, trước nay chưa từng khám tư bao giờ hết. Mong trung tâm giải đáp giúp mình, mình xin cảm ơn.

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Lưu Linh!
      Nhất Nam Y Viện xin thông tin đến bạn, chi phí khám chữa lần đầu là 200.000VND, ngoài ra sau khi nhận thuốc về uống, nếu có những lần tái khám sau đó bên trung tâm sẽ miễn phí toàn bộ quá trình tái khám bạn nhé. Xin thông tin đến bạn.

  11. Ngọc Huyền says: Trả lời


    Dưới chỗ em có một hiệu thuốc bán thuốc đặc trị mụn gia truyền, giá cũng không đắt lắm, em nghe người trong thị trấn nói là thuốc chữa rất tốt, không để lại thâm sẹo trên mặt, ngưng sử dụng cũng vẫn không tái phát lại mụn, da căng bóng đẹp hơn. Em có nên mua nó dùng không mọi người ???

    1. Hồng Ngọc says: Trả lời


      Cái đó thì tùy bạn thôi à, cũng không phải là loại kem da truyền nào cũng đều là đồ không tốt, tại ngày xưa mình bị mụn ở chợ Xóm Mới có bán thuốc trị mụn cũng khá tốt, hạp da mình nên mình khỏi mụn luôn đến giờ không có bị lại.

    2. Yến Nhi says: Trả lời


      Không phải tui phản bác đâu mà là có một lần tui cũng tin vào mấy cái quảng cáo thuốc gia truyền, bí quyết chữa mụn gì đấy trên facebook nè, tin xong mua lần đó cũng gần triệu bạc chứ ít ỏi gì đâu. Về xài được 3 ngày xong mặt tui đỏ ửng lên, mụn mưng cả mủ, nói chung gớm không lời tả hết. Ám ảnh lắm luôn rồi.

  12. Phương Anh says: Trả lời


    Ngoài dùng thuốc ra thì còn cách nào chăm sóc da mụn không nhở mọi người, da em bị mụn cũng không nghiêm trọng lắm nhưng có nào do dùng mỹ phẩm nhiều ảnh hưởng tới da nên sinh ra mụn không ạ, mong mọi người giúp em

    1. Hoàng Ngọc says: Trả lời


      Thật ra thì mỹ phẩm nó cũng là một nguyên do gây ra mụn ấy bạn, khi bạn dùng mỹ phẩm thì nên cân nhắc kỹ thành phần, nguồn gốc xuất sứ này kia để xem nó có hợp với da mình hay không nha. Chứ nhiều khi dùng phải loại kém chất lượng, hàng trôi nổi trên thị trường thì nguy hiểm lắm, mặt nổi mụn nhiều với dị ứng nữa thì khổ lắm.

    2. Cẩm Lynh says: Trả lời


      Bị mụn hạn chế dùng mỹ phẩm nhiều nha bạn, nếu có muốn dùng mỹ phẩm thì bước đầu nên thoa một lớp serum hoặc là kem chống nắng giữ ẩm cho da trước rồi mới đánh lớp nền lên để da không trực tiếp chạm với mỹ phẩm.

  13. Phương Quyên says: Trả lời


    Da em bị mụn mủ hổm em có đọc tin trên trang nào đó họ bảo tẩy tế bào chết nhiều là da sẽ đẹp, không cần dùng nhiều loại mỹ phẩm quá, một ngày em tẩy một lần ấy mọi người nhưng dạo đây em thấy mặt em đỏ quá, mấy đốm mụn bọc có nhân mụn vàng mủ cứng quá nên chạm vào là đau, mấy chỗ ướm cả máu cũng hơi ngứa nữa mọi người

    1. Trần Kim Ngân says: Trả lời


      Bạn lạm dụng tẩy tế bào chết nên bị vậy á, ngày trước mình cũng thường tẩy như bạn nhưng là 2 ngày một lần tẩy tế bào chết mặt cái rồi đến 1 thời gian sau mình thấy da mình rất dễ bị kích ứng, đỏ nhiều với mụn nổi quá trời trời. Do là trong nhà có người chữa bệnh bằng thảo dược đông y nên khá chuộng, mình cũng dùng một loại thuốc thảo dược chữa mụn mà giờ hết mụn luôn rồi, da mặt căng bóng mịn màng nữa.

    2. Thảo Mello says: Trả lời


      Chị ơi, chị cho em hỏi chị dùng loại nào vậy ạ, em cũng muốn chữa nhưng mà em vẫn hơi ngại do đông y thì thuốc nấu sắc này kia em sợ đắng nên là không biết làm sao

    3. Gumiho Chín Đuôi says: Trả lời


      Ngày trước da chị bị mụn bọc sưng viêm cũng không nhẹ do là dùng mỹ phẩm không kiểm soát, hồi chị dùng bộ chữa mụn thảo dược Hoàn Nguyên Bì ấy, thì nói chung là mới đầu vào em sẽ thấy thuốc này chữa lâu nhưng công dụng thì nó khá là ổn ấy em. Mặt chị bị mụn đỏ nhiều mà dùng thuốc này hơn tháng là thấy mụn hết đỏ, không còn tự sinh mụn trên mặt với cả không gây bí bách lỗ chân lông nữa. Em vào đây tham khảo sản phẩm này, https://drbacsi.com/nhat-nam-hoan-nguyen-bi-giai-phap-vang-xu-ly-mun-tan-goc/

  14. Thảo Ly says: Trả lời


    Mụn có tự hết không mọi người, chả hiểu sao ăn uống lành mạnh, uống nước nhiều, không ăn đồ chiên rán xào nhiều dầu mỡ, không có nguyệt san mà vẫn nổi mụn, không biết là do cái nguyên do gì

    1. Quỳnh Quyên says: Trả lời


      Để vài ba bữa nó cũng tự lặn thôi, đó do cơ địa chứ cũng không phải bệnh tình gì nghiêm trọng lắm đâu bạn. Nhiều khi do bạn nóng trong người, uống nhiều nước, ăn ngủ đủ giấc đừng để stress là được mà.

    2. Phương Oanh says: Trả lời


      Mình cũng chủ quan vậy đó đâu có điều trị dứt điểm đâu nên là mụn bọc nổi hết lớp này đến lớp khác chồng lên nhau chi chít, mặt mình tày hoày luôn. Không biết làm sao luôn nè.

    3. PT. Phi says: Trả lời


      Mụn mà tự lặn, hồi xưa mình toàn phải dùng tay để chạm vào cho mủ trắng chảy ra, mủ trắng ra rồi thì mụn nó sẽ xẹp nhưng mà nó thâm mọi người ạ. Mặt thâm đen nên đi ra đường toàn bịt khẩu trang kín mít, sợ ngta nhìn thấy

  15. Bảo Myy says: Trả lời


    Mình thấy liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì bảo có thể áp dụng cho mọi loại mụn thì với người bị mụn lâu năm như mình thì dùng được không thưa bác sĩ? Bác sĩ tư vấn cụ thể cho mình về giá cả của liệu trình trị mụn này với ạ

    1. Cánh Hồng Phai says: Trả lời


      Đúng rồi cơ bản là nó chữa được các loại mụn nhưng mà do mỗi loại khác nhau, cơ địa mỗi người cũng khác nhau nên nếu mà bạn muốn chữa khỏi mụn nhanh thì liên hệ qua trung tâm gặp bác sĩ trao đổi để bác sĩ soi da này kia á. Hồi mình bác sĩ cũng soi da, bắt mạch rất kỹ xong mới kê thuốc đây

    2. Mỹ Nhân Vlog says: Trả lời


      Mụn có lây từ người này sang người khác không mọi người, hôm đi chơi mình có dùng chung khăn với một đứa bạn mặt đang bị mụn, không biết có lây không nữa, lo quá tại trước nay mình không có bị mụn bao giờ

    3. Hoàng Tourlive says: Trả lời


      Mụn không có lây nha bạn, bệnh này chủ yếu do cơ địa của từng người khác nhau thôi chứ không phải là bệnh truyền nhiễm đâu. Nhưng để giữ gìn sức khỏe bạn nên tránh dùng chung khăn với người khác, gia tăng nguy cơ truyền nhiễm các bệnh khác đó nha, nguy hiểm lắm.

  16. Mi Miu says: Trả lời


    Gần đây mặt em nổi khá nhiều mụn bọc nên là lúc nào cũng sưng với rất đau, chỉ cần chạm nhẹ vào vào thôi là em cũng thấy đau rồi. Em cũng có uống nhiều loại thuốc tây với có sử dụng sửa rửa mặt mà vẫn chưa có thấm vào đâu hết. Cứ ngưng thuốc là mụn quay trở lại. Nghe thằng bạn bảo nó trị mụn bằng bộ hoàn nguyên này nè mà chưa có thời gian đi mua tai ở xa quá, với không đến khám trực tiếp thì làm sao người ta biết tình trạng mụn của mình mà kê đơn đây.

    1. Lan Chi says: Trả lời


      Bạn cứ chụp hình tình trạng mụn của mình để bs bên nhất nam thăm khám nhé. Mình ở tận miền trung mà vẫn mua được thuốc đây này. Mình chỉ cần gửi hình mụn của mình rồi đặt thuốc online thôi, độ tầm 3-4 bữa là về tới nhà rồi

    2. Nguyễn Thái Tường Vi says: Trả lời


      Ở xa vẫn có cách nha bạn, thời đại 5.0 rồi nên có việc xa gần đâu có gì khó đâu. Bạn có thể mua thuốc trực tiếp bằng cách nhắn tin cho trang chủ của trung tâm nhé, hồi mình đặt thuốc hoàn nguyên ở trang này nè, trang chính luôn đó: https://nhatnamyvien.com/huong-dan-mua-thuoc

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *