Mụn Thâm Ở Lưng: Nguyên Nhân Và Giải Pháp Điều Trị Triệt Để

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Mụn thâm ở lưng là vấn đề nhiều chị em gặp phải, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ, đặc biệt khiến nhiều chị em cảm thấy tự ti khi khoác lên mình những bộ cánh hở lưng. Với những ai đang quan tâm đến vấn đề này, các bạn hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và giải pháp điều trị mụn thâm trong bài viết dưới đây.

Điểm danh những nguyên nhân chính gây mụn thâm ở lưng

Lưng vốn là nơi có nhiều tuyến bã nhờn hoạt động nhưng lại ít được chăm sóc và làm sạch kỹ lưỡng do tay chúng ta không thể chạm đến phía sau lưng. Theo thời gian, tế bào chết, bụi bẩn và dầu thừa sẽ tích tụ lại trên da gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

mun tham o lung
Mụn thâm ở lưng xuất hiện do nhiều nguyên nhân

Những yếu tố này được xem là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn phát triển, hình thành các mụn viêm. Bên cạnh đó, mụn ở lưng còn xuất hiện do một số nguyên nhân khác như dị ứng mỹ phẩm, thay đổi nội tiết trong cơ thể, môi trường sống không sạch sẽ, căng thẳng, stress kéo dài.

Mụn xuất hiện ở lưng phần lớn là mụn trứng cá, mụn bọc và mụn viêm. Khi cơ thể xuất hiện mụn, nếu không được điều trị đúng cách sẽ khiến viêm nhiễm nặng, mụn tái đi tái lại, bị vôi hóa, chai cứng, kích thước to ăn sâu vào bên trong dẫn đến đổi màu, thâm đỏ trên da. Đây chính là tình trạng mụn thâm ở lưng, rất khó để điều trị triệt để.

Giải pháp điều trị mụn thâm ở lưng hiệu quả

Khi bị mụn ở lưng, nhiều người thường nghĩ rằng đây là vùng da kín đáo, ít được chú ý nên không tìm cách trị mụn triệt để dẫn đến mụn kéo dài dai dẳng và trở thành mụn thâm. Thực tế, sẽ có lúc bạn muốn khoác lên mình những chiếc áo hở lưng hay những bộ bikini khoe dáng trước đám đông, lúc này đây có thể sẽ trở thành điểm yếu khiến bạn “mất điểm” trong mắt người khác. Bởi thế, việc áp dụng các cách trị mụn lưng thâm sớm luôn là điều vô cùng cần thiết.

Cách trị thâm mụn lưng hiệu quả tại nhà với nguyên liệu tự nhiên

Không cần đến những sản phẩm trị mụn thâm ở lưng đắt tiền, đôi khi những nguyên liệu có trong gian bếp cũng hỗ trợ đẩy lùi mụn thâm hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng cách thức này chỉ phù hợp với tình trạng mụn thâm nhẹ, mụn thâm mới hình thành.

  • Sử dụng trà xanh: Trong nguyên liệu này có chứa một số thành phần có khả năng tăng cường hệ miễn dịch cho da và giúp tái tạo tế bào da nhanh chóng. Bên cạnh đó, trà xanh còn chứa hàm lượng cao hoạt chất EGCG giúp chống lão hóa, đẩy lùi quá trình lão hóa của tế bào da, mang đến cho bạn làn da tươi mới, tràn đầy sức sống. Để tận dụng nguyên liệu này, bạn hãy sử dụng 1 nắm trà xanh, rửa sạch và đun nước tắm hàng ngày.
  • Sử dụng mật ong: Nguyên liệu này có chứa các hoạt chất chống viêm như chrysin, pinobanksin và Vitamin C cùng các chất chống oxy hóa… mang đến khả năng tái tạo da, trị thâm trên da hiệu quả. Hàng ngày, bạn hãy sử dụng mật ong để chấm lên những nốt mụn thâm sau lưng, để khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.
  • Bột yến mạch: Trong yến mạch có chứa hợp chất hữu cơ mang tên avenanthramides có khả năng chống oxy hóa, kháng viêm, kiểm soát dầu nhờn, tăng sức đề kháng cho da, hỗ trợ đẩy lùi mụn thâm trên da. Với cách trị mụn lưng thâm này, bạn hãy sử dụng 1 muỗng bột yến mạch trộn với 2 muỗng sữa tươi không đường để đắp lên vùng da lưng bị mụn thâm đỏ sau khi làm sạch. Tiếp đến, bạn ngồi thư giãn khoảng 15 phút rồi tắm lại bằng nước ấm.
  • Lá bạc hà: Đây là nguyên liệu có khả năng kháng khuẩn, hỗ trợ điều trị mụn và vết thâm sau mụn khá tốt. Bạn hãy chuẩn bị một nắm lá bạc hà, rửa sạch, giã nhỏ, vắt lấy nước cốt rồi chấm lên vùng da có mụn thâm. Sau đó, bạn chờ khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
  • Chanh: Trong chanh tươi có chứa hàm lượng axit citric và vitamin C cực lớn vừa có tác dụng dưỡng trắng da vừa làm mờ vết thâm và khôi phục nhanh chóng vùng da bị tổn thương. Bạn chỉ cần sử dụng 1 quả chanh, cắt ra làm đôi rồi chà nhẹ trực tiếp lên vùng da lưng. Sau khoảng 10 phút, bạn hãy tắm hoặc rửa lại bằng nước ấm.

Xem thêm: Mụn Thâm Tụ Máu Là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Thức Điều Trị Triệt Để 

mun tham o lung
Trà xanh là nguyên liệu được ứng dụng phổ biến trong điều trị mụn thâm

Sử dụng các sản phẩm trị mụn thâm ở lưng

Sau một thời gian áp dụng các cách trị mụn thâm ở lưng tại nhà nhưng hiệu quả không như ý muốn, các bạn có thể cân nhắc sử dụng các sản phẩm hỗ trợ trị mụn thâm hiệu quả sau đây.

Kem trị mụn thâm ở lưng của Nhật Melano CC

Melano CC là dòng sản phẩm trị mụn và vết thâm sau mụn hiệu quả đến từ thương hiệu Rohto nổi tiếng. Sản phẩm được thiết kế dưới dạng serum giúp thẩm thấu nhanh vào da, mang lại hiệu quả cao sau thời gian ngắn sử dụng.

  • Thành phần: Vitamin C, vitamin E cùng một số dưỡng chất khác.
  • Công dụng: Sản phẩm có khả năng ức chế được hoạt động của sắc tố melanin giúp ngăn ngừa sạm da, làm mờ vết thâm và giúp da trắng sáng. Đồng thời, sản phẩm còn giúp làm đều màu da, tăng cường sức đề kháng cho da.
  • Giá bán tham khảo: 200.000đ/tuýp 20ml.
mun tham o lung
Melano CC có khả năng phát huy hiệu quả trong thời gian ngắn

The Body Shop Tea Tree Targeted Gel của Anh

Đây là dòng sản phẩm trị mụn thâm lưng với thiết kế thông minh đặc trưng của thương hiệu mỹ phẩm cao cấp có chứa các thành phần tự nhiên rất an toàn khi sử dụng. Bởi thế, sản phẩm đã được khách hàng trên toàn thế giới tin tưởng lựa chọn phổ biến trong thời gian qua.

  • Thành phần: Chiết xuất dầu hạt dẻ, tinh chất oải hương, dầu tràm…
  • Công dụng: Sản phẩm cho khả năng kiểm soát sự hình thành mụn thâm ở mông, lưng và trên da, cải thiện lượng dầu nhờn trên da hiệu quả. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng có khả năng tái tạo tế bào da mới để từ đây loại bỏ thâm mụn cực tốt.
  • Giá bán tham khảo: 250.000đ/lọ 25ml.

Kem bôi Klirvin

Klirvin là sản phẩm trị mụn thâm ở lưng xuất xứ từ Nga, thuộc thương hiệu Klirvin chuyên nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm hỗ trợ chăm sóc da hiệu quả và an toàn.

  • Thành phần: Chiết xuất nghệ, sáp ong, dầu mè,…
  • Công dụng: Với chiết xuất thảo dược tự nhiên, sản phẩm có tác dụng phục hồi, cải thiện và làm mờ sẹo thâm, sẹo mụn, giảm sẹo lồi sau một thời gian sử dụng. Đồng thời, sản phẩm còn giúp nuôi dưỡng làn da, giúp da đều màu, trắng sáng hơn.
  • Giá bán tham khảo: 80.000đ/hộp 25g.

Kem bôi Avene Cicalfate Repair Cream

Avene Cicalfate Repair Cream là sản phẩm có chứa các thành phần an toàn cho người sử dụng, không chứa hương hiệu và không dị ứng cho da. Sản phẩm đảm bảo không chứa Paraben, không có thành phần chứa cồn và hương liệu.

  • Thành phần: Nước khoáng Avene, Sucralfate, Glycerin, kẽm Sulfat, kẽm oxit…
  • Công dụng: Giúp ngăn ngừa vi khuẩn tác động lên da, làm dịu da bị kích ứng và phục hồi da rất tốt. Nhờ đó, kem có khả năng ngăn ngừa sẹo, vết thâm trên da, nhất là sau khi trị mụn hiệu quả. Kem có thể dùng trên mọi vùng da, từ da mặt cho đến các bộ phận khác trên cơ thể.
  • Giá bán tham khảo: 250.000đ/tuýp 40ml.

Kem trị mụn thâm ở lưng Dermatix Ultra

Dermatix Ultra là sản phẩm trị thâm mụn ở lưng được sử dụng khá phổ biến vì mang lại hiệu quả tốt. Sản phẩm được sản xuất tại Hoa Kỳ và được FDA chấp thuận, đã được chứng minh lâm sàng về mức độ hiệu quả trong việc làm phẳng các vết sẹo và vết thâm trên da.

  • Thành phần: Cyclopentasiloxane, Dimethicone, Polymethylsilsesquioxane, Phenyl Trimethicone, Polysilicone-11, Tetrahexyldecyl Ascorbate.
  • Công dụng: Sản phẩm có khả năng làm mờ các vết thâm, đốm màu, giảm sưng đỏ ở các vết sẹo. Đồng thời, Dermatix Ultra cũng ngăn ngừa quá trình tăng sắc tố khiến da sạm màu, tái tạo da và kích thích hình thành da mới. Bạn có thể sử dụng Dermatix Ultra khi điều trị mụn thâm hoặc các vết sẹo cứng đầu xuất hiện trên cơ thể sau thương tổn.
  • Giá bán tham khảo: 290.000đ/hộp 15g.
mun tham o lung
Kem trị mụn thâm ở lưng Dermatix Ultra được nhiều người lựa chọn

Trị thâm mụn lưng lâu năm bằng công nghệ cao

Với thâm mụn lâu năm, việc sử dụng cách thức điều trị tại nhà thường khó mang lại hiệu quả như ý. Lúc này, bạn hãy tìm đến các thẩm mỹ viện để được tư vấn, điều trị tốt nhất.

Giải pháp được áp dụng phổ biến hiện nay chính là sử dụng các bước sóng của tia laser. Những bước sóng này sẽ xâm nhập sâu vào bên dưới vùng da lưng để đánh tan các hắc sắc tố melanin, đồng thời kích thích vùng da đó tự sản sinh collagen và elastin. Sau một vài liệu trình thực hiện, mụn thâm ở lưng sẽ không còn là nỗi lo của bạn.

mun tham o lung
Sau điều trị công nghệ cao, bạn sẽ có vùng lưng trắng sáng

Một số lưu ý cần nhớ khi trị mụn thâm ở lưng

Để việc điều trị mụn thâm ở lưng mang đến hiệu quả như ý, các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chú ý đến chế độ ăn hàng ngày, ưu tiên sử dụng hoa quả, rau xanh, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.
  • Khi áp dụng cách thức điều trị tự nhiên cần chú ý đến phản ứng của da. Nếu da có dấu hiệu mẩn đỏ, ngứa ngáy, bạn nên ngưng sử dụng ngay lập tức.
  • Tìm mua sản phẩm trị mụn thâm ở lưng tại những địa chỉ cung cấp uy tín, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.
  • Lựa chọn địa chỉ spa uy tín khi có ý định điều trị mụn thâm bằng công nghệ cao.
  • Chú ý vệ sinh da sạch sẽ hàng ngày, đặc biệt sau khi vận động khiến vùng lưng đổ mồ hôi, bạn nên tắm rửa và lau khô khu vực này bằng khăn mềm.
  • Đừng quên tẩy tế bào chết định kỳ 2 – 3 lần/tuần sẽ giúp gia tăng hiệu quả trị mụn lưng. Đồng thời, hãy để vùng lưng được thông thoáng, sạch sẽ bằng cách mặc các loại trang phục rộng, chất liệu thoáng, thấm hút mồ hôi, mềm mại.
  • Cần cân nhắc sử dụng các loại áo ngực phù hợp với hoàn cảnh. Nếu bạn đang có ý định vận động có thể chọn những loại áo thể thao chuyên dụng, có tính co giãn cao để tránh cọ xát với da.

Trên đây là một số thông tin cơ bản giúp các bạn hiểu rõ hơn về mụn thâm ở lưng, đặc biệt là giải pháp loại bỏ hiệu quả. Do mụn thâm thường khá cứng đầu, thế nên các bạn cần kiên trì khi áp dụng những giải pháp trên để nhận được hiệu quả điều trị như ý.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *