Mụn Thâm Ở Mông: Nguyên Nhân Và Giải Pháp Điều Trị Triệt Để

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Mụn thâm ở mông là một trong những mối bận tâm của chị em phụ nữ. Bởi lẽ mặc dù không gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ nhưng mụn lại gây ra những ảnh hưởng nhất định đến tính thẩm mỹ, nhất là với những chị em phụ nữ muốn diện bikini trong những ngày hè. Vậy đâu là nguyên nhân của hiện tượng này và liệu có giải pháp nào điều trị mụn triệt để hay không?

Những nguyên nhân chính gây mụn thâm ở mông

Theo các chuyên gia da liễu, mụn ở mông có thể xuất hiện do các nguyên nhân sau:

  • Da vùng mông bị bí tắc và cọ xát với quần áo: Vùng da ở mông khá nhạy cảm và thường xuyên bị bít kín nên rất dễ đổ mồ hôi. Khi da cọ xát với quần áo, điều này sẽ là nguyên nhân hàng đầu khiến mụn hình thành.
  • Thay đổi nội tiết tố: Mụn xuất hiện ở mông cũng có thể do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Ngoài vị trí này, mụn còn hay xuất hiện ở vùng lưng, da mặt.
  • Chế độ ăn uống, sinh hoạt: Những người thường xuyên ăn các loại thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, tiêu thụ chất kích thích, … cũng dễ xuất hiện mụn ở mông.
  • Nguyên nhân khác: Khi mụn xuất hiện ở mông, nếu bạn không điều trị sớm hoặc điều trị không đúng cách sẽ khiến mụn bị sưng viêm và tự vỡ ra. Lúc này, chúng sẽ để lại vết thâm, còn được biết đến với tên gọi phổ biến là mụn thâm ở mông.
mun tham o mong
Mụn thâm ở mông khiến chị em mất tự tin khi diện bikini

Mụn ở mông thường là mụn bọc, mụn mủ nghiêm trọng nếu không điều trị kịp thời sẽ gây khó khăn trong sinh hoạt, dễ để lại sẹo hoặc vết thâm khiến người bệnh thiếu tự tin hơn. Để hạn chế những tác động không mong muốn do mụn gây nên, người bệnh nên tìm đến các giải pháp trị mụn nhanh chóng và lành tính. 

Giải pháp điều trị mụn thâm ở mông hiệu quả

Mụn thâm ở mông vốn cứng đầu nên việc loại bỏ chúng là điều không hề đơn giản chút nào. Nếu bạn đang cảm thấy khó chịu bởi những vết thâm trên vùng da mông, hãy tham khảo một số phương pháp điều trị sau đây:

Trị mụn thâm mông sử dụng nguyên liệu tự nhiên

Khi bị mụn thâm ở lưng hoặc mông, các bạn nên áp dụng các cách thức điều trị sớm, tuyệt đối không để lâu vì điều này sẽ khiến vết thâm ngày càng trở nên cứng đầu.

Một số giải pháp trị mụn thâm hiệu quả, có thể được áp dụng tại nhà gồm có:

  • Dầu dừa: Đây là nguyên liệu nổi tiếng với tác dụng trị thâm, giúp cải thiện sắc tố da để da trở nên trắng sáng và đều màu. Đồng thời, các dưỡng chất có trong dầu dừa còn mang đến khả năng tái tạo làn da, loại bỏ tế bào chết giúp các độc tố được đào thải ra ngoài. Để sử dụng nguyên liệu này, sau khi làm sạch vùng da bị tổn thương, bạn chỉ cần lấy một lượng dầu dừa vừa đủ ra tay rồi nhẹ nhàng massage lên mông. Sau khoảng 15 – 20 phút, bạn hãy làm sạch da bằng nước ấm và lau khô bằng khăn bông mềm.
  • Tinh bột nghệ: Sử dụng tinh bột nghệ không những giúp làm mờ mụn thâm mà còn mang đến cho bạn làn da trắng mịn không ngờ. Bạn hãy dùng 2 thìa tinh bột nghệ để pha với chút rượu gạo (loại rượu không chứa cồn). Sau khi rửa sạch vùng da mông, bạn hãy thoa hỗn hợp lên mông và chờ khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.
  • Nha đam: Trong nha đam không chỉ chứa các chất chống viêm, kháng khuẩn giúp làm sạch bề mặt da mà các vitamin và khoáng chất trong nha đam còn giúp làm lành các tổn thương trên da, làm mờ các vết thâm hiệu quả. Để làm mờ mụn thâm ở mông, bạn hãy sử dụng một miếng nha đam, bỏ vỏ, nghiền nhuyễn rồi đắp lên vùng da bị mụn. Sau khoảng 15 phút, bạn rửa lại da thật sạch bằng nước ấm.
  • Khoai tây: Loại nguyên liệu này có chứa nhiều tinh bột và Vitamin C giúp làm mịn da và mờ nhanh những vết thâm sạm. Bạn chỉ cần dùng 1 củ khoai tây, bỏ vỏ rồi đem hấp chín. Sau đó, bạn đắp lên vùng da bị mụn thâm, để khoảng 15 phút rồi rửa lại.
  • Chanh: Đây là phương pháp tự nhiên, phổ biến và có hiệu quả tương đối cao đối với việc loại bỏ các vết thâm da, bao gồm thâm mụn ở mông. Bởi lẽ trong chanh chứa nhiều vitamin C và axit citric có thể làm trắng da tự nhiên và hỗ trợ bảo vệ làn da khỏe mạnh. Để giảm thâm mụn ở mông với chanh, bạn chỉ cần cắt một nửa quả chanh tươi, chà xát trực tiếp lên da mông trong 5 – 7 phút, để yên thêm 10 phút nữa và rửa lại bằng nước sạch.

Với những cách thức trên, các bạn nên thực hiện thường xuyên để đạt hiệu quả cao nhất.

Xem thêm: Top 12 Thuốc Trị Mụn Thâm Cho Hiệu Quả Bất Ngờ Chỉ Sau 7 Ngày

mun tham o mong
Chanh là nguyên liệu tự nhiên có khả năng trị thâm hiệu quả

Sử dụng sản phẩm kem bôi trị mụn thâm

Sau khi áp dụng các biện pháp điều trị tại nhà nhưng tình trạng mụn thâm ở mông không có dấu hiệu thuyên giảm. Các bạn có thể cân nhắc sử dụng một số sản phẩm kem bôi sau đây:

Kem trị thâm Eunyul

Eunyul là thương hiệu kem trị mụn thâm nổi tiếng tại Hàn Quốc đã được kiểm nghiệm về độ hiệu quả và lành tính với người dùng.

  • Thành phần: Chiết xuất quả lê, niacinamide, algowhite…
  • Công dụng: Sản phẩm cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, thúc đẩy quá trình tái tạo da, giúp da khỏe, trắng sáng đều màu. Với khả năng thẩm thấu nhanh, bạn sẽ không hề có cảm giác bết dính, khó chịu trong quá trình sử dụng sản phẩm.
  • Giá bán tham khảo: 490.000đ/hộp.

Kem trị thâm Nakiz

Kem trị thâm Nakiz là sản phẩm có nguồn gốc từ Thái Lan, được thị trường Việt Nam vô cùng ưa chuộng do có chứa các thành phần nổi bật trong việc trị thâm, dưỡng da trắng sáng.

  • Thành phần: Chiết xuất từ cây liễu trắng, trái cây hỗn hợp, yến mạch đen, hoa cúc, hoa liên mộc…
  • Công dụng: Kem tác động vào sâu trong da, giúp loại bỏ các sắc tố đen trên da mông, trả lại cho bạn làn da trắng sáng một cách tự nhiên. Theo đánh giá của người sử dụng, sản phẩm có khả năng phát huy công dụng rất nhanh chóng, chỉ sau một thời gian sử dụng ngắn bạn sẽ cảm nhận được tác dụng rõ rệt.
  • Giá bán tham khảo: 359.000đ/hộp.
mun tham o mong
Kem trị thâm Nakiz là lựa chọn của nhiều người

Kem Glob A Premium Cream BA

Glob A Premium Cream BA là sản phẩm nổi tiếng Hàn Quốc chứa các tinh chất hoàn toàn tự nhiên với mùi hương vô cùng dễ chịu.

  • Thành phần: Cúc la mã, rễ dâu tằm, tinh dầu gấc, cam thảo,…
  • Công dụng: Sản phẩm cung cấp cho da nguồn dưỡng chất thiết yếu, đặc biệt là các loại vitamin có khả năng làm lành vết thương trên da, phục hồi làn da bị tổn thương, mụn thâm. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp tăng cường sản sinh collagen trên da hiệu quả, giúp “vòng ba” của bạn thêm săn chắc gợi cảm.
  • Giá bán tham khảo: 599.000đ/ hộp.

Kem trị thâm ISME

Kem trị thâm ISE là sản phẩm được thiết kế đặc biệt để loại bỏ những khuyết điểm sắc tố da, các vết chai sạn hoặc thâm sau mụn trứng cá.

  • Thành phần: Chiết xuất trà xanh, Kojic Acid và Arbutin, Vitamin A, E.
  • Công dụng: Với những thành phần trên, sản phẩm có khả năng tái tạo và loại bỏ nhanh chóng các vết thâm không đều màu, các vết rạn da, mụn thâm hay vùng da bị khô ráp sần sùi… giúp làn da trở nên sáng mịn tươi trẻ. Bạn có thể dùng sản phẩm cho vùng da mông, khuỷu tay, đầu gối, gót và mắt cá chân.
  • Giá bán tham khảo: 135.000đ/ hộp.

Kem trị mụn thâm ở mông OL – CELL

Đây là sản phẩm có xuất xứ từ Hàn Quốc có tác dụng giúp đào thải hắc sắc tố gây sạm đen trên da. Chính vì vậy, đây là sản phẩm lọt vào mắt xanh của rất nhiều chị em phụ nữ.

  • Thành phần: nhựa cây atiso, rong biển, trái cây và Vitamin B, Vitamin C, chiết xuất từ bột ngọc trai, trà xanh, sâm,…
  • Công dụng: Sản phẩm có khả năng tăng cường sinh tế bào mới, hồi phục các tế bào bị tổn thương trên da. Đồng thời, kem còn bổ sung Vitamin, acid amin giúp tăng đề kháng da, tăng độ đàn hồi cho da, dưỡng trắng da, làm đầy vết nhăn, giúp da khỏe mạnh.
  • Giá bán tham khảo: 60.000đ/ hộp.
mun tham o mong
Kem trị mụn thâm ở mông OL – CELL phát huy công dụng sau thời gian ngắn

Những sản phẩm trị mụn thâm ở mông đều mang đến hiệu quả nhất định, tuy nhiên cần cân nhắc sử dụng bởi chúng chỉ phù hợp với làn da và tình trạng mụn nhất định. Những sản phẩm này chỉ điều trị tại chỗ, không giải quyết căn nguyên bên trong cơ thể khiến mụn dễ tái phát.

Ứng dụng công nghệ cao trong điều trị mụn thâm ở mông

Với những trường hợp mụn thâm đã hình thành từ lâu, có mức độ nặng, việc áp dụng cách thức điều trị tại nhà hoặc sử dụng kem trị mụn thường ít mang đến hiệu quả như ý. Lúc này, bạn có thể cân nhắc lựa chọn phương pháp điều trị tại các thẩm mỹ viện như:

  • Áp dụng kỹ thuật mài mòn da (Dermabrasion) và siêu mài mòn da (microdermabrasion) với khả năng làm sạch da sâu từ bên trong, giảm sản xuất dầu trên da, giữ độ ẩm cho da và cải thiện kết cấu của da hiệu quả.
  • Chiếu tia laser có bước sóng khoảng 500-1000 nm lên vùng da mông bị thâm mụn. Các tia laser này có khả năng tác động sâu vào da ở phần trung bì, thượng bì rồi nhẹ nhàng phá bỏ lớp hắc sắc tố melanin thâm sạm của da, giúp da sáng, đều màu.
mun tham o mong
Ứng dụng công nghệ cao trong việc loại bỏ mụn thâm cứng đầu

Một số lưu ý quan trọng cần nhờ khi trị mụn thâm ở mông?

Trong quá trình trị mụn thâm ở mông, để việc điều trị cho hiệu quả cao nhất, các bạn hãy chú ý một số vấn đề sau:

  • Giữ vùng da mông luôn sạch sẽ, tẩy da chết thường xuyên từ 2 – 3 lần/tuần.
  • Không sử dụng xà phòng, bột giặt có chất tẩy trắng mạnh có thể gây kích ứng da, ngứa rát trên da và gây ra mụn thâm ở mông.
  • Mặc trang phục thoáng, thấm hút mồ hôi tốt bao gồm cả trang phục lót để da ở mông được thông thoáng và sạch sẽ.
  • Uống đủ nước giúp dưỡng ẩm cho da để da khỏe khoắn hơn trước những tác nhân gây viêm nhiễm trên da như bụi bẩn, bã nhờn.
  • Bổ sung vitamin cho cơ thể bằng cách sử dụng các loại thực phẩm phù hợp hoặc viên uống tổng hợp để giúp da được khỏe mạnh, chống lại mụn, trong đó có mụn thâm ở mông. Các loại vitamin và khoáng chất cần cho da là vitamin A, B5, C, E, Selen,…
  • Tăng cường ăn rau củ quả, hạn chế thực phẩm giàu tinh bột, đường, thức ăn dầu mỡ, tránh sử dụng chất kích thích, không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà làn da được khỏe khoắn, ít mụn hơn.
  • Tránh ngồi lâu nếu không cần thiết, bạn nên chú ý đứng dậy nghỉ ngơi sau 30 phút ngồi làm việc. Điều này không chỉ giúp máu trong cơ thể được lưu thông tốt hơn mà xương khớp cũng được vận động linh hoạt, dẻo dai hơn.

Để trị mụn thâm ở mông là điều không hề đơn giản, đòi hỏi sự kiên trì của người thực hiện. Đặc biệt sau điều trị, các bạn cần chú ý hơn đến việc chăm sóc vùng da này, tránh để mụn tái phát trở lại.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *