Mụn Trứng Cá Có Tự Hết Không? Cách Phòng Bệnh Hiệu Quả

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Mụn trứng cá là cơn ác mộng chung của nhiều người, không kể nam nữ hay lứa tuổi. Làn da khi bị mụn trứng cá sẽ trở nên sần sùi, ảnh hưởng đến tâm lý cũng như tính thẩm mỹ khuôn mặt. Vậy mụn trứng cá có tự hết không? Làm thế nào để phòng ngừa bệnh lý da liễu này hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi tìm lời giải trong bài viết dưới đây.

Những ảnh hưởng do mụn trứng cá gây nên

Mụn trứng cá là bệnh lý da liễu thường gặp, nó có thể xảy ra ở mọi đối tượng, nhưng phổ biến nhất là trẻ đang trong tuổi dậy thì. Những nốt mụn không chỉ gây cảm giác đau nhức, khó chịu mà còn có thể lây lan sang những khu vực xung quanh gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng.

Vậy mụn có thể tồn tại trong thời gian bao lâu? Các chuyên gia cho biết, trên thực tế mức độ bị mụn và thời gian tồn tại của mụn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố, ví dụ như cơ địa và cách điều trị. Với những người áp dụng cách điều trị khoa học, mụn trứng cá có thể biến mất sau vài tuần nhưng ở một số trường hợp bạn phải sống chung với mụn đến vài năm.

mun trung ca co tu het khong
Mụn trứng cá có thể lây lan nhanh nếu bạn điều trị sai cách

Mụn trứng cá có nguy hiểm không? Theo chuyên gia Nhất Nam Y Viện, mụn trứng cá nếu được điều trị sớm và áp dụng đúng cách có thể phục hồi rất nhanh và không gây nguy hiểm. Lúc này, tình trạng thâm, sẹo do mụn để lại cũng ở mức độ nhẹ, bạn hoàn toàn có thể cải thiện tốt.

Ngược lại nếu bạn điều trị không đúng cách, mụn trứng cá sẽ phát triển mạnh và gây nên những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng thẩm mỹ. Cụ thể như sau:

  • Mụn trứng cá lây lan nhanh đến các vị trí khác trên khuôn mặt, thậm chí ăn sâu dưới da và hình thành mụn mủ, mụn bọc rất khó điều trị dứt điểm.
  • Mụn trứng cá có thể hình thành nên sẹo lồi, sẹo lõm, sẹo rỗ trên da gây mất thẩm mỹ.
  • Trường hợp để mụn lâu ngày khả năng điều trị khỏi là rất thấp, bạn có thể phải chung sống với nó vài năm hoặc cả đời.
  • Mụn tái phát thường xuyên khiến làn da trở nên kém sắc, sần sùi, người bệnh cảm thấy tự ti mỗi khi giao tiếp, gây stress nặng nề,
  • Mụn trứng cá gây nên những tổn thương trên da, tạo cảm giác đau nhức, sưng đỏ khó chịu, ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống.

Đây chỉ là một số ảnh hưởng do mụn trứng cá gây nên, nhưng chúng ta đã có thể thấy sự phiền toái cùng mức độ nguy hiểm do bệnh gây ra. Vì vậy, ngay từ bây giờ bạn cần tìm hiểu nguyên nhân cũng như đánh giá mức độ mụn để có phương pháp điều trị triệt để, tránh biến chứng nguy hiểm.

Mụn trứng cá có tự hết không?

Mụn trứng cá có tự hết không? Đây là thắc mắc của rất nhiều người khi không may gặp phải bệnh lý da liễu này. Theo các chuyên gia, mụn trứng cá thường xảy ra nhiều nhất ở trẻ đang trong độ tuổi dậy thì. Bởi lẽ trong giai đoạn này, nội tiết tố trong cơ thể thay đổi, kích thích tuyến bã nhờn trên da hoạt động mạnh hơn và gây nên tình trạng bít tắc lỗ chân lông. Chính vì thế các nốt mụn sẽ được hình thành và phát triển, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ khuôn mặt.

Tuy nhiên, mụn trứng cá ở giai đoạn này vẫn có thể tự hết khi cơ thể ổn định lại lượng hormone bên trong. Hoặc, với những trường hợp mụn nhẹ có thể tự hết nếu bạn biết cách chăm sóc da mặt, chọn phương pháp điều trị thích hợp.

Ngoài ra, để nhanh chóng hết mụn, các chuyên gia khuyên rằng bạn nên có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, sử dụng những sản phẩm mỹ phẩm lành tính để nhanh chóng đẩy lùi mụn.

mun trung ca co tu het khong
Mụn trứng cá không thể tự hết nếu không được điều trị

Thế nhưng, với những trường hợp mụn trứng cá nặng thường sẽ không thể tự khỏi nếu không được thăm khám, điều trị kịp thời. Không những vậy, mụn trứng cá nặng có thể hình thành sẹo trên da, rất khó loại bỏ, từ đó ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ khuôn mặt.

Như vậy đáp án cho câu hỏi mụn trứng cá có tự khỏi không sẽ là KHÔNG. Ngay cả khi bạn bị mụn nặng hoặc nhẹ đều cần được chăm sóc và điều trị thích hợp nếu muốn loại bỏ chúng.

Vậy mụn trứng cá làm sao hết? Theo đó, bạn có thể sử dụng kết hợp thuốc điều trị mụn cùng một số loại mặt nạ thiên nhiên để giúp da tăng đề kháng, chống lại yếu tố gây hại từ bên ngoài môi trường. Hoặc chị em có thể đánh bật mụn bằng cách đến thẩm mỹ viện, spa uy tín để được thăm khám, chỉ định phương pháp trị mụn bọc, mụn trứng cá thích hợp. Một số cách trị mụn hiện đại như chiếu tia laser acne, peel da, phi kim, lăn kim,… Tùy vào tình trạng bệnh, chuyên viên sẽ tư vấn bạn phương pháp thích hợp.

Biện pháp phòng ngừa mụn trứng cá hiệu quả, an toàn

Vấn đề mụn trứng cá có tự hết không và nguy hiểm như thế nào đã được chúng tôi giải đáp ở nội dung trên. Để hạn chế những ảnh hưởng do mụn gây ra, ngoài việc áp dụng các phương pháp điều trị, chị em nên chú ý những điều sau nhằm tăng hiệu quả ngăn ngừa mụn trứng cá:

Luôn luôn giữ da sạch sẽ

Đây là một trong những nguyên tắc quan trọng nhất để điều trị cũng như phòng ngừa mụn trứng cá. Chỉ khi vùng da mụn được vệ sinh sạch sẽ, lỗ chân lông thông thoáng mới loại bỏ tối đa sự phát triển của những vi khuẩn gây mụn.

Đáng chú ý

mun trung ca co tu het khong
Làm sạch da là cách ngừa mụn hiệu quả

Để làm sạch da bạn cần chọn các sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp. Trường hợp bạn là người có làn da dầu nên chọn sản phẩm có gốc xà phòng, tạo bọt. Ngược lại, nếu là da nhạy cảm nên chọn sản phẩm có tính chất dịu nhẹ. Những người có làn da khô khi bị mụn trứng cá cần chọn sữa rửa mặt có ít chất tẩy rửa để hạn chế tình trạng khô da nghiêm trọng.

Sử dụng kem chống nắng thường xuyên

Bạn cần bảo vệ làn da của mình khỏi ánh nắng mặt trời bằng cách bôi kem chống nắng mỗi ngày, ngay cả khi không có nắng. Kem chống nắng cũng được ví như hàng rào bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại bên ngoài như ô nhiễm, bụi bẩn,…

Vì vậy trước khi ra ngoài khoảng 1 tiếng bạn cần bôi kem chống nắng để hạn chế thâm sạm da sau điều trị mụn. Ngoài ra các chuyên gia cũng khuyến cáo một số lưu ý trong việc chọn sản phẩm chống nắng. Cụ thể, làn da sau khi trị mụn trở nên khá yếu, dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố, do đó bạn nên sử dụng loại kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên. Với những hoạt động ngoài trời bạn nên sử dụng sản phẩm có chỉ số SPF 50 trở lên để tăng hiệu quả bảo vệ da.

Bạn đang gặp phải VẤN ĐỀ VỀ MỤN nào trên da?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Tẩy tế bào chết định kỳ

Mụn trứng cá có tự khỏi không? Tất nhiên là không, mụn sẽ chỉ thuyên giảm nếu bạn biết cách chăm sóc da. Tẩy da chết định kỳ là cách bảo vệ da, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá hiệu quả bạn nên cân nhắc.

Tốt nhất bạn nên thực hiện tẩy tế bào chết cho da định kỳ tuần từ 2-3 lần. Với trường hợp bạn là người có làn da nhạy cảm hãy sử dụng sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên, ví dụ như cà phê, mật ong hay trứng gà.

mun trung ca co tu het khong
Tẩy da chết định kỳ là cách bảo vệ da hiệu quả

Không nặn mụn trứng cá

Thói quen đưa tay lên nặn mụn trứng cá có thể khiến tổn thương trên da trở nên nghiêm trọng hơn. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến lỗ chân lông to ra, hình thành sẹo lõm, sẹo rỗ trên khuôn mặt.

Khi bạn nặn mụn, áp lực khiến cho mụn bị bóp nghẹt, đặc biệt nguy hiểm hơn khi dùng tay cạy mụn sẽ gây nên tình trạng viêm nhiễm, sưng tấy. Điều này tạo cơ hội để vi khuẩn phát triển mạnh, lây lan trên da.

Dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm là bước chăm sóc cơ bản để làn da của bạn luôn khỏe mạnh, ngăn ngừa sản sinh lớp sừng dư thừa gây bít tắc lỗ chân lông. Khi sử dụng kem dưỡng ẩm, làn da của bạn sẽ được cân bằng độ pH, từ đó điều tiết chất dầu nhờn hiệu quả, ngăn ngừa mụn tối đa.

Ngoài ra bổ sung độ ẩm cũng là cách làm chậm quá trình lão hóa da một cách an toàn, hiệu quả.

Bổ sung dinh dưỡng cho làn da

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng là cách giúp làn da khỏe mạnh, sáng hồng từ sâu bên trong. Không những vậy nó cũng giúp cơ thể kháng lại sự phát triển của những vi khuẩn gây mụn. Theo đó bạn nên tăng cường bổ sung thực phẩm giàu collagen tự nhiên như cá hồi, cá thu, cà rốt, cà chua, cá thu,…

mun trung ca co tu het khong
Rau xanh là thực phẩm rất tốt cho làn da

BẠN NÊN ĐỌC:

Bình luận (131)

  1. Thư An says: Trả lời


    Đến khổ với cái mụn trứng cá luôn rồi chị em ơi, tự ti vô cùng, giờ cái mặt không khác gì cái rổ cái rá luôn ấy. Mng biết cách nào trị mụn hiệu quả thực sự thì giới thiệu em với. Mấy ac bán kem trộn thì né em ra nha.

    1. Thảo Phươngg says: Trả lời


      Bạn thử dùng mấy phương pháp từ thiên nhiên như dầu oliu nè kết hợp với chấm mụn differin giúp trị mụn hiệu quả lắm ạ. Nhưng nhớ phải dưỡng ẩm và chống nắng kĩ nha

    2. Vân Anh Nguyễn says: Trả lời


      E thấy trên youtube có giới thiệu bài thuốc nhất nam hoàn nguyên bì trị mụn bọc, e gửi link đây có gì c tham khảo xem, lên cả vtv thế này chắc là thuốc cũng phải đảm bảo uy tín với hiệu quả nhễ

  2. Dương Hải Yến says: Trả lời


    Thấy bảo bị mụn vẫn tẩy tế bào chết như thường mà em chủ quan quá, cứ tưởng k cần tẩy tế bào chết chứ. Mấy bác giới thiệu giúp em loại tẩy tế bào chết nào dành cho da mụn bọc, mụn trứng cá với ạ.

  3. Vân Anh Lê Phạm says: Trả lời


    Mấy bác ơi em có đang tìm hiểu bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì. Không biết liệu trình chi tiết của bài thuốc này như thế nào vậy mấy bác tư vấn cho em với

    1. Yến Anie says: Trả lời


      Liệu trình chi tiết thì còn phụ thuộc vào tình trạng da mặt của chị nữa. Mà thường thì sẽ kéo dài trong 2 đến 3 tháng, bao gồm thuốc uống với thuốc bôi nha. Bạn xem chi tiết liệu trình ở đây nè https://www.trungtamdalieudongy.com/bo-san-pham-nhat-nam-hoan-nguyen-bi-co-tot-khong-gia-bao-nhieu.html

    2. Hoài Phan says: Trả lời


      Thế thường thì 1 liệu trình bên đây hết khoảng bao nhiêu tiền vậy xị em? hồi ở dưới quê tui cũng điều trị mụn rồi mà không khỏi, 1 liệu trình vậy là hết đâu gần 10 củ đấy @@

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn,
      Bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là bài thuốc được nghiên cứu và bào chế bao gồm thuốc uống Nhất Nam Hoàn Nguyên, Nhất Nam Hoàn Nguyên bôi. Tùy theo tình trạng da cũng như mức độ nặng nhẹ mà bác sĩ sẽ kê liệu trình phù hợp bạn nhé. Vì vậy, liệu trình chữa trị sẽ khác nhau ở từng người.
      Để có thông tin chi tiết về chi phí và phác đồ điều trị phù hợp, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp theo đường dây nóng 024 7109 6699.
      Thân ái!

  4. Minh Nguyệt says: Trả lời


    mn ơi nếu mụn trứng cá nó dày với đỏ ngứa thì bên cạnh trị mụn có nên bôi kem chống nắng hay dưỡng ẩm ko ạ ,e cảm thấy da khô lắm

    1. Lan anh trịnh says: Trả lời


      Da mặt tôi cũng thuộc loại da nhạy cảm đây. Nhưng dùng thuốc nhất nam hoàn nguyên bì thấy ok, chắc là do thuốc có thành phần từ thảo dược nên uống với bôi không bị kích ứng như mấy loại khác. Bạn muốn nghiên cứu thêm về thành phần thuốc thì xem ở đây nha https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-hoan-nguyen-bi-lieu-trinh-tri-mun-tu-tinh-hoa-y-hoc-cung-dinh-44231.html

    2. Nhã Lam says: Trả lời


      Thế thì nên liên hệ bác sĩ để hỏi xem tình trạng da mặt bạn dùng thuốc này được không. Tại t nghe thì thấy tình trạng da mặt bạn cũng khá là “khoai” đó nha. Sợ bôi thuốc không hợp thì kích ứng thì khổ nên cứ liên hệ trung tâm để hỏi đi

    3. Ngoc Tran says: Trả lời


      Thế muốn mua thuốc thì phải lên trung tâm khám da hay sao vậy? thấy trung tâm ở tận HN lận, xa quá không tiện đến khám :((

    4. Phạm Trúc 20 says: Trả lời


      Không cần đâu cậu. Cậu gọi hotline 092 842 1102 của trung tâm rồi nhờ họ hướng dẫn cách khám với đặt thuốc, sau đó họ sẽ gửi thuốc về tận nhà cho bạn luôn.Yên tâm là thuốc bên đây họ gói kĩ lắm nha. Mình từng đặt mua rồi nên biết.

  5. Dương Hằng says: Trả lời


    Cho e hỏi tí về bài thuốc nhất nam hoàn nguyên bì, e thấy có đề cập đến trong bài viết này mà e chưa có nhiều thông tin lắm. Không rõ bài thuốc này dùng cho da dị ứng, da mẫn cảm có được không? tại da mặt em bị mụn bọc, mụn trứng cá nhiều mà hễ bôi cái gì lên thì nổi đỏ với sưng lên ngay lập tức ấy.

  6. Diệp Ngọc says: Trả lời


    Mụn bọc, mụn ẩn, mụn trứng cá. vâng em đang dính đủ các combo trên. da mặt em thuộc loại da dầu. có phương pháp nào trị ok thì giới thiệu em với chứ em stress quá rồi.

    1. Hào Hoàng says: Trả lời


      Ng thật việc thật đây từng dùng qua bsp nhất nam hoàn nguyên bì rồi này. Ngày trước da mặt tôi do nội tiết tố mà mụn trứng cá lên nhiều lắm, to và dày khắp mặt. Mãi sau này mới có người giới thiệu cho bsp của trung tâm nhất nam này, tôi có tìm hiểu thấy tp toàn từ thảo dược nên cũng an tâm. Tại da tôi là da nhạy cảm nên phải ưu tiên dùng những sản phẩm lành tính. Tôi bôi thuốc nhất nam hoàn nguyên bì không thấy bị kích ứng, có 3-4 ngày đầu mới dùng thuốc thì nổi mụn lên khá nhiều, kiên trì vừa uống vừa bôi nên tình trạng mụn giảm đi sau 2 tuần rồi, da vẫn khỏe mạnh sáng đều. Đến tháng thứ 3 là đã thấy mặt sạch mụn rồi, còi mụn tự khô lại hết luôn không cần đi lấy còi gì cả.Hiện tại tôi đã kết thúc phác đồ chữa trị rồi, mụn cũng không thấy lên nữa. Bn nên thử tìm hiểu qua sp này, có nhiều ng cũng dùng qua bsp này rồi mà https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-hoan-nguyen-bi-tri-mun-bao-lau-thi-khoi-review-tu-khach-hang-48707.html

    2. Lâm Thân says: Trả lời


      mình dùng combo Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì luôn đây, vừa cấp ẩm làm mềm mịn da còn giúp da căng bóng, săn chắc và đàn hồi tốt nữa, da dầu xài vô tư nha, tinh chất bôi k sợ bết dính vì thấm khá nhanh á

  7. Linnn says: Trả lời


    Em ko hợp vs pp điều trị da liễu, đi mấy lần về cũng như không, mụn cứ lên ồ ạt. Giờ chẳng biết nên uống thuốc đông y hay là đi lăn kim peel da luôn cho lẹ nhỉ

  8. Quỳnh Nhi Q says: Trả lời


    Dạo gần đây mụn lên nhiều quá, toàn mụn bọc thôi, sờ vào thấy nhức nhức khó chịu lắm luôn ấy. Do em cũng đang sinh viên nên chi phí chữa trị không nhiều. Vậy không biết bài thuốc nhất nam hoàn nguyên bì bên mình chi phi như thế nào ạ.Em nghe nhiều người uống thuốc bên mình hiệu quả lắm nên cũng thử xem sao.

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn,
      Tùy theo tình trạng da cũng như mức độ nặng nhẹ mà bác sĩ sẽ kê liệu trình phù hợp bạn nhé. Vì vậy, liệu trình cũng như chi phí chữa trị các vấn đề về da bằng bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì hoàn khác nhau ở từng người.
      Bên cạnh đó, Trung tâm cũng có chính sách hỗ trợ đối với những bệnh nhân khó khăn hay điều trị trong thời gian dài, Trung tâm sẽ cân nhắc hỗ trợ từ chi phí tùy trường hợp bạn nhé. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm chữa trị bên trung tâm bạn nhé.
      Để có thông tin chi tiết về chi phí và phác đồ điều trị phù hợp, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp theo đường dây nóng 092.842.1102
      Thân ái!

  9. xuanbrvt says: Trả lời


    Có thuốc bôi nào trị mụn trị luôn cả thâm không ah? mụn bọc mỗi khi nó lặn là bắt đầu để lại thâm chi chít trên mặt các chị em ah

    1. Roses Truong says: Trả lời


      Bạn ưu tiên dùng mấy sp từ thiên nhiên á, mà để không thâm thì trong qtrinh điều trị mụn bạn phải bôi kem chống nắng nữa nha, nên chọn loại kem phù hợp với da mụn á.

    2. Baby Bear says: Trả lời


      Thấy trong bài có nói đến thuốc nhất nam hoàn nguyên bì, thấy chị em điều trị mụn từ bài thuốc này hiệu quả ghê. kg biết bài thuốc có điều trị luôn thâm k nhỉ

    3. nguy nguyen says: Trả lời


      E nghĩ nhất nam hoàn nguyên bì chỉ điều trị mụn thôi à nên mua thêm kem trị rỗ thâm rồi dùng song song á chị. Nói chung cứ phải trị hết mụn đi đã rồi trị thâm sau

    4. Kamay Vân Anh says: Trả lời


      Trước đây e gái mình bị mụn bọc để lại sẹo với rổ thâm đầy trên mặt. Nó dùng combo Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì kết hợp chăm sóc da cao cấp ở spa thì cải thiện mụn với mờ thâm, rổ hiệu quả lắm á. Có gì b thử kết hợp phương pháp này xem sao.

  10. Trang Cloudy says: Trả lời


    Tình trạng da em hiện tại là có nhìu mụn ẩn, mụn đầu đen trên mũi vs tuyến bã nhờn ở khu vực cằm, da em thuộc da nhạy cảm ạ. giờ e nên điều trị như thế nào vậy ạ?em 18 tuổi ạ

  11. Phạm Thảo says: Trả lời


    Tài chính 3tr quay đầu thì nên mua thuốc trị mụn nào đây, có sp nào chấm mụn mà ok giá chừng đấy không nhỉ? da mình da hỗn hợp đễ kích ứng lắm.

    1. Maris Le says: Trả lời


      Em bổ sung BHA cho da, mua mấy loại của Hàn cho tốt. À mà da dễ kích ứng thì dùng BHA tầm 0.5% nè kết hợp dưỡng ẩm cho da nữa

    2. Hy Hy says: Trả lời


      Bổ sung Vitamin C để làm giảm tình trạng mụn và uống nhiều nước, ngủ nghỉ đúng giờ giấc, hạn chế sd đt buổi tối trước khi ngủ là phương pháp chữa trị mụn hiệu quả nhất, à mà vitamin c bôi tối thôi nha, sd ban ngày bắt nắng kinh lắm

    3. Chi Le says: Trả lời


      tầm đó mua Nhất Nam hoàn nguyên bì đi bạn, mình xài thuốc này ổn phết đó, trước mụn bọc tùm lum, sưng đau nhức rồi nổi thâm mà dùng cái này là hết sạch. mình xài hơn hai tháng, mỗi tháng đâu đó cũng xấp xỉ 3 củ thôi á

  12. Xuan Khanh says: Trả lời


    Ai biết cách trị mụn trứng cá, mụn ẩn cho bà bầu sau sinh không chỉ em với.Chị gái em sinh xong được đâu 2 tháng tự nhiên giờ mặt lên mụn quá trời luôn, mụn bọc mụn viêm rồi mụn lưng nữa. ai có kinh nghiệm chỉ em với

    1. Bảo Trân says: Trả lời


      Thứ nhất cần hạn chế sử dụng mỹ phẩm để k gây bít tắt lỗ chân lông nha, cấp ẩm cho da, sau mụn nó sẽ tự lặn vì đây là mụn do cơ địa r, sau nó lặn thì điều trị thâm là được

    2. Trinh Tú HCM says: Trả lời


      Do rối loạn nội tiết tố nên bị mụn, nếu muốn uống thuốc thì nên đế bệnh viện bs tư vấn cho thuốc kháng sinh mà uống, đừng nên bôi linh tinh kẻo nặng thêm

    3. Phạm Thu Thảo says: Trả lời


      Bổ sung Vitamin C làm giảm tình trạng mụn và uống nhiều nước, ngủ nghỉ đúng giờ giấc là phương pháp chữa trị mụn hiệu quả nhất tại nhà đó ban, mà nhơ chỉ dùng vitamin C buổi tối thôi nhá, dùng sáng thì bắt nắng lắm đấy

    4. Huyền Trân says: Trả lời


      bên trung tâm có dịch vụ ship thuốc về tận nhà nên mình khám trực tuyến r bs gửi thuốc về theo địa chỉ thôi chứ k cần ra trung tâm làm gì cả. Ngoài dùng thuốc thì 1 tuần mình 1 lần mình xông mặt với chanh gừng và xả. Xông mặt giúp cho lỗ chân lông giãn nở, khi bôi tinh chất sẽ dễ dàng thẩm thấu hơn. Mình xài nhiều mỹ phẩm trị mụn rồi nhưng đánh giá cao về công dụng và hiệu quả của combo này.

  13. Tiên Hồng says: Trả lời


    Có cách nào trị mụn trứng cá an toàn tại nhà k, da e bị mụn trứng cá vs mụn ẩn, mà h em bận học quá nên e k đi ra da liễu trị dc

    1. Kiều Anh Anh says: Trả lời


      E da gì ấy? đắp lá diếp cá giã nhuyễn á e. 1 tuần đắp 2 lần, kiên trì 2-3 tuần sẽ thấy cải thiện rõ

    2. Mun Bunny says: Trả lời


      Da bạn dùng được Vitamin C không? bạn mua serum trị mụn từ vtm C ấy, mua của Nhật Bản nha, thời gian đầu xài sẽ thấy mụn lên nhiều nhưng siêng 1 thời gian sẽ ổn lại đó bạn

    3. Anh Quỳnh says: Trả lời


      “E gọi hotline trung tâm NNYV để họ tư vấn bộ sp trị mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì ấy. Bsp này trị mụn trứng cá hiệu quả lắm, c đang dùng đây thấy trị mụn trứng cá rất tốt. Nếu e k mua trực tiếp dc thì họ tư vấn song sẽ ship thuốc về tận nhà á. Hotline trung tâm đây 092.842.1102.
      Đây có video rì viu về bài thuốc này đây e nè https://www.youtube.com/watch?v=_K-tGDSelsU

    4. Hạnh Hồng says: Trả lời


      Bà chịu khó ra tiệm thuốc tây gần nhà mua Doxycycline về bôi thử xem sao nè. À, tối nhớ đắp mặt nạ thải độc nha. Vừa giúp da sạch mụn mà cũng cải thiện tình trạng mụn trứng cá.

    5. Tô Thị Thảo says: Trả lời


      Theo kinh nghiệm trị mụn trứng cá của t thì làm gì làm không nên tái tạo, lăn kim, phi kim gì nha. Cái đấy tuy nhanh nhưng rất dễ bị viêm lại. B nên ưu tiên chọn những sp trị mụn từ thiên nhiên á. Như mình đang dùng bộ sản phẩm trị mụn nhất nam hoàn nguyên bì, mình mà bận thì có thể nhờ phòng khám tư vấn từ xa rồi gửi thuốc về/ Mình dùng 1 tháng thấy k bị nổi thêm mụn, mấy mụn cũ thì đang se cồi lại. Mình chỉ dùng mỗi bsp này thôi chứ k cần dùng thêm gì nữa cả, vạy mà hiệu quả lắm ak.

  14. Thiên Ý says: Trả lời


    Con gái em năm nay 16 tuổi, đang bước vào giai đoạn dậy thì nên mặt bé sinh mụn rất nhiều, mụn trứng cá làm nhọt thành mủ rất nhiều, bé cũng không nghe lời em khuyên, hay dùng tay để khự mụn khỏi mặt nên thành ra viêm nhiễm nhiều lan sang những chỗ da mặt lành, em muốn hỏi với tuổi bé nhỏ vậy đã dùng được nhất nam hoàn nguyên bì đây chưa mọi người? Em có cần phải đưa bé đến khám bs trước không ạ?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Thiên Ý!
      Làn da tương đối nhạy cảm đặc biệt là giai đoạn dậy thì, sẽ xuất hiện mụn, bạn nên khuyên bé không nên dùng tay chạm vào những đốt mụn làm gia tăng vi khuẩn tiềm ẩn tích tụ trên da. Ngoài ra để hạn chế mụn độ tuổi này bạn nên có lối sinh hoạt nghỉ ngơi hợp lý, tránh cẳng thẳng stress . Hiện Nhất Nam Y Viện có bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì chuyên điều trị các loại mụn. Tuy nhiên, để có thể nắm bắt cũng như điều trị được gốc rể của bệnh, bạn vui lòng gọi đến đường dây nóng : 0928421102 để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí hoặc đến trực tiếp địa chỉ Biệt Thự 16 ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn Cầu Giấy Hà Nội.
      Thông tin đến bạn!

    2. Nguyễn Vân Anh says: Trả lời


      Bạn vẫn nên đưa bé đến khám trước khi sử dụng thuốc nha tại tình trạng mụn thành mủ rồi cũng khá là nguy hiểm ấy, sợ nếu tự mua thuốc rồi điều trị không đúng cách sau này ảnh hưởng đến da bé thôi. Bạn nên dặn bé, quan sát bé đừng để bé tự ý khự mụn nữa, vì khự mụn vậy là dễ nhiễm trùng lắm. Tụi nhỏ quen tay, con mình cũng hay vậy lắm

    3. Hoàng Ngọc Cẩm Thy says: Trả lời


      Con mình cũng nổi mụn do dậy thì, cũng mụn bọc đỏ nặng lắm, đi da liễu bác sĩ kê toa cho thuốc tây về uống với thoa nhưng cũng không bớt mấy, mình thấy uống thuốc tây nhiều con mình mệt mỏi nên ngưng. Có lên mạng tìm kiếm thì thấy bài thuốc chữa mụn bằng thảo dược hoàn nguyên bì đây, mình cũng đưa bé sang tt nhất nam khám thử, bác sĩ kê cả thuốc viên về uống với thuốc bôi ngoài da nữa. Sau hơn một tháng thì mình thấy bé không tự nổi thêm mụn mới nữa, các vết thâm sạm đen do mụn cũ để lại cũng mờ đi nhiều lắm ấy, chưa biết dùng hết liệu trình ra sao nhưng hiện tại thì mình cảm thấy sản phẩm tốt, bạn vào đây đọc tham khảo thêm này để biết mà mua cho bé ở nhà điều trị https://drvitamin.vn/chuyen-gia-va-nguoi-benh-danh-gia-bo-san-pham-nhat-nam-hoan-nguyen-bi-21309.html

  15. Phương Tuấn says: Trả lời


    Đợt em đi nghĩa vụ do không quen với môi trường ở quân đội nhiều nắng gió với khói bụi nên là mặt em lên mụn, dù trước giờ em giữ gìn mặt kỹ càng với rất ít khi lên mụn, lên mụn từ lúc đó xong đến nay 2 năm em cứ liên tục bị đi bị lại, mụn bọc lẫn mụn trứng cá đều có, trên cánh mũi còn mụn đầu đen li ti nữa. Em có đi spa chăm sóc da mặt nhưng cũng vẫn không hết ạ. Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì này có dùng được cho da mặt em không vậy mọi người, da em nó có hơi nhạy cảm.

    1. Bảo Nhiên says: Trả lời


      Anh giống em quá ạ, hồi dậy thì em không nổi mụn nhưng sau dậy thì tự nhiên nổi, nổi ngày một nhiều. Em cũng hay đi thẩm mỹ viện để người ta nặn mụn, lấy nhân mụn ra ngoài nhưng cũng vẫn không thấy hết, lúc đó tạm ngưng nổi xong vẫn nổi lại như thường. Giờ em cũng chẳng dám dùng mỹ phẩm gì, nghe bài thuốc thảo dược này cũng đắn đo sợ không hợp, xài vào dị ứng nổi te tua đấy chứ.

    2. Quin Quin says: Trả lời


      Hồi đầu mình cũng sợ hãi y như mọi người, mặt trước đó láng lãy cái đột nhiên nổi mụn nhiều làm cũng sợ, em thì trước có dùng mỹ phẩm xong lại bị lên mụn đỏ khắp cả mặt, chạm vào đâu là đau ở đấy. Chị họ em dùng Hoàn Nguyên Bì này này, bả giới thiệu là dùng tốt lắm, xong hết liệu trình mặt bả láng o o, trông đep mà không cần makeup dày cộm luôn ấy. Em cũng có thử đến khám da trước rồi lấy thuốc về uống, em vừa uống vừa kết hợp với loại kem bôi thảo dược thì thấy cỡ ba tuần da mặt đã mềm hơn, không còn tiết dầu nhờn gây mụn nữa, mấy đốm mụn cũng lặn dần, không còn sưng tấy đỏ nữa.

  16. Mun Béo says: Trả lời


    Mọi người cho em hỏi, bị mụn mà nếu ăn cay nhiều có ảnh hưởng gì đến da không, em thường xuyên ăn hotpot với mỳ cay các thứ ấy, mẹ em bảo là ăn cay mụn sẽ càng nổi hơn, em cũng không biết có phải thật là vậy không ấy mọi người.

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Mun Béo!
      Khi cơ thể tiếp nhận đồ cay, nóng, nhiệt sẽ tích tụ lại ở kinh phế, gây huyết nhiệt. Đồng thời sinh thấp nhiệt tích tụ trên da của chúng ta. Điều này sẽ khiến quá trình thanh nhiệt, thải độc tố cơ thể bị trì hoãn, tính cân bằng của da bị mất và là nguyên nhân gây nên mụn trứng cá. Bạn nên hạn chế sử dụng nhiều đồ ăn cay nóng bạn nhé.
      Bạn có thắc mắc về bệnh cần được giải đáp, hãy gọi đến đường dây nóng của Trung Tâm : 0928421102 để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí hoặc đến trực tiếp địa chỉ Biệt Thự 16 ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn Cầu Giấy Hà Nội.
      Thông tin đến bạn!

    2. Nguyễn Kim Anh says: Trả lời


      Đúng rồi bạn ơi, bị mụn là do cơ thể bên trong là chính, bạn nên kiêng không ăn cay nóng nhiều, đồ ăn dầu mỡ với cả những đồ có chất kích thích như rượu bia, thuốc lá này kia cũng không nên do ảnh hưởng xấu đến da ấy, nên ăn uống lành mạnh để da mặt không bị mụn nhiều.

    3. Hương Lan Saison says: Trả lời


      Em ăn uống cũng lành mạnh nhưng mà sao vẫn bị mụn vậy mọi người, hầu như tối nào em cũng tẩy trang toner skincare đầy đủ lắm luôn ấy, do tính chất công việc nên phải makeup mỗi ngày, có khi nào ảnh hưởng do mỹ phẩm không mọi người??

    4. Phạm Đình Thy says: Trả lời


      Có khả năng đó bạn, dùng mỹ phẩm nhiều cũng là nguyên do gây nên mụn chứ không hẳn là chỉ do ăn uống đâu. Nếu bạn dùng mỹ phẩm nhiều tối bắt buộc phải tẩy trang, dùng thêm nước hoa hồng dịu nhẹ rồi đắp mặt nạ nữa thì da mới không bị khô, không bí bách lỗ chân lông làm mụn nổi lên.

  17. Chanh Chua says: Trả lời


    Bên Nhất Nam này là mình chỉ mua thuốc rồi về uống bôi thôi chứ không cần khám hay soi da gì hết ạ mọi người, như vậy thì làm sao biết tình trạng của người bệnh đây, da mình yếu lắm không dám xài thuốc bôi đồ lung tung

    1. Hoa Tigon says: Trả lời


      Có khám kiểm tra da mặt cơ địa với bắt mạch đàng hoàng mà bạn, hôm mình đến chữa mụn có bác sĩ hướng dẫn đầy đủ cả. Chứ nếu không khám thì làm sao biết da bạn thế nào để cấp thuốc về.

    2. Nguyễn Hoàng Yến Nhi says: Trả lời


      Mình cũng bị mụn trứng cá nhiều này, da cũng mẩn cảm, nhưng khi bạn mua thuốc ở bên nhất nam này là bạn phải được bác sĩ kiểm tra khám trước rồi mới biết cơ địa bạn ra sao kê thuốc cho bạn được á. Chứ nhiều chỗ chỉ bán về uống, không chẩn mạch, không biết khỏe yếu, uống vào liều mạnh cũng không ổn đâu á.

  18. Ngạn Sinh says: Trả lời


    Mụn trứng cá nhẹ hai bên má có cách nào chữa tại nhà không mọi người, tại em không bị nặng mà phải uống nhiều thuốc quá em cũng ngán quá trời, lại tốn kém chi phí nữa.

    1. Công Tuấn says: Trả lời


      Bạn thử dùng chanh để chữa xem, mẹ mình có hay bày mình mỗi lần mà lên mụn trứng cá thì lấy nước cốt chanh, dùng tăm bông chấm lên nốt mụn để đó qua đêm sáng mai rửa mặt kỹ là đỡ lắm ấy, nó không còn sưng đau nữa

    2. Nguyễn Linh says: Trả lời


      Em dùng bột nghệ thử coi sao, mỗi tối chị hay thường thoa tinh bột nghệ lên mặt để giảm sưng nhiễm trùng ấy, hoặc nếu thấy làm rắc rối em có thể dùng decumar để xài, nó cũng làm từ nghệ nên ok ấy.

  19. Leballa says: Trả lời


    Mọi người cho em hỏi với ạ, em có tìm hiểu về loại nhất nam hoàn nguyên bì này, thấy có 2 loại là thuốc dạng viên uống với thuốc bôi nữa ấy, như em chỉ muốn dùng một loại thôi có được không hay là bắt buộc mình phải mua cả combo về sử dụng thì mới được ạ, em cảm ơn.

    1. Hồng Ngọc says: Trả lời


      Không á bạn, mình đang dùng đây, bạn phải dùng cả hai loại thì tác dụng nó mới tốt á, loại viên uống thì dùng để điều trị bên trong gốc rể của bệnh, còn loại bôi là tác dụng bên ngoài, hai loại này bổ trợ cho nhau mà nên dùng hai loại tốt hơn.

    2. Phương Yên says: Trả lời


      Chị dùng bài thuốc này rồi nên muốn chia sẻ lại với em thế này, uống với bôi luôn thì sẽ tốt hơn là chỉ 1 cái, ví dụ như em xài bôi thôi thì sau này mụn sẽ tái phát vì bên trong tác nhân gây ra mụn đâu có được chữa trị đâu. Chị dùng hơn tháng thì thấy da mặt cải thiện rất nhiều, nhân mụn khô, không còn sưng tấy đỏ với những chỗ da bị thâm do mụn cũng mờ dần đi rất nhiều ấy. Em có thể vào đây đọc tham khảo thêm về thuốc này, https://www.trungtamdalieudongy.com/bo-san-pham-nhat-nam-hoan-nguyen-bi-co-tot-khong-gia-bao-nhieu.html

  20. Kim Ngọc Nhiên says: Trả lời


    Mọi người ơi em đã qua cái tuổi dậy thì rồi nhưng mà sao vẫn cứ bị mụn thế mọi người, hồi xưa lúc dậy thì mặt em không hề có mụn luôn nhưng không biết dạo đây sao nó lại nổi mụn lên, em không biết cách chữa nên là giờ bị nhiều quá ấy, mụn trứng cá nổi đỏ hai bên má với cả vùng dưới cằm cũng nhiều, có thuốc gia truyền hay đông y gì chữa an toàn lành tính không mọi người, chỉ em vơi

    1. Phương Oanh says: Trả lời


      Không phải đâu bạn, qua tuổi dậy thì vẫn có nguy cơ bị nổi mụn do thói quen sinh hoạt của mình không lành mạnh này, căng thẳng quá mức, thức khuya học hành hoặc ăn uống không khoa học cũng là nguyên do gây nên mụn ấy. Mình dạo trước stress với nhiều lúc thức xuyên đêm chạy deadline nên mặt cũng đầy mụn đây.

    2. Lily says: Trả lời


      Chị đây qua tuổi dậy thì rồi mà vẫn mụn đây, do ăn uống đồ cay nóng nhiều với thức khuya dậy sớm này. Hôm trước bạn bè giới thiệu chị dùng bộ sản phẩm hoàn nguyên bì này, chị có đến nhất nam thăm khám, bác sĩ kê thuốc về uống kết hợp thuốc bôi thảo dược. Chị dùng được khoảng 6 tuần thì mụn đã không còn phát sinh thêm trên vùng da lành nữa, da không còn tiết ra nhiều dầu, bã gây mụn nữa. Đeo khẩu trang đi làm cũng không bị hầm bí, da dẻ mịn màng hơn đấy em.

  21. Thúy Vy says: Trả lời


    Em không ở Hà Nội thì có cách nào để bác sĩ xem xét được tình trạng da mụn của em không mọi người, em bị mụn trứng cá hai bên má, có mưng mủ nhiều với mặt sưng đỏ lên, da mặt bong tróc nữa. Mọi người có cách nào hướng dẫn em liên hệ với bác sĩ trao đổi được không ạ>

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Thúy Vy!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc của trung tâm. Hiện Nhất Nam Y Viện có dịch vụ tư vấn online cũng như hỗ trợ vận chuyển thuốc về tận nhà cho bệnh nhân với những trường hợp ở xa không có tiện đến thăm khám. Bạn có thể liên hệ đến đường dây nóng (092) 8421102 để được các bác sĩ, chuyên khoa tư vấn miễn phí và hướng dẫn bạn cách thức đặt thuốc gửi về tận nhà bạn nhé!
      Chúc bạn sức khỏe!

    2. Trần Ngọc Kỳ says: Trả lời


      Hồi mình cũng ở xa này, không có điều kiện đến trung tâm khám mà được cái trung tâm nhất nam nỳ họ có cho khám qua hình thức onlien zalo, facebook ấy. Bạn bấm vào đây https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ để đăng ký khám này, chụp hình gửi sang rồi bác sĩ tư vấn về da mặt cho bạn. Thấy vậy chứ bác sĩ tư vấn kỹ lắm, có hướng dẫn bạn cách chăm sóc da mặt mụn như nào cho hiệu quả mau hết mụn nữa mà.

    3. Phương Thảo says: Trả lời


      Như rồi khám vậy thì làm sao để nhận thuốc về nhà đây chị, em cũng ở xa nên không rành lắm, ví dụ gửi thuốc vậy có tính phí vận chuyển đắt quá không chị?

    4. Potato32 says: Trả lời


      Không có tính ship luôn bạn ạ, khám xong thì bác sĩ dựa theo tình trạng da của bạn mà kê thuốc uống, bôi thôi. Thuốc được giao về tận nhà, chỉ việc trả tiền thuốc thôi. Mình nhớ là lúc mình nhận thuốc bên trong còn lời nhắn uống thuốc đúng giờ ra sao, rồi các tips dưỡng da mặt mụn nữa, trung tâm này cũng chu đáo.

  22. Thảo Linh says: Trả lời


    Bé nhà em năm nay 17 tuổi mọi người ạ, dạo này do học hành thi cử căn thẳng nên mặt bé bắt đầu có mụn, từ mụn đầu đen dần thành mụn trứng cá có mủ nhiều với sưng đỏ khắp cả mặt. Bé nó hướng nội bây giờ lại càng ít gặp bạn bè, giao tiếp hơn, em sợ bé nó trầm cảm quá. Cũng dùng đủ loại thuốc trị mụn, kem gia truyền mà vẫn không khỏi mọi người ạ, da bé lên mụn nhiều hơn nữa nên buộc em phải ngưng cho bé dùng các loại ấy

    1. Như Quỳnh says: Trả lời


      Bạn nên cẩn thận với các loại thuốc, kem trị mụn gia truyền không có nguồn gốc rõ ràng bán ngoài chợ. Hồi đợt chị mình bị mụn cũng có tin tưởng, đến mua một lọ kem màu vàng vàng ở chợ với giá 35k, họ bảo là kem gia truyền chữa mụn, bôi được chừng 5 ngày mặt mày đỏ lên hết, mụn bưng mủ chảy máu hết ra. Cảnh giác mọi người ơi!!

    2. Lilly Luta says: Trả lời


      Mụn này coi vậy chứ khó chữa thật sự luôn ấy mọi người, em đọc bài này thấy thuốc nhất nam hoàn nguyên bì mà cũng không biết là có dùng ổn không, ai dùng rồi cho em xin feedback chân thật với ạ. Nói thật là da mụn làm cho em tự ti lắm, lúc trang điểm lên thì cũng lồi những lớp mụn ra rất mất thẩm mỹ.

    3. Babye says: Trả lời


      Em họ của mình dùng loại Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì này và đã chữa được hết mụn tận gốc rồi ấy nên mình cũng có tìm đến khám với nhận thuốc về uống coi thế nào. Lúc mới bắt đầu uống và bôi thì đâu đó chừng 5 ngày đầu mình thấy mụn mọc lên nhiều, mặt cũng khá là sưng đỏ, có hơi hoang mang điện bác sĩ thì bác sĩ nói là tình trạng thẩm thấu của thuốc, đẩy các tác nhân gây mụn ra ngoài để làm sạch mụn từ bên trong ấy. Dùng đến tuần thứ 4 thì da mình bắt đầu lành lại, nhân mụn khô không còn đau nữa, để đấy nó tự rụng luôn chứ mình không cần can thiệp vào.

  23. Tường Vy says: Trả lời


    Phụ nữ có thai sao lại nổi mụn nhiều dữ vậy ạ mọi người, em mang thai nay cũng ba tháng rồi, trước da mặt em cũng đẹp lắm mà sao có thai da lại đột nhiên nổi mụn nhiều, xấu đi lắm ạ, mọi người có cách nào giúp em không?

    1. Lạc Diệp says: Trả lời


      Cũng một phần do phụ nữ khi mang thai bị thay đổi nội tiết tố bên trong nên mới làm cho da bị xỉn màu, nổi mụn ấy bạn. Bạn nên nghe nhạc, thư giản đọc sách cho tin thần thoải mái, tránh lo âu, phụ nữ mình có thai thường dễ bị stress lắm. Bạn rửa mặt bằng lá tía tô đi, cũng đỡ mụn nhiều với an toàn lắm

    2. Công Chúa Bong Bóng says: Trả lời


      Đang có thai thì dùng được loại nhất nam hoàn nguyên bì không mọi người, cũng không thấy báo nào để đối tượng sử dụng hết, em thấy có thuốc uống nên em hỏi kỹ sợ không được ấy chứ.

    3. Phạm Lan says: Trả lời


      Đúng là không uống được bạn ạ, mình sau sinh sáu tháng bác sĩ mới cho uống đây, hay trước mắt bạn tìm kiếm những cái mẹo chữa bằng dân gian lành tsinh tại nhà trước đi coi sao.

  24. Trân Châu Đường Đen says: Trả lời


    Mọi người đã có ai thử chữa mụn bằng rượu thuốc theo cách dân gian chưa mọi người, em lướt fb thấy cũng có nhiều người họ review là họ đã chữa hết mụn trứng cá, mụn bộc các loại nhờ rượu thuốc dân gian ấy, mọi người dùng chưa cho em ý kiến với

    1. Ngân Ngân says: Trả lời


      Chị mua rồi này, thấy dùng cũng tàm tạm thôi chứ để mà nói hết mụn thì không có đâu em. Họ bán dạng gia truyền không có nhãn mác gì nhiêu cả, chỉ có mỗi cái tên với mấy thành phần trong đó, cái chai thì có màu khá đục, chị chỉ dám xài vài lần thôi về sau do mặt chị không hạp loại rượu thuốc đó nên dừng lại

    2. Nguyễn Thị Tú Trinh says: Trả lời


      Không nên dùng đâu bà ơi, bà biết trong đó nó chứa gì hông hôm rồi tui đi hỏi bác sĩ người ta chuyên về các pp trị mụn dân gian = các cây thuốc ấy, trong cái loại rượu thuốc đó chứa rễ cây, nó là cái chất tẩy da mặt nguy hiểm luôn đó bà. Nếu mà dùng nhiều thời gian dài mụn nó nổi nhiều hơn mà da bà bị mỏng đi, ảnh hưởng tới biểu bì nguy hiểm cực. Thôi thôi bỏ đi, dùng là mang vạ vào thân đó !!!

  25. Tiên Hồngg says: Trả lời


    Có cách nào trị mụn trứng cá an toàn tại nhà k, da e bị mụn trứng cá vs mụn ẩn, mà h em bận học quá nên e k đi ra da liễu trị dc

  26. Thái Anh says: Trả lời


    Trị mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì xài có bị bào mòn da ko vậy? T nghe nói thuốc đông y đa số làm bào mòn da thôi. Mng biết thông tin gì về thuốc share cho mình với.

    1. Quỳnh Trần Như says: Trả lời


      Trong bài viết có đề cập đến thành phần của thuốc là làm từ thảo dược thiên nhiên. Mà mấy thuốc từ thảo dược nó an toàn lành tính lắm chứ không phải như kem trộn đâu mà làm mòn da bác eii

    2. Loan Pink says: Trả lời


      Thuốc này của trung tâm nhất nam y viện ở HN, trung tâm này lớn chứ k phải phòng khám nhỏ lẻ đâu, được cấp phép hoạt động rồi nên thuốc phải dc kiểm định an toàn cho da rồi mới dc phép cung cấp ra thị trường chứ

    3. Nguyễn Thị Thanh Vân says: Trả lời


      E đang xài thấy da khi hết mụn rồi là mềm mịn hơn trước á chứ không thấy bị khô hay mỏng da gì cả. Mà được cái bsp này kìm dầu tốt lắm luôn ấy nên mụn cũng đỡ lên nữa.

    4. Linh Linh says: Trả lời


      Có fai kem trộn đâu mà bào mòn, này thuốc đông y mà. e thấy chị này cũng xài thuốc nhất nam hoàn nguyên bì đây, chị xem thêm thông tin ở đây nha https://www.youtube.com/watch?v=tREgt9elYeE

  27. Hương Giang Nguyễn says: Trả lời


    Em gái mình xài Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì, mua trực tiếp ở trung tâm NHất Nam Y Viện HN, xài đã dc 1 tuần lễ nhưng thấy mụn lên rất nhiều, k biết là do bị kích ứng hay s vậy mn có ai bị giống không?

  28. Hằng Trươngf says: Trả lời


    Mụn trứng cá đã đành, còn những loại mụn mà chỉ đỏ, ko có đầu, mọc rải rác với số lượng ít, sờ thấy cộm cộm mà không đau như mụn trứng cá thì xử lý như nào đây huhu

  29. phuongthaovc says: Trả lời


    Mn ở đây có ai dùng sản phẩm trị mụn và thuốc bôi Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì chưa ạ. Cho e xin ý kiến với. Em bị mụn trứng cá dậy thì, bị cũng 2-3 năm nay rồi đã bôi nhiều thuốc rồi ah mà không đỡ tí nào

  30. Trang Pham Ng says: Trả lời


    Cho e hỏi chi phí điều trị mụn trứng cá từ bsp nhất nam hoàn nguyên là bao nhiêu vậy mọi người. Thấy trên tivi có nói đến bài thuốc này, giờ vô đây đọc lại thấy nữa nên cũng muốn dùng thử xem sao.

  31. Ca Cao says: Trả lời


    Tình hình là tui skin da kĩ lưỡng lắm mà khum hỉu sao mụn xuất hiện quá trời, từ mụn ẩn đến mụn bọc luôn. Chẳng biết tình trạng của tui giờ lăn kim hay dùng thuốc bôi đây nữa. Chị em tư vấn cho tui với, da tui thuộc loại da hỗn hợp thiên dầu ạ

    1. Trúc Daisy says: Trả lời


      Với kinh nghiệm là 1 ng từng lăn kim thì tôi nói thật đừng nên lăn, lăn xong mà không giữ kĩ là nát mặt như chơi. Chưa kể còn dễ bị ăn nắng nữa, da dễ mỏng với yếu lắm. Được thì nên tìm thuốc tốt tốt mà bôi bạn ơi.

    2. Đông Đông says: Trả lời


      1 tuần tbc 2 lần và chọn các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên á chứ lăn kim làm gì. Không thì bạn mua sản phẩm dược liệu mà trị, t gây kích ứng da vs trị mụn hiệu quả nữa

    3. ngoctran_pham says: Trả lời


      Thôi bác ơi làm gì làm tôi khuyên thật đừng bao giờ nghĩ đến lăn kim. lăn lúc đầu da hết mụn nhìn ưng lắm nhưng tầm 3 tuần sau là đâu lại vào đấy.

  32. Phạm Thị Ly Châu says: Trả lời


    E cần tìm sp trị mụn trứng cá cho da dầu ạ, da em bị mụn bọc thâm nặng lắm ạ. giờ e dùng serum hay thuốc nào chữa khỏi ạ, do da dầu nên bôi gì lên em cũng khó thấm hết

  33. Đông Đông Trần says: Trả lời


    E bị mụn viêm nhiều ở má và vùng mặt, cứ thỉnh thoảng 1-2 tuần là nổi lên 1 mụn viêm. Ở khu vực tphcm anh chị biết trung tâm hay bác sĩ nào trị mụn ổn ổn giá oke xíu không ah

  34. Quốc Anh Nguyễn says: Trả lời


    Liêu trình chữa trị mụn trứng cá của nhất nam hoàn nguyên bì như thế nào vậy? trong suốt thời gian điều trị nếu như gặp phải sự cố gì trên da mặt thì trung tâm có giải quyết không?

    1. Diễm Trang says: Trả lời


      liệu trình bên đây tùy vào tình trạng da của bạn như nào nữa. Có gì b tham khảo thêm liệu trình ở đây cho rõ https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-hoan-nguyen-bi-lieu-trinh-tri-mun-tu-tinh-hoa-y-hoc-cung-dinh-44231.html nha. Không thì gọi thẳng lên trung tâm bs tư vấn cho.

    2. Hường Phấn says: Trả lời


      Mấy chỗ khác k biết sao chứ riêng bên trung tâm e thấy làm việc có tâm lắm. T cũng từng trị mụn bên đây rồi. TRong thời gian trị mà có vấn đề gì liên hệ trung tâm họ đều giải quyết cả chứ không phải né tránh gì đâu.

    3. Ly Ly says: Trả lời


      Bổ sung Vitamin C làm giảm tình trạng mụn và uống nhiều nước, ngủ nghỉ đúng giờ giấc là phương pháp chữa trị mụn hiệu quả nhất tại nhà đó ban, mà nhơ chỉ dùng vitamin C buổi tối thôi nhá, dùng sáng thì bắt nắng lắm đấy

  35. Như Ý says: Trả lời


    Mọi người cho em hỏi với ạ, mụn này từ đâu mà ra vậy mọi người, em chẳng biết sao dạo đây trên mặt em cứ xuất hiện những đốm đốm đỏ nhỏ lắm, không to mà nó bị nhiều dề dề vậy đó, trên trán còn có cả mụn nhọt nữa ấy. Gần đây em chỉ có thức khuya học bài thôi, có khi nào là do thức khuya mà mặt bị vậy không ạ mọi người

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Như Ý!
      Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về trung tâm. Lý giải cho câu hỏi vì sao thức khuya lại gây nên tình trạng mụn nổi nhiều hơn. Thói quen thức quá khuya sẽ khiến cho cơ thể mệt mỏi, căng thẳng. Khi ấy, cơ chế bảo vệ của cơ thể sẽ tiết ra một lượng lớn cortisol để có thể cân bằng lại tâm sinh lý. Khi cortisol tiết ra mặt một lượng dầu lớn càng làm cho khuôn mặt bị nổi mụn. Do đó, việc thức khuya càng lâu sẽ khiến da càng bị đổ dầu nhờn. Một khi tuyến bã nhờn phát triển sẽ khiến cho lỗ chân lông bị bít tắc và càng tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn ở trên da hoạt động và gây mụn.
      Để biết thêm cũng như nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ, chuyên khoa da liễu của Nhất Nam Y Viện, bạn vui lòng liên hệ đến đường dây nóng (092) 8421102 hoặc đến trực tiếp cơ sở tại địa chỉ: Biệt Thự 16 ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn Cầu Giấy Hà Nội.
      Thông tin đến bạn!

    2. Nhung Kao says: Trả lời


      Đúng rồi, thức khuya cũng là nguyên do gây nên mụn đó em, nếu như em muốn giữ gìn da mặt đẹp thì tốt hơn hết là nên đi ngủ sớm, trước 10h là tốt nhất. Ngủ đủ giấc, tinh thần thoải mái sảng khoái sẽ không làm cho mụn quay trở lại được. Thói quen sống đôi khi cũng ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe đó, ngủ sớm vẫn tốt hơn đó em.

  36. Lê Nguyễn Tấn Tài says: Trả lời


    Trời ạ mọi người, em là con trai em không rành ba cái skincare của con gái nên là da mụn em cứ để vậy thôi, dạo đây mặt em nhiều mụn hơn hẳn, em ở chung ký túc xá với mấy thằng bạn mà mặt tụi nó láng o, mặt em toàn rổ, mụn trứng cá đỏ đỏ nho nhỏ khắp mặt hết luôn đây!! Làm cách nào cho nó mau hết được không mọi người?

    1. Lưu Ly says: Trả lời


      Chuẩn phết ra, chả hiểu sao con trai vẫn bị mụn mà tôi thấy đôi khi mụn còn nhiều hơn các bà con gái nữa chứ. Hồi bà chị tôi có bày cách dùng bột nghệ với mật ong ấy, tôi thấy cách đấy khá là hiệu quả, dùng cũng không tốn kém gì đâu. Ông cứ lấy nghệ giã nhuyễn xong cho vào hủ thủy tinh ngâm cỡ một tuần rồi lấy ra dùng, dùng hỗn hợp đó đắp lên 3 lần/tuần là thấy hiệu quả ngay ấy.

    2. Namba Lạc Lõng says: Trả lời


      Mà này, đàn ông con trai tụi mình thường ẩu lắm, nếu như mà ông bạn không muốn bị mụn nữa thì nên kỹ càng chút, tránh dùng chung khăn tắm, khăn mặt với bọn kia, da mỗi đứa mỗi khác dùng chung là dễ bị lây mụn cho nhau lắm, láng thì láng chứ mụn ẩn lắm hồi mắt thường còn chả thấy được đâu ông bạn hỡii

  37. Hạnh Nhân Vỡ Tan says: Trả lời


    Cho em hỏi với ạ, em bị tắc nghẽn lỗ chân lông do da nhiều dầu thì có cách nào khắc phục không ạ? Chứ nếu lỗ chân lông bị bít tắc thì da sẽ cực kỳ dễ bị mụn nhiều ấy, mong là mọi người giải đáp giúp em chứ em nay cũng lớn tuổi rồi, đang đi làm mà chỗ làm thì họ quá chú trọng đến bề ngoài của nhân viên ấy ạ

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hạnh Nhân Vỡ Tan!
      Tắc lỗ chân lông là tình trạng lỗ chân lông bị tắc nghẽn do các tế bào chết, bụi bẩn cùng với dầu nhờn tích tụ lại. Tắc lỗ chân lông kéo dài, liên tục tái phát không được xử lý triệt để còn gây ra nhiều hậu quả như: Gây mụn nhọt đâm sâu, viêm nặng trong da gây đau nhức khó chịu, mụn trên da mưng mủ, chảy dịch viêm có mùi hôi, giản nở lỗ chân lông gây mất thẩm mỹ trên da. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên loại bỏ những thói quen xấu như: chạm tay lên mặt nhiều lần, hạn chế tẩy tế bào chết thường xuyên, hạn chế ảnh hưởng trực tiếp từ ánh Mặt Trời.
      Để biết thêm cũng như nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ, chuyên khoa da liễu của Nhất Nam Y Viện, bạn vui lòng liên hệ đến đường dây nóng (092) 8421102 hoặc đến trực tiếp cơ sở tại địa chỉ: Biệt Thự 16 ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn Cầu Giấy Hà Nội.
      Thông tin đến bạn!

    2. Kim Anh says: Trả lời


      Để hạn chế tắc nghẽn chân lông bạn nên rửa mặt với nước thường xuyên, tẩy tế bào da chết định kỳ nhưng mà nhớ là đừng lạm dụng, không có tốt cho da mặt đâu nha.

    3. Quỳnh HD-SAISON says: Trả lời


      Như mọi người bị tắc lỗ chân lông thì hay bị mụn thì không nói đi chứ mình trước nay chưa từng bị gì, giờ cũng đã qua tuổi dậy thì rồi mà lại nổi mụn, mua đủ thư kem về bôi vẫn không thấy hiệu quả, lo quá trời luôn, có mỗi cái mặt tiền để đi kiếm cơm ăn mà @@

    4. Waiting For Youu says: Trả lời


      Đâu có cái định luật nào là qua tuổi dậy thì là hết mụn hẳn đâu bạn, lắm khi mình bị nổi mụn còn nhiều hơn nữa ấy. Đâu xa đâu, tui đây này, hết dậy thì rồi đương đi làm cũng nổi mụn, mà may cái là có người bạn đồng nghiệp thân thiện giới thiệu tui thuốc mà bản chữa mụn, loại hoàn nguyên bì đây này, nghe đồng nghiệp giới thiệu với đọc thêm bài này nữa https://www.tapchiyhoccotruyen.com/tri-mun-trung-ca-hoan-nguyen-mua-o-dau.html là về uống. Tui uống cũng đâu đó hơn một tháng thì thấy là mụn không còn phát sinh thêm nữa, được cái nữa là mấy đốm thâm do mụn cũng mờ đi nhiều lắm. Mọi người bấm vào đường dẫn trên mà nghiên cứu thêm, biết đâu lại chữa được mụn của mọi người ấy

  38. Mộng Tiên says: Trả lời


    Cho em hỏi với ạ, em thấy đây là một bài thuốc trị mụn thông thường, vậy nhất nam hoàn nguyên bì này có phải là mình chỉ cần mua về xài thôi không cần khám gì không ạ? Mà em thắc mắc nếu không khám thì sao biết rõ tình trạng da sao sao được

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Mộng Tiên!
      Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về trung tâm, quy trình thăm khám bệnh của Nhất Nam Y Viện bao gồm chẩn mạch, khám tổng quát về da cũng bao gồm cả soi da để biết và đưa ra chẩn đoán đúng về tình trạng da mặt của bạn sau đó mới bắt đầu kê thuốc theo cơ địa để phù hợp với bạn. Để biết thêm cũng như nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ, chuyên khoa da liễu của Nhất Nam Y Viện, bạn vui lòng liên hệ đến đường dây nóng (092) 8421102 hoặc đến trực tiếp cơ sở tại địa chỉ: Biệt Thự 16 ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn Cầu Giấy Hà Nội.
      Thông tin đến bạn!

    2. Nguyễn Mỹ Ly says: Trả lời


      Vẫn có khám đàng hoàng xong mới bốc thuốc cho mình về uống mà bạn, hồi đợt mình cũng cần khám, bác sĩ soi da kỹ càng, bắt mạch, xem xét cơ địa đồ nữa đấy. Nói chứ dù sao cái loại hoàn nguyên bì này cũng là thuốc, không phải là mỹ phẩm thông thường

    3. Nhân Nhân Nguyễn says: Trả lời


      Mình bị mụn trứng cá nhiều này, da cũng mẩn cảm lắm nhưng khi mà bạn mua thuốc ở bên nhất nam này là bạn phải được bác sĩ kiểm tra khám trước rồi mới biết cơ địa bạn ra sao kê thuốc cho bạn được á. Chứ nhiều chỗ họ chỉ bán về uống, không chẩn mạch, không biết khỏe yếu, uống vào liều mạnh cũng không tốt cho sức khỏe đâu

  39. Bạch Tuyết & Mỵ Nương says: Trả lời


    Mọi người ơi, mọi người tư vấn cho em chế độ dinh dưỡng phù hợp với người bị mụn trứng cá đi ạ, ví dụ rồi mình áp dụng phác đồ ăn uống hợp lý lành mạnh thì mụn trứng cá của mình có tự khỏi không vậy mọi người? Em thì em ngại sử dụng thuốc lắm, em thấy dùng mãi không hết gì cả

    1. Nguyễn Thái Thùy Trang says: Trả lời


      Đúng rồi, nhiều người bị mụn mà chỉ lo chạy chữa bên ngoài, cái quan trọng nhất là cân bằng dinh dưỡng, điều dưỡng cơ thể thì không thấy ai nhắc tới luôn. Em bị mụn thì nên tăng cường chất xơ nạp vào cơ thể, ăn các thực phẩm giàu Vitamin A như là bí ngô, cà rốt, củ dền, khoai lang, … ngủ nghỉ hợp lý, đúng giờ giấc là được rồi.

    2. Giang Hanie says: Trả lời


      Bị mụn trứng cá này cũng mệt mỏi lắm, hồi đợt tui bị là khó chịu khiếp, chạm vào là đau với tự ti, ngại gặp người ngoài nữa. Bà nên uống nhiều nước này, tránh ăn đồ nhiều dầu mỡ, cay nóng, nhiều chất ngọt như các loại trà sữa cũng cần kiêng khem bớt =.= mới đầu khó khăn tui cũng chả bỏ được, sau bỏ dần dần tuần uống 1ly có khi không ly nào luôn nè. Mà cái mụn trứng cá này cũng có khả năng tự hết đó, khi cơ thể bà cân bằng được hóc môn là nó sẽ khỏi thôi

  40. Hoàng Mỹ Lan says: Trả lời


    Ở đây có ai chữa mụn trứng cá bằng nước đậu đen rang chưa nhỉ? Tôi thấy có nhiều nơi họ nói là nước đậu đen rang có công dụng chữa mụn rất tốt với cả uống vào da căng bóng mịn màng nữa ấy

    1. Justin Nguyen says: Trả lời


      Chuẩn nhé, ở dưới quê mình bày cách này rất nhiều luôn và cả hầu như là nhà nhà đều truyền nhau do đậu đen chứa nhiều dưỡng chất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể nên nó trị mụn tốt lắm với cả nguyên liệu dễ kiếm, có thể tự làm ở nhà uống, không có gì khó hết

    2. Hà Thanh Trang says: Trả lời


      Sao tui thấy cách này cũng không khả thi, tại thử rồi á, thấy không có đỡ mấy đâu, phải uống liên tục cả tháng vậy mới thấy bớt bớt chút mấy cái đốm mụn trứng cá thôi. Mà này mấy người bị nhẹ nhẹ như tui thì may ra còn hết chứ mà bị nặng với nổi nhiều trên mặt thì nước đậu đen rang cũng khó khỏi được

  41. Kim Ngọc Nhiên says: Trả lời


    Mọi người cho em hỏi với ạ, mình bị mụn trứng cá thì cần những lưu ý quan trọng nào nhất trong quá trình điều trị mụn để mụn chóng khỏi vậy ạ? Em cũng mới bị mụn lần đầu nên không có rành cách chăm da như nào lắm, mong được khai sáng ạ

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Kim Ngọc Nhiên!
      Điều quan trọng nhất khi bị mụn trứng cá là cần giữ vệ sinh da và tránh bị nhiễm trùng. Người bệnh thường có thói quen nặn trứng cá để lấy nhân ra, làm như vậy sẽ khiến cho lỗ nang lông bị giãn rộng và vẫn có thể lại hình thành ra một nhân mụn mới và hậu quả là để lại những vết sẹo lồi, lõm hoặc vết thâm do không xử lý mụn đúng cách. Thay vào đó, bạn nên chăm sóc da từ bên trong bằng cách thay đổi thói quen sống, uống nhiều nước và bổ sung thêm chất xơ cho cơ thể. Để biết thêm thông tin cũng như được tư vấn bởi các bác sĩ chuyên khoa da liễu của chúng tôi, bạn vui lòng liên hệ đến đường dây nóng (092) 8421102 hoặc đến trực tiếp cơ sở tại địa chỉ: Biệt Thự 16 ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn Cầu Giấy Hà Nội. Thông tin đến bạn!

    2. Nguyễn Hoàng Oanh says: Trả lời


      Bị mụn trứng cá mà muốn khỏi được tận bên trong thì có được không ạ? Hồi trước đến nay em chỉ toàn dùng sữa rửa mặt, kem bôi bên ngoài da thôi nên là mỗi khi bã nhờn, mồ hôi nhiều là lại bị mụn tái phát, không khỏi hẳn được

    3. Ngọc My says: Trả lời


      Em thử nhất nam hoàn nguyên bì xem, trên bài có nhắc đến đó. Chị cũng đã dùng rồi, hôm ấy là đọc bài của bên trang báo này luôn đây. Lúc đó chị bị mụn trứng cá nhưng do không biết cách chăm sóc, hay nặn mụn bằng tay nên mụn lan sang nhiều nơi trên mặt, nhìn thấy ghê lắm. Bị nặng nên chị dùng liệu trình Hoàn Nguyên Bì này cũng bốn tháng, thì tới tháng thứ 3 là da mặt chị bắt đầu mịn lại, không còn nổi mụn phát sinh thêm nữa, chỉ còn một số đốm thâm nhẹ vẫn chưa hết hẳn nhưng mà sang đến tháng thứ 4 là đã khỏi hoàn toàn. Dứt thuốc cũng hơn nửa năm rồi, chị thấy mặt vẫn đẹp, không có bị mụn lại nữa. Em quan tâm thì có thể bấm vào đây đọc này https://trungtamytedpbackan.com/tri-mun-trung-ca-hoan-nguyen-the-he-2.html

  42. Hà Nyy says: Trả lời


    Em nghe người ta bảo là cứ thái lát tỏi xong rồi chà xát lên những nốt mụn trứng cá là okila đó mọi người, mọi người có ai thử chưa hay còn cách nào hay thì mách vào đây cho mọi người cũng tìm hiểu này.

    1. Nguyễn Thúy Hạnh says: Trả lời


      Uầy tỏi cũng chả có ăn thua đâu mà không khéo bôi nhiều quá là bỏng rát rồi bong tróc da ra nữa đấy nhé. Tôi thấy là cứ chăm chỉ rửa mặt sạch rồi bôi mật ong chanh vào thấy còn tốt hơn nhiều nữa đấy

    2. Trâm Anh says: Trả lời


      Mà sao em nghe nói là dùng chanh lên mặt là mặt sau này dễ bị ăn nắng rồi nám đồ các thứ ấy mọi người, mọi hôm em đọc trên mạng không có thấy nhắc vụ đó, họ cũng bảo chanh với mật ong chữa mụn hiệu quả mà mẹ em không cho em dùng chanh ấy chứ, cũng khó hiểu thật sự mọi người ja

    3. Khoai Tây Cali says: Trả lời


      Giống nhau ghê, mẹ tui cũng hay bảo là không nên dùng chanh lên mặt kìa vậy nên mà những lúc tui bị mụn, trừ việc rửa mặt thường xuyên cho sạch sẽ ra thì chỉ có dùng thêm nha đam thôi chứ không dùng mật ong chan hay tỏi gì hết/

  43. Tường Vy says: Trả lời


    Phụ nữ có thai sao lại nổi mụn nhiều dữ vậy ạ mọi người, em mang thai nay cũng ba tháng rồi, trước da mặt em cũng đẹp lắm mà sao có thai da lại đột nhiên nổi mụn nhiều, xấu đi lắm ạ, mọi người có cách nào giúp em không??

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *