Mụn Trứng Cá Trên Da Đầu Do Đâu? Làm Sao Để Hết Khó Chịu?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Mụn trứng cá trên da đầu là hiện tượng hiếm gặp hơn những loại mụn ở các vùng da khác trên cơ thể như cằm, trán, má, mũi,… Bệnh nhân lúc này ngoài bị mụn còn gặp các vấn đề khác như rụng tóc, da đầu tăng tiết dầu, ngứa ngáy, khó chịu vô cùng. Bệnh lý này cũng khó điều trị dứt điểm hơn các loại mụn khác. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ lý giải mọc mụn ở đầu cũng như cách điều trị hiệu quả.

Định nghĩa mụn trứng cá trên da đầu và phân loại mức độ bệnh

Mụn trứng cá trên da đầu là hiện tượng vùng da đầu của bạn xuất hiện những nốt mụn có kích thước nhỏ li ti hoặc mụn viêm, sưng đỏ, có đầu trắng. Tình trạng da liễu này khiến bạn cảm thấy ngứa ngáy, đau rát, khó chịu vô cùng.

Các chuyên gia da liễu của Nhất Nam Y Viện cho biết, mụn thường khởi phát do phản ứng viêm xung quanh chân tóc bởi nhiều nguyên nhân khác nhau như vệ sinh da đầu không sạch sẽ hoặc cơ địa tiết nhiều dầu. Từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn, bụi bẩn tích tụ và gây nên bệnh.

Tần suất gặp phải mụn trứng cá ở đầu thường ít hơn mụn trứng cá trên mặt, lưng. Mặc dù vậy, việc điều trị loại mụn này lại không hề dễ dàng. Bên cạnh đó, mụn trứng cá trên đầu được chia thành nhiều mức độ khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Mụn trứng cá mức độ nhẹ: Lúc này da đầu của người bệnh xuất hiện các nốt mụn li ti, mụn đầu trắng hoặc mụn đầu đen. Nguyên nhân hình thành mụn đầu đen là do sự oxy hóa mụn đầu trắng trên bề mặt da.
  • Mụn trứng cá mức độ trung bình: Da đầu của người bệnh xuất hiện các nốt mụn mủ trắng, sưng đỏ.
  • Mụn trứng cá mức độ nặng: Mụn trứng cá ở đầu khi tiến triển đến mức độ nặng sẽ rất khó điều trị. Lúc này trên da đầu xuất hiện mụn trứng cá hạch, mụn bọc sưng đỏ, có mủ màu trắng, đầu cứng gây nên hiện tượng đau rát, ngứa ngáy, khó chịu vô cùng.

Triệu chứng nhận biết mụn trứng cá trên da dầu

Chuyên gia cho biết, đa số những trường hợp mọc mụn trứng cá ở da đầu sẽ xuất hiện những triệu chứng điển hình như:

  • Trên đầu xuất hiện nhiều gàu, nổi thành từng mảng có màu đỏ hoặc trắng, tùy từng trường hợp. Người bệnh sẽ cảm thấy ngứa rát da đầu và đau đớn mỗi khi chạm vào mụn trứng cá.
  • Mụn trứng cá da đầu có thể là loại mụn đầu trắng gây ngứa, mọc dọc theo đường chân tóc.
  • Da đầu xuất hiện các nốt mụn mủ, mụn viêm sưng đỏ gây nên cảm giác đau đớn, khó chịu mỗi lần chải tóc hoặc gội đầu. Những dấu hiệu này có thể tiến triển nặng hơn và gây ảnh hưởng cuộc sống cũng như sức khỏe người bệnh.

Đây là một số dấu hiệu điển hình khi bị mọc mụn trên đầu, thế nhưng tùy từng cơ địa người bệnh có thể gặp một số vấn đề bất thường khác.

Mụn trứng cá ở đầu khởi phát do đâu?

Thông thường mụn trứng cá xuất hiện do các nang tóc bị tắc nghẽn cộng thêm tình trạng da đầu tiết nhiều dầu, bã nhờn, tạo điều kiện cho vi khuẩn, tế bào chết, nấm men xâm nhập vào sâu bên trong, từ đó hình thành nên mụn.

Một số yếu tố có khả năng tác động đến da đầu và gây nên mụn trứng cá như:

  • Thường xuyên sử dụng các vật dụng như mũ bảo hiểm, mũ nón khiến da đầu bị bí bách, tiết nhiều mồ hôi, tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ và gây bệnh. Ngoài ra, việc bạn không vệ sinh mũ món thường xuyên cũng làm tăng nguy cơ xuất hiện mụn trứng cá trên da đầu.
  • Không vệ sinh da đầu sạch sẽ, ít gội đầu hoặc sử dụng dầu gội có chứa hóa chất độc hại trong thời gian sẽ khiến mụn xuất hiện.
  • Các loại hóa chất như thuốc nhuộm tóc, gel tạo kiểu tóc, keo xịt tóc cũng là yếu tố kích thích mụn da đầu hình thành, phát triển.
  • Các chất bã nhờn, tế bào chết tích tụ tại nang tóc nhưng không được loại bỏ kịp thời có thể gây viêm nhiễm và hình thành mụn trứng cá.
  • Chế độ ăn uống, sinh hoạt kém làm mạnh là một trong những nguyên nhân khiến da đầu nổi mụn trứng cá. Cụ thể, theo một nghiên cứu về sự ảnh hưởng của chế độ dinh dưỡng đến việc hình thành mụn được công bố trên Advances in Dermatology and Allergology đã chỉ ra rằng, việc bạn ăn uống quá nhiều chất bột đường có thể làm tăng nguy cơ xuất hiện mụn.

Ngoài những nguyên nhân trên, thực chất vẫn có một số tác nhân khác khiến da đầu chúng ta nổi mụn trứng cá nghiêm trọng:

  • Da đầu nhiễm vi khuẩn họ Cutibacterium.
  • Da đầu nhiễm tụ cầu khuẩn.
  • Da đầu nhiễm tụ cầu vàng.
  • Da đầu nhiễm nấm men từ nhóm Malassezia.
  • Da đầu bị rận nhóm Demodex folliculorum.
  • Da đầu bị nhiễm vi khuẩn Propionibacterium acnes.
mun trung ca tren da dau
Da đầu nhiễm vi khuẩn họ Cutibacterium có thể gây nên mụn

Bên cạnh tất cả những yếu tố nêu trên, việc bạn thường xuyên rơi vào trạng thái lo lắng, căng thẳng kéo dài cũng có thể là nguyên nhân khiến da đầu bị mụn trứng cá. Theo một nghiên cứu cho thấy, việc không kiểm soát tốt tâm trạng khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, từ đó gây nên tình trạng mụn trên da đầu.

Da đầu nổi mụn trứng cá là dấu hiệu cảnh báo bệnh gì?

Theo chia sẻ từ các bác sĩ da liễu, khi thấy mụn trứng cá trên da đầu bạn tuyệt đối không nên chủ quan, coi thường bệnh vì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe đang gặp vấn đề. Cụ thể những bệnh lý có thể xảy ra khi bị mụn trứng cá da đầu là:

1. Viêm nang lông

Đây là một bệnh lý nhiễm trùng da thường xảy ra do tổn thương ở nang lông. Tình trạng này có thể khiến da đầu nổi mụn đỏ, viêm giống như mụn trứng cá. Lúc này người bệnh sẽ có những triệu chứng như đau, châm chích, chảy mủ và ngứa ngáy tại vị trí nhiễm trùng.

Thông thường bệnh lý viêm nang lông không gây nguy hiểm và bạn có thể tự điều trị ngay tại nhà. Cụ thể người bệnh có thể thực hiện phương pháp chườm ấm da đầu hoặc sử dụng dầu gội kháng khuẩn để cải thiện viêm nhiễm, giảm đau, ngứa ngáy.

Trường hợp những biện pháp khắc phục tại nhà không mang lại hiệu quả bạn cần đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám và điều trị.

2. Mụn trứng cá ở đầu biểu hiện viêm da dị ứng

Viêm da dị ứng ở đầu còn được gọi với cái tên khác là gàu. Tình trạng này có thể được hình thành bởi sự phát triển quá mức của nấm men hoặc do sản phẩm chăm sóc tóc không phù hợp khiến da bị khô.

Triệu chứng điển hình của viêm da dị ứng đó là hình thành các vết sưng trên da đầu, các mảng da khô bong tróc. Trường hợp người bệnh căng thẳng, mất nước có thể khiến gàu trở nên tồi tệ hơn và gây ngứa ngáy khó chịu.

Gàu da đầu có thể được điều trị khỏi bằng các loại dầu gội chuyên dụng hoặc kem dưỡng da đầu. Người bệnh nên trao đổi với bác sĩ hoặc người có chuyên môn để được tư vấn sản phẩm cũng như cách trị thích hợp.

mun trung ca tren da dau
Mụn trứng cá có thể là biểu hiện của viêm da dị ứng

3. Biểu hiện của bệnh ung thư da

Đây là một loại ung thư rất phổ biến trên da đầu. Các dấu hiệu cho thấy bạn bị ung thư da là xuất hiện nốt mụn mủ, mụn thịt, mụn trứng cá, gàu nhiều trên đầu. Ở một số trường hợp da đầu sẽ hình thành vết loét gây đau đớn vô cùng.

Ung thư da đầu có nguy cơ ác tính cao, vì thế bạn cần nhanh chóng phát hiện bệnh và điều trị để ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm.

Phương pháp điều trị bệnh lý này bao gồm phẫu thuật, hóa trị, xạ trị hoặc liệu pháp liên quan khác.

4. Bệnh dị ứng

Trong một số trường hợp, dị ứng với sản phẩm chăm sóc tóc hoặc tác nhân ngoài môi trường có thể gây nên hiện tượng nổi mụn trứng cá trên da đầu hoặc mề đay, mẩn đỏ. Tình trạng này được gọi là bệnh lý viêm da tiếp xúc dị ứng.

Khi bị dị ứng có thể dẫn đến nổi mụn, phát ban ngứa, bong tróc da, khô da, đóng vảy. Những triệu chứng này có thể được khắc phục sau khi bạn gội đầu hoặc loại bỏ chất gây dị ứng. Thế nhưng nếu triệu chứng trên không thuyên giảm bạn cần đến gặp bác sĩ để được điều trị.

5. U nang biểu bì

Đây là tình trạng keratin tích tụ ở các nang tóc khiến mụn trứng cá nổi lên nhiều hơn trên da đầu. Một số triệu chứng điển hình của bệnh lý u nang biểu bì như:

  • Da đầu hình thành vết sưng nhỏ giống như mụn trứng cá, cứng hoặc mềm, có màu vàng hoặc màu giống da.
  • Trung tâm của u nang có một lỗ màu đen nhỏ.
  • Vỏ u nang bao quanh chứa các mảnh vụn lipid, tế bào keratin có màu trắng và mùi.
  • U nang biểu bì khi bị vỡ ra sẽ gây viêm nhiễm, sưng đỏ và đau đớn.

Thông thường những khối u nang này không gây hại cho sức khỏe, thế nhưng ảnh hưởng lớn tới thẩm mỹ. Các biện pháp điều trị bệnh lý này là phẫu thuật cắt bỏ hoặc dẫn lưu u nang.

6. Có chấy trên da đầu

Chấy là một loài côn trùng nhỏ có thể sống trên da đầu và lây lan. Chấy cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến bạn cảm thấy ngứa ngáy và nổi mụn trứng cá trên da đầu.

Có chấy trên đầu thường không nghiêm trọng và có thể điều trị tại nhà bằng các loại dầu gội đặc biệt có thành phần diệt côn trùng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng lược chải chấy có răng được thiết kế đặc biệt để tìm trứng chấy và tiêu diệt nó.

Nếu bạn bị chấy da đầu nên thường xuyên vệ sinh gối, ga trải giường, đồ bọc đệm để ngăn ngừa tái nhiễm. Hoặc đôi khi bạn cần đến bệnh viện để uống thuốc theo toa, tiêu diệt chấy tận gốc.

7. Bệnh vẩy nến da đầu

Vảy nến da đầu là một tình trạng viêm da mãn tính được đặc trưng bởi các dấu hiệu như vảy da mỏng, màu bạc bong tróc trên da đầu. Ở một số trường hợp vảy nến da đầu có thể gây nổi mẩn đỏ, có mủ giống như mụn trứng cá ở da đầu nhưng gây ngứa ngáy khi chạm vào.

Bệnh vảy nến da đầu thường liên quan đến hệ thống miễn dịch. Vì thế bạn có thể sử dụng dầu gội trị vảy nến hoặc chườm nóng để cải thiện tình trạng bệnh. Tuy nhiên một số trường hợp cần kê toa thuốc nếu vảy nến gây kích ứng da và dẫn đến biến chứng rụng tóc.

Bạn đang gặp phải VẤN ĐỀ VỀ MỤN nào trên da?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Điều trị tình trạng nổi mụn trứng cá trên da đầu hiệu quả

Bác sĩ chuyên khoa cho biết, cách tốt nhất để điều trị mụn trứng cá ở đầu chính là ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông. Cụ thể các phương pháp trị bệnh hiệu quả được nhiều người áp dụng hiện nay gồm:

1. Mẹo dân gian cải thiện hiệu quả vấn đề mụn ở đầu

Mẹo dân gian trị mụn trứng cá ở da đầu là phương pháp đơn giản, được nhiều người áp dụng. Không những vậy với nguyên liệu thiên nhiên dễ tìm sẽ giúp người bệnh tiết kiệm chi phí điều trị. Cụ thể một số mẹo trị bệnh đơn giản như:

Sử dụng nghệ

Nghệ là nguyên liệu quen thuộc với thành phần chính là curcumin có khả năng kháng khuẩn, tiêu viêm vô cùng hiệu quả. Vì thế chúng thường được dùng làm thuốc trị mụn ở đầu cũng như chân tóc. Cách thực hiện như sau:

mun trung ca tren da dau
Sử dụng nghệ chữa mụn hiệu quả
  • Bạn chuẩn bị một thìa cà phê tinh bột nghệ cùng nửa thìa cà phê dầu dừa.
  • Đem 2 nguyên liệu này trộn đều vào với nhau và bôi lên vùng da đầu đang bị mụn. Bạn giữ nguyên hỗn hợp này trên da để dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong. Cuối cùng bạn dùng nước ấm để làm sạch da đầu. Bạn nên thực hiện phương pháp này mỗi ngày 1 lần cho đến khi tình trạng mụn thuyên giảm.

Chữa mụn bằng cà chua kết hợp mật ong

Thành phần vitamin A, C, beta – carotene trong cà chua giúp điều trị mụn hiệu quả. Kết hợp với mật ong sẽ giúp mang đến khả năng làm lành vết thương nhanh chóng.

  • Bạn chuẩn bị một thìa nước ép cà chua, 1 ít nước cốt chanh cùng nửa thìa mật ong nguyên chất.
  • Bạn trộn đều các nguyên liệu trên với nhau để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Bạn dùng bông gòn thấm vào hỗn hợp và chấm lên vùng da dầu bị mụn trứng cá. Để nguyên như vậy trong khoảng 5 phút rồi gội lại với nước ấm. Mỗi ngày bạn có thể sử dụng cách này 1 lần cho đến khi mụn thuyên giảm.

Nha đam chữa mụn trứng cá trên da dầu

Các hoạt chất có trong nha đam mang đến hiệu quả trong việc kháng khuẩn, tiêu viêm, giảm sưng hiệu quả. Vì thế nha đam thường được sử dụng trong việc làm đẹp, cải thiện vấn đề mụn trên da.

  • Bạn chuẩn bị một lượng gel nha đam vừa đủ cùng vài giọt nước cốt chanh.
  • Trộn đều 2 hỗn hợp trên với nhau sau đó thoa lên vùng da đầu bị mụn trứng cá. Sau khoảng 15 phút bạn dùng nước ấm để gội sạch đầu. Áp dụng cách này mỗi ngày để cải thiện vấn đề mụn trứng cá ở da đầu.

Giấm táo trị bệnh

Giấm táo mang đến khả năng cân bằng độ pH trên da đầu và chống viêm hiệu quả. Cách sử dụng như sau:

  • Bạn chuẩn bị khoảng 10ml giấm táo cùng một cốc nước sạch.
  • Gội đầu bằng xà phòng chuyên dụng cho da mụn.
  • Pha loãng giấm táo với nước rồi dùng nó để gội đầu.
  • Cuối cùng bạn dùng nước sạch để xả lại da đầu.
mun trung ca tren da dau
Giấm táo mang đến khả năng cân bằng độ pH trên da đầu

2. Liệu pháp y tế chữa mụn trứng cá da đầu

Ngoài các mẹo dân gian kể trên người bệnh có thể cải thiện vấn đề mụn trứng cá bằng liệu pháp y tế. Cụ thể như sau:

Điều trị mụn trứng cá ở đầu dạng nhẹ

Với những trường hợp mụn trứng cá dạng nhẹ bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh sử dụng một số loại dầu gội đầu hoặc thuốc bôi ngoài da. Những sản phẩm này sẽ giúp bạn loại bỏ dầu thừa và da chết trên đầu, nhờ vậy ngăn ngừa, cải thiện mụn hiệu quả. Người bệnh có thể mua dầu gội trị mụn tại những hiệu thuốc lớn, trang thương mại điện tử mà không cần kê đơn.

Thành phần của những loại dầu gội trị mụn này có thể là:

  • Axit salicylic mang đến công dụng loại bỏ tế bào chết da đầu hiệu quả.
  • Dầu cây trà loại bỏ vi khuẩn tích tụ trên da dầu.
  • Ketoconazole hoặc Ciclopirox dùng để chống nấm, thường xuất hiện trong dầu gội trị gàu.
  • Axit Glycolic hoạt động giống như axit salicylic giúp loại bỏ tế bào chết, vi khuẩn và dầu thừa trên da.

Mụn trứng cá nghiêm trọng

Trường hợp mụn trứng cá trên da đầu tồn tại khiến bạn bị rụng tóc cần đến gặp bác sĩ ngay để được kê đơn thuốc giảm viêm. Những loại thuốc thường dùng điều trị mụn trứng cá da dầu nghiêm trọng như:

  • Thuốc kháng sinh bôi hoặc kem bôi steroid: Thuốc kháng sinh thường được kết hợp với Benzoyl Peroxide và Retinol để tăng hiệu quả điều trị. Cụ thể một số loại thuốc kháng sinh tại chỗ thường dùng là: Clindamycin với Benzoyl Peroxide (Benzaclin, Duac), Benzoyl Peroxide (Benzamycin và Erythromycin),…
  • Thuốc kháng sinh đường uống hoặc thuốc kháng histamin: Thuốc kháng sinh đường uống được chỉ định với những đối tượng bị mụn trứng cá mức độ vừa hoặc nặng nhằm giảm sự phát triển của vi khuẩn. Tetracycline là thuốc thường được chỉ định sử dụng nhất hiện nay. Ngoài ra nhóm kháng histamin cũng được cân nhắc nhằm giảm ngứa ngáy trên da đầu cho bệnh nhân.
  • Thuốc Isotretinoin: Thuốc được chỉ định sử dụng khi những dược phẩm khác không mang đến hiệu quả điều trị. Công dụng của thuốc là giảm bã nhờn gây mụn trứng cá ở đầu.
mun trung ca tren da dau
Bác sĩ có thể chỉ định người bệnh uống thuốc kháng sinh

Ngoài ra, với những trường hợp mụn nặng, bác sĩ có thể cân nhắc cho người bệnh tiêm steroid hoặc sử dụng liệu pháp ánh sáng để đạt hiệu quả điều trị cao.

Các loại thuốc tân dược dù mang đến hiệu quả nhanh chóng nhưng có thể gây ra một số tác dụng phụ với cơ thể. Do đó, người bệnh cần tuân thủ nghiêm túc hướng dẫn sử dụng của bác sĩ. Bên cạnh đó, nếu không có sự cho phép của bác sĩ bạn tuyệt đối không được tăng liều hay bỏ dở điều trị giữa chừng. Việc này có thể gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như kết quả điều trị mụn.

3. Thay đổi chế độ ăn uống cải thiện mụn

Mặc dù không có chế độ ăn uống dành riêng cho đối tượng bị nổi mụn trứng cá ở da đầu, nhưng những thay đổi tích cực trong khẩu phần ăn cũng có thể giúp bạn giảm quá trình sản xuất dầu, bã nhờn, hỗ trợ điều trị, phòng ngừa mụn.

Các chuyên gia khuyến cáo, người bị mụn trứng cá nên ăn những thực phẩm như:

  • Ăn những thực phẩm giàu vitamin A như khoai lang, gan động vật, bông cải xanh, rau bina, cà rốt,…
  • Thực phẩm giàu vitamin D có trong sữa chua, nước cam ép, cá, yến mạch, sữa tươi nguyên kem…
  • Chất xơ có trong cam, rau chân vịt, bơ, chuối, lê,…
  • Thực phẩm giàu omega 3 như cá hồi, cá thu, cá trích, cá cơm, cá mòi, hàu,…
  • Chất chống oxy hóa có trong hạt hồ đào, dâu tây, việt quất,…
  • Kẽm có trong các loại hạt cây họ đậu, hạt khô, ngũ cốc nguyên hạt,…

Nếu bệnh có triệu chứng trở nặng hơn sau khi sử dụng một số thực phẩm bạn cần thông báo ngay cho bác sĩ để được hướng dẫn cách xử lý an toàn.

4. Bài thuốc Đông y trị mụn trứng cá trên đầu

Theo quan điểm của Đông y, mụn trứng cá thường xuất hiện do phong nhiệt tụ lại ở kinh phế, tỳ vận hóa kém. Ngoài ra việc ăn uống thiếu khoa học cũng khiến chức năng của tạng phủ bị suy yếu dẫn đến nổi mụn.

mun trung ca tren da dau
Đông y trị mụn tận gốc, an toàn, lành tính

Vì thế những bài thuốc Đông y sẽ cải thiện tận gốc những vấn đề này, từ đó ngăn ngừa, cải thiện mụn trứng da đầu hiệu quả, an toàn. Cụ thể một số bài thuốc Đông y trị mụn thường dùng như:

Bài thuốc số 1

  • Chuẩn bị: Bạn chuẩn bị 12g các loại thảo dược như hoàng cầm, bồ công anh, chi tử và huyền sâm. 4g các thảo dược gồm cam thảo và hoàng liên. Cùng với 22g kinh giới, 16g hồng hoa, 3 quả táo.
  • Cách dùng: Các dược liệu sau khi được làm sạch với nước bạn cho vào ấm sắc. Phần nước thuốc thu được sẽ chia thành 3 phần bằng nhau và uống hết trong ngày. Lưu ý mỗi ngày bạn chỉ dùng 1 thang thuốc, không lạm dụng.
  • Công dụng: Bài thuốc có khả năng điều hòa và thúc đẩy lưu thông khí huyết trong cơ thể. Bên cạnh đó còn giúp loại bỏ độc tố và ngăn ngừa mụn sưng đỏ hình thành.

Bài thuốc số 2

  • Chuẩn bị: Bạn chuẩn bị 12g các thảo dược gồm trạch tả, hoài sơn, đan bì, bạch linh, ngưu tất. Cùng với 20g thục địa, 8g ngũ vị, 16g mạch môn.
  • Cách dùng: Các vị thuốc bạn dùng nước rửa sạch sau đó cho vào ấm sắc. Chia thuốc thành 3 phần và uống trong ngày, không để qua đêm, không dùng quá 1 thang/ngày.
  • Công dụng: Bài thuốc giúp cải thiện tình trạng khí huyết lưu thông không đều. Bên cạnh đó hỗ trợ bổ thận, loại bỏ độc tố gây mụn cho da đầu.

Bài thuốc số 3:

Bên cạnh các bài thuốc trị mụn chuyên dụng cho vùng da đầu, khách hàng cũng có thể tìm đến các phương pháp điều trị mụn toàn diện để ngăn ngừa mụn trứng cá xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên da. Theo đó, Bác sĩ Lê Phương cho biết sử dụng liệu trình trị mụn thảo dược Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì sẽ là một gợi ý vô cùng phù hợp dành cho bạn.

Liệu trình xử lý mụn từ thảo dược Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện) là một trong những giải pháp trị mụn được nhiều người tin dùng. Không chỉ mang lại hiệu quả vượt trội cho việc điều trị mụn trứng cá ở mặt mà bài thuốc còn giúp ổn định các tác nhân gây mụn sâu bên trong cơ thể, từ đó giảm mụn trứng cá trên da đầu hiệu quả. 

Đối với mụn trứng cá trên da đầu, việc sử dụng thuốc uống trong Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì sẽ được chỉ định để điều trị từ bên trong. Theo đó, bài thuốc uống trong sẽ mang đến những công dụng cụ thể như:

  • Thanh nhiệt, thải độc cơ thể, tăng cường chức năng gan, thận để hạn chế độc tố tích tụ dưới da gây mụn.
  • Ổn định nội tiết tố cũng như quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giúp các chức năng đào thải độc tố diễn ra thuận lợi.
  • Dưỡng huyết, điều hòa khí huyết, giảm tình trạng huyết hư, huyết ứ gây tích tụ độc tố dưới da.
  • Kháng khuẩn, tiêu viêm, ức chế sự tăng sinh của các tế bào viêm nhiễm trong cơ thể.
  • Duy trì cung cấp đủ lượng oxy dưới da để làn da luôn khỏe mạnh, nhuận sắc.
  • Cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết để duy trì tình trạng khỏe mạnh của làn da.

Bên cạnh việc dùng thuốc uống trong Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì, những khách hàng bị mụn trứng cá trên da đầu do tích tụ độc tố cũng sẽ được chỉ định dùng thêm cao giải độc để cải thiện tình trạng mụn nhanh chóng. Còn với trường hợp bị mụn trứng cá trên da đầu và cả mặt, sử dụng liệu trình kết hợp đầy đủ gồm thuốc uống trong và thuốc bôi ngoài của Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì sẽ là phác đồ vô cùng phù hợp.

Khách hàng nếu còn điều gì thắc mắc về bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì hoặc về tình trạng mụn trứng cá trên da đầu, liên hệ ngay để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn cụ thể hơn.

Bị mụn trứng cá trên đầu bao lâu thì khỏi?

Các bác sĩ da liễu cho biết, thông thường việc điều trị mụn trứng cá trên da đầu cần khoảng 4-8 tuần để thấy hiệu quả. Việc bạn tuân thủ nghiêm túc phương pháp điều trị mà bác sĩ đưa ra cũng giúp bệnh cải thiện nhanh hơn. Ngoài ra người bệnh nên tiếp tục sử dụng thuốc theo hướng dẫn ngay cả khi các triệu chứng có dấu hiệu thuyên giảm. Việc này mang đến công dụng trị bệnh tận gốc, ngăn ngừa tái phát.

Bạn nên biết

mun trung ca tren da dau
Mụn trứng cá trên da dầu sau khoảng 2 tháng điều trị sẽ cải thiện

Bên cạnh đó các bác sĩ cũng khuyến cáo, ngoài dùng thuốc bạn nên gội đầu nhẹ nhàng bằng các loại dầu gội có thành phần trị bệnh một cách thường xuyên. Điều này sẽ làm sạch da đầu, đồng thời không gây ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc.

Ngoài ra, trong quá trình gội đầu bạn nên kết hợp massage nhẹ nhàng, tránh chà xát gây tổn thương da đầu khiến mụn bị kích thích trở nên nghiêm trọng.

Trong quá trình trị bệnh nếu phát hiện bất thường hoặc nghi ngờ đây là triệu chứng của bệnh lý khác bạn cần đến gặp bác sĩ ngay để được thăm khám và điều trị thích hợp.

Biện pháp ngừa mụn hiệu quả và an toàn

Để phòng ngừa hiệu quả tình trạng mụn trứng cá trên đầu, đồng thời hỗ trợ quá trình điều trị bạn nên:

  • Vệ sinh da đầu thường xuyên sau khi tham gia các hoạt động thể dục thể thao hoặc đội mũ bảo hiểm trong thời gian dài gây tiết mồ hôi.
  • Bạn nên sử dụng những loại mũ hay vật dụng che chắn có khả năng thoáng khí tốt.
  • Tránh sử dụng những loại dầu gội có thành phần hóa chất độc hại. Việc sử dụng những sản phẩm này có thể gây kích ứng khiến da dầu bị tổn thương, tạo điều kiện để mụn phát triển mạnh.
  • Các bác sĩ khuyên rằng bạn nên sử dụng dầu gội chiết xuất từ thảo mộc thiên nhiên dịu nhẹ cho làn da.
  • Hạn chế sử dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc hay thuốc nhuộm tóc.
  • Bạn nên loại bỏ các yếu tố gây mụn trứng cá như gàu.
  • Tránh sử dụng những dụng cụ có thể gây tổn thương da đầu như lược tròn, cắt móng tay thường xuyên để hạn chế cào gãi xước da đầu.
  • Bổ sung đủ lượng nước mỗi ngày, trung bình từ 2-3 lít nước.

Khám chữa mụn trứng cá trên da đầu ở đâu uy tín?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị khám chữa bệnh da liễu, giúp bạn giải quyết hiệu quả tình trạng mụn trứng cá ở đầu. Nếu bạn đang tìm kiếm một cơ sở khám chữa bệnh uy tín có thể tham khảo:

  • Bệnh viện Da Liễu Trung ương

Bệnh viện Da Liễu Trung ương là đơn vị công lập chuyên khám, điều trị các bệnh về da uy tín nhất tại khu vực phía Bắc. Với lợi thế sở hữu đội ngũ y bác sĩ giỏi, cơ sở vật chất, thiết bị hiện đại, bệnh viện luôn đáp ứng tốt nhu cầu thăm khám, điều trị của đông đảo người dân Hà Nội và nhiều tỉnh thành lân cận.

Bệnh viện có địa chỉ tại số 15A Phương Mai, thuộc địa phận quận Đống Đa, Hà Nội. Số điện thoại bệnh viện 1900 6951.

mun trung ca tren da dau
Bệnh viện Da Liễu Trung ương đơn vị uy tín nhất khu vực miền Bắc
  • Nhất Nam Y Viện

Đây là cơ sở điều trị bệnh bằng phương pháp Đông y rất uy tín, nhận được sự đánh giá cao của đông đảo người dân. Tại đây các bác sĩ luôn tận tâm với nghề, thân thiện và chu đáo giúp người bệnh thoải mái chia sẻ bệnh lý mình đang gặp phải. Từ đó điều trị bệnh an toàn và hiệu quả tận gốc, ngăn ngừa tái phát về sau.

Nhất Nam Y Viện có trụ sở chính tại Biệt thự 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, thuộc địa  bàn quận Cầu Giấy, Hà Nội – Số điện thoại: 0983 058 939 – 0903 047 368

  • Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng

Bệnh viện ra đời năm 2002 và đang không ngừng nỗ lực để thực hiện sứ mệnh mang đến cho người dân những dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao với chi phí hợp lý. Vì thế đây là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh uy tín của người dân miền Trung và các tỉnh thành lân cận.

Bệnh viện có địa chỉ tại số 291 Nguyễn Văn Linh, thuộc địa phận quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Số điện thoại bệnh viện là (+84) 236 3650 676.

  • Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM

Đây là bệnh viện đa khoa hàng đầu tại khu vực miền Nam, rất được người dân tin tưởng. Khoa Da liễu – Thẩm Mỹ Da của bệnh viện quy tụ rất nhiều bác sĩ giỏi, hiện đang là giảng viên, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Da liễu.

Ngoài đội ngũ bác sĩ giỏi, khoa cũng không ngừng cập nhật, áp dụng phương pháp chẩn đoán, điều trị tiên tiến theo phác đồ và y học chứng cứ trên thế giới. Nhờ vậy mang đến cho người bệnh kết quả trị bệnh tốt nhất.

Tóm lại, hầu hết các trường hợp mụn trứng cá trên da đầu sẽ khỏi sau một thời gian điều trị và không gây biến chứng nghiêm trọng. Vì thế người bệnh cần tuân thủ tốt những hướng dẫn điều trị bác sĩ đưa ra, kết hợp ăn uống và vệ sinh da đầu sạch sẽ để tiêu diệt mụn tận gốc và ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả.

Liên hệ Phòng khám Nhất Nam Y Viện :

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Website: nhatnamyvien.com 
  • Thời gian khám bệnh: Các ngày trong tuần

BẠN ĐỌC XEM NHIỀU:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *