Nam Giới Uống Sữa Đậu Nành Có Tốt Không? Lưu Ý Khi Dùng

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Sữa đậu nành là một loại đồ uống giúp bổ sung nhiều canxi và dưỡng chất cho sức khỏe. Tuy nhiên nhiều người thường cho rằng sữa đậu nành không tốt cho nam giới. Nếu đàn ông sử dụng quá nhiều loại đồ uống này sẽ bị “nữ hóa”, thậm chí có thể gây vô sinh. Vậy thực sự nam giới uống sữa đậu nành có tốt không? Bài viết sau đây sẽ cùng bạn tìm hiểu thắc mắc này.

Nam giới uống sữa đậu nành có tốt không?

Nếu bạn đang thắc mắc nam giới uống sữa đậu nành có tốt không thì câu trả lời là CÓ. Thực tế, sữa đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới. Ngược lại nó còn mang đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của cánh mày râu.

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, đến nay vẫn chưa có nghiên cứu nào cho thấy nam giới uống sữa đậu nành sẽ bị vô sinh, nữ hóa hay gặp những bất lợi về khả năng sinh sản. Cụ thể, dưới đây là những sai lầm khi sử dụng sữa đậu nành mà nam giới cần biết.

Bài đọc thêm: Nuốt Tinh Trùng Có Bị HIV Không? Chuyên Gia Nói Gì?

nam gioi uong sua dau nanh co tot khong
Sữa đậu nành không gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản nam giới
  • Gây nữ hóa nam giới: Quan niệm sai lầm này xuất phát từ việc trong thành phần của sữa đậu nành có chứa isoflavones. Hoạt chất này có cấu trúc gần giống với hormone estrogen của nữ giới nên bị hiểu lầm là gây ảnh hưởng đến nội tiết tố nam.Tuy nhiên, isoflavones không phải là estrogen nên việc uống sữa đậu nành sẽ không gây nữ hóa ở nam giới.
  • Ảnh hưởng tới tinh trùng: Thực tế sữa đậu nành không gây ảnh hưởng tới tinh trùng cả về số lượng, chất lượng, hình dạng, mức độ xuất tinh và khả năng xuất tinh.
  • Gây vô sinh: Sữa đậu nành không gây ảnh hưởng đến tinh trùng nên không gây vô sinh cho nam giới. Ngược lại hàm lượng isoflavones trong loại thực phẩm này còn hỗ trợ làm tăng số lượng tinh trùng, cải thiện khả năng thụ thai cho nam giới.

Khi được hấp thụ vào cơ thể, sữa đậu nành sẽ bị phân tách thành axit amin, đường, vi chất… Cơ thể sẽ chỉ chọn lọc những thành phần cần thiết và  phù hợp với tế bào để tiêu thụ. Vì vậy sữa đậu nành sẽ không gây ra bất cứ tác động tiêu cực nào đến khả năng sinh sản của nam giới nên cánh mày râu có thể yên tâm khi sử dụng.

Tác dụng của sữa đậu nành đối với nam giới

Sữa đậu nành là loại thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật. Trong thành phần của loại sữa này có chứa rất nhiều protein, chất béo omega 3, omega 6, carbohydrate, chất xơ, canxi, kali, muối khoáng, vitamin B12, A, D… 

Đối với nam giới, loại sữa này không những không gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản mà còn mang đến nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như:

  • Phòng ngừa loãng xương, phát triển cơ bắp và xương khớp.
  • Làm giảm cholesterol xấu trong máu, ngăn ngừa xơ cứng động mạch và các bệnh tim mạch.
  • Giảm nguy cơ bị rối loạn mỡ máu.
  • Giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường.
  • Giúp điều hòa huyết áp.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú.

Xem thêm: Ăn Gì Tốt Cho Tinh Trùng? 18 Thực Phẩm Nam Giới Nên Dùng

nam gioi uong sua dau nanh co tot khong
Sữa đậu nành có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe nam giới

Lưu ý khi dùng sữa đậu nành

Trong quá trình sử dụng sữa đậu nành, nam giới cần lưu ý những vấn đề sau: 

  • Nên uống sữa đậu nành khi đã đun sôi để tránh bị ngộ độc, buồn nôn, nôn mửa, đi ngoài,…
  • Không pha sữa đậu nành với đường nâu vì điều này làm giảm dinh dưỡng của sữa đậu nành.
  • Nên tự nấu sữa đậu nành hoặc mua tại những địa chỉ uy tín để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
  • Không cho trứng vào sữa vì có thể gây đầy bụng, khó tiêu, làm giảm lượng dinh dưỡng có trong sữa.
  • Không bảo quản sữa trong bình giữ nhiệt bởi điều này có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và dinh dưỡng trong sữa biến chất không tốt cho hệ tiêu hóa.
  • Không uống sữa khi đói, bạn nên ăn lót dạ một chút tinh bột trước khi uống sữa để cơ thể hấp thu dưỡng chất được tốt nhất.
  • Không uống sữa đậu nành với thuốc vì sẽ gây phá hoại dưỡng chất của sữa, thậm chí còn gây nguy hiểm cho cơ thể.

Như vậy bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc nam giới uống sữa đậu nành có tốt không. Thực tế cánh mày râu hoàn toàn có thể sử dụng loại đồ uống này. Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lạm dụng, mỗi ngày chỉ nên uống 1 cốc là đủ.

Tìm hiểu thêm: 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *