Nấm Lim Xanh Ngâm Rượu: Tác Dụng, Cách Ngâm Và Lưu Ý Sử Dụng

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Đối với nấm lim xanh, bên cạnh cách sắc uống, nấm lim xanh ngâm rượu cũng là cách sử dụng phổ biến hiện nay. Rượu nấm lim xanh có rất nhiều ích lợi cho sức khoẻ, đặc biệt là đối với nam giới mong muốn cải thiện sinh lực và phòng bệnh ung thư. Vậy ngâm rượu nấm lim xanh như thế nào là chuẩn vị? Cách dùng như thế nào cho hợp lý? Trong chủ đề lần này, chúng tôi sẽ giải đáp từ A-Z mọi thắc mắc trên.

Nấm lim xanh ngâm rượu mang lại ích lợi gì cho sức khoẻ?

Nấm lim xanh – Một loại thảo dược quý được các vua chúa lựa chọn và sử dụng, bởi chúng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ và điều trị hiệu quả bách bệnh. Đó cũng là lý do giải thích tại sao ngày nay nấm lim xanh ngâm rượu được người sử dụng “săn đón” rộng rãi.

nam lim xanh ngam ruou
Rượu nấm lim xanh có rất nhiều ích lợi cho sức khoẻ

Có rất nhiều chất dinh dưỡng trong nấm lim xanh, một trong số đó không thể không kể đến ganodermic, polysaccharit và germanium. Những chất này có tác dụng tốt cho cơ thể, giúp tăng cường và nâng cao khả năng miễn dịch, bảo vệ cơ thể tránh khỏi những bệnh lý nguy hiểm. 

Bên cạnh đó, rượu nấm lim xanh còn cải thiện hoạt động và chức năng của gan, ức chế sự hình thành và phát triển các tế bào đồng thời. Ngoài ra, sử dụng rượu nấm lim xanh dài ngày còn hỗ trợ tiêu sưng, kháng viêm, chống xảy ra tình trạng dị ứng cực tốt.

Một tác dụng khác của rượu nấm lim xanh đó chính là hỗ trợ bồi bổ dưỡng chất cho sức khoẻ, cải thiện các vấn đề sinh lý cho cả nam và nữ, hỗ trợ chị em trong việc chăm sóc sắc đẹp. Với những người bị viêm gan, xương khớp bị đau nhức, tiểu đường,… có thể sử dụng rượu nấm lim xanh để cải thiện tình trạng.

Chung quy lại, rượu nấm lim xanh có những tác dụng chính sau đây:

  • Hệ tiêu hoá được cải thiện một cách đáng kể.
  • Hỗ trợ tăng cường và nâng cao sức đề kháng, bồi bổ sức khoẻ.
  • Ức chế sự hình thành và phát triển của các tế bào ung thư, nhằm chống lại bệnh ung thư.
  • Giúp giảm cân, cải thiện tình trạng béo phì, thừa cân,
  • Xương khớp bị đau nhức có thể sử dụng loại rượu này để cải thiện tình trạng.
  • Sử dụng rượu nấm lim xanh đều đặn giúp kéo dài tuổi thọ.

Không như những loại rượu ngâm khác, nấm lim xanh ngâm rượu có hương vị dễ chịu, không khó uống, đặc biệt không khiến người dùng có cảm giác chóng mặt sau khi uống nếu dùng với lượng vừa phải. 

nam lim xanh ngam ruou
Sử dụng rượu nấm lim xanh dài ngày còn hỗ trợ tiêu sưng, kháng viêm cực tốt

Mặc dù loại rượu này rất tốt cho sức khoẻ, nhưng không phải ai cũng sử dụng được. Với những người không uống được rượu hay bị huyết áp thấp,… tuyệt đối không được sử dụng loại rượu này. Nếu muốn sử dụng nấm lim xanh, bạn có thể kết hợp nấm vào các món ăn hàng ngày như hầm xương, nấu cháo…

Xem thêm

Ưu điểm nổi bật của rượu nấm lim xanh

Nhiều người khi có ý định sử dụng rượu nấm lim xanh thường đặt ra thắc mắc: “Vốn dĩ rượu không tốt cho sức khoẻ, vậy khi sử dụng rượu nấm lim xanh có gây hại không?”. Sử dụng rượu nấm lim xanh, bạn không cần quá lo lắng về chất lượng và tác dụng của nó, bởi từ xa xưa, đây được xem là “vị thuốc thần” giúp điều trị mọi loại bệnh.

Nhằm giúp người đọc hiểu rõ hơn về bài thuốc này, cùng chúng tôi điểm qua một số ưu điểm của rượu nấm lim xanh dưới đây:

  • Không như những loại rượu ngâm khác, quá trình sơ chế, chế biến của rượu nấm lim xanh rất đơn giản, không cầu kỳ và rất dễ ngâm. Sau khi hoàn tất quá trình ngâm, rượu sẽ có tính ấm, vị đắng, trực tiếp tác động đến phế và kinh thận của cơ thể. Từ đó, giúp bồi bổ sức khoẻ, tăng cường thể trạng, cải thiện tình trạng yếu sinh lý ở nam giới hiệu quả.
  • Rượu nấm lim xanh đặc biệt rất dễ uống. Nếu sử dụng đúng cách, đúng liều lượng và biết cách ngâm thì sẽ không xảy ra bất kỳ tác dụng phụ nào, thay vào đó sẽ mang lại nhiều công dụng tốt hơn cả mong đợi.

Ngâm nấm lim xanh với rượu như thế nào là chuẩn vị?

Bất kỳ một loại rượu ngâm nào, cần phải chọn đúng nguyên liệu như nấm, loại rượu,… để có thể chế biến thành loại rượu ưng ý, nhiều dưỡng chất và tốt cho sức khoẻ. Trên thị trường, mức giá của rượu nấm lim xanh vô cùng đắt đỏ, do đó, việc ngâm rượu nấm lim xanh để lấy hết dưỡng chất của nấm là yếu tố cần thiết.

Với rượu nấm lim xanh, bạn cần lựa chọn kỹ càng loại nấm cũng như rượu ngâm để sở hữu bình rượu ưng ý, vừa đảm bảo độ thơm ngon, vừa hỗ trợ cải thiện sức khoẻ.

Chọn và tiến hành sơ chế nấm lim xanh trước khi ngâm rượu

Hiện nay, nấm lim xanh gồm có 2 loại: Nấm lim xanh tươi và nấm lim xanh khô. Tuy nhiên, khi ngâm rượu, người ta thường sử dụng nấm lim xanh khô là chủ yếu, vì nó dễ ngâm và có mùi thơm đặc biệt. Bên cạnh đó, để nấm có thể chiết xuất hết dưỡng chất và dễ ngấm vào rượu, bạn cần thái nấm thành lát mỏng.

nam lim xanh ngam ruou
Khi ngâm rượu thường sử dụng nấm lim xanh khô là chủ yếu

Nếu bạn muốn bình rượu trở nên đẹp mắt và sang trọng hơn, bạn có thể ngâm nguyên cây. Tuy nhiên, thời gian ngâm khá lâu, ít nhất trong vòng 1 tuần mới có thể sử dụng được.

Xem thêm

Nên ngâm cùng loại rượu nào?

Bên cạnh công đoạn chọn và sơ chế nấm, việc chọn loại rượu nào để ngâm cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng của rượu. Thị trường hiện nay, bày bán rất nhiều loại rượu với nồng độ khác nhau. Khi ngâm với nấm lim xanh, bạn có thể tuỳ ý sử dụng loại rượu với nồng độ theo ý thích.

Tuy nhiên, nồng độ rượu từ 36 – 45 độ là thích hợp để bạn tiến hành ngâm với nấm lim xanh. Không nên ngâm nấm lim xanh với nồng độ rượu quá cao, điều này ảnh hưởng đến chất lượng của rượu và gây ra một số tác dụng phụ khi sử dụng. Một số loại rượu ngâm nấm lim xanh mà bạn có thể tham khảo như: Rượu hoa vàng, rượu trắng, rượu nếp…

nam lim xanh ngam ruou
Bạn có thể ngâm nấm lim xanh cùng rượu hoa vàng

Lựa chọn loại bình để ngâm rượu

Hiện nay, có đa dạng bình ngâm rượu với nhiều loại, mẫu mã khác nhau như bình làm từ nhựa, bình thuỷ tinh…  Tuy nhiên, để ngâm rượu nấm lim xanh, bạn nên ưu tiên lựa chọn bình thuỷ tinh để không làm ảnh hưởng đến chất lượng của rượu trong quá trình ngâm. Bạn nên ưu tiên lựa chọn những bình có vòi nhựa, để không phải mở nắp bình, tránh tình trạng rượu bay hơi khiến chất lượng rượu bị giảm sút.

Gợi ý một số cách nấm lim xanh ngâm rượu ngon, giữ được vị

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc không biết nên ngâm rượu nấm lim xanh như thế nào để giữ được vị, hãy cùng tham khảo một số công thức dưới đây:

Ngâm rượu cùng nấm lim xanh đã thái lát

Để thực hiện, bạn cần đi theo trình tự các bước đơn giản sau:

  • Bước 1: Vì phần chân của nấm lim xanh chứa nhiều độc tố nên bạn cần cắt bỏ bộ phận này. Sau đó, ngâm nấm trong nước muối loãng tấm khoảng 10 phút.
  • Bước 2: Sử dụng bàn chải để vệ sinh nấm sạch sẽ, nhằm loại bỏ những mảng đất còn sót lại.
  • Bước 3: Chờ đến khi ráo nước, tiến hành thái lát ở phần nón và thân.
  • Bước 4: Cứ mỗi 15ml rượu thì ngâm cùng 1kg nấm lim xanh. Sau khi hoàn tất quá trình ngâm rượu theo tỷ lệ trên, cần vặn nắp chặt và ngâm trong vòng 2 tháng, từ 50 – 60 ngày.

Cho nguyên cây vào ngâm

Nếu bạn muốn sở hữu bình rượu trang trọng, đẹp mắt thì có thể cho nguyên cây vào ngâm cùng với rượu. Cách thực hiện như dưới đây:

  • Bước 1: Lựa chọn cây nấm có phần thân thẳng và nón to và đem cắt gốc 4cm.
  • Bước 2: Để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn bám trên cây, bạn nên sử dụng bàn chải để kỳ cọ. Sau đó, đợi ráo nước.
  • Bước 3: Xếp so le phần nón vào bình thuỷ tinh dài 50cm, hình trụ.
  • Bước 4: Thực hiện đổ rượu vào bình thật nhẹ nhàng. Đợi sau một thời gian ngâm thì có thể sử dụng được.

Nấm lim xanh ngâm rượu cùng với kỷ tử

Khi ngâm cùng kỷ tử, công dụng của rượu được tăng lên bội phần. Chúng có tác dụng cải thiện hiệu quả tình trạng yếu sinh lý ở nam giới, hỗ trợ tăng ham muốn, bổ thận, tráng dương.

Cách ngâm như sau: Chuẩn bị kỷ tử và nấm lim xanh mỗi loại 30g. Sau đó, ngâm cùng với 0,5l rượu trắng.

nam lim xanh ngam ruou
Nấm lim xanh ngâm rượu cùng với kỷ tử

Nấm lim xanh ngâm rượu cùng đẳng sâm

Để thực hiện, bạn cần đi theo trình tự các bước đơn giản dưới đây:

  • Những nguyên liệu cần có: Nấm lim xanh 200gr, đẳng sâm khô và 2 lít rượu trắng.
  • Quy trình thực hiện: Cần thái lát mỏng nấm lim xanh và đẳng sâm khô. Tiến hành ngâm cùng 2 lít rượu đã chuẩn bị sẵn. Ngâm trong thời gian 30 ngày thì có thể đem ra sử dụng.
  • Liều lượng sử dụng: Sử dụng từ 15-25ml ngày 2 lần, vào buổi sáng và buổi tối.
nam lim xanh ngam ruou
Nấm lim xanh ngâm rượu cùng đẳng sâm

Xem thêm

Nên sử dụng rượu nấm lim xanh như thế nào để đạt hiệu quả như ý?

Để đạt hiệu quả như ý, bạn cần sử dụng đúng liều lượng và đúng cách. Đối với loại rượu này, bạn nên nhâm nhi từ 1-2 chén mỗi ngày, hoặc sử dụng trong các bữa ăn.

Nếu sử dụng quá mức, sẽ dễ xảy ra tác dụng phụ, ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ. Theo đó, bạn nên sử dụng rượu với tần suất như sau:

  • Không nên uống quá 50ml/ngày vì dễ gây ra tác dụng phụ. Bạn chỉ nên uống với tần suất từ 15ml – 25ml và sử dụng trong bữa ăn hàng ngày.
  • Không thích hợp sử dụng với những người mắc huyết áp thấp.
  • Những đối tượng tuyệt đối không dùng rượu nấm lim xanh: Người mắc bệnh gan, bà bầu, trẻ nhỏ, bị đau dạ dày,…
  • Không nên lạm dụng quá đà, điều này sẽ ảnh hưởng đến hoạt động và chức năng của tim, gan.
nam lim xanh ngam ruou
Rượu nấm lim xanh không sử dụng với những người bị huyết áp thấp

Nên bảo quản rượu nấm lim xanh như thế nào?

Để bảo quản rượu, tránh hư hỏng ảnh hưởng đến chất lượng rượu, bạn nên:

  • Tránh không cho ánh nắng mặt trời tác động trực tiếp vào bình rượu. 
  • Để bình rượu ở nơi thoáng mát và khô ráo, nên để ở nhiệt độ 25 độ C.

Mức giá rượu nấm lim xanh trên thị trường? Nên mua ở địa chỉ nào?

Mức giá trên thị trường của bình rượu nấm lim xanh khá đắt, dao động từ 8- 15 triệu VNĐ. Bạn có thể tham khảo và mua bình rượu nấm lim xanh tại các cửa hàng bán rượu trên toàn quốc. Tuy nhiên, để lựa chọn những bình rượu đẹp, đảm bảo an toàn về chất lượng, bạn nên mua ở những địa chỉ uy tín, những đơn vị công khai minh bạch về thông tin dược liệu, để tránh rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”.

Xem thêm

Trong quá trình sử dụng rượu nấm lim xanh nên lưu ý điều gì?

Không riêng gì rượu nấm lim xanh, khi sử dụng bất kỳ các bài thuốc nào có nguyên liệu nấm lim xanh, bạn cần lưu ý: 

  • Rượu nấm lim xanh không phù hợp sử dụng với những người bị huyết áp thấp và bà bầu. Nếu có ý định sử dụng, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ.
  • Trong quá trình sử dụng, có thể sẽ có xảy ra một số tác dụng phụ như ngứa, nổi phát ban,… Do đó, người bệnh cần thiết lập phương pháp để ứng phó với tình trạng này.
  • Nên nghiên cứu và tìm hiểu kỹ để tránh tình trạng mua nhầm phải nấm lim xanh giả.
  • Trước khi sử dụng, cần tham khảo ý kiến bác sĩ để kiểm tra xem cơ địa của mình có thích hợp sử dụng hay không.
nam lim xanh ngam ruou
Nổi phát ban, ngứa… là những tác dụng phụ có thể xảy ra trong quá trình sử dụng

Nấm lim xanh ngâm rượu, tác dụng và hướng dẫn cách ngâm đã được chúng tôi giải đáp từ A-Z. Với những thông tin trên, hy vọng bạn đọc sẽ ngâm rượu đúng cách và sử dụng đúng liều lượng, đúng mục đích để đạt hiệu quả cao trong quá trình sử dụng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *