Nên làm gì khi quan hệ trong ngày đèn đỏ để “yêu” thăng hoa

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Quan hệ tình dục trong ngày đèn đỏ luôn là vấn đề gây nhiều tranh cãi. Một số cặp đôi nói không với quan hệ trong kỳ kinh nguyệt nhưng một số khác lại cho rằng điều này như một “gia vị” trong chuyện chăn gối. Vậy, các cặp đôi nên làm gì khi quan hệ trong ngày đèn đỏ?

Có nên quan hệ trong ngày đèn đỏ không?

Trước khi đi tìm hiểu nên làm gì khi quan hệ trong ngày đèn đỏ, chúng ta cần biết có nên quan hệ trong thời gian này hay không? Nhiều phụ nữ có ham muốn nhiều hơn trong những ngày có kinh nguyệt.

Đây là một hiện tượng sinh lý bình thường vì trong thời gian này, hormone sinh dục nữ tăng cao hơn khiến phụ nữ có nhiều nhu cầu quan hệ tình dục hơn.

nen lam gi khi quan he trong ngay den do
Nên làm gì khi quan hệ trong ngày đèn đỏ là thắc mắc của nhiều cặp đôi

Bên cạnh đó, việc quan hệ trong những ngày đèn đỏ có thể mang lại một số lợi ích bất ngờ như sau:

  • Giải tỏa căng thẳng cho phái yếu: Những ngày đèn đỏ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm trạng của người phụ nữ. Rất nhiều phụ nữ cảm thấy mất bình tĩnh và bực bội hơn so với những ngày bình thường. Do đó, khi quan hệ tình dục trong những ngày này có thể giúp giải phóng oxytocin – một hoạt chất giúp giảm căng thẳng, thư giãn và dễ ngủ.
  • Giúp phụ nữ giảm đau bụng kinh: Những cơn đau bụng kinh là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ. Khi quan hệ tình dục, cơ thể nữ giới sẽ tiết ra endorphin giúp giảm đau nhanh chóng và rất hiệu quả. Bên cạnh đó, khi quan hệ, tử cung của phụ nữ co lại, đẩy lùi các cơn đau.
  • Phụ nữ dễ “lên đỉnh” và giảm đau rát: Quan hệ tình dục trong thời kỳ kinh nguyệt có thể giúp phụ nữ giảm đau rát khi máu kinh hoạt động như một chất bôi trơn. Lúc này, dương vật của nam giới có thể dễ dàng xâm nhập vào âm đạo hơn và giúp cuộc yêu thêm thăng hoa.

Những ngày hành kinh, một số cơ quan như xương chậu, âm đạo của phụ nữ giãn nở nhiều hơn bình thường giúp phụ nữ dễ dàng đạt được cực khoái khi quan hệ. Ngoài ra, quan hệ tình dục trong những ngày cấm kỵ này sẽ giúp tình cảm của các cặp đôi thêm bền chặt.

Nguy cơ tiềm ẩn khi quan hệ trong kỳ kinh nguyệt

Tuy nhiên, việc quan hệ tình dục trong những ngày đèn đỏ cũng có rất nhiều tác hại. Điều này khiến nhiều cặp đôi ngại ngùng, thậm chí kiêng kỵ hoàn toàn chuyện chăn gối những ngày phụ nữ có kinh nguyệt.

  • Viêm nhiễm âm đạo: Quan hệ trong ngày đèn đỏ khiến phụ nữ có nguy cơ bị viêm nhiễm âm đạo cao hơn. Khi hành kinh, niêm mạc âm đạo trở nên căng và phù nề hơn, cùng với hoạt động cọ xát khi quan hệ khiến lớp niêm mạc này dễ bị tổn thương gây viêm nhiễm.
  • Viêm nội mạc tử cung: Nội mạc tử cung của phụ nữ trong ngày đèn đỏ rất mỏng và trở nên nhạy cảm. Do đó, khi quan hệ tình dục có thể gây rách nội mạc dẫn đến tình trạng xuất huyết. Nếu quan hệ tình dục trong thời gian kinh nguyệt quá nhiều sẽ khiến phụ nữ có nguy cơ bị ung thư cổ tử cung cao hơn.
  • Có nguy cơ mắc bệnh lây qua đường tình dục: Các bệnh lý lây qua đường tình dục có thể tấn công bất cứ lúc nào, đặc biệt khi phụ nữ quan hệ không an toàn trong ngày đèn đỏ.
nen lam gi khi quan he trong ngay den do
Khi quan hệ trong ngày đèn đỏ có nguy cơ mắc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục nhiều hơn
  • Thiếu tự tin, mất vệ sinh khi quan hệ: Trong trường hợp cả hai chưa có kinh nghiệm và chưa sẵn sàng cho cuộc yêu khi đến kỳ đèn đỏ có thể khiến cả hai bị những chấn động tâm lý khi quan hệ. Máu kinh rất dễ dàng chảy ra ngoài âm đạo khi quan hệ dẫn tới mất vệ sinh và khiến chị em phụ nữ thiếu tự tin. Ngoài ra, trong thời kỳ kinh nguyệt, vùng kín của chị em phụ nữ có thể có mùi hôi khó chịu, ảnh hưởng đến tâm lý và tình cảm của các cặp đôi.
  • Có nguy cơ mang thai ngoài ý muốn: Thông thường, những ngày đèn đỏ là thời điểm rất khó thụ thai ở phụ nữ. Do đó các cặp đôi có tâm lý chủ quan, không thực hiện các biện pháp tránh thai khi quan hệ trong những ngày này. Tuy nhiên, quan hệ vào kỳ kinh nguyệt vẫn có khả năng mang thai dù tỉ lệ thấp. Vì thế, nếu không muốn có thai ngoài ý muốn, các cặp đôi vẫn cần sử dụng các biện pháp tránh thai để đảm bảo an toàn.

Nên làm gì khi quan hệ trong ngày đèn đỏ?

Nên làm gì khi quan hệ trong ngày đèn đỏ là câu hỏi được rất nhiều cặp đôi quan tâm. Nếu muốn thử trải nghiệm cảm giác lạ khi quan hệ trong thời kỳ này, các cặp đôi có thể lưu ý những vấn đề sau:

Chọn thời điểm thích hợp

Khi đến ngày đèn đỏ, phụ nữ có thể xuất hiện các cơn đau bụng dữ dội trong 1 hoặc 2 ngày đầu chu kỳ kinh nguyệt. Thời điểm này không nên quan hệ tình dục nếu không muốn bạn gái bị khó chịu và đau đớn.

Chọn thời điểm thích hợp trong thời kỳ kinh nguyệt như những ngày gần cuối chu kỳ có thể giúp cuộc yêu trở nên dễ dàng hơn. Lúc này, lượng máu kinh đã giảm đáng kể, phụ nữ có thể tăng khoái cảm và thoải mái hơn khi “yêu”.

Sử dụng khăn tắm khi quan hệ

Việc sử dụng khăn tắm khi quan hệ bằng cách trải khăn lên giường giúp ngăn vết máu dính trên ga giường. Điều này vừa giúp giữ sạch ga giường vừa có thể giúp phụ nữ tự tin hơn.

Một mẹo nhỏ cho các chị em là dùng chăn mỏng đắp lên bụng và vùng kín khi quan hệ giúp giảm bớt mùi hôi khó chịu cho cuộc yêu thêm trọn vẹn.

Dùng bao cao su khi quan hệ

Dùng bao cao su khi quan hệ tình dục trong ngày đèn đỏ thực sự rất cần thiết. Đây là cách bảo vệ tốt nhất giúp ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm vùng kín cho cả nam và nữ giới và tránh lây lan các bệnh lý tình dục, tránh nguy cơ có thai ngoài ý muốn.

nen lam gi khi quan he trong ngay den do
Nếu quan hệ trong ngày đèn đỏ cần sử dụng bao cao su

Sử dụng bao cao su khi quan hệ còn có khả năng làm giảm lượng máu kinh thoát ra ngoài âm đạo. Bên cạnh đó, phương pháp này còn giúp cả hai dễ dàng vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ.

Có thể dùng cốc nguyệt san

Cốc nguyệt san chuyên dụng cho phụ nữ trong ngày đèn đỏ muốn “giao ban” phải là cốc nguyệt san loại mềm và rất dẻo. Vật dụng này giúp ngăn máu kinh thoát ra ngoài, giúp cuộc yêu trở nên dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, sử dụng cốc nguyệt san không có tác dụng tránh thai ngoài ý muốn khi quan hệ. Vì thế, nếu không muốn kế hoạch hóa gia đình, các cặp đôi cần áp dụng biện pháp tránh thai.

Có thể quan hệ dưới vòi hoa sen

Phòng tắm là nơi lý tưởng cho các cặp đôi muốn tìm cảm giác lạ. Đặc biệt trong ngày đèn đỏ, việc “yêu” dưới vòi hoa sen giúp các cặp đôi thoải mái và hưng phấn hơn rất nhiều.

Không dùng tay kích thích “cô bé”

Trong những ngày đèn đỏ, phái mạnh tuyệt đối không dùng tay để kích thích “cô bé”. Hành động này có thể khiến vi khuẩn xâm nhập vào vùng kín dễ dàng hơn, tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa ở nữ giới. Ngoài ra, việc dùng tay kích thích có thể khiến lượng máu kinh ra nhiều hơn, khiến chị em phụ nữ không thoải mái, thậm chí thấy xấu hổ.

Quan hệ thật nhẹ nhàng

Thời kỳ đèn đỏ khiến bộ phận sinh dục của phụ nữ trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết. Để trải nghiệm “yêu” trong ngày đèn đỏ trở nên hoàn hảo hơn, các quý ông nên quan hệ thật nhẹ nhàng và thể hiện những cử chỉ quan tâm, yêu thương và trân trọng phụ nữ để bạn tình của mình cảm thấy hạnh phúc hơn.

Không thụt rửa sâu âm đạo sau khi quan hệ

Sau khi quan hệ tình dục, phụ nữ cần phải làm sạch vùng kín. Trong thời kỳ kinh nguyệt, các chị em không nên thụt rửa âm đạo quá sâu. Điều này có thể làm tăng nguy cơ viêm âm đạo và khiến phụ nữ dễ dàng mắc các bệnh lý phụ khoa.

Ngoài ra, nếu sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ cần chọn loại dung dịch có tính dịu nhẹ, đảm bảo không gây kích ứng cho “cô bé”.

Thay đổi tư thế quan hệ phù hợp

Tư thế quan hệ phù hợp rất quan trọng nếu các cặp đôi muốn trải nghiệm “yêu đương” trong kỳ đèn đỏ. Hai tư thế quan hệ an toàn nhất cho các cặp đôi là:

  • Tư thế truyền thống: Với tư thế truyền thống, phụ nữ sẽ nằm ngửa giúp giảm lưu lượng máu kinh, hạn chế máu thoát ra ngoài âm đạo khi quan hệ. Người đàn ông nắm thế chủ động khi quan hệ ở tư thế này cần quan hệ nhẹ nhàng.
nen lam gi khi quan he trong ngay den do
Tư thế truyền thống thích hợp cho các cặp đôi khi quan hệ trong kỳ kinh nguyệt
  • Tư thế nằm nghiêng: Tư thế nằm nghiêng giúp các cặp đôi dễ dàng hơn khi quan hệ, giúp cả hai nhanh chóng đạt được khoái cảm. Đặc biệt, ở tư thế này sẽ không làm tăng áp lực lên các vùng bị đau, giúp bạn nữ dễ chịu hơn trong kỳ kinh nguyệt.

Đọc ngay

Những lưu ý khi quan hệ trong ngày đèn đỏ

Quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt là vấn đề được rất nhiều người quan tâm và không phải cặp đôi nào cũng dám trải nghiệm. Nếu thực sự muốn trải nghiệm điều này, các cặp đôi cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Cần chuẩn bị tâm lý tốt nhất nếu muốn quan hệ tình dục trong ngày đèn đỏ. Cả hai cần quan tâm, chia sẻ, thấu hiểu nhau và chỉ quan hệ khi cả hai đã thật sự sẵn sàng.
  • Vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục trước khi quan hệ.
  • Sau khi quan hệ không nên thụt rửa âm đạo quá sâu.
  • Sử dụng các biện pháp bảo vệ, tránh viêm nhiễm vùng kín khi quan hệ.
  • Trong khi quan hệ, nếu cảm thấy không thoải mái hoặc máu kinh ra nhiều bất thường thì không nên tiếp tục.
  • Cả hai cần tuyệt đối chung thủy để hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh qua đường tình dục.
  • Không nên quan hệ thường xuyên trong thời kỳ kinh nguyệt.

Nên làm gì khi quan hệ trong ngày đèn đỏ, có nên quan hệ trong thời gian này không vẫn là cuộc tranh cãi không có hồi kết. Các cặp đôi cần chuẩn bị tâm lý kỹ càng và không nên trải nghiệm nếu không thật sự ham muốn để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cũng như tình cảm lứa đôi.

Xem ngay

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *