Nghệ đen chữa đau dạ dày được không? Top 5 bài thuốc dễ làm tại nhà

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Nghệ đen chữa đau dạ dày được không là vấn đề nhiều người quan tâm. Với các thành phần có lợi cho hệ tiêu hoá, nghệ đen giúp giảm thiểu chứng buồn nôn, ợ chua, làm lành niêm mạc dạ dày. Các bài thuốc từ nghệ đen trị bao tử dễ tìm, dễ thực hiện ngay tại nhà. 

Nghệ đen chữa đau dạ dày được không?

Nghệ đen chữa đau dạ dày hiệu quả hay nghệ vàng mới có tác dụng thường được nhiều người thắc mắc. Thông thường, để chữa các chứng viêm, đau dạ dày bệnh nhân hay tìm đến nghệ vàng. Tuy nhiên, nghệ đen cũng là một loại thuốc có công dụng hỗ trợ điều trị các chứng đau dạ dày, cải thiện hệ tiêu hoá.

nghe den chua dau da day
Nghệ đen chữa đau dạ dày hiệu quả khi kết hợp với các thảo dược khác

Trong Đông y, nghệ đen còn được gọi là nga truật, có màu tím đậm, vị đắng và hơi cay nồng. Trong nghệ đen có chứa một lượng lớn tinh dầu, chất nhầy và cả Curcumin. Chất Curcumin trong nghệ đen cũng có tác dụng chữa lành vết thương ở niêm mạc dạ dày tương tự như nghệ vàng. Dó đó, dùng nghệ đen chữa đau dạ dày có thể giúp giảm các cơn đau, làm lành vùng tổn thương, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh trong đường ruột.

Ngoài ra, nghệ đen còn đem đến hiệu quả trong các bài thuốc chữa chướng bụng, đầy hơi, ăn không ngon, không tiêu, nôn trớ, đau bụng kinh,…

Các bài thuốc từ nghệ đen chữa bệnh đau dạ dày

Nghệ đen chữa bệnh dạ dày đem đến hiệu quả tối đa khi kết hợp với một số nguyên liệu như nghệ vàng, mật ong. Trong các bài thuốc Đông y, để tăng hoạt tính trị viêm, giảm đau, lương y còn dùng chung với các thảo dược khác.

Dùng nghệ đen và mật ong chữa bệnh đau dạ dày

Mật ong trong các bài thuốc chữa đau dạ dày có tác dụng như một chất kháng khuẩn, chống viêm và làm lành tổn thương niêm mạc hiệu quả. Thực phẩm này còn giúp kiểm soát hoạt động của vi khuẩn Hp – nguyên nhân chính gây ra đau dạ dày. Dùng tinh dầu nghệ đen trị đau dạ dày với mật ong trong một thời gian giúp thuyên giảm các cơn đau, cải thiện tiêu hoá, da dẻ hồng hào.

nghe den chua dau da day
Nghệ đen kết hợp với mật ong đem đến hiệu quả tích cực

Chuẩn bị: Tinh bột nghệ đen 1 thìa, mật ong nguyên chất 2 thìa.

Cách thực hiện: 

  • Đổ mật ong vào tinh bột nghệ đen rồi trộn đều.
  • Dùng hỗn hợp này ăn khi đói.
  • Mỗi ngày ăn 1 lần.

Nghệ đen chữa đau dạ dày cùng nghệ vàng

Nghệ đen chữa đau dạ dày tốt vì trong nó chứa hàm lượng tinh dầu cao nhưng curcumin lại thấp hơn nghệ vàng. Vì vậy, khi trộn hai loại nghệ này lại với nhau sẽ đem đến bài thuốc giảm đau nhanh, các vết thương nhanh chóng phục hồi, giảm tình trạng ợ chua, chướng bụng, đầy hơi.

nghe den chua dau da day
Kết hợp hai loại nghệ đen và nghệ vàng tuy hơi khó uống nhưng có tác dụng rõ rệt trị đau bao tử

Chuẩn bị: Bột nghệ đen 1 muỗng, bột nghệ vàng 1 muỗng, nước ấm 300ml.

Cách thực hiện:

  • Đổ bột nghệ đen và nghệ vàng vào nước ấm.
  • Khuấy đều và uống ngay khi bụng đói trước bữa sáng.
  • Thực hiện 2 – 3 lần/tuần để thấy hiệu quả.

Nghệ đen trị đau bao tử cùng mộc hương

Theo Y học cổ truyền, mộc hương là loại thảo dược có tính ấm, vị đắng hơi cay có công dụng hành khí chỉ thống, kiện tỳ tiêu ích, đuổi phong tả, tan ứ trên, hòa tỳ vị, phát hãm, hành khí giảm đau… Nhờ đó mà nó mang đến hiệu quả tuyệt vời trong việc chữa các bệnh về nhiễm khí lạnh như khó tiêu, đau bụng, chướng bụng, kiết lỵ, nôn mửa, tiểu tiện khó khăn, tiêu chảy, phong thấp… Khi kết hợp với gừng đen sẽ cho ra bài thuốc trị đau dạ dày hiệu quả.

nghe den chua dau da day
Nghệ đen được sử dụng rộng rãi trong Đông y trị các bệnh về tiêu hoá, trong đó có dạ dày

Chuẩn bị: Nghệ đen 1 củ, mộc hương 100gram, giấm 100ml, nước ấm 70ml.

Cách thực hiện: 

  • Rửa nghệ cho sạch, cạo vỏ rồi đem thái lát mỏng.
  • Cho tất cả nguyên liệu vào nồi đất sắc lửa nhỏ đến khi lượng nước còn lại 2/3 so với ban đầu thì dừng lại.
  • Chia thuốc làm 3 chén, uống vào 3 lần trong ngày lúc bụng đói.
  • Thực hiện liên tục trong vòng 7 – 10 ngày để thấy hiệu quả.

Nghệ đen chữa đau dạ dày với gừng tươi, trần bì

Khi kết hợp nghệ đen cùng một số loại dược liệu khác như gừng tươi và trần bì có thể giúp làm tăng hoạt tính điều trị bệnh. Trong đó, trần bì mang lại hiệu quả cao trong việc kích thích đường tiêu hóa, hỗ trợ ruột bài khí tích trên ra ngoài một cách dễ dàng hơn, mặt khác còn giúp tăng tiết vị, làm giãn cơ trơn của dạ dày và ruột. Còn gừng lại là vị thuốc chứa nhiều Oloresin Tecpen và các loại vitamin, khoáng chất. Những thành phần này đều đóng vai trò quan trọng trong việc giảm các cơn đau, trung hòa acid, chống viêm và nhiễm trùng.

nghe den chua dau da day
Trần bì hay vỏ quýt phơi khô có nhiều tác dụng với các chứng đầy bụng, khó tiêu

Chuẩn bị: 20gram nghệ đen, 15gram gừng tươi, 10gram trần bì, 1 lít nước.

Cách thực hiện: 

  • Rửa sạch nghệ đen, gừng rồi thái lát mỏng.
  • Cho hết các nguyên liệu vào sắc, để lửa liu riu cho thuốc ra hết chất.
  • Thuốc cạn còn 1 phần so với ban đầu thì tắt bếp.
  • Chia thuốc làm hai phần, uống trước bữa ăn.
  • Thực hiện thường xuyên trong vòng 1 tuần.

Nghệ đen chữa bệnh dạ dày với ô tặc cốt

Ô tặc cốt hay còn được biết đến là phần mai mực được lấy từ con cá mực, đồng thời là vị thuốc được sử dụng rộng rãi trong Đông y để điều trị chứng đau dạ dày, cầm máu và giảm đau. Nó chứa thành phần giàu pectin, chất hữu cơ có tác dụng cầm máu và chữa chảy máu bên trọng như: Ho ra máu, đại tiện ra máu, phụ nữ bằng huyết, chảy máu dạ dày và giảm đau tại chỗ. Ngoài ra còn có chức năng thúc đẩy quá trình đông máu, hạn chế tình trạng xuất huyết ở dạ dày.

Chuẩn bị: Ô tặc cốt 300 gram, nghệ đen 1kg, trúc diệp, sài hồ mỗi loại 200gram, mật ong nguyên chất.

Cách thực hiện: 

  • Sài hồ sao vàng, để nguội.
  • Đem ô tặc cốt, nghệ đen, trúc diệp, sài hồ đi nghiền tinh thành bột.
  • Trộn một lượng mật ong vừa đủ sao cho tạo thành hỗn hợp có độ dẻo vừa phải, nặn thành viên tròn nhỏ bằng đầu ngón tay.
  • Một ngày uống 2 lần, mỗi lần dùng khoảng 10 viên (20gram) trước bữa ăn.

Vì các bài dược liệu đều có các hoạt tính và công dụng mạnh nên không tự ý thay đổi khối lượng và cách sử dụng. Nếu không muốn sử dụng thuốc Tây để chữa dạ dày, bệnh nhân có thể thăm khám, chụp chiếu tại các bệnh viện uy tín. Sau đó, đem kết quả chẩn đoán đến các nhà thuốc Đông y để được kê thuốc từ nghệ đen chữa đau dạ dày.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Lưu ý quan trọng khi dùng nghệ đen chữa bệnh đau dạ dày

Chữa đau dạ dày bằng nghệ đen hay nghệ vàng cũng đều có những ưu điểm riêng. Các bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày từ nghệ đen tại nhà sẽ có tác dụng đối với các trường hợp bệnh ở giai đoạn đầu. Đặc biệt, nghệ đen trị đau bao tử chỉ đem đến hiệu quả khi:

  • Không sử dụng các đồ uống chứa chất kích thích như rượu bia, đồ uống có cồn, gas,…
  • Không ăn đồ ăn cay nóng, hạn chế tối đa dầu mỡ.
  • Đảm bảo ngủ đủ giấc, tránh thức khuya.
  • Tập các bài thể dục nhẹ nhàng, vận động nhẹ nhàng sau khi ngồi khoảng 30 – 1 tiếng.
  • Không nằm ngay hoặc đi lại sau khi ăn.

Tuy có nhiều tác dụng tốt đối với sức khoẻ, nhưng một số trường hợp sau phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng tinh nghệ đen trị đau dạ dày:

  • Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú.
  • Mặc dù chữa đau bụng kinh nhưng nếu đang bị rong kinh phải tham vấn bác sĩ để được kê đơn.
  • Không tự ý sử dụng nghệ đen chữa bệnh dạ dày khi đang dùng các loại thuốc chống đông máu, chống viêm không steroid hoặc làm các thủ thuật ngoại khoa.

Nghệ đen chữa đau dạ dày rất lành tính và dễ thực hiện. Tuy nhiên, chỉ nên áp dụng khi bệnh mới chớm, chưa có bị viêm loét. Sau khoảng 10 ngày thực hiện mà các cơn đau không thuyên giảm, nên đến bệnh viện để thăm khám và điều trị. Tránh tuyệt đối không lạm dụng nghệ đen trị dạ dày trong thời gian dài để tránh các tác dụng phụ.

Click để xem

Bình luận (61)

  1. Tô Quang Hà says: Trả lời


    Tôi đau dạ dày khi đói thì bụng cứ cồn cào khó chịu bị cũng vài tuần tôi uống thuốc chử P bán ngoài hiệu thuốc mà không khổi, nghe bảo dùng nghệ đen với mật ong sẽ hết, tôi cùng làm hẳn tù tì 10 ngày thì thấy đỡ đấy, nên ai bị đau dạ dày nên áp dụng thử nhé.

  2. mơ lại says: Trả lời


    Bị viêm da dày rồi nhiểm HP thì không biết dùng được thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang không. Em thấy quảng cáo trên mạng nói về điều trị các bệnh dạ dày bằng thuốc này mà chưa biết sao, định mua về uống nhưng sợ không có hiệu quả mà lại mất tiền

  3. Lê Thị Hà says: Trả lời


    Tình trạng đau dạ dày thì dùng nghệ thường xuyên kết hợp với mật ông nữa dùng khoảng 1-2 tuần là giảm thôi.

  4. Tran minh bá says: Trả lời


    Tôi bị bệnh xương khớp phải dụng thuốc giảm đau nhiều nên giờ dạ dày của tôi không tốt cứ hay đau khó chịu mặt dù tôi đã uống thuốc dạ dà kèm theo thuốc giảm đau, tôi lại phải thuốc huyết áp mỗi ngày thì không biết tôi dùng thuốc Nhất nam bình vị khang được không?

  5. Loan says: Trả lời


    Khi em dùng nghệ đen thì có cần kiêng khem gì không, nghe nói bệnh dạ dày này cần kiêng nhiều lắm đúng không?, uống nghệ chắc vẫn phải kiêng đấy ah

  6. Loan Kiều says: Trả lời


    Bé con nhà em 10 tuổi cứ hay đau bụng rồi lười ăn, hay nôn nữa em đi khám thì bác sĩ bảo dạ dày của con em yếu bị viêm, em có cho bé dùng dùng thuốc tây và kết hợp thêm nghe mật ông, nhưng lâu lâu bé lại bị lại, hôm trước em thấy quảng cáo nhất nam bình vị khang điều trị bệnh dạ dày bằng đông y không có tác dụng phụ nên em muốn cho bé uống có được không ?

  7. Hạnh Phạm says: Trả lời


    Trước giờ chỉ biết đến nghệ vàng chữa đau dạ dày, giờ mới biết còn có cả nghệ đen chữa đau dạ dày nữa, nghệ vàng mình dùng thấy cũng ổn, hôm nào thì chuyển sang nghệ đen xem có ổn hơn không

  8. Jasmine Nguyễn says: Trả lời


    Mình nghe nói nghệ đen này tốt lắm nhưng cũng khó tìm, nghe nói nghệ này tận trên miền núi, giá thì cũng cao nữa.

    1. Đặng Sơn Hà says: Trả lời


      Đúng rồi thấy bảo nghệ đen này nhiều vitamin giúp chống viêm, nên là dạ dày uống bao tốt luôn, mỗi tội giá lại chát, mà cũng hiếm nên khó mua được lắm.

    2. Đạt Sơn La says: Trả lời


      Chuyển qua dùng đông y đi, vừa lành tính, không bị nóng như dùng tây y với dùng nghệ ấy. Đợt rồi cô mình ở Nam ra cũng đi ra Nhất Nam để khám với dùng thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang, mới uống được 3 tuần mà tình trạng giảm hẳn, bớt đau hơn, ăn uống cũng không còn bị cồn ruột như trước.

  9. Hương Trà Ngô says: Trả lời


    Gần đây em bị căng thẳng nhiều do thi cuối cấp, em bị đau vùng dạ dày, anh chị nào cho em hỏi khám ở Nhất Nam Y Viện có tốt không ạ?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hương Trà Ngô.
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ của trung tâm Nhất Nam Y Viện. Với trường hợp của bạn nên đến trực tiếp trung tâm để được các bác sĩ thăm khám và đưa ra các phác đồ điều trị chính xác nhất.
      Để được tư vấn kĩ hơn, bạn vui lòng gọi vào hotline 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Hồng Hà says: Trả lời


      Cuối cấp đợt trước chị cũng căng thẳng lắm, nên là hạn chế đừng để stress quá, với cả học từ từ dần dần, đừng ép mình học dồn ảnh hưởng sức khỏe em lắm đấy.

      1. Bùi Văn Sơn says:


        Thế thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang này đã ai dùng chưa ạ, giá có đắt không ạ?

    3. Đỗ Thị Hồng Nhung says: Trả lời


      Giá cả thì cũng tùy vào tình trạng bệnh nặng nhẹ ra sao. Nhưng nói chung mình thấy đáng tiền lắm. Mình mua dùng hết 1 liệu trình giá cũng không quá cao đâu nhưng mà dùng xong thì khỏe re à, hết cả viêm loét dạ dày, mà đến giờ cũng không bị tái lại.

  10. Nguyễn Nam says: Trả lời


    Minh bị dạ dày cũng uống tây y một thời gian mà không khỏi, nghe nói tây y chỉ chữa được ban đầu chứ không đi sâu được. Thế mình muốn qua khám dạ dày để uống đông y thì chỗ nào uy tín nhỉ?

    1. Đoàn Văn Phúc says: Trả lời


      Tây y uống lâu dài hại thận lắm, mà tây y lại không tác dụng từ gốc rễ bệnh như đông y đâu. Nên là qua đông y hợp lý hơn. Mình không biết chỗ khác sao nhưng mình khá recommend chỗ Nhất Nam Y Viện, tại trước ông anh mình khám với dùng thuốc bên này rồi. Dạ dày 4 năm mà dùng xong êm lắm, thấy hết than đau dạ dày, với dùng duy trì thì đến nay không thấy bị tái phát lần nào.

    2. Anh Thư says: Trả lời


      Uống thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang xong có phải kiêng khem gì không nhỉ?

      1. Thu Trang Phạm Thị says:


        Như nhà mình thì không kiêng khem gì đâu. Nhưng mà cũng nên hạn chế, ăn chế độ tốt một chút, tập luyện đều đặn, không phải chỉ riêng do dạ dày, mà tốt cho cả sức khỏe bản thân nữa.

  11. Trần Quyết Trung says: Trả lời


    Thế không dùng nghệ thường được à, hay nghệ đen tốt hơn.

    1. Hương Nhài 97 says: Trả lời


      Nghệ đen thấy bảo hiếm hơn, với có nhiều chất chống viêm chống oxy hóa hơn nghệ thường. Nhưng đương nhiên giá cũng sẽ cao và khó mua vô cùng bác ạ.

    2. Lan Đầm bầu says: Trả lời


      Nhà em trước cũng được cho 1 ít nghệ đen về nghiền ra cho mật ong uống, công nhận tốt thật nhưng mà dạ dày nhẹ thì khá hiệu quả, chứ nặng thì mình nghĩ khó, có khi còn phản tác dụng ấy.

  12. Nguyễn Trần Ngọc Anh says: Trả lời


    Dạ dày tầm 3-4 năm rồi cũng mãn tính, có khám được ở Nhất Nam không bạn nhỉ?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Nguyễn Trần Ngọc Anh.
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của trung tâm. Với trường hợp của bạn nên đến trực tiếp trung tâm để được các bác sĩ thăm khám và đưa ra các phác đồ điều trị chính xác nhất.
      Để được tư vấn kĩ hơn, bạn vui lòng gọi vào hotline 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Hà Hải Dương says: Trả lời


      Thuốc dạ dày bên Nhất Nam là đông y là, đông y thì phải sắc chứ nhỉ, sắc thì mình tự sắc hay có ai sắc cho mình không nhỉ?

      1. Phạm Đình Long says:


        Bên trung tâm Nhất Nam sẽ hỗ trợ sắc cho các bạn đấy ạ. Trung tâm sẽ sắc hộ và chia vào các túi nhỏ giúp mình nên cũng dễ sử dụng lắm, mang đi đâu cũng tiện lợi nữa.

    3. Tuấn Bách says: Trả lời


      Thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang tác dụng có tốt cho dạ dày không ạ, nhiều loại mình uống trước kia, nó phá vi khuẩn HP nên là uống xong mệt lắm, thành ra chả muốn uống gì cả.

      1. Hải Nam Định says:


        Ui Nhất Nam là chuẩn đấy, tốt cho dạ dày mà thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang này là thuốc đông y nên an toàn, mà lại lành tính ấy. Với cả thuốc Nhất Nam này được phục dựng từ bài thuốc dân gian Triều Nguyễn nên liệu trình ngoài điều trị còn có cả thuốc phục hồi sức đề kháng nữa. Như đợt em gái tớ dùng, dùng xong vừa hết đau mà ăn ngon ngủ kỹ khỏe re luôn ấy.

  13. Minh Hòa says: Trả lời


    Mẹ bầu như em từ lúc bầu càng đau dạ dày hơn, mà khổ nỗi nghén quá ăn uống không được gì cả.

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Minh Hòa.
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc của trung tâm. Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang được chiết xuất 100% từ thảo dược thiên nhiên nên an toàn, lành tính, phụ hợp với cả mọi đối tượng trong đó có phụ nữ mang thai, người già và trẻ em.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Hoài Thương says: Trả lời


      Uh mình cũng mới sinh đau dạ dày mà chả dám uống gì cả, chỉ sợ ảnh hưởng đến đường sữa của con thôi ấy.

      1. Ngọc Minh Nguyễn says:


        Ui mom không phải lo đâu ạ, mom cứ yên tâm. Thuốc đông y đều thỏa dược quý hết nên lành lắm. Như đợt tớ sinh cu con thứ 2, ban đầu cũng sợ lắm. Nhưng về sau quyết tâm uống Nhất Nam Bình Vị Khang thì hết ngay dạ dày, mà sữa vẫn về đều đều, con vẫn ăn tốt, mà em cũng đỡ stress hơn vì trước vừa chăm con mệt lại còn đau.

  14. Lê Văn Đạt says: Trả lời


    Dạ dày uống nghệ nhiều thì nóng lắm, mình đang tìm loại nào mát, mà lành tính hơn ấy. Có ai biết không chỉ với.

    1. Trần Thị Kim Anh says: Trả lời


      Ui công nhận mình chỉ lo uống nhiều tây y lại hại thận thôi, còn nghệ thì nóng nên đợt nào uống hơi nhiều tí là y như rằng bị nổi mẩn ngứa quanh người. Nên là chả dám uống, chưa khỏi cái này lại phải chữa thêm cái khác.

    2. Lâm IT says: Trả lời


      Em có cô bạn bị viêm loét dạ dày, ăn uống khổ sở, khó khăn lắm. Không biết khám bên Nhất Nam có ổn không nhỉ?

      1. Mỹ Dung 95 says:


        Ổn chứ. Nhưng viêm loét dạ dày đừng tự ý uống nghệ nhiều nha, dễ phản tác dụng. Bạn thử qua bên Nhất Nam Y Viện xem, bên đấy mình thấy nhiều bạn review tốt lắm.

    3. Yến Nhi Đào says: Trả lời


      Em dùng Nhất Nam Bình Vị Khang của bên Nhất Nam Y Viện rồi đây. Thuốc bên đấy em uống tầm 3-4 tuần là dịu rồi. Chứ trước em viêm loét nặng cơ, cũng tầm gần 4 năm, mà may nhờ thuốc Nhất Nam mà em hết hẳn. Đến giờ cũng nửa năm chưa thấy bị tái lại, ăn uống thoải mái lắm, không bị rén như trước kia.

  15. Thanh Ngọc says: Trả lời


    Ui nghệ đen nè, dưới quê mình ông bà toàn truyền lại mấy mẹo chữa như này không hà, tưởng không ok mà rất là ok đằng khác, mình recommend cho mọi người chữa trị bằng cách này đấy nhá!

    1. Lê Ngọc My says: Trả lời


      Ủa bạn cho mình hỏi cái này với, cái củ nghệ vàng bình thường không tốt à hay sao bị dạ dày là phải dùng nghệ đen vậy a? Mình đang phân vân quá

    2. Trà Đá 1999 says: Trả lời


      Vấn đề này là nếu muốn chọn nghệ thông dụng thì dùng nghệ vàng còn muốn chọn cách chữa cải thiện tiêu hóa nhanh thì nghệ đen. Cá nhân t đã dùng cả 2 loại t thấy vầy, nghệ vàng dùng vẫn nhỉnh hơn chút, t chuộng nghệ vàng có thể người khác chuộng nghệ đen, tùy cảm nhận mỗi người thôi

    3. Nàng Ther Của LV says: Trả lời


      Sao tui cũng dùng nghệ đen như bài đây hướng dẫn mà thấy không hết vậy nè, đúng chán luôn, haizzz. Có còn cách nào khác hay hơn để chữa không vậy mọi người?

    4. Huỳnh Minh says: Trả lời


      Em thử dùng loại thuốc nhất nam bình vị khang xem, chị cũng từ bí cách hết đường mới chuyển sang đông y đây mà không ngờ là dùng thấy ổn áp hơn cả mong đợi luôn này. Mới ban đầu uống thì thấy cũng chưa thấm thuốc lắm, hơi lâu mà về sau thì thấy hiệu quả, chị không còn bị đau nhiều vùng bụng dưới nữa, ợ hơi với ợ chua cũng giảm hẳn sau một tháng đầu đó em. Nói chung bệnh mà uống thuốc thấy thuyên giảm vậy là mừng lắm rồi, em quan tâm thì click vào link đây https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-binh-vi-khang-chua-dau-da-day-50449.html để tham khảo nha

    5. Phượng Anh says: Trả lời


      Con mình năm nay 7 tuổi đang được bs cho dùng loại này đây bạn, trước cũng áp dụng đủ thứ cách mà bệnh vẫn không thuyên giảm sau này được người họ hàng chỉ tới tt nhất nam khám mới đỡ đỡ được bệnh của bé đó chứ.Ở đây là bạn sẽ được bác sĩ tư vấn tình hình của bé trước xong mới đưa ra đơn thuốc cho về uống theo vậy, liều lượng tùy vào thể trạng của mỗi đứa nên không giống nhau’

    6. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Bánh Mì Pate!
      Bài thuốc được điều chế từ 100% thảo dược tự nhiên, hoàn toàn lành tính và an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ. Vậy nên bạn có thể yên tâm để sử dụng bài thuốc này để điều trị cho con. Các vị thuốc sẽ được gia giảm linh hoạt tùy theo độ tuổi, thể trạng và tình trạng bệnh của trẻ. Mời bạn đưa con đến trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  16. Bánh Mì Pate says: Trả lời


    Cho em hỏi ạ, bài thuốc nhất nam bình vị khang của bên mình có hỗ trợ điều trị cho trẻ em dưới 10 tuổi được không ạ, cháu em mắc dạ dày , gia đình cũng tìm đủ cách nhưng vẫn chưa chữa khỏi được cho bé nên giờ gđ đang muốn đổi sang thuốc đông y mà sợ chưa đủ tuổi, nhỏ quá chưa uống được.

    1. Phượng Anh says: Trả lời


      Con mình năm nay 7 tuổi đang được bs cho dùng loại này đây bạn, trước cũng áp dụng đủ thứ cách mà bệnh vẫn không thuyên giảm sau này được người họ hàng chỉ tới tt nhất nam khám mới đỡ đỡ được bệnh của bé đó chứ.Ở đây là bạn sẽ được bác sĩ tư vấn tình hình của bé trước xong mới đưa ra đơn thuốc cho về uống theo vậy, liều lượng tùy vào thể trạng của mỗi đứa nên không giống nhau’

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Bánh Mì Pate!
      Bài thuốc được điều chế từ 100% thảo dược tự nhiên, hoàn toàn lành tính và an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ. Vậy nên bạn có thể yên tâm để sử dụng bài thuốc này để điều trị cho con. Các vị thuốc sẽ được gia giảm linh hoạt tùy theo độ tuổi, thể trạng và tình trạng bệnh của trẻ. Mời bạn đưa con đến trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  17. Xuân Trúc says: Trả lời


    Nchung em cũng đang trong giai đoạn cho bé bú, không biết dùng nghệ đen chữa dạ dày có ổn hay không mọi người? Có làm ảnh hưởng tới sữa cho em bé bú không, em đau dạ dày quá mà giờ không dám uống thuốc, sợ thuốc đi vào sữa ấy ạ

    1. Huỳnh Ngọc Tuyết Ngânn says: Trả lời


      Thật ra nghệ cũng không có gì hại với em bé đâu em nhưng mà nó chỉ có nóng thôi, nếu sợ thì em có thể đổi sang pp khác như là uống nước ép lá bạc hà hoặc là nước nha đam nguyên chất á em cứ tham khảo thử.

    2. Lê Thị Thanh Giang says: Trả lời


      Vậy thì chữa bằng nghệ đen tốt hay là mình dùng thuốc đông y tốt vậy mọi ng? Tui thấy cái nào cũng đều triết suất từ thiên nhiên, tự nhiên lành tính cả mà, nghệ đen coi bộ giá thành cũng nhẹ gánh không cao như thuốc đông y nhỉ??

    3. Love Me As Live says: Trả lời


      Này thì ko hẳn b, nếu bị đau dạ dày thể nhẹ thôi thì dùng nghệ đen ổn áp còn b đau nặng, mạn tính lâu năm thì thuốc sẽ tốt hơn chứ nếu xài nghệ đen thì cũng ko ăn thua đâu. Mình trước cũng tìm hiểu nghệ đen rồi mật ong, gừng các thứ uống chữa đau dạ dày mà đau vẫn hoài đau ko dứt nổi. Mải cho tới gần đây mình dc đứa em đã dùng nhất nam bình vị khang và chữa khỏi rồi giới thiệu cho mình dùng, mình cũng đi khám ở tận nơi tin dùng tầm hơn tháng là thấy thay đổi, dạ dày ko còn đau nữa, ăn uống các kiểu cũng thoải mái hơn, ngủ ngơi được giấc nói chung là cũng thấy khá hài lòng bước đầu. B cứ tham khảo thuốc đi vì bị nặng thì nghệ đen hay gì cũng khó chữa khỏi lắm, ko có gì qua thuốc đc

  18. Ngọc My says: Trả lời


    Em quan tâm về bài thuốc nhất nam bình vị khang ạ, không biết chữa dạ dày bên mình thì cỡ khoảng bao lâu mới thấy được hiệu quả vậy ạ tại nghe đâu đông y uống lâu lắm, trong lúc uống vậy có cần kiêng cử nhiều thứ không? Mong được giải đáp ạ

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Ngọc My!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của trung tâm. Tùy vào tình trạng bệnh và cơ thể bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình phù hợp với thời gian dùng thuốc khác nhau. Thời gian cần thiết trung bình để có thể điều trị bệnh hiệu quả là khoảng 2 – 3 tháng bạn nhé. Thuốc sẽ có tác dụng đồng thời hỗ trợ điều trị cả triệu chứng bên ngoài và tác động tới nguyên nhân gây bệnh, nâng cao sức đề kháng nên cần thời gian để thuốc phát huy tác dụng sẽ lâu hơn so với thuốc tây y thông thường nhưng hiệu quả đem lại sẽ lâu dài, bền vững hơn. Trong khi sử dụng thuốc của trung tâm bạn nên tuân theo hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ bạn nhé.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Trung Trần says: Trả lời


      Uh tôi cũng muốn hỏi, như tôi đang chữa = thuốc nhất nam bình vị khang này thì dăm ba hôm tôi chén cùng chiến hữu mấy chén rượu có bị sao ko, bảo chứ cũng nghiện rượu mà vợ bảo bỏ tôi chưa bỏ được nổi đây này

    3. Thành Đạt Nguyễn says: Trả lời


      Bác cũng ghê gớm phết nhưng mà không nên đâu bác nhé, tôi đây cũng dân nghiện rượu chè khó cai đây nhưng mà mắc vào cái bệnh dạ dày đây thì khỏi nói. Bác uống thuốc đông y thì nên kiêng khem chú ý vào, đừng có mà lôi rượu ra nốc thì lại công cốc hết đấy bác, đi khám bác sĩ cũng dặn dò kĩ lắm, bác cứ làm theo lời dặn chứ đừng làm ngược lại là chóng khỏe lại thôi

  19. Hồng Phương says: Trả lời


    Em cũng từng dùng nghệ đen với mộc hương chữa đau bao tử thấy hiệu quả lắm mọi người, cứ áp dụng ngày uống 3 lần lúc bụng đói là thấy hiệu quả rõ nhất.

    1. Ngọc Chi says: Trả lời


      Mình cũng giống bạn ấy, nói chung dạ dày không hay thường tái phát, mỗi lần đau là chữa mẹo rồi dùng thuốc kháng sinh nhưng cũng bớt bớt thôi chứ không có chữa sâu bên trong đâu. Rồi mình cũng thử tìm hiểu qua đông y thì biết được bài thuốc nhất nam bình vị khang chữa dạ dày tốt, mình bị dạ dày nhiều năm nên là cần lắm một loại thuốc vậy rồi cũng thử và thật sự là sau 2 tháng uống mình cảm thấy dạ dày của mình không còn quặn thắt đau, ợ chua cũng giảm nhiều, ăn uống tốt hơn ngủ cũng sâu giấc không giật mình, mất ngủ như hồi trước mỗi lần dạ dày nó hành mình nữa, bạn đọc tham khảo ở đây nè https://nhatnamyvien.com/phan-hoi-ve-nhat-nam-binh-vi-khang-chua-dau-da-day-50432.html

  20. Nguyễn Thanh Tâm says: Trả lời


    Bài thuốc nhất nam bình vị khang có giá bao nhiêu vậy mọi người? Mình muốn hỏi để tính toán chi phí trước khi khám để chữa được hết không phải lo toan về chi phí hằng tháng, xin cảm ơn.

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Nguyễn Thanh Tâm!
      Tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể mà đơn thuốc bác sĩ kê sẽ khác nhau, do đó chi phí tiền thuốc của mỗi bệnh nhân là khác nhau. Bạn có thể sắp xếp thời gian đến sơ sở Trung tâm để được khám trực tiếp, bác sĩ sẽ kê đơn phương thuốc và liệu trình phù hợp với tình trạng bệnh của bạn.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Nguyễn Trần Hoàng Huy says: Trả lời


      Mẹ mình đang bị cao huyết áp và đang cần phải uống thuốc huyết áp mỗi ngày vậy có uống được loại nhất nam bình vị khang trên không? Mình thấy đó giờ một là đông y hai tây y nên cũng sợ nếu uống trộn vào vậy xảy ra vấn đề ấy.

    3. Hoàng Nam says: Trả lời


      Không sao đâu b, mẹ của mk cũng mắc tiểu đường và đang điều trị bằng thuốc chuyên trị, mk có đưa mẹ sang tt nhất nam y viện đây khám thì bs có khám kĩ và kê thuốc, lúc đó có dặn mẹ mk là uống cách cách thời gian ra, tầm 1 tiếng thì uống loại khác vẫn được chứ không nên uống một lúc 2 loại, vậy là được ấy b

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *