[NÓNG] Nghiên cứu mới về 30 loại dược liệu “vua trị sỏi” có trong bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang chữa sỏi thận tiết niệu

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Dược liệu là yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng của bài thuốc. Dược liệu tốt không chỉ phải đảm bảo được đầy đủ các tiêu chuẩn: sạch,  an toàn, hàm lượng hoạt chất cao mà còn phải đúng chủng loại.  Tại sao bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi thận tiết niệu sỏi mật đột phá gấp nhiều lần các bài thuốc thông thường, câu trả lời sẽ được giải đáp trong nguồn gốc của hơn 30 loại dược liệu quý dưới đây. 

Phát hiện yếu tố tạo nên công dụng đột phá chữa sỏi thận tiết trong dược liệu của bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang

Từ xa xưa, YHCT đã phát hiện ra những loại dược liệu quý có được đánh giá chính là “khắc tinh” của sỏi thận tiết niệu giúp giảm triệu chứng, bài sỏi ra ngoài theo đường tự nhiên.

Trong đó, Kim tiền thảo, Thạch vĩ, Hạt chuối, Chi tử, Chỉ xác, Ô dược, Sa tiền tử, Ngưu tất, Xích thược, Hồng hoa, Râu mèo, Kê nội kim, Tỳ giải, Ý dĩ, Đương quy, Nhân trần, Uất kim, Sinh địa, Hoài sơn, Liên nhục, Kỷ tử, Quy bản, Phá cố chỉ, Thỏ ty tử, Long đởm thảo, … đều là những thành phần dược liệu chữa bệnh thường xuyên có mặt trong các bài thuốc YHCT.

Nguồn dược liệu chính trong bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang
Nguồn dược liệu chính trong bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang

Thực tế có không ít người đều biết đến những hoạt chất có trong dược liệu và đặc biệt là những công dụng mà các loại dược liệu này đem lại đó là: giải độc, tiêu viêm giảm đau, lợi tiểu, lợi gan, lợi mật, bổ thận. Song tỷ lệ hàm lượng dược chất có trong mỗi loại dược liệu là bao nhiêu thì không phải ai cũng biết. Thậm chí ngay cả những danh ý, bác sĩ chuyên khám chữa bệnh bằng YHCT cũng không xác định được hàm lượng này. Tuy nhiên điều đáng nói là tỷ lệ hàm lượng dược chất trong mỗi thành phần dược liệu lại có yếu tố quyết định đến hiệu quả, thời gian điều trị của người bệnh. 

Các nghiên cứu mới đây do 2 đơn vị Nhất Nam Y Viện và Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược Cổ truyền Dân tộc phối hợp thực hiện đã chứng minh, nếu sử dụng cùng 1 loại dược liệu để gieo trồng trên 2 vùng có khí hậu, đất đai thổ nhưỡng khác nhau kết quả sẽ cho ra 2 loại dược liệu với chất lượng khác nhau. Điển hình phải kể đến là cây Kim tiền thảo. 

Cây Kim tiền thảo là cây khá quen thuộc và được trồng ở nhiều vùng khác nhau trên cả nước như:  Lạng Sơn, Ninh Bình, Bắc Giang, Hòa Bình, Quảng Ninh …Tuy nhiên sau nhiều nghiên cứu, các chuyên gia đã kết luận: Cây Kim tiền thảo khi được cấy ở vùng Lạng Sơn và Hòa Bình sẽ cho hàm lượng dược chất cao hơn hẳn so với các vùng trồng còn lại. Điều này cũng có nghĩa là cây Kim Tiền Thảo khi được lấy ở 2 vùng này sẽ đem lại hiệu quả điều trị bệnh cao nhất. 

Các yếu tố tự nhiên sẽ quyết định hiệu quả của bài thuốc
Các yếu tố tự nhiên sẽ quyết định hiệu quả của bài thuốc

Song song với các điều kiện đất đai thổ nhưỡng, nước, khí hậu, các chuyên gia cũng khẳng định quá trình chăm sóc và thời điểm thu hái cũng ảnh hưởng nhất định đến chất lượng dược liệu. Bởi 1 số thành phần dược liệu khi thu hái vào buổi sáng sớm sẽ cho hàm lượng dược chất cao nhất. Nhưng có những loại sẽ cho hàm lượng dược liệu cao nhất khi thu hái vào buổi trưa hoặc tối. 

Nhiều kết quả nghiên cứu khoa học cũng đã cho thấy, mỗi dược liệu khi được gieo trồng ở những điều kiện môi trường khác nhau (nguồn đất, nước, khí hậu, cách chăm bón) sẽ phát triển và cho chất lượng khác nhau. Theo đó, khi các loại dược liệu quý được gieo trồng đúng cách tại những vùng có khí hậu thuận lợi, nguồn đất giàu dinh dưỡng sẽ cho hàm lượng dược tính cao gấp nhiều lần so với những loại dược liệu khác và ngược lại. Nhờ vậy, mang lại hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất.

Từ những kết quả nghiên cứu trên, đoàn chuyên gia nghiên cứu đứng đầu là TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược Cổ truyền Dân tộc, giám đốc chuyên môn của Nhất Nam Y Viện đã tiến hành nghiên cứu thực nghiệm đối với hơn 30 loại dược liệu quý có công năng “tán sỏi – tiêu viêm – ngăn ngừa tái phát”.

Xem thành phần dược liệu được sử dụng trong bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang trị sỏi mật Tại Đây

Quá trình nghiên cứu và kiểm nghiệm dược liệu bằng YHHĐ

Có thể nhiều người biết đến nhiều dược liệu có công dụng tuyệt vời giúp điều trị sỏi an toàn, đặc biệt có không ít dược liệu có tác dụng tương đương thuốc Tây bào mòn những viên sỏi kích thước lớn, sỏi san hô mà không để lại tác dụng phụ, thậm chí còn bồi bổ cơ thể. 

Song ít ai biết tỷ lệ dược chất có lợi trong mỗi dược liệu là bao nhiêu, để bào mòn sỏi cần kết hợp như thế nào thì không phải ai cũng biết. Thậm chí, ngay cả những danh y nhiều năm kinh nghiệm, được đào tạo bài bản cũng không xác định chính xác nếu không có sự can thiệp của y học hiện đại. 

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi thận tiết niệu là bài thuốc Đông y đầu tiên được nghiên cứu và kiểm nghiệm bởi YHHĐ
Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi thận tiết niệu là bài thuốc Đông y đầu tiên được nghiên cứu và kiểm nghiệm bởi YHHĐ

Chính vì vậy, ngay từ khi bắt đầu thực hiện nghiên cứu bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang chữa sỏi thận tiết niệu, đội ngũ chuyên gia YHCT đầu ngành tại hai đơn vị đã lựa chọn rất kỹ nguồn đất, giống tại khắp các tỉnh thành trên cả nước. Theo chia sẻ từ Tiến sĩ – Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Vân Anh:

“Để nghiên cứu ra một bài thuốc chữa bệnh sỏi thận tiết niệu hiệu quả, tôi và các đồng nghiệp đã mất nhiều thời gian kiểm chứng trực tiếp tại các vườn dược liệu tại Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Hà Giang,…. Các vùng trồng dược liệu trước khi đưa cây giống đều được phân tích các điều kiện tự nhiên và xã hội như nguồn nước, khí hậu tự nhiên, thổ nhưỡng, yếu tố con người, thậm chí cả phong tục tập quán của người bản địa. Nếu điều kiện tại vùng trồng đó không phù hợp, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm để luôn đảm bảo được các tiêu chí dược liệu an toàn, đúng chủng loại, hàm lượng dược tính cao nhất”.

Quá trình gieo trồng và thời điểm thu hái đều phải tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn kiểm định GACP – WHO để có được loại thảo dược có chất lượng cao nhất. 

Sau khi thu về, hơn 30 loại dược liệu bào chế bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang được chính các chuyên gia YHCT giàu kinh nghiệm phân tích hàm lượng dược tính có trong thành phần bằng các thiết bị y khoa tiên tiến, đồng thời phân tích để kết hợp các dược liệu theo tỷ lệ thích hợp nhằm mang lại công năng chữa sỏi thận tiết niệu cao nhất, loại bỏ những độc tố có hại cho cơ thể.

Nguồn dược liệu được kết hợp theo TỶ LỆ VÀNG
Nguồn dược liệu được kết hợp theo TỶ LỆ VÀNG

Bởi các chuyên gia cho rằng, mỗi thảo dược sẽ có những tác động riêng lên hệ thống thận, tiết niệu. Khi được kết hợp, chúng sẽ giúp ngăn chặn cả 3 nguyên nhân gây bệnh sỏi thận tiết niệu bao gồm: Chức năng thận kém, quá trình bài tiết, đào thải chất khoáng kém và nhiễm khuẩn, nhiễm ký sinh trùng.

Việc kết hợp YHHĐ vào các loại dược liệu YHCT sẽ giúp tăng hiệu quả chữa bệnh đồng thời khắc phục được những nhược điểm trong các bài thuốc YHCT trước kia để người bệnh có thêm niềm tin khi sử dụng những sản phẩm thuốc YHCT.

Sự kết hợp hoàn hảo của hơn 30 loại dược liệu quý tạo ra bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang trị sỏi thận tiết niệu, sỏi mật hiệu quả đột phá

Bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang trị sỏi thận tiết niệu là bài thuốc được làm hoàn toàn từ các loại dược liệu tự nhiên, an toàn và luôn đảm bảo hàm lượng dược chất cao nhất. 

Hơn 30 loại dược liệu bào chế được chuyên gia nghiên cứu và chia thành 3 nhóm có cùng công dụng được gia giảm theo TỶ LỆ VÀNG gồm: 

  • Nhóm lợi tiểu, bào mòn sỏi: Kim tiền thảo, Hạt chuối, Chỉ xác, Ô dược, Hồng hoa, Ngưu tất, Sa tiền tử, Xích thược, Râu mèo, Thạch vĩ, Chi tử,.
  • Nhóm giảm đau, kháng khuẩn, tiêu viêm: Hoàng bá, Kim ngân hoa, Ké đầu ngựa, Bán biên liên, Bồ công anh, Hoàng cầm, Hoàng liên, Khổ sâm.
  • Nhóm bổ thận, khí hóa bàng quang: Thỏ ty tử, Hoài sơn, Sinh địa, Liên nhục, Phá cố chỉ, Quy bản.
Công dụng của các thành phần dược liệu chính trong Nhất Nam Tiêu Thạch Khang
Công dụng của các thành phần dược liệu chính trong Nhất Nam Tiêu Thạch Khang

Lý giải về việc chia thành nhóm dược liệu, TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh cho biết: “Là bác sĩ YHCT chúng tôi hiểu rất rõ hiệu quả trong từng dược liệu, tuy nhiên nếu người bệnh chỉ sử dụng 1 – 2 dược liệu thì sẽ không đạt được hiệu quả chữa sỏi như mong muốn, chỉ giúp giảm đau nhưng vẫn còn sỏi trong cơ thể. Để đạt được hiệu quả sâu, toàn diện, cần phải có sự kết hợp theo một TỶ LỆ hoàn hảo mới giúp nâng cao công dụng, rút ngắn thời gian trị bệnh”.

Nhờ đó, kết quả kiểm nghiệm lâm sàng của bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch khang sau khi hội tụ thành công từ hơn 30 thành phần dược liệu đã chứng minh đem lại hiệu quả đột phá gấp nhiều lần các bài thuốc chữa sỏi thông thường. Trong đó, hơn 97% bệnh nhân cảm thấy hoàn toàn hài lòng với kết quả điều trị trên, khi sử dụng thuốc đạt được kết quả nhanh chỉ sau 3 – 4 tháng mà không xảy ra bất kỳ tác dụng phụ hay ngộ độc thuốc.

Kết quả nghiên cứu lâm sàng từ Viện NC và PT Y dược cổ truyền dân tộc

Qua việc phân tách thành các nhóm dược liệu, bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang được phát triển dưới 3 bài thuốc nhỏ tương ứng với mỗi công dụng trong đó gồm: Nhất Nam Tiêu Thạch Hoàn, Nhất Nam Giải Độc Hoàn và Nhất Nam Bổ Thận Hoàn. 

Bộ ba bài thuốc khi tác động vào cơ thể sẽ tạo ra cơ chế chữa bệnh “kiềng ba chân” giúp vừa tán sỏi, bài sỏi, vừa tiêu viêm, giải độc đồng thời bồi bổ can thận để ngăn ngừa nguy cơ tái phát. Đây là điểm đặc biệt mà KHÔNG có bài thuốc Đông y chữa sỏi thận tiết niệu nào hiện nay có được.

Với cơ chế tác động độc đáo, rất nhiều trang báo sức khỏe uy tín đã đưa tin về khả năng chữa sỏi của bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang

Nhờ được bào chế từ các dược liệu quý, hàm lượng dược chất cao, an toàn, hiệu quả. Bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang khi ứng dụng vào điều trị bệnh tại Nhất Nam Y Viện. Chỉ 6 tháng đầu năm 2020 đã giúp cho khoảng 1.457 khách hàng tống tiến sỏi thành công, hết đau nhức mỏi lưng, tiểu buốt, tiểu rắt, chướng bụng. Thậm chí ăn ngủ ngon hơn, cơ thể khỏe mạnh, tinh thần lạc quan hơn. 

Kết quả kiểm nghiệm bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang từ Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc
Kết quả kiểm nghiệm bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang từ Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc

Nhất Nam Y Viện – đơn vị ứng dụng điều trị bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi thận tiết niệu đã nhận được không ít phản hồi từ người bệnh trên cả nước. 

Rất nhiều bệnh nhân là người lớn tuổi, trung niên hay cả những người trẻ đang gặp vấn đề do sỏi gây ra, kích thước sỏi lớn 20 – 30mm, sử dụng những biện pháp Tây y không đạt hiệu quả đã tìm đến đơn vị và đều đạt được thành công.

Dưới đây là kết quả siêu âm của một số bệnh nhân đã điều trị bằng Nhất Nam Tiêu Thạch Khang:

Bệnh nhân Vũ Văn Tuấn giảm gần 4mm sỏi thận sau 1 tháng sử dụng Nhất Nam Tiêu Thạch Khang
Bệnh nhân Vũ Văn Tuấn giảm gần 4mm sỏi thận sau 1 tháng sử dụng Nhất Nam Tiêu Thạch Khang
sỏi bàng quang 9mm chỉ sau 3 tháng sử dụng.” width=”730″ height=”486″ /> Bệnh nhân Mai Văn Tuấn “xử lý” triệt để sỏi bàng quang 9mm chỉ sau 3 tháng sử dụng.

Bị sỏi thận tiết niệu, không ít bệnh nhân tìm đến phẫu thuật nhưng hầu hết 90% trong số đó đều bị tái sỏi chỉ sau 6 – 12 tháng. Trường hợp chí Nguyễn Minh Trí (65 tuổi – Hà Nội) gặp phải tình trạng tương tự nhưng đã tìm được giải pháp chữa sỏi hiệu quả.

XEM NGAY: BỊ TÁI SỎI SAU 6 THÁNG PHẪU THUẬT VÀ HÀNH TRÌNH CHỮA SỎI THẬN NHỜ BÀI THUỐC NÀY

Khách hàng sỏi thận tiết niệu vui mừng chia sẻ kết quả qua zalo, fanpage đơn vị:

Niềm hạnh phúc sau khi thoát khỏi sỏi thận tiết niệu gửi tới bác sĩ qua zalo
Niềm hạnh phúc sau khi thoát khỏi sỏi thận tiết niệu gửi tới bác sĩ qua zalo
Hết sỏi tiết niệu, sỏi niệu đạo sau 3 tháng

Để được bác sĩ trực tiếp thăm khám, tư vấn về tình trạng sỏi của bạn cũng như giải đáp về thông tin bài thuốc. Quý khách hàng hãy liên hệ tới số hotline: 024.8585.11020923 42  11020925 4211 02 để được hỗ trợ giải đáp nhanh nhất.  

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *