Nhất Nam Y Viện: Địa chỉ chữa sỏi thận bằng bài thuốc YHCT từ Thái Y Viện Triều Nguyễn

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Nhất Nam Y Viện là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam phục dựng và phát triển thành công tinh hoa YHCT triều Nguyễn từ mô hình, kiến trúc đến các bài thuốc quý chữa bệnh cho Vua – Chúa triều Nguyễn. Một trong số những bài thuốc quý được phục dựng thành công tại Nhất Nam Y Viện là bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang dùng trong điều trị bệnh sỏi thận và nâng cao chức năng thận.

Nhất Nam Y Viện – Đơn vị lưu giữ và phát huy tinh hoa Y học dân tộc

Y học hiện đại (YHHĐ) đang ngày càng phát triển và khẳng định được vị thế của mình. Trong khi đó nền Y học cổ truyền (YHCT), nhất là nền Y học của Thái Y Viện Triều Nguyễn với nhiều bài thuốc cổ phương tạo được nhiều tiếng vang lớn thì lại dần bị mai một và trôi vào quên lãng.

Có thể bạn chưa biết, kể từ khi triều Nguyễn được thành lập, vấn đề chăm sóc sức khỏe cho vua chúa luôn được chú trọng và đầu tư. Ngay từ thời vua Gia Long, Thái Y Viện (giống như Bộ Y tế bây giờ) được thành lập, quy tụ những vị thần y nổi tiếng, có tài trên cả nước. 

Thái Y Viện không chỉ có trách nhiệm chăm sóc sức khỏe cho Vua – Chúa, hoàng thân và quan lại triều Nguyễn mà còn tập trung nghiên cứu, bào chế rất nhiều các bài thuốc quý dùng trong chữa bệnh và điều trị các ôn dịch lớn thời bấy giờ. 

Các bài thuốc, nguyên tắc y lý quý của Thái Y Viện Triều Nguyễn vẫn còn được lưu giữ rất nhiều đến ngày nay. Tuy nhiên, việc phục hồi, nghiên cứu, ứng dụng trong điều trị thì chưa được sử dụng nhiều, khiến các tài liệu quý dần bị mai một. 

Không bằng lòng với điều đó, Nhất Nam Y Viện đã được thành lập đứng đầu là TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh, Thầy thuốc ưu tú, BS CKII Lê Phương với mục đích bảo tồn những thành tựu và phát triển các bài thuốc từ Cung đình triều Nguyễn cũng như mong muốn đem đến giải pháp hiệu quả cho bệnh nhân sỏi thận hiện nay.

Nhất Nam Y Viện – Đơn vị chữa sỏi thận hàng đầu bằng YHCT

Các bác sĩ tại Nhất Nam Y Viện đã không ngừng tìm kiếm và nghiên cứu các bài thuốc chữa bệnh bí truyền cho Vua chúa của Thái Y Viện thời Nguyễn, đơn vị cũng thực hiện nhiều chuyến công tác và làm việc tại Cố Đô Huế để tìm kiếm các tài liệu quý. 

Sau nhiều nỗ lực sưu tầm tư liệu của Thái Y Viện tại Huế, đoàn công tác của Nhất Nam Y Viện đã gặp gỡ với cụ Lê Thị Dinh (người cung nữ cuối cùng của triều Nguyễn) và được lắng nghe những chia sẻ về hoạt động thăm khám chữa bệnh của Thái Y Viện. Đồng thời đoàn chuyên gia cũng gặp gỡ lương y Thích Tuệ Tâm – người có công sưu tầm và bảo tồn nhiều phương thuốc cổ quý giá của Thái Y Viện.

Chuyến công tác về TP Huế sưu tầm bài thuốc của Thái Y viện triều Nguyễn của Bác sĩ Vân Anh
Chuyến công tác về TP Huế sưu tầm bài thuốc của Thái Y viện triều Nguyễn của Bác sĩ Vân Anh

Bên cạnh đó, khi đến đây các bác sĩ đã được tiếp cận với cuốn Châu Bản Triều Nguyễn – Ngự Dược Nhật Ký. Đây là một cuốn sách ghi chép lại tất cả các bài thuốc quý của Thái Y Viện cũng như công việc, cuộc sống, quá trình khám chữa bệnh và cả những vinh – nhục của các Ngự y dưới thời Cung Đình triều Nguyễn. Cơ duyên này đã giúp Nhất Nam Y Viện có đủ tư liệu chính xác nhất, trở thành đơn vị tiên phong nghiên cứu phục dựng thuốc điều trị sỏi thận từ công thức Ngự dược tiến vua.

Hiện nay, cuốn Châu Bản Triều Nguyễn – Ngự Dược Nhật Ký đã được công nhận là một di sản văn hóa phi vật thể đặc biệt quý hiếm và được xem là bảo vật quốc gia.

Bằng việc tìm hiểu nghiên cứu từ ghi chép về bài thuốc chữa sỏi thận trong cuốn Châu Bản Triều Nguyễn – Ngự Dược Nhật Ký, các chuyên gia tại Nhất Nam Y Viện đã cho ra đời một bài thuốc đặc trị sỏi thận mới cho hiệu quả cao kết hợp cùng y lý của Y học hiện đại – bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang.

>> XEM CHI TIẾT: HÀNH TRÌNH XÂY DỰNG NHẤT NAM Y VIỆN

Nhất Nam Y Viện – Đơn vị thăm khám và cung ứng thuốc đặc trị sỏi thận Nhất Nam Tiêu Thạch Khang

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang điều trị sỏi thận, nâng cao chức năng thận là bài thuốc được chắt lọc từ những giá trị tinh hoa Y học Thái Y Viện Triều Nguyễn kết hợp với y lý y học cổ truyền, được nghiên cứu, điều chỉnh phù hợp với với cơ địa người bệnh hiện nay. 

Bài thuốc là tâm huyết của các chuyên gia đầu ngành tại Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc kết hợp cùng Nhất Nam Y Viện đứng đầu là Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh và Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương đã nghiên cứu và giải mã nhiều phương thuốc chữa sỏi thận quý. 

Đội ngũ y bác sĩ tại Nhất Nam y viện cùng hội chẩn và chỉ định điều trị phù hợp với người bệnh

Sau nhiều năm nghiên cứu, kiểm định từ các chuyên gia, Nhất Nam Tiêu Thạch Khang được hoàn thiện, kế thừa những ưu điểm độc đáo từ MẬT DƯỢC tiến vua, mang đến hiệu quả chữa trị bệnh sỏi thận ĐỘT PHÁ:

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang giải quyết sỏi thận, nâng cao chức năng thận từ BỘ 3 TÁC ĐỘNG

Theo Đông y, sỏi là thuộc về chứng LÂM: thạch lâm, sa lâm. Sỏi thận hình thành phần lớn là do khí ngưng huyết kết tích tụ lại. Vì thế, muốn điều trị sỏi thận một cách triệt để cần khắc phục từ nguyên nhân chính là thấp nhiệt hạ tiêu. Tránh để nhiệt tà xâm nhập cơ thể dẫn đến viêm đường tiết niệu, nhiệt kết bàng quang làm hư hao thuỷ dịch, tình trạng này diễn biến sau một thời gian sẽ kết sỏi… Vì thế để điều trị chứng bệnh sỏi thận, trong Đông y chú trọng điều trị từ gốc, bổ thận, dưỡng huyết, trừ tà và tăng cường chức năng tạng phủ và cải thiện sức khỏe cho người bệnh.

Cách đây gần 200 năm, Ngự Y Thái Y Viện đã thấu suốt nguyên nhân gây chứng thạch lâm và tìm ra những phép trị hóa giải. Qua nghiên cứu và phân tích những phương thuốc chữa bệnh sỏi thận cho vua chúa Triều Nguyễn, đặc biệt là những phương thuốc do Ngự y Nguyễn Địch, đội ngũ chuyên gia tại Nhất Nam Y Viện đã tìm ra cơ chế chữa bệnh sỏi thận tận gốc tập trung vào tỳ vị, bổ thận, tăng cường chính khí, làm lành tổn thương, từ đó cho ra đời bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang.

Nhất Nam Tiêu Thạch Khang điều trị sỏi thận là sự kết hợp hoàn hảo giữa 3 bài thuốc nhỏ: Nhất Nam Tiêu Thạch Hoàn, Nhất Nam Bổ Thận Hoàn, Nhất Nam Giải Độc Hoàn.

Cơ chế hoạt động kiềng 3 chân của bài thuốc
Cơ chế hoạt động kiềng 3 chân của bài thuốc

Ba bài thuốc này cùng tương tác và hỗ trợ lẫn nhau tạo nên thế “kiềng 3 chân” vô cùng vững chắc trong cơ chế điều trị sỏi thận của Nhất Nam Tiêu Thạch Khang. Cụ thể: 

  • Nhất Nam Tiêu Thạch Hoàn tác động trực tiếp đến viên sỏi và bắt đầu phát huy công dụng bào mòn sỏi, khi sỏi nhỏ đi sẽ dễ dàng đi ra bên ngoài theo tự nhiên.
  • Nhất Nam Giải Độc Hoàn bao gồm các thành phần kháng sinh thực vật nên có tác dụng chống viêm, giải độc, thanh nhiệt, giảm đau đồng thời loại bỏ các triệu chứng tiểu ra máu, tiểu rắt, tiểu buốt…
  • Nhất Nam Bổ Thận Hoàn, bài thuốc này sẽ giúp bổ thận, tăng cường chức năng thận, ngăn chặn nguy cơ sỏi tái phát và duy trì hiệu quả bền vững

Sự kết hợp của hơn 30 loại dược liệu “khắc tinh” của bệnh sỏi thận

Từ cơ chế chủ trị “Tập trung vào tỳ vị, bổ thận, tăng cường chính khí, làm lành tổn thương”, Nhất Nam Tiêu Thạch Khang được phối vị kỹ lưỡng theo những công thức kinh nghiệm của Ngự y Thái Y Viện. Cụ thể, công thức của Nhất Nam Tiêu Thạch Khang được hoàn thiện với hơn 30 loại dược liệu “tiến Vua” quý giá, có thể kể đến như:

  • Kim tiền thảo, kim ngân hoa, ké đầu ngựa, hạt chuối…: nhóm dược liệu có tác dụng chính là tiêu viêm, kháng khuẩn, giảm cơn đau buốt cho người bệnh sỏi thận.
  • Sinh địa, kỷ tử, khổ sâm, bán biên liên…: nhóm dược liệu có tác dụng chính là lợi tiểu, thanh nhiệt, giải độc.
  • Hoài sơn, quy bản, cây râu mèo,…: có tác dụng bổ thận, tăng khả năng bào mòn sỏi thận, giảm kích thước sỏi nhanh chóng.
Thành phần dược liệu xuất hiện trong bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang
Thành phần dược liệu xuất hiện trong bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang

Mặc dù phát triển trên nền tảng thuốc tiến vua nhưng Nhất Nam Tiêu Thạch Khang vẫn luôn đặt tính an toàn của bài thuốc lên trên. Để đảm bảo chất lượng của các loại dược liệu, Nhất Nam Y Viện đã hợp tác các đơn vị cung cấp dược liệu, được nuôi trồng và phát triển theo tiêu chuẩn GACP-WHO với hướng Organic theo tiêu chuẩn 4 không “không phân bón hóa học, không thuốc diệt cỏ, không thuốc tồn dư bảo vệ thực vật, không biến đổi gen”.

Các vườn biệt dược của Nhất Nam Y Viện được trồng tại các tỉnh trung du miền núi phía Bắc như: Vĩnh Phúc, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Thái Nguyên… Toàn bộ dược liệu sau quá trình thu hái sẽ được phân tích chiết xuất, cộng với quá trình bào chế đạt chuẩn giữ được các dược tính vốn có, phát huy tác dụng của dược liệu và an toàn trong trị liệu.

Kiểm nghiệm lâm sàng đạt kết quả cao

Nếu như nền tảng Y học Thái Y Viện tạo tiền đề về tính công hiệu thì cơ sở khoa học là nền tảng vững chắc, chứng thực cho tính ứng dụng của những giá trị tinh hoa từ những phương thuốc bí truyền trị vị quản thống tiến Vua chúa triều Nguyễn. Kiểm nghiệm được thực hiện trên 1000 trường hợp bệnh nhân tán sỏi thận bằng Nhất Nam Tiêu Thạch Khang, thực hiện bởi Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc. Trong đó:

>>> XEM THÊM: Người bệnh nói gì về hiệu quả của bài thuốc Sỏi thận Nhất Nam Tiêu Thạch Khang? Có Thật sự TỐT?

Kết quả kiểm nghiệm lâm sàng bài thuốc tại viện Nghiên cứu & Phát triển y dược cổ truyền dân tộc
Kết quả kiểm nghiệm lâm sàng bài thuốc tại viện Nghiên cứu & Phát triển y dược cổ truyền dân tộc

Với những ưu việt trên, bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang của Nhất Nam Y Viện đã giúp cho hàng nghìn bệnh nhân thoát khỏi nỗi ám ảnh mang tên sỏi thận, đóng góp thiết thực trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Chính vì điều trị sỏi thận bằng Nhất Nam Tiêu Thạch Khang tại Nhất Nam Y Viện mang hiệu quả cao nên nơi đây được xem là vị cứu tinh của rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh sỏi thận. Hầu như đa số bệnh nhân đều có phản hồi tích cực, tiêu biểu như trường hợp của chú Nguyễn Minh Trí:

Bị tái sỏi thận sau khi phẫu thuật mổ lấy sỏi, viên sỏi có kích thước lớn lên đến 2cm khiến chú hàng ngày phải chịu những cơn đau dữ dội. Được người bạn sau khi trực tiếp mục sở thị và chữa sỏi thành công giới thiệu cho bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang, kết quả viên sỏi kích cỡ 2cm của chú Minh Trí đã được loại bỏ sau 2 tháng mà không cần phải phẫu thuật. Xem chi tiết chia sẻ của chú trong nội dung video dưới đây:

Rất nhiều bệnh nhân đã điều trị sỏi thận tại Nhất Nam Y Viện và cho phản hồi tích cực về hiệu quả:

“Xử lý” triệt để sỏi bàng quang 9mm chỉ sau 3 tháng sử dụng Nhất Nam Tiêu Thạch Khang
Kết quả siêu âm trước và sau điều trị bằng Nhất Nam Tiêu Thạch Khang

Nhất Nam Y Viện – Nơi quy tụ những bác sĩ YHCT chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm, luôn tận tâm

Nhất Nam Y Viện quy tụ đội ngũ danh y, bác sĩ có chuyên môn, kinh nghiệm hàng đầu cả nước, có đầy đủ TÂM – TÀI – ĐỨC. Họ đều là những tiến sĩ, bác sĩ, chuyên gia YHCT đã và đang đảm nhận nhiều vị trí đứng đầu trong những bệnh viện lớn, uy tín. Phải kể đến đầu tiên là Tiến sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thị Vân Anh – Giám đốc Nhất Nam Y Viện đã có hơn 30 năm kinh nghiệm điều trị bệnh sỏi thận thành công cho hàng chục ngàn bệnh nhân.

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh cũng là người đi đầu trong dự án phục dựng lại tinh hoa Thái Y Viện triều Nguyễn. Nổi tiếng là danh y “mát tay” số một trong điều trị khỏi bệnh sỏi thận hiện nay, Bác sĩ Vân Anh không chỉ được đánh giá cao vì chuyên môn, năng lực y học cao siêu mà còn có tình yêu và niềm đam mê cháy bỏng với sự nghiệp chữa bệnh cứu người.

Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh
Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh

Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CKII Lê Phương – Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông. Bác sĩ Lê Phương có gần 40 năm nghiên cứu và kinh nghiệm khám, chữa bệnh bằng Y học cổ truyền. Bác sĩ là tác giả của nhiều đề tài nghiên cứu các bài thuốc Tai mũi họng, Tiêu hóa, xương khớp, Phụ khoa, Tiểu đường, Thần kinh,… Được rất nhiều người bệnh tin tưởng.

Bác sĩ Lê Phương: “Nám tàn nhang có thể được khắc phục nếu áp dụng đúng phương pháp”

Ngoài ra, Nhất Nam Y Viện còn rất nhiều danh y, thạc sĩ, tiến sĩ tham gia vai trò cố vấn chuyên môn như:

  • Thạc sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan: Nguyên Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện YHCT Trung ương.
  • TTƯT – Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn: Nguyên Phó Giám đốc chuyên môn Bệnh viện YHCT Trung ương.

Quy trình thăm khám bằng Y học cổ truyền

Khi tới Nhất Nam Y Viện, bệnh nhân sẽ dễ dàng nhận thấy không gian, kiến trúc đặc sắc của Thái Y Viện triều Nguyễn được tái hiện một cách đầy đủ. Ngoài lối kiến trúc độc đáo, các dịch vụ tại Nhất Nam Y Viện xây dựng đều “được lòng” các bệnh nhân dù là những người khó tính nhất. Người bệnh khi tới đây sẽ không gặp phải tình cảnh chờ đợi vì quy trình khám – chữa được xây dựng khoa học – bài bản, với mô hình chữa bệnh 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân. 

Mỗi bệnh nhân đều được trải qua quy trình khám “tứ chẩn” gồm Vọng – Văn – Vấn – Thiết (tương ứng với Quan sát – Nghe – Thăm hỏi – Sờ nắn, bắt mạch) bài bản trong Y học cổ truyền dựa trên kết quả siêu âm kích thước sỏi và chẩn đoán chính xác về thể bệnh mà bệnh nhân đang gặp phải. Tại nơi đây, bệnh nhân có thể thoải mái chia sẻ những vấn đề gặp phải.

Chi phí điều trị sỏi thận tại Nhất Nam Y Viện hiện không có mức cố định. Với những trường hợp bị sỏi thận mức độ nghiêm trọng, thời gian điều trị sẽ lâu hơn, chi phí điều trị sẽ cao hơn và ngược lại. Đối với những người sỏi nhẹ, kích thước sỏi nhỏ, tính chất sỏi dễ tan thì thời gian điều trị sẽ ngắn hơn và chi phí điều trị sẽ thấp hơn.

Nếu độc giả nào muốn tìm hiểu thêm về Nhất Nam Y Viện và bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang, cũng như muốn được tư vấn, thăm khám, kê đơn điều trị giải quyết nhanh các triệu chứng khó chịu của bệnh.

>> XEM THÊM:

Bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang - giải pháp số 1 cho người bệnh
Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi tiết niệu là bài thuốc tán sỏi, tiêu viêm sỏi tiết niệu chỉ sau 1 liệu trình điều trị. Nhờ hiệu quả điều trị cao, an toàn tuyệt đối nên bài thuốc này được xem như cứu tinh cho người bệnh sỏi tiết niệu.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *