Nhất Nam Y Viện – Địa chỉ được đông đảo người nổi tiếng và khách nước ngoài chọn lựa

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Nhất Nam Y Viện là dự án phục dựng lại mô hình khám chữa bệnh của Thái Y Viện Triều Nguyễn. Sau khi đi vào hoạt động, Nhất Nam Y Viện đã ứng dụng rất nhiều bài thuốc cổ phương vào điều trị bệnh và nhận được phản hồi tích cực của người bệnh cũng như những người nổi tiếng. 

Người nổi tiếng nói gì về Nhất Nam Y Viện 

Ngay từ khi nền y học hiện đại bắt đầu xuất hiện thì y học cổ truyền dường như bị quên lãng theo năm tháng. Thế nhưng chúng ta không thể phủ nhận được tầm quan trọng của Y học cổ truyền trong điều trị bệnh bằng tinh hoa đất trời, cỏ cây hoa lá, … Và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nhận định: Y học Việt Nam muốn phát triển phải đi bằng 2 chân, 1 chân là y học cổ truyền, 1 chân là y học hiện đại. 

Nhất Nam Y Viện – Dự án phục dựng lại Thái Y Viện Triều Nguyễn

Đứng trước tình thế Y học cổ truyền đang dần lụi tàn, 1 dự án phục dựng lại nền Y học cung đình Huế đã ra đời mang tên Nhất Nam Y Viện. Nhất Nam Y Viện là dự án phục dựng lại mô hình Thái Y Viện một cách rất độc đáo. Không chỉ phục dựng lại cảnh quan, không gian, kiến trúc mà Nhất Nam Y Viện còn phục dựng lại hệ thống các bài thuốc, các công thức, kỹ thuật khám và điều trị bệnh từ Triều Nguyễn. 

Để hoàn thiện và phát triển được dự án Nhất Nam Y Viện như ngày nay, đội ngũ chuyên gia, bác sĩ, cố vấn chuyên môn của Nhất Nam Y Viện đã nghiên cứu rất lâu về Y học Cung Đình Huế. Lần theo dấu vết từ các bài thuốc cổ phương trong cuốn Châu Bản Triều Nguyễn, cũng như các tư liệu quý về mô hình Thái Y Viện, 1 Nhất Nam Y Viện đã được hình thành như ngày hôm nay – Vừa cổ kính mang đậm dấu ấn Thái Y Viện, vừa lộng lẫy với lối kiến trúc cung đình, vừa có chiều sâu lịch sử. 

Sau khi ra đời, rất nhiều người nổi tiếng đã đến với Nhất Nam Y Viện và dành những tình cảm rất đặc biệt cho dự án này, nổi bật nhất có NSUT Mạnh Cường, diễn viên Phi Thanh Vân, nhà văn Di Li, Ông Nguyễn Tiến Dũng – Chủ tịch HĐTQT HBR và Langmaster, … 

Nghệ sĩ Ưu tú Mạnh Cường chia sẻ về dự án Nhất Nam Y Viện

Nói về việc phục dựng lại mô hình Thái Y Viện của Nhất Nam Y Viện, NSUT Mạnh Cường chia sẻ: “Đối với các nước như Trung Quốc, Hàn Quốc vẫn giữ được nền tảng YHCT. Thế nhưng ở Việt Nam tôi chưa thấy. Nhưng hôm nay đến Nhất Nam Y Viện tôi thấy chúng ta đang hình thành được mô hình chăm sóc sức khỏe theo hướng YHCT từ Thái y viện Triều Nguyễn. Việc Nhất Nam Y Viện phục dựng lại mô hình này tôi cho rằng đây là một thành công rất lớn. Và tôi mong rằng nhiều người Việt Nam, đặc biệt là những người lớn tuổi như tôi biết đến Nhất Nam Y Viện để chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Đồng thời cảm nhận được YHCT thuần Việt của chúng ta”. 

>> Xem thêm chia sẻ của NSUT Mạnh Cường TẠI ĐÂY 

Ông Nguyễn Tiến Dũng – Chủ tịch HĐTQT HBR và Langmaster chia sẻ: “Dự án khôi phục y học cung đình Triều Nguyễn là một ý tưởng rất hay, bởi vì chúng ta bị thất lạc nó từ rất lâu rồi. Đồng thời ý tưởng này cũng giúp củng cố xây dựng văn hóa, gìn giữ những phương thuốc cổ truyền mà chúng ta đã xây dựng hàng ngàn năm trong lịch sử. Dự án này sẽ giúp chúng ta khôi phục nền y học nước nhà, đưa nền y học nước nhà sáng vai với y học trên thế giới”

Ông Nguyễn Tiến Dũng – Chủ tịch HĐTQT HBR và Langmaster đánh giá cao về Nhất Nam Y Viện

Nhà văn Di Li cũng rất hào hứng khi biết đến sự ra đời của một thương hiệu phục dựng lại các bài thuốc và quy trình khám chữa bệnh của Thái Y Viện Triều Nguyễn. Và cô cho biết sẽ sẵn lòng lựa chọn Nhất Nam Y Viện làm địa chỉ thăm khám bệnh và nâng cao sức khỏe

Nhất Nam Y Viện vươn mình ra biển lớn, được khách hàng nước ngoài lựa chọn

Dự án phục dựng lại mô hình khám chữa bệnh của Nhất Nam Y Viện vừa giúp phục dựng lại nền YHCT của nước nhà và góp phần đưa nền YHCT vươn tầm thế giới, sánh ngang với nền YHHĐ. 

Tọa lạc tại Biệt thự 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội, Nhất Nam Y Viện có được vị thế đắc địa, tiếp giáp với nhiều khu vực có người nước ngoài sinh sống, vì vậy Nhất Nam Y Viện đã thu hút được rất nhiều khách nước ngoài tới tham quan và sử dụng dịch vụ. 

Với lợi thế phục dựng lại Thái Y Viện Triều Nguyễn mà chưa có đơn vị nào từng phục dựng thành công, kết hợp với việc sở hữu nhiều bài thuốc của cung đình Triều Nguyễn đã giúp Nhất Nam Y Viện chinh phục được các vị khách quốc tế. Không chỉ thích thú với lối kiến trúc, không gian cảnh quan mà các vị khách nước ngoài còn cảm thấy rất hài lòng về chất lượng khám chữa bệnh bằng YHCT tại Nhất Nam Y Viện. 

Anh Alen Frank mong muốn dự án Nhất Nam Y Viện sẽ được nhiều người nước ngoài biết tới

Anh Alen Frank – Kinh doanh du lịch cho người Châu Âu tại Việt Nam chia sẻ: Tôi cho rằng nền Y học cổ truyền Việt Nam thật sự tốt, bạn nên triển khai ngay phương pháp chăm sóc sức khỏe này, nó tốt cho cơ thể con người, đáng để các bạn quan tâm đến dự án Nhất Nam Y Viện. Tôi được quay lại một nền văn hóa cổ xưa của các bạn, được biết thêm nhiều điều về cách chăm sóc sức khỏe của hoàng cung xưa. Dự án này rất có ích cho việc quảng bá nền văn hóa Việt Nam. 

Anh Danilo Di Ruso – Quản lý chuỗi nhà hàng Beafsteak Only mặc dù không giỏi về tiếng Việt nhưng khi đến với Nhất Nam Y Viện anh được đón tiếp rất ân cần, chu đáo làm anh đánh giá rất cao quy trình chăm sóc khách hàng tại đây. Anh chia sẻ: “Tôi đã có thêm nhiều sự lựa chọn khách cho việc chăm sóc sức khỏe của mình. Tôi tin đây là dịch vụ tốt cho sức khỏe cộng đồng. Tôi rất thích dự án Nhất Nam Y Viện”. 

Rất nhiều khách hàng nước ngoài tin tưởng với dịch vụ điều trị tại Nhất Nam Y Viện

Việc Nhất Nam Y Viện phục dựng lại mô hình thăm khám, điều trị bệnh cùng các bài thuốc của Thái Y Viện vừa đưa nền YHCT hồi sinh và phát triển cũng như chứng minh được vai trò không thể thiết của nền YHCT trong dòng chảy của nền Y học nước nhà. 

Xem thêm: Nhất Nam Y Viện – Nơi lưu giữ những bài thuốc tinh hoa của Thái Y Viện triều Nguyễn

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *