Minh Mạng Thang: Bài thuốc chữa bệnh dành riêng cho Vua và những ứng dụng trong điều trị bệnh cho người hiện đại tại Nhất Nam Y Viện

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Bài thuốc Minh Mạng Thang huyền thoại có nguồn gốc từ đâu, bài thuốc chữa bệnh dành riêng cho Vua, Minh Mạng Thang quý hiếm như thế nào? Minh Mạng Thang được kế thừa, phát triển và ứng dụng vào chữa bệnh cho con người hiện đại ở Nhất Nam Y Viện hiệu quả ra sao? Tất cả sẽ được làm rõ trong bài viết này!

Nguồn gốc của bài thuốc Minh Mạng Thang

Việt Nam là quốc gia đã có lịch sử hàng nghìn năm chữa bệnh cứu người bằng các bài thuốc YHCT với hàng loạt các bài thuốc quý. Trong đó tiêu biểu phải kể đến bài thuốc Minh Mạng Thang – một bài thuốc quý chỉ được sử dụng để chữa bệnh cho Vua trong Cung Đình triều Nguyễn. Nhờ những công dụng và hiệu quả chữa bệnh tuyệt vời mà bài thuốc đã được lưu truyền và được hậu thế kế thừa, phát triển ứng dụng vào điều trị bệnh thành công cho người bệnh hiện đại.

Minh Mạng Thang bản chất không phải là tên của 1 bài thuốc mà là tổng hợp nhiều bài thuốc chữa bệnh được các Ngự y của Thái Y Viện triều Nguyễn nghiên cứu ra hoặc nghiên cứu và gia giảm từ những bài thuốc chữa bệnh trước đó để dâng lên Vua Minh Mạng.

bài thuốc minh mạng thang
Minh Mạng Thang là các bài thuốc đại bổ được Thái Y Viện dâng lên Vua Minh Mạng triều Nguyễn

Quy Tỳ Thang gia giảm

Theo một số tư liệu trong cuốn Ngự Dược Nhật Ký của cá Ngự y trong Thái Viện triều Nguyễn. Minh Mạng Thang là bài thuốc được Thái Y Viện triều Nguyễn cắt bổ cho Vua Minh Mạng uống để bổ dưỡng và tăng cường sinh lực.

Ban đầu bài thuốc Minh Mạng Thang có tên là Quy Tỳ Thang. Theo những thông tin được ghi chép trong cuốn Văn Khuê Yếu Lục của Ngự y Nguyễn Địch, do Thái Y Viện xuất bản năm 1884 – năm Hàm Nghi thứ nhất. Ngự y Nguyễn Địch đã ứng dụng bài thuốc Quy Tỳ Thang chữa bệnh thành công đối với 3 trường hợp bị dương nuy (liệt dương):
Trường hợp thứ nhất: mới vừa kết hôn, hoảng sợ quá độ dẫn đến chứng liệt dương
Trường hợp thứ hai: vừa mới nhập phòng, do hoảng sợ mà mỗi lần giao hợp thì có cương lên nhưng vô lực, không hưng phấn được.
Trường hợp thứ ba: là lính đánh trận, bị bắt làm tù binh, sau đó trốn thoát về được nhưng dần mắc chứng dương nuy, tinh dịch lạnh.

Cả 3 trường hợp này Ngự y Nguyễn Địch đều dùng bài thuốc chính là Quy Tỳ Thang để điều trị. Tuy nhiên đối với mỗi trường hợp thì Ngự y Nguyễn Địch đều có những điều chỉnh thêm bớt 1 số thành phần cụ thể để chữa trị bệnh. Chính vì vậy bài thuốc Quy Tỳ Thang được đổi tên thành Quy Tỳ Thang gia giảm.

Quy Tỳ Hoàn gia giảm – Minh Mạng Thang

Quy Tỳ Hoàn gia giảm là toa thuốc được các Ngự y của Thái Y Viện nghiên cứu, phát triển và gia giảm từ nhiều bài thuốc khác nhau. Trong đó có: Quy tỳ thang của sách Tế sinh phương (1253), của Nghiêm Dụng Hòa, đời Tống (Trung Quốc) và Độc hoạt kí sinh thang (trong bộ sách Bị cấp Thiên kim yếu phương của Tôn Tư Mạo (601- 682) sống vào đời Đường (Trung Quốc) biên soạn. Các Ngự y đã lấy 2 bài thuốc này làm nòng cốt sau đó gia giảm để phù hợp với trình sức khỏe của nhà Vua.

Sau khi gia giảm thành công, bài thuốc được Ngự y của Thái Y Viện đặt tên là Quy Tỳ Hoàn Gia Giảm và dâng lên Vua ngày 26 tháng 12 năm 1829, tức Minh Mạng thứ 10. Bài thuốc Quy Tỳ Hoàn Gia Giảm cũng chính là bài thuốc Minh Mạng Thang Huyền Thoại được lưu truyền đến ngày nay.

bài thuốc minh mạng thang
Hình ảnh nguyên văn tờ Châu Bản ghi chép đơn thuốc Thái Y Viện dâng lên Vua Minh Mạng ngày 26/12 được phiên âm

Minh Mạng Thang thành phần, công dụng và những ưu điểm vượt trội

Theo như những tài liệu được ghi chép lại, bài thuốc Minh Mạng Thang có rất nhiều công dụng. Trong đó công dụng chính đó là đại bổ.

Các Ngự y của Thái Y Viện cho rằng mọi nguồn gốc căn nguyên của bệnh đều bắt nguồn từ lục phủ ngũ tạng tâm – can – tỳ – phế – thận. Khi lục phủ ngũ tạng bị suy yếu, âm – dương mất cân bằng ắt sẽ sinh bệnh. Chính vì vậy muốn cơ thể khỏe mạnh thì phải bồi bổ và cân bằng được ngũ tạng.

Trong bài thuốc Minh Mạng Thang dâng Vua có các thành phần như: Cao li sâm, phục thần, bạch truật, viễn chí, toạn táo nhân, qui thân, long nhãn, hoàng cầm, thục địa, lộc nhung, chích cam thảo. Đây đều là những thành phần có tác dụng bồi bổ ngũ tạng. Đặc biệt là tạng thận. Từ đó giúp phục hồi chức năng thận, bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực, tăng sức đề kháng, tăng sức bền của cơ thể. Đồng thời giúp Vua ăn ngon miệng, ngủ sâu giấc và không còn cảm giác mệt mỏi.

Ngoài ra bài thuốc Minh Mạng Thang cũng có tác dụng vô cùng hiệu quả trong việc điều trị các bệnh như: yếu sinh lý, xuất tinh sớm, suy giảm ham muốn, rối loạn cương dương, liệt dương, di tinh mộng tinh ở nam giới. Minh chứng rõ ràng nhất đó là khi sử dụng bài thuốc này, các Vua một đêm dù ngủ với 5 – 6 mỹ nữ, sinh 5 quý tử nhưng sinh lực vẫn vô cùng sung mãn.

bài thuốc minh mạng thang
Minh Mạng Thang được các Ngự y Thái Y Viện dâng lên Vua với công dụng chính là đại bổ và chữa các bệnh sinh lý như liệt dương, suy giảm ham muốn, yếu sinh lý

Xem thêm: Bộ máy tổ chức của Thái Y Viện triều Nguyễn được hoạt động như thế nào?

 Minh Mạng Thang được ứng dụng vào điều trị bệnh cho con người hiện đại như thế nào?

Kế thừa và phát huy những giá trị quý giá của bài thuốc Minh Mạng Thang. Bài thuốc Minh Mạng Thang sau một thời gian dài được nghiên cứu và tiếp tục phát triển gia giảm thành phần, liều lượng bởi đội ngũ chuyên gia tại Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược Cổ truyền Dân tộc đã được hoàn thiện với tên gọi mới là bài thuốc Uy Long Đại Bổ.

Ngay sau khi được kiểm nghiệm lâm sàng thành thành công và cho kết quả điều trị bệnh vượt trội gấp nhiều lần bài thuốc Minh Mạng Thang trước đó, bài thuốc Uy Long Đại Bổ đã được ứng dụng vào điều trị bệnh độc quyền tại Nhất Nam Y Viện.

bài thuốc minh mạng thang
Uy Long Đại Bổ thành quả vượt trội được kế thừa từ và phát triển từ bài thuốc Minh Mạng Thang

Bài thuốc Uy Long Đại Bổ với hơn 30 loại dược liệu quý, có tác dụng:

  1. Bổ thận, tráng dương tăng cường sinh lý, bền sinh lực
  2. Điều trị hiệu quả các bệnh: yếu sinh lý, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, suy giảm ham muốn, liệt dương …
  3. Ngăn chặn quá trình mãn dục sớm ở nam giới.
  4. Điều trị chứng tinh trùng ít, tinh trùng yếu.
  5. Chữa đau lưng, mỏi gối, đổ mồ hôi chân tay, tiểu đêm nhiều lần.
  6. Cân bằng chức năng lục phủ ngũ tạng, chữa bệnh hiệu quả bền vững, ngăn chặn không cho bệnh có nguy cơ tái phát.

Xem thêm: Chi tiết thành phần, công dụng bài thuốc Uy Long Đại Bổ đặc trị các bệnh sinh lý nam 

Bài thuốc Uy Long Đại Bổ kể từ khi được ứng dụng vào điều trị các bệnh sinh lý nam tại Nhất Nam Y Viện đã điều trị bệnh thành công cho hàng chục nghìn nam giới, giúp không ít nam giới tự tin hơn và hạnh phúc hơn.

Mọi thông tin chi tiết về bài thuốc và nhu cầu đặt lịch thăm khám, điều trị Quý khách hàng có thể đến trực tiếp cơ sở tại địa chỉ: Biệt thự, 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Hoặc liên hệ trực tiếp đến số hotline: 024 8585 1102 để được hỗ trợ giải đáp nhanh nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *