Nhất Nam Y Viện – Địa chỉ “vàng” trong khám và điều trị bệnh ứng dụng Y học Cung Đình Huế

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Trong lĩnh sử y học Việt Nam, nền Y học Cung Đình Huế đóng một vai trò không thể thiếu trên tiến trình phát triển của y học nước nhà. Hiện nay có rất nhiều đơn vị ứng dụng Y học Cung Đình Huế trong việc điều trị và khám chữa bệnh, tuy nhiên nổi bật nhất đó chính là thương hiệu Nhất Nam Y Viện. 

Y học cung đình Huế phát triển như thế nào? 

địa chỉ nhất nam y viện ở đâu

Đỉnh cao của Y học Cung Đình Huế đó là Thái Y Viện của triều Nguyễn

Huế được biết đến không chỉ là mảnh đất thơ mộng, là vùng đất địa linh nhân kiệt vì nơi đây từng là thủ đô của Việt Nam, mà Huế còn được biết đến là vùng đất có nền Y học Cung Đình phát triển mạnh mẽ. 

Trước đây, dưới triều đại nhà Nguyễn một bộ phận tương đương bộ y tế bây giờ ra đời đó chính là Thái Y Viện. Thái Y viện được thành lập vào năm Gia Long thứ nhất (1802); đến năm 1804, cơ bản được hoàn thành. Dưới thời vua Gia Long, Thái Y viện tồn tại ở dạng mô hình các Dưỡng tế sự hay Tế sinh đường, là nơi cư trú cho những người già cả, bệnh tật, trẻ mồ côi, nhất là người mắc bệnh nan y như phong hủi. Về sau vua Minh Mạng bỏ Dưỡng Tế Sự thành lập Thái Y Viện  tại Huế, ở các tỉnh, Tế sinh đường đổi thành Ty lương y.

Chức năng chính của Thái Y viện: “Phàm việc phân biệt hư, thực, âm, dương và phép gốc, ngọn, sau, trước, những sự có liên quan đến thuốc thang đều giao cho viện Thái Y cả”. Với tầm quan trọng của một cơ sở chăm sóc sức khỏe đặc biệt là cho thiên tử nên việc tuyển chọn thầy thuốc vào Thái Y viện được công bố rộng rãi và không tuân theo một luật lệ nhất định nào cả. Đặc biệt những người được tuyển vào Thái Y Viện phải thật sự tài năng xuất chúng. 

Vì là nơi chăm sóc sức khỏe cho vua chúa nên Thái Y Viện là nơi lưu giữ rất nhiều bài thuốc quý, các Ngự Y phải tìm kiếm khắp nhân gian những loài kì hoa dị thảo để tiến dâng lên vua. Đặc biệt những bài thuốc được tiến dâng lên vua rất quý và hiếm, hiện nay gần như chưa có 1 đơn vị nào phục dựng những bài thuốc quý này ngoài Nhất Nam Y Viện. 

Tìm địa chỉ khám và chữa bệnh bằng Y học cung đình Huế – Hãy đến Nhất Nam Y Viện 

Hiện nay tại Huế và một số địa phương khác có khá nhiều đơn vị ứng dụng một số bài thuốc của y học cung Đình Huế, tuy nhiên phát triển nhất là thương hiệu Nhất Nam Y Viện. 

địa chỉ nhất nam y viện ở đâu

Toàn cảnh Nhất Nam Y Viện nhìn từ ngoài vào

Nhất Nam Y vện là thành quả nghiên cứu của Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh cùng cộng sự của mình nhằm góp phần chứng minh cho giá trị của nền y học cổ truyền dân tộc. Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh chia sẻ: “Mục đích của chúng tôi là phục dựng lại mô hình hoạt động của Thái Y viện Triều Nguyễn trong kinh thành Huế thời xưa; sưu tầm, nghiên cứu và phát triển nhiều bài thuốc quý được Thái Y Viện áp dụng trong việc chữa bệnh cho vua chúa; sưu tầm và bảo tồn các loại “kỳ hoa dị thảo” quý hiếm nhằm phục vụ cho công tác nghiên cứu và chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân. Phục dựng lại các công việc của những Thái Y ngày xưa từ việc bào chế thuốc, bốc thuốc, bắt mạch, chẩn bệnh, điều trị bệnh trong triều đình; nâng tầm nền Y học cổ truyền nước nhà lên tầm cao mới; hợp tác quốc tế và quảng bá nền Y học cổ truyền Việt Nam, những nét đặc trưng chốn cung đình Việt Nam với bạn bè thế giới”

Thay vì phải ngược dòng lịch sử về triều Nguyễn để sử dụng những bài thuốc quý thì ngay tại Hà Nội quý khách vẫn có thể được trải nghiệm dịch vụ chữa bệnh chuẩn Hoàng Cung.  

Nhất Nam Y Viện không chỉ phục dựng lại các bài thuốc mà còn phục dựng lại công trình, kiến trúc, không gian của Thái Y Viện. Có lẽ vì vậy mà Nhất Nam Y Viện được ví như “Hoàng Cung thu nhỏ giữa lòng Hà Nội”. Đến với Nhất Nam Y Viện bệnh nhân không những được sử dụng những bài thuốc quý từ triều nguyễn mà tại đây bệnh nhân còn được chăm sóc đặc biệt như bậc đế vương. 

Bên cạnh việc phục dựng lại các bài thuốc từ triều Nguyễn, nơi đây còn kế tiếp truyền thống y học dân tộc với các danh y nổi tiếng như Tuệ Tĩnh, Hải Thượng Lãn Ông, Lê Trác Như, Nguyễn Quang Lượng, Nguyễn Huân, Nguyễn Đình Chiểu…  Cũng chính vì vậy mà rất nhiều danh y nổi tiếng đã quy tụ về nơi đây để công tác và làm việc. 

Với tiêu chí mang đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe chuẩn Hoàng Cung, quý thượng khách khi đến với Nhất Nam Y Viện sẽ được chăm sóc đặc biệt với không gian thoáng đãng, dịch vụ cao cấp. 

Khách hàng nói gì sau khi trải nghiệm dịch vụ tại Nhất Nam Y Viện

Biết đến Nhất Nam Y Viện là đơn vị khám và điều trị bệnh ứng dụng Y học Cung Đình Huế nên có rất nhiều bệnh nhân đã tới và trải nghiệm dịch vụ. Dưới đây là một số phản hồi của bệnh nhân đã sử dụng dịch vụ: 

địa chỉ nhất nam y viện ở đâu

Hàng triệu bệnh nhân đã điều trị bệnh thành công và hài lòng tuyệt đối

Anh Hùng Chí Quyết (Thanh Oai – Hà Nội): Tôi điều trị bệnh xương khớp ở rất nhiều cơ sở Đông Y nhưng có lẽ ấn tượng nhất là tại Nhất Nam Y Viện. Tại đây tôi được khám và chữa bệnh đúng chuẩn Hoàng Cung, các bác sĩ tại đây rất giỏi và nhiệt tình với người bệnh. Đặc biệt là bệnh của tôi chữa nhiều nơi không khỏi nhưng sau khi sử dụng bài thuốc Cốt Vương Thần hiệu Thang của Nhất Nam Y Viện thì bệnh xương khớp của tôi đã khỏi hoàn toàn. Bây giờ tôi đã tin câu nói: “Y học cung đình Huế – Đệ nhất y học cổ truyền Việt Nam”

Chị Nguyễn Bích Thủy (Tp. Hà Nam): Tôi đã nghe nói nhiều về y học Cung Đình Huế tuy nhiên đây là lần đầu tiên tôi được trải nghiệm dịch vụ, không phải tại Huế mà ngay giữa lòng thủ đô Hà Nội. Tại đây dịch vụ chăm sóc sức khỏe rất đẳng cấp, tôi thấy mình được chăm sóc rất đặc biệt, không còn cảnh xếp hàng hay chen lấn xô đẩy như ở bệnh viện. Đặc biệt là những bài thuốc của triều Nguyễn mà Nhất Nam Y Viện phục dựng rất hiệu quả. Nhất là nguồn dược liệu sạch, đảm bảo nên tôi thấy rất an tâm. 

Cô Nguyễn Tuyết Lan (Hà Nội): Từ xưa đến nay cô rất tin tưởng vào các sản phẩm Đông Y vì thế cô rất hay tới các cơ sở đông y để thăm khám và điều trị. Tuy nhiên đối với cô thì Nhất Nam Y Viện vẫn là trung tâm Đông Y tốt nhất, không chỉ vì nơi đây có đội ngũ bác sĩ giỏi, có cơ sở vật chất khang trang mà điều đặc biệt nhất là nơi đây khám và điều trị bệnh bằng những bài thuốc của y học Cung Đình Huế. Tất cả chúng ta đều biết rằng Y học Cung Đình Huế rất phát triển và nơi đây lưu giữ rất nhiều bài thuốc quý báu của các bậc vua chúa ngày xưa. Vì thế Nhất Nam Y Viện có thể phục dựng và ứng dụng Y học Cung đình Huế vào việc điều trị bệnh thì cô đánh giá rất cao đơn vị này. Có lẽ từ nay cô sẽ không tìm kiếm đơn vị nào khác mà chỉ tới Nhất Nam Y Viện mà thôi. 

Như vậy một lần nữa chúng ta có thể thấy rằng việc ứng dụng Y học Cung đình Huế vào khám chữa bệnh cho người dân được giới chuyên môn và người dân đánh giá rất cao. Và nếu bạn muốn tìm kiếm một địa chỉ khám chữa bệnh bằng Y học Cung đình Huế thì hãy đến với Nhất Nam Y Viện. 

Thông tin liên hệ

Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức

Hotline tư vấn và đặt lịch lịch khám: Tại Hà Nội (024) 8585 1102 hoặc Tại HCM: (028) 6279 1102

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *