Kiến trúc đậm chất Y học cổ truyền của Nhất Nam Y Viện được đoàn làm phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc lựa chọn

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Nhất Nam Y Viện là địa chỉ khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền kế thừa tinh hoa Thái Y Viện triều Nguyễn từ giải pháp điều trị đến kiến trúc không gian vô cùng độc đáo “giữa lòng thủ đô”. Gần đây, Nhất Nam Y Viện được đoàn phim “Dưới bóng cây hạnh phúc” lựa chọn quay nhiều cảnh diễn bởi sở hữu lối kiến trúc không gian đặc trưng của cung đình Huế, đậm chất cổ truyền, sang trọng.

Sở hữu lối kiến trúc đặc trưng của Thái Y Viện Triều Nguyễn

Nếu bạn là người đam mê phim trên màn ảnh Việt, hẳn không thể bỏ lỡ bộ phim “Dưới bóng cây hạnh phúc” đã và đang thu hút đông đảo người xem quan tâm. 

Bộ phim xoay quanh cuộc sống, tình cảm của các thế hệ trong gia đình, cụ thể là kể về cuộc đời làm dâu của Son – người phụ nữ tần tảo của gia đình, luôn sống vì chồng con hết mực. Nhưng gia đình chồng lại có nhiều vấn đề rắc rối liên tục xảy ra, bao gồm từ chính người chồng tên Đạt – sống chỉ biết hưởng thụ, ích kỷ cho riêng mình; có anh chồng tính tình khó ưa, hận đàn bà; vợ chồng em út mê thì lối sống phù phiếm;….Mà nguyên nhân sâu xa cho những tình tình, lối sống này là bởi người cha – ông Công sống vô cùng gia trưởng.

Nhiều câu chuyện dung dị đời thường cứ thế tiếp nối xảy ra, được đạo đến Vũ Trường Khoa tái hiện lại một cách chân thực, từ đó gửi gắm đến người xem thông điệp gìn giữ hạnh phúc, trần trọng tình yêu thương gia đình.

Ngay trong những tập mở đầu của bộ phim, bạn sẽ thấy ngay những cảnh quay tại Nhất Nam Y Viện do nhân vật Son trong vai trò là kỹ thuật viên chuyên thực hiện các phương pháp vật lý trị liệu cho khách hàng khi đến thăm khám và điều trị bệnh tại đơn vị. Có thể thấy không gian, bố cục sắp xếp từ các phòng vô cùng chỉn chu sang trọng, lối kiến trúc xây dựng đậm nét cung đình Huế, tạo nên cảm giác thư thái thoải mái cho khách hàng. 

Nhân vật Son thực hiện phương pháp vật lý trị liệu cho khách hàng tại Nhất Nam Y Viện
Nhân vật Son thực hiện phương pháp vật lý trị liệu cho khách hàng tại Nhất Nam Y Viện

Ngoài ra, còn có một số cảnh quay ở cổng chính và phòng chờ của Nhất Nam Y Viện:

Một vài cảnh quay tại Nhất Nam Y Viện
Cảnh quay ở cổng chính tại Nhất Nam Y Viện
Cảnh quay tại Nhất Nam Y Viện
Cảnh quay tại Nhất Nam Y Viện

Vậy lý do nào khiến Nhất Nam Y Viện được chọn làm cảnh quay trong bộ phim “Dưới bóng cây hạnh phúc”?

Dưới triều Nguyễn, kiến trúc không gian cung điện đến đền đài, lăng tẩm đều mang dáng vẻ trầm mặc, cổ kính, đậm phong cách Á Đông. Mỗi một chi tiết của công trình đều được chăm chút tỉ mỉ, như phần mái lợp ngói hoàng lưu ly, thanh lưu ly nổi bật, các thân cột bằng gỗ quý to đẹp được sơn thon thếp vàng tạo điểm nhấn trang hoàng cho không gian trở nên lộng lẫy.

Riêng đồ nội thất thời kỳ này cũng được đầu từ không kém khi có nhiều kiểu dạng được chạm khắc, cầu kỳ mềm mại, tinh xảo. Được biết các nghệ nhân xưa đã sử dụng những chất liệu như mảnh sành sứ, ngà voi, xà cừ,…để khảm lên bề mặt gỗ nhằm giúp cho các cung điện thêm phần sang trọng và tinh tế.

Trong quá trình nghiên cứu và phục dựng các bài thuốc quý của Thái Y Viện Nguyễn, đội ngũ y bác sĩ Nhất Nam Y Viện có cơ hội vào Huế tiếp xúc với nền y học của dân tộc cùng với mô hình thăm khám chữa bệnh một thời của triều Nguyễn. Điều này đã thúc đẩy Nhất Nam Y Viện phục dựng lại toàn bộ không chỉ những bài thuốc, giải pháp chữa bệnh bằng YHCT mà còn mô hình thăm khám chữa bệnh của Thái Y Viện.

Không gian kiến trúc của Nhất Nam Y Viện đậm nét cung đình Huế
Không gian kiến trúc của Nhất Nam Y Viện đậm nét cung đình Huế

Theo đó, đơn vị đã làm việc với các đơn vị thiết kế uy tín tại Hà Nội vào Huế để tìm hiểu kiến trúc và xây dựng Nhất Nam Y Viện với lối kiến trúc đặc trưng của Thái Y Viện triều Nguyễn. Nhờ tâm huyết, nỗ lực của các kỹ sư xây dựng đã giúp Nhất Nam Y Viện hoàn thiện một không gian với đầy đủ hệ thống phòng thuốc, phòng chờ, phòng nghỉ dưỡng, phòng khám chữa bệnh,… được chạm trổ, trang trí khéo léo, toát lên một công trình thổ mộc vô cùng đẹp đẽ từ những vật liệu đa dạng phong phú.

Cổng vào Nhất Nam Y Viện được thiết kế xây dựng kỳ công
Cổng vào Nhất Nam Y Viện được thiết kế xây dựng kỳ công

Cụ thể, Nhất Nam Y Viện sở hữu màu sắc trầm cổ xưa nhờ sử dụng nhiều loại gỗ, đồ nội thất sơn mài hoặc được sưu tầm khiến không gian càng thêm thu hút ánh nhìn của khách hàng khi đến thăm khám và chữa bệnh tại đây.

Có thể thấy, hiếm có một đơn vị nào phục dựng trọn vẹn tinh hoa y học cổ truyền dân  tộc như Nhất Nam Y Viện. Nhờ đó mà càng nhiều người biết đến và muốn được tư vấn, thăm khám và sử dụng các dịch vụ điều trị bệnh bằng YHCT nơi đây.

Điều này lý giải tại sao, Nhất Nam Y Viện được lựa chọn có những cảnh quay thú vị trong bộ phim “Dưới bóng cây hạnh phúc” phát sóng vào 21h0 từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV1.

Nhất Nam Y Viện – Đơn vị khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền tại Hà Nội

Nhất Nam Y Viện là đơn vị khám chữa bệnh bằng YHCT được sở Y Tế cấp phép hoạt động với các hạng mục khám chữa, sử dụng các giải pháp kỹ thuật bằng Y học cổ truyền.

Đội ngũ y bác sĩ, nhân viên của Nhất Nam Y Viện
Đội ngũ y bác sĩ, nhân viên của Nhất Nam Y Viện

Trong hơn 4 năm xây dựng và phát triển, Nhất Nam Y Viện không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa. Bên cạnh nghiên cứu, sưu tầm và phục dựng các bài thuốc cổ phương, đội ngũ y bác sĩ Nhất Nam Y Viện còn dành nhiều thời gian tâm huyết tìm về cội nguồn của Thái y Viện triều Nguyễn – Huế. Cũng như có cơ hội tiếp xúc nghiên cứu cuốn “Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký”, đây là tài liệu vô cùng quý giá giúp đơn vị phục dựng thành công nhiều bài thuốc chữa bệnh hiệu quả. 

Tính đến thời điểm này, Nhất Nam y Viện đã nghiên cứu và phục dựng thành công nhiều bài thuốc, liệu trình trị liệu từ tinh hoa y học của Thái Y Viện Triều Nguyễn. Đồng thời mở rộng các dịch vụ khám chữa bằng YHCT như: 

  • Hỗ trợ điều trị khám chữa các bệnh về gan, nâng cao chức năng gan…
  • Hỗ trợ điều trị khám chữa các bệnh về thận tiết niệu như sỏi thận, suy thận, viêm thận, thận yếu…
  • Hỗ trợ điều trị khám chữa các bệnh xương khớp, viêm khớp, đau nhức khớp,…
  • Hỗ trợ điều trị khám chữa các tình trạng mất ngủ, đau đầu, rối loạn tiền đình,….
  • Hỗ trợ điều trị khám chữa các bệnh nam khoa như yếu sinh lý, xuất tinh sớm, thận yếu, thận hư, thận suy, sinh lý…
  • Hỗ trợ điều trị khám chữa các bệnh tai mũi họng như viêm xoang, viêm mũi, viêm họng, viêm amidan, ho,…
  • Hỗ trợ điều trị khám chữa các bệnh dạ dày, cải thiện tiêu hóa,…
  • Hỗ trợ điều trị khám chữa các bệnh về phụ khoa như viêm âm đạo, viêm phụ khoa, rối loạn nội tiết và một số bệnh phụ khoa khác.
  • Hỗ trợ điều trị khám chữa một số bệnh lý khác như trị liệu da liễu thẩm mỹ, chăm sóc da…

Ngoài ra, Nhất Nam Y Viện còn ứng dụng các phương pháp vật lý trị liệu hỗ trợ cho bài thuốc chính như massage, châm cứu, bấm huyệt, ngâm tắm thảo dược…tối ưu thời gian điều trị cho người bệnh. 

Bác sĩ Vân Anh thăm khám cho bệnh nhân
Bác sĩ Vân Anh thăm khám cho bệnh nhân

Đặc biệt, đến với Nhất Nam Y Viện người bệnh còn được thăm khám chẩn bệnh theo phương pháp tứ chẩn (Văn – Vọng – Vấn – Thiết), cũng như được xây phác đồ điều trị tương ứng bởi đội ngũ chuyên gia bác sĩ hàng đầu về YHCT. Một trong số đó phải kể đến, tiến sĩ, bác sĩ như:

  • Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – Nguyên Trưởng khoa Nội bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, hiện là Giám đốc Chuyên môn tại Nhất Nam Y Viện.
  • Thầy thuốc Ưu tú, Bác sĩ CKII Lê Phương – Nguyên Phó giám đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông, hiện đang là PGĐ Chuyên môn tại Nhất Nam Y Viện.

Sau cùng các bài thuốc sẽ được các bác sĩ điều chỉnh linh hoạt về liều lượng thành phần đáp ứng phù hợp với cơ địa thể trạng, bệnh lý bệnh nền của mỗi người. 

Có thể thấy, Nhất Nam Y Viện đã và đang tích cực trong các hoạt động giữ gìn, phát triển tinh hoa y học cổ truyền của Thái Y Viện triều Nguyễn. Nhờ những đóng góp của mình, đơn vị đã vinh dự nhận giải thưởng “Hàng Việt tốt – Dịch vụ hoàn hảo – Thương hiệu nổi tiếng năm 2020”.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các giải pháp điều trị bệnh bằng YHCT của Nhất Nam Y Viện, bạn chủ động liên hệ qua: 

NHẤT NAM Y VIỆN

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 11020928 42 1102
  • Website: www.nhatnamyvien.com
  • Facebook: Nhất Nam Y Viện

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *