Nhất Nam Y Viện sưu tầm và phát triển các bài thuốc Cung Đình triều Nguyễn

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Với sứ mệnh thừa kế và phát huy tinh hoa y học cổ truyền dân tộc, Nhất Nam Y Viện luôn đẩy mạnh sưu tầm và nghiên cứu các bài thuốc từ Thái Y Viện triều Nguyễn nhằm ứng dụng vào thực tế điều trị. Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Nhất Nam Y Viện ngày càng nhận được sự tin tưởng của đông đảo bệnh nhân.

Sưu tầm và phát triển các bài thuốc Cung Đình triều Nguyễn

Trong chốn hoàng cung từ xa xưa, Thái Y Viện được biết đến là một đơn vị y tế chuyên phục vụ công việc khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhà vua, hoàng tộc và triều đình. Theo đó, Thái Y Viện là nơi đảm nhiệm bắt mạch kê đơn, bào chế thuốc men, phòng chống dịch bệnh, kiểm tra gói thuốc, sắc nấu thuốc và trông coi việc chữa bệnh, thậm chí là tư vấn cho Thượng thiện sở khi chế biến thức ăn của vua, hoàng gia…

Thái Y Viện triều Nguyễn là cơ quan y tế cấp trung ương được hình thành từ thời Gia Long và hoàn chỉnh dưới thời Minh Mạng. Trải qua nhiều đời vua khác nhau, Thái Y Viện luôn thể hiện vai trò quan trọng của mình trong việc chăm sóc sức khỏe cho các bậc vua chúa. Nhiều thông tin về các bài thuốc quý và kinh nghiệm chữa bệnh của Thái Y Viện vẫn được lưu truyền theo nhiều hình thức khác nhau cho đến ngày nay.

các bài thuốc cung đình tại Nhất Nam

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh tiến hành bốc thuốc cho người bệnh

Nhằm phục dựng và đưa các bài thuốc vào chữa bệnh, Nhất Nam Y Viện đã đẩy mạnh công tác nghiên cứu và sưu tầm các bài thuốc bí truyền từ Thái Y Viện triều Nguyễn.

Cùng với bài thuốc, đội ngũ chuyên gia hàng đầu về Y học cổ truyền của Nhất Nam Y Viện, dẫn đầu là Tiến sĩ, Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Vân Anh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc đã tiến hành nghiên cứu các vị thuốc, các hoạt chất của thuốc và cách kết hợp thuốc theo công thức bí truyền của các Ngự y danh tiếng của Thái Y Viện.

Nhiều thông tin về Thái Y Viện triều Nguyễn đã mai một theo thời gian dài cho nên quá trình nghiên cứu diễn ra trong nhiều năm, được tiến hành dựa trên kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn của đội ngũ chuyên gia Nhất Nam Y Viện kết hợp với hệ thống thiết bị hiện đại nhằm phục dựng thành công những bài thuốc bí truyền của Thái Y Viện.

Từ những kết quả nghiên cứu và thực tiễn bệnh nhân hiện nay, các thầy thuốc của Nhất Nam Y Viện đã phát triển, hoàn thiện và cho ra đời nhiều bài thuốc hay như: Nhất Nam Cốt Vương Thang khắc tinh của bệnh thoái hóa khớp, Uy Long Đại Bổ – Phương thuốc tăng cường sinh lý của Thái Y Viện triều Nguyễn…

Đẩy mạnh nghiên cứu và cải tiến bài thuốc

Trên cơ sở kế thừa các bài thuốc bí truyền từ Thái Y Viện triều Nguyễn, Nhất Nam Y Viện tiến hành gia giảm thành phần và cải tiến dạng thức bào chế nhằm mang đến những bài thuốc điều trị tốt nhất đến người bệnh.

Đối với mỗi bài thuốc, đôi ngũ chuyên gia Nhất Nam Y Viện luôn tiến hành nghiên cứu và gia giảm các thành phần để phù hợp với cơ địa và thể trạng của người Việt hiện nay. Do vậy, các bài thuốc của Nhất Nam Y Viện an toàn, lành tình không tác dụng và mang đến hiệu quả điều trị bệnh cao và ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh.

Thang thuốc Uy Long Đại Bổ

 

Không chỉ điều chỉnh vị thuốc, các bài thuốc của Nhất Nam Y Viện còn được cải tiến dạng thức bào chế. Ngoài thuốc thang, một số bài thuốc của Nhất Nam Y Viện được bào chế dưới dạng viên, dạng cao, dạng rượu ngâm. Nhờ vậy, thuốc tiện lợi hơn đối với người bệnh trong quá trình sử dụng và bảo quản thuốc, không mất công đun sắc lỉnh kỉnh.

Quy hoạch và phát triển các vùng dược liệu sạch đạt chuẩn GACP – WHO

Ngay từ những ngày đầu thành lập, nhận thức rõ về thực trạng nguồn dược liệu ở Việt Nam, Nhất Nam Y Viện đã quyết định đầu tư xây dựng nhiều vùng trồng dược liệu sạch.

Sau nhiều năm chú trọng đầu tư, đến nay, Nhất Nam Y Viện sở hữu nhiều vùng dược liệu sạch tại một số tỉnh phía Bắc như Hòa Bình, Bắc Kạn, Hà Giang…

Với mong muốn tạo ra một sự chuyển biến về Y học cổ truyền kết hợp công nghệ hiện đại, Nhất Nam Y Viện đã phát triển và ứng dụng công nghệ sơ chiếu dược liệu tại địa phương, công nghệ chế biến và chiết xuất dược liệu. Đây là hệ thống hoạt động đồng bộ, một chiều và khép kín để sản xuất ra dược liệu đạt chất lượng cao. Các nhà máy của Trung tâm đều đạt chuẩn GMP – WHO. Nhờ vậy, Nhất Nam Y Viện luôn chủ động về nguồn dược liệu, bào chế thuốc với chất lượng tốt nhất nhằm bảo vệ sức khỏe người bệnh.

Nguồn thảo dược đạt chuẩn tại vườn chuyên canh của Nhất Nam y viện
Nguồn thảo dược đạt chuẩn tại vườn chuyên canh của Nhất Nam y viện

 

Với những nỗi lực của đội ngũ chuyên gia, bác sĩ, Nhất Nam Y Viện đã sưu tầm được nhiều bài thuốc bí truyền từ Thái Y Viện triều Nguyễn. Hàng chục bài thuốc được nghiên cứu, phát triển mang lại giải pháp an toàn và hiệu quả đối với người bệnh. Những năm qua, Nhất Nam Y Viện trở thành địa chỉ uy tín được hàng nghìn người bệnh tin tưởng. Nhất Nam Y Viện quy tụ đội ngũ bác sĩ hàng đầu về Y học cổ truyền và các bài thuốc bí truyền chữa bệnh hiệu quả duy nhất tại Nhất Nam Y Viện.

Nhất Nam Y Viện 

Cơ sở chính: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 024.8585.1102  – 0928. 42.1102

website: nhatnamyvien.com

Facebook: https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *