Nhất Nam Y Viện: Thái Y Viện thu nhỏ của các Ngự y triều Nguyễn trong xã hội hiện đại

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Nhất Nam Y Viện đơn vị phục dựng và ứng dụng thành công mô hình khám chữa bệnh chuẩn hoàng cung của Thái Y Viện trong Cung đình triều Nguyễn ngay trong xã hội hiện đại. Thái Y Viện triều Nguyễn là gì? Thái Y Viện triều Nguyễn có chức năng như thế nào trong Cung Đình triều Nguyễn? Những giá trị của chữa bệnh và giá trị tinh hoa YHCT được ứng dụng vào chữa bệnh tại Nhất Nam Viện ra sao? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.

Thái Y Viện là gì?

Thái Y Viện dưới Cung Đình triều Nguyễn là nơi sinh sống và làm việc của tất cả những danh y, ngự y giỏi trên khắp cả nước. Thái Y Viện trong Cung Đình triều Nguyễn có chức năng chăm sóc, khám, chẩn đoán và điều trị bệnh cho Vua và những người trong hoàng tộc, các quan đại thần trong triều và cả những phi tần, mỹ nữ trong hoàng cung.

Thái Y Viện triều Nguyễn được thành lập từ năm 1802, khi Vua Gia Long đăng cơ Hoàng Đế. Tháng 4 năm 1804 cơ cấu bộ máy của Thái Y Viện về cơ bản được hoàn chỉnh. Cơ sở Thái Y Viện đầu tiên được xây dựng ở phường Dưỡng Sinh trong kinh thành vào năm 1810. Đến thời Vua Minh Mạng, Thái Y Viện được dời về phía đông Duyệt Thị Đường, trong Tử Cấm Thành.

Thái Y Viện
                          Thái Y Viện là nơi sinh sống và làm việc của các Ngự y dưới Cung Đình triều Nguyễn

Bên cạnh việc chăm sóc sức khỏe, khám và chữa bệnh cho Vua và những người có địa vị trong Cung Đình, các Ngự y của Thái Y Viện còn có nhiệm vụ nghiên cứu các loại dược liệu, bào chế ra các toa thuốc chữa bệnh mới.

Đứng đầu Thái Y Viện là quan Chính ngự y – hàm chánh ngũ phẩm, tiếp đến là 2 Phó ngự y – hàm tòng ngũ phẩm rồi đến 12 quan y chính – hàm chánh thất phẩm, bát phẩm và cửu phẩm. Cuối cùng là 12 người quan y phó – hàm chánh thất phẩm, bát phẩm và cửu phẩm.

Mặc dù Thái Y Viện là nơi luôn được xã hội tôn vinh, tuy nhiên cuộc sống của các Ngự y của Thái Y Viện thì chưa bao giờ dễ dàng. Ranh giới giữa vinh – nhục là vô cùng mong manh. Nếu chữa khỏi bệnh cho Vua thì dễ dàng đạt được vinh quang tột đỉnh, nhưng nếu không chữa khỏi bệnh thì tính mạng cũng khó bảo toàn.

Xem thêm: Quy trình khám chữa bệnh của Thái Y Viện trong Cung Đình triều Nguyễn được tiến hành như thế nào?

Nhiệm vụ và chức năng của các Ngự y Thái Y Viện trong Cung Đình triều Nguyễn

Trong Cung Đình triều Nguyễn, Thái Y Viện có 3 chức năng chính: Chăm sóc sức khỏe – khám, chữa bệnh – nghiên cứu các toa thuốc chữa bệnh mới.

thái y viện
Thái Y Viện có chức năng chăm sóc sức khỏe, khám và chữa bệnh cho Vua và quan lại trong Cung Đình triều Nguyễn

Chức năng chăm sóc sức khỏe

Theo như một số tài liệu được ghi chép trong cuốn “Ngự Dược Nhật Ký” – cuốn sách ghi lại tất cả những vinh nhục và những gì diễn ra trong cuộc sống hàng ngày của các Ngự y trong Thái y Viện.

Thái Y Viện sẽ phải nghiên cứu thực đơn ăn uống hàng ngày cho Vua, trong mỗi bữa ăn của Vua cần dâng lên các món gì và tác dụng của từng món như thế nào để đảm bảo sức khỏe của Vua luôn tốt nhất.

Cũng trong một số tài liệu được sử sách chép lại, mỗi ngày Vua sẽ ăn 3 bữa, mỗi bữa khoảng 50 món ăn khác nhau. Chính vì vậy các Ngự y ngoài việc đưa ra những món ăn bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe của nhà Vua thì luôn luôn phải phối hợp với Ngự Thiện Phòng để dâng lên Vua các món ăn không bị kị nhau để chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho nhà Vua.

Chức năng khám và chữa bệnh

Khám và chữa bệnh là chức năng chính của những Ngự y trong Thái Y Viện triều Nguyễn. Dưới thời Vua Gia Long, việc thăm khám và kê đơn thuốc điều trị cho Vua được các Ngự y của Thái Y Viện tiến hành thường xuyên.

Theo như những tài liệu ghi chép về quá trình khám chữa bệnh cho Vua thời Gia Long có trong cuốn Châu Bản Triều Nguyễn, dưới thời Vua Gia Long có 94 trang Châu Bản ghi chép các bản tấu dâng thuốc cho nhà Vua dùng.

Thông thường quy trình khám chữa bệnh của Thái Y Viện được diễn ra như sau:

  • Nhà Vua, người trong hoàng tộc “long thể bất an”, quan nội giám sẽ truyền chỉ cho Thái Y Viện biết Vua đang mắc bệnh.
  • Nhận được thánh chỉ, các Ngự y sẽ họp và tiến cử người vào Ngự chẩn – người khám bệnh cho Vua sẽ được lựa chọn trước. Tuy nhiên có một số trường hợp ngoại lệ đó là những người lão làng, tinh thông và am hiểu mạch sẽ được Vua đặc ân ban cho bài ngự để được tự do ra vào cung xem mạch chữa bệnh, nhất là với những trường hợp cấp bách.
  • Sau khi ngự chẩn bệnh cho Vua, Ngự y phải nêu rõ ràng bệnh trạng. Sau đó giải thích thuyết phục cho Vua hiểu.
    Trở về Thái Y Viện để làm bản tấu dâng bài thuốc điều trị gồm những ngự dược gì, khối lượng bao nhiêu? Bản dấu dâng tiến ngự dược phải có tên chữ ký, khuôn dấu của các ngự y, ấn triện của Thái Y Viện Quan Phòng, tên, chữ ký, dấu triện của quan kiểm thị, cùng tên của người viết bản tấu dâng lên cho nhà vua xem.
  • Nhà Vua sẽ xem và châu phê bằng nét son với các nội dung như: đã xem hoặc đã biết.

Khám chữa bệnh cho Vua là một quy trình hết sức căng thẳng, tùy vào tình trạng bệnh nhà Vua mắc phải mà mỗi lần khám chẩn bệnh cho Vua sẽ có 1, 2 thậm chí là 3 – 4 người hoặc nhiều hơn.

Chức năng nghiên cứu các bài thuốc mới

thái y viện
                               Thái Y Viện còn là nơi nghiên cứu ra các bài thuốc chữa bệnh hiệu quả vượt trội

Bên cạnh chức năng chăm sóc sức khỏe, chức năng khám – chữa bệnh cho Vua và những người có địa vị trong Cung Đình, công việc của các Ngự y còn là nghiên cứu về các loại dược liệu, phối thuốc và tìm ra những bài thuốc chữa bệnh có công dụng hiệu quả vượt trội.

Trong cuốn “Ngự Dược Nhật Ký” đã ghi chép lại rất nhiều toa thuốc được các Ngự y của Thái Y Viện kế thừa, chắt lọc và gia giảm để điều trị bệnh hiệu quả cho Vua. Tiêu biểu phải kể đến đó là:

Toa thuốc Quy tỳ hoàn gia giảm – Chữa liệt dương

Đây là toa thuốc đại bổ được Thái Y Viện dùng để bổ dưỡng và tăng cường sinh lực cho Vua Minh Mạng. Đây cũng chính là bài thuốc được lưu truyền là Minh Mạng Thang huyền thoại.

Toa thuốc này đã được các Ngự y phân tích, nghiên cứu dựa vào bài thuốc của Nghiêm Dụng Hòa, đời Tống (Trung Quốc). Sau đó các Ngự y đã tiếp tục phát triển và gia giảm để phù hợp với tình trạng sức khỏe của Vua. Toa thuốc được Thái Y Viện kê đơn dâng lên vua ngày 26/12/1829 – năm Minh Mạng thứ 10.

thái y viện
Nguyên văn 1 tờ Châu Bản về bài thuốc Quy Tỳ Hoàn gia giảm được Ngự y Thái Y Viện dâng Vua đã được dịch nghĩa

Nhất Nam Y Viện – Thái Y Viện thu nhỏ trong xã hội hiện đại

Thái Y Viện triều Nguyễn là nơi chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho Vua Chúa, quan lại trong Cung Đình triều Nguyễn, tiếp nối sứ mệnh chữa bệnh cứu người, chú trọng và nâng cao sức khỏe của nhân dân. Đặc biệt là lưu giữ và phát triển những giá trị tinh hoa văn hóa YHCT dân tộc Việt Nam lên một tầm cao mới Nhất Nam Y Viện đã được ra đời.

Nhất Nam Y Viện là địa chỉ phục dựng nguyên bản mô hình khám chữa bệnh của Thái Y Viện triều Nguyễn với các phủ Nội Các, Viện Cơ Mật. Chính vì vậy khi đến khám và điều trị bệnh tại Nhất Nam Y Viện sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ, thú vị và đặc biệt là sự thư giãn, thoải mái giúp quá trình điều trị bệnh đạt hiệu quả cao nhất.

Bên cạnh việc phục dựng được nguyên bản những nét độc đáo của mô hình khám chữa bệnh của Thái Y Viện triều Nguyễn. Nhất Nam Viện còn là địa chỉ ứng dụng độc quyền hàng loạt các bài thuốc chữa bệnh Cung Đình với hiệu quả đã được Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền Dân tộc kiểm nghiệm và chứng minh hiệu quả vượt trội gấp nhiều lần so với các bài thuốc chữa bệnh thông thường. Tiêu biểu phải kể đến:

thái y viện
Bài thuốc Uy Long Đại Bổ chữa yếu sinh lý nam hiệu quả vượt trội

Bài thuốc Uy Long Đại Bổ – Bài thuốc đặc trị các bệnh sinh lý nam: Yếu sinh lý, xuất tinh sớm, suy giảm ham muốn, rối loạn cương dương, liệt dương,… hiệu quả sau 1 liệu trình. Bài thuốc được kế thừa và phát triển từ nhiều bài thuốc quý như Minh Mạng Thang, bài thuốc Nhất Dạ Ngũ Giao và bài thuốc 1 đêm Vua ngủ với 6 mỹ nữ sinh được 5 con trai – Nhất Dạ Lục Giao Sinh Ngũ Tử.

Xem thêm: Chi tiết bài thuốc Uy Long Đại Bổ: Thành phần, công dụng và hiệu quả 

Bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang – Đặc trị các bệnh sỏi tiết niệu (sỏi thận, sỏi bàng quang, sỏi niệu đạo, sỏi niệu quản), sỏi mật. Bài thuốc giúp người bệnh chữa hết sỏi sau 1 liệu trình mà không cần phẫu thuật.

Thái Y Viện
Bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi thận, sỏi tiết niệu

Bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Đan – Bài thuốc đặc trị bệnh mất ngủ, giúp người bệnh ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn và nhanh chóng sở hữu 1 cơ thể khỏe mạnh.

Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Hoàn – Bài thuốc đặc trị các bệnh dạ dày – đại tràng. Làm giảm các triệu chứng như đau rát thượng vị, ợ hơi, ợ chua, buồn nôn, ăn uống khó tiêu. Làm giảm nguy cơ tăng tiết acid dịch vị, giảm cảm giác nóng rát do dịch vị tiết ra nhiều. Làm liền sẹo, khôi phục chức năng dạ dày tá tràng. Đặc trị bệnh viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản, HP dạ dày.

Bài thuốc Nhất Nam Tiền Liệt Đan – Đặc trị bệnh u phì đại tiền liệt tuyến, giảm kích thước và ngăn chặn sự phát triển của u. Đồng thời giảm nhanh các rối loạn tiểu tiện ở nam giới như tiểu đêm, tiểu không hết, tiểu nhiều.

Bài thuốc Nhất Nam Cốt Vương Thang – Bài thuốc đặc trị hiệu quả các bệnh xương khớp như: Thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp, loãng xương, gai cột sống…vv.

Thái y viện
Bài thuốc đặc trị bệnh xương khớp Nhất Nam Cốt Vương thang

Xem thêm: Bài thuốc Nhất Nam Cốt Vương Thang chữa được những bệnh gì? Giá bao nhiêu?

Ngoài các bài thuốc trên, Nhất Nam Y Viện còn ứng dụng rất nhiều bài thuốc chữa bệnh Cung Đình quý hiếm khác.

Nhất Nam Y Viện cũng là địa chỉ ứng dụng thành công và hiệu quả các phương pháp chữa bệnh Cung Đình không dùng thuốc khác như: châm cứu, bấm huyệt, cấy chỉ, massage, xông hơi, chườm đá nóng dược liệu cũng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác như ngự thiện canh Hồng Yến Trường Sinh.

Nhất Nam Y Viện hiện được tọa lại tại địa chỉ: Biệt thự số 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Chính vì vậy Quý khách hàng có thể đến trực tiếp cơ sở để có những trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sức khỏe và chữa bệnh thư giãn nhất, tốt nhất và hiệu quả nhất. Mọi thắc mắc của Quý khách cần được giải đáp cũng như thông tin đặt lịch, Quý khách hàng vui lòng liên hệ đến số hotline: 024 8585 1102 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

Bình luận (40)

  1. Phạm Huy Khước says: Trả lời


    Tới nhất nam y viện điều trị, tôi khá bất ngờ vì nhà thuốc cơ sở vật chất khang trang, dịch vụ chăm sóc rất tốt, khi đến đây điều trị có mang hơi hướng cung đình Huế, tuy chưa giống lắm nhưng ít nhiều cũng cảm nhận được điều này khi đến đây. Tôi bị đau xương khớp, đến đây được bác sĩ kê thuốc và kết hợp làm vật lý trị liệu và bệnh của tôi đã khỏi đó. Tôi được bác sĩ Vân Anh là giám đóc ở đây điều trị cho tôi

    1. Thành Chiến - TX says: Trả lời


      Tới đây vừa được chữa bệnh, vừa được trải nghiệm không gian chữa bệnh của thái y viện trong cung đình triều nguyễn nữa. Nghe bảo ở đó có bác sĩ Vân Anh rất giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm nữa, chuyên điều trị sỏi thận. Sang tuần tôi đến chữa mới được, chứ để mắc sỏi thận mãi chả khỏi.

      1. Hoàng Hồng says:


        Bác sĩ Vân Anh không chỉ nổi tiếng về chữa sỏi tiết niệu mà còn rất nhiều bệnh nữa; dạ dày, đại tràng, xương khớp, mất ngủ, sinh lí nam, … Các bài thuốc của bác sĩ Vân Anh đều dựa trên bài thuốc cổ của thái y viện triều nguyễn đó nên hiệu quả lắm

      2. Bắc Bùi says:


        Tôi bị đau xương khớp mấy năm nay rồi, điều trị nhiều nơi nhưng không khỏi, dùng thuốc ở đây với làm châm cứu bấm huyệt có heesrt được không vậy

      3. Nhất Nam Y Viện says:


        Chào bạn, Nhất Nam Y Viện là địa chỉ phục dựng nguyên bản mô hình khám chữa bệnh của thái y viện triều Nguyễn. Nhất Nam Viện còn là địa chỉ ứng dụng độc quyền hàng loạt các bài thuốc chữa bệnh Cung Đình với hiệu quả đã được Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền Dân tộc kiểm nghiệm và chứng minh hiệu quả vượt trội gấp nhiều lần so với các bài thuốc chữa bệnh thông thường Để tư vấn điều trị bạn có thể đến trực tiếp đơn vị hoặc liên hệ qua số hotline (024)8585 1102 để được tư vấn chi tiết. Trân Trọng./.

      4. Đào Ngọc An says:


        Ở đây là địa chỉ uy tín khám và điều trị bệnh yhct lại mô phỏng theo thái y viện triều nguyễn, các bài thuốc toàn dựa trên các bài thuốc cổ của thái y viện nên cứ yên tâm về hiệu quả điều trị. Nếu còn chưa rõ bạn cứ liên hệ với nhất nam họ tư vấn cho

  2. Cao Thị Thu Huyền says: Trả lời


    Nhất nam y viện là điều trị mỗi đông y thôi hay kết hợp cả tây y hả các bác?

    1. Đức Công jerry says: Trả lời


      Điều trị bệnh hoàn toàn bằng đông y nha bạn, ngoài thuốc còn điều trị bệnh bằng các phương pháp không dùng thuốc như châm cứu, cấy chỉ, bấm huyệt, massage, xông hơi nữa. Điều trị bệnh rất ok.

      1. Gam Pham says:


        Thế ạ, bà cháu bị thoái hóa khớp gối, cứ từng đợt lại bị sưng đau khớp gối, đau nhiều khi vận động, ngủ kém. Dùng thuốc tây khá nhiều, uống vào đỡ hết thuốc lại bị đau. Gần đây lại bị phù mặt, da mỏng, hay bị xuất huyết dưới da. Đi khám bác sĩ bảo do tác dụng phụ của thuốc tây. Gia đình cháu đang muốn chuyển qua điều trị đông y xem thế nào? Trên báo có thông tin nhất nam y viện điều trị bệnh xương khớp rất tốt. Không biết thực hư ra sao ạ

      2. Soan U40 says:


        Bệnh xương khớp theo cô thì điều trị đông y tốt hơn, an toàn, không tác dụng phụ- chứ dùng thuốc tây lâu còn hại cả dạ dày, gan, thận nữa cơ. Cô mới cho mẹ cô tới nhất nam điều trị đau lưng này. Vừa uống thuốc vừa làm châm cứu bấm huyệt hiệu quả lắm

      3. Gam Pham says:


        Tôi 1 năm nay bị đau thắt lưng lan xuống mông, cẳng chân trái; đi lại cảm giác căng chân, chỉ đi được vài trăm mét thôi đi khám bác sĩ bảo đau thần kinh tọa trái. Điều trị tại bệnh viện nhiều đợt nhưng chỉ đỡ ít thôi, uống thuốc tây nhiều lại mệt người với bị viêm dạ dày kèm theo nữa. Được mọi người giới thiệu, tôi đến nhất nam y viện được bác sĩ Vân Anh điều trị cho, bác sĩ kê cho bài thuốc nhất nam cốt vương thang, và điện châm, xoa bóp bấm huyệt, chiếu đèn hồng ngoại nữa. Hiện tại, được 5 ngày điều trị, tôi đỡ đau thắt lưng, đi lại dài hơn rồi. Kết quả rất khả quan.

      4. Thanh Xuân says:


        Nghe thuốc tốt quá, em cũng muốn mua thuốc về cho mẹ em uống . Mẹ em bị thoái hóa cột sống thắt lưng thì dùng cốt vương thang này được không ạ?

      5. Trần Minh Thư says:


        Oử nhất nam y viện theo em tìm hiểu có bài thuốc nhất nam cốt vương thang, đặc trị xương khớp. Em đang muốn mua về cho người nhà em dùng. Mọi người bị xương khớp nhiều lắm. Nhưng muốn mua thuốc thì làm thế nào ạ?

      6. Nguyễn Ngọc Bảo Hân says:


        Cứ liên hệ với nhà thuốc để đặt mua thôi chứ có gì đâu, nên gọi điện đặt lịch trước nhé, còn nếu ở xa liên hệ tư vấn bác sĩ sẽ gửi thuốc về tận nhà cho

      7. An Khánh says:


        Có dịch vụ mua thuốc online à? Thế thì tốt quá. Tôi bị viêm khớp dạng thấp, thường xuyên sưng đau các khớp ngón tay, đang muốn mua thuốc ở đây nhưng chưa biết mua thế nào, để tôi liên hệ xem, thuốc từ bài thuốc của Vua ngày xưa nên hiệu quả phải biết

  3. Thanh Luan says: Trả lời


    Em chi biet thai y vien qua phim anh thoi. Nay doc bai viet nay moi hieu ro hon ve thai y vien. Khong ngo thai y ngoai kham chua benh cho vua, nghien cuu bai thuoc chua benh, con nghien cuu ca thuc don ăn uong hang ngay cho vua nua.

  4. Cúc TH says: Trả lời


    Tôi 2 tháng nay ngủ kém, khó vào giấc, đi khám bác sĩ kê cho thuốc an thần uống vào ngủ tốt hơn nhưng người rất mệt mỏi, làm việc không tập trung. Cũng thử uống tâm sen, lạc tiên rồi mà không cải thiện. Cho hỏi ở nhất nam y viện có bài thuốc nhất nam định tâm đan đặc trị mất ngủ đúng không ạ? Chưa biết hiệu quả thế nào? Ai dùng rồi đánh giá giúp tôi với.

    1. Hà Nguyệt says: Trả lời


      Tôi đang dùng, có hơn 1 tuần thôi nhưng tình trạng cải thiện nhiều rồi, ăn ngon và dễ vào giấc ngủ hơn trước, Hy vọng rằng hết liệu trình là tình trạng cải thiện tốt, ngurkhoong đủ giấc nên taamm lý khó chịu, người cứ hay cáu gắt thôi

      1. Hiền says:


        Mất ngủ uống thuốc tây chỉ tạm thời thôi, hết thuốc lại bị. Chị mua thuốc đông y về mà uống trị tận gốc bệnh luôn. Mẹ chị cũng chữa mất ngủ bằng thuốc này.

  5. Hoàng Trường Giang says: Trả lời


    Em cứ nghĩ ở nhất nam chữa mỗi bệnh xương khớp thôi, nào ngờ cả bệnh sỏi thận và rối loạn sinh lí,… nữa chứ. Đúng là đơn vị chữa bệnh uy tín nên nhiều người biết đến vậy.

    1. Bình Baby says: Trả lời


      Tớ thì chưa biết đến các bài thuốc kia nhưng đã điều trị bài thuốc chữa sỏi thận ở nhất nam rồi. Tớ bị sỏi thận mấy năm liền, dùng đủ loại thuốc rồi tới phẫu thuật mà sỏi chả hết. Từ khi biết tới thuốc nhất nam đỡ khổ hơn hẳn, sau 3 tháng điều trị hết sỏi. Đúng là thuốc đông y vừa tốt vừa an toàn.

      1. Thu Ngọc - 88 says:


        Cơ sở khám chữa bệnh bằng đông y nên người ta phải chữa nhiều bệnh là đương nhiên rồi, cứ đến khám và điều trị thì mới biết được thuốc ở đây hiệu quả như thế nào

      2. Lam Nguyễn says:


        Em có sỏi thận 12mm, uống thuốc tây một thời gian rồi không cải thiện. Thấy mọi người khen quá,em sẽ sắp xếp qua khám và điều trị xem thế nào.

      3. Trịnh Tố Hiên says:


        Trước tôi bị sỏi thận cứ nghĩ phải mổ mới hết sỏi, nghe tới nhất nam y viện, bác sĩ Vân Anh điều trị cho, uống bài thuốc nhất nam tiêu thạch khang, đúng là sau 2 tháng hết sỏi không cần phẫu thuật.

      4. Ngoan Nguyễn says:


        Thuốc tiêu thạch khang này cụ thể như thế nào và cách dùng ra sao thế cho mình thêm thông tin được không?

      5. Nhất Nam Y Viện says:


        Chào bạn, đối với bệnh sỏi tiết niệu sử dụng bài thuốc nhất nam tiêu thạch khang rất hiệu quả, Bài thuốc được chia thành 3 bài thuốc nhỏ là Nhất Nam Tiêu Thạch Hoàn, Nhất Nam Giải độc hoàn, Nhất nam bổ thận hoàn. Mỗi bài thuốc có công dụng khác nhau nhưng vẫn có tác dụng hỗ trợ nhau trong quá trình chữa bệnh. Để biết thêm thông tin, bạn liên hệ qua số hotline(024) 85851102 để được tư vấn chi tiết.
        Thông tin đến bạn!

  6. Hương Xuân says: Trả lời


    Nghe nói ở nhất nam có bài thuốc đặc trị sỏi mật rất tốt. Bài thuốc gì đó mọi người. Hiệu quả ra sao ạ?

    1. Hà 45 says: Trả lời


      Cũng đang tìm hiểu, không biết ngày xưa các cụ nhà ta có bị cái bệnh này không nữa, chả biết dùng có hiệu quả hay không nữa

      1. Bình Phan says:


        Uống bài thuốc tiêu thạch xong, sỏi mật có bị tái phát không ạ. Chứ em bị sỏi ống mât chủ cứ mổ nội soi lấy sỏi, sau một thời gian sỏi lại tái phát, cũng uống đủ các loại thuốc . Ai mách gì cũng dùng mà chả ăn thua. Vừa rồi siêu âm lại có vài viên sỏi 3mm-4mm ở túi mật. Đang muốn chữa dứt điểm bệnh sỏi mật luôn,

      2. Phương Nana says:


        Sỏi mật tái phát hay không phụ thuộc nhiều vào chế độ ăn uống sinh hoạt của bạn là chính, điều trị sỏi bằng thuốc đông y thì an toàn và hiệu quả hơn, không cần phải mổ nên khá tiện đó, thuốc chữa sỏi mật thì ở đây là nhất http://www.dactribenhgan.com/nhat-nam-y-vien-dia-chi-so-1-ve-dieu-tri-soi-mat-khong-can-phau-thuat.html

      3. Vũ Văn Huy says:


        Mình dùng thuốc tiêu thạch này có 3 loại là nhất nam tiêu thạch hoàn, nhất nam bổ can hoàn, nhất nam giải độc hoàn, uống hỗ trợ nhau kết hợp với chế độ ăn nữa. Dùng hết liệu trình hết bệnh đến nay, nửa năm nay chưa thấy tái lại. Được cái thuốc ở đây tiện dụng không cần phải sắc uống gì hết

      4. Nguyễn Ngọc Lan Phương says:


        Em cũng nghe bài thuốc này dùng tốt lắm, có dễ dùng không? Chứ phải đun sắc thì thôi, chả có thời gian đâu mà sắc được.

      5. Văn Long Nguyễn says:


        Tôi đang dùng nnttk này đây, thuốc gồm dạng hoàn và dạng cao, loại hoàn uống như thuốc tây, còn loại cao mỗi lần dùng lấy 1 muống cà phê pha với nước đun sôi là uống được mà.

  7. Ngọc Vũ says: Trả lời


    Hình như có bài thuốc uy long đại bổ điều trị xts tốt lắm à. Tớ bị xts hơn 1 tháng nay, suốt ngày bị vợ chê. Dùng uy long đại bổ có được không vậy

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn, bài thuốc Uy Long Đại Bổ là bài thuốc đặc trị các bệnh sinh lí nam: yếu sinh lí, xuất tinh sớm,suy giảm ham muốn, rối loạn cương dương, liệt dương…. Để biết thêm thông tin, bạn liên hệ qua số hotline(024) 85851102 để được tư vấn chi tiết. Trân trọng.

      1. Hào Phóng says:


        Mình đang dùng đây, bộ uy long này dùng quá tuyệt nhất là bình rượu dùng không còn gì để nói luôn

      2. Tuấn Đạt says:


        Tớ cũng bị xts đây. Chán vãi. Nghe thằng bạn thân bảo uống ulđb vào vừa sung mãn, vừa mạnh gân cốt lại chữa được bệnh xts nên đang mua uống được gần 2 tháng nay rồi, thấy khá ok đó. Hiện tại lúc nào cũng thấy ham muốn, chứng xts cũng cải thiện đáng kể rồi. cái này không phải là thuốc kích dục nên tác dụng chậm nhưng được cái hiệu quả

      3. Hường Agelna says:


        Bạn trai em bị xts, sợ ảnh hưởng tới đường con cái sau này, muốn đi khám nhưng bệnh tế nhị nên khá ngại. Em đang tìm hiểu về bài uy long đại bổ thấy rất tốt. Đang khuyên anh ấy cuối tuần qua nhất nam để bác sĩ điều trị cho.

      4. Hoa Ban Mai says:


        Bài uy long đại bổ còn chữa cả yếu sinh lí nữa thì phải. . Ông xã em bị yếu chuyện ấy nên nhiều lúc hay cáu gắt, vợ chồng không hòa hợp cho lắm.

  8. Tuấn Phát Phan says: Trả lời


    Tôi bị u xơ tiền liệt tuyến 2 năm nay, thường xuyên tiểu khó, cảm giác tiểu không hết, tiểu đêm nữa nên khá ảnh hưởng đến giấc ngủ điều trị khá nhiều thuốc nhưng cải thiện rất ít. Xin hỏi bên Nhất Nam Y viện có điều trị bệnh của tôi hay không vậy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *