Nhất Nam Y Viện ứng dụng Y học Cung Đình triều Nguyễn vào điều trị bệnh

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Nhất Nam Y Viện là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng Y học Cung Đình triều Nguyễn vào việc điều trị bệnh. Nhất Nam Y Viện hứa hẹn sẽ mang đến chất lượng dịch vụ hoàn hảo, quý khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ như bậc đế vương. 

Thái Y Viện Triều Nguyễn  – Đệ nhất trời Nam 

Quá trình thăm khám bệnh của ngự y triều Nguyễn

Nhất Nam Y Viện là công trình phục dựng Thái Y Viện triều Nguyễn., nơi đây không chỉ sưu tầm, phục dựng các bài thuốc cổ xưa mà còn phục dựng không gian, kiến trúc và cảnh quan của Ngự Y Viện triều Nguyễn. Vậy vì sao Nhất Nam Y Viện lại phục dựng lại mô hình khám chữa bệnh của Thái Y Viện triều Nguyễn? Trước hết chúng ta hãy cùng tìm hiểu về Thái Y Viện dưới triều Nguyễn hoạt động như thế nào. 

Dưới triều Nguyễn, Thái Y viện trong hậu cung là quan phòng chuyên trách chăm sóc sức khỏe cho vua và hoàng cung. Thái Y viện được thành lập vào năm Gia Long thứ nhất (1802); đến năm 1804, cơ bản được hoàn thành. 

Bài đọc thêm: Nhất Nam Y Viện đưa nền YHCT Việt Nam vươn mình ra thế giới

Theo sổ sách ghi chép lại, Thái Y Viện có chức năng nhiệm vụ: “Phàm việc phân biệt hư, thực, âm, dương và phép gốc, ngọn, sau, trước, những sự có liên quan đến thuốc thang đều giao cho viện Thái Y cả”. Như vậy có thể thấy rằng Thái Y Viện có vai trò rất quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe chốn cung cấm ngày xưa, nhất là chăm sóc sức khỏe cho thiên tử và các hoàng hậu. Với tầm quan trọng đó, việc tuyển chọn thái y cũng được công bố rộng rãi và tuyển chọn rất khắt khe. Những ai đã từng học nghề thuốc và hành nghề thầy lang giỏi dù ở hoàn cảnh nào, không kể nguồn gốc xã hội cũng đều có thể sát hạch vào tổ chức Thái Y viện thông qua việc tuyển chọn các Ngự y.

Việc khám bệnh và dâng thuốc cho nhà vua được thực hiện thường xuyên và hết sức cẩn trọng, không phải người nào trong Thái Y viện cũng được đến khám và chữa bệnh cho vua, Chỉ có những người am hiểu về mạch lý, phương pháp chữa bệnh rõ ràng, hiệu quả thì mới được cấp bài ngà vào ngự chẩn.

Một số bài thuốc của Ngự y Thái Y Viện tiến dâng lên vua

Sau khi ngự chẩn xong, Ngự y phải giải thích chứng bệnh cho vua biết, sau đó trở về Viện họp bàn trị bệnh và kê đơn thuốc làm giấy dâng lên. Nếu được vua bằng lòng dùng thì lập tức bào chế vị thuốc tinh khiết, thượng hạng, có công hiệu cao trong việc chữa bệnh. Trước khi cung tiến thuốc lên, thuốc đã được đường quan ở Viện và Nội các xem xét, kiểm tra kĩ lưỡng. Nguồn thuốc này chủ yếu dựa vào chế độ thu thuế bằng dược liệu. Vua có quy định cho các địa phương nộp thuế bằng dược liệu theo từng loại vốn là thế mạnh “đặc sản” của từng địa phương. Thậm chí đích thân các Thái Y ngày xưa đã phải tìm kiếm khắp dân gian các bài thuốc, các thảo dược quý hiếm để tiến dâng lên vua

Như vậy, qua bức tranh tổng quát về Thái Y Viện ngày xưa chúng ta có thể thấy vai trò hết sức to lớn của đơn vị này trong việc chăm sóc sức khỏe của vua chúa, vua khỏe mạnh thì dân mới an, việc nước mới thuận buồm xuôi gió. 

Tuy nhiên  theo thời gian, các bài thuốc, các phương pháp chữa bệnh của vua chúa thời  xưa bị vùi vào lãng quên hoặc bị thất truyền. Đau đáu với nỗi niềm đó, Trung tâm Nam Khoa Đông Y – Nhất Nam Y Viện đã ra đời nhằm phục dựng, ứng dụng y học của cung đình triều Nguyễn vào việc khám chữa bệnh nhằm giúp người dân Việt Nam được chữa bệnh bằng các bài thuốc hiệu quả và an toàn nhất. Cũng thông qua việc phục dựng lại mô hình Thái Y Viện, nền văn hóa nước nhà sẽ được bảo tồn, các thế hệ con cháu sau này được biết đến Thái Y Viện từng một thời vàng son trong lịch sử. 

Nhất Nam Y Viện ứng dụng Y học Cung Đình triều Nguyễn vào điều trị bệnh

Để phục dựng lại những bài thuốc quý, các chuyên gia, bác sĩ hàng đầu của Nhất Nam Y Viện đã dày công nghiên cứu văn hóa, lịch sử cung đình Huế cũng như các tài liệu trong Châu bản triều Nguyễn. Đặc biệt, đội ngũ chuyên gia, bác sĩ còn trực tiếp có chuyến công tác vào Huế làm việc cùng sở Văn hóa Thừa Thiên Huế và Hội Đông y của tỉnh Thừa Thiên Huế để có thể tìm hiểu về những bài thuốc của ngự y triều Nguyễn. 

Nhất Nam Y Viện – địa chỉ uy tín hàng đầu hiện nay trong việc điều trị thoái hóa đốt sống cổ.

Với định hướng phục dựng mô hình khám chữa bệnh của Thái Y Viện thời xưa, quá trình tuyển chọn chuyên gia bác sĩ của Nhất Nam Y Viện khắt khe không khác gì tuyển chọn Ngự Y của Thái Y Viện. 100% chuyên gia, bác sĩ, thầy thuốc tại Nhất Nam Y viện đều là có kiến thức chuyên sâu về y học cổ truyền, nổi bật nhất là Tiến sĩ – Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Vân Anh hiện đảm nhiệm chức Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y học cổ truyền dân tộc – Người luôn đồng hành cùng Nhất Nam Y Viện trong những ngày sơ khai đầu tiên. 

Dựa trên những bài thuốc quý của Thái Y Viện thời xưa, các chuyên gia, bác sĩ tại Nhất Nam Y Viện đã điều chế và gia giảm lại cho phù hợp với tình trạng bệnh của từng khách hàng nhằm mang lại hiệu quả cao trong điều trị. Các bài thuốc tại Nhất Nam Y Viện đều được bào chế từ 100% quỳ hoa dị thảo quý hiếm và an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của người bệnh. 

Hiện nay Nhất Nam Y Viện điều trị các bệnh sau: 

  • Xương khớp: Thoái hoá khớp, thoái hoá cột sống cổ, thoái hoá cột sống thắt lưng, đau mỏi vai gáy, thoát vị đĩa đệm…
  • Tiêu hoá: Dạ dày, đại tràng…
  • Thải độc: giải độc gan, thải độc cơ thể
  • Sinh lý nam: Yếu sinh lý, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm…
  • Sinh lý nữ: Suy giảm ham muốn, lãnh cảm, khô hạn, bốc hoả…
  • Giảm béo: thừa cân, béo phì, tích mỡ, vóc dáng sồ sề…
  • Thần kinh: mất ngủ, stress, hay cáu giận, mất cân bằng, buồn vui thất thường…
  • Massage trị liệu Cung Đình
  • Tắm trắng thảo dược Hoàng Cung

Là một mô hình khám chữa bệnh khá mới mẻ, tuy nhiên Nhất Nam Y Viện được giới chuyên môn đánh giá rất cao vì tính thực tiễn và mức độ hiệu quả cao sau khi điều trị. Đặc biệt công trình Nhất Nam Y Viện còn giúp gìn giữ các nét đẹp của truyền thông văn hóa của dân tộc. 

Có thể bạn chưa biết: 

Nhất Nam Trường Thọ – Gói dịch vụ chăm sóc sức khỏe dành tặng đấng sinh thành

Nhất Nam Y Viện đã nghiên cứu thành công các bài thuốc quý từ tinh hoa trong cuốn Châu bản Triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký

Thông tin liên hệ

Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức

Hotline tư vấn và đặt lịch lịch khám: Tại Hà Nội (024) 8585 1102 hoặc Tại HCM: (028) 6279 1102

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *