Nhất Nam Y Viện xin chào

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Câu nói “XIN CHÀO” tuy đơn giản nhưng ẩn chứa sau đó là cả một nét văn hóa đặc trưng từ lâu đời của người Việt. Văn hoá chào hỏi rất được coi trọng, bởi giá trị “lời chào cao hơn mâm cỗ”. Tại Nhất Nam Y Viện, nét văn hóa này đặc biệt được coi trọng. “Nhất Nam Y Viện xin chào” cũng chính là sợi dây gắn kết nâng cao tinh thần của cán bộ nhân viên tại đơn vị.

“Xin chào” nâng cao văn hoá – gắn kết tình thân giữa những người đồng nghiệp

Nói câu chào hỏi là bước đầu tiên cực kì quan trọng trong việc xây dựng sự tin tưởng lẫn nhau trong các mối quan hệ. Vừa chào hỏi vừa nở nụ cười rạng rỡ thì chắc chắn bạn sẽ tạo được ấn tượng tốt đẹp với người mới gặp lần đầu. “Xin chào” không chỉ là một từ để giao tiếp, mà cao hơn, xin chào còn thể hiện thái độ tích cực giao tiếp trong lời nói. Riêng đối với các cán bộ nhân viên tại Nhất Nam Y Viện, câu nói “xin chào” luôn được chú trọng bởi nó thể hiện tình cảm, sự quan tâm giữa các thành viên.

Văn hóa chào và văn hóa đi lại là những thứ có thể tạo nên nét riêng, độc đáo và đôi khi là tăng tinh thần của nhân viên Nhất Nam Y Viện
Văn hóa chào và văn hóa đi lại là những thứ có thể tạo nên nét riêng, độc đáo và đôi khi là tăng tinh thần của nhân viên Nhất Nam Y Viện

Văn hóa XIN CHÀO tại Nhất Nam Y Viện cũng mang nhiều điểm khác biệt: Thông qua lời chào, Ban lãnh đạo mong muốn các thành viên trong một tổ chức chúng ta có sự kết nối với nhau hàng ngày – có sợi dây liên lạc – đoàn kết. Câu “xin chào” cũng giúp cho các thành viên kết nối – chia sẻ tốt hơn, biết lắng nghe và thấu hiểu nhau hơn nữa.

Văn hóa CHÀO tại Nhất Nam Y Viện được thực hiện vào mỗi buổi sáng khi bước vào cánh cửa lớn, không phân biệt trai – gái, việc đầu tiên là bắt tay nhau và cất lời Chào. Nếu bạn đến sớm thì bạn sẽ nhận được cái bắt tay và lời chào trước từ những người đến sau và bạn đến càng sau thì bạn sẽ phải đi bắt tay hết mọi người và cất lời chào trước – kể cả Sếp cũng vậy.

Thật sự rất ấn tượng vì mỗi ngày chúng ta bắt tay lẫn nhau là chúng ta đã giao tiếp qua nhau không chỉ qua lời nói mà kèm cả hành động – đây là Văn hóa Chào để các nhân sự thấy được Sếp hay nhân viên đều làm việc tại chung trong một môi trường, một mái nhà và cùng chung một chí hướng – cùng hỗ trợ nhau.

Chào nhau mỗi ngày khởi đầu cho những giờ làm việc tràn đầy cảm hứng

Nét văn hóa đặc trưng này của Nhất Nam Y Viện còn giúp tất cả nhân sự có một khởi đầu cho ngày mới để làm việc hoặc khởi đầu cho một tháng mới để phấn đấu. Khi gặp nhau ở hành lang, cầu thang máy, tất cả cán bộ nhân viên của Nhất Nam Y Viện cũng không quên chào hỏi nhau thay vì cúi mặt hoặc nhìn đi chỗ khác. Câu chào hỏi có thể thay đổi linh hoạt trong từng hoàn cảnh cụ thể, sao cho người đối diện có thể tiếp nhận được: “Bạn có khỏe không?”, “Có điều gì vui không anh/chị?”…

Lời chào mỗi buổi sáng của cán bộ nhân viên Nhất Nam Y Viện

Thử tưởng tượng, vào đầu giờ buổi sáng, khi bước vào phòng làm việc, bạn lặng lẽ đến bàn làm việc của mình và cặm cụi làm việc đến cuối buổi lại lặng lẽ ra về thì không khí xung quanh sẽ như thế nào? Thay vào đó, nở một nụ cười tươi chào hỏi mọi người khi bước vào phòng làm việc thì không khí trong phòng trở nên tươi vui hơn, mọi người cảm thấy thân thiện với nhau hơn.

Có thể nói, chào hỏi ở nơi làm việc trở thành công cụ thể hiện tình cảm, nuôi dưỡng mối đoàn kết trong nội bộ và thể hiện được nét văn hóa của mỗi cá nhân.

Không chỉ với Văn hóa Chào, phong cách đi đứng nơi làm việc cũng là hành vi mà mỗi người nhân viên của Nhất Nam Y Viện cũng được thực hiện thường xuyên, đó là:

  • Đi lại bình tĩnh, không hấp tấp vội vàng nhưng cũng không quá chậm chạp
  • Giao tiếp thể hiện sự tôn trọng với người đối diện, đặc biệt tránh cầm điện thoại nhắn tin hoặc cho tay vào túi quần
  • Luôn nhường lối cho người lớn tuổi, cấp trên, phụ nữ. Nếu muốn đi trước, vượt lên cần xin phép;
  • Không khoác vai, nắm tay hoặc có cử chỉ khiếm nhã trong giờ làm việc tại Nhất Nam Y Viện

Chỉ với một câu chào đơn giản, mỗi người đã cất lên sự tồn tại của mình trong đám đông, mạnh dạn thể hiện bản thân khi bắt chuyện với người khác, xoá bỏ đi rào cản xa cách giữa người với người, từ đó tạo nên được hình ảnh một tập thể văn hóa.

Nhất Nam Y Viện xin chào từ lâu  là “liều thuốc” tinh thần gắn kết mọi người trong cộng đồng và giúp cho văn hoá tại đơn vị được thăng hoa, phát triển, mang dấu ấn riêng biệt, độc đáo.

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *