Nổi mề đay khi trời lạnh: Triệu chứng và Cách điều trị hiệu quả

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Nổi mề đay khi trời lạnh là hiện tượng thường gặp trong mùa Đông ở những người có cơ địa dị ứng. Không chỉ gây ngứa ngáy khó chịu và ảnh hưởng tới thẩm mỹ, tình trạng này còn có thể gây sốc phản vệ cực kỳ nguy hiểm. 

Triệu chứng nổi mề đay khi trời lạnh

Nổi mề đay khi trời lạnh là một phản ứng của da khi tiếp xúc với không khí lạnh, nước lạnh có nhiệt độ (từ 4 – 10 độ C). Tuy nhiên, với những người có cơ địa nhạy cảm thì ở nhiệt độ cao hơn cơ thể cũng xảy ra phản ứng nổi mề đay.

Các triệu chứng của bệnh thường xuất hiện trong 5 – 10 phút sau khi tiếp xúc với lạnh và thường kéo dài 1 – 2 giờ. Độ ẩm cao và gió nhiều có thể làm các triệu chứng của bệnh nghiêm trọng hơn.

Các triệu chứng nổi mề đay do lạnh có thể khác nhau ở từng người. Một số người chỉ có phản ứng đỏ da, ngứa da nhẹ khi tiếp xúc với nhiệt độ lạnh, trong khi những người khác lại có phản ứng nghiêm trọng hơn. Ngoài nổi mề đay trên da, họ có thể bị ngất xỉu, sốc phản vệ hoặc huyết áp rất thấp.

noi me day khi troi lanh
Nổi mề đay khi trời lạnh là tình trạng thường gặp ở nhiều người

Dưới đây là một số dấu hiệu thường gặp của chứng nổi mề đay do lạnh:

  • Xuất hiện các mảng sẩn đỏ trên da: Người bị mề đay có thể thấy trên da mình xuất hiện những mảng sần, màu đỏ. Các vết này có kích thước từ vài mm đến vài cm. Sẩn da có thể xuất hiện ở bất cứ nơi nào trên cơ thể, nhưng phổ biến nhất là ở bắp tay, chân, ngực, bụng… Các vết sẩn trên da có thể thay đổi kích thước hoặc lặn đi mà không để lại tổn thương nào trên da.
  • Ngứa da: Đây là triệu chứng thường gặp ở những người bị nổi mề đay do tiếp xúc với các tác nhân lạnh. Người bệnh có thể bị ngứa dữ dội, cường độ của cơn ngứa thường tăng hơn vào ban đêm.
  • Các triệu chứng khác: Ngoài phát ban, nổi sẩn ngứa đỏ trên da, người bệnh còn có thể gặp các dấu hiệu khác như sưng tay chân, sưng lưỡi họng, sưng môi hoặc tím tái toàn thân, tiêu chảy, khó thở, thậm chí là sốc phản vệ…

Nguyên nhân gây nổi mề đay khi trời lạnh và đối tượng dễ mắc

Nổi mề đay khi trời lạnh có thể xảy ra do rất nhiều nguyên nhân, có thể do các yếu tố môi trường bên ngoài hoặc do những bệnh lý bên trong cơ thể. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, tình trạng này có thể không xác định được nguyên nhân (khởi phát vô căn). Nổi mề đay vô căn tường là bệnh mãn tính và rất khó điều trị.

Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp khiến bạn bị nổi mề đay khi trời lạnh:

  • Da nhạy cảm: Những người có cơ địa da nhạy cảm, hay bị dị ứng hoặc viêm da cơ địa thường dễ bắt gặp tình trạng này hơn những người khác.
  • Di truyền: Nổi mề đay do lạnh có thể do di truyền. Bạn có nguy cơ mắc bệnh cao khi bố hoặc mẹ bị nổi mề đay.
  • Lạm dụng thuốc: Lạm dụng các loại thuốc, đặc biệt là thuốc chứa corticoid có thể làm suy yếu hàng rào bảo vệ ở da và khiến bạn dễ bị nổi mề đay hơn.

Nổi mề đay do lạnh có thể ảnh hưởng đến mọi đối tượng và mọi lứa tuổi khác nhau. Tuy nhiên, có những người có nguy cơ mắc bệnh cao hơn những người khác.  Dưới đây là những đối tượng dễ mắc căn bệnh trên:

  • Phụ nữ: Phụ nữ có nguy cơ mắc căn bệnh này cao hơn nam giới.
  • Thanh thiếu niên: Người trẻ tuổi là đối tượng có nguy cơ bị nổi mề đay khi trời lạnh cao nhất. Đối tượng này thường bị mề đay lạnh nguyên phát.
  • Người đang bị nhiễm virus, vi khuẩn: Những người bị bệnh hô hấp trên do virus, vi khuẩn có nguy cơ bị nổi mề đay cao.
  • Người đang mắc các bệnh lý tiềm ẩn: Những người mắc viêm gan, ung thư… thường dễ bị nổi mề đay thứ phát khi trời lạnh.
  • Người có cơ địa dị ứng hoặc đã từng bị nổi mề đay: Nổi mề đay khi trời lạnh rất dễ tái phát nếu người bệnh không có biện pháp phòng ngừa và điều trị hợp lý.
noi me day khi troi lanh
Người có cơ địa dị ứng có nguy cơ cao bị căn bệnh này cao khi thời tiết giao mùa

Cách điều trị nổi mề đay khi trời lạnh

Trời lạnh bị nổi mề đay là tình trạng thường gặp ở nhiều người và nó có thể gây nhiều phiền toái cho người bệnh. Vậy cách chữa nổi mề đay do các tác nhân lạnh như thế nào?

Để khắc phục tình trạng nổi mề đay khi trời lạnh, điều đơn giản nhất bạn nên thực hiện đó là hạn chế tiếp xúc với các tác nhân có nhiệt độ thấp. Một số người bị nổi mề đay có thể khỏi hoàn toàn sau 2-3 giờ nếu họ không tiếp xúc với các tác nhân gây bệnh mà không cần dùng bất kỳ loại thuốc nào.

Tuy nhiên, với những người thường xuyên bị nổi mề đay và tình trạng này kéo dài, kèm theo những dấu hiệu nguy hiểm khác thì người bệnh nên áp dụng các phương pháp điều trị. Trong đó, Đông y, Tây Y và các mẹo dân gian là những phương pháp trị nổi mề đay khi trời lạnh đang được nhiều người áp dụng.

Tây y

Hiện nay, các nhà khoa học vẫn chưa tìm được loại thuốc nào giúp chữa khỏi hoàn toàn bệnh nổi mề đay khi trời lạnh. Những thuốc được chỉ định sử dụng chỉ giúp cải thiện triệu chứng.

Thuốc kháng histamin là loại thuốc được sử dụng phổ biến nhất khi bị nổi mề đay. Thuốc giúp giảm các triệu chứng ngứa ngáy khó chịu trên da. Các loại thuốc kháng histamin thường được sử dụng để điều trị nổi mề đay khi trời lạnh là loratadine, fexofenadine, levocetirizine, cetirizine và desloratadine….

Với những người  bị nổi mề đay nặng, bác sĩ có thể cân nhắc cho họ sử dụng thuốc corticoid để hạn chế tình trạng sốc phản vệ và tránh những biến chứng nguy hiểm do nổi mề đay gây ra.

Nếu nguyên nhân gây nổi mề đay là do những bệnh lý bên trong cơ thể, người bệnh có thể được kê đơn các loại thuốc khác nhau để điều trị bệnh lý nền.

Mặc dù các loại thuốc Tây giúp giảm triệu chứng của bệnh nổi mề đay khi trời lạnh hiệu quả, tuy nhiên bạn không được tự ý sử dụng khi chưa được sự cho phép của bác sĩ. Nguyên nhân là do lạm dụng thuốc điều trị mề đay có thể gây ra một số tác dụng phụ nguy hiểm với cơ thể như rối loạn chuyển hóa, suy tuyến thượng thận, rối loạn nhịp tim…

noi me day khi troi lanh
Thuốc kháng histamin thường được chỉ định cho những bệnh nhân bị bệnh ngoài da

Mẹo dân gian

Nhiều người lo ngại với tác dụng phụ của thuốc Tây thường tìm đến các mẹo dân gian để điều trị nổi mề đay khi trời lạnh. Các mẹo dân gian trị nổi mề đay thường sử dụng các nguyên liệu an toàn, lành tính như lá khế, lá kinh giới giã nát, sao vàng và chà xát trực tiếp lên da… Tuy nhiên, theo các chuyên gia, người bệnh nên cẩn trọng khi áp dụng cách điều trị này bởi với những người đã có cơ địa dị ứng sẵn, khi sử dụng mẹo dân gian không giúp chữa khỏi mề đay mà còn làm tăng nguy cơ mắc các loại dị ứng khác.

Dưới đây là 2 mẹo dân gian trị nổi mề đay do lạnh hiệu quả, được nhiều người áp dụng:

Dùng lá khế trị nổi mề đay

  • Bạn có thể lấy một nắm lá khế rửa sạch, sau đó vò nát cho vào chảo nóng để sao lên.
  • Khi lá khế chuyển sang màu vàng và khô quắt lại thì dừng lại
  • Cho lá khế vừa sao vàng vào một chiếc khăn sạch sau đó chườm lên những vị trí nổi mề đay. Khi lá khế nguội thì cho vào chảo đảo qua cho nóng rồi chườm tiếp nhiều lần lên da.
  • Ngoài cách dùng lá khế trên, bạn cũng có thể dùng lá khế để nấu nước tắm. Cách làm này cũng giúp trị nổi mề đay khi trời lạnh hiệu quả.

Dùng kinh giới trị nổi mề đay

  • Chuẩn bị một nắm kinh giới, nên chọn kinh giới già, tốt nhất là loại đã có hoa.
  • Kinh giới rửa sạch sau đó cho vào chảo sao nóng đến khi lá khô và se lại
  • Cho kinh giời vừa sao vàng vào khăn hoặc vải mỏng và chườm lên vùng da mắc bệnh. Nên áp dụng phương pháp trên 1 – 2 lần/ngày đến khi tình trạng mề đay mẩn ngứa được cải thiện.
noi me day khi troi lanh
Kinh giới là thảo dược thường được dùng khi bị nổi mề đay

Cách phòng nổi mề đay khi trời lạnh

Nổi mề đay khi trời lạnh nếu không được điều trị và phòng ngừa đúng cách có thể tiến triển thành mãn tính. Do vậy, bạn nên thực hiện những biện pháp dưới đây để phòng bệnh.

  • Nếu bị nổi mề đay nặng khi trời lạnh thì nên uống thuốc kháng histamin trước khi tiếp xúc với các tác nhân lạnh.
  • Giữ ấm cơ thể khi thời tiết thay đổi đột ngột hoặc chuyển lạnh.
  • Hạn chế uống nước lạnh hoặc chạm tay vào đá lạnh.
  • Hạn chế đi bơi khi trời lạnh.
  • Với những người có nguy cơ sốc phản vệ, hãy luôn mang theo các loại thuốc epinephrine bên người để phòng tình huống xấu nhất.
  • Thay đổi thói quen ăn uống hàng ngày cũng giúp giảm mề đay hiệu quả. Tốt nhất bạn nên loại bỏ nước đá lạnh, đồ uống có cồn, kem… ra khỏi chế độ ăn của mình. Người bệnh cũng nên cẩn trọng khi ăn các thực phẩm có nguy cơ gây dị ứng như hải sản, món ăn có nhiều đạm, sữa động vật…
  • Giữ ẩm da hàng ngày để tránh tình trạng khô da, ngứa da.
  • Khi bị nổi mề đay khi trời lạnh, bạn nên hạn chế cào gãi vì điều này có thể khiến da bị tổn thương. Để giảm ngứa, bạn có thể dùng khăn lạnh để đắp lên vùng da bị mề đay.
  • Thực hiện chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất, tập luyện thể thao điều độ để tăng cường sức đề kháng của cơ thể, từ đó phòng ngừa nguy cơ bệnh tật, trong đó có nổi mề đay.

Trên đây là những thông tin tổng quan về bệnh nổi mề đay khi trời lạnh. Hy vọng rằng chúng sẽ giúp độc giả có thêm nhiều nhiều kiến thức về bệnh để có cách điều trị và phòng ngừa hợp lý. Nếu tình trạng nổi mề đay kéo dài, kèm theo các dấu hiệu nguy hiểm khác, bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và tìm ra nguyên nhân gây bệnh

Tham khảo thêm

Phòng khám Nhất Nam Y Viện :

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Website: nhatnamyvien.com 
  • Thời gian khám bệnh: Các ngày trong tuần

BÀI VIẾT HAY

Bình luận (62)

  1. Tùng lâm says: Trả lời


    Thuốc tiêu ban hoàn bì thang có mua được ở nhà thuốc không. Sao tôi đi mấy nhà thuốc hỏi thì đều không có là sao nhỉ? Dạo này thời tiết lạnh là khô da nổi mẩn ngứa mề đay nó khó chịu lắm

    1. Quang Hợp Lê says: Trả lời


      thuốc tiêu ban hoàn bì thang ra tiệm thuốc mua thì không có đâu bạn ạ. thuốc tiêu ban hoàn bì thang này là thuốc độc quyền ở nhất nam y viện đó bạn ạ. Mua thuốc thì mua được ở Nhất Nam thôi đó nhé

    2. Ty Phan says: Trả lời


      Bạn nên thử đi khám xem da bị sao. chứ nguyên nhân bị nổi mề đay khi trời lạnh cũng có nhiều ấy. Tới Nhất Nam khám kiểm tra tình trạng da, tình trạng mấy vết đỏ rồi mua thuốc luôn nó tiện lợi hơn nhiều á, thang thuốc cũng phù hợp

    3. Trang Trần says: Trả lời


      Mình phải tới Nhất Nam khám thì mới mua được thuốc hay sao. không có cách nào khác à. chứ tớ không có ở hà nội đi lại không có tiện

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Trang Trần!
      Trong trường hợp bạn không tiện để qua Trung tâm thăm khám trực tiếp, chỉ cần bạn liên hệ số hotline Trung tâm và cung cấp thông tin liên quan đến tình trạng bệnh và vấn đề bạn đang gặp phải, sẽ có bác sỹ tư vấn hỗ trợ giúp bạn nhé.
      Trung tâm có bác sĩ hỗ trợ qua zalo hoặc gọi video và gửi về nhà đối với các bệnh nhân ở xa không thể đến khám trực tiếp nhé!
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  2. Nguyễn Minh Đức says: Trả lời


    EM bị mề đay mãn tính, có dùng qua nhiều loại thuốc phương pháp tây y để chữa trị nhưng chỉ được thời gian rồi lại bị lại như cũ. Em đang muốn thử sang dòng đông y thì thấy loại thuốc tiêu ban hoàn bì thang này. Không biết Tiêu ban hoàn bì thang dùng nó có trị được mãn tính mề đay không nhỉ.

    1. Huệ Cương says: Trả lời


      Mề đay mãn tính thì dùng tiêu ban hoàn bì thang này là đúng rồi đó nhưng sẽ chắc dùng khá lâu đấy. Tớ trước sau sinh cơ địa thay đổi nổi mề đay để hơn năm mới dùng thuốc mà uống hết 1 liệu trình còn li ti lấm chấm, thi thoảng mới nổi. Nghỉ chút thì dùng tiếp liệu tình nữa cho nó dứt hẳn. Cũng tùy cơ địa mỗi người dùng thuốc đông y hiệu quả khác nhau nên bạn nên mua về dùng thử coi sao.Trộm vía đến giờ cũng nửa năm rồi chưa bị lại

    2. Chiến Thắng says: Trả lời


      Một liệu trình thuốc uống lâu vậy bạn, mấy tháng liền á. Thấy mọi người bảo dùng thuốc thì dùng lâu là ảnh hưởng, tác dụng phụ nhiều mà nhỉ

    3. Lê Tiến Đạt says: Trả lời


      Dùng thuốc tây lâu mới sợ bạn ạ. Chứ Thuốc tiêu ban hoàn bì thang này là thuốc đông y mà. Cơ chế tác động của thuốc đông y chậm hơn, tác động hỗ trợ tận gôc của bệnh cơ, đến đâu là gần như khỏi đến đấy, khó tái phát lại ấy. Không phải như thuốc tây là đa phần chỉ chữa được bè nổi thôi.

    4. Mạnh Huy says: Trả lời


      Thuốc đông y dùng lâu dài được như thuốc bổ hằng ngày ý. Mẹ em uống tiêu ban hoàn bì thang đều đặn được gần năm rồi ấy. Trước mẹ cũng bị mề đay mãn tính, mẹ uống trộm vía là hợp cơ địa mẹ nên mẹ dùng tới tận giờ luôn ấy. Da dẻ hồng hào, sáng hơn, không có bị khô da nứt nẻ hay ngứa rát gì cả. Nguyên dược liệu thuốc thì yên tâm, toàn thảo dược an toàn

    5. Nhật Việt says: Trả lời


      Em thì không có bị mề đay nhưng thi thoảng lạnh, thay đổi thời tiết hay bị nổi lấm chấm li ti đỏ thì em có dùng được tiêu ban hoàn bì thang hay không thế.

    6. Thảo Hiền says: Trả lời


      Thay đổi thời tiết da nổi mẩn lấm chấm thì cũng là da dẻ có vấn đề rồi đó, nhiều khi là mấy dấu hiệu ban đầu của mề đay ấy nhưng kiểu mới bị nhẹ đó. bạn thử sắp xếp đi khám coi xem mà mua thuốc dùng cho an tâm hơn. Chứ Tiêu ban hoàn bì thang nhiều người họ chưa bị bệnh họ vẫn uống để phòng ngừa mầm bệnh xuất hiện đó. Với Đọc thêm trong đây nè https://nhatnamyvien.com/huong-dan-dung-tieu-ban-hoan-bi-thang-chua-me-day-37384.html

  3. Đào Ngọc Hân says: Trả lời


    Mấy loại thuốc đông y hay phải cắt thang về nhà sắc ý. Thế thuốc tiêu ban hoàn bì khang là thuốc đông y thì có phải đun sắc không vậy nhỉ?

    1. Nghĩa Trọng says: Trả lời


      Thuốc tiêu ban hoàn bì thang thì loại thang cũng tự phải đun sắc á. MÀ ngoài ra cũng có điều chế dạng viên uống hay bôi tắm nữa đó bạn. Với cả ở Nhất Nam có thể đăng ký dịch vụ sắc thuốc hộ đó. Thuốc được sắc sẵn thành gói về chỉ việc dùng thôi

    2. Lê Vinh Duy says: Trả lời


      Dịch vụ sắc thuốc sẵn như thế thì hay quá rồi. nhưng mà bảo quản thì sao nhỉ, sắc sẵn ra nhiều vậy để lâu có hỏng thiu gì không, để nguyên liệu khô dễ bảo quản chứ sắc.

    3. Nghĩa Trọng says: Trả lời


      Mỗi lần sắc thuốc Nhất Nam chỉ sắc sẵn từ 20-30 ngày thuốc thôi chứ không sắc sẵn cả liệu trình đâu. do bảo quản ngăn mát thuốc sắc sẵn từ 20-30 ngày mà. mình về để tủ lạnh tới bữa nào uống gói đó, mấy gói khác cứ để nguyên trong tủ ý. nhận thuốc cứ dùng đều là không lo hư hỏng đâu.

  4. Lê Hoàng Lại Nguyễn says: Trả lời


    Vợ em mới sinh được hơn 2 tháng, sau sinh thì cơ địa thay đổi thì vợ em bị nổi mề đay. Trước vợ em cũng có từng bị rồi thì uống thuốc tây. Giờ đang cho ocn bú thì không dám uống. Không biết vợ em có uống được tiêu ban hoàn bì thang hay không vậy.

    1. Tuấn Anh Ảnh says: Trả lời


      Bạn đọc thêm bài viết chia sẻ này đi rồi cân nhắc mua thuốc về cho vợ dùng xem. Bài viết chia sẻ của 1 chị chữa mề đay sau sinh giống như vợ bạn ấy. https://nhatnamyvien.com/chia-se-chua-me-day-sau-sinh-37387.html

    2. Hàn bích ngọc says: Trả lời


      Tớ đợt trước mang thai dùng thuốc tiêu ban hoàn bì thang ở nhất nam y viện từ lúc mang thai tới lúc đẻ luôn ấy. Dùng liền không dùng lúc đẻ luôn đó. Thuốc đông y nên lành tính yên tâm sử dụng á. Mà ở Nhất Nam thì bác sĩ còn kê thêm cả thảo dược dưỡng thai, an thai cho mẹ và bé khỏe hơn nữa đó nhé. Sau sinh hay khó chịu lắm mà da dẻ còn ngứa nữa thì lại càng khó chịu hơn nên bạn đặt về cho vợ dùng coi sao

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Lê Hoàng Lại Nguyễn!
      Bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang được điều chế hoàn toàn từ các thảo dược thiên nhiên, an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ và phụ nữ đang cho con bú, không chứa các dược liệu tổng hợp, chất bảo quản, hormone hay thuốc kháng sinh. Chính vì thế nên có thể hạn chế tối đa các tác dụng phụ không mong muốn.
      Tuy nhiên, vì thể trạng của phụ nữ sau sinh mỗi người sẽ khác nhau nên bác sĩ sẽ cần trao đổi cụ thể hơn để có thể đưa ra hướng khắc phục.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    4. Thu Trúc Trịnh says: Trả lời


      Từ tháng thứ mấy của thai kì thì dùng được thuốc tiêu ban hoàn bì thang đó chị. Em nay là gần tháng thứ 5 rồi, da dẻ ngứa ngáy khó chịu để không ngủ được

    5. Đào Hà says: Trả lời


      https://vcep.vn/hanh-trinh-thoat-me-day-khi-mang-thai-12540.html Theo tớ đọc không lầm là sau tháng thứ 3 là dùng được rồi đó bạn ah. bạn đọc thêm ở bài viết này đây, chia sẻ hành trình của 1 mẹ bầu chữa khỏi được mề đay đó nhé

  5. Hải Yến Phạm says: Trả lời


    Dùng thuốc đông y thấy các cụ hay bảo kiêng nhiều thứ đi kèm lắm ý chứ không phải dùng thuốc linh tinh được đâu. Không biết thế dùng tiêu ban hoàn bì thang này có phải kiêng hạn chế cái gì hay không

    1. Phương Địa says: Trả lời


      Dùng thuốc thì không có phải kiênh hạn chế gì cả, Nhưng mà vấn đề da thì nên hạn chế ăn hải sản với đồ dầu mỡ nóng ý. Kiểu xem mình bị dị ứng, kích ứng với cái gì thì kiêng nó lại, ăn ít thôi.Ăn nhiều rau củ với uống nước nhiều vào để thanh lọc đào thải và vận động thể dục thể thao ngoài trời cho hấp thụ nắng á

    2. Minh Oanh says: Trả lời


      Mình đi khám thì bác sĩ chỉ dặn là nên uống thuốc đúng bữa không nên bỏ quên thuốc với uống nhiều nước thôi. Hạn chế ăn uống thì không có phải đâu, mình thấy đồ đó không tốt cho mình thì mình ăn ít lại thôi. Uống mấy loại thuốc đông y lành tính không cần lo lắng kiêng khem khổ sở quá đâu.

  6. Hải Yến Phạm says: Trả lời


    Dùng thuốc đông y thấy các cụ hay bảo kiêng nhiều thứ đi kèm lắm ý chứ không phải dùng thuốc linh tinh được đâu. Không biết thế dùng tiêu ban hoàn bì thang này có phải kiêng hạn chế cái gì không vậy

  7. Ngọc Anh Thanh says: Trả lời


    Nhỏ nhà em nay mới gần 1 tuổi thôi mà bé cứ bị nổi mấy mẩn đỏ li ti ở lưng ấy. cứ nghĩ con gì cắn cơ mà vệ sinh chăn màn quần áo xong bé vẫn bị. Bé ngứa nóng rát quấy khóc thôi. Không biết có thuốc nào lành tính cho bé dùng được không nhỉ.

    1. Thư Kim says: Trả lời


      Trẻ nhỏ thì cơ địa da dẻ nhạy cảm lắm đó bạn. Bé mới chưa được tuổi nữa thì mình nghĩ là bạn uống thuốc rồi cho bé bú là tốt hơn ấy. Trẻ nhỏ dùng thuốc khó khăn lắm. bú qua đường sữa mẹ nó yên tâm được khuyến khích hơn nhiều ý.

    2. Phạm Hà says: Trả lời


      Tiêu ban hoàn bì thang là thuốc đông y thì có bị đắng khó uống như mấy thuốc đông y khác không. Đứa trẻ nhà em đắng chút là nôn nôn ọe ọe rồi không chịu uống.

    3. Linh Bùi says: Trả lời


      thuốc đông y thì hơi có chút mùi đặc trưng ấy nhưng vị thì ổn lắm. Bác sĩ tâm lý biết mua dành cho trẻ thì họ kê thảo dược thơm ngọt thảo quả như cam thảo vào tăng mùi vị cho thuốc để các bé dễ uống với tránh nôn chớ đó bạn.

    4. Hàn Châu says: Trả lời


      Thành phần nguyên liệu thuốc Nhất Nam Y Viện có đảm bảo không thế. THấy tivi hay bắt mấy đồ thuốc khô kiểu này bị làm giả làm nhái lắm ý, toàn rễ cây vỏ cây khô không à.

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hàn Châu!
      Trung tâm chúng tôi cam kết bài thuốc đều được bào chế từ các dược liệu 100% tự nhiên, nguồn gốc rõ ràng nhờ được thu hái trực tiếp từ các vùng dược liệu sạch với quy trình trồng, thu hái, sơ chế dược liệu được tiến hành đúng nguyên tắc GACP theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới.
      Các yếu tố này đảm bảo không gây tác dụng phụ, an toàn tuyệt đối với sức khỏe người bệnh nên bạn có thể yên tâm nhé.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  8. Thùy Linh Nguyễn says: Trả lời


    Lâu giờ em cứ tưởng mề đay là bệnh dị ứng do gặp phải yếu tố dị nguyên gì đó kia, ai ngờ phần lớn do lạnh thế này. Bảo sao đẻ xong là mẹ em bắt mặc kín mít tránh lạnh tránh gió, hóa ra là để tránh bị mề đay đây mà

    1. Hoàng Thảo says: Trả lời


      Phần do dị ứng thời tiết lạnh, phần do cơ địa miễn dịch kém…. Tránh gió tránh lạnh thì cũng đúng nhưng đừng có kín mít quá, nhiều người nóng quá cũng bị lên mề đay đó. Như chị dâu mình đây, lạnh quá cũng lên, nóng quá cũng lên, sau phải đi khám và dùng thuốc ở TT Da liễu đông y VN mới xử lý được đấy

    2. Hạnh Koy says: Trả lời


      Trung tâm này hình như trực thuộc Nhất nam y viện đúng ko b. T mới sinh xong cũng lên mề đay nhiều, ngứa mà dùng thuốc ở viện thì chỉ dám bôi thôi chứ sợ uống vào lại ảnh hưởng đến sữa. Giờ muốn tìm thuốc từ thảo dược nơi nào tốt 1 tí thì thấy báo có nói về Nhất nam y viện đây phải ko

    3. Trần P. Anh says: Trả lời


      Đúng rồi. Trung tâm da liễu đông y Việt Nam là đơn vị trực thuộc trực tiếp Nhất nam y viện, luôn nằm top trung tâm đông y lớn hiện nay đó gái. Bên này có bài thuốc xử lý mề đay là Tiêu ban hoàn bì thang được phục dựng và phát triển từ đơn thuốc của thái y viện triều Nguyễn, bào chế từ thảo dược tự nhiên nên lành tính, dùng được cho cả trẻ em và phụ nữ cho con bú đấy

    4. Lý Vũ says: Trả lời


      À thế thì app Nhất nam y viện cũng là của Trung tâm này rồi phải không. M mới down về đt để tham khảo các bài viết về bệnh học và thuốc thang cho chuẩn

    5. Hoa Phượng Đỏ says: Trả lời


      Phải. App ngoài các bài viết với thông tin chuẩn thì còn có tính năng chat trò chuyện trực tuyến cùng chuyên gia, đặt lịch khám và cả đặt thuốc rất tiện nữa kia. Tớ hôm nọ vừa chat với bác sĩ về tình trạng mề đay của bản thân và được bác sĩ đưa lời khuyên, dặn dò chi tiết nè

  9. Quang Cháy says: Trả lời


    Mình đang gặp đúng tình trạng mề đay do lạnh như bài viết nói nhưng dùng các mẹo dân gian kể trên như lá chè, kinh giới đều chỉ cầm chừng thôi chứ chẳng hết đc. Vậy giờ mình dùng thuốc của trung tâm luôn đc k, nếu đc thì phải dùng bao lâu đc

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi. Với tình trạng của bạn có thể cân nhắc sử dụng bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang của Trung Tâm. Tùy vào tình trạng bệnh và cơ thể bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình phù hợp với thời gian dùng thuốc khác nhau. Thời gian cần thiết trung bình để có thể điều trị bệnh hiệu quả là khoảng 2 – 3 tháng bạn nhé. Thuốc sẽ có tác dụng đồng thời hỗ trợ điều trị cả triệu chứng bên ngoài và tác động tới nguyên nhân gây bệnh, nâng cao sức đề kháng nên cần thời gian để thuốc phát huy tác dụng sẽ lâu hơn so với thuốc tây y thông thường nhưng hiệu quả đem lại sẽ lâu dài, bền vững hơn.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Mai Anh says: Trả lời


      Ôi các bác sĩ ơi có nhầm lẫn gì không, sao phải dùng thuốc lâu vậy. Mề đay là bệnh dị ứng thì chỉ cần làm giảm tình trạng dị ứng đi, cứ cho là thuốc đông y tác động chậm thì cùng lắm chục ngày thôi chứ @@

    3. Lê Thị Hòe says: Trả lời


      Bác sĩ trả lời mà còn nhầm lẫn gì nữa hả đằng ấy. Thuốc đông y nào mà chục ngày đòi xử lý được mề đay vậy. Đông y tác động vào căn nguyên bệnh, điều hòa và cân bằng chức năng tạng phủ cơ quan nên 2-3 tháng mới đủ được

    4. Hoàng Thị Lan says: Trả lời


      Chuẩn. Mề đay mà dùng thuốc dị ứng thôi thì chỉ là xử lý ngọn thôi, dập được vài hôm xong lại lên lại ngay. Bản thân em đây này, cứ dăm bữa là lại nổi ngứa cả mảng dù có gặp lạnh hay không, đi bệnh viện không biết bao nhiêu lần mà vẫn chẳng ăn thua nên quyết chuyển qua thuốc nam thử xem sao. Mà số em may sao lại chọn đúng trung tâm Nhất nam y viện này để khám và dùng thuốc nên hết đúng một đợt thuốc là mề đay không còn lên nữa, da dẻ mềm mịn ít mụn nhọt hơn trước và quan trọng là qua gần nửa năm rồi vẫn ổn định đây này

  10. Tố Nga says: Trả lời


    Nếu mề đay do dị ứng thời tiết lạnh thì phải làm sao ạ. Miền nam thì không sao chứ miền bắc có cả mùa đông lạnh dài thì cứ thế phải chịu hay sao mọi người

    1. Vũ Thu Thủy says: Trả lời


      Thì phải xử lý chứ làm sao nữa. Mề đay 1 vài lần tự hết thì ko sao chứ bị hoài bị mãi thì cơ thể phải có rối loạn rồi. Bạn có thể qua TT Nhất nam y viện ở Số 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy để được bác sĩ khám nhé. Mình mới đưa mẹ qua đấy, ngoài việc thuốc tốt ra thì bác sĩ khám rất cẩn thận, kỹ càng luôn ấy. Đơn thuốc mẹ mình dùng đây nè https://nhatnamyvien.com/tieu-ban-hoan-bi-thang-dieu-tri-phong-ngua-37375.html

    2. Lê Hoài Sương says: Trả lời


      Công nhận bác sĩ bên Trung tâm này chuyên môn giỏi mà rất nhẹ nhàng với người bệnh luôn ấy. T đi với ck đến đó mà thắc mắc hơi nhiều thì đều được giải đáp cẩn thận luôn. Thuốc thì ck t dùng đơn Tiêu ban hoàn bì thang gia giảm gồm cả uống và bôi, dùng mới hơn nửa đã thấy bớt nhiều rồi đây này. À nhớ kiêng rượu bia, đồ tanh lạnh trong lúc dùng thuốc để đáp ứng tốt nhé các b

    3. Ánh says: Trả lời


      Bạn chị làm mảng y tế cũng bảo qua trung tâm này để giải quyết mề đay. Đơn thuốc của chồng em bao tiền đấy, gửi chị tham khảo để chị mua được không

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang của Trung tâm. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể mà đơn thuốc bác sĩ kê sẽ khác nhau, do đó chi phí tiền thuốc của mỗi bệnh nhân là khác nhau. Bạn có thể sắp xếp thời gian đến sơ sở Trung tâm để được khám trực tiếp, bác sĩ sẽ kê đơn phương thuốc và liệu trình phù hợp với tình trạng bệnh của bạn.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  11. Mèo Béo says: Trả lời


    Ui trc giờ e chỉ bị nhẹ nhẹ kiểu hơi sưng sưng với nổi mẩn ngứa thôi nhưng lần này chắc do gặp lạnh rồi tắm lạnh nên kèm cả phù mặt và giờ thấy đỏ ửng cả lên. E đang lo quá, có khi nào e bị nặng rồi ko, có nên uống thuốc luôn hay đợi đi khám hả mn

    1. Lê V Hội says: Trả lời


      Ơ đang bị thế thì uống luôn đi chứ đợi chờ khám nhỡ nặng cái thì toi. Bạn ra hiệu thuốc gần nhất mua mấy viên kháng his, chọn dòng mới h2 thì sẽ hơn h1 đấy

    2. Vũ Mai Hoa says: Trả lời


      Vấn đề là mề đay nếu nặng thì phải đi khám và để bác sĩ đánh giá tình trạng có tổn thương khác kèm theo không rồi từ đó mới ra đơn thuốc được. Chứ như mấy em cứ tự ý mua thuốc về dùng như vậy nhỡ sai liều, sai thuốc có thể ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân đấy. Mà em trên nếu bị đi bị lại nhiều lần thế thì cần dùng thuốc giải quyết bệnh đi, có thể dùng thuốc Tiêu ban hoàn bì thang dưới bài viết kia nhé. Chị có thấy bài viết của chuyên gia chia sẻ về bệnh và các cách xử lý trong đó có thuốc Tiêu ban đây https://benhvienfavina.vn/chuyen-gia-huong-dan-cach-dieu-tri-me-day-man-ngua-25017.html

    3. Ngô Thùy Dung says: Trả lời


      Công nhận thuốc Tiêu ban hoàn bì thang này dùng xử lý mề đay quá ok luôn. Đã vậy lại lành tính, không bị ảnh hưởng như các thuốc tây y. Mình lấy về dùng hết mề đay xong mẹ mình đi khoe khắp cả làng, thành ra cứ thi thi có người lại vào nhà mình hỏi thăm về thuốc hehe

    4. Phạm Thị Trang says: Trả lời


      Vậy hả cậu. Tớ cũng đang đau đầu vì mề đay đây, đi làm mà gãi nhiều mọi người toàn nhìn vs ánh mắt lạ lùng @@. Chắc để mai ngày kia xin nghỉ lấy ngày rồi bắt xe ra trung tâm nhất nam y viện này khám và lấy thuốc thôi

    5. Vân P says: Trả lời


      Bên TT Nhất nam y viện có làm việc cả vào cuối tuần và ngày lễ đó b, đỡ phải nghỉ làm. Mà nhà b ở đâu, nếu xa thì cũng có thể gọi cho TT họ (02485851102) rồi cung cấp tình trạng bệnh là sẽ được bác sĩ hỗ trợ gửi thuốc về tận nhà qua đường bưu điện nhé. T gần TT nhưng bận nên cũng đặt thuốc đây

  12. Thảo Cải says: Trả lời


    Hic. Thằng cún nhà em đang bị mề đay nổi mẩn đầy người. Đêm nó quấy không ngủ vì ngứa nên em mất ngủ mất hôm nay rồi. Giờ đọc được thông tin mề đay do lạnh thì cũng có thể dẫn đến phù mạch rồi khó thở làm em lo quá, không biết làm thế nào bây giờ cho tốt được ạ

    1. Hoàng Thị Tuyết Nhung says: Trả lời


      Mom đã thử tắm cho con bằng lá khế hay lá chè chưa. Mk thấy các mom trong nhóm mẹ và bé hay khuyên vậy, mom thử xem nếu bớt mề đay thì không cần thuốc hại người con

    2. Thảo Cải says: Trả lời


      Mấy cái lá tắm rồi mẹo dân gian em cũng thử hết rồi mà chả ăn thua, thế em mới lo. Giờ dùng thuốc tây thì con bé quá sợ ảnh hưởng nên em đang có ý định đổi thuốc đông y. Đọc cmt mọi người ở đây có nói về thuốc Tiêu ban hoàn bì thang nên em đang tham khảo, không biết liều của người lớn với trẻ em có khác nhau không nữa

      1. Tống Xuyến says:


        Bác sĩ bên trung tâm da liễu sẽ khám và đánh giá nặng nhẹ rồi mới lên đơn thuốc mà. Thuốc cho con tui thì còn được bổ sung mấy vị thuốc có vị ngọt như cam thảo để nó dễ uống nữa nè. Trộm vía dùng có 1 đợt thuốc mà hết mề đay, ăn uống còn tốt hơn nên sức khỏe cải thiện kha khá luôn. May mà biết đến thuốc Tiêu ban của trung tâm này

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang. Bài thuốc được điều chế từ 100% thảo dược tự nhiên, hoàn toàn lành tính và an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ. Vậy nên bạn có thể yên tâm để sử dụng bài thuốc này để điều trị cho con. Các vị thuốc sẽ được gia giảm linh hoạt tùy theo độ tuổi, thể trạng và tình trạng bệnh của trẻ. Mời bạn đưa con đến trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  13. Mai Văn Tuấn says: Trả lời


    Tôi nghe nói mề đay là do gan bị nóng nên giải độc kém chứ có phải do bị lạnh đâu. Chỗ tôi ai bị mề đay cũng đều đi lấy thuốc mát gan về dùng, như tôi bị 4, 5 năm nay thì vẫn duy trì uống đều nên thi thoảng mới bị lên mề đay thôi

    1. Thanh Nhàn HQC says: Trả lời


      Nhiều vấn đề lắm, giải độc gan kém chỉ là 1 phần thôi. Có ng thì do cơ địa dị ứng, ng thì do di truyền, thời tiết….. Thế nên dùng thuốc mát gan như anh nói thì chưa thể xử lý mề đay được, cần bài thuốc giải quyết các vấn đề anh đang gặp phải. Đây em để link 1 bạn cũng bị mề đay 5 năm chia sẻ hành trình xử lý bệnh bằng thuốc đây anh https://benhvienfavina.vn/kinh-nghiem-chua-me-day-man-tinh-5-nam-cua-chang-thanh-nien-25032.html

    2. Tiến Phạm says: Trả lời


      Phải rồi. Đi khám thì mới biết do nhiều vấn đề lắm. Cũng may gặp được bác sĩ bên tt da liễu đông y, khám và kê cho bộ thuốc Tiêu ban hoàn bì thang. Dùng cũng gần như bạn trẻ kia chia sẻ, vừa uống vừa bôi kết hợp chế độ ăn uống hạn chế đồ cay nóng, kích thích, đồ tanh lạnh như cá biển….thì cuối cùng mình cũng đã hết mề đay, ko còn khổ sở vì ngứa nữa rồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *