Nổi mề đay ở mặt: Nguyên nhân, biểu hiện, cách chữa trị hiệu quả

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Nổi mề đay ở mặt là một dạng của bệnh mày đay khiến người bị có cảm giác khó chịu, ngứa ngáy ảnh hưởng đến chất lượng sức khỏe và cuộc sống. Trong bài đọc này chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về nguyên nhân và cách xử lý tình trạng trên, tránh ảnh hưởng về ngoại hình và tâm lý. 

Nổi mề đay ở mặt là bệnh gì? Có nguy hiểm không

Nổi mề đay ở mặt là một hiện tượng da có những nốt mẩn ngứa mang đến cảm giác khó chịu, bứt rứt và gây ảnh hưởng thẩm mỹ trên gương mặt của người bệnh.

Theo thống kê tại Việt Nam có ít nhất khoảng 20% dân số người Việt đều mắc phải căn bệnh này ít nhất 1 lần trong đời. 90% người mắc mề đay cấp tính với thời gian dưới 6 tuần. Tuy nhiên, bệnh lý này thường có xu hướng tiến triển nhanh  chỉ trong 1 thời gian ngắn vì vậy bạn cần xử lý sớm khi có triệu chứng phát bệnh. 

Theo Thầy thuốc Ưu tú Lê Phương – chuyên gia có hơn 40 năm kinh nghiệm trị bệnh mề đay: Nổi mề đay ở trên da mặt là bệnh dễ xử lý, không gây ra bất kỳ nguy hiểm nào đến tính mạng con người. Nhưng nếu bệnh lý không được phát hiện sớm, khắc phục đúng cách thì bệnh nhân sẽ bị những cơn ngứa gây ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt hàng ngày và khiến họ mất tự tin khi giao tiếp. 

Nổi mề đay ở mặt không xử lý kịp thời có thể dẫn đến một số biến chứng như sốt cao, cổ họ bị sưng, khó thở thậm chí có thể gây tử vong đối với trẻ nhỏ. Do đó, ngay khi có những triệu chứng bất thường người bệnh hãy chủ động đến cơ sở y tế để khám và tìm ra hướng xử lý kịp thời. 

Nguyên nhân gây nổi mề đay ở mặt

Bác sĩ Lê Phương cũng cho biết nổi mề đay ở mặt do nhiều nguyên nhân khác nhau tác động đến, một số lý do có thể kể đến như: 

Nổi mề đay trên mặt do dị ứng 

Dị ứng là một trong những tác nhân khiến người bệnh bị nổi mề đay. Những người có cơ địa nhạy cảm, làn da yếu khi tiếp xúc với những yếu tố kích thích sẽ khiến cơ thể có những phản ứng lạ bằng hiện tượng nổi mề đay. 

Dị ứng nổi mề đay trên mặt có thể kể đến những tác nhân như: 

  • Do dị ứng với mỹ phẩm thường xảy ra ở phụ nữ như dùng kem dưỡng, mỹ phẩm có chứa chất bảo quản, dầu khoáng, hương liệu đặc biệt; do kết hợp mỹ phẩm sai cách hoặc không đúng trình tự. Nếu bị dị ứng với mỹ phẩm bạn cần tiến hành khắc phục sớm tránh trường hợp để lại sẹo. 
  • Do dị ứng với thực phẩm có chứa nhiều protein khiến hệ miễn dịch cơ thể không thể tiếp nhận được và bị dị ứng. Những loại thực phẩm có thể gây nguy cơ nổi mề đay cao phải thể kể đến như hải sản, trứng, sữa, đậu phồng,… Tuy nhiên trường hợp nổi dị ứng do nguyên nhân này có thể tự khỏi sau vài giờ. 
  • Do dị ứng với thuốc gây nổi mề đay trên tay và cả mặt. Các loại thuốc có nguy cơ gây dị ứng cao có thể kể đến như thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm, thuốc hạ sốt,… Nguyên nhân gây dị ứng này không quá nguy hiểm nhưng sẽ thường kèm theo một vài biểu hiện như sốt cao, nôn mửa, hôn mê, khó thở,…
  • Do dị ứng với tác nhân bên ngoài như khói bụi, lông động vật, bụi bẩn, phân hóa, mạt rệp,… Những tác động từ bên ngoài này có kích thước nhỏ, thường ở sẵn trong không khí nếu cơ thể không tự bảo vệ được sẽ gây nổi mề đay ở mặt. 

Nổi mề đay trên mặt do tiếp xúc với ánh sáng mặt trời 

Ánh sáng mặt trời có chứa nhiều tia cực tím gây hại cho da, kể cả khi người bệnh đã có biện pháp bảo vệ nhưng vẫn có thể bị tác động đến và gây nổi mề đay ở mặt. 

noi me day o mat
Ánh sáng mặt trời là một trong những nguyên nhân gây dị ứng nổi mề đay

Tia UV trong ánh sáng mặt trời còn khiến da trở nên thâm sạm, tối màu và kéo dài thời gian hồi phục những phản ứng dị ứng. 

Nổi mề đay do dị ứng với ánh sáng mặt trời xuất hiện trong vài phút sau khi làn da tiếp xúc với ánh sáng. Lúc này bạn sẽ có cảm giác nóng bỏng da, bị châm chích, các nốt mẩn đỏ, sần sùi xuất hiện. Bệnh sẽ tự khỏi sau vài tuần nếu bệnh nhân biết cách chăm sóc. 

Nổi mề đay ở mặt do bị côn trùng cắn 

Một số loại côn trùng có chứa nọc độc để gây hại cho kẻ thù tấn công chúng, với con người không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng sẽ kích thích  triệu chứng nổi mề đay và ngứa rát dữ dội. 

Một số loại côn trùng có thể khiến bạn bị nổi mề đay khi chúng cắn phải có thể kể đến như sâu bọ, kiến ba khoang,… Chú ý, côn trùng không có độc vận có thể gây dị ứng ở những người có làn da yếu, cơ địa nhạy cảm. 

Khi bị côn trùng cắn, người bệnh sẽ có cảm giác nóng ran, bị châm chích dữ dội, có thể kèm theo cảm giác đau nhói, phát ban, nổi mề đay toàn thân. Lúc này, bệnh nhân cần tìm cách xử lý nhanh chóng, lấy hết nọc độc trong cơ thể ra để hạn chế các ảnh hưởng. Nếu côn trùng có nọc độc nặng tấn công cơ thể có thể gây hiện tượng sốc phản vệ rất nguy hiểm, không được chủ quan. 

Nổi mề đay do tuổi tác 

Một số nghiên cứu đã chỉ ra tuổi tác có thể gây nổi mề đay ở mặt đặc biệt là trẻ em và phụ nữ. Nguyên nhân là do vấn đề nội tiết tố trong cơ thể và thời gian tiếp xúc với mỹ phẩm hóa chất của người trẻ khá sớm. 

Nổi mề đay trên mặt do thay đổi thời tiết 

Thời tiết thay đổi từ nóng sang lạnh hoặc ngược lại có thể gây nổi mề đay do da không kịp thích ứng. Mề đay có thể nổi toàn thân khiến người bệnh khó chịu, ngứa rát dữ dội. 

Ngoài những nguyên nhân mà chúng tôi đã kể trên thì nổi mề đay ở mặt có thể do những tác nhân khác gây ra như: 

  • Người có làn da khô, màng lipid mỏng dễ bị phá hủy, có nguy cơ cao bị nổi mề đay. 
  • Yếu tố di truyền cũng là một trong những nguyên nhân có thể khiến bạn bị nổi mề đay ở mặt. 

Triệu chứng gây nổi mề đay ở mặt

Triệu chứng nổi mề đay ở mặt khá rõ ràng, dễ nhận biết để người bệnh chủ động xử lý kịp thời. Một số biểu hiện điển hình của bệnh lý có thể kể đến như: 

noi me day o mat
Người bị nổi mề đay ở mặt sẽ có dấu hiệu hơi sưng và tấy đỏ
  • Da có cảm giác bị nóng rát, đỏ rực kể cả khi nhiệt độ cơ thể đang ở mức bình thường. 
  • Mặt có dấu hiệu hơi sưng và có thể sưng cả vùng môi, mắt và tai. 
  • Da có cảm giác bị châm chích, ngứa rát, xuất hiện mảng đỏ ở phần mặt, cổ và vai. 
  • Da bị sần sùi, khô ráp, nứt nẻ, bong tróc hoặc có thể xuất hiện mụn nước trắng li ti trên mặt. 
  • Triệu chứng nổi mẩn khi bị mề đay có thể xuất hiện cả người đặc biệt là vùng chân tay. 
  • Cơ thể có dấu hiệu bị sốt nhẹ, choáng váng và hơi buồn nôn. 

Nếu cơ thể có bất kỳ các triệu chứng trên bạn cần chủ động đến cơ sở y tế để xử lý đồng thời tránh xa tác nhân gây dị ứng để hạn chế mức độ ảnh hưởng.

BẠN ĐANG GẶP NHỮNG TRIỆU CHỨNG MỀ ĐAY NÀO?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

 

Cách giải quyết nổi mề đay ở mặt

Nổi mề đay có thể tự khỏi mà không cần áp dụng biện pháp xử lý. Tuy nhiên để tránh gây ảnh hưởng đến làn da bạn vẫn nên áp dụng một số cách xử lý dưới đây để cải thiện triệu chứng và hạn chế nguy cơ để lại sẹo trên gương mặt. 

Cách giải quyết nổi mề đay ở mặt bằng thuốc tân dược

Người bị nổi mề đay mãn tính tái phát nhiều lần hoặc có những biểu hiện nặng, bất thường cần chủ động đến cơ sở y tế để khám. Bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng của bệnh nhân để kê đơn thuốc giúp người bệnh kiểm soát triệu chứng. 

noi me day o mat
Thuốc kháng sinh histamin thường được dùng để xử lý dị ứng nổi mề đay

Các loại thuốc được dùng để xử lý nổi mề đay có thể kể đến như: 

  • Thuốc kháng sinh histamin H1 dùng trong trường hợp cơ thể sản xuất quá nhiều histamin gây hiện tượng dị ứng nổi mề đay. Nhóm thuốc này sẽ kiểm soát lượng histamin, giảm nhanh cảm giác ngứa và nổi mề đay. Hiện nay, bác sĩ thường chỉ định dùng loại kháng histamin H1 thế hệ 2 nhiều hơn để hạn chế tác dụng phụ ở người dùng. 
  • Thuốc bôi có chứa corticoid dùng trong trường hợp bị nổi mề đay ở mặt, tay chân hoặc người bị tổn thương da mãn tính với tác dụng chống viêm, chống dị ứng cực mạnh. Tuy nhiên thuốc có thể gây mỏng da, nổi mụn nên chỉ được chỉ định dùng trong những trường hợp cụ thể. 
  • Thuốc ứng chế miễn dịch để cải thiện tình trạng ngứa rát, sưng phù mặt. Nhóm thuốc này chỉ được sử dụng khi các loại thuốc trên không mang đến hiệu quả hoặc cơ địa có hiện tượng kháng thuốc. 
  • Dùng kem dưỡng ẩm để tránh hiện tượng da khô, gây cảm giác ngứa rát, châm chích, cải thiện các triệu chứng của nổi mề đay gây ra. 
  • Dùng nước muối sinh lý NaCl 0,9% để làm dịu các hiện tượng gây kích ứng da, ngăn ngừa viêm nhiễm xâm nhập khi da bị tổn thương. 

Lưu ý, thuốc Tây dùng khi bị nổi mề đay nặng có thể gây dị ứng và tổn hại đến là da. Chính vì vậy, người bệnh cần sử dụng theo chỉ định của bác sĩ, không được tự ý mua thuốc về dùng.

Xem thêm

Xử lý nổi mề đay ở mặt bằng mẹo dân gian

Ngoài việc dùng thuốc Tây, thì với những trường hợp nhẹ người bệnh có thể tự xử lý tại nhà với các mẹo vặt giải quyết mề đay đơn giản sau đây: 

Mẹo xử lý nổi mề đay trên mặt bằng nha đam 

Trong nha đam có chứa nhiều nước giúp da có thêm độ ẩm, giảm hiện tượng căng cứng, ngứa rát, châm chích. Dược liệu này còn có tính kháng khuẩn, chống viêm, hạn chế được các hiện tượng viêm nhiễm xâm nhập khi da bị tổn thương. Hoạt chất và axit amin có trong lô hội còn giúp da hồi phục nhanh, làm mờ sẹo, giảm thâm sạm. 

Cách trị nổi mề đay trên mặt từ nha đam rất đơn giản như sau: Chuẩn bị 1 lá nha đam, làm sạch, tước vỏ rồi lấy phần gel để đắp lên mặt trong thời gian từ 10 đến 15 phút và rửa lại với nước ấm. Hoặc bạn có thể xay nhuyễn dược liệu để thoa lên mặt để phát huy tốt các tác dụng. 

Xử lý nổi mề đay ở mặt bằng nước lá khế 

Nhiều người khi bị nổi mề đay đã dùng nước lá khế để kiểm soát triệu chứng, tránh hiện tượng sưng phù da bởi trong dược liệu có chứa nhiều vitamin C giúp giảm cảm giác ngứa rát, rút ngắn thời gian hồi phục và se khít các tổn thương, hạn chế nguy cơ bị thâm sạm. 

noi me day o mat
Nấu nước lá khế rửa mặt giúp cải thiện triệu chứng mày đay

Cách giải quyết bệnh thực hiện khá đơn giản như sau: Chuẩn bị 1 nắm lá khế tươi, làm sạch, ngâm nước muối loãng để sát khuẩn rồi cho vào nồi nấu 30 phút là được. Đợi dung dịch nguội bớt thì dùng để rửa mặt và massage. Lá khế có thể dùng để đắp lên vùng da bị tổn thương, tránh đắp ở nơi đang bị trầy xước. 

Xử lý nổi mề đay ở mặt bằng nghệ và sữa tươi 

Nghệ có chứa nhiều chất curcumin, có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm cực tốt, giúp làm mờ nhanh các vết thâm sạm, ngừa sẹo hiệu quả. Sữa tươi có công dụng cấp ẩm, làm da mềm mại hơn, giảm cảm giác kích ứng và ngứa rát do mề đay gây ra. 

Cách dùng nghệ và sữa tươi cải thiện triệu chứng nổi mề đay khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện như sau: Trộn 2 thìa tinh bột nghệ với 2 thìa sữa tươi không đường và vài giọt mật ong nguyên chất thành hỗn hợp đồng nhất. Đắp mặt nạ lên mặt trong thời gian 15 phút và rửa lại với nước ấm là được. 

Mẹo khắc phục nổi mề đay ở mặt từ bột yến mạch và dưa chuột 

Nếu bạn bị ngứa rát, đỏ tấy trên mặt do nổi mề đay gây ra thì mặt nạ bột yến mạch với dưa chuột sẽ cải thiện nhanh các triệu chứng của bệnh. Bột yến mạch là được liệu có chứa chất chống viêm, giảm ngứa hiệu quả nhờ có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa và khoáng chất dồi dào. Dưa leo có khả cấp ẩm tốt, làm dịu da và cảm giác sưng nóng. 

Cách xử lý nổi mề đay từ bột yến mạch và dưa chuột như sau: Nghiền nát dưa leo rồi trộn chung với bột yến mạch để đắp lên mặt trong 15 phút sau đó rửa lại với nước ấm là được.

Tìm hiểu thêm

Cách phòng chống nổi mày đay ở mặt

Ngoài thông tin về cách chữa nổi mề đay ở mặt bạn cần chú ý đến những vấn đề dưới đây để phòng tránh nguy cơ tái nhiễm, hồi phục sức khỏe tốt hơn: 

  • Khi đang bị nổi mề đay ở mặt nên tránh dùng mỹ phẩm và sữa rửa mặt. Tốt nhất là  tạm dừng cho đến khi da đã hồi phục hoàn toàn. 
  • Rửa mặt sạch sẽ ngày hai lần, khi đang bị nổi mề đay nên dùng nước ấm hoặc nước nấu từ thảo dược để lau. 
  • Hạn chế tiếp xúc với khói bụi, lông động vật, phấn hoa vì đây có thể là tác nhân gây tái nhiễm nổi mề đay, khiến tình trạng viêm nhiễm nặng hơn. 
  • Hạn chế ăn các thực phẩm dễ gây dị ứng dù đây không phải là nguyên nhân gây bệnh.
  • Tránh để da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời quá lâu bởi sẽ gây nên hiện tượng bỏng rát. 
  • Khi dùng mỹ phẩm nên chọn những sản phẩm uy tín, chất lượng, phù hợp với đặc tính làn da. Ưu tiên các sản phẩm có thành phần tự nhiên, không có chứa cồn hay corticoid. 
  • Người có làn da mỏng, dễ nhạy cảm nên hạn chế trang điểm hoặc chỉ nên trang điểm một lớp mỏng. 
  • Chỉ dùng sữa rửa mặt ngày hai lần, không nên lạm dụng quá nhiều, ưu tiên dùng các sản phẩm dịu nhẹ, có nồng độ pH thấp. 
  • Bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, tăng cường miễn dịch đặc biệt là chất xơ và vitamin trong trái cây tươi và rau củ. 
  • Khi ra ngoài nên dùng kem chống nắng để hạn chế ảnh hưởng từ tia UV trong ánh sáng mặt trời. 
  • Khi thời tiết chuyển lạnh, hanh khô nên dùng kem dưỡng ẩm có chứa vitamin A và C để da có đủ độ ẩm, tránh hiện tượng khô, kích ứng nổi mề đay. 
  • Đeo khẩu trang khi đi ra ngoài để hạn chế những tác động của bụi bẩn, ánh sáng mặt trời và những tác nhân gây dị ứng khác. 
  • Tránh ăn tôm cua, hải sản bởi đây là các loại thực phẩm có nguy cơ gây dị ứng cao. 

Bài đọc trên đây đã cung cấp cho bạn những thông tin về chứng bệnh nổi mề đay ở mặt. Hãy nắm rõ các thông tin trên để chăm sóc da đúng cách và biết cách xử lý hiệu quả các triệu chứng khi nổi mề đay. Tốt nhất người bệnh nên cơ sở y tế để được tư vấn, tìm ra giải pháp hiệu quả. Hãy liên hệ ngay với Nhất Nam Y Viện để nhận tư vấn kỹ lưỡng về phác đồ

Phòng khám Nhất Nam Y Viện :

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Website: nhatnamyvien.com 
  • Thời gian khám bệnh: Các ngày trong tuần

NÊN ĐỌC

Bình luận (60)

  1. Lê Loan says: Trả lời


    Ối zồi ôi. Mề đay mà đã nổi khắp người thì là nặng rồi chứ không chỉ mỗi mặt thì sao lại không nguy hiểm được. Quê tôi có ông bác cứ uống rượu vào là nổi mề đay, nổi kiểu toàn thân mà cứ để liều xong có lần nhập viện cấp cứu vì cái gì phù mạch gây khó thở gì gì ấy. Thế nên có dấu hiệu bị bệnh thì cần xử lý ngay và luôn đi các bạn

    1. Trịnh Văn Tài says: Trả lời


      Đúng r, nổi nhiều thế thì đương nhiên sẽ có những nguy hiểm nhất định rồi. Mà khổ, cái bệnh mề đay này tưởng chừng dễ nhưng nhiều ng đi khắp nam bắc còn k giải quyết được đấy. Nói chung cần gặp đúng thầy đúng thuốc như Tiêu ban hoàn bì thang của TT Nhất nam y viện thì may ra. t nghe nói thuốc bên đấy theo công thức cổ gì đấy và tác động vào căn nguyên bệnh lý nên xử lý được mề đay đấy

    2. Hoàng Kiều Trinh says: Trả lời


      Tiêu ban hoàn bì thang được đội ngũ bác sĩ bên Trung tâm đấy phục dựng và phát triển từ công thức xử lý mề đay mẩn ngứa cho vua chúa của thái y viện triều Nguyễn. Thuốc tác động vào căn nguyên bệnh cũng như điều hòa chức năng tạng phủ nên xử lý tốt bệnh mề đay, ngăn bệnh quay trở lại đấy. Bạn có thể tham khảo thêm về thuốc ở link này nhé https://nhatnamyvien.com/tieu-ban-hoan-bi-thang-chua-me-day-38818.html

    3. Mai Anh says: Trả lời


      Cũng tính mua thuốc để dùng mà chị chia sẻ thế thì chắc thuốc đắt lắm nhỉ, thuốc của bậc đế vương kia mà

    4. Ngô Thu Trang says: Trả lời


      Thấy giá cũng ổn, đáng đồng tiền bát gạo lắm. Đã thế lúc khám thì cũng được khám kỹ càng, cẩn thận chứ không qua quýt như một số chỗ đâu. Tớ đưa mẹ đến đó khám mà về mẹ khen quá trời quá đất, khen nào trung tâm đẹp, bác sĩ giỏi, thuốc tốt cho đến cả dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng ok luôn ấy

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang của Trung tâm. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể mà đơn thuốc bác sĩ kê sẽ khác nhau, do đó chi phí tiền thuốc của mỗi bệnh nhân là khác nhau. Bạn có thể sắp xếp thời gian đến sơ sở Trung tâm để được khám trực tiếp, bác sĩ sẽ kê đơn phương thuốc và liệu trình phù hợp với tình trạng bệnh của bạn.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  2. Hương Doremon says: Trả lời


    Mình bảo mãi mà anh xã mình không có nghe, cứ hễ nổi mề đay cái là tại tương 1 đống thuốc giảm dị ứng vào người. Rồi hôm qua còn khoe mua được cái loại kháng gì H2 H3 hàng xịn gì để giành nào bị thì uống, hic

    1. Tống Xuyến says: Trả lời


      Cũng là 1 loại thuốc giảm dị ứng thôi, chẳng qua là thuốc đời sau nên cải tiến hơn đời thuốc trước tí thôi chứ có gì xịn sò đâu nhỉ. Mà nói thật VN mình có điều thua các nước khác là việc mua bán thuốc tây quá tự do, không có đơn của bác sĩ mà cứ kể triệu chứng ra rồi bán cho mớ thuốc đủ loại. Vừa hại người vừa dễ gây nhờn thuốc và cũng là 1 trong các nguyên nhân dẫn đến mề đay mãn tính đây này https://vcep.vn/6-sai-lam-dan-den-me-day-man-tinh-12529.html

    2. NNguyễnÁnh Nguyệt says: Trả lời


      Chuẩn này, có bệnh thì cần đi khám và xử lý chứ chị cũng sợ việc tự ý dùng thuốc lại ảnh hưởng cơ thể thì toi. Mấy nay động viên mãi thì chồng chị cũng đồng ý qua bên Nhất nam y viện khám rồi, hẹn lịch được bác sĩ Lê Phương bên đấy rồi giờ đợi đến lịch thôi

    3. Mưa Thuỷ Tinh says: Trả lời


      Bác sĩ này nghe bảo giỏi lắm đúng ko b. M thấy mấy c cùng cơ quan khen và chỉ cho m cách lên app để đặt lịch khám mà sao lằng nhằng quá

    4. Lê Thu Thảo says: Trả lời


      Bác sĩ Lê Phương hiện là Phó Giám Đốc chuyên môn Trung tâm Nhất nam y viện đấy. Chuyên môn giỏi lại nhiệt tình nên đông bệnh nhân lắm, thường thì phải đặt lịch khám trước mới được. Có thể gọi đến số Trung tâm (02485851102) hẹn lịch hoặc down app Nhất nam y viện như đằng ấy nói, app vừa có tính năng đặt lịch khám, chat trực tuyến cùng bác sĩ và rất nhiều bài viết về bệnh học, về các bài thuốc, mẹo xử lý bệnh với thông tin chuẩn cho mn tham khảo đấy. Tiện lợi chứ không có lằng nhằng gì đâu

  3. Sơn ghế da says: Trả lời


    Vợ em không đến mức nổi mề đay toàn thân nhưng nổi nhiều phần 2 má, bụng, lưng, cổ. Bị bắt đầu từ ngày sinh con được nửa tháng, giờ con em hơn 6 tháng rồi mà vẫn bị. Đi khám khoa da liễu bv huyện thì bác sĩ kê thuốc cho dùng và mẹ vợ em có đun cả lá đơn đỏ rồi kinh giới, tía tô cho uống và tắm mà cũng chỉ cầm chừng được thôi các anh chị à. Vậy trường hợp của vợ em có xử lý như mề đay toàn thân không vậy

    1. Lan Lan says: Trả lời


      Đều là mề đay mà, khác nhau ở mức độ nặng nhẹ, nhiều ít thôi. Thường sau sinh thì phụ nữ hay bị nổi mề đay lắm, nguyên nhân thì nhiều như khí huyết bị hao tổn, gặp phong tà gió máy, gặp các tác nhân gây dị ứng…. Vợ anh đã cai sữa chưa, nếu chưa thì có thể dùng bài thuốc nam Tiêu ban hoàn bì thang như trên đấy. Thuốc này bào chế từ thảo dược tự nhiên nên an toàn và không ảnh hưởng đến sữa mẹ, em thấy nhiều mẹ dùng rồi đây https://nhatnamyvien.com/chia-se-chua-me-day-sau-sinh-37387.html

    2. Vũ Thị Thu says: Trả lời


      Đây, mình đây. Lúc đầu cũng chỉ lên mề đay ở lưng thôi, sau dần dần lan rộng ra khắp người luôn ấy. Đi khám thì bác sĩ cũng chỉ kê thuốc uống chống dị ứng và kem bôi cho bớt ngứa dịu da thôi, dùng cũng được nhưng dùng một hôm cái là lại đâu vào đấy nên mình quyết định tìm hiểu về thuốc nam để xử lý bệnh này. Lúc được bác sĩ ở TT Nhất nam y viện khám thì bác sĩ còn hỏi mình có còn cho con bú không để bác sĩ gia giảm thêm một số vị thuốc lợi sữa, hoạt huyết. Thế là đơn Tiêu ban Hoàn Bì Thang của mình không những dùng xử lý mề đay mà còn giúp mình đủ sữa cho con tuti. Mà nên tuân thủ theo đơn thuốc và lời dặn của bác sĩ nhé, mình làm theo nên đáp ứng thuốc nhanh, có đâu chục hôm đổ ra là bắt đầu bớt ngứa, chưa hết đơn thuốc thì mề đay đã hết rồi ấy

    3. Mẹ Ken Kid says: Trả lời


      Thật hả. Em cũng muốn dùng lắm mà ck em với mẹ ck em kêu hỏi chỗ bán thuốc xem có giấy tờ gì chứng minh thuốc không ảnh hưởng đến sữa và cơ thể thì mới cho mua về ấy

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang của Trung tâm. Bài thuốc được điều chế hoàn toàn từ các thảo dược thiên nhiên, an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ và phụ nữ đang cho con bú, không chứa các dược liệu tổng hợp, chất bảo quản, hormone hay thuốc kháng sinh. Chính vì thế nên có thể hạn chế tối đa các tác dụng phụ không mong muốn. Tuy nhiên, vì thể trạng của phụ nữ sau sinh mỗi người sẽ khác nhau nên bác sĩ sẽ cần trao đổi cụ thể hơn để có thể đưa ra hướng khắc phục. Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  4. Min Min says: Trả lời


    Em đã loại trừ nguyên nhân mề đay do ký sinh trùng rồi, bác sĩ cũng đã test kháng nguyên cho em nhưng không tìm ra nguyên nhân. Bác sĩ bảo giờ chịu khó nếu hôm nào lên ít thì tắm lá chè, uống nước mát gan như xạ đen, còn nếu lên nhiều thì lên viện bác sĩ kê cho ít thuốc về dùng, kiểu để duy trì cầm chừng thôi ấy. Em chỉ sợ bệnh để lâu thì nó biến chứng này nọ nhưng giờ cũng hết cách rồi ấy

    1. Thanh. Nhàn says: Trả lời


      Bệnh gì chứ riêng cái bệnh mãn tính dai dẳng như mề đay thì cứ đông y mà quất thôi gái à. Mà mát gan chưa đủ đâu, cần phải thanh nhiệt giải độc, ổn định cơ địa và duy trì cân bằng hệ miễn dịch trong cơ thể nữa. Gái có thể qua trung tâm Nhất nam y viện có địa chỉ ở Số 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội để được bác sĩ khám, đánh giá và kê đơn nhé. Chị bị mề đay dùng tây y mãi không được mà chuyển sang thuốc Tiêu ban hoàn bì thang bên đấy có 2 tháng là ok rồi đây

    2. Vương Thị Thùy says: Trả lời


      Ôi trời ơi. Sao mề đay dị ứng thôi mà dùng thuốc lâu quá vậy chị. Em tìm hiểu đang muốn dùng mà thấy 2 tháng thì sợ quá

    3. Đức Võ says: Trả lời


      Tôi đây bị mề đay nặng, chức năng giải độc gan kém thì còn phải dùng thuốc gần 3 tháng mới giải quyết bệnh được đây. Không như thuốc tây chỉ xử lý ngọn, thuốc đông y thường tác động sâu vào căn nguyên bệnh nên thời gian dùng thuốc cũng dài hơn. Với bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng, mức độ bệnh rồi lên đơn thuốc, nhìn chung là từ 2 đến 3 tháng nhé. Lâu hơn tây y cái nhưng nó bền, tôi dùng thuốc ở Da liễu đông y Việt Nam từ năm ngoái mà đến giờ vẫn ổn định đây

  5. Cô Bé Lọ Lem says: Trả lời


    Chào bác sĩ, chào các bạn. Tình trạng của mk là thi thoảng mới nổi mề đay chứ ko liên tục, nhưng khi nào đã nổi là lên toàn thân và rất ngứa, có khi còn có mụn nước kèm theo. Bác sĩ mk theo ở bệnh viện có khuyên chuyển qua thuốc đông y dùng xem có cải thiện được ko nên mk có tìm hiểu về thuốc Tiêu ban của Trung tâm các bác sĩ. Mk muốn hỏi thuốc này dùng cho mk có được ko, bên Trung tâm có hỗ trợ sắc sẵn đóng gói cho người bệnh ko

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi. Với tình trạng của bạn có thể cân nhắc sử dụng bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang của Trung tâm. Hiện nay, để phù hợp với cuộc sống bận rộn của nhiều người bệnh, Trung tâm có thể hỗ trợ sắc sẵn thuốc và đóng gói thành từng túi nhỏ hoặc có thể bào chế dưới dạng cao lỏng tiện dụng. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn thuốc của Trung tâm để điều trị một cách tốt nhất mà không cần lo lắng về việc phải sắc thuốc nữa nhé.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Cô Bé Lọ Lem says: Trả lời


      Cảm ơn Trung tâm đã trả lời để mk biết. Mong Trung tâm gửi thuốc về cho mk theo địa chỉ mk đã gửi

    3. Trần Th P. Anh says: Trả lời


      Bạn gửi địa chỉ qua đâu thế. Bên đấy có hỗ trợ gửi thuốc qua đường bưu điện về tận nhà với những trường hợp không qua trực tiếp Trung tâm được. Bạn có thể gọi đến số 02485851102 rồi cung cấp tình trạng bệnh cho bác sĩ làm bệnh án và lên đơn thuốc nhé

    4. Đỗ Thị Đãi says: Trả lời


      Có phải thanh toán thuốc trước khi đặt thuốc không cháu. Cô không rành về mấy việc như thanh toán on lai lắm, liệu có thể đợi thuốc về rồi đưa tiền mặt được không

    5. Lê Thùy says: Trả lời


      Đâu có phải thanh toán trước đâu ạ. Cô nhận được thuốc thì mở ra kiểm tra xem đúng và đủ thuốc của mình rồi mới thanh toán ạ, tiền nào chả là tiền, tiền mặt càng dễ cô à. Cháu bận quá không ra Trung tâm được nên cũng đặt thuốc như vậy đấy cô à

  6. Ngọ Thu Thảo says: Trả lời


    Chết em rồi. Em nhờ chồng đặt hộ thuốc Tiêu ban hoàn bì thang của tt Nhất nam y viện để xử lý mề đay mà không biết có phải ảnh đặt nhầm thuốc hay thuốc giả không mà dùng 3 hôm nay rồi lại thấy ngứa hơn, cảm giác như toàn thân có bao nhiêu chỗ nổi mẩn ngứa thì giờ nó phát ra bằng hết ấy. Em hoang mang quá nên đang dừng thuốc lại rồi ấy

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Trung tâm. Trong khoảng một vài ngày đầu sử dụng thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang, người bệnh có thể nhận thấy các triệu chứng phát ra nhiều hơn do hiện tượng công thuốc, xảy ra khi thuốc tác động vào khí huyết và cơ thể, thiết lập lại hoạt động ở hệ miễn dịch tự nhiên. Sau khi thuốc đã tác dụng và điều chỉnh được hệ miễn dịch thì các triệu chứng bệnh sẽ càng giảm đi rõ rệt, vậy nên bạn không cần quá lo lắng và nên uống thuốc đầy đủ theo hướng dẫn của bác sĩ nhé! Trong trường hợp xảy ra vấn đề bất thường, bạn có thể liên hệ ngay với bác sĩ đã khám để nhận hỗ trợ và hướng dẫn từ bác sĩ nhé!
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Ngọ Thu Thảo says: Trả lời


      Thế sao tối qua em gọi lại không có ai nghe điện thoại vậy, điện thoại cứ tút tút báo bận mãi ấy ạ. Thế giờ em vẫn dùng tiếp đúng không

    3. Chuông Gió says: Trả lời


      Bác sĩ cũng phải nghỉ chứ chị @@. Đêm tối gọi thì có thể người trực đang bận tiếp điện thoại của bệnh nhân khác, chị có thể gọi lại sau đấy hoặc không thì gọi giờ hành chính luôn càng tốt. Bác sĩ bên Nhất nam y viện em thấy nhiệt tình giải đáp thắc mắc lắm, chả thấy cáu kỉnh vì mình hỏi nhiều đâu. Trường hợp như chị thì em cũng gặp rồi, có công thuốc thì mới đẩy hết được độc tố ra đấy, tầm vài ngày là hết công thuốc và bệnh dần lui đấy chị

  7. Lê Thị Trà My says: Trả lời


    trước tôi có dùng mĩ phẩm rồi bị nổi các vết đỏ kèm theo ngứa, đây có phải là bị mề đay không vậy mn

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn
      Theo những triệu chứng trên thì rất có thể bạn đã bị mề đay do dị ứng thành phần của mỹ phẩm, để biết rõ hơn về tình trạng cũng như liệu trình điều trị phù hợp,
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Nhi Tuyết says: Trả lời


      khoảng 2 tuần trước e cũng bị tình trạng ngứa với mẩn đỏ như vậy, sau em phải dừng ngay đấy, nhưng mà các vết đỏ cứ lan ra cơ, nhìn mặt sợ quá em phải lên mạng tra ngay thuốc hiệu quả, sau khi đọc xong nhiều bài báo nói vể tiêu ban hoàn bì thang này em mới yên tâm đến nhất nam. y viện khám, công nhận là ở đây có phòng khám chuyên nghiêpj mà lại to thật, sau khi nói chuyện với bác sĩ và khảm tổng quát thì bác sĩ vân anh đã kê cho e 1 liệu trình tiêu ban hoàn bì thang 2 tháng, uống hết 1 tháng thì lại điều chỉnh thuốc cho phù hợp, giờ em về uống và kết hợp bôi thấy ngứa giảm đi nhiều lắm ạ. nhiều ng dùng hiệu quả lắm này

    3. Linh Nguyễn says: Trả lời


      bên nhất nam. y viện có cho thêm thuốc rửa không em, từ khi bị dị ứng này chị k giám dùng mỹ phẩm gì lên mặt luôn đấy

    4. Trần Đức Lương says: Trả lời


      có nhé chị ơi, 3 chế phẩm của tiêu ban hoàn bì thang gồm: thuốc bôi, uống với ngâm rửa, mình đến đó tuỳ theo tình trạng mà bác sĩ sẽ kê đơn phù hợp đó ạ

  8. Ng Minh Ánh says: Trả lời


    bà con cho e xin địa chỉ của nhất nam. y viện để đến khám với ạ

    1. Nhật says: Trả lời


      d/c là biệt thự 16 ngõ 168 nguyễn khánh toàn cầu giấy hà nội nhé em, em đến đặt lịch trên ap ‘Nhất Nam Y Viện’ này nhé

    2. Vy Lê says: Trả lời


      bên nhất nam. y viện có cơ sở tại hà giang chưa, mình ở hà giang muốn đến trực tiếp khám xem

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn
      Rất tiếc hiện Trung tâm chưa phân phối bài thuốc này đến các quầy thuốc tại Hà Giang mà chỉ có cơ sở tại số 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
      Trong trường hợp bạn không tiện để qua Trung tâm thăm khám trực tiếp, chỉ cần bạn liên hệ số hotline Trung tâm và cung cấp thông tin liên quan đến tình trạng bệnh và vấn đề bạn đang gặp phải, sẽ có bác sỹ tư vấn hỗ trợ giúp bạn nhé.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  9. Khanh Nguyen says: Trả lời


    thời gian dậy thì vưa qua,da của em nhạy cảm rồi lại hay ra nắng thường xuyên, mấy nay xuất hiện các vết đỏ kèm theo ngứa, đó có phải mề đay không mn

    1. Chung Trần says: Trả lời


      rât có thể là bị mề day rồi nhé em, em đến nhất nam. y viện khám để bác sĩ có chuyên môn cao khám cho mình, xem thêm này https://nhatnamyvien.com/ai-nen-dung-tieu-ban-hoan-bi-thang-chua-me-day-27872.html

    2. Vũ Ngọc Quỳnh Trâm says: Trả lời


      trước e. cũng bị vậy, tưởng là dị ứng bình thưởng rồi ra hhieuej thuốc mua thuốc bôi, xong càng bôi càng ngứa, các vết còn lan rộng ra hơn, bên nhất nam. y viện có trường hợp nào bị vậy không ạ

    3. Hoài Nguyễn says: Trả lời


      có em ơi, chị đây, chị may hơn, được bạn giới thiệu tiêu ban hoàn bì thang của nhất nam. y viện này luôn, tháng trước chị có uống, giờ đỡ đỏ hơn nhiều r, mà k còn ngứa nữa đấy

    4. Đn Ngoc Anhh says: Trả lời


      bên thuốc nam này phải sắc hả mn

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc của Trung tâm. Hiện nay, để phù hợp với cuộc sống bận rộn của nhiều người bệnh, Trung tâm có thể hỗ trợ sắc sẵn thuốc và đóng gói thành từng túi nhỏ, có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn thuốc của Trung tâm để điều trị một cách tốt nhất mà không cần lo lắng về việc phải sắc thuốc nữa nhé.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  10. Thịi Maii says: Trả lời


    nguồn gốc thạo dược bên nhất nam. y viện có an toàn không vậy

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn
      Trung tâm chúng tôi cam kết bài thuốc đều được bào chế từ các dược liệu 100% tự nhiên, nguồn gốc rõ ràng nhờ được thu hái trực tiếp từ các vùng dược liệu sạch với quy trình trồng, thu hái, sơ chế dược liệu được tiến hành đúng nguyên tắc GACP theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới.
      Các yếu tố này đảm bảo không gây tác dụng phụ, an toàn tuyệt đối với sức khỏe người bệnh nên bạn có thể yên tâm nhé.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Hải says: Trả lời


      e cũng bị mề đay ở khắp lưng, mà hay phải đi tiếp khách thường xuyên nên cũng không để ý lắm, giờ bị tiêu chảy mới khổ, giiups e với ạ

    3. Trần Hằng says: Trả lời


      b đến nhất nam. y viện khám xem, bác sĩ ở đây có kinh nghiệm hơn 40 năm trong nghề rồi nên cứ yên tâm sẽ đỡ thôi. chi tiết bài thuốc này https://vietmecgroup.com/tieu-ban-hoan-bi-thang-chua-me-day.html

  11. Ni Hi says: Trả lời


    e đang cho con bú thì uống thuốc tiêu ban hoàn bì thang này có an toàn không ạ, sợ ảnh hưởng đến con ạ

    1. Myyy says: Trả lời


      không bị ảnh hưởng xấu gì đến con đâu bạn, mình uống 3 tiêu ban hoàn bì thang tháng nay con mình ăn ngon ngủ tốt mà bản thân các vết đỏ của mình dần lặn, khong còn bị ngứa từ tháng thứ 2 đấy

    2. Mi Na says: Trả lời


      trung tâm làm việc vào những ngày nào vậy c

    3. Phuongg Tuyến says: Trả lời


      tất cả các ngày trừ chủ nhật em nhé, em cứ đến khám vào giờ hành chính là được, bác si ở đây nhiệt tình, nếu mà bận thì hẹn trước, họ xếp lịch với bác sĩ cho mình đó em

  12. Nguyễn Trang says: Trả lời


    bé nhà em mới 7 tuổi mà bị mề đay khắp lưng, uống tiêu ban hoàn bì thang này có được không ạ

    1. Nguyễn Hường says: Trả lời


      uống được tốt nhé em, cháu nhà chị đang dùng khoảng 2 tháng nay rồi này, bé ăn ngon, ngủ ngom, khoảng tháng nay thì các vết đỏ bắt đầu bong chóc ra lên da non rồi đấy

    2. Phan Thị Thùy Linh says: Trả lời


      thuóc tiêu ban hoàn bì thang này có tái phát lại không a, mình phải dùng khoagr bao lâu mới được

    3. Hiệp Ank says: Trả lời


      2 năm nay từ khi mình dùng tiêu ban hoàn bì thang không thấy mề đay trở lại nữa, mà thuốc kiểu bồi bổ khoẻ ngươi ra ấy, từ khi uống thuốc thấy ăn ngủ ngon hơn nẳn, chi tiết ở https://nhatnamyvien.com/tieu-ban-hoan-bi-thang-chua-di-ung-thoi-tiet-noi-me-day-37372.html

    4. Phạm Hiếu says: Trả lời


      uống tiêu ban hoàn bì thang khoảng 2-3 tháng thì phải mà giá thuốc lại phải chăng, đợt năm ngoái mình uống thì khoảng 3-4 triệu 2 tháng đấy

    5. Nguyễn Thuận says: Trả lời


      mn ơi, hiện trung tâm đanhất nam. y việng có ap ‘nhất nam. y viện’ này, mn cài về để xem thông tin thuốc với cả đặt lịch khám tiệnl lắm luôn

  13. Xuân Bạch Hổ says: Trả lời


    mẹ mình bị cao huyết áp mấy năm nay rồi, tự dưng lại thêm mề đay này nữa, không biết uống tiêu ban hoàn bì thang có ảnh hưởng gì đến huyế áp của bà k

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *