Nổi mề đay sau sinh: Nguyên nhân, biểu hiện và cách khắc phục

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Nổi mề đay sau sinh là tình trạng phổ biến ở phụ nữ sau thai kỳ. Thông thường các triệu chứng bệnh sẽ tự khỏi không cần phải xử lý. Tuy nhiên các mẹ không nên chủ quan và cần tìm biện pháp xử lý để tránh liên lụy đến các bé. 

Nổi mề đay sau sinh là gì?

Mề đay là một căn bệnh ngoài da khá phổ biến, ai cũng có thể bị ở bất kỳ độ tuổi nào. Theo thống kê có khoảng 15 đến 20% dân số mắc phải căn bệnh này ít nhất 1 lần trong đời, kể cả phụ nữ sau sinh. 

noi me day sau sinh
Nổi mề đay sau sinh và các thông tin mẹ bỉm sữa cần biết

Nổi mề đay sau sinh 3 tháng đầu là triệu chứng phổ biến ở các chị em sau khi mang thai. Bệnh lý không chỉ gây ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ, sức khỏe của mẹ mà còn có thể tác động xấu đến quá trình chăm sóc trẻ. 

Nổi mề đay có thể khởi phát trong trường hợp sinh thường và sinh mổ. Với trường hợp sinh mổ các triệu chứng sẽ kéo dài dai dẳng hơn, lan rộng và gây ngứa ngáy hơn  do thể trạng cũng như sức đề kháng của mẹ lúc này đã bị suy giảm. 

Bệnh nổi mề đay sau sinh được phân chia thành các loại như sau: 

  • Phân loại theo thời gian tái phát giữa các đợt: Mề đay cấp tính và mãn tính. 
  • Phân loại dựa theo đặc điểm bệnh lý: Mề đay thông thường, mày đay vật lý và phù quincke. 

Nguyên nhân bị nổi mề đay sau sinh

Theo Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ CKII Lê Phương – chuyên gia có hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh da liễu, nguyên nhân bị nổi mề đay sau sinh có thể do: 

  • Do thay đổi nội tiết tố: Sau sinh tình trạng rối loạn nội tiết tố của phụ nữ càng trở nên nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến hệ miễn dịch, tăng nguy cơ bị dị ứng với các loại thực phẩm chưa từng kích ứng trước đó.
  • Do ảnh hưởng từ chế độ ăn uống: Một số người mẹ sau sinh nhạy cảm với thực phẩm, giữ chế độ ăn kiêng quá mức. Khi kết hợp với việc chăm sóc con vô tình tạo ra áp lực, căng thẳng và thiếu hụt chất dinh dưỡng trong cơ thể từ đó gây hiện tượng nổi mề đay sau sinh mổ. 
  • Do rối loạn chức năng gan và thiếu máu: Mẹ sau sinh ăn uống không điều độ, mất máu, sử dụng thuốc nhiều khiến chức năng gan bị ảnh hưởng. Cơ thể bị suy nhược, thiếu máu, độc tố không thể đào thải hết ra bên ngoài, hình thành nên mảng dị ứng da tạm thời. 
  • Do dị ứng thuốc: Đây là tình trạng thường gặp ở phụ nữ sinh mổ do phải sử dụng thuốc giảm đau liên tục trong một tuần đầu. Bên cạnh đó, việc tiêm thuốc chống viêm huyết thanh sau sinh  cũng có thể gây ra phản ứng nhất thời trên da. 
  • Do vệ sinh kém: Theo dân gian mẹ sau sinh cần phải ở cữ, hạn chế tắm gội, mặc đồ ấm, hơ than và hạn chế tiếp xúc với gió lạnh. Theo quan niệm này có thể khiến cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi, làm bí tắc lỗ chân lông, gây ngứa ngáy, viêm đỏ và nổi mẩn. 
  • Do giờ giấc sinh hoạt bị xáo trộn: Phụ nữ sau sinh giờ giấc sinh hoạt bị đảo lộn do phải thức dậy đột ngột để cho con bú, thay tã,… Điều này vô tình khiến mẹ bị mất ngủ, rối loạn nội tiết tố, mệt mỏi, căng thẳng dẫn đến bị nổi mề đay. 

Ngoài các nguyên nhân trên thì còn có một vài tác nhân khác khiến mẹ sau sinh bị nổi mề đay có thể kể đến như: Do sử dụng mỹ phẩm có chứa thành phần kích ứng, do tiếp xúc với phấn hoa, lông chó mèo,…

Triệu chứng nổi mề đay sau sinh

Triệu chứng sau sinh bị nổi mề đay có thể quan sát được bằng mắt và cảm nhận qua da. Nếu giải quyết bệnh kịp thời, nguy cơ chuyển sang giai đoạn mãn tính được hạn chế tối đa.

noi me day sau sinh
Triệu chứng đặc trưng của căn bệnh này là nổi mẩn đỏ và kèm ngứa ngáy

Một số biểu hiện nhận biết nổi mề đay sau sinh mà các mẹ nên biết như sau: 

  • Da bị sẩn phù thể hiện rõ trên bề mặt da. Tình trạng này có thể xảy ra ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, kích thước có sự thay đổi khác nhau. Triệu chứng sẽ tự thuyên giảm sau 24 giờ nhưng nếu mẹ bầu gãi sẽ khiến chúng lan rộng sang những vùng da khác. 
  • Có biểu hiện phù mạch chủ yếu xuất hiện tại môi, mí mắt hoặc cả bộ phận sinh dục. Triệu chứng này do thể do bị nổi mề đay thông thường hoặc phù quincke gây sưng to cả vùng. Các mẹ cần thận trọng bởi phù mạch có thể gây khó thở, tụt huyết áp hoặc sốc phản vệ cần được cấp cứu gấp.
  • Có cảm giác ngứa da, người bệnh càng gãi thì nốt mẩn càng lan rộng. Triệu chứng này thường xuất hiện về đêm hoặc khi cơ thể có nhiều mồ hôi do không khí nóng bức. 
  • Ngoài ra, mẹ bị mề đay sau sinh có thể mắc những triệu chứng khác như đỏ rát, nóng da, sốt phát ban,…

Nếu có bất kỳ một trong các triệu chứng trên các mẹ cần đến ngay cơ sở y tế để khám và tìm cách xử lý kịp thời. 

KIỂM TRA SỨC KHỎE – NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ CHUYÊN GIA

BẠN ĐANG GẶP NHỮNG TRIỆU CHỨNG MỀ ĐAY NÀO?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Mẹ bị nổi mề đay sau sinh có nguy hiểm không?

Nổi mề đay sau sinh là bệnh lý ngoài da cơ bản không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu chủ quan không xử lý sẽ có thể dẫn đến các biến chứng như: 

  • Gây phù nề ở mí mắt và môi, ảnh hưởng đến thẩm mỹ. 
  • Một số trường hợp sau sinh bị nổi mề đay có thể gây phù đại tại dạ dày người bệnh sẽ bị khó tiêu, đau bụng và mệt mỏi. 
  • Có thể khiến mẹ sau sinh bị bội nhiễm hoặc nhiễm trùng. 
  • Làm tăng nguy cơ bị đột quỵ, sốc phản vệ và co thắt phế quản. 

Nổi mề đay snh sinh bao lâu thì hết? Tắm được không

Nổi mề đay sau sinh bao lâu thì hết còn tùy thuộc nhiều yếu tố như: Tình trạng bệnh lý, mức độ lan rộng của sẩn ngứa, phương pháp xử lý và chế độ sinh hoạt. Bệnh nhân cần có sự kết hợp dùng thuốc chữa bệnh và ăn uống, nghỉ ngơi để rút ngắn thời gian hồi phục. 

Về bản chất, mề đay là một bệnh ngoài da mãn tính, bệnh lý bùng phát nhanh và dễ tái phát khi gặp dị nguyên. Phụ nữ sau sinh bị nổi mề đay cấp kéo dài trên 6 tuần sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính. 

Nổi mề đay cấp tính có thể tự khỏi sau vài tiếng mà không cần dùng biện pháp xử lý với điều kiện người bệnh không cào gãi hay tác động lên da. Trường hợp bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính cần phải xử lý từ 1 đến 2 tháng. Quá trình xử lý bệnh mề đay càng chậm trễ, kéo dài thì khả năng xử lý bệnh càng khó vì vậy các mẹ cần chú ý. 

Ngoài ra mẹ bầu cần lưu ý, nổi mề đay sau sinh các mẹ vẫn có thể tắm nhưng chỉ dùng nước ấm, tránh sử dụng nước nóng vì nhiệt độ cao sẽ khiến da bị khô, triệu chứng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Sau khi tắm nhớ dùng khăn mềm để lau khô cơ thể, mặc quần áo rộng rãi và thoải mái. 

Cách giải quyết nổi mề đay sau sinh hiệu quả và an toàn

Nổi mề đay sau sinh phải làm sao để cải thiện nhanh các triệu chứng bệnh lý. Các mẹ hãy tham khảo thêm một số biện pháp giải quyết bệnh mà chúng tôi đã tổng hợp dưới đây để áp dụng ngay tại nhà. 

Giải quyết nổi mề đay cho phụ nữ sau sinh bằng thuốc Tây

Cách giải quyết bệnh nổi mề đay sau sinh cho mẹ bằng thuốc Tây không được khuyến khích sử dụng bởi có thể ảnh hưởng đến chất lượng sữa nuôi con. Tuy nhiên trong trường hợp cần thiết các bác sĩ vẫn sẽ chỉ định một số loại thuốc cần thiết cho mẹ bầu. 

Một số loại thuốc xử lý chứng nổi mề đay sau khi sinh dành cho phụ nữ là: 

  • Thuốc dạng bôi có chứa corticoid, steroid hoặc menthol ở nồng độ phù hợp như eucerin
  • Thuốc dạng uống gồm kháng sinh, kháng histamin,… giúp kiểm soát nhanh các triệu chứng nhưng có thể ảnh hưởng đến chất lượng sữa hoặc khiến bé bỏ bú. 

Mẹo dân gian xử lý bệnh mày đay cho phụ nữ sau sinh

Cách xử lý nổi mề đay sau sinh bằng thuốc tân dược chỉ có tác dụng nhất thời, không thể sử dụng lâu dài bởi có thể gây tác dụng phụ cho cả mẹ và bé. Vì vậy các sản phụ có thể tham khảo một số mẹo dân gian dưới đây để kiểm soát triệu chứng của bệnh ngay tại nhà. 

Dùng lá kinh giới 

Kinh giới có dược tính như dầu nóng giúp làm ấm cơ thể cho sản phụ sau sinh. Dược liệu này vừa có thể kiểm soát nhanh các chứng bệnh vừa đảm bảo sự an toàn cho mẹ và bé. 

Mẹ có thể dùng kinh giới để xử lý bệnh mề đay tại nhà theo cách sau:

  • Cách làm số 1: Chuẩn bị 1 lượng lá kinh giới vừa đủ, dùng rửa sạch, phơi khô rồi cho lên chảo để rang nóng cùng ít muối hột. Cho dược liệu vào một chiếc khăn mỏng để đắp lên vùng da bị mẩn ngứa là được. 
  • Cách làm số 2: Chuẩn bị 1 ít lá kinh giới cùng gừng, sả cho vào nồi nấu cùng 2 lít nước để xông hơi, các triệu chứng ngứa do nổi mề đay sẽ được giảm hẳn. 

Dùng mướp đắng 

Cách xử lý nổi mề đay sau sinh từ mướp đắng được các chị em áp dụng nhiều bởi hiệu quả tương đối tốt. Bài thuốc từ thảo dược này có tác dụng giải độc, loại bỏ tế bào gây hại và làm mát cơ thể hiệu quả. 

noi me day sau sinh
Mướp đắng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc nên giúp giảm ngứa hiệu quả

Các mẹ có thể sử dụng mướp đắng để xử lý bệnh tại nhà bằng cách: 

  • Chuẩn bị 1 ít mướp đắng tươi, thái nhỏ rồi cho vào nồi nấu trong 10 phút. 
  • Cho ít muối vào hỗn hợp đã nấu, đợi nguội bớt để ngâm rửa vùng da bị nổi mề đay. 
  • Bã mướp đắng có thể dùng để chà xát lên da sau đó rửa lại với nước ấm để cải thiện triệu chứng. 

Ngoài ra các mẹ cũng có thể dùng mướp đắng vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày để làm mát cơ thể và giúp lợi sữa tốt hơn. Riêng với những trường hợp đang mắc bệnh dạ dày, gan và thận thì cần cân nhắc trước khi áp dụng. 

Đừng Bỏ lỡ

Phòng bệnh nổi mày đay sau sinh cho phụ nữ

Nổi mề đay sau sinh có thể tái phát nếu các mẹ không xử lý bệnh chuyên sâu và chăm sóc đúng cách. Để hạn chế nguy cơ tái nhiễm người bệnh cần chú ý đến một số vấn đề sau đây: 

  • Mỗi ngày đều tắm và vệ sinh cơ thể bằng nước ấm, tránh dùng nước nóng. 
  • Hạn chế cào gãi, chà xát lên vùng da đang bị tổn thương. 
  • Không nên mặc quần áo bó sát bởi có thể kích thích vùng da sẩn ngứa, khiến mầm bệnh lan rộng sang những khu vực xung quanh. 
  • Khi đang xử lý nổi mề đay sau sinh các mẹ nên tránh các món ăn cay nóng, đồ đóng hộp, hải sản và các loại thực phẩm có thể gây dị ứng. 
  • Nên uống nhiều nước, bổ sung rau củ quả tươi để tăng cường chất xơ và vitamin giúp cơ thể có sức đề kháng, kiểm soát triệu chứng bệnh được tốt hơn. 
  • Sản phụ đang bị nổi mề đay nên tránh sử dụng các loại thuốc tây khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.
  • Khi dùng kem dưỡng các mẹ nên chọn những loại có thành phần tự nhiên, phù hợp với da nhạy cảm. 
  • Nên dùng kem dưỡng ẩm sau khi tắm xong để nâng cao khả năng thẩm thấu. 
  • Khi thời tiết chuyển mùa từ nóng sang lạnh các mẹ cần giữ ấm cơ thể. Sản phụ tránh để cơ thể ẩm ướt do mồ hôi để hạn chế nguy cơ mắc bệnh. 
  • Các mẹ cần ngủ đủ giấc để các hệ cơ quan trong cơ thể được nghỉ ngơi, đào thải cặn bã và độc tố ra bên ngoài cơ thể. 
  • Người bị nổi mề đay hoặc có tiền sử bị dị ứng nên tránh xa các dị nguyên. 
  • Mẹ đang bị nổi mề đay khắp người nên hạn chế ra ngoài khi chưa có biện pháp bảo vệ và nên kiêng gió để bệnh được nhanh khỏi. 
  • Phụ nữ sau sinh cần được chia sẻ nhiều hơn để tránh có suy nghĩ tiêu cực, stress dẫn đến trầm cảm, làm tăng nguy cơ mắc bệnh. 
  • Thường xuyên giặt quần áo, ga giường, vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, thoáng mát để hạn chế nguy cơ mắc bệnh. 

Nổi mề đay sau sinh ở các chị em phụ nữ không phải là vấn đề nghiêm trọng. Do đó chỉ cần áp dụng đúng biện pháp xử lý bệnh và chăm sóc đúng cách các triệu chứng sẽ được thuyên giảm nhanh chóng. Nếu mẹ bỉm sữa có triệu chứng bất thường khi dùng thuốc hãy liên hệ ngay với bác sĩ để tìm cách xử lý kịp thời. Đừng bỏ lỡ TƯ VẤN MIỄN PHÍ từ bác sĩ Lê Phương, liên hệ ngay:

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

- Được nhà nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú

- PGĐ chuyên môn Nhất Nam Y Viện

- Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh mề đay

Triệu chứng của bạn?

BÀI VIẾT HAY

Bình luận (63)

  1. Phùng Tuấn says: Trả lời


    Khổ sở vì mề đay quá mọi người ạ, sinh xong chăm con đã áp lực rồi giờ còn bị vậy nữa:((

    1. Nông Quốc Việt says: Trả lời


      Khong biet co chi nao giong em khong ngua khong chiu duoc phai boi thuoc tay ma cu so khong may dinh vao nguoi con nho anh huong den con

    2. Trần Dũng says: Trả lời


      Tiện đây em cũng chia sẻ voi các bà mẹ bỉm sữa về trường hợp của em trước đây. Hồi đang mang bầu đứa thứ 2, em cũng bị mề đay mẩn ngứa suốt mà hồi đó sợ ảnh hưởng đến con nên cũng không dám dùng thuốc gì cả khi nào ngứa thì chườm đá hoặc đắp lá cho qua thôi. Sau mấy tháng bầu không xử lý cẩn thận bệnh có dấu hiệu nặng hơn. Lúc sinh con chồng em quyế định đi tìm mua thuốc cho vợ, ông lên nhều trang web hỏi thuốc các kiểu ai mách đâu cũng nhắn tin gọi điện hỏi thăm, hồi bé nhà em được 3 tháng thì ông chồng em không biết xem đâu được video về thuốc tiêu ban hoàn bì thang biết được sđt trung tâm cũng gọi điện hỏi rồi đưa em đến khám lấy thuốc về dùng, bác sĩ ở dây còn thêm bớt thuốc đi nên em thấy sữa về khá nhiều mà em bé ăn xong cứ lăn ra ngủ ngoan lắm không quấy khó gì cả. Trộm vía sau vài tháng dùng thốc giờ 2 mẹ con đều khỏe mạnh ăn ngon ngủ ngon. Để vd cho mọi người cùng biêt ạ

    3. Lê Phương Thảo says: Trả lời


      Uống thuốc này về có cần kiêng khem gì không vậy bạn?

    4. Lý Hân says: Trả lời


      Thuốc an toàn nên kp kiêng nhiều đâu bạn, chủ yếu bước làm sạch da hạn chế bụi bẩn, ăn uống nghỉ ngơi hợp lý thì nhanh khỏi lắm

  2. Ngân Còii says: Trả lời


    Mọi người cho mình hỏi thuốc TBHBT có những dạng nào vậy?

    1. Dương Thái says: Trả lời


      mẹ tớ dùng thuốc này để ý thấy có cả uống và bôi mấy tuần nay hôm nào cũng thấy pha thuốc uống

    2. Đỗ Ngưỡng says: Trả lời


      Thuốc nam này tưởng phải đun sắc chứ pha kiểu gì được nhỉ…

    3. Trương Hồng Như says: Trả lời


      Mình có nhiều thời gian rảnh nên vẫn mua thuốc về tự sắc được, chứ thấy nhiều người khác mua sẵn dạng cao đặc về pha nước nóng là uống được ngay, nhiều người khác mua thuốc tt sắc sẵn rồi đó

    4. Quảng Long says: Trả lời


      Uaraa có sắc sẵn luôn hả, trước giờ cứ sợ dùng thuốc Nam vì phải đun sắc các kiểu mà giờ biết bên trung tâm này sắc sẵn luôn thuốc cho thì quá là tiện rồi

    5. NHẤT NAM Y VIỆN says: Trả lời


      Chào Quảng Long!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc của Trung tâm. Hiện nay, để phù hợp với cuộc sống bận rộn của nhiều người bệnh, Trung tâm có thể hỗ trợ sắc sẵn thuốc và đóng gói thành từng túi nhỏ, có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn thuốc của Trung tâm để điều trị một cách tốt nhất mà không cần lo lắng về việc phải sắc thuốc nữa nhé.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  3. Long Long says: Trả lời


    Thắc mắc về thời gian dùng thuốc Tiêu ban hoàn bì thang này quá đuyy, ai dùng thuốc rồi giải đáp hộ tôi với

    1. Giang Sport says: Trả lời


      em dùng 2 tháng đã khỏi rồi, an toàn nhưng mà giá hơi đắt xíuu https://nhatnamyvien.com/chua-me-day-bang-tieu-ban-hoan-bi-thang-bao-lau-thi-khoi-gia-bao-nhieu-37526.html

    2. NHẤT NAM Y VIỆN says: Trả lời


      Chào Long Long!
      Tùy vào tình trạng bệnh và cơ thể bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình phù hợp với thời gian dùng thuốc khác nhau. Thời gian cần thiết trung bình để có thể điều trị bệnh hiệu quả là khoảng 2 – 3 tháng bạn nhé. Thuốc sẽ có tác dụng đồng thời hỗ trợ điều trị cả triệu chứng bên ngoài và tác động tới nguyên nhân gây bệnh, nâng cao sức đề kháng nên cần thời gian để thuốc phát huy tác dụng sẽ lâu hơn so với thuốc tây y thông thường nhưng hiêu quả đem lại sẽ lâu dài, bên vững hơn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    3. Phượng Lỗ Bá says: Trả lời


      Dùng mấy tháng thế này khéo đỡ được 1 thời gian xong lại bị lại thì bằng nhau. Cứ thuốc Tây mà nã cho nhanh

    4. Thanh Văn says: Trả lời


      Thuốc Tây nhiều tác dụng phụ lắm a ơi, trc mới bị em cùng dùng 1 thời gian để bôi mà thấy nó cũng nhanh dịu nhưng sau lại nổi mẩn ngứa nặng hơn cơ:((

    5. Sulka Mart says: Trả lời


      Tớ dùng thuốc hoàn bì thang này khỏi bệnh được cả năm nay rồi bị lại lần nào đâu, thuốc hỗ trợ xử lý cả trong lẫn ngoài nên khoog lo tái đâuu

  4. Trung Vũ Lâm says: Trả lời


    Vợ tôi đang mang bầu em bé 4 tháng rồi thì có uống thuốc tiêu ban hoàn bì thang này được không mọi người?

    1. NHẤT NAM Y VIỆN says: Trả lời


      Chào Trung Vũ Lâm!
      Bài thuốc được điều chế từ 100% thảo dược tự nhiên, hoàn toàn lành tính và an toàn tuyệt đối cho phụ nữ xó thai. Vậy nên bạn có thể yên tâm để sử dụng bài thuốc này để điều trị cho vợ. Các vị thuốc sẽ được gia giảm linh hoạt tùy theo độ tuổi, thể trạng và tình trạng bệnh của từng bệnh nhân.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Võ Thường says: Trả lời


      em cũng đang bầu bí mà dùng thuốc gì cũng phải hỏi kỹ bác sĩ chứ k dám lên mạng hỏi tnay đâu, a thắc mắc tải app” Nhất Nam Y Viện” về để hỏi bác sĩ cũng okee này

    3. Thị Mường Lỗ says: Trả lời


      Thấy bảo tải app này về còn đặt đc cả lịch khám bệnh với trung tâm nữa cơ, rảnh rảnh thì lên đây đọc thông tin về bệnh và bài thuốc khá bổ ích nữa

    4. Mạnh Đạt says: Trả lời


      Tớ đang đi du học bên Nga muốn mua thuốc mà không đến khám trực tiếp được thì phải làm gì nhẩy

    5. Nguyễn Phong says: Trả lời


      Bên này họ có hỗ trợ qua zalo rồi gửi thuốc về tận nhà cho này, t cũng ở nước ngoài mới nhận được thuốc luôn

  5. Nguyễn Văn Hiếu says: Trả lời


    Có ai bị tình trạng này giống em khum ah…E mới bôi thuốc tiêu ban hoàn bì thang này mà da nổi đỏ rát rất khó chịu không biết do thuốc hay cơ địa không hợp nữa

    1. Tính Tính says: Trả lời


      Trước hồi mới dùng mình cũng bị y chang bạn, hỏi bs thì bảo nthg cứ dùng tiếp giờ 2 tháng đã đỡ hẳn rồi

    2. NHẤT NAM Y VIỆN says: Trả lời


      Chào Nguyễn Văn Hiếu!
      Trong khoảng một vài ngày đầu sử dụng thuốc, người bệnh có thể nhận thấy các triệu chứng phát ra nhiều hơn do hiện tượng công thuốc, xảy ra khi thuốc tác động vào khí huyết và cơ thể, thiết lập lại hoạt động ở hệ miễn dịch tự nhiên.
      Sau khi thuốc đã tác dụng và điều chỉnh được hệ miễn dịch thì các triệu chứng bệnh sẽ càng giảm đi rõ rệt, vậy nên bạn không cần quá lo lắng và nên uống thuốc đầy đủ theo hướng dẫn của bác sĩ nhé! Trong trường hợp xảy ra vấn đề bất thường, bạn có thể liên hệ ngay với bác sĩ đã khám để nhận hỗ trợ và hướng dẫn từ bác sĩ nhé!
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    3. Hà Gioon says: Trả lời


      Thuốc khá an toàn chắc do mấy ngày đầu chưa quen thôi chứ càng dùng càng đỡ https://nhatnamyvien.com/danh-gia-hieu-qua-tieu-ban-hoan-bi-thang-chua-me-day-37505.html

  6. Thu Thu says: Trả lời


    Các sư phụ cho em hỏi thuốc Nam TB Hoàn bì thang có đắt không ah. Em muốn mua về dùng mà kinh tế hơi hạn hẹp

    1. Trương Hữu Khoa says: Trả lời


      đắt rẻ cũng tùy tình trạng bệnh và thời gian dùng thuốc nữa, bỏ ra 1 lần sau này đỡ phải chịu khổ cũng đáng…

    2. Pé Mâyy says: Trả lời


      Tổng thiệt hại của vợ tớ hết gần 7 triệu. Dùng thuốc xong thì vợ không còn bị mề đay nữa, người cũng khỏe hơn trước nhiều ăn được ngủ được bản thân mk cũng thấy vui

    3. Hoàng Văn ĐÔNG says: Trả lời


      7tr cũng mắc a nhỉ, như em dùng 2 tháng thôi mà mối tháng cũng chưa hết 3 triệu tiền thuốc đâu ah

    4. Thơm Cao says: Trả lời


      Gía thuốc như mk thấy thì cũng hơi cao, bác hàng xóm nhà mình kể cả khám kiểm tra mấy lần với tiền thuốc cũng ngót ngét chục củ rồi mà được cái lành tính dùng lâu cũng ko thấy mệt mỏi nhiều tác dụng phụ như thuốc tây

  7. Hương Giang says: Trả lời


    Sau sinh em cũng bị mề đay quay lại hỏi thăm này, ngứa phát rồ người lại còn phải chăm con nữa nên bất tiện và bực mình kinh khủng, bà cô bên chồng cũng có chỉ cho sang Nhất Nam Y Viện để xử lý, mà chưa có thời gian tìm hiểu nhiều nay cũng xem được bài này nhưng chưa biết cơ sở bên đó ra sao, chị nào tới đó khám dùng thuốc rồi riviu cái nhẹ

    1. Trinh Thục Lê says: Trả lời


      vừa mới sinh thì cứ kiên trì dùng bài thuốc dân gian đi cũng được vừa lành vừa không mất tiền

    2. Nguyễn Hải says: Trả lời


      Nhưng tình trạng của bạn này là mãn tính rồi thì dùng mấy bài thuốc dân guan cũng chỉ là cách tạm thời thôi kiểu gì cũng bị bệnh hỏi thăm tiếp, có dùng thì dùng tiêu ban hoàn bì thang này này lành tính mà tác dụng lâu dài

    3. Nguyễn Thị Thu Uyên says: Trả lời


      Phụ nữ sau sinh sưc khỏe thường yếu và khá nhạy cảm nên dễ bị nổi mề đay lắm, đợt đó e mới sinh cũng bị mề đay ngứa hết vùng mông lan xuống đùi sau,khó chịu,đêm ngủ không nổi vì ngứa, em cũng dùng lá tía tô rồi cũng nấu lá khế để tắm các thứ rồi mà nó cũng chỉ đỡ được một xíu rồi vẫn ngứa phát rồ,kêu chồng ra thuốc tây hỏi xem có thuốc nào vừa sinh xong dùng được không thì ông vác về mớ thuốc chống dị ứng ,dùng vài hôm sữa ra ít mất sữa sợ khóc tiếng mán,đã ngứa nay mất sữa muốn stress luôn,ông chồng tức tốc đi hỏi han thì được chị chỗ làm chỉ cho qua Nhất Nam Y viện để khám,về cũng lên mạng xem qua thì thấy có video người nổi tiếng đến khám cũng nhiều nên cũng có vẻ ok nên mình qua khám rồi lấy thuốc về dùng luôn chỉ vài ngày thôi là thấy giảm ngứa,giảm nổi sần,da bớt nóng đỏ,sau đó được dùng hết thuốc là sữa về bình thường,người được thải độc nên cảm giác khỏe khoắn,da cũng khỏe hơn không dễ kích ứng nữa may thế.E để video đây nhé https://youtu.be/BuUPkcWAHKY

    4. Duyên Vũ says: Trả lời


      chính vì tiêu ban hoàn bì thang được gia giảm đề phù hợp với tình trạng của các mẹ sau sinh nên em mới chọn dùng đó, vừa giải quyết được bệnh mề đay vừa lợi sữa chứ trc sữa của em về ít vì ngứa bực dọc nóng nực nên ăn uống cũng hạn chế nữa. giờ con bé đi được rồi mà da dẻ của em vẫn cứ là ok không có dấu hiệu của nổi mẩn đỏ gì

    5. Nguyễn Thanh Mai says: Trả lời


      nhờ ông chồng đi mua hộ thuốc tiêu ban hoàn bì này mà ông ý đi rồi về tay không bảo không tìm thấy ở đâu bán , các chị cho em hỏi thuốc có bán ở đâu để em kêu lão đi mua thêm lần nưã với

    6. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Thanh Mai!
      Rất tiếc hiện Trung tâm chưa phân phối bài thuốc này đến các quầy thuốc mà chỉ có cơ sở tại số 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
      Trong trường hợp bạn không tiện để qua Trung tâm thăm khám trực tiếp, chỉ cần bạn liên hệ số hotline Trung tâm và cung cấp thông tin liên quan đến tình trạng bệnh và vấn đề bạn đang gặp phải, sẽ có bác sỹ tư vấn hỗ trợ giúp bạn nhé.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  8. Phạm Ng Thư says: Trả lời


    tôi thấy bài thuốc tiêu ban hoàn bì thang ở trên có 4 bài thuốc nhỏ, vậy khi bác sĩ kê đơn sẽ chia thành túi nhỏ rồi về mình sắc à?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Ng Thư!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc của Trung tâm. Hiện nay, để phù hợp với cuộc sống bận rộn của nhiều người bệnh, Trung tâm có thể hỗ trợ sắc sẵn thuốc và đóng gói thành từng túi nhỏ, có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn thuốc của Trung tâm để điều trị một cách tốt nhất mà không cần lo lắng về việc phải sắc thuốc nữa nhé.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Diệu Nguyễn Lee says: Trả lời


      mẹ mình không những mề đay mà còn thêm cả bệnh đau dạ dày nữa giò cho dùng thuốc tây sợ dạ dày của mẹ không chịu được nên muốn hỏi bài thuốc tiêu ban hoàn bì thang có dùng được cho người đau dạ dày như mẹ mình không nhỉ?

    3. Trần Trang says: Trả lời


      tui cũng đau dạ dày bác sĩ bảo vẫn dùng vô tư luôn vì bài thuốc Mề đay của Nhất Nam được bào chế từ những dược liệu thiên nhiên nên khi dùng không ảnh hưởng xấu đến dạ dày, trong phác đồ bác sĩ sẽ kê thêm cho cả cao Nhất Nam Giải Độc nên cũng giúp cái tình trạng viêm đau dạ dày giảm đi đấy nên bạn cứ yên tâm cho bác gái dùng nhé

    4. L.Anh Vũ says: Trả lời


      bài Xoang Linh Dược thang có dễ uống không chứ em thấy bảo thuốc đông y đắng lắm nên em cũng sợ nữa

    5. Minh Ngọc says: Trả lời


      Tthuốc còn không đắng bằng mướp đắng ấy, chỉ hơi nhặng nhặng đắng xíu xiu thôi, uống xong chép miệng có vị ngọt ngọt nữ cơ, tiêu ban hoàn bì thang được bào chế từ những dược liệu tự nhiên nên thuốc có mùi thảo dược thơm thơm, dễ uống lắm

    6. Liên Hương says: Trả lời


      em đang mang bầu ở tuần thứ 27 và bị tiểu đường thai kỳ bác sĩ đang bắt phải uống insulin mà em đang muốn dùng thuốc tiêu ban hoàn bì thang không biết có dùng chung với nhau được không nhỉ?

    7. Định says: Trả lời


      Trước mẹ ỏng nhà mình vừa bị mề đay vừa tiêu đường thai kỳ đây cũng phải dùng insu, bầu chữa đủ mệt hay sao mà sinh ra lắm bệnh thế không biết, cũng lo không dùng được thuốc nên cứ bếch đi khám để hỏi cho chắc, may bác sĩ bảo vẫn dùng được tiêu ban hoàn bì thang, vì thuốc thang sẽ được kê theo đơn của bác sĩ, sẽ được gia giảm để phù hợp với bà bầu nên mẹ ỏng nhà mình vẫn dùng chung được cả 2 loại,đỡ tiểu đường cái cũng vừa háy hết mề đay, da dẻ mát mẻ dễ chịu ngủ nghê được nên cũng đỡ mệt, mình cũng đỡ lo hơn phần nào

  9. Lê Thị Đông Anh says: Trả lời


    tiêu ban hoàn bì thang dùng được cho phụ nữ sau sinh vậy chắc dùng được cho trẻ em nữa đúng khong, mình muốn hỏi cho con gái mình năm nay cháu 7 tuổi, bị mề đay phần cánh tay, cũng có áp dụng cách dùng kinh giới rồi nhưng tác dụng của nó cũng không như mong muốn, con nít dùng thuốc tây từ bé không tốt đến men răng và dạ dày nên định cho dùng đông y

    1. Linn Đặng says: Trả lời


      có ngay quả link cho chị gái đọc tham khảo luôn, https://nhatnamyvien.com/tieu-ban-hoan-bi-thang-chua-me-day-cho-tre-nho-mang-thai-sau-sinh-37370.html trước em nghiến cứu lòi mắt mời thấy bài này để cho con trai em đi khám rồi dùng thuốc đó, cơ địa của bé khác em k biết nhưng trộm vía thằng cu nhà em hợp thuốc uống có vài tuần thôi là thấy da dẻ bớt sần ngứa rồi, cu cậu ăn tốt ngủ tốt, giải quyết được quả bệnh dai dẳng đáy xong lên được hẳn mấy cân

    2. Huyền says: Trả lời


      Ui thật thế luôn? Tại Mị đang có ý định đưa em bé nhà Mị qua khám rồi dùng tiêu ban hoàn bì nhưng vẫn phân vân về tác dụng của thuốc không biết có thật sự có tác dụng tốt cho các bé không?

    3. Linh Sam says: Trả lời


      lo lắng phân vân là tâm lý chung của các mẹ thôi vì con nít chúng nó yếu ớt nên dùng gì cũng cần phải cẩn trọng, bà chị mình cũng cứ đắn đo hoài đến khi thằng cu gãi rách cả da ra bà ý mới bếch đi khám, mới dùng thuốc tiêu ban hoàn bì được mấy ngày thấy các ban cục trên người giảm, thấy thằng bé bớt gãi, da cũng dịu đi đấy

    4. Dương Phương Thanh says: Trả lời


      thuốc tiêu ban hoàn bì thang này bào chế từ những dược liệu quý thế kia chắc phải đắt đỏ lắm nhỉ?

    5. Như Thảo says: Trả lời


      Liệu trình tôi dùng chỉ rơi vào khoảng 3 củ khoai cho một tháng, cũng không quá đắt so với những tác dung mà thuốc mang lại cho bản thân tôi

    6. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Phương Thanh!
      Tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể mà đơn thuốc bác sĩ kê sẽ khác nhau, do đó chi phí tiền thuốc của mỗi bệnh nhân là khác nhau. Bạn có thể sắp xếp thời gian đến sơ sở Trung tâm để được khám trực tiếp, bác sĩ sẽ kê đơn phương thuốc và liệu trình phù hợp với tình trạng bệnh của bạn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  10. Xuân Yến says: Trả lời


    Yến thấy dược liệu giờ cũng dễ mua mà, mình tự mua về sắc lên chắc cũng ok mà như thế có khi an toàn hơn ấy, mà còn rẻ nữa

    1. Nguyễn Nhi says: Trả lời


      bác mà tự bào chế được thuốc thì bác đã đi làm dược sĩ rồi chứ không ngồi đây mà gõ phím đâu, việc bào chế khó chứ cũng không dễ như ăn kẹo đâu bác, có khi tiền mất mạng toi đấy đừng có dại

    2. Phạm Thị Mỹ Hạnh says: Trả lời


      rồi chế mua dược liệu ở đâu trong khi dược liệu bẩn đang tràn lan trên thị trường, mua phải thuốc mốc về bào chế uống là xanh mồ xanh cỏ sớm đó, rồi còn chưa nói đế chế bào chế theo tâm linh các cụ bảo bỏ bao nhiêu thì bỏ bấy nhiêu không định lượng phù hợp à? chế đoc được bài tự bào chế thuốc đông y tại nhà uống vào ngộ độc chớt toi chưa,

    3. Võ Kim Thoa 80 says: Trả lời


      Đúng rồi Tiêu ban hoàn bì được nghiên cứu chọn lọc kỹ, dược liệu được thu hoạch tại các vườn đạt chuẩn như vậy bỏ chi phí ra để được dùng thuốc đảm bảo chất lượng vậy còn hơn dùng mấy thứ tào lao tự chế, không những amats tiền mua dược liệu bẩn mà còn mất thêm tiền xử lý hậu quả của việc đấy ý. Lúc đó mới biết cái nào rẻ cái nào đắt. cho con bé kia thêm ít kiến thức https://nhatnamyvien.com/phac-do-chua-me-day-bang-tieu-ban-hoan-bi-thang-37468.html

    4. Hạnh Nguyễn says: Trả lời


      thuốc thì được bào chế sẵn về chỉ việc pha ra mà dùng thôi, tiêu ban hoàn bì dùng vài tháng là ban sần ngứa tắt điện luôn, mà không miếng tác dụng phụ nào, tác dụng lâu dài nữa, mấy năm nay da H có dễ bị kích ứng như trước nữa đâu. Tiện quá lại không thích

  11. Nguyễn Đăng Khải says: Trả lời


    Vợ em cũng vừa sinh em bé xong cũng bị nổi mề đay vì thời tiết bên này, hiện bọn em lại đang định cư ở nước ngoài, không biết trung tâm có hỗ trợ việc chuyển phát quốc tế k?

    1. Minh Khang says: Trả lời


      giờ văn mình lịch sự thời đại phát triển thì kiểu gì chả có chuyển phát quốc tế hỏi thừa thế

    2. Khôi Dương says: Trả lời


      Có đó ông ơi! tui bên Mỹ lâu lâu vẫn đặt liều nhắc lại trung tâm vẫn hỗ trợ ship qua bên này đó. Thường thì tui hay nhắn tin qua app Nhất Nam Y Viện cho bác sĩ để được hỗ trợ, ông thử tải app rồi nhắn xem hoặc liên hệ số điện thoại cũng được

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Đăng Khải!
      Đối với bà con đang ở nước ngoài, Trung tâm sẽ hỗ trợ tư vấn online và gửi thuốc đến nơi cho mọi người, bạn yên tâm nhé!
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *