Nổi mề đay sưng môi có nguy hiểm không? Biện pháp xử lý hiệu quả

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Nổi mề đay sưng môi thường xảy ra do dị ứng thức ăn, thời tiết, hóa – mỹ phẩm, thậm chí là yếu tố di truyền. Tuy không phải bệnh da liễu nguy hiểm, đe dọa tính mạng nhưng tình trạng này lại khiến người bệnh tự ti, gây ảnh hưởng không nhỏ đến giao tiếp, công việc. Vì vậy, việc tìm hiểu rõ căn nguyên và có biện pháp xử lý kịp thời là vô cùng cần thiết.

noi me day sung moi
Nổi mề đay sưng môi gây không ít phiền toái cho sinh hoạt của người bệnh

Nổi mề đay sưng môi là bị làm sao?

Nổi mề đay sưng môi là bệnh lý thuộc nhóm bệnh mề đay phù mạch. Tương tự như những bệnh mề đay – mẩn ngứa khác, tình trạng này cũng gây ngứa ngáy, thậm chí là khó thở. Tuy nhiên, khi bị mề đay sưng môi người bệnh ít khi xuất hiện các nốt sần đỏ ngoài da mà chúng ẩn sâu bên trong, gây sưng phù.

Theo thầy thuốc ưu tú, bác sĩ chuyên khoa II Lê Phương Phó GĐ chuyên môn Nhất Nam Y Viện, nguyên PGĐ bệnh viện YHCT Hà Đông cho hay, mề đay phù mạch thường xuất hiện chủ yếu ở mắt và môi. Sau khi bệnh khởi phát khoảng 1-2 ngày, hiện tượng phù mạch bắt đầu xuất hiện ở lưỡi, mí mắt, thậm chí là cơ quan sinh dục. Trong một số trường hợp, bệnh đã tiến triển nặng có thể gây rối loạn tiêu hóa, suy hô hấp, đe dọa trực tiếp tính mạng người bệnh.

Các thống kê y tế cho thấy, hiện tượng nổi mề đay này có thể “làm phiền” mọi đối tượng. Tuy nhiên, những người có cơ địa dễ dị ứng, đã từng bị dị ứng, người mắc bệnh lupus ban đỏ, bệnh về tuyến giáp,… sẽ có nguy cơ cao bị nổi mề đay sưng môi.

Nổi mề đay sưng môi là do đâu?

Các chuyên gia da liễu nhận định, hiện nguyên nhân gây nổi mề đay sưng môi chưa được xác định cụ thể. Tuy nhiên, trong quá trình thăm khám, tùy thuộc vào triệu chứng, tình trạng, vị trí phù nề của mỗi bệnh nhân bác sĩ sẽ phần nào xác định được căn nguyên.

Những yếu tố làm tăng nguy cơ bị nổi mề đay gây sưng môi gồm:

  • Dị ứng thực phẩm: Khi cơ địa bị dị ứng với một số loại thực phẩm nào đó như: Tôm, cua, cá, ghẹ, mực, thịt gà, thịt bò, trứng… sẽ gây ra tình trạng dị ứng khiến người bệnh có cảm giác sưng môi, ngứa miệng, chóng mặt, hoa mắt, thở khò khè… Trong một số trường hợp khi bị dị ứng có thể gây ra sốc phản vệ, nguy hiểm tới tính mạng.
  • Mắc bệnh mề đay: Bệnh da liễu thường gặp nhất phải kể đến bệnh mề đay, nó thường có các triệu chứng điển hình như sốt, ngứa, nổi các sẩn đỏ có kích thước nhỏ xuất hiện trên toàn thân (thậm chí là các khu vực đặc biệt như môi, mí mắt, bộ phận sinh dục…).
  • Dị ứng mỹ phẩm: Việc lạm dụng mỹ phẩm quá mức lại có thể mang đến nhiều kết quả không như mong đợi mà còn gây ra tình trạng dị ứng da. Đối với tình trạng nổi mề đay gây sưng môi là do sử dụng các loại son giả, kém chất lượng hoặc người dùng bị dị ứng với một số thành phần có trong mỹ phẩm… khiến môi bị sưng.
  • Dị ứng thời tiết: Là bệnh thường gặp ở những người có sức khỏe yếu, dễ nhạy cảm. Khi thời tiết thay đổi đột ngột, người bệnh tiếp xúc với các tác nhân như không khí lạnh, gió, mưa nguồn nước… trong thời gian dài sẽ gây ra một số biểu hiện điển hình như: Ngứa ngáy toàn thân, nổi da gà, lạnh sống lưng, nổi các sẩn đỏ, ngứa mặt, xung quanh mắt, môi phù nề…
noi me day sung moi
Các nguyên nhân gây bị mề đay sưng môi tương đối đa dạng
  • Dị ứng thuốc tây y: Một số loại thuốc khi dùng với hàm lượng quá cao, quá liều hoặc không theo đúng chỉ định của bác sĩ như: Kháng sinh, huyết thanh, vacxin, thuốc chống viêm không steroid… sẽ khiến người bệnh bị sưng phù, ngứa ngày, nổi mẩn. Trong đó, các vùng da mỏng như môi, quanh mắt, cổ, bụng, tay, chân, bộ phận sinh dục… thường rất dễ bị.
  • Mắc bệnh Corhn: Khi mắc bệnh Corhn, bệnh nhân không chỉ bị viêm tại ruột mà còn có thể sưng các ống dẫn bạch huyết ở bất cứ bộ phận nào trên cơ thể mà đặc biệt là môi, bởi đây là vùng da khá nhạy cảm. Theo số liệu thống kê, có khoảng 10% bệnh nhân bị Crohn xuất hiện các triệu chứng trên môi.
  • Mắc bệnh u nhầy miệng: Đây là một dạng tổn thương lành tính thường gặp tại vùng khoang miệng. Các u nhầy xuất hiện khi tuyến nước bọt vì lý do nào đó mà bị tắc nghẽn hoặc tổn thương. Biểu hiện của bệnh thường gặp là sưng môi dưới kèm theo các nốt sần và cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Tuy nhiên, bệnh này có thể tự khỏi mà không cần dùng thuốc, nhưng cũng có một vài trường hợp các u nhầy tăng kích thước hoặc tồn tại lâu, gây khó chịu và ảnh hưởng tới cuộc sống của người bệnh.
  • Do di truyền: Mặc dù đây không phải nguyên nhân chủ yếu nhưng yếu tố di truyền cũng có thể gây ra bệnh mề đay. Nếu một người trong mang gen bất thường và dị ứng với protein thì tỷ lệ những người thân trong gia đình gặp phải tình trạng tương tự là hơn 50%.

Dấu hiệu cảnh báo bị mề đay sưng môi

Tình trạng nổi mề đay gây sưng môi thường ít gây ngứa ngáy trên bề mặt da mà chỉ gây phù nề kèm ban đỏ. Đa số các trường hợp phù nề sẽ xuất hiện ở môi, mí mắt sau đó lan dần ra các vị trí khác trong cơ thể. Ngoài ra, bệnh nhân nổi mề đay sưng môi có thể gặp phải các triệu chứng sau:

  • Môi, lưỡi và họng phù nề. Những vết sưng này có thể kéo dài dai dẳng và đôi khi trở thành mãn tính nếu không được can thiệp kịp thời.
  • Vùng da quanh môi (da miệng) bị sưng nề, chạm nhẹ cảm thấy đau. Tình trạng này thường diễn kéo dài 1-2 ngày rồi dần lan ra một số bộ phận khác trên cơ thể.
  • Đau bụng, tiêu chảy do các vết phù nề đã lan xuống đường tiêu hóa.
  • Khi bệnh đã phát triển rộng hơn ở vùng lưỡi sẽ gây khó thở, ngạt thở, thậm chí cướp đi tính mạng người bệnh.
  • Giảm thị lực, thường xuyên đau đầu (chủ yếu gặp ở các bệnh nhân bị mề đay sưng môi do có yếu tố di truyền).
BẠN ĐANG GẶP NHỮNG TRIỆU CHỨNG MỀ ĐAY NÀO?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Tình trạng nổi mề đay sưng môi có nguy hiểm không?

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ chuyên khoa II Lê Phương cho biết, nổi mề đay sưng môi chưa phải bệnh lý nguy hiểm, không gây ảnh hưởng đến hoạt động của gan, phổi, thận. Khi bệnh ở thể nhẹ có thể tự khỏi sau 24h và không gây ra những tác động nghiêm trọng đến sức khỏe.

Tuy nhiên, có một số trường hợp bị nổi mề đay sưng môi kèm sưng lưỡi và cổ họng. Tình trạng này rất dễ gây khó thở, mệt mỏi, làm gián đoạn công việc và hoạt động sống của người bệnh.

Do vậy, nếu nhận thấy bị sưng môi và phù nề ở một số vị trí như cổ họng, lưỡi kèm theo khó thở, hoa mắt,… thì cần nhanh chóng liên hệ với bác sĩ để được thăm khám và chẩn đoán. Bởi đây có thể là những triệu chứng ban đầu của sốc phản vệ nếu không can thiệp kịp thời sẽ dẫn đến suy hô hấp, tụt huyết áp và gây tử vong.

Xem thêm

Hình thức chẩn đoán nổi mề đay gây sưng môi

Để đánh giá chính xác mức độ tổn thương do bệnh phù mạch, bác sĩ thực hiện các thăm khám lâm sàng trên da, điều tra tiền sử bệnh lý của bệnh nhân. Bên cạnh đó, người bệnh cũng có thể được xét nghiệm máu, sinh thiết tế bào. Cụ thể như sau:

  • Thăm khám lâm sàng: Là bước đầu tiên giúp bác sĩ xác định sơ lược nguyên nhân và những tổn thương trên da của bệnh nhân. Đồng thời, bác sĩ cũng đưa ra một số câu hỏi nhằm khai thác tiền sử bệnh, triệu chứng mà người bệnh đang gặp phải.
  • Xét nghiệm máu: Bác sĩ có thể chỉ định bệnh nhân thực hiện xét nghiệm. Mục đích chính là kiểm tra sức khỏe cũng như tìm hiểu nguyên nhân gây mề đay, sưng môi.
  • Sinh thiết tế bào da: Là phương pháp lấy mẫu, xét nghiệm và phân tích tế bào da tại vùng bị mề đay ở môi. Thông qua đó bác sĩ sẽ tìm được nguyên nhân gây bệnh cụ thể.
noi me day sung moi
Sinh thiết tế bào da có thể được chỉ định nhằm tìm ra nguyên nhân gây bệnh

Biện pháp xử lý nổi mề đay sưng môi phổ biến hiện nay

Thông thường, hiện tượng mề đay gây sưng môi sẽ tự khỏi sau 1-3 ngày. Song với những bệnh nhân bị mề đay kèm chóng mặt, đau họng, khó thở thì cần phải xử lý chuyên sâu. Khi không may bị mề đay sưng môi, người bệnh có thể tham khảo các biện pháp sau:

Các biện pháp xử lý tại nhà

Ngay khi nhận thấy những dấu hiệu bất thường như sưng môi kèm nổi mề đay, bệnh nhân có thể áp dụng ngay những biện pháp sau:

  • Dự đoán nguyên nhân gây bệnh: Cần xác định xem mề đay sưng môi có phải do thuốc, lông, thực phẩm, phấn hoa,… hay không. Nếu nguyên nhân do một trong các yếu tố trên cần tránh tiếp xúc để không làm gia tăng triệu chứng của bệnh.
  • Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Nếu bị mề đay khi trời nắng nóng, người bệnh cần hạn chế tiếp xúc với ánh nắng. Nếu phải ra ngoài thì cần che chắn kỹ càng, luôn đeo khẩu trang và đội mũ.
  • Chườm lạnh: Đây là một trong những cách trị nổi mề đay tại nhà vô cùng hiệu quả. Chỉ cần dùng túi đá chườm lên vùng da tổn thương, triệu chứng ngứa ngáy, co mao mạch giảm hẳn. Tuy nhiên, chỉ nên chườm khoảng 15-20 phút sau đó cho da nghỉ, tránh chườm lâu vì có thể gây bỏng lạnh.
noi me day sung moi
Các biện pháp xử lý tại nhà đóng vai trò vô cùng quan trọng
  • Dùng nha đam: Nha đam là nguyên liệu quen thuộc trong làm đẹp và cũng là cách trị bệnh nổi mề đay tại nhà vô cùng hiệu quả. Loại cây này có thành phần giàu vitamin, hoạt chất glycoprotein, acid cinnamic, acid folic… có tác dụng chống viêm nhiễm, chữa lành vết thương, tăng cường thải độc. Người bệnh có thể dùng phần nhựa trong lá rồi bôi trực tiếp lên vùng môi bị sưng, kết hợp cùng các động tác massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu vào da, mang lại hiệu quả cao hơn.
  • Dùng lá bạc hà: Lá bạc hà có hàm lượng menthol dồi dào, giúp gây tê, làm mát, giảm đau và kháng khuẩn, giảm các triệu chứng ngứa tại chỗ. Người bệnh có thể dùng lá bạc hà đem rửa sạch, để ráo nước rồi vò cho hơi nát, sau đó cho vào nước để tắm và thoa rửa nhẹ nhàng lên vùng môi bị sưng do mề đay.
  • Bột yến mạch: Nguyên liệu này được sử dụng phổ biến để giải quyết các bệnh lý ngoài da như dị ứng, nổi mề đay, vảy nến, mẩn ngứa… nhờ vào thành phần giàu các dưỡng chất thiết yếu có khả năng giữ độ ẩm cho da, kháng viêm và giảm ngứa. Chỉ cần dùng một thìa yến mạch hoà cùng với nước rồi thoa đều lên vùng môi bị mề đay trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước là đã có thể giảm các triệu chứng của bệnh.

Sử dụng thuốc Tây

Trong trường hợp bệnh nhân bị nổi mề đay sưng môi với những triệu chứng nặng cần đến ngay cơ sở chuyên khoa để được thăm khám. Căn cứ vào tình trạng mề đay, các triệu chứng người bệnh đang gặp phải,… cán bộ y tế sẽ đưa ra chỉ định phù hợp. Các nhóm thuốc thường được dùng trong giải quyết chứng nổi mề đay gây sưng môi gồm:

  • Thuốc kháng histamin: Đây là nhóm thuốc có tác dụng ức chế tế bào giải phóng histamin, giảm nhanh các triệu chứng dị ứng. Các bác sĩ thường coi đây là thuốc đặc trị mề đay, được dùng để giảm sưng, loại bỏ cơn ngứa ngáy do mề đay gây nên.
  • Thuốc kháng viêm: Khi bệnh nhân bị mề đay kèm phù nề ở môi, mí mắt bác sĩ có thể chỉ định sử dụng corticosteroid liều thấp nhằm chống viêm. Loại thuốc này cũng có tác dụng giảm sưng đỏ và ngứa ngáy hiệu quả.
  • Thuốc ức chế miễn dịch: Nếu bệnh nhân không đáp ứng thuốc kháng sinh, kháng viêm, bệnh nhân có thể được kê thêm thuốc ức chế miễn dịch. Tuy nhiên, nhóm thuốc này ít khi được sử dụng và không được khuyến khích do có thể gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn.
noi me day sung moi
Các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm được sử dụng phổ biến

Ngoài ra, khi bệnh nhân có dấu hiệu sốc phản vệ, tính mạng bị đe dọa sẽ được xem xét và chỉ định dùng thuốc theo đường tiêm nhằm kiểm soát tình trạng. Riêng đối với những trường hợp có tiền sử sốc phản vệ cần thông báo trước với bác sĩ để có biện pháp can thiệp phù hợp.

Lời khuyên khi khi bị nổi mề đay gây sưng môi

Để quá trình xử lý bệnh nổi mề đay sưng môi đạt hiệu quả, người bệnh cần lưu ý một số điểm sau:

  • Tránh xa những tác nhân có thể gây mề đay. Đặc biệt là những thực phẩm từng bị dị ứng như hải sản, sữa bò, trứng,… hoặc hóa – mỹ phẩm, bụi bẩn, lông động vật,…
  • Xây dựng thực đơn khoa học, tăng cường các loại vitamin và chất xơ. Tuyệt đối không sử dụng rượu bia, những thức uống cay nóng.
  • Giữ ấm cơ thể, tránh bị nổi mề đay khi trời lạnh.
  • Uống nhiều nước, tốt nhất nên uống đủ 2 lít/ngày. Người bệnh có thể lựa chọn các loại nước ép trái cây để nhanh chóng thải độc cho cơ thể.
  • Khi đi ngoài đường hoặc những nơi có môi trường ô nhiễm, nhiều khói bụi, hóa chất độc hại… cần đeo khẩu trang y tế hoặc các loại khẩu trang được làm bằng vải cotton, nhằm tránh để môi tiếp xúc với các môi trường độc hại bên ngoài.
  • Hạn chế dùng tay hoặc các vật để gãi, cọ xát với môi sẽ khiến vùng da bị bệnh sưng tấy, bong tróc, tổn thương, khiến cho tình trạng viêm nhiễm thêm nặng và nghiêm trọng hơn.
  • Thận trọng khi dùng các loại mỹ phẩm đặc biệt là son môi, không dùng các loại hàng không đảm bảo chất lượng, hàng không chính hãng, hoặc các loại mỹ phẩm có chứa thành phần gây dị ứng với cơ địa.
  • Khi bị nổi mề đay không nên tự ý mua và sử dụng các loại thuốc chưa được kê đơn hay chỉ định cụ thể từ bác sĩ. Cần phải tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, nếu trong quá trình dùng thuốc phát hiện bất cứ biểu hiện bất thường nào cũng cần tới các cơ sở y tế để thăm khám ngay, tránh để gây hại tới sức khỏe hay dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng.

Nổi mề đay sưng môi gây cảm giác khó chịu, mặc cảm cho người bệnh. Bệnh lý này có thể do nhiều nguyên nhân, do vậy nếu không chắc chắn về tình trạng bản thân đang gặp phải hãy chủ động liên hệ với bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý mua và sử dụng thuốc tân dược, tránh lâm vào tình cảnh “tiền mất, tật mang”. 

Nếu cần giải đáp thêm về phác đồ xử lý bệnh, bạn đọc có thể liên hệ với đội ngũ chuyên gia để nhận tư vấn miễn phí:

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

- Được nhà nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú

- PGĐ chuyên môn Nhất Nam Y Viện

- Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh mề đay

Triệu chứng của bạn?

Đừng bỏ lỡ:

Bình luận (60)

  1. Phung Duc Anh says: Trả lời


    tôi cũng bị sưng môi do dùng son mới, sau còn bị tiêu chảy nữa, bác sĩ giúp tôi với

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn
      Mình đến địa chỉ biệt thự 16 ngõ 168 nguyễn khánh toàn để được bác sĩ có chuyên môn cao lên phác đồ phù hợp với tình trạng của bạn nhé.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Phạm Thị Tình says: Trả lời


      bị sưng môi do mề đay với dị ứng này thì dùng thuốc bôi một thời gian là khỏi mà

    3. Quốc Thắng says: Trả lời


      đúng là đỡ nhưng sau bị trời trở lạnh là e lại bị tái lại đấy, năm ngoái nhờ đứa bạn giới thiệu cho tiêu ban hoàn bì thang của nhất nam y viện này, mình dũng bán tính bán nghi đên nhất nam y viện khám thử xem, mới đến bác sĩ khám cho rồi đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị bệnh trong 2 tháng đấy, bảo là vừa uống tiêu ban hoàn bì thang vừa bôi sẽ khôgn còn bị tái phát lại nữa đâu, sau khoảng thời gian uống tiêu ban hoàn bì thang đó, môi mình bắt đầu giảm sưng tấy hẳn, mà tình trạng tiêu chảy không còn nữa đâu mn, thông tin thuốc ở đây này

    4. Nguyễn Thành Tân says: Trả lời


      thuốc tiêu ban hoàn bì thang này có kháng viêm không ạ

    5. Dương Đỗ Tùng says: Trả lời


      có kháng chứ bạn, sau liệu trình uống thì không còn bị sưng với viêm lại nữa đâu, mà hiện tượng ngứa đã biến mất luôn đấy

  2. Tuyết Hoà says: Trả lời


    mẹ mình bị mề đay ở 2 cánh tay, sưng đỏ và ngứa mấy tháng nay rồi đấy ạ, tiêu ban hoàn bì thang này người cao tuổi có uống được không

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn
      Với dược liệu từ 100% thảo dược từ thiên nhiên, tiêu ban hoàn bì thang an toàn và không có tác dụng với mọi đối tượng, để được lên phác đồ điều trị phù hợp với tình trạng bệnh, mời bạn đến trung tâm tại Biệt thự 16 ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn Cầu Giấy, Hà Nội.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Hà Chi says: Trả lời


      mẹ em đang uống tiêu ban hoàn bì thang được mấy tháng nay rồi ạ, sau 1 khoảng thời gian bà uống thuốc, em thấy sức khoẻ bà tốt hơn hẳn, ăn ngon ngủ ngon mà không còn bị ngứa khi chuyển mùa đó ạ, xem thêm nhé https://nhatnamyvien.com/tieu-ban-hoan-bi-thang-chua-di-ung-thoi-tiet-noi-me-day-37372.html

    3. Pi Nguyễn says: Trả lời


      1 liệu trình tiêu ban hoàn bì thang khiến mề đay của em không còn nữa, mà trước cứ nghĩ chỉ hết tạm thời thôi, nhưng đến năm nay em vẫn chưa bị lại, mừng quá

  3. Võ Ngọc Mey says: Trả lời


    tôi uống tiêu ban hoàn bì thang này khoảng 2 tuần, sao thấy các vết mề đay còn lan rộng hơn là sao vậy

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn
      Trong khoảng một vài ngày đầu sử dụng thuốc, người bệnh có thể nhận thấy các triệu chứng phát ra nhiều hơn do hiện tượng công thuốc, xảy ra khi thuốc tác động vào khí huyết và cơ thể, thiết lập lại hoạt động ở hệ miễn dịch tự nhiên.
      Sau khi thuốc đã tác dụng và điều chỉnh được hệ miễn dịch thì các triệu chứng bệnh sẽ càng giảm đi rõ rệt, vậy nên bạn không cần quá lo lắng và nên uống thuốc đầy đủ theo hướng dẫn của bác sĩ nhé! Trong trường hợp xảy ra vấn đề bất thường, bạn có thể liên hệ ngay với bác sĩ đã khám để nhận hỗ trợ và hướng dẫn từ bác sĩ nhé!
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Bão Trần says: Trả lời


      tuỳ cơ địa nhé mn, mình không bị tình trạng đó đâu, thời gian đâu uồng thuốc tiêu ban hoàn bì thang thì mình ngủ ngon hơn, ngứa cũng giảm nhiều lắm ạ

    3. Quang Huy says: Trả lời


      bị khaongr 2-3 ngày thôi, sau đó thì giảm hẳn mà, qua thời gian đó là không bị ngứa với các vết đỏ dần dần tróc vảy ngay, tháng trước mình bị vậy, đến giờ không cò nữa rồi này

    4. Phan Ngọc Trâm says: Trả lời


      tiêu ban hoàn bì thang có thuốc bôi giảm ngứa khôgn ạ, con nhà mình nó ngứa rồi tự đọng ngãi đến rách da luôn đấy

    5. Trần Mĩ Huyền says: Trả lời


      có đó chị, chị đưa cháu đến trung tâm khám đi ạ, vừa tuần trước e đưa cháu đến đây lấy thuốc, khoảng 2 3 ngày là không còn ngứa nữa đâu

  4. Giang Phạm says: Trả lời


    vợ em đang có thai mà bị mề đay ở cổ đấy, giờ cô ấy khó ăn lắm, em lo quá

    1. Công says: Trả lời


      ùi, cái này em đưa cô ấy đến nhất nam y viện khám đi, rồi bốc 1 liệu trình tiêu ban hoàn bì thang về uống, khoảng 2 tuần là ăn ngon ngay, vợ anh cũng đang uống tiêu ban hoàn bì thang này mà , có chuyên gia đánh giá hiệu quả ơ https://nhatnamyvien.com/danh-gia-hieu-qua-tieu-ban-hoan-bi-thang-chua-me-day-37505.html

    2. Phương Thảo says: Trả lời


      e còn bị tiêu chảy nữa cơ ạ, không biết có bị làm sao nữa không

    3. An Nhiên says: Trả lời


      tiêu chảy là do mề đay chuyển biến nặng rồi đấy, em đến nhất nam y viện khám đi, bác sĩ cho thuốc rồi về mình sắc lên uống, khoảng 1 tháng thấy hiệu quả luôn

    4. Minh Khuê says: Trả lời


      thuốc phải sắc sao chị, có phức tạp lắm không

    5. Xoan Dương says: Trả lời


      sắc khoảng 20-30 phút thôi mà, tiện lắm, toàn chồng em sắc cho đấy, ảnh sắc xong bỏ vào tủ lạnh rồi em uống dần trong 1 tuần lận

    6. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc của Trung tâm. Hiện nay, để phù hợp với cuộc sống bận rộn của nhiều người bệnh, Trung tâm có thể hỗ trợ sắc sẵn thuốc và đóng gói thành từng túi nhỏ, có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn thuốc của Trung tâm để điều trị một cách tốt nhất mà không cần lo lắng về việc phải sắc thuốc nữa nhé.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  5. Loo Loo Andrea Xúy says: Trả lời


    1 liệu trình tiêu ban hoàn bì thang phải uống trong thời gian bao lâu vậy

    1. Boom Thieu Gia says: Trả lời


      tuỳ vào tình trạng bệnh mề đay mà bác sĩ lên phác đồ điều trị phù hợp cho mình đấy, chị đến ngõ 168 nguyễn khánh toàn để bác sĩ khám cho mình, bạn tham khảo ở https://nhatnamyvien.com/tieu-ban-hoan-bi-thang-chua-di-ung-thoi-tiet-noi-me-day-37372.html

    2. Thức Mõm says: Trả lời


      ai khám bác sĩ vân anh chưa, cho e xin reivew với ạ

    3. Nguyễn Hải Yến says: Trả lời


      bác sĩ này tận tâm lắm, mà còn khám kỹ với chăm sóc tận tình cho mình, lâu lâu lại gọi điện nhắn tin hỏi thăm tình trạng bệnh thế nào đấy,

    4. Lê Khôi says: Trả lời


      ak, 1 liệu trình tiêu ban hoàn bì thang thông thường khoảng 2-3 tháng tuỳ người nhé, nhưng lâu nhất hình như chỉ 3 tháng thôi, đợt năm ngoái tự dưng mình bị dị ứng thời tiết nặng, sau biến chuyển thành các mảng đỏ với ngứa lắm, sau được bạn giới thiệu 1 liệu trình tiêu ban hoàn bì thang 2 tháng, uống vậy trong 2 tháng thì thấy các vết đỏ dần dần hết đấy

    5. Hoàng Thuỳ says: Trả lời


      mn ơi, em muốn đặt lịch thì làm như thế nào ạ

    6. Noog Hoàng says: Trả lời


      e tải ap ‘nhất nam y viện’ về này, đặt lịch tiện với xem thông tin thuốc với chọn bác sĩ khám được luôn đấy

  6. Nguyễn Thúy says: Trả lời


    Ui không biết em bị dị ứng gì mà sưng mẩn đỏ cả môi lên các bác ạ.

    1. Vĩnh Sơn La says: Trả lời


      Giống y mình đợt trước do dị ứng đồ ăn lạ mà sưng tều cả môi mãi mới đỡ. Đợt đó mình đi khám bên trung tâm, dùng thuốc Tiêu ban hoàn bì thang này đây, khoảng vài tuần dùng là triệu chứng sưng môi đỡ hẳn. Để chia sẻ lại bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang này mình đọc được, các bác có thắc mắc gì thì cứ vào hỏi thêm nhé. https://nhatnamyvien.com/tieu-ban-hoan-bi-thang-dieu-tri-me-day-man-ngua-37302.html

    2. Hoàng Thị Minh Nguyệt says: Trả lời


      Mình muốn khám trực tiếp Bs Lê Phương có được không nhỉ?

    3. Hải Sơn says: Trả lời


      Được bác ơi, bác cứ liên hệ trung tâm, yêu cầu khám Bs Lê Phương là được. Bs Lê Phương khám mát tay lắm luôn ấy. Mẹ mình trước mề đay mẩn ngứa khắp người, nhờ bác mà mẹ mình đỡ ngứa hẳn, da dẻ cũng hồng hào hơn trước.

    4. Linh Trần says: Trả lời


      Tớ ở xa, thì có được khám online không, hay phải đi ra tận nơi vậy?

    5. Kiến túi xinh says: Trả lời


      Nếu ra tận nơi để khám được là tốt nhất, còn nếu không ra được thì có thể tải app bên trung tâm. Ngoài ra, trung tâm có app chuyên tư vấn sức khỏe và có cả các bài báo, mẹo hay về súc khỏe luôn ấy.

  7. Nguyễn Minh Khuê says: Trả lời


    Thuốc Tiêu ban hoàn bì thang này có dùng được cho người lớn tuổi không?

    1. Hoàng Hà says: Trả lời


      Uh đấy mình cũng đang muốn cho mẹ qua khám mà không rõ dùng được cho người lớn tuổi có nhiều bệnh nền không nữa?

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hoàng Hà.
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang của Trung tâm. Bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang này được chiết xuất 100% từ nguồn dược liệu thiên nhiên nên an toàn, lành tính dùng được cho mọi lứa tuổi, kể cả trẻ nhỏ, và người lớn tuổi.
      Để được đặt lịch và tư vấn kĩ hơn, bạn vui lòng gọi vào hotline 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/
      Thông tin đến bạn!

    3. Chu Li says: Trả lời


      Tớ bị dùng phải son fake, nên môi sưng tấy, đỏ ửng. Có cách nào khắc phục không nhỉ?

    4. Thảo Ngọc says: Trả lời


      Cậu thử dùng Tiêu ban hoàn bì thang xem sao, tớ dùng Tiêu ban hoàn bì thang bên trung tâm mấy tháng nay thấy đỡ hẳn mề đay, sưng môi do dị ứng ấy.

  8. Kim Ngân Hoàng says: Trả lời


    Chị mình có tiền sử bệnh cao huyết áp, mà muốn dùng thuốc Tiêu ban hoàn bì thang này có ok không?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Kim Ngân Hoàng.
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang của Trung tâm. Với trường hợp của bạn, bạn cần đến thăm khám trực tiếp để bác sĩ đưa ra các phác đồ phù hợp nhất.
      Để được đặt lịch và tư vấn kĩ hơn, bạn vui lòng gọi vào hotline 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/
      Thông tin đến bạn!

    2. Nguyễn Hoàng Tiến Nam says: Trả lời


      Thời gian sử dụng bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang này có lâu không nhỉ?

    3. Harolin Nguyễn says: Trả lời


      Cũng tùy vào cơ địa với tình trạng biểu hiện ban đầu nữa bạn ạ. Cơ mà như dì tớ đợt rồi dùng thuốc Tiêu ban hoàn bì thang này bên trung tâm, da dẻ đỡ sưng tấy, các vùng da cũng đỡ viêm ngứa hẳn.

  9. Ngô Ngọc Hân says: Trả lời


    Mình muốn mua thuốc Tiêu ban hoàn bì thang này thì mua ở đâu được nhỉ?

    1. Chinh Phạm says: Trả lời


      Thuốc thang giờ lên sàn thương mại điện tử có đầy, nhưng sợ nhất mua phải hàng pha ke thôi.

    2. Quỳnh Chi Phú Thọ says: Trả lời


      Không đâu, nếu mua thuốc Tiêu ban hoàn bì thang bên trung tâm, thì cậu cứ mua trực tiếp tại trung tâm, hoặc liên hệ với trung tâm để trung tâm hỗ trợ cậu mua nhé.

  10. Đỗ Thị Mai Liên says: Trả lời


    Có bác nào dùng Tiêu ban hoàn bì thang này rồi thấy có ổn không ạ?

    1. Ánh Thảo says: Trả lời


      Không rõ các bác thấy sao, chứ trộm vía cả em với chị gái dùng thuốc Tiêu ban hoàn bì thang này bên trung tâm có khoảng gần tháng mà đỡ nhiều các triệu chứng sưng ngứa, mề đay đấy ạ.

    2. Lan Anh Jenna says: Trả lời


      Trước chị gái em cũng sưng môi do mề đay dị ứng, không biết dùng bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang này có được không vậy?

    3. Phượng Di tattoo says: Trả lời


      Được bác ơi, đứa em mình cũng nhờ dùng bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang này bên trung tâm mà giảm ngứa đỏ, chưa kể dùng xong da hồi phục không thấy sẹo cơ.

    4. Như Ý says: Trả lời


      Thế dược liệu bên trung tâm là dược liệu thiên nhiên hết à.

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Như Ý.
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang của Trung tâm. Bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang này được chiết xuất 100% từ nguồn dược liệu thiên nhiên như nhân sâm, ngũ vị tử, hoàng bá, kim ngân hoa,… nên vô cùng an toàn, lành tính.
      Để được đặt lịch và tư vấn kĩ hơn, bạn vui lòng gọi vào hotline 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/
      Thông tin đến bạn!

  11. Phương Anh Đào Thị says: Trả lời


    Dùng thuốc Tiêu ban hoàn bì thang bên trung tâm thì có bị nóng trong không, mình khó uống mấy thuốc dễ gây nóng trong lắm.

    1. MiA says: Trả lời


      Em thấy không bị nóng trong đâu ý, chắc cũng do thuốc Tiêu ban hoàn bì thang này bên trung tâm là thuốc đông y từ thảo dược, nên dùng xong thấy đỡ nhiều ngứa đỏ, mà không để lại tác dụng phụ gì.

    2. Thùy Anh Phạm says: Trả lời


      Mình tưởng dùng tây y thì mới hết được mề đay chứ nhở?

    3. Diệp Linh dây chuyền says: Trả lời


      Không đâu bác ạ. Như nhà em dùng cả thuốc từ dược liệu thiên nhiên, thuốc Tiêu ban hoàn bì thang bên trung tâm ấy.

    4. Nguyễn Thị Kim Chi says: Trả lời


      Thế đến trung tâm khám mề đay đợi có lâu không vậy?

    5. Thảo Vy says: Trả lời


      Bác cứ đặt lịch trước qua website https://nhatnamyvien.com/dat-lich-kham-benh thì các bạn bên trung tâm sẽ sắp lịch cho mình, đến được khám luôn, ít phải chờ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *