Hành trình gần 3 năm “chạy chữa khắp nơi” điều trị mề đay cho con của nữ doanh nhân

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

“Nhớ lại khoảng thời gian 3 năm chạy chữa khắp nơi để điều trị bệnh mề đay mẩn ngứa cho con gái mà tôi vẫn cảm thấy ám ảnh vô cùng. Lo lắng, mệt mỏi 5 phần thì thương con tới 10 phần vì nhìn da của con bị phù nề, nóng rát, ngứa gãi đến xước cả máu mà tôi không thể làm gì. Cũng may cuối cùng tôi biết đến bác sĩ Lê Phương và bài thuốc nam của Nhất Nam Y Viện mà đến nay bệnh của con đã khỏi hẳn. Giờ nhìn con vui vẻ, khỏe mạnh, chơi đùa với bạn bè, lòng tôi như trút được gánh nặng…” (Chị Trần Thị Thu Hoài – Long Biên, Hà Nội).

Đó là chia sẻ của chị Trần Thị Thu Hoài, 32 tuổi, giám đốc một công ty về thời trang, thường trú tại Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội. Chúng tôi tình cờ biết đến câu chuyện của chị và con gái khi đang tìm hiểu về thực hư hiệu quả phương pháp chữa mề đay mẩn ngứa bằng bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang tại Nhất Nam Y Viện. Vì vậy ban biên tập đã liên hệ gặp trực tiếp chị Thu Hoài để tìm hiểu rõ hơn về hành trình điều trị thành công căn bệnh mề đay của bé Nguyễn Trần Phương Vy (7 tuổi) – con gái của chị. 

Bé Phương Vy bỗng nhiên bị mề đay mà không biết nguyên nhân do đâu

Chia sẻ với phóng viên, chị Trần Thị Thu Hoài cho biết, bé Phương Vy bắt đầu có những biểu hiện của mề đay là lúc con được 4 tuổi. Ban đầu, bé chỉ bị xuất hiện một vài nốt nổi mẩn đỏ ở bụng và có cảm giác ngứa. Vài ngày sau các nổi mẩn có dấu hiệu lan rộng hơn và tạo thành từng mảng nhỏ. Vùng da này dày lên và cảm giác nóng hơn.

Con luôn cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu, muốn đưa tay lên gãi, đặc biệt là vào ban đêm. Tôi thường để ý và nhắc nhở con tránh dùng tay gãi vì sẽ tăng cảm giác ngứa và khiến tổn thương nghiêm trọng hơn. Nhưng có vẻ con rất khó chịu nên khi nào thấy con kêu nhiều tôi phải dùng tay xoa cho con dễ chịu hơn. 

Tuy nhiên, khi đó con còn nhỏ, vẫn chưa ý thức được hết mọi thứ nên cũng không tránh được việc cào gãi khiến da bị xước và chảy máu. Sau đó tình trạng nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy còn lan lên cả cổ và hai tay,…”, chị Hoài chia sẻ.

Tình trạng ngứa ngáy khó chịu gây nhiều ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt, học tập của bé Phương Vy
Tình trạng ngứa ngáy khó chịu gây nhiều ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt, học tập của bé Phương Vy

Không chỉ gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, căn bệnh này còn ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của bé Phương Vy. Từ ngày bị mề đay, cô bé trở nên rụt rè và ngại tiếp xúc với người ngoài hơn. Cũng theo chị Hoài cho biết:

Nhà tôi ở chung cư, gia đình nào cũng có con nhỏ, nên cứ buổi tối sau khi ăn cơm xong, các bé chơi đùa ở ngoài hành lang rất đông vui. Nhưng từ khi bị mề đay, con đã ít chơi với các bạn hơn. Hỏi ra mới biết, có một số bạn, anh chị nói con “bị ghẻ” và sợ lây. 

Sau khi được tôi chia sẻ rằng bé bị mề đay, các bố mẹ hàng xóm cũng rất thông cảm và nhắc nhở con mình không nên xa lánh bạn nên tình hình cũng có cải thiện. Nhưng không hiểu sao từ đó bé nhà tôi vẫn có sự rụt rè và không hòa nhập được với các bạn như trước đây…”

Nói tới đó, giọng chị Hoài buồn hẳn và có chút nghẹn ngào. Căn bệnh này không kéo dài liên tục, nhưng dai dẳng mãi không dứt, cứ được vài tháng lại tái phát, Mỗi lần như thế, chị Hoài lại phải quàng một chiếc khăn mỏng vào cổ hoặc mặc áo dài tay cho con, để người khác không nhìn thấy sẽ giúp con bớt e ngại và thoải mái hơn, đồng thời cũng là ngăn không cho bụi bẩn hay vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm.

Cũng vì vậy mà dù Phương Vy đã lớn, mọi người đều khuyên cô nên sinh bé thứ hai để Vy có chị có em, nhưng khi mà căn bệnh của con chưa được chữa khỏi, chị không đành lòng, vì sợ rằng khi sinh bé nữa, chị sẽ không thể dành nhiều thời gian và quan tâm đến con như trước đây. Cứ thế, căn bệnh mề đay đã “đeo bám” cô bé suốt 3 năm trời.

Giai nan hành trình 3 năm “chạy chữa khắp nơi” điều trị mề đay

Lần đầu làm mẹ, chưa có nhiều kinh nghiệm nên khi thấy con có những dấu hiệu của mề đay, chị Hoài rất lo lắng, không biết đó là bệnh gì và nên cải thiện bằng cách nào. Chị cũng lên mạng tìm hiểu và thử áp dụng các biện pháp dân gian như dùng lá trầu không, lá khế hay trà xanh, nhưng tất cả đều không ăn thua. 

Sau đó, chị và chồng vội đưa con đến khám ở bệnh viện Nhi thì được bác sĩ chẩn đoán là mề đay dị ứng rồi cho thuốc về bôi và uống. Về nhà chị chăm chỉ cho con dùng thuốc theo đúng hướng dẫn. Sau khi dùng thuốc được 1 tuần, các mảng viêm đỏ cũng dịu đi, con bớt ngứa rồi dần dần lành hẳn. Chị Hoài vui mừng cứ nghĩ vậy là bệnh đã khỏi. Nhưng khoảng 2 tháng sau, các triệu chứng lại tái phát ngay tại vùng da cũ.

Chị Hoài tiếp tục cho con dùng theo đơn thuốc cũ, quả nhiên sau 2 tuần, các triệu chứng lại được khắc phục, nhưng không thể trị dứt điểm được bệnh. Sau vài lần như thế, hai vợ chồng chị quyết định đưa con sang khám tại Bệnh viện da liễu Trung ương ở Phương Mai.

Sau khi thăm khám, rồi làm các xét nghiệm, bác sĩ cũng kết luận con bị mề đay mẩn ngứa và kê đơn thuốc gồm thuốc uống có tác dụng kháng sinh và ức chế miễn dịch, một loại thuốc bôi có chứa corticoid, và 1 hộp thuốc uống dạng ống (30 ống) dùng trong vòng 1 tháng, bác sĩ nói là để tăng sức đề kháng cho con. 

Về nhà chị Hoài tiếp tục cho con dùng thuốc đúng giờ, không bỏ bữa nào và hy vọng lần này có thể giúp con khỏi bệnh hoàn toàn. Thuốc cho tác dụng nhanh, khoảng 2 tuần là các triệu chứng của con cũng được khắc phục. Nhưng kết quả là 3 tháng sau, tình trạng bệnh lại tái phát và lan rộng. 

Quá trình điều trị không hiệu quả khiến bé thừng xuyên bị tái phát mề đa tại nhiều vùng trên cơ thể
Quá trình điều trị không hiệu quả khiến bé thường xuyên bị tái phát mề đay tại nhiều vùng trên cơ thể

Lần này chị Hoài thật sự thấy chán nản và bế tắc. Chị thương con vô cùng, đặc biệt nhìn con gãi đến xước cả máu chị chỉ muốn bật khóc mà không biết làm thế nào để giúp con khỏi bệnh. Đã không biết bao nhiêu đêm chị và chồng không thể ngủ vì con kêu ngứa và đòi gãi suốt đêm. 

Cũng không ít lần chị phải nghỉ làm ở nhà chăm con do các triệu chứng bùng phát mạnh. Từ ngày căn bệnh mề đay xuất hiện, sức khỏe của con cũng kém đi, ăn ít, ngủ không ngon giấc. Nhìn con gầy yếu hơn so với các bạn, chị Hoài lại càng buồn và lo lắng hơn

Nói về những lần dùng thuốc tây, chị Hoài cho biết: “Đúng là thuốc cho tác dụng nhanh, nhưng mỗi lần triệu chứng thuyên giảm lại chỉ khiến tôi “mừng hụt”. Đã thế con còn gặp các tác dụng phụ, có lần sau mấy ngày dùng thuốc con bị mệt và ngủ li bì. Mà con còn nhỏ, sợ dùng thuốc nhiều sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của con sau này…”

Nhà chị Hoài cũng thuộc gia đình khá giả, có điều kiện nên chị không ngại bỏ tiền mua những loại thuốc cao cấp, thuốc nhập ngoại, các loại thực phẩm chức năng dành cho trẻ có tác dụng chống dị ứng, cải thiện miễn dịch. Tuy nhiên cũng chỉ cải thiện phần nào, giúp tăng cường sức khỏe cho con chứ không thể ngăn được tình trạng tái phát.

Lựa chọn “đúng thầy, đúng thuốc”, người mẹ trẻ đã giúp con chữa khỏi mề đay sau hơn 2 tháng

Sau đó, chị nghe nhiều người nói bệnh mề đay cần dùng thuốc kiên trì và điều trị lâu dài, nên tốt nhất nên cho con theo một bác sĩ giỏi, để bác sĩ theo dõi sát sao và điều trị theo lộ trình, như vậy sẽ hiệu quả hơn. Thấy hợp lý nên chị Hoài cũng tìm hiểu, tham gia diễn đàn webtretho, các hội nhóm về bệnh viêm da. 

Tại đây, chị được nhiều mẹ cũng có con bị mề đay giới thiệu đến thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương – Phó Giám đốc chuyên môn tại Nhất Nam Y Viện. “Sau đó tôi cũng tìm hiểu các thông tin về bác sĩ Phương thì được biết đây là bác sĩ về y học cổ truyền đã có hơn 40 năm kinh nghiệm trong nghề, được rất nhiều người khen “mát tay” chữa bệnh mề đay mẩn ngứa. Đặc biệt bác sĩ lại được nhà nước trao tặng danh hiệu “thầy thuốc ưu tú” nên càng thấy yên tâm hơn.

Hơn nữa, sau thời gian sử dụng thuốc tây mà không hiệu quả, con lại bị tác dụng phụ, tôi cũng muốn chuyển hướng cho con dùng thuốc Đông y xem sao, dù phải dùng thuốc lâu hơn, nhưng an toàn và hy vọng có thể trị bệnh dứt điểm như nhiều người vẫn nói. 

Đồng thời sau nhiều ngày tìm hiểu kỹ lưỡng các thông tin, tôi thấy Nhất Nam Y Viện cũng là đơn vị uy tín, khám chữa bệnh theo các các hình thức của Thái Y Viện triều Nguyễn. Đồng thời những bài thuốc ở đây đều do chính đơn vị nghiên cứu bởi các chuyên gia hàng đầu, dựa trên những phương thuốc quý chuyên dùng cho vua chúa, hoàng thân quốc thích, các tiểu công chúa, hoàng tử trong cung vua thời xưa nên tôi vừa thấy yên tâm cũng vừa tò mò nên quyết định đưa con tới đây khám…”, chị Hoài cho biết.

Bé Phương Vy được bác sĩ Lê Phương trực tiếp thăm khám và theo dõi trong suốt quá trình điều trị. Sau khi tiến hành xem xét kỹ lưỡng vùng da bị mề đay, kết hợp bắt mạch, bác sĩ cho biết:

Bác sĩ Lê Phương chia sẻ về phác đồ điều trị mề đay cho bé Phương Vy
Bác sĩ Lê Phương chia sẻ về phác đồ điều trị mề đay cho bé Phương Vy

Bệnh mề đay của bé đã diễn tiến khá lâu, tuy chưa có dấu hiệu biến chứng hay để lại sẹo xấu trên da nhưng đã ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và đề kháng của con. Nếu để bệnh tiếp tục kéo dài sẽ rất khó chữa trị. 

Phác đồ điều trị cho bé sẽ được tiến hành theo 2 giai đoạn. Đầu tiên cần tập trung cải thiện triệu chứng trước để giảm bớt khó chịu cho bé, thời gian khoảng 1 tháng. Sau khi dùng hết thuốc giai đoạn 1 cần đưa con đến tái khám để đánh giá mức độ phục hồi và điều chỉnh thuốc ở giai đoạn 2.

Đây là giai đoạn quan trọng, tác động chuyên sâu vào bên trong cơ thể để cân bằng lại miễn dịch, phục hồi các chức năng, cải thiện cơ địa dị ứng, tăng cường hàng rào bảo vệ da và nâng cao sức đề kháng cho bé. Điều này không chỉ giúp loại bỏ toàn bộ căn nguyên gây bệnh trong cơ thể mà còn dự phòng tái phát một cách hiệu quả.

Tuy nhiên, để có được hiệu quả tốt nhất, cũng cần lưu ý đến vấn đề chăm sóc, ăn uống, sinh hoạt hàng ngày của con. Cần tránh xa các yếu tố dễ gây kích ứng da liên quan thức ăn, xà phòng, hóa chất; tăng cường ăn rau củ, hoa quả tươi và nghỉ ngơi nhiều hơn….”

Chị Hoài chú ý lắng nghe bác sĩ phân tích, dặn dò từng chút một và cảm thấy “ngộ” ra rất nhiều điều. Thì ra quá trình điều trị suốt 3 năm trước đây của con không hiệu quả là vì mới dừng lại việc điều trị ở giai đoạn 1. Hay nói cách khác là mới chữa được “phần ngọn”, trong khi “phần gốc” vẫn còn nên mới dễ bị tái phát chỉ sau một thời gian ngắn. Vì vậy lần này chị quyết tâm sẽ trị bệnh cho con tới cùng để xóa bỏ hoàn toàn cái tên “mề đay”.

Sau đó chị Hoài được bác sĩ kê đơn gồm 2 loại: Bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang, Nhất Nam Giải Độc Hoàn. Trong suốt thời gian 1 tháng đầu sử dụng, chị Hoài luôn cho con dùng thuốc đúng liệu trình và theo dõi chặt chẽ tình trạng bệnh của con. Chị cho biết:

Sau 5 ngày dùng thuốc, tôi thấy tình trạng bệnh của con không tiến triển mà có dấu hiệu như nặng hơn. Tôi lo lắng đang định gọi cho bác sĩ Phương thì ngay tối hôm đó, bác sĩ đã liên hệ trước để hỏi thăm tình trạng sức khỏe của con. Sau đó, bác sĩ khuyên tôi không cần lo lắng. Bởi đây là hiện tượng bình thường do công thuốc, cơ thể đang đẩy mạnh quá trình đào thải độc tố ra bên ngoài. 

Tôi yên tâm tiếp tục cho con dùng thuốc, quả nhiên sau 2 tuần, các triệu chứng đã cải thiện, da bớt nổi mẩn, dịu đi và con cũng không cảm thấy ngứa nữa. Cho đến khi dùng hết thuốc giai đoạn 1 thì bệnh của con giảm hẳn, tới 85%. Hôm sau tôi đưa con đến Nhất Nam Y Viện tái khám, bác sĩ Phương cho biết tình trạng mề đay của con đã cải thiện rất tốt và kê thêm hơn 1 tháng thuốc ở giai đoạn 2 để trị gốc bệnh và nâng cao đề kháng để ngăn ngừa tái phát…”

Kết quả là sau khi kết thúc cả liệu trình hơn 2 tháng sử dụng bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang bệnh mề đay của bé Phương Vy đã khỏi hoàn toàn. Đặc biệt, nhìn bé thấy khỏe mạnh, vui vẻ hơn hẳn. Con ăn ngon mà ngủ cũng tốt hơn nên sức khỏe cải thiện rõ rệt. Nên khi thấy con hỏi “Mẹ ơi, con khỏi bệnh rồi đúng không?” chị Hoài ôm con vào lòng, vui mừng mà không cầm được nước mắt.

Hai mẹ con hạnh phúc vì bệnh mề đay của bé Phương Vy đã được chữa khỏi
Hai mẹ con hạnh phúc vì bệnh mề đay đã được chữa khỏi

Chị Hoài cho biết thêm: “Lúc đầu tôi cũng sợ thuốc Đông y sẽ khó uống, sợ con không hợp tác. Nhưng sự thật hoàn toàn ngược lại, thuốc có mùi thơm của dược liệu rất đặc trưng, cùng với vị ngọt thanh khá dễ uống. Đồng thời, thuốc được bào chế tiện lợi dưới dạng cao hòa uống nên dễ sử dụng, không mất nhiều thời gian đun sắc.

Tôi cứ nghĩ dùng thuốc Đông y sẽ phải lâu lắm, khoảng 4 – 5 tháng. Nhưng không ngờ thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang của Nhất Nam lại cho hiệu quả nhanh đến vậy. Trong suốt quá trình sử dụng, con không gặp bất kỳ tác dụng phụ nào nên tôi mừng lắm.

Đặc biệt, tôi cũng biết ơn bác sĩ Phương rất nhiều, nhờ có bác sĩ tôi mới hiểu rõ hơn về bệnh của con. Trong thời gian điều trị, bác thường xuyên gọi điện hỏi thăm và đồng hành cho tới khi con khỏi bệnh. Đến giờ con đã dừng thuốc được 6 tháng nhưng không hề bị tái phát lại. Giá như tôi biết đến bác sĩ sớm hơn thì 2 mẹ con đã không mất 3 năm mệt mỏi vì chạy chữa khắp nơi….”

Mề đay mẩn ngứa là một trong bệnh lý ngoài da khá phổ biến ở trẻ hiện nay. Mặc dù không nguy hiểm nhưng bệnh gây nhiều khó chịu và ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt, học tập của trẻ. Hy vọng với câu chuyện của chị Hoài trên đây sẽ giúp các phụ huynh có thêm kinh nghiệm chữa mề đay cho trẻ và biết thêm một phương pháp, địa chỉ điều trị mề đay cho con an toàn, hiệu quả và uy tín.

Thông tin liên hệ

Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức

Hotline tư vấn và đặt lịch lịch khám: Tại Hà Nội (024) 8585 1102 hoặc Tại HCM: (028) 6279 1102

BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM

Bình luận (55)

  1. Khánh Vy says: Trả lời


    Đọc mà đồng cảm lắm bởi vì con em cũng từng bị mề đay như thế, nổi mẩn ngứa khắp người, em thì trước nay không am hiểu hay rành rõi về thuốc nào khác, cứ thuốc tây mà cho bé uống, bé bôi mãi mà cũng không hết. Uống thuốc tây liên tục bé nhà em bị nóng trong người nên em ngưng không cho uống nữa mà thấy bé cũng càng lúc càng nổ nhiều hơn. Đợt em gặp nhỏ bạn nó bảo nó biết chỗ điều trị đông y hay lắm bảo em đưa con đến khám, là em mới biết đến tt nhất nam y viện này đây. Cũng chỉ đưa đến khám thử thôi chứ đó giờ em không có cho con dùng đông y bao giờ nên cũng không biết như nào thì bs khám chẩn mạch rồi kê cho bé liệu trình ba tháng thuốc. Về em cho bé uống tầm một tháng đầu em thấy mề đay của bé không còn nổi lên nhiều nữa, bé con em ngủ được, đêm không còn gãi nhiều nên em cũng thấy an tâm, các chị các mẹ có con bị thì cứ đưa đến khám bs bên đây, họ take care bệnh nhân kĩ lắm. Mọi người có thể tìm hiểu thêm ở đây này em xem thấy bs hướng dẫn tận tâm lắm https://www.facebook.com/watch/live/?ref=watch_permalink&v=602940703752364

    1. Trần Thị Dùng says: Trả lời


      V cho tôi hỏi là ng lớn đang mắc bệnh nền là huyết áp 50 tuổi có thể uống loại này thêm vào được không hay cái nào đông thì đông mà tây thì tây không được trộn với nhau? Tôi quan tâm vì mẹ tôi đang bị mề đay giống như này

    2. Lê Hoàn says: Trả lời


      Được chị ạ, em đang bị bệnh tiểu đường đây, lúc đến khám bác sĩ cũng có hỏi kỹ lắm thì bác sĩ bảo rằng là uống cả 2 loại đông tây y vẫn được nhưng thời gian chị uống cách ra thôi chị, đừng uống luôn tuồn, cách ra tầm 40 phút – 1 tiếng là ổn nhất đó chị. Thực ra cũng không có bị ảnh hưởng gì đến nhau lắm đâu, chỉ cần chú ý là được ấy ạ

    3. Ngốc Đào says: Trả lời


      Chào mọi ng, công việc của t thì bận lắm, mấy nay t nổi mề đay ngứa quá ngứa, cứ nổi mấy mảng sần phồng rộp lên mà không dám gãi, cũng muốn đi khám đông y xem sao chứ ở nhà dùng thuốc bôi với uống thuốc tây thấy tình trạng cũng không cải thiện mấy. tôi thấy mấy trung tâm đông y thế này thường đông người đến khám, sợ phải tới chờ, việc thì còn đăng đăng đê đê, haizz

    4. Kaity Nguyễn says: Trả lời


      Em cũng thấy thế nên mỗi lần đến đây khám là em đặt lịch trước, gần đây có đưa cu cậu ở nhà đi khám cái mề đay này đây, vừa vào chuyển mùa, đặt lịch khám gọi điện hoặc là gần đây em thấy có cái ứng dụng trên điện thoại nữa, chị tải ứng dụng Nhất Nam Y Viện trên điện thoại về xong liên hệ với bác sĩ được luôn ấy.

  2. Trần Tống Hưng says: Trả lời


    Mề đay này nếu như mà không điều trị thì có vấn đề gì không hả các bác? Ví dụ như biến chứng gì đấy nghiêm trọng ấy, tôi đang bị mề đay nên cần thông tin thêm về cái bệnh này chút

    1. Vũ Ka TV says: Trả lời


      Ờ thì cái bệnh mề đay này nó ko có biến chứng nguy hiểm á, chỉ có nếu ông chữa trị chậm trễ thì nó sẽ càng nặng thêm, mai mốt có nguy cơ bị nhiễm trùng da. Nói chung là chớ có chủ quan ông ạ, đừng để bị nặng mới lo chạy chữa, lúc còn nhẹ thì nên chữa sớm đi

    2. Mường 10 says: Trả lời


      Vải thật, ban đầu tôi cũng sợ này nọ nhưng mà uống thuốc tây cộng cả mua mấy tuýp thuốc về bôi, thuốc nào cũng đắt mà bệnh thì cứ hết lại bị hết lại bị, tái mãi đâm ra tôi cũng không còn muốn chữa trị nữa. Nay đọc thấy có thuốc đông y, thuốc đây có tốt không các ông. Tôi là tôi thấy đông y dạo này dỏm nhiều lắm, sợ không an toàn cơ

      1. Nhất Nam Y Viện says:


        Chào bạn Mường 10!
        Trung tâm chúng tôi cam kết bài thuốc đều được bào chế từ các dược liệu 100% tự nhiên, nguồn gốc rõ ràng nhờ được thu hái trực tiếp từ các vùng dược liệu sạch với quy trình trồng, thu hái, sơ chế dược liệu được tiến hành đúng nguyên tắc GACP theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới.
        Các yếu tố này đảm bảo không gây tác dụng phụ, an toàn tuyệt đối với sức khỏe người bệnh nên bạn có thể yên tâm nhé.
        Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
        Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102 nhé
        Thông tin đến bạn!

  3. Thùy Linh says: Trả lời


    Em là người Việt hiện theo chồng đến Úc để định cư, do em cũng mới qua đây thôi còn chưa quen mà thời tiết bên này thì rõ rệt khắc nghiệt quá, đông vừa qua thì em thấy ngứa quá có bảo chồng là đưa đi khám ở viện mua thuốc về uống, em mới biết giá thuốc men bên này rất cao luôn. Mà giả dụ cao mà hết bệnh thì không nói, này em cứ thấy ngứa mãi, uống không hết ngứa nổi, da cứ phồng rộp sần sần trông rất mất thẩm mỹ. Hồi còn ở VN em cũng có từng uống thuốc đông y rồi, giờ sang đây không biết làm sao mua, về cái loại tiêu ban hoàn bì thang này có hỗ trợ giao hàng qua Úc không ạ, em ở tp Perth, Tây Úc.

    1. Mộng Một Mai says: Trả lời


      Được đó bà ơi, tui đang ở nước ngoài, đợt cũng mua thuốc trị mề đay cho thằng con bên trung tâm này đây, bà cứ liên hệ qua fanpage hoặc là điện thoại đi, bên đó họ có bác sĩ tư vấn cho mình thông qua hình thức online á. Trao đổi cụ thể hết rồi là bên đó họ sẽ gửi thuốc sang nước ngoài cho mình theo dịa chỉ chính xác luôn, tui ở Nhật tầm 8 ngày là nhận được.

    2. Trà Giang Phan says: Trả lời


      Mề đay này có cần kiêng cử đồ ăn đồ uống gì không ạ? Em thì bth em hay ăn uống lắm, cũng sợ sợ ăn phải đồ gì đó không tốt cho bệnh, em cũng bị nhẹ thôi à mng ơi

    3. Lê Duy Aka SF9 says: Trả lời


      Bệnh nào cũng cần kiêng hết b, như cái mề đay này b nên kiêng mấy đồ cay nóng nhiều dầu mỡ này, với cả mấy đồ phụ gia ăn vào dễ kích thích dị ứng giống tỏi gừng, dừng uống rượu bia, cà phê chất kích thích là được ấy b

  4. Ngọc Dung says: Trả lời


    Con nít bị thấy tội quá, t người lớn đây mà tháng rồi cũng phải vào viện để khám vì nó nổi mà ngứa đỏ khắp cả người, phồng rộp, đôi khi còn sưng phù phù lên. Lúc đấy bác sĩ bảo không nguy hiểm chỉ cần về nhà gắng uống thuốc là khỏi, thì lúc đó tôi cũng khỏi nhưng rồi nó lại bị tái lại, cứ như vậy mấy lần tôi cũng không muốn chữa nữa mà thời gian đây nó cứ càng lúc càng ngứa nặng hơn, tôi cũng muốn chuyển qua đông y để dùng mfa trước giờ chưa uống, sợ uống không được ấy chứ.

    1. Hà Nhi Nguyễn says: Trả lời


      Vẫn uống được chị ạ, như đông y này chị đến khám trước rồi bác sĩ họ mới kê thuốc về uống được chứ không phải ai cũng uống liều lượng giống như ai, bắt buộc phải được kê trước và cũng cả tùy cơ địa của từng người thuốc sẽ khác nhau, nếu chị bị mề đay lâu năm thì có thể ghé qua bên trung tâm nhất nam y viện đây được ấy. Chị có thể tham khảo thêm ở đây này chị, em thấy nhiều người dùng và đánh giá tốt lắm, https://nhatnamyvien.com/danh-gia-hieu-qua-tieu-ban-hoan-bi-thang-chua-me-day-37505.html

    2. Giao Hưởng says: Trả lời


      Đang cho con bú mà bị mề đay thì dùng loại tiêu ban hoàn bì thang này được không mọi người? Em cũng không biết sao mà mấy nay ngứa quá chừng, gãi nổi mẩn đỏ, sần với cả phồng rộp cả lên, mà em sợ thuốc uống vào không được ảnh hưởng đến sữa cho em bé nên cũng chưa dám đi khám hay mua thuốc gì cả

      1. Nhất Nam Y Viện says:


        Chào bạn Giao Hưởng!
        Bài thuốc được điều chế hoàn toàn từ các thảo dược thiên nhiên, an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ và phụ nữ đang cho con bú, không chứa các dược liệu tổng hợp, chất bảo quản, hormone hay thuốc kháng sinh. Chính vì thế nên có thể hạn chế tối đa các tác dụng phụ không mong muốn. Tuy nhiên, vì thể trạng của phụ nữ sau sinh mỗi người sẽ khác nhau nên bác sĩ sẽ cần trao đổi cụ thể hơn để có thể đưa ra hướng khắc phục.
        Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
        Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102 nhé
        Thông tin đến bạn!

  5. Ngọc Anh says: Trả lời


    Bệnh mề đay này có được tắm ko mng? Thấy nhiều người bảo mề đay thì cần kiêng cử tắm rửa, cơ mà nếu thế bị tầm 1 tuần mà ko cho tắm thì chịu sao nổi ạ?

    1. Trần Kiều Di says: Trả lời


      Ngày trước lúc mình còn ở quê mọi người đều có quan niệm bị mề đay này là kiêng tắm, kiêng gió mái này kia nhưng mà không có nha bạn, đó sai lắm ấy, khoa học bs không khuyên vậy đâu. Bạn cũng nên tắm để làm vệ sinh da sạch sẽ, tránh tích tụ vi khuẩn, cứ tắm nhanh rồi ra chứ đừng ngâm mình trong nước lâu quá

    2. Thành Thường says: Trả lời


      Ở đây có bác nào nấu lá khế để tắm chữa cái mề đay này chưa, t thấy công thức này cũng được nhiều bạn dùng phết mà không biết hiệu quả thực tế như nào thôi

    3. Diệu Ngọc says: Trả lời


      Ukm bị nhẹ thì nấu lá khế tắm ok nha, mình cũng từng tắm lá khế thấy đỡ ngứa hẳn ra, ngòa lá khế thì còn có lá kinh giới nữa, loại lá đây cũng nhiều người họ về nấu tắm, đỡ ngứa, kháng viêm cũng tốt, bị nhẹ mà không muốn uống thuốc thì có thể tham khảo thử mấy cái mẹo dân gian này, nhiều cái cũng hay lắm

  6. Khánh Trâm says: Trả lời


    Em thấy bài báo có đề rằng 2-3 tháng là bệnh sẽ khỏi ạ mọi người? Vậy uống thuốc trong quãng thời gian dài như vậy thì có ảnh hưởng gì cho sức khỏe không? EM cũng băn khoăn vấn đề đấy nên vẫn chưa dám dùng thuốc đông y đấy ạ.

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Khánh Trâm!
      Tùy vào tình trạng mề đay và cơ thể bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình phù hợp với thời gian dùng thuốc khác nhau. Thời gian cần thiết trung bình để có thể điều trị bệnh hiệu quả là khoảng 2 – 3 tháng bạn nhé. Thuốc sẽ có tác dụng đồng thời hỗ trợ điều trị cả triệu chứng bên ngoài và tác động tới nguyên nhân gây bệnh, nâng cao sức đề kháng nên cần thời gian để thuốc phát huy tác dụng sẽ lâu hơn so với thuốc tây y thông thường nhưng hiêu quả đem lại sẽ lâu dài, bên vững hơn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102 nhé
      Thông tin đến bạn!

    2. Ciin Thảo Ly says: Trả lời


      Tôi cũng như lầu trên, thuốc uống lâu quá chẳng biết hư hại như nào, nghe mấy bà trong xóm nói rằng là uống nhiều quá hại gan hại thận do cái cặn thuốc nó lắn xuống dưới, nghe vậy nhưng cũng sợ!!

    3. Thu Nguyệt says: Trả lời


      Hông có đâu b ơi, như dù biết thuốc nào cũng có 3 phần độc nhưng đông y này thì uống thời gian dài không sao, mấy vị thuốc trong đó đa số bồi bổ khí huyết, điều trị bệnh lâu dài nên, thải độc mát gan nên không sao, đợt trước mề đay của mình nhẹ mình chỉ uống có 2 tháng là khỏi bệnh.

  7. Bình Nhi says: Trả lời


    con mình cũng bị mề đay như bé của chị trong bài, tiếc là đến giờ cứ hè sang là cháu lại bị mề đay mẩn ngứa, qua mùa hè là hết, cứ thế mấy năm nay con phải sống chung vs mề đay rồi. Giờ thấy nhiều ng mách thuốc Tiêu ban hoàn bì thang, cũng đọc bài này mà còn phân vân vì con mình còn bị thêm viêm da ko biết dùng dk không?

    1. Hoa NT says: Trả lời


      Bị viêm da cơ địa hay viêm da gì chị, em nghe nói bên này cũng có cả thuốc chữa viêm da nữa kìa, c liên hệ xem có tdkien thì chữa cùng lúc lun ạ

    2. Hoài Thương says: Trả lời


      hình như cả 2 bệnh này đều khó chữa nhỉ, mình thì ko biết nhưng bé nhà mình bị mề đay mãn tính, bé dk 15t á. khổ lắm, năm nào cũng chạy chữa dùng đủ thucos đủ mẹo cho bé đỡ ngứa ngáy chứ chả hết. May mà năm kia cô của nó biết đến Nhất Nam Y Viện nên mới cho nó đi khám vs lấy thuốc bên này về dùng. trvia là dùng hợp thuốc, mà cháu nó cũng nhận thức dk rồi nên cũng hợp tác, kiên trì nên cũng hơn vài tháng là hết mẩn ngứa rồi. Giờ mỗi năm mình vẫn lấy thêm mấy thang thuốc mát gan từ trong cho cháu uống để để phòng nó có bị lại

    3. Chu Hiếu says: Trả lời


      E thì uống Tiêu ban hoàn bì thang 3-4 năm gì đó, chưa bị lại lần nào. Mà đoẹt khám bs cũng bảo do gan bị độc nên ai bị mà cố gắng uống mấy laioj thuốc hoặc nước thanh nhiệt giải độc gan rất tốt nhé

    4. Tuấn Thị Nguyễn says: Trả lời


      Chị chủ tus ơi, em cho sdt bác sĩ bên Nhất nam y viện chị xm liên hệ c nè: 02485851102. Bên này có cả bs Vân Anh và Bs Phương rất giỏi, c cứ nói rồi họ nối máy

    5. Loan Cao says: Trả lời


      Dk nhá chị ơi. Nếu bị hai bệnh thì c có thể cân nhắc bệnh nào nguy hiểm hơn chữa trước, bệnh nhẹ hơn thì chữa sau. Mà c nên đưa cháu đến trung tâm kham cho chắc chắn chị nha

    6. Thương trần says: Trả lời


      Tui cũng đang tìm hiểu thuốc này, có vẻ tốt chứ thấy nhiều ng phản hồi hah https://nhatnamyvien.com/phac-do-chua-me-day-bang-tieu-ban-hoan-bi-thang-37468.html

  8. Hoa Ý says: Trả lời


    Cho tôi hỏi hiện tôi đang dùng thuốc bắc uống và thuốc bôi ngoài da chữa mề đay thì có dùng tiếp Tiêu ban Hoàn bì thang cùng lúc dk không?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hoa Ý,
      Cảm ơn bạn đã quan tâm tới bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang của trung tâm. Để đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình sử dụng bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang bạn không nên sử dụng cùng lúc với các sản phẩm khác bạn nhé.
      Để được tư vấn vui lòng liên hệ 02485851102 hoặc tới ngay địa chỉ: biệt thự 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, HN.
      Thông tin đến bạn!

    2. Nhi Nhi says: Trả lời


      Thế trường hợp mình vừa uống thuốc A xong nnhuwng ko khỏi thì gối luoom thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang dk không cả nhà?

    3. van bao says: Trả lời


      miễn ko uống đè lên nhau là được mà bạn. Hồi mình uống thuốc tây ko dk cũng chueyenr sang Tiêu Ban Hoàn Bì Thang này thì dk luôn, thuốc này cơ bản uống ok hơn thuốc tây

  9. Tuyết YT says: Trả lời


    Mẹ bầu sau sinh có mẹo gì giảm mề đay dk không cả nhà, chứ không dám uống thốc tuy tiện sợ ảnh hưởng bé đang ti mẹ

    1. Hoàng thị tuyết says: Trả lời


      Khó nhi, theo tui bầu bì vs sau sinh thì thôi cứ lấy lá khế vs mấy loại lá thảo dươkc mà tắm cho chắc ăn, chứ uống linh tinh conn đau bụng ra thì khô

    2. Nhi Nguyễn says: Trả lời


      giờ nhiều thuốc nam thảo dược dùng dk cho mẹ bầu vs sau sinh mà bạn Như thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang đó, thuốc này 100% thảo dược nên dùng an toàn mà. Hồi sinh xong Cún mình cũng bị mề đay, may dùng cái này ns hết đó chứ. Bạn cứ yên tâm đi nha

    3. Khiêm thị nguyễn says: Trả lời


      Hic, e sinh xong cũng bị nnoir mề đay, mẹ ck cứ bảo do ko kiêng vs ko hơ than, hic hic

    4. Tuyết YT says: Trả lời


      con e mơia được 4,5 tháng thôi, mà ti mẹ hoàn toàn e chưa cho ăn dặm sữz ngoài. thì ko biết có dùng dk Tiêu ban hoàn bì thang ko chị Nhi Nguyễn

    5. Nhi Nguyễn says: Trả lời


      Thế e liên hệ trung tâm xem, vfi đợt c dùng thì bé c được 6 tháng rùi cơ

    6. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Tuyết YT,
      Cảm ơn bạn đã quan tâm tới bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang của trung tâm. Bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang sử dụng 100% thảo dược tự nhiên, không sử dụng chất bảo quản nên hoàn toàn an toàn cho phụ nữ mang thai và sau sinh.
      Để được tư vấn vui lòng liên hệ 02485851102 hoặc tới ngay địa chỉ: biệt thự 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, HN.
      Thông tin đến bạn!

  10. Long Long says: Trả lời


    em bị mề đay, lên nhiều ở vùng bụng, tay chân. Mặt. Không biết sử dụng Tiêu Ban HOan Bì Thang thì bao lâu sẽ khỏi ạ?

    1. Van Bảo says: Trả lời


      Tuỳ ng tuỳ trường hơp đó bạn ạ, không phải ai cũng như ai đâu. Có ng vài tháng lành hẳn, có ng thì tới 4 tháng cơ. Như mình thì 3 tháng là hết rồi nè

    2. Đàn NT says: Trả lời


      Đợt tui đi khám bên nahyf thấy bác sĩ Lê Phương có giải thích việc thgian đtri mau hay lâu là do thuốc 1 phần, do cơ địa đáp ứng thuôcd 1 phâng, 1 phần là do ng bệnh kiên trì hay không bạn ạ

    3. Lê thị Tuyết says: Trả lời


      Mình nghe nói thuốc nam uống cả năm, bạn nên cân nhắc…

    4. Hoa Yến says: Trả lời


      Oạch, làm gì cả năm bạn. Bạn nghĩ coi như bị mề đay mà cả năm ngứa bạn chịu dk không. Thuốc nam công nhận là lâu thiệt, nhưng tầm 2-3 tháng chứ ko nhiều đâu.

  11. Chí Cường says: Trả lời


    Thưa trung tam, toi nghe nói thuốc Tiêu ban hoàn bì thang chữa dk mề đay. Vậy cụ thể công dụng từng loại của thiocos ra sao?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Chí Cường,
      Cảm ơn bạn đã quan tâm tới bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang của trung tâm. Bài thuốc có các tác dụng sau:
      Thanh nhiệt, giải độc, trừ phong hàn, thấp tà, đào thải độc tố khỏi cơ thể, chống dị ứng, giảm triệu chứng mẩn ngứa, sưng đỏ trên da.
      Tăng cường chức năng gan – phế – thận, điều hòa khí huyết.
      Bổ máu, nuôi dưỡng da, bổ gan thận, tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch, dự phòng tái phát hiệu quả.
      Để được tư vấn vui lòng liên hệ 02485851102 hoặc tới ngay địa chỉ: biệt thự 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, HN.
      Thông tin đến bạn!

    2. Minh NT says: Trả lời


      Nghe nói thuốc này xịn nhất la thuốc giải độc, vì độc từ bên trong tích tụ thành nên mới bị nặng. Chứ gan thận thải độc thì mề đay ko còn đó

  12. Vương Yến says: Trả lời


    Bj mề đay nấu nước lá chó đẻ tắm được không ạ? Mẹ em bảo e nấu mà e thấy cây đó ở giữa đồng hay bị bơm thuốc quá

    1. Quý's says: Trả lời


      Hình như cây đó tắm giúp mát ng bạn ạ, bạn thử tìm các cây sạch o bị bơm thuốc tắm coi dk không nha

    2. Tâm says: Trả lời


      Thôi nên kiêng tắm bạn ạ, càng tắm nó càng nổi ban lên nhiều đó bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *