Nước Ép Cần Tây Có Tác Dụng Gì? Uống Bao Nhiêu Là Đủ?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Cần tây được xem là loại thực phẩm cho hiệu quả cải thiện sức khỏe đáng kinh ngạc khi sử dụng ở dạng tươi sống. Vậy cụ thể nước ép cần tây có tác dụng gì, uống bao nhiêu thì đủ? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Nhất Nam Y Viện để được giải đáp chi tiết hơn về vấn đề này. 

Thành phần của rau cần tây

95% thành phần có trong cần tây là nước, ngoài ra còn có vitamin, protein và các khoáng chất thiết yếu khác. Đặc biệt là hàm lượng vitamin K, trung bình cứ 250g cần tây có chứa tới 30% lượng vitamin K mà cơ thể cần mỗi ngày. 

Nhờ hàm lượng chất xơ lớn, cần tây có khả năng hỗ trợ cơ thể hấp thu tối đa các chất dinh dưỡng. Đồng thời hạn chế tác hại của các chất độc, mang đến cảm giác no lâu, hỗ trợ tốt cho những người đang có mong muốn giảm cân, cải thiện vóc dáng. 

Xem thêm: cách làm nước ép cần tây giảm cân hiệu quả

Nước ép cần tây có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe
Nước ép cần tây có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Nước ép cần tây có tác dụng gì?

Từ những thành phần nêu trên, nước ép cần tây có thể mang tới cho người dùng những tác dụng điển hình như sau:

  • Hỗ trợ giảm cân: Uống nước ép cần tây mỗi ngày là phương pháp đơn giản, an toàn khi có nhu cầu giảm cân. Bởi đây là loại nước ép ít calo, mang lại cảm giác no lâu, giúp bạn dễ kiểm soát cơn thèm ăn hiệu quả. 
  • Tăng cường hệ tim mạch: Nước cần tây sẽ giúp các mao mạch được thư giãn, giúp huyết áp trong cơ thể giữ ở mức ổn định nhờ chất phthalide. 
  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ: Với những trường hợp đang bị rối loạn giấc ngủ, mất ngủ, bạn hoàn toàn có thể sử dụng nước ép cần tây để cải thiện. Theo đó, hàm lượng magie, tinh dầu có trong nước ép cần tây sẽ giúp làm dịu hệ thần kinh. Mang đến cho bạn cảm giác thư giãn, thư thái để dễ chìm vào giấc ngủ. 
  • Giảm viêm: Nước ép cần tây có tính kháng viêm cao nhờ chứa hoạt chất Luteolin có tác dụng ức chế enzym tạo ra phản ứng viêm trong cơ thể và Apiuman. Đây là một loại polisaccarit pectic đã được chứng minh là có khả năng làm giảm interleukin-1β và tăng sản xuất interleukin-10. Bên cạnh đó còn giúp giảm sự di chuyển của bạch cầu trung tính, chống viêm hiệu quả. 
  • Giảm huyết áp: Kiểm soát huyết áp là một trong những công dụng ít ai biết của nước ép rau cần tây. Chất 3-n-butylphthalide có trong cần tây giúp làm giảm căng thẳng, giãn cơ quanh mạch máu. Ngoài ra, apigenin còn giúp máu chảy trơn tru, hạn chế nguy cơ gây áp lực lên thành mạch. 
  • Cải thiện thị lực: Do giàu vitamin, đặc biệt là vitamin A nên cần tây có thể giúp mắt sáng khỏe hơn. Việc uống nước cần đây đều đặn mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh, bảo vệ mắt chống lại chứng thoái hóa điểm vàng. 
  • Nâng cao sức khỏe xương khớp: Là loại nước ép cực tốt cho người bị viêm khớp, thấp khởi bởi chúng có chứa hàm lượng canxi và silic cao.
  • Phòng ngừa ung thư: Tuy vẫn chưa có bằng chứng khoa học cụ thể nào chứng minh cần tây có thể ngăn ngừa hoặc chữa ung thư. Tuy nhiên, nước cần tây là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh nên chúng có thể hỗ trợ làm giảm nguy cơ mắc phải căn bệnh nguy hiểm này. Cụ thể, hàm lượng vitamin, khoáng chất có trong nước ép cần tây sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, loại bỏ gốc tự do, giảm viêm, ức chế khối u, tránh để chúng lây lan, phát triển. 
  • Ngừa chứng rối loạn tiêu hóa: Nước ép cần tây có tác dụng gì với hiệu tiêu hóa? Trên thực tế, do có chứa nhiều chất xơ và các dưỡng chất cần thiết, nước ép cần tây có khả năng chữa chứng rối loạn tiêu hóa và nhuận tràng. Đồng thời chúng còn giúp ngăn ngừa hiện tượng táo bón bằng cách làm nhu động ruột hoạt động trơn tru hơn.  
  • Giảm cholesterol, hạ men gan: Nước cần tây giúp giảm mức cholesterol một cách tự nhiên nhờ chứa hợp chất hóa học 3-n-butylphthalide. Mặt khác, chúng cũng giúp tăng cường bài tiết mật, làm hạ men gan và cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ hiệu quả.  
  • Cân bằng bazơ và axit: Là loại nước ép giúp duy trì sự cân bằng axit và bazơ trong cơ thể cực tốt. Theo đó, cần tây ép lấy nước uống sẽ làm giảm độ axit, giữ nồng độ bazơ trong mức lành mạnh, giúp cơ thể cân bằng hơn. 
  • Lợi tiểu: Hàm lượng natri và kali có trong nước ép cần tây có tác dụng điều tiết chất lỏng trong cơ thể. Vì thế, nước ép cần tây rất lợi tiểu. 
  • Dưỡng ẩm cho da, làm sáng da: 5% trọng lượng cần tây là nước nên không có gì khó hiểu khi nước ép cần tây có khả năng dưỡng ẩm. Bên cạnh đó, nhờ các hoạt chất chống oxy hóa và các loại vitamin dồi dào, cần tây có thể giúp da trở nên mềm mại, căng mịn, trắng sáng hơn.  
  • Ngăn ngừa các tổn thương ngoài da: Nước ép cần tây giúp giảm nguy cơ hình thành vết loét gây đau. Cụ thể, theo một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2010, người ta tìm thấy trong cần tây có chứa chiết xuất ethanol. Đây là chất có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ thành ống tiêu hóa khỏi hiện tượng lở loét. 
  • Giúp tóc mềm mượt: Hàm lượng vitamin A có trong cần tây không chỉ tốt cho mắt mà còn giúp da đầu đủ ẩm, bớt gàu. Bên cạnh đó, loại vitamin này cũng giúp chân tóc và tóc khỏe mạnh, mềm mượt hơn. 
Nước ép cần tây giúp giảm cân, cải thiện làn da hiệu quả
Nước ép cần tây giúp giảm cân, cải thiện làn da hiệu quả

Uống nước ép cần tây bao nhiêu là đủ?

Bên cạnh việc quan tâm tới vấn đề nước ép cần tây có tác dụng gì, bạn cũng cần biết uống nước ép cần tây bao nhiêu là đủ. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, người bình thường nên uống mỗi ngày 250ml nước ép cần tây. 

Để dưỡng chất có trong nước ép cần tây phát huy được tối đa công dụng, mọi người nên uống chúng vào buổi sáng hoặc trước bữa ăn 30 phút. Việc dung nạp vào thời điểm này sẽ giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, ngăn ngừa chứng táo bón, trào ngược dạ dày, đầy hơi cũng như hạn chế tối đa nguy cơ bị nổi mụn trứng cá. 

Câu hỏi “nước ép cần tây có tác dụng gì” đã được Nhất Nam Y Viện giải đáp chi tiết trong bài viết bên trên. Đây là thức uống quen thuộc với những cô nàng có mong muốn giảm cân, giữ vóc dáng, cải thiện làn da. Tuy mang đến không ít lợi ích cho sức khỏe, song bạn cần sử dụng nước ép cần tây một cách hợp lý để tránh gây tác dụng ngược. 

Phòng khám Nhất Nam Y Viện :

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Website: nhatnamyvien.com 
  • Thời gian khám bệnh: Các ngày trong tuần

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *