Ợ CHUA

Ợ chua là biểu hiện mà nhiều người thường hay mắc phải trong cuộc sống. Tình trạng này có thể chỉ là do đầy bụng, chướng bụng, khó tiêu do chế độ ăn uống hoặc cũng có thể là triệu chứng bệnh lý nào đó mà bạn gặp phải. Cho nên mỗi chúng ta cần trang bị một số thông tin hữu ích nhất về vấn đề này để kịp thời thấy những dấu hiệu bất thường, thăm khám bác sĩ và điều trị sớm.

Định nghĩa

Ợ chua là bị gì? Ợ chua là biểu hiện khi dạ dày đang gặp một gặp vấn đề nào đó liên quan đến chức năng tiêu hóa. Lúc này dịch vị acid tiết ra quá nhiều khiến chúng bị dư thừa và đẩy ngược trở lại thực quản và tạo thành luồng hơi thoát ra khỏi miệng mà chúng ta gọi là ợ. Ợ chua gây nên cảm giác khó chịu cho người gặp phải, cảm giác chua miệng, khó chịu, kèm theo một vài triệu chứng khác nữa ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống. Ngoài ra những người làm việc ở môi trường công cộng, đông người, thường xuyên gặp gỡ khách hàng thì ợ chua sẽ tác động đến chất lượng công việc, giao tiếp của họ.

Ợ chua là tình trạng rất thường gặp
Ợ chua là tình trạng rất thường gặp

Nguyên nhân

Vậy nguyên nhân do đâu khiến người bệnh bị ợ chua, ợ nóng và những triệu chứng đi kèm theo như thế nào. Dưới đây là một số thông tin:

Nguyên nhân gây tình trạng ợ chua

Ngoài những nguyên nhân của tình trạng ợ chua có thể là biểu hiện của bệnh lý thì cũng có nhiều căn nguyên khác gây ra tình trạng này. Các bạn cũng cần biết để phòng tránh trong cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày.

Căng thẳng tinh thần, stress kéo dài

Hệ thống thần kinh trung ương ảnh hưởng rất nhiều đến các cơ quan khác trong cơ thể. Cụ thể là khi tinh thần căng thẳng mệt mỏi, không thoải mái cũng sẽ khiến dịch acid dạ dày tiết ra nhiều hơn, rối loạn quá trình nhu động ruột co bóp ngay cả khi không có thức ăn. Do đó, khi thức ăn trong dạ dày bị lên men mà chưa được tiêu hóa sẽ gây tình trạng ợ nóng, ợ chua và rát ngực.

Rối loạn khuẩn

Các vi khuẩn trong dạ dày gặp vấn đề gây rối loạn chức năng ảnh hưởng đến quá trình vận chuyển, tiêu hóa thức ăn. Lúc này thức ăn bị tồn đọng trong dạ dày không được tiêu hoá, lên men gây tình trạng ợ chua, đầy bụng, không tiêu.

Rối loạn nhu động ruột

Nhu động ruột nói riêng hay toàn bộ hệ thống đường ruột nói chung gặp vấn đề cũng ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa. Lúc này tại dạ dày sẽ những cơn co bóp không làm thức ăn đi xuống dưới mà đẩy ngược trở lại thức ăn lên miệng xuất hiện tình trạng ợ chua.

Rối loạn nhu động ruột có thể gây ợ chua
Rối loạn nhu động ruột có thể gây ợ chua

Thói quen ăn uống và sinh hoạt hằng ngày

Thói quen ăn uống như quá nhanh, không nhai kỹ, ăn đêm, ăn xong rồi nằm luôn,.... Ngoài ra những thực phẩm mà chúng ta nạp vào cơ thể hằng ngày không đầy đủ dưỡng chất, nhiều chất cay, nóng, đồ dầu mỡ,... được xem là nguyên nhân gây ợ chua của nhiều đối tượng.

Do tuổi tác

Đây là tác nhân từ bên ngoài, ở những người cao tuổi, các cơ quan dần suy giảm hoạt động, cơ vòng tại thực quản và dạ dày dần bị giãn rộng. Từ đó, xuất hiện những cơn ợ chua, không do nguyên nhân bệnh lý nào.

Đối tượng bệnh lý

Ợ chua là tình trạng thường gặp ở những đối tượng như:

Trào ngược dạ dày thực quản

Ợ chua có thể là biểu hiện của bệnh trào ngược dạ dày thực quản - một căn bệnh khá phổ biến hiện nay tại Việt Nam. Theo nguyên lý, thức ăn đi từ miệng xuống thực quản và đẩy xuống dạ dày, phần nối giữa dạ dày và thực quản có một cái nắp đóng mở liên tục.

Nhưng vì một nguyên nhân đó mà cái nắp này không tự đóng lại mà mở ra liên tục, tạo điều kiện cho vi khuẩn, axit dạ dày trào ngược đẩy lên trên thực quản gây bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Biểu hiện của căn bệnh này chính là những cơn ợ nóng, ợ chua liên tục, đi kèm với chúng là biểu hiện buồn nôn, và nôn, ho khan, tức ngực. Bệnh tương đối nghiêm trọng và dễ xảy ra biến chứng nên cần được điều trị từ sớm.

Thoát vị hoành

Ợ chua. ợ ợ hơi cũng có thể là biểu hiện của việc người bệnh bị thoát vị hoành. Bệnh có thể quan sát khi nội soi, một phần của dạ dày nhô lên bất thường, căng tức và còn chèn ép lên lồng ngực. Trên thực tế, thoát vị hoành chính là giai đoạn khởi phát của bệnh trào ngược dạ dày thực quản dạ dày.

Bệnh viêm loét dạ dày

Người bệnh bị viêm loét dạ dày từ giai đoạn khởi phát đến khi phát triển nặng thêm thì ợ chua là biểu hiện dễ thấy nhất. Chúng xuất hiện và đi kèm cùng những cơn đau nhói dữ dội ở vùng dạ dày.

Tình trạng trạng ợ chua sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn khi không được điều trị kịp thời. Cơn ợ chua sẽ kéo dài, tần suất xuất hiện cũng nhiều hơn bình thường. Người bệnh sẽ thấy mỗi lần ợ như cuộn trào tất cả thức ăn ở bên trong dạ dày ra ngoài gần giống như nôn.

Người bị viêm dạ dày hay có triệu chứng ợ chua
Người bị viêm dạ dày hay có triệu chứng ợ chua

Bệnh viêm thực quản

Nếu được hỏi ợ chua là bệnh gì? Có thể trả lời đây là dấu hiệu nghiêm trọng của bệnh viêm thực quản. Đây cũng là do tình trạng acid dạ dày bị đẩy ngược trở lại thực quản, kéo theo vi khuẩn cũng theo đó đi lên gây sưng, viêm nhiễm, nhiễm trùng thực quản. Và khi thực quản gặp vấn đề, thức ăn khi di chuyển xuống đến dạ dày cũng bị chặn lại, ảnh hưởng, khó tiêu hóa, khiến tình trạng đầy bụng, khó tiêu xuất hiện. Biểu hiện rõ ràng nhất chính là tình trạng đầy bụng, đầy hơi.

Hội chứng ruột kích thích

Khác với những biểu hiện của bệnh về dạ dày, thực quản thì ợ hơi, ợ chua cũng có thể là do rối loạn hoạt động chức năng ở phần ruột già của hệ thống đường tiêu hóa. Ruột già là bộ phận chứa đựng chất thải dạng rắn đã được loại bỏ và chuẩn bị thải ra ngoài cơ thể.

Nhưng vì một vài nguyên nhân từ bên ngoài và bên trong khiến chức năng hoạt động bị rối loạn khiến xuất hiện tình trạng ợ chua nghiêm trọng. Hội chứng ruột kích thích thì ở Việt Nam không phổ biến như những bệnh khác chỉ chiếm một phần rất nhỏ.

Triệu chứng

Đi kèm ở biểu hiện ợ chua là một số những triệu chứng khác. Ngoài ra từng tình trạng bệnh lý sẽ có những dấu hiệu riêng biệt. Nhưng nhìn chung, người bệnh sẽ thấy:

  • Ợ chua đầy bụng khó thở, cảm giác nóng rát ngực và xương ức mỗi khi ợ xong.
  • Cảm giác đau tức ngực, vùng cổ họng mỗi khi nuốt thức ăn.
  • Cảm giác chua, đắng miệng khi ợ.
  • Mệt mỏi, cơ thể bị suy nhược, sụt giảm cân nặng, người nôn nao, đau đầu, chóng mặt.
  • Ợ hơi có thể kèm theo cảm giác buồn nôn và nôn do thức ăn bị đẩy ngược trở lại thực quản và trào ra bên ngoài.

Ợ chua thường gây nóng rát vùng cổ họng
Ợ chua thường gây nóng rát vùng cổ họng

Chuẩn đoán bệnh học

Người bệnh khi thấy những dấu hiệu và tình trạng ợ chua ngày càng xuất hiện nhiều, tần suất cao thì nên đi thăm khám bác sĩ. Những hình thức kiểm tra sẽ chẩn đoán chính xác sức khỏe hiện tại của bệnh nhân và có phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Phương pháp chẩn đoán

Hiện nay khoa học kỹ thuật tương đối phát triển, nên có nhiều cách để chẩn đoán chính xác tình trạng sức khỏe hiện tại của bệnh nhân. Một số phương pháp kiểm tra như sau:

Chẩn đoán lâm sàng

Bệnh nhân sẽ được bác sĩ yêu cầu trình bày về tình trạng hiện tại mình đang gặp phải, những dấu hiệu, tần suất ợ chua xuất hiện, tiểu sử bệnh lý mình từng gặp phải,.. Dựa trên những thông tin này sẽ bước đầu đưa ra kết quả là do rối loạn tiêu hóa, bệnh lý hay do căn nguyên nào khác.

Test hơi thở

Bệnh nhân sẽ được chỉ định test hơi thở bằng cách thở hơi vào một chiếc ống, có gắn máy phân tích. Hình thức này để kiểm tra có nhiễm khuẩn HP hay không. Vì đây cũng là nguyên nhân gây các bệnh lý về tiêu hóa như viêm loét dạ dày, nhiễm khuẩn HP, viêm hang vị,...

Test hơi thở giúp phát hiện vi khuẩn Hp
Test hơi thở giúp phát hiện vi khuẩn Hp

Nội soi dạ dày

Một vài trường hợp bệnh nhân bị ợ chua kèm theo nhiều biểu hiện bệnh lý khác về đường tiêu hóa, bác sĩ sẽ chỉ định yêu cầu thực hiện nội soi dạ dày. Đây là phương pháp hiện đại nhất hiện nay để chẩn đoán bệnh lý về đường tiêu hóa.

Một ống nội soi có gắn camera ở đầu đi vào miệng qua thực quản và xuống đến dạ dày. Trên màn hình hiển thị thu từ camera, bác sĩ sẽ quan sát được toàn bộ bên trong dạ dày, những ổ viêm nhiễm, sưng huyết,...

Trên đây là những phương pháp chẩn đoán chính ở hầu hết bệnh nhân. Tùy vào từng tình trạng sức khỏe mà họ sẽ còn được làm một số những xét nghiệm như: Xét nghiệm máu, sinh thiết, chụp X-quang,... Tất cả những kết quả thu được sẽ là cơ sở đúng nhất để bác sĩ chẩn đoán sức khỏe, bệnh lý mà người khám đang gặp phải. Từ đó có một phác đồ điều trị phù hợp nhất bằng Tây y, Đông y hay những mẹo dân gian tại nhà.

Bệnh có điều trị được không

Tình trạng ợ hơi, ợ chua có thể chữa khỏi nếu như bạn phát hiện kịp thời nguyên nhân gây bệnh, sử dụng kết hợp các biện pháp giảm triệu chứng và loại bỏ nguyên nhân. Có rất nhiều nguyên nhân gây ợ hơi ợ chua, và tùy theo từng trường hợp bệnh nhân có thể có những cách điều trị khác nhau để đạt được hiệu quả cao nhất.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Giải pháp điều trị

Mẹo dân gian chữa ợ chua ăn không tiêu, đầy bụng

Ợ chua làm sao hết và không để lại những biến chứng. Có nhiều cách khác nhau cải thiện tình trạng. Một trong số đó phải kể đến là những mẹo dân gian áp dụng tại nhà. Ưu điểm của phương pháp này là thành phần thiên nhiên an toàn, lành tính, dễ tìm và dễ thực hiện tại nhà.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng mà chỉ dùng ở một liều lượng nhất định, tránh trường hợp gây ra tác dụng phụ. Một số mẹo dân gian thực hiện tại nhà phải kể đến như sau:

Gừng kết hợp với nước chanh

Gừng là một loại gia vị có tác dụng chống viêm, làm lành và liền nhanh những vết viêm loét dạ dày trong trường hợp ợ chua là biểu hiện của bệnh lý tiêu hóa. Trong khi đó, chanh lại giúp sát khuẩn và khử mùi do ợ chua, gây ra ở trong khoang miệng. Bạn chỉ cần làm như sau:

  • Chuẩn bị một củ gừng tươi, rửa sạch và thái thành từng lát mỏng, vắt lấy 2 thìa cốt chanh.
  • Đồ khoảng 200ml nước sôi vào trong một cái cốc và thả vào đó gừng thái lát. Hãm gừng trong 10 phút để tiết hết chất hòa cùng nước.
  • Sau đó, cho 2 thìa cốt chanh vào cốc và khuấy đều.
  • Bạn có thể uống trước hoặc sau khi ăn đều được để cải thiện tình trạng ợ hơi, giảm đầy bụng và dễ tiêu hóa hơn.

Gừng kết hợp nước chanh giúp giảm triệu chứng ợ chua
Gừng kết hợp nước chanh giúp giảm triệu chứng ợ chua

Sử dụng lá bạc hà

Lá bạc hà được xem là khắc tinh của ợ chua nói riêng và các bệnh khác về đường tiêu hóa nói chung. Trong loại lá này có nhiều chất kháng khuẩn, sát trùng vết thương, làm lành những vùng niêm mạc bị tổn thương. Đồng thời tinh dầu trong lá bạc hà sẽ giúp giảm tình trạng hôi miệng do tình trạng ợ hơi xuất hiện. Các bước thực hiện như sau:

  • Bạn chỉ cần chuẩn một ít lá bạc hà tươi nguyên chất, rửa sạch và ngâm qua nước muối để loại bỏ vi khuẩn.
  • Cho lá bạc hà vào cốc và rót nước sôi vào và hãm trong 5 - 10 phút. Các dưỡng chất và tinh dầu sẽ hòa quyện vào nước.
  • Mỗi ngày sử dụng 1 - 2 cốc vào buổi sáng và trước khi đi ngủ. Tình trạng ợ hơi sẽ được cải thiện đáng kể.

Các bài thuốc Đông y được ứng dụng

Trong y học cổ truyền cung có nhiều bài thuốc Đông y dùng để điều trị chứng ợ chua nóng do đầy bụng hoặc do biểu hiện bệnh lý. Ưu điểm của Đông y chính là không chỉ chữa một bệnh và tác động vào căn nguyên của vấn đề cải thiện triệu chứng, chữa bệnh tận gốc. Người bệnh cần đến cơ sở phòng khám Đông y để kiểm tra và có đơn thuốc cho phù hợp với từng thể trạng.

Dưới đây là một số bài thuốc nổi bật nhất được nhiều người biết đến:

Bài thuốc số 1: Nhất Nam Bình Vị Khang

Nhất Nam Bình Vị Khang là bài thuốc được đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm tại Nhất Nam Y Viện nghiên cứu, phát triển từ những giá trị tinh hoa trong các phương thuốc chữa chứng vị quản thống bí truyền, do Ngự y Nguyễn Địch phối chế dâng Vua Tự Đức.

Sau thời gian dài nghiên cứu, kiểm nghiệm thực tế, bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang ra đời với sự kết hợp của hơn 32 loại dược liệu quý từ các công thức tiến vua. Mỗi dược liệu được tinh chọn đều có công dụng đa dạng đối với bệnh lý dạ dày và được phối vị thành 3 bài thuốc nhỏ trong cùng 1 liệu trình, bao gồm:

Bộ ba bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang
Bộ ba bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang

Bộ 3 bài thuốc nhỏ này hoạt động theo cơ chế HƯ BỔ - THỰC TẢ nhằm tạo ra sự cân bằng khí huyết và các tạng phủ. Nhờ vậy mà Nhất Nam Bình Vị Khang đã đem đếm công dụng toàn diện trong điều trị ợ hơi như:

Ngăn ngừa khí nghịch, chấm dứt ợ hơi

Nhất Nam Bình Vị Khang đã sử dụng nhiều thảo dược có khả năng ổn định chức năng CAN - TỲ - VỊ, loại trừ hàn khí, làm ấm dạ dày và thanh nhiệt tiêu viêm như: Đương quy, Hoắc hương, Lá khôi, Sài hồ, Phục Linh, Chè dây, Sinh khương, Bồ công anh,...

Tăng cường khả năng tiêu hóa, giảm áp lực tại dạ dày

Bài thuốc phối hợp các dược liệu có khả năng điều hòa KHÍ và bồi bổ TỲ VỊ, vừa chữa lành tổn thương vừa kích thích tiêu hóa như: Lá khôi, Sa nhân, Hương phụ, Trần bì, Chỉ thực,...

Điều tiết dịch vị, ngăn axit trào ngược gây viêm loét thực quản dạ dày

Nhất Nam Bình Vị Khang đã kết hợp các vị thuốc có tác dụng Kiện tỳ, Bổ vị, trung hòa axit và tăng tiết màng nhầy (sinh tân) bảo vệ niêm mạc dạ dày và niêm mạc thực quản như: Hoài sơn, Bạch truật, Lá khôi, Bạch thược, Ô tặc cốt,...

Kháng viêm niêm mạc dạ dày, thực quản, cắt cơn đau thượng vị

Bài thuốc sử dụng nhiều thảo dược có tính kháng viêm, giảm đau nhằm chống lại những tổn thương do axit gây ra tại niêm mạc thực quản như: Xuyên khung, Hoài sơn, Cam thảo, Mộc hương, Chi tử, Hoàng liên,...

>>> ĐỌC NGAY: Nhờ Nhất Nam Bình Vị Khang tôi đã thoát khỏi ợ hơi, ợ chua, trào ngược dạ dày sau 2 tháng

Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang được kê đơn, điều chỉnh gia giảm thành phần thuốc dựa trên bệnh trạng và khả năng hấp thu của từng cơ địa người bệnh. Để tìm hiểu chi tiết, bạn đọc có thể liên hệ đến Nhất Nam Y Viện theo thông tin sau: 

NHẤT NAM Y VIỆN

Bài thuốc 2:

Thành phần: Cam thảo, hoài sơn, đương quy, râu ngô, bán hạ, bạch truật, chi từ, trần bì, mã đề, đan bì, bạch thược, liên nhục.

Cách thực hiện:

  • Các vị thuốc chuẩn bị cần được rửa sạch và để ráo nước.
  • Cho tất cả vào trong ấm cùng 700ml nước, sắc trên lửa nhỏ trong nhiều giờ.
  • Đến khi còn ⅓ lượng nước thì chắt ra bát và sử dụng ngay khi còn ấm.
  • Mỗi thang như thế bạn sắc làm hai lần và sử dụng luôn trong ngày, để thấy hiệu quả nhất.

Bài thuốc 3:

Thành phần: Chỉ xác, bạch truật, bán hạ thế, phòng sâm, viễn chí, trần bì, cam thảo, hắc táo nhân liên nhục, hoài sơn, ngưu tất, cát căn.

Cách thực hiện:

  • Cho các vị thuốc sau khi đã được rửa sạch vào trong ấm sắc cùng 4 bát nước.
  • Đặt ấm thuốc trên lửa nhỏ và sắc trong nhiều giờ.
  • Kiểm tra lượng nước trong ấm liên tục, còn khoảng 1 bát nước thì dừng lại chắt ra bát.
  • Đợi nguội một chút và sử dụng luôn.
  • Mỗi ngày bạn dùng một thang và sắc làm 3 lần uống vào sáng - trưa - tối để thấy hiệu quả nhất.

Thuốc đông y chữa ợ chua
Thuốc đông y chữa ợ chua

Cách chữa ợ chua dạ dày bằng Tây y

Phương pháp Tây y là hình thức điều trị được nhiều người áp dụng nhất hiện nay. Bởi hình thức này đơn giản, dễ sử dụng, không mất nhiều thời gian để sắc thuốc, phù hợp với mọi đối tượng người lớn hay trẻ nhỏ. Nhưng người bệnh không nên tự ý sử dụng những loại thuốc tây y để điều trị mà nên được sự chẩn đoán và kê đơn cụ thể của bác sĩ chuyên khoa. Điều này là để việc dùng thuốc mang lại hiệu quả cao, không gây tác dụng phụ.

Một số loại thuốc Tây được kê đơn cho bệnh nhân phải kể đến như:

  • Thuốc trung hòa acid: Loại thuốc này có tác dụng giảm lượng acid trong dịch vị dạ dày tiết ra, như vậy tình trạng ợ hơi cũng được giảm đáng kể. Những loại thuốc thuộc nhóm này phải kể đến như: Alka-Seltzer, Rolaids, Mylanta, Maalox, …
  • Thuốc ngăn chặn tiết acid: Có tác dụng gần giống như thuốc trung hòa acid nhưng với tác động mạnh hơn: Pepcid, Zantac, Tagamet, …
  • Thuốc ức chế bơm proton: Thuốc này sẽ giúp quá trình tiêu hóa, co bóp của thành dạ dày diễn ra định kỳ và đều đặn hơn: Esomeprazole, Omeprazole,....

Thuốc tây chữa ợ chua
Thuốc tây chữa ợ chua

Lưu ý điều trị

Bên cạnh việc ứng dụng những biện pháp điều trị bằng Tây y, Đông y hay dân gian để cải thiện tình trạng ợ chua diễn ra thì chế độ ăn uống cũng đặc biệt quan trọng. Bởi đây là một phần nguyên nhân gây tình trạng ợ chua xuất hiện cũng như nếu chế độ ăn uống không khoa học còn có thể làm nặng thêm tình trạng này. Cụ thể những thực phẩm nên và không nên sử dụng như sau:

Tăng cường bổ sung thực phẩm chứa nhiều đạm

Đạm là chất rất tốt trong việc trung hòa dịch vị acid dạ dày, giúp cho quá trình tiêu hóa thức ăn được diễn ra nhanh và dễ dàng hơn. Từ đó hạn chế tình trạng trào ngược, đầy bụng, khó tiêu.

Tăng cường thực phẩm có chất xơ

Chất xơ có rất nhiều trong các loại rau, củ, quả trái cây,... Đây là một chất rất tốt cho sức khỏe giúp tiêu hóa tốt hơn, sạch đường ruột và hỗ trợ tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh.

Bánh mì

Bánh mì đặc biệt tốt cho những ai bị ợ chua do bệnh trào ngược thực quản dạ dày gây ra. Đặc biệt khi có cơn buồn nôn, ợ chua bạn chỉ cần ăn một ít ruột bánh mì, thành phần tinh bột bên trong sẽ hút hết các acid dạ dày tiết ra và cải thiện tình trạng sức khỏe hiện tại.

Bánh mì tốt cho người bệnh ợ chua
Bánh mì tốt cho người bệnh ợ chua

Rau họ cải

Hầu hết các loại rau họ cải đều rất tốt cho chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ điều trị bệnh. Trong loại rau này có dưỡng chất làm liền những vết tổn thương ở thành dạ dày, tiêu hóa tốt, cung cấp chất chống oxy hóa và chất xơ.

Không nên sử dụng đồ cay nóng

Đây là một loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe, đồ ăn cay nóng, chua, lên men có thể cọ xát vào thành dạ dày gây tổn thương niêm mạc. Từ đó hình thành nên các bệnh lý về đường tiêu hóa và xuất hiện triệu chứng ợ chua.

Không sử dụng rượu bia và các chất kích thích

Đây là những loại thức uống không tốt cho sức khỏe, sử dụng nhiều không chỉ ảnh hưởng đến dạ dày mà còn là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh lý khác.

Phòng tránh bệnh học

Ợ chua nếu chỉ là do đầy bụng khó tiêu thì không quá nghiêm trọng tuy nhiên khi nó là biểu hiện của bệnh lý thì rất nguy hiểm. Cho nên mỗi chúng ta cần có những biện pháp để phòng tránh một cách tốt nhất. Cụ thể như sau:

  • Xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý, ăn đúng bữa, không bỏ bữa đặc biệt là bữa sáng. Bạn có thể chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày thay vì 3 bữa chính như trước đây để giúp tiêu hóa tốt hơn.
  • Không ăn quá no, khi ăn xong không nên nằm luôn hay vận động quá mạnh cũng sẽ gây hiện tượng ợ chua. Không vừa ăn vừa nói sẽ khiến không khí lọt vào và đi xuống dạ dày cũng gây hiện tượng ợ chua.
  • Tăng cường bổ sung những thực phẩm giàu dinh dưỡng, khoáng chất và vitamin cho cơ thể. Những loại đồ ăn không tốt cho sức khỏe thì bạn không nên dùng hoặc hạn chế trong cuộc sống thường ngày.
  • Cẩn thận trong quá trình sử dụng thuốc Tây, đặc biệt là những người dùng để điều trị bệnh.
  • Tăng cường tập luyện thể dục thể thao, nâng cao hệ miễn dịch và sức đề kháng, phòng chống mọi loại bệnh tật.
  • Duy trì cân nặng ở mức ổn định, không để xuất hiện tình trạng thừa cân, béo phì.
  • Giữ tâm trạng luôn trong ổn định, thoải mái, không nên làm việc quá sức dẫn đến tình trạng mệt mỏi, căng thẳng thần kinh.

Bình luận (90)

  1. Bảo Vy says: Trả lời


    Công việc mình thường về nhà rất muộn, tầm 9h tối mới về tới nhà, gần 10h tối mới ăn cơm xong là đi nằm luôn để mai dậy sớm đi làm. Lâu dần mình có hiện tượng ợ chua kèm chướng bụng, ăn gì cũng không thấy ngon nữa. Lúc đó chỉ ghé mấy tiệm thuốc mua men tiêu hóa về uống thôi nhưng mà được một thời gian thì bụng mình đau thắt lại, ở thượng vị ấy, ko biết sao luôn á

    1. Cát Tường says: Trả lời


      Bạn giống mình, mình cũng hay ăn đêm với bụng chưa tiêu là đã đi ngủ rồi. Lúc đầu cũng hay bị ợ nghĩ không sao. Giờ thì mình còn bị đau bụng với buồn nôn nữa. Cũng tập tành uống mật ong với nghệ mà vẫn chưa có cải thiện gì hết.

    2. Gia Hân says: Trả lời


      Tôi mới vừa lên trưởng phòng nên công việc ngày càng bận rộn, cũng hay về trễ rồi ăn uống sinh hoạt lung tung cả lên. Lúc đầu là bị khó tiêu thôi, cũng ra tiệm thuốc mua men về uống. Được 1 thời gian thì bệnh trở nặng. Hết đau bụng, tiêu chảy lâu lâu tôi còn bị nôn ói nữa, mệt mỏi không tập trung vào công việc được. Được bạn bè giới thiệu cho thuốc đông y bên nhất nam cũng thấy hiệu quả lắm. Tháng đầu đã không còn ợ chua, ợ nóng với khó tiêu nữa. Ráng uống hết 3 tháng thì khỏe hoàn toàn. Mấy vụ nôn ói với đau bụng cũng biến mất. Giờ thì cố gắng điều chỉnh chế độ ăn lại, tập ăn sớm, sau ăn kèm sữa chua hỗ trợ hệ tiêu hóa. Tới giờ nửa năm rồi tôi chưa bị lại. Mọi người xem thông tin về thuốc ở đây này, có cả giá cả với địa chỉ bán thuốc luôn https://www.chuatribenhdaday.com/nhat-nam-binh-vi-khang-dieu-tri-dau-da-day-co-tot-khong-gia-bao-nhieu-mua-o-dau.html

  2. Hoài An says: Trả lời


    Ở đây có ai có ba hoặc mẹ hay ăn lại đồ cũ không ạ. Ngày xưa nhà mình nghèo lắm nên ba mẹ hay ăn lại đồ ăn thừa để tiết kiệm. Giờ mình có kinh tế khá ổn nhưng ba mẹ vẫn còn thói quen ăn lại đồ cũ. Hồi trẻ thì không sao nhưng ngày càng lớn tuổi, bụng yếu nên ba mẹ hay bị buồn nôn với tiêu chảy lắm. Mình đã khuyên bảo nhiều lần nhưng vẫn không ăn thua.

    1. Linh Chi says: Trả lời


      Người càng lớn tuổi họ càng khó thay đổi chị à. Chỉ có cách hỗ trợ cho họ đỡ bệnh thôi. Em thì hay nấu trà gừng cho cả nhà uống. Bà nội em cũng hay ăn đồ cũ, mà từ ngày uống trà gừng cũng triệu chứng tiêu chảy với đau bụng cũng đỡ hơn trước . Còn cái vụ ăn đồ cũ thì em nghĩ phải thay đổi từ từ mới được, lạt mềm buộc chặt vẫn tốt hơn.

    2. Ngọc Khuê says: Trả lời


      Mọi người thể uống mật ong + nghệ với nước ấm thử xem. Em cũng hay bị đau bụng nhưng uống vô là mai hết đau ngay à mà cũng lành nữa

    3. Phúc An says: Trả lời


      Bà nội mình sinh ra trong thời chiến nên hồi đó dù đồ ăn có rớt đất cũng ráng mà ăn chứ nói gì đến đồ cũ đồ thiu. Nội năm nay hơn 70t rồi nên không thay đổi được đâu. Mà nội cứ ăn là bị tiêu chảy liền luôn chứ không đợi tới ngày mai đâu. Mình cũng nấu gừng, trà hoa cúc, nghệ + mật ong, nha đam đủ cả mà bà không hết bệnh. Sau mình được người ta giới thiệu cho mua cái bình vị khang này uống nè.Mình mua cho nội uống được 3 tháng là nội không còn đau bụng hay tiêu chảy gì nữa. Bụng dạ khoẻ hơn, ăn ngon hơn hẳn luôn. Trước hay ăn xong ôn ói dữ lắm, người thì xanh lét như tàu lá chuối ko á. Giờ thấy nội khoẻ mạnh, ăn ngon ngủ ngon mà mừng quá á. Ngưng nay cũng 3 tháng rồi chưa bị lại. Mọi người có thể xem review về những người đã sử dụng bình vị khang ở đây nhé, nhiều người dùng cái này cải thiện lắm đấy chứ ko gì nọi mình đâu https://www.chuatribenhdaday.com/review-chi-tiet-nhat-nam-binh-vi-khang-co-thuc-su-hieu-qua-tam-su-tu-chinh-nguoi-trong-cuoc.html

  3. Thanh Hà says: Trả lời


    Hồi sinh viên em hay nhịn ăn sáng để tiết kiệm. Sau ra trường bị căn bệnh viêm loét dạ dày đeo bám hơn 2 năm nay rồi. Mọi người có ai trị bệnh này bằng bình vị khang chưa cho em xin ý kiến với.

    1. Bích Hà says: Trả lời


      Bạn ra tiệm thuốc tây mua thuốc dạ dày chữ Y xem. Mình dùng thuốc này thấy đỡ đau nhiều lắm. Mỗi lần đau bụng mình uống là hết ngay tức khắc à. Chứ còn mấy cái thuốc đông y này uống bao giờ mới đỡ đau chứ

    2. Thanh Thúy says: Trả lời


      Cái thuốc đó chỉ trị được triệu chứng nhất thời thôi chứ không trị được tận gốc bệnh đâu. Huồng hồ gì bạn này bị bệnh hơn 2 năm rồi nữa chứ. Mình cũng từng bị loét dạ dày đây. Cũng uống thuốc tây được 3 tháng mà không hết. Sau chuyển qua uống đông y bên nhất nam thì hết hẳn. Mà uống cũng có 3 tháng chứ nhiêu. Lúc đi khám lại thì vết loét cũng lành hẳn, nồng độ acid cũng về mức ổn định. đáng đồng tiền bát gạo nhé

  4. An Ngọc says: Trả lời


    Công việc của mình là làm sale nên thường xuyên ở ngoài đường. Cũng toàn ăn đồ ngoài đường không à. Ăn trúng phải quán không sạch sẽ là hôm đó đau bụng nguyên ngày. Cũng đã uống thuốc tây nhưng lại bị lại, lâu dần lờn thuốc nên liều lượng uống ngày càng cao. Cũng muốn sử dụng thuốc đông y lắm mà nghĩ tới chuyện sắc thuốc thấy oải quá.

    1. Khánh Châu says: Trả lời


      Đúng á chị. Thuốc đông y mỗi lần uống phải sắc lâu lắm. Mà em tính lại hay quên nên có bữa làm bữa không. Sau quên luôn, giờ lấy ra lại thì thuốc mốc hết trơn.

    2. Kim Ngân says: Trả lời


      Thuốc bình vị khang này được bào chế thành dạng viên hoặc dạng cao nên dễ sử dụng lắm. Mỗi lần uống cứ pha nước ấm rồi lấy ra 1 ít uống là xong. Không phải sắc thuốc hay nấu gì đâu. Giờ mỗi lần đi đâu là mình hay bỏ trong balo rồi mỗi lần tới giờ là cứ lấy ra uống thôi, tiện lợi vô cùng.

    3. Tuyết Nhung says: Trả lời


      Thuốc đông y bên nhất nam có hôi và đắng như mấy cái thuốc bắc ngoài tiệm ko ạ. Em cũng từng mua thuốc dạng cao đóng lọ mà nó hôi với đắng ghê lắm. Uống có 1 lần mà em sợ tới giờ luôn ấy.

    4. Yến Nhi says: Trả lời


      Thuốc thơm mùi cây cỏ với uống cũng không đắng gì đâu bạn. Con mình mới 5t mà còn uống được nữa mà. Mà con mình thì ghét đắng cực kì. Ăn khổ qua nó còn nôn ra nữa nói gì là thuốc.

  5. Vân Khánh says: Trả lời


    Cái thuốc bình vị khang này thấy nhiều người khen quá nhỉ. Không biết thực hư ra sao chứ giờ ba cái thuốc đông y cũng kém chất lượng, hàng giả hàng nhái nhiều lắm. Không biết thuốc của nhất nam có đảm bảo an toàn không?

    1. An Diệp says: Trả lời


      Giờ mấy cái thuốc đông y cũng ghê lắm. Báo đài cũng hay cảnh báo mấy vụ này nhiều rồi. Bản thân mình có người nhà cũng từng bị ngộ độc do sử dụng thuốc đông y trị đau bao tử đây.

    2. Cát Anh says: Trả lời


      Chỗ nào em không biết chứ em từng điều trị bệnh dạ dày ở nhất nam này. Hồi trước mỗi lần ra ngoài ăn thôi là về em ôm luôn nhà vệ sinh nguyên đêm luôn á. Sau sợ quá nên 1 tuần chỉ dám ăn ngoài 1 lần mà vẫn dính. Cũng uống thuốc tây đủ kiểu mà sau cũng tái lại à. Chỉ được cái giảm đau chứ bụng vẫn yếu. May được bạn bè giới thiệu cái bình vị khang này nè. Uống được 3 tháng là bênh giảm 80-90% rồi á. Giờ ra đường ăn uống thoải mái không sợ gì cả. Tới giờ đã hơn 1 năm mà em vẫn chưa bị lại.

    3. Cẩm Anh says: Trả lời


      Hồi trước mình cũng sợ ba cái đông y tào lao lắm. Sau đọc được bài báo này nên quyết định thử xem coi thế nào https://www.chuatribenhdaday.com/nhat-nam-y-vien-chua-dau-da-day.html . Đọc thấy toàn bs có chuyên môn cao với có thông tin những người đã sử dụng thuốc nên yên tâm lắm nên mua thử. Uống có 3 tháng thôi là hết đau bụng, chuyện chướng bụng, khó tiêu cũng không còn. Ắn uống ngon miệng nên mình tăng cân, da dẻ cũng hồng hào hơn rất nhiều. .

  6. An Nhiên says: Trả lời


    1 tuần nay mình có biểu hiện ợ chua, ợ nóng, lâu lâu còn nôn hết thức ăn ra ngoài. Lúc tới viện khám thì bs bảo mình bị trào ngược dạ dày khá nặng. Cũng uống theo kháng sinh bs kê nhưng cả tháng nay rồi chưa thấy hiệu quả gì. Cũng định chuyển qua đông y thử. Nhưng chỗ mình ở xa nhất nam y viện quá, thì không biết làm thế nào để mua thuốc ạ. Mình không có điều kiện để đi khám trực tiếp được.

    1. Quỳnh Anh says: Trả lời


      Bạn có thể đi nội soi tại địa phương rồi chụp kết quả đó gửi qua cho các bác sĩ ở trung tâm để họ nắm rõ tình trạng bệnh của bạn đã nhé. Mình cũng ở xa nên toàn chụp kết quả xét nghiệm bao tử rồi nhờ bên trung tâm gửi thuốc về tận nhà thôi. Tầm 2 -3 ngày là thuốc về tới nơi rồi.

    2. Phương Linh says: Trả lời


      Bạn có thể video call hoặc nhắn tin trực tiếp cho trung tâm để đặt thuốc nhé. Đây là trang chủ của trung tâm luôn này, mình toàn liên hệ với các bác sĩ ở đây, trnag chính chủ uy tín đấy https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/

  7. Hoài Thương says: Trả lời


    Bị trào ngược dạ dày thì nên và không nên ăn gì hả mọi người. Em mới đi viện khám về mà quên hỏi. Sợ ăn uống không đúng ảnh hưởng tới thuốc rồi còn khiến bệnh tình nặng thêm thì khổ.

    1. Thiên Bình says: Trả lời


      Theo mình tìm hiểu được trên mạng về căn bệnh dạ dày thì những người mắc bệnh cần lưu ý ăn uống như sau:
      – Không nên sử dụng đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ làm dạ dày yếu đi
      – Không sử dụng rượu bia và các chất kích thích
      – Không nên ăn thức ăn chua, nhiều acid làm tăng nồng độ acid trong dạ dày
      – Không nên ăn thức ăn cứng, nên ăn thức ăn mềm để giảm áp lực cho dạ dày.
      Mình nghĩ là chỉ cần kiêng cử như vậy là được, còn lại mấy cái khác chắc đều ăn được thôi.

    2. Thanh Thảo says: Trả lời


      Bạn nên ăn thực phẩm có chất xơ, rau họ cải hoặc bánh mì để giảm liều lượng acid trong dạ dày cũng như hỗ trợ điều trị vết loét ( nếu có ). Tập trung ăn mấy cái đó cũng khiến bệnh dạ dày của bạn đỡ nhiều lắm đó.

  8. Bố của Cua says: Trả lời


    Con em mới 5 tuổi mà đã bị nhiểm khuẩn HP rồi. Ăn gì cũng than đau bụng với nôn ọe khắp nơi. Ăn uống yếu kém nên bé có vẻ thấp còi hơn so với bạn bè. Mà em cũng ngại cho con dùng thuốc tây lắm, sợ mấy cái tác dụng phụ sẽ ảnh hưởng tới con thì mệt. Mọi người cho hỏi em nên cho con uống gì để hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn cho con ạ.

    1. Hiền Châu says: Trả lời


      Hầu như trẻ nhỏ hay bị mấy bệnh này lắm bạn. Tại chúng nó sức đề kháng còn yếu ấy. Bạn thử áp dụng mấy cách chữa tại nhà cho con như uống nước lá bạc hà, mật ong xem có hiệu quả không. Còn thuốc thì mình nghĩ nên hạn chế, tại trẻ nhỏ uống thuốc nhiều quá ít nhiều gì cũng bị ảnh hưởng ấy.

    2. Mai Ngọc says: Trả lời


      Con em đang sử dụng bình vị khang nè anh. Thuốc không có đắng gì hết nên mấy bạn nhỏ uống được lắm. Trộm vía là uống hơn 3 tháng là khuẩn HP của con em về âm luôn rồi. Thuốc này làm bằng thảo dược thiên nhiên lành tính nên không sợ tác dụng phụ gì như thuốc tây đâu anh.

  9. Khả Hân says: Trả lời


    Mình là tài xế Grab, công việc thường xuyên ở ngoài đường nên hay có thói quen ăn ngoài cho tiện. Lâu lâu đi ăn quán nào lạ lạ là hôm đó đau bụng dữ lắm. Cũng ghé tiệm thuốc tây được người ta bán thuốc dạ dày chữ y, chữ p các kiểu mà hình như dạo này thây hết hiệu quả rồi, chắc bị lờn thuốc. Cũng đang tính chuyển qua thử đông y xem có hết bệnh không.

    1. Khánh Ngọc says: Trả lời


      Bạn thử uống trà hoa cúc thử xem. Sáng sáng mình hay dậy sớm nấu trà hoa cúc mang theo uống. Nhờ đó mà tới giờ mình chưa bao giờ bị đau bụng khi ăn ngoài bao giờ.

    2. Khánh Ngân says: Trả lời


      Mấy cái thuốc tây được 1 thời gian thôi, nó chỉ trị được triệu chứng nhất thời chứ không trị được bên trong đâu. Đông y mới trị được căn nguyên của bệnh lận. Nhưng nếu theo đông y bạn phải kiên trì nhé. Mình đây uống 2 -3 tháng mới hết bệnh đấy chứ không như thuốc tây uống là có hiệu quả liền đâu

  10. Khánh Ngọc says: Trả lời


    Bạn thử uống trà hoa cúc thử xem. Sáng sáng mình hay dậy sớm nấu trà hoa cúc mang theo uống. Nhờ đó mà tới giờ mình chưa bao giờ bị đau bụng khi ăn ngoài bao giờ.

  11. Thy Hảo says: Trả lời


    Em đang có bầu mà bị ợ chua, dăm bữa trước em có đi khám bs cũng có được kê toa thuốc về mua để uống nhưng mà cũng không hết nữa, vẫn cứ ợ hoài làm em ăn uống không được, ốm nghén đã khó chịu lắm luôn rồi í mọi người h thêm cái ợ chua nữa

    1. Huỳnh Ngọc says: Trả lời


      Coi chừng bị trào ngược dạ dày đấy gái, đợt chị cũng bầu rồi mắc luôn trào ngược dạ dày thực quản rồi được hướng dẫn qua bên trung tâm nhất nam y viện để chữa vì trước đó chị cũng chữa bằng mấy thuốc dạ dày cho bà bầu nhưng không khỏi này. Mà may cái là khi dùng nhất nam bình vị khang thấy được khởi sắc, không còn ợ hơi ợ chua, ăn uống cũng được hơn không còn chán ăn nữa, gái tham khảo ở đây này https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-binh-vi-khang-phu-hop-benh-nhan-nao-50471.html

    2. Lê Nhi says: Trả lời


      Cá nhân tôi trước nay chưa từng sử dụng đông y để điều trị bệnh, xin hỏi là lần đầu uống thì có gặp phải những tình huống như nào đối với cơ thể không? Cảm ơn

    3. Khánh Thùy says: Trả lời


      E không biết mọi người như nào chứ e thì vẫn bth c ạ, không có gặp tình trạng bị phản phệ thuốc hay là gì cả nhưng mà th em của e lúc uống thuốc nhất nam bình vị khang đây thì có gặp tình trạng ợ chua, ợ hơi với dạ dày nó đau nhiều hơn bình thường tầm 2-3 ngày ấy nhưng mà sau đó là cơn đau không còn nữa, lúc gọi lên trung tâm thì bên đấy bảo là công thuốc thôi không có vấn đề gì, đó cũng là hiện tượng bth ấy c

  12. Hùng Trường says: Trả lời


    Tôi ko hay thường xuyên ợ chua lắm nhưng mà những lần ăn phải thức ăn lên men, gần đây tôi ăn kiệu ngâm trong dịp Tết nên cứ thấy nóng trong người, trước cũng mắc bệnh trào ngược dạ dày nhưng bẵng 1tgian giờ ko biết ợ chua lại như này có phải dấu hiệu của nó ko?

    1. Minh Mẫn Đạt says: Trả lời


      Đúng rồi đấy, bị ợ chua tốt nhất nên hạn chế ăn những loại đồ lên men chua có tính acid nhiều, mấy lần tôi bị thế còn thêm cả đầy hơi chướng bụng cũng khó chịu nên thường uống một tách trà hoa cúc hoặc trà lá bạc hà, cảm giác giảm hẳn ợ chua với cả cảm giác đầy hơi chướng bụng nữa đấy.

    2. Trần Quốc Tuấn says: Trả lời


      Sao em cũng dùng trà hoa cúc thường xuyên mà không hết được anh nhỉ? Em thấy trên mạng bảo trà này tốt, vợ em cũng mua về thường xuyên pha em uống cũng không khỏi, hồi trước ợ chua ít, gần đây ợ nhiều hơn, khổ thật đấy ạ

    3. Thái Phan says: Trả lời


      Thì nào đâu phải thuốc đâu mà bảo dứt dạc được bệnh bác, bác tìm ngueyne nhân xem ợ chua từ đâu. Hồi trước tôi cũng ợ chua lên mạng lõm vài cách về áp dụng nhưng cũng chẳng có hiệu quả, sau đi khám thì mới lòi ra là ợ chua là do chứng trào ngược dạ dày thực quản của tôi. Trước cứ uống thuốc không phải thuốc bệnh nên đâu có hết đâu. Nhất nam bình vị khang đây tôi uống hết 2 tháng đầu là không còn ợ chua nữa, dạ dày cũng khỏe, sau liệu trình 3 tháng tôi có đi tái khám nọi soi dạ dày lại ở bệnh viện thì đã khỏi hẳn, không còn bị trào ngược nữa.

  13. Mai Phương says: Trả lời


    Trung tâm của mình chỉ có mỗi địa chỉ ở Hà Nội thôi ạ? Em ở xa muốn thăm khám thì còn cách nào không, để trao đổi với bác sĩ về bệnh tình cũng được ạ, do em không có đủ điều kiện đi ra đi vào khám.

    1. Long Vĩnh says: Trả lời


      Đúng rồi chỉ có đ/c ở HN thôi nhưng mà ở xa vẫn khám được nhé, mình ở Hải Phòng đây đặt thuốc qua đường bưu điện, được bác sĩ tư vấn qua điện thoại rồi tầm vài bữa sau là có thuốc gởi về tận nhà, nhận hàng kiểm hàng xong thanh toán cũng gọn lắm, bạn liên hệ theo số điện thoại này này 092.842.1102

    2. Lê Hà Trang says: Trả lời


      Mình xin giá của thuốc nhất nam bình vị khang này với, cũng định khám đông y mấy lần mà băn khoăn vụ giá cả quá, không biết chất lượng rồi giá thành như nào/

      1. Nhất Nam Y Viện says:


        Chào bạn Lê Hà Trang!
        Tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể mà đơn thuốc bác sĩ kê sẽ khác nhau, do đó chi phí tiền thuốc của mỗi bệnh nhân là khác nhau. Bạn có thể sắp xếp thời gian đến sơ sở Trung tâm để được khám trực tiếp, bác sĩ sẽ kê đơn phương thuốc và liệu trình phù hợp với tình trạng bệnh của bạn.
        Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
        Thông tin đến bạn!

  14. Lê Thanh Ngọc says: Trả lời


    Oh trời, đó giờ em không nghĩ là thói quen vừa ăn xong đã đi nằm ngay của mình nó nguy hại như thế á, mà quen rồi khó bỏ quá, ăn xong cái nằm giờ thành ra bị ợ chua với cả hay đầy bụng nữa ý mn, thấy sợ ghê
    https://youtu.be/SxD0CG8iEls?si=eHuFpDzDN6dwC8xV

    1. Hồ Nguyễn says: Trả lời


      Ukm vừa ăn dứt mà đi nằm thì tai hại cho dạ dày, bao tử các loại lắm, nên chú ý đi b. Bố mình cũng bị ợ chua, mình đnag tìm hướng chữa cho bố, nhiều khi do lớn tuổi bị cũng nên, thấy trong bài cũng có nêu nguyên do là lớn tuổi bị ợ chua đây 🙁

    2. Hoàng Nhiên says: Trả lời


      Vậy thì ợ chua nên ăn gì đây mọi người ạ? Có ai cho em xin thực đơn chế độ ăn uống sao cho chóng đánh bay cái bệnh này không chứ em nản quá nản ấy, khó chịu quá chừng, ba hồi mình đang nói chuyện ợ lên cái muốn tắt nắng luôn

    3. Thanh Trần says: Trả lời


      Bạn ăn sữa chua tốt í, miifnh mỗi lần bị ợ chua khó chịu là đều ăn sữa chua, cảm thấy bụng dạ đỡ hẳn với ợ chua không còn dấy lên thẳng cổ họng gây nóng rồi rát họng nữa. Thử đi, với cả uống nhiều nước vào là kiềm được í bạn

  15. Mai Trâm says: Trả lời


    Đang phân vân giữa thuốc tây với thuốc đông y ,mình nghĩ đông y tốt hơn nhưng mà nghe tên thuốc thì chắc là thuốc thang sắc phải không? Mình đi làm bận lắm không có thời giờ đâu mà ở nhà sắc thuốc mọi người ơi

    1. Lân Nhã says: Trả lời


      Mình cũng ngại nhất là sắc thuốc uống đấy, thời buổi giờ rồi, mình có đi hỏi mấy hiệu thuốc odongd y gần nhà thì đa phần hiệu thuốc nào cũng

    2. Khánh Vân says: Trả lời


      Bên trung tâm này ngta bào chế thuốc cho bạn nha, theo dạng thang sắc hoặc là dạng viên uống, dạng cao dễ mang theo bên người. Nếu bạn muốn uống thuốc thang sắc mà không có thời gian thì bên đây họ có hỗ trợ sắc thuốc sẵn cho bạn luôn ấy, về nhà bạn chỉ việc bỏ tủ lạnh nào uống thì lấy ra đun nóng thôi. Mình cũng khám chữa rồi mua thuốc thang sắc về, sáng đi làm mình đun sẵn rồi bỏ vào bình giữ nhiệt để uống cử trưa, ổn mà gọn lắm bạn.

    3. Lê Thương says: Trả lời


      Chào trung tâm, em muốn hỏi là dạo gần đây em cảm thấy thường xuyên khó tiêu, mệt mỏi, cân nặng sụt liên tục, bụng đau với cả nhiều nhất là ợ chua. Vậy đây là triệu chứng của dạ dày hay trào ngược dạ dày vậy ạ?

      1. Nhất Nam Y Viện says:


        Chào bạn Lê Thương!
        Dựa vào những triệu chứng bạn vừa kể trên thì khả năng cao là bạn đã mắc phải bệnh trào ngược dạ dày thực quản bạn nhé. Hiện Nhất nam đang có bài thuốc Nhất nam bình vị khang điều trị bệnh trào ngược dạ dày và dạ dày, tuy nhiên mỗi loại bệnh khác nhau sẽ có cách phối thuốc khác nhau. Để chắc chắn hơn về loại bệnh, tình trạng và mức độ bênh.
        Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
        Thông tin đến bạn!

  16. lamanh290 says: Trả lời


    khong biet co ai uong thuoc nhat nam binh vi khang nay roi het benh roi xong lai bi tai phat lai khong? toi so ton tien ma khong chua dut diem duoc day chu

    1. Nguyễn Trúc Ly says: Trả lời


      Hiếm lắm bạn ơi, chỉ trừ những trường hợp mà bị dạ dày mãn tính lâu năm quá rồi thì mới không chữa khỏi thôi chứ những người nhẹ thì tầm 2-3 tháng là khỏi, không bị tái phát nếu áp dụng chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học bác sĩ khuyên sau điều trị

    2. Nhàn Nhàn says: Trả lời


      Khiếp thực sự ạ, em muốn hỏi có ai bị trào ngược dạ dày có triệu chứng ợ chua mà như em k? Em cảm thấy vừa khó thở với tức ngực lắm, nhiều khi thở không được luôn cảm thấy khó chịu, em còn sợ là em bị bệnh tim nữa k ấy. Dùng thuốc nhất nam bình vị khang có chữa được chứng này k chứ lúc nào cũng cảm thấy như bị ép tim, khó thở, không biết làm sao luôn đấy mọi người ???

      1. Nhất Nam Y Viện says:


        Chào bạn Nhàn Nhàn!
        Cảm giác khó thở, tức ngực là một trong những triệu chứng của căn bệnh trào ngược dạ dày nên bạn đừng lo lắng quá dẫn đến trạng thái tinh thần và sức khỏe không tốt nhé. Với tình trạng bệnh của bạn hoàn toàn có thể điều trị khỏi bằng bài thuốc Nhất nam bình vị khang của trung tâm. Hiện nay có rất nhiều bệnh nhân tình trạng bệnh nặng hơn nhưng sau khi kiên trì điều trị bằng thuốc thì đã khỏi hoàn toàn bạn nhé.
        Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
        Thông tin đến bạn!

  17. Yến Mai says: Trả lời


    Bầu bí đã mệt mỏi rồi mà còn bị ợ hơi, ợ chua nữa, đâm ra hay cáu gắt với chồng con, nhiều lúc thấy ổng cũng tội nhưng mà không hiểu sao vẫn bực mình trong người, kg quát không được, người cứ khó chịu. Có ai có cách nào chỉ xử lý cái này để ổn định lịa tâm trạng với ạ?

    1. Trịnh Thị Phương Quỳnh says: Trả lời


      Này chủ yếu do thay đổi nội tiết tố của cơ thể nên với như vậy thôi, chứ sinh xong là trở lại bình thường thôi ý mà

      1. Nhật Lan Anh says:


        Chị dùng đỡ là do chị may mắn, bị nhẹ đó, chứ em dùng mà chẳng si nhê gì, uống hết mấy kí nghệ rồi mà đâu vẫn hoàn đấy, giờ phải tìm cách khác để xử lý đây.

    2. Hoàng Thị Thuận says: Trả lời


      Đợt mình cũng bị ợ chua, ợ nóng nhưng mà áp dụng cách dùng nghệ với sữa chua ấy, thế mà đỡ đó nha. Bạn thử tham khảo dùng thử xem sao.

    3. Kim Anh says: Trả lời


      Chị em sao phải loay hoay tìm cách xử lý ợ chua, ợ nóng trào ngược dạ dày thế nhỉ. Soa không thử bài thuốc đông y NHất Nam Bình Vị Khang của trung tâm Nhất Nam Y Viện đi, dùng tác dụng tốt lắm luôn. Đợt em mang thai thèn ku thứ nhì cũng bị trào ngược dạ dày, ợ chua, ợ nóng, lúc đó phải nói ôi thôi, khó chịu kinh khủng, ăn uống thì không ngon miệng, miệng lúc nào cũng chua với đắng, khó chịu thực sự. Đi khám nhiều nơi nhưng mà cũng không có đỡ, rồi nghe mấy người nói nghệ có tác dụng tốt cái cũng thử nhưng mà cũng không cải thiện được bao nhiêu cả. Rồi em được bà bạn thân chỉ cho bài thuốc đông y của trung tâm Nhất Nam Y Viện, em cũng mua về dùng thì chỉ sau có 3 tháng là đã dứt điểm được bệnh ợ chua, trào ngược dạ dày của em rồi. Em mừng lắm luôn vì không phải dùng thuốc tây nhiều ảnh hưởng đến con mà còn hết được bệnh gây biết boa khó chịu cho e nữa. Chị em nếu được thì hãy dùng bài thuốc này đi cho nhanh khỏi nhé. Chị em tham khảo thêm về bài thuốc ở đây nè

    4. Thư Nguyễn says: Trả lời


      Nghe bà nói cũng uy tín đó, tôi cũng muốn mua về dùng đây nhưng mà không biết bài thuốc giá cả như nào nhỉ?

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Thư Nguyễn!
      Tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể mà đơn thuốc bác sĩ kê sẽ khác nhau, do đó chi phí tiền thuốc của mỗi bệnh nhân là khác nhau. Bạn có thể sắp xếp thời gian đến sơ sở Trung tâm để được khám trực tiếp, bác sĩ sẽ kê đơn phương thuốc và liệu trình phù hợp với tình trạng bệnh của bạn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  18. Minh Thuỳ says: Trả lời


    Em thì bị bệnh trào ngược dạ dày này hơn 10 năm nay rồi, tình trạng ợ chua, ợ nóng suất hiện với tần suất dày lắm, thig không biết dùng bài thuốc đông Y Nhất Nam Bình Vị Khang có hiệu quả không?

    1. Thúy Mùa says: Trả lời


      Trước đây mình không có tin tưởng đông y đâu, cứ nghĩ tây y còn chữa không được thì đông y làm được cái chi. Cái rồi cũng để bệnh mãi không chữa đến khi thành mạng tính, sau bị bà chị bắt cóc đem đên trung tâm Nhất Nam Y Viện khám với bả lấy thuốc đổ vào miệng thì với bắt đầu dùng đông y đó. Ban đầu thì cũng chưa tin tưởng lắm, nhưng mà dùng một thời gian tháy bụng êm hẳng. Dùng xông 3 tháng thuốc là bệnh hết luôn rồi, giờ khỏe ra, ăn uống xả láng mà không sợ bị ợ hơi, ợ chua luôn.

    2. Nguyễn Thanh Hòa says: Trả lời


      Có thật là tốt như vậy không zợ. Hay đây là nhận tiền của trung tâm này rồi lên đây PR thế?

    3. Vinh Lê says: Trả lời


      Không phải tự nhiên mà trung tâm có nhiều bệnh nhân review và phản hồi tích cự nhiêu đến như vậy đâu bạn ơi. Chạy quảng cáo thì cũng ít thôi chứ tiền đâu mà bỏ ra cả đống thuê nhiều người vậy viết được bạn. Không tin thì bạn đọc bài viết này sẽ biết https://nhatnamyvien.com/bao-chi-dua-tin-ve-nhat-nam-binh-vi-khang-64563.html

    4. Dũng pHan says: Trả lời


      DÙng đông y thì mình có hơi ngại vì thời gian dùng thuốc lâu. Không biết bài thuốc này thời gian dùng thuốc như nào?

    5. Hoàng Xuyên says: Trả lời


      Có chi đâu mà lâu bạn, một liệu trình của trung tâm thì tầm có 3 tháng chứ nhiêu, tôi dùng sau có ba tháng là đã khỏi bệnh rồi nè, ngưng thuốc cũng không sợ bệnh quay trở lại.

    6. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Dũng pHan!
      Tùy vào tình trạng bệnh và cơ thể bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình phù hợp với thời gian dùng thuốc khác nhau. Thời gian cần thiết trung bình để có thể điều trị bệnh hiệu quả là khoảng 2 – 3 tháng bạn nhé. Thuốc sẽ có tác dụng đồng thời hỗ trợ điều trị cả triệu chứng bên ngoài và tác động tới nguyên nhân gây bệnh, nâng cao sức đề kháng nên cần thời gian để thuốc phát huy tác dụng sẽ lâu hơn so với thuốc tây y thông thường nhưng hiệu quả đem lại sẽ lâu dài, bền vững hơn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  19. Xuân An says: Trả lời


    Thây nhiều người review là dùng Nhất Nam Bình Vị Khang đẩy lùi 100% bệnh dạ dày luôn hả. Có thật vậy không?

    1. Ngọc Thảo says: Trả lời


      Really, đẩy lùi bệnh dạ dày 100% luôn, có thật không đấy, tui là tui trước giờ chưa nghe thuốc nào dám nói là khỏi bệnh 100% cả. Khó tin thế nhỉ.

    2. Ngân Kim says: Trả lời


      Thông tin trên thì tớ không biết tính xác thực như nào nhưng mà theo cá nhân tớ thấy khả năng là thật đó, vì chúng bạn nớ đứa nào cũng là bợm nhậu hết và đứa nào cũng bị bệnh trào ngược dạ dày cả. Nhưng mà dùng thuốc đông y của trung tâm thì tất cả đều nói là thuốc ngon, uống vào là đỡ bị tình trạng trào ngược dạ dày nha. Mọi người đọc thêm bài viết này đê biết nhé https://nhatnamyvien.com/phan-hoi-ve-nhat-nam-binh-vi-khang-chua-dau-da-day-50432.html

    3. Như Ngọc says: Trả lời


      Theo như những gì em nghe được từ chính bác sĩ Lê Phương của trung tâm Nhất Nam Y Viện nói thì thuốc này xử được hầy hết các trường hợp đến đây khám và mua thuốc về dùng ròi đó ạ.

    4. Hồ Ngọc Trâm says: Trả lời


      ĐÚng rồi đó, cả nhà tôi đều dùng thuốc và đã thoát khỏi tình trạng đau dạ dày rồi đây nè, bệnh nào thuốc này cũng chữa được cả nha. Nếu chăm chỉ uống thoe đúng liệu trình bác sĩ đưa cho, chứ nếu không dùng đúng thì sẽ không chữa khỏi được đâu nha.

  20. Lê Tùng says: Trả lời


    Thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang này là đông y nhỉ, chắc ra mua được ở nhà thuốc đông y đúng không?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Lê Tùng!
      Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang hiện chỉ có tại trung tâm Nhât Nam Y Viện và không phân phối ở những nhà thuốc khác.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Thúy Nguyễn says: Trả lời


      Đâu có bán ở nhà thuốc ngoài đâu, chỉ bán ở trung tâm Nhất Nam Y Viện thôi, để tránh bị làm giả đấy. Bạn đến trung tâm để khám và mua thuốc nha.

    3. Em Hồng says: Trả lời


      Nổ cái địa chỉ trung tâm với cách liên lạc với bạn ê?

    4. Thái Oanh says: Trả lời


      Biệt thự 16, Ngõ 168, Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội địa chỉ đây bạn êi. Có thể gọi điện đến trung tâm để được hướng dẫn nha bạn êi, 024 8585 1102 số đây bạn êi

    5. Phan Ngọc says: Trả lời


      Phải đến khám mới mua thuốc được cơ á, mình thì tìm hiểu và cũng thích thuốc đông y này nhưng mà nhà thì xa quá không biết có cách nào không?

    6. Loan Nguyễn says: Trả lời


      Chời chời thời đại đồ đá hay sao mà cần phải đến tận nơi cậu. Bây giờ người ta làm việc từ xa cả rồi, ngồi nhà cũng khám được bệnh, cũng mua được thuốc rồi đó nha. Liên hệ đến trung tâm đi rồi nhân viên hướng dẫn cụ thể cho nha

  21. Nguyễn Hoàng Long says: Trả lời


    Nhất Nam Bình Vị Khang được chắc lọc từ tinh hoa YHCT cung đình cơ đấy à. Nghe sướng lỗ tai thế không biết tác dụng có sướng như cái tên không?

    1. Vũ Đức Hợp says: Trả lời


      Bài thuốc chứa tinh hoa gì thì mình không rõ nhưng mà chữa được bệnh dj dày nha. Mình uống vô 1 liệu trình mà dạ dày êm ru luôn, không còn bị ợ chua, ợ nóng nữa. Ăn uống ngon miệng hơn nữa đó.

    2. Thanh Hoàng says: Trả lời


      Mình do tính chất công việc hay đi tiếp khách nè, thường xuyên đai bia với rượu vô trong người, nôn hoài thành ra bị tình trạng ợ chua, ợ nóng. Cũng xử lý bằng nhiều phương pháp khác nhau nhưng mà đều không hiệu quả. Đến khi biết đến bài thuốc đông y của trung tâm thì dùng có 3 tháng thôi là đã dứt điểm được bệnh dạ dày rồi. Bây giờ ăn uống thoải mái, cổ họng cũng không còn bị khó chịu nữa.

    3. Huy Bảo says: Trả lời


      Đứa bạn mình bị trào ngược dạ dày lâu năm, nhìn mặt nó suốt ngày bơ phờ, với hơi thở cũng có mùi khó chịu do suốt ngày bị ợ chua, ợ nóng á. Mà nay thấy sức khỏe nó tốt lên, hỏi thăm thì mới biết là nó đang dùng thuốc đông y Nhất Nam Bình Vị Khang. Công nhận thuốc tốt thật, nhìn sức khỏe nó cải thiện mà mình cũng mừng.

    4. Nhã Linh Lâm says: Trả lời


      Em cũng vừa xem được video về chú này cũng có tuổi mà xử lý bệnh ợ chua ợ nóng bằng bài thuốc đông y của trung tâm Nhất Nam Y Viện, chắc em cũng dẫn mẹ sang mua về dùng
      https://www.youtube.com/watch?v=yVzLPlSCwrU

    5. Lê Linh Chi says: Trả lời


      Mà mình có thắc mắc là thuốc này lấy dược liệu ở đây thế, có được đảm bảo hay không, hay là nguồn nào đó bên tàu ạ?

    6. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Lê Linh Chi
      Cảm ơn bạn đã quan tâm bài thuốc của Trung tâm. Là đơn vị xây dựng theo mô hình của Thái Y Viện triều Nguyễn, chúng tôi luôn kiên trì với định hướng về gìn giữ, phát triển y học cổ truyền dân tộc, tôn vinh giá trị nam dược trị nam nhân.
      Do đó, đơn vị cũng luôn ưu tiên, lựa chọn sử dụng nguồn nam dược sạch, đạt tiêu chuẩn GACP trong các bài thuốc. Thảo dược được đơn vị lựa chọn từ các vườn thảo dược trồng theo tiêu chuẩn GACP – WHO và nhập chủ yếu từ Công ty cổ phần dược Trung ương MEDIPLANTEX. Nhờ vậy thảo dược đảm bảo chất lượng, dược tính và an toàn.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chuyên khoa

Triệu chứng

Gửi câu hỏi tư vấn