Ợ Chua Buồn Nôn Có Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Hiệu Quả Nhất

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Khi dạ dày bị tổn thương, các chức năng hoạt động kém hiệu quả và dễ dẫn đến các chứng bệnh, trong đó có ợ chua. Ợ chua buồn nôn có thể xuất hiện ở mọi đối tượng và mang đến cảm giác khó chịu cho người bệnh. Vậy ợ chua buồn nôn có nguy hiểm không và các cách chữa trị là gì?

Bị ợ chua buồn nôn là bệnh gì? Có nguy hiểm không?

Ợ chua buồn nôn là loại bệnh liên quan đến vấn đề về dạ dày, đường tiêu hóa bị tổn thương. Trong quá trình tiêu hóa thức ăn, dạ dày sẽ tiết ra một lượng khí thừa. Nếu trường hợp dạ dày không khỏe mạnh, cơ vòng của thực quản mở ra, lượng khí dư thừa sẽ được đưa lên phần thực quản. Lúc này người bệnh sẽ bị ợ chua. Việc ợ chua kèm theo triệu chứng buồn nôn chính là dấu hiệu cảnh báo bạn đang gặp các vấn đề về đường tiêu hóa.

Bản chất của ợ chua buồn nôn không nguy hiểm, thường chỉ tạo cảm giác khó chịu cho người bệnh. Tuy nhiên, nếu để tình trạng này kéo dài mà không có biện pháp can thiệp sẽ dẫn đến các bệnh lý nghiêm trọng hơn như đau dạ dày hay ung thư dạ dày.

o chua buon non
Ợ chua buồn nôn có nguy hiểm không

Nguyên nhân của chứng ợ chua buồn nôn

Bệnh lý liên quan đến đường tiêu hóa như ợ chua buồn nôn thường có nhiều nguyên nhân, trong đó phổ biến nhất là do chế độ ăn uống hàng ngày. Ngoài ra các vấn đề xảy ra liên quan đến dạ dày và hệ tiêu hóa cũng dẫn đến triệu chứng ợ chua và ợ chua buồn nôn.

Chế độ ăn uống không lành mạnh

Người bị các vấn đề về dạ dày thường có thói quen ăn uống không khoa học. Họ có thể ăn quá nhiều hoặc quá ít, thấm chí bỏ bữa. Việc ăn quá nhanh, nhai không kỹ hay ăn không đúng bữa cũng dẫn đến tình trạng tổn thương dạ dày, gây nên ợ chua buồn nôn.

Những người ăn đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ như các món chiên xào và các thức ăn có quá nhiều tinh bột, dư thừa hoặc thiếu chất xơ cũng gây mất cân bằng đường ruột.

Dung nạp nhiều món ăn chứa chất chua, cay như dưa muối, cà muối, cam, chanh, xoài hay tương ớt, mù tạt, tiêu,…. sẽ trực tiếp bào mòn dạ dày. Các chất này làm tăng nồng độ axit, là nguyên nhân gây nên tình trạng viêm loét dạ dày, khiến các chức năng của dạ dày hoạt động kém hiệu quả.

Sử dụng chất kích thích, thức uống có cồn, ga cũng khiến bạn dễ bị chứng ợ chua buồn nôn. Các chất kích thích như thuốc lá, đồ uống có cồn như rượu, bia hay nước ngọt có ga làm dạ dày dần bị bào mòn, đường tiêu hóa kém hoạt động hơn. Nếu sử dụng các chất này quá nhiều, không chỉ bị ợ chua mà người bệnh còn có nguy cơ bị đau dạ dày, nguy hiểm hơn là ung thư dạ dày.

Thói quen sinh hoạt

Không tập thể dục làm tăng lượng mỡ tích tụ trong cơ thể, đồng thời khiến các cơ quan không hoạt động hiệu quả. Khi đó, các loại vi khuẩn, virus dễ dàng tấn công cơ thể và gây ra nhiều căn bệnh không chỉ là ợ chua, ợ hơi và buồn nôn.

Tâm lý lo lắng, căng thẳng thường xuyên và kéo dài cũng là nguyên nhân gây nên các bệnh lý về dạ dày. Quá trình làm việc mệt mỏi rất dễ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Dạ dày khi đó phải tự tiết lượng axit nhiều hơn để cân bằng hoặc vẫn co bóp mặc dù không có thức ăn trong đó. Sau một thời gian kéo dài của tình trạng này sẽ dẫn đến các chứng ợ hơi, ợ chua.

o chua buon non
Thói quen sinh hoạt không lành mạnh là nguyên nhân của nhiều loại bệnh

Nguyên nhân trực tiếp do hệ tiêu hóa đang gặp vấn đề

Rối loạn nhu đồng ruột, các chức năng của đường ruột giảm, gây khó tiêu và dẫn đến ợ chua buồn nôn.

Rối loạn khuẩn: các loại vi khuẩn có lợi trong dạ dày gặp vấn đề, vi khuẩn có hại xâm nhập dễ khiến dạ dày khó tiêu hóa thức ăn, gây nên chứng ợ chua buồn nôn.

Ngoài ra, người thường xuyên bị ợ hơi, ợ chua cũng là hệ quả của các vấn đề bệnh lý khác như trào ngược dạ dày, thoát vị hoành, viêm thực quản, viêm loét dạ dày.

Triệu chứng ợ chua buồn nôn

Người bị ợ chua buồn nôn sẽ có nhiều dấu hiệu khác đi kèm như:

  • Ợ chua đi cùng với cảm giác đầy bụng, chướng bụng, khó tiêu, khó thở
  • Ợ chua đồng thời nóng rát vùng xương ức và ngực
  • Người bị ợ chua cảm thấy đau tức vùng cổ họng và ngực khi nhai và nuốt thức ăn.
  • Không chỉ cảm thấy có vị chua, mà bệnh nhân còn cảm thấy vị đắng chát trong miệng, gây nên cảm giác chán ăn.
  • Ợ chua buồn nôn sẽ khiến bệnh nhân hay buồn nôn và nôn nhiều hơn do thức ăn bị thực quản đẩy ra ngoài.
  • Triệu chứng này làm cho người bệnh luôn trong tình trạng mệt mỏi, kiệt sức, đau đầu chóng mặt.

LIÊN HỆ CHUYÊN GIA ĐỂ “THOÁT” BỆNH SỚM

Cách chữa trị đối với bệnh nhân bị ợ chua và buồn nôn

Ợ chua buồn nôn là triệu chứng liên quan đến các vấn đề về dạ dày và đường tiêu hóa. Tuy nhiên bệnh lý này lại rất dễ chữa và có thể chữa bằng nhiều cách khác nhau như Đông y, Tây y hay các mẹo dân gian tại nhà.

Sử dụng thuốc Tây để chữa trị ợ chua buồn nôn

Nếu không thích các bài thuốc Đông y, bạn có thể dùng thuốc Tây y cho triệu chứng ợ chua buồn nôn. Chú ý sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, không tự ý dùng thuốc dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm. Các loại thuốc này chống chỉ định với những người mẫn cảm với các thành phần của thuốc. Đặc biệt là phụ nữ có thai cần chú ý hơn trong vấn đề dùng thuốc tây, chỉ sử dụng khi có sự đồng ý của bác sĩ.

Có thể bạn quan tâm

o chua buon non
Dùng thuốc Tây đẩy lùi triệu chứng bệnh

Các loại thuốc tây chữa bệnh đầy hơi, khó tiêu và ợ chua buồn nôn như:

  • Thuốc kháng sinh Histamin H2: Zantac, Tagamet, Pepcid
  • Thuốc ức chế bơm proton có thể kể đến như: Rabeprazole, Omeprazole…
  • Thuốc trung hòa axit: Mylanta, Alka – Seltzer

Trị ợ chua buồn nôn bằng các mẹo dân gian

Trị bệnh liên quan đến dạ dày bằng mẹo dân gian tại nhà được nhiều người sử dụng, vì các nguyên liệu tự nhiên rất dễ tìm, giá thành rẻ. Các loại dược liệu được dùng để đẩy lùi triệu chứng ợ chua buồn nôn như cam thảo, nha đam, trà mật ong….

Cam thảo chữa trào ngược dạ dày cực kỳ tốt

Cam thảo được biết đến là vị thuốc quý được dùng trong nhiều bài thuốc dân gian và có thể điều trị nhiều loại bệnh khác nhau. Với tính bình, vị ngọt thanh, cam thảo có tác dụng thải độc cơ thể, dưỡng khí, thông kinh mạch. Đặc biệt được sử dụng để điều trị các bệnh liên quan đến dạ dày như đau dạ dày, đầy bụng, ợ hơi, ợ chua tiêu chảy.

Theo như nghiên cứu, cam thảo có chứa glabrae và glabridin là các chất chống oxy hóa, có tác dụng trung hòa dịch vị, ức chế vi khuẩn HP phát triển và lây lan. Đồng thời, cam thảo giúp kháng viêm và nhanh chóng làm lành vết thương.

Cách thực hiện:

  • Sử dụng khoảng 1-2 gam rễ cam thảo, rửa sạch, cho vào chén.
  • Dùng 300 ml nước sôi cho 1-2 gam cam thảo vừa có, để trong khoảng 15 phút.
  • Nên uống hỗn hợp này khi còn ấm, uống từng ngụm nhỏ để đạt hiệu quả tốt nhất.

Trà mật ong là phương pháp dân gian được nhiều người sử dụng

Mật ong không chỉ được sử dụng để tăng cường sức khỏe, bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn được dùng cho các bài thuốc chữa đau dạ dày hiệu quả. Mật ong có chứa chất chống oxy hóa, giúp kháng viêm, kháng khuẩn, ức chế hoạt động của các loại vi khuẩn, nấm. Thực phẩm này cũng làm dịu vết thương và đẩy nhanh tốc độ khôi phục niêm mạc bị viêm loét.

Với kết cấu đặc, mịn, khả năng dính cao khiến mật ong dễ dàng tạo nên một lớp màng bao quanh niêm mạc, làm giảm triệu chứng trào ngược dạ dày và tình trạng ợ chua, buồn nôn.

o chua buon non
Trà mật ong tốt cho các bệnh về dạ dày

Cách thực hiện:

  • Lấy khoảng 5 thìa mật ong cho vào ly.
  • Khuấy đều trong khoảng 250ml nước ấm
  • Bạn có thể kết hợp với một ít nước cốt chanh hoặc gừng để đẩy mạnh tác dụng điều trị hơn.
  • Uống từng ngụm để mật ong được ngấm tốt hơn.

Sử dụng nha đam để điều trị các bệnh về dạ dày

Nha đam hay có tên gọi khác là lô hội, là thực phẩm chứa nhiều nước, khoáng chất và vitamin. Không chỉ biết đến là thực phẩm giải nhiệt, nha đam còn được sử dụng cho các bệnh lý về dạ dày, đặc biệt là triệu chứng ợ chua sau khi ăn.

Nha đam có vị ngọt thanh với tính hàn nên có thể chữa bệnh đau dạ dày do người bệnh thường xuyên ăn đồ cay nóng và uống nhiều rượu bia, cà phê. Các chất có trong nha đam giúp giảm khả năng tiết axit trong dạ dày, đẩy lùi các triệu chứng khó chịu.

Cách thực hiện:

  • Sử dụng 1-2 nhánh nha đam tươi, rửa sạch và bỏ phần vỏ.
  • Chỉ lấy phần thịt trắng bên trong
  • Xay nguyễn phần đã lấy, pha thêm một ít đường và uống trực tiếp.
  • Để đạt hiệu quả tốt nhất, nên uống khoảng 20 phút trước khi ăn hoặc uống khi đói.

CÓ THẮC MẮC – LIÊN HỆ NGAY CHUYÊN GIA GIẢI ĐÁP

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Chữa ợ chua buồn nôn ở đâu hiệu quả?

Hiện nay có rất nhiều trung tâm, đơn vị chuyên điều trị các bệnh liên quan đến dạ dày như trào ngược dạ dày và ợ chua. Một số địa chỉ uy tín cho bệnh nhân bị các vấn đề về dạ dày:

Nhất Nam Y Viện – Địa chỉ điều trị dạ dày UY TÍN bằng YHCT

Nếu bệnh nhân đang băn khoăn không biết tìm kiếm địa chỉ chữa ợ chua buồn nôn uy tín, tham khảo ngay Nhất Nam Y Viện – Đơn vị chăm sóc sức khỏe và chữa dạ dày SỐ 1 hiện nay. 

Kể từ khi thành lập đến nay, Nhất Nam Bình Vị Khang đã giúp hơn hơn 39.000 bệnh nhân dạ dày khỏi bệnh. Trong đó nhiều bệnh lý liên quan đến hệ tiêu hóa như viêm hang vị, trào ngược dạ dày, viêm loét HP, viêm xung huyết cũng được đẩy lùi chỉ sau 1 – 2 tháng. 

Khác biệt lớn nhất của Nhất Nam Y Viên chính là lối kiến trúc và dịch vụ độc đáo, phục dựng lối kiến trúc từ Thái Y Viện triều Nguyễn. Đây cũng là nơi DUY NHẤT tại Việt Nam phục dựng đầy đủ và toàn diện nhất giá trị y học cổ và quy trình khám chữa “Vọng – Văn – Vấn – Thiết” từ triều Nguyễn. 

o chua buon non
Nhất Nam Y Viện hiện đang là đơn vị ứng dụng độc quyền bài thuốc

Nhất Nam Y Viện hiện đang là đơn vị hội tụ nhiều chuyên gia YHCT có nhiều năm điều trị dạ dày, có kinh nghiệm chuyên môn và tấm lòng y đức cao như:

  • TS.BS CKII Nguyễn Thị Vân Anh
  • TTƯT – BSCKII  Lê Thị Phương
  • BS Trần Hải Long

Nhất Nam Y Viện được cấp phép hoạt động theo số 189/HNO – GPHĐ bởi Sở Y Tế Hà Nội. Với những thành công trong điều trị, đơn vị liên tục được nhắc tên trên báo báo Dân trí, Lao Động và giải thưởng “Top 20 thương hiệu nổi tiếng Việt Nam” với những đóng góp của mình trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Nếu đang gặp các vấn đề dạ dày, tình trạng ợ chua buồn nôn có thể tham khảo địa chỉ Nhất Nam Y Viện:

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Bệnh viện 108 là bệnh viện đa khoa chuyên sâu, tuyến cuối của ngành Quân y và là bệnh viện hạng đặc biệt của cả nước. Bệnh viện quy tụ nhiều bác sĩ giỏi trong các chuyên ngành: Chấn thương chỉnh hình, Nội Tiêu hoá, Ngoại Tiêu hóa, Răng Hàm Mặt- Tạo hình, Nội Thần kinh, Tim mạch, Nội Hô hấp, Da liễu,….

Địa chỉ: Số 1 Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 069. 572400

Bệnh viện Y Hà Nội

Bệnh viện Y Hà Nội là đơn vị trực thuộc trường Đại học Y Hà Nội. Bệnh viện ứng dụng rất nhiều kỹ thuật cao, trang thiết bị hiện đại trong điều trị. Các bác sĩ của bệnh viện có chuyên môn cao trong các lĩnh vực: Chẩn đoán hình ảnh, Răng Hàm Mặt, Tim mạch, Cấp cứu, Tiêu hóa, Ngoại khoa, Ung bướu,….

Địa chỉ tại Số 1 Tôn Thất Tùng, Phường Trung Tự, Quận Đống Đa, Hà Nội

ĐT: 024.3574.7788.

Người hay ợ chua buồn nôn nên ăn uống như thế nào?

Tình trạng ợ chua nên ăn gì là thắc mắc của nhiều người. Người bị bệnh ợ chua buồn nôn nên chọn cho mình thói quen ăn uống phù hợp nhất:

  • Bệnh nhân bị ợ chua và các vấn đề về dạ dày nên ăn các thực phẩm chứa nhiều đạm. Chất đạm giúp trung hòa axit trong dạ dày, giúp dạ dày co bóp đều đặn và hiệu quả hơn.
  • Trái cây chứa ít axit. Các loại trái cây như dưa hấu, chuối, bơ, táo có chứa nhiều vitamin và các chất chống oxy hóa, giúp tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa. Trái cây chứa ít axit có thể đẩy lùi các biểu hiện của bệnh trào ngược dạ dày.
  • Yến mạch nên được thêm vào thực đơn ăn uống của người bị dạ dày. Yến mạch giàu chất xơ và carbohydrate, giúp cải thiện tình trạng ợ chua. Bạn có thể ăn cháo yến mạch vào bữa sáng để cải thiện tình trạng bệnh.
  • Bánh mì sẽ giúp hút bớt lượng axit trong dạ dày, làm giảm triệu chứng ợ chua.
  • Ngoài ra bạn có thể bổ sung các loại rau họ cải, sữa chua,…. để giúp các chức năng của dạ dày hoạt động hiệu quả hơn.
o chua buon non
Thực phẩm tốt cho người bị bệnh ợ chua

Những lưu ý quan trọng người bệnh cần quan tâm

Khi bị chứng ợ chua buồn nôn, đồng nghĩa với việc các chức năng của tiêu hóa đang có vấn đề, dạ dày bị tổn thương. Vì vậy người bệnh cần chú ý:

  • Lên chế độ ăn uống khoa học, thực đơn tốt cho dạ dày như các thực phẩm chứa chất xơ hòa tan, protein, các loại hạt. Không ăn đồ ăn chứa nhiều chất béo, dầu mỡ, đồ chua cay, nóng và các món khó tiêu hóa.
  • Việc không ăn sáng khiến cho tình trạng đau dạ dày thường xuyên hơn. Đồng thời bạn nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày để dạ dày dễ tiêu hóa thức ăn hơn.
  • Tình trạng bỏ bữa, ăn không đúng bữa, ăn quá no hoặc quá ít cũng khiến dạ dày bị tổn thương. Ăn chậm, nhai kỹ và để thời gian cho thức ăn được tiêu hóa trước khi nằm nghỉ hoặc hoạt động mạnh.
  • Loại bỏ thói quen sử dụng các chất kích thích, rượu bia, nước ngọt, vì chúng trực tiếp ảnh hưởng đến dạ dày.
  • Luôn phải giữ tinh thần thoải mái, tâm lý ổn định, vui vẻ. Không nên để bản thân rơi vào tình trạng căng thẳng, stress thường xuyên.
  • Tập thể dục đều đặn giúp cơ thể khỏe mạnh, đẩy lùi các triệu chứng của bệnh nhanh hơn.

Ợ chua buồn nôn thường không phải là bệnh lý nguy hiểm và có thể dễ dàng chữa trị. Tuy nhiên nếu có các triệu chứng của bệnh, bạn không nên chủ quan. Phải đi thăm khám bác sĩ và sử dụng các biện pháp can thiệp để đẩy lùi tình trạng bệnh trước khi bệnh lý biến chứng nguy hiểm hơn.

Bài viết liên quan

Bình luận (97)

  1. Châu Lê says: Trả lời


    Bị ợ chua, buồn nôn thôi mà có thể dẫn đến ung thư dạ dày luôn ghê vậy trời. Ai có thuốc dân gian gì trị hay hay không chỉ với.

    1. Trương T Diệu Vy says: Trả lời


      Dùng mật ong pha với nước ấm bỏ thêm vài lát gừng uống tốt lắm á. Mật ong giúp giảm triệu chứng trào ngược dạ dày và tình trạng ợ chua, buồn nôn hay lắm. Cách này vừa đơn giản vừa dễ làm.

      1. Hân 10X says:


        Mẹ em cũng hay pha kiểu này cho em uống lắm, làm cả nước nha đam nữa mà em cũng chả thấy thay đổi gì. Dạo gần đây em còn bị đau ở vùng thượng vị nữa em lo ghê.

      2. Nhi puka says:


        Mật ong thì tốt cho sức khỏe thật đó nhưng cũng tùy nữa, cách này chỉ hiệu quả khi thời gian đầu mới bị thôi. còn tình trạng này kéo dài thì tốt nhất nên tới gặp bs đi. tôi hồi đó cũng ỷ ỷ nghĩ ợ chua thôi có gì đâu nghiêm trọng, thời gian sau ăn uống không được nữa mới đi khám thì phát hiện bị trào ngược dạ dày. tốn đống tiền uống thuốc mà chả đâu vào đâu, lạm dụng thuốc tây nhiều càng sợ nữa. thời gian sau cơ thể tiều tụy đi thấy rõ, mấy chị trong cty thấy vậy mới chỉ cho bài thuốc đông y nhất nam bình vị khang rồi đưa tôi tới phòng khám gặp bs rồi tư vấn kê thuốc luôn. mới đầu nghe uống tận 2 tháng thuốc cũng hoang mang lắm, vì trước giờ có uống thuốc gì thời gian lâu vậy đâu. nhưng mà công nhận bài thuốc này hiệu quả hay thật. mới uống đâu đó 15 ngày là tình trạng ợ chua, buồn nôn bắt đầu thấy bớt. miệng không bị chua khó nuốt như hồi lâu. hết 1 tháng thuốc là ăn uống ngon miệng lại rồi, tình trạng trào ngược sâu ưn cũng đỡ bớt nhiều lắm. sau khi hết liệu trình thuốc 2 tháng là đỡ hẳn, ăn uống ào ào, thấy gì cũng thèm ăn chứ không như trước. ợ chua, buồn nôn cũng biến mất luôn, khỏe lắm. nhờ vậy mà giờ tăng được 3-4 cân rồi, mừng xỉu.

      3. Trinh Lý says:


        Ồ bài thuốc này hiệu quả thật à chị, em đọc review nhiều rồi mà chưa dùng vì còn đang lăn tăn. Em reserch trên gg thấy bài thuốc đông y này kế thừa tinh hoa của thái y viện, bài thuốc dùng cho vua Tự Đức á chị, cứ sợ không hợp với thời này, mà thấy chị review vậy em an tâm hơn rồi https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-binh-vi-dan-khong-con-noi-lo-benh-da-day-tai-phat-577.html

  2. Minh Tú-97 says: Trả lời


    Mình hồi trước bị ợ chua, ợ nóng mà uống thuốc nhất nam bình vị khang này đây. Mới đầu chỉ mong uống để cầm chừng đỡ đau thôi chớ chả mong dứt điểm. Ai ngờ dùng hết 2 tháng thuốc là mấy tình trạng đó biến mất luôn.

    1. Ly Liên says: Trả lời


      Mị cũng đang dùng thuốc tây y để cầm cự đây, mà không được như bạn, uống như cơm bữa giờ nhờn thuốc luôn rồi, xong ợ chua buồn nôn vẫn trở lại như thường.

      1. Phan Mỹ Vân says:


        Đúng rồi, thuốc tây y nó chỉ điều trị triệu chứng tạm thời thôi, uống nhiều quá coi chừng cái dạ dày đó. Chuyển qua đông y thử đi, tôi cũng từng sử dụng nhất nam bình vị khang rồi đây. Kết thúc liệu trình cả năm trời rồi mà chưa thấy ợ chua, nôn mửa quay lại. Hồi trước sử dụng thuốc tây với kháng sinh đó bị nóng trong người nổi mụn tùm lum. Mà trộm vía từ khi sử dụng nhất nam bình vị khang là không gặp tình trạng này nữa.

      2. Lan 1989 says:


        NNBVK là thuốc đông y có thành phần 100% từ thảo dược tự nhiên mà nên lành tính không tác dụng phụ gì luôn. Cái lúc mới bị viêm loét hp không biết nên dùng thuốc tây để điều trị, 1 thời gian sau đi siêu âm lại thấy vết loét còn to hơn trước, sợ luôn. Sau ni tìm tòi chuyển qua dùng đông y NNBVK, uống thuốc suốt 3 tháng trời đi xét nghiệm âm tính với hp luôn. Vết loét cũng lành hơn nhiều lắm.

  3. Tiên Mi says: Trả lời


    Thời gian 1 tháng gần đây Mi cứ bị đầy hơi, khó tiêu đau tức ngực, đặc biệt là ợ chua hoài luôn. Mi bị vậy là có phải bị bệnh gì về dạ dày rồi phải không mn?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Tiên Mi!
      Dựa vào những triệu chứng bạn vừa kể trên thì khả năng cao là bạn đã mắc phải bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Hiện Trung tâm Nhất Nam Y Viện đang có bài thuốc Nhất nam bình vị khang điều trị bệnh trào ngược dạ dày và dạ dày. Tuy nhiên mỗi loại bệnh khác nhau sẽ có phác đồ điều trị riêng. Để chắc chắn hơn về tình trạng và mức độ bênh, bạn nên thu xếp đến phòng khám để được bác sĩ tư vấn theo địa chỉ sau: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

      1. Tú Thương9X says:


        Trẻ nhỏ sức đề kháng kém có sử dụng thuốc này được không bác sĩ? Con gái em mới 10 tuổi mà dạo gần đây con có dấu hiệu bị trào ngược ấy ạ. Mà em sợ không dám cho con uống thuốc tây, bs tư vấn giúp em với ạ. Em cảm ơn.

      2. Quế Trânn says:


        10 tuổi là dùng được rồi đó, con chị cũng đang uống thuốc này đây. Mới uống chưa hết 1 liệu trình mà giờ nó ăn uống lại được rồi, tình trạng trào ngược cũng đỡ bớt. Vả lại nhất nam bình vị khang là thuốc đông y có thành phần thảo dược 100% nên không có tác dụng phụ gì luôn. Em nên đưa bé tới phòng khám gặp bác sĩ để tư vấn và kê thuốc cho phù hợp. Em xem clip này để tham khảo thêm hì

      3. Phạm Thị Thanh Bình says:


        Nhà em ở xa phòng khám không tiện tới thì sao hả chị? Trung tâm có giao thuốc về Hà Giang không ạ?

      4. Nhất Nam Y Viện says:


        Chào bạn Phạm Thị Thanh Bình!
        Trong trường hợp bạn không tiện để qua Trung tâm thăm khám trực tiếp, Trung tâm có hỗ trợ tư vấn online nha bạn, chỉ cần bạn liên hệ số hotline Trung tâm và cung cấp thông tin liên quan đến tình trạng bệnh và vấn đề bạn đang gặp phải, sẽ có bác sỹ tư vấn hỗ trợ giúp bạn nhé.
        Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
        Thông tin đến bạn!

  4. Vinh Võ says: Trả lời


    Bị ợ chua, buồn nôn mà uống thuốc tây hoài không khỏi thì phải làm sao hả mn. Em uống loại Mylanza ấy, mà hết thuốc là lại bị tiếp.

    1. Trangg says: Trả lời


      Thuốc tây uống nhiều dễ bị nhờn thuốc lắm, không hết thì nên chuyển qua sử dụng thuốc đông y thử đi. Mình hết ợ chua, ợ nóng nhờ bài thuốc nhất nam bình vị á. Thuốc này của đông y nên lành tính lắm, không gây nhòn thuốc, không tác dụng phụ gì luôn. Nửa tháng đầu sử dụng thì tình trạng ợ chua, ợ nóng giảm bớt. Uống hết 1 tháng thuốc là tình trạng này đỡ cũng 8-9 phần. Hết liệu trình là khỏi hẳn luôn, ăn uống cái gì cũng thấy ngon, đã lắm.

      1. NG KIM CÚC says:


        1 LIỆU TRÌNH LÀ BAO LÂU VẬY CHẾ? VỚI CẢ CHI PHÍ CỦA 1 LIỆU TRÌNH LÀ BAO NHIÊU VẬY?

      2. Nhất Nam Y Viện says:


        Chào bạn NG KIM CÚC!
        Liệu trình sử dụng thuốc thông thường từ 2-4 tháng, tùy thuộc vào tình trạng bệnh nặng hay nhẹ. Mỗi bệnh nhân sau khi được bác sĩ thăm khám và tư vấn sẽ có một phác đồ điều trị khác nhau. Do đó chi phí thuốc cũng sẽ khác nhau.
        Để được bác sĩ tư vấn rõ hơn, mời bạn thu xếp đến phòng khám theo 2 địa chỉ sau:
        Tại Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy– Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
        Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
        Thông tin đến bạn!

      3. Tâm Tâm says:


        Thuốc này là thuốc đông y vậy cần phải đun sắc mới uống được hả bác sĩ?

      4. Nhất Nam Y Viện says:


        Chào bạn Tâm Tâm!
        Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc của Trung tâm. Hiện nay, để phù hợp với cuộc sống bận rộn của nhiều người bệnh, Trung tâm có thể hỗ trợ sắc sẵn thuốc và đóng gói thành từng túi nhỏ, có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn thuốc của Trung tâm để điều trị một cách tốt nhất mà không cần lo lắng về việc phải sắc thuốc nữa nhé.
        Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
        Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
        Thông tin đến bạn!

  5. Nguyễn Thị Trang says: Trả lời


    Tôi đang uống thuốc điều trị sỏi thận của bệnh viện đa khoa thì có sử dụng thuốc nhất nam bình vị khang trị ợ chua và buồn nôn được không thưa bác sĩ?

    1. Ngô Hồng Linh says: Trả lời


      Sử dụng được á cô, mẹ con ở nhà vừa uống thuốc xương khớp vừa uống nhất nam bình vị khang đó cô. Hôm đưa mẹ tới gặp bác sĩ, bác sĩ có bảo là sử dụng được. Vì nhất nam bình vị khang là thuốc đông y được bào chế từ thảo dược tự nhiên nên lành tính, không gây tác dụng phụ. Mẹ con uống thuốc này hết 2 tháng là khỏi ợ chua với buồn nôn rồi. Hiện tại mẹ ăn uống lại bình thường rồi á cô mà sức khỏe vẫn ổn định ấy ạ.

      1. Thái Ngân 8X says:


        Có phải thảo dược thật không vậy, ai biết bỏ cái gì trong đó, thời buổi này thật giả lẫn lộn.

      2. Phương Phương says:


        Là thảo dược thật 100% luôn đó chị, trung tâm nhất nam y viên có mấy vườn thảo dược to lắm, em ở Hà Giang nên em biết, trung tâm có 1 vườn thảo dược ở gần chỗ em. Bình thường sau khi sử dụng mấy loại thuốc trị dạ dày khác em hay bị nổi mụn với lại kiểu như suy nhược cơ thể vậy. Nhưng khi chuyển qua dùng nhất nam bình vị khang thì không gặp mấy tình trạng đó nữa.

      3. Loan PT says:


        Cho mình hỏi để mua được bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang chính hãng thì mua ở đâu vậy? Ở ngoài tiệm thuốc có bán thuốc này không?

      4. Hoàng Kiều@ says:


        Lúc tới gặp bác sĩ sau khi tư vấn xong bác sĩ mới kê thuốc chứ làm gì có thuốc sẵn mà mua bên ngoài.

  6. Hường Liên says: Trả lời


    Liên không bị buồn nôn mà bị ợ chua với cả trào ngược dạ dày nữa. Có ai sử dụng nhất nam bv khang cho các tình trạng này chưa chia sẻ cho liên với.

    1. An jizan says: Trả lời


      Em nè chị, em hết trào ngược dạ dày nhờ bài thuốc này rồi đây. Thuốc này rất dễ uống mà hiệu quả lắm chị, lại không ảnh hưởng tới sức khỏe của mình luôn. Thời gian đó em uống đâu 1 – 2 tuần đầu là các cơn đau thượng vị đã chấm dứt, uống thuốc tháng thứ 2 thì tình trạng trào ngược mất luôn, không bị ợ chua hay đau vùng thượng vị nữa. Aưn uống được lắm, nhờ vậy mà lấy lại sức. Hồi trước ăn uống phải kiêng khem đủ thứ, giờ em không cần phải kiêng khem, ăn uống khổ cực như trước, thích gì ăn nấy. Chị đọc bài này là biết thuốc này hiệu quả tới đâu liền à https://www.tapchiyhoccotruyen.com/nhat-nam-binh-vi-khang-review-ve-hieu-qua-chua-trao-nguoc.html

      1. Chao FV says:


        Trong thời gian sử dụng thuốc thì vẫn phải kiêng cử hả bạn? Cần phải kiêng khem gì vậy?

      2. Hằng 1990 says:


        Hôm qua mới tới khám, bác sĩ Vân Anh có dặn trong quá trình đang sử dụng thuốc nên kiêng các đồ uống có cồn như: rượu, bia, không hút thuốc lá; hạn chế ăn thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, đồ ăn chế biến sẵn, đồ chua. Uống nhiều nước; bổ sung nhiều rau xanh và Vitamin C. Bên cạnh đó, nên ăn thành từng bữa nhỏ; duy trì thói quen ăn uống khoa học, đúng giờ. Thường xuyên tập thể dục, giữ trạng thái thoải mái tránh bị stress. Quan trọng nhất vẫn là kiên trì sử dụng thuốc đều đặn theo chỉ định của bác sĩ á.

  7. Nguyễn Gia Phúc says: Trả lời


    Em bị trào ngược mà triệu chứng rõ nhất nặng nhất là Ợ HƠI Ợ CHUA VÀ MẮC ÓI ạ.
    Buổi sáng hễ ngủ dậy và lúc có bệnh gì đấy là đắng miệng lắm. Bữa có đọc đâu đó buổi sáng uống nước giấm mật ong hay nước nóng vắt chanh là hết trào ngược dạ dày phải không mọi người ơi? Cho em xin liều lượng và công thức pha với? Hay mọi người có phương pháp nào hay mách em với ạ

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Nguyễn Gia Phúc!
      Cảm giác ợ hơi, ợ chua và buồn nôn là một trong những triệu chứng của căn bệnh trào ngược dạ dày nên bạn đừng lo lắng quá dẫn đến trạng thái tinh thần và sức khỏe không tốt nhé. Với tình trạng bệnh của bạn hoàn toàn có thể điều trị khỏi bằng bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Trung tâm Nhất Nam Y Viện. Hiện nay có rất nhiều bệnh nhân tình trạng bệnh nặng hơn nhưng sau khi kiên trì điều trị bằng thuốc thì đã khỏi hoàn toàn bạn nhé!
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 092.842.1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Oanh Triệu says: Trả lời


      Giấm mật ong hay chanh nóng cũng chỉ giảm đau được tạm thời thôi bạn ơi. Tôi bị trào ngược bao nhiêu năm đây hầu như sáng nào cũng uống chanh mật ong, rồi ăn uống healthy kiêng khem đủ đường mà chẳng khỏi đây . . Gần như ngày nào cũng một vài cơn đau lâm râm nhẹ, đã thế còn tình trạng bụng lúc nào cũng ọc ạch và hay ợ hơi ợ chua nữa. Cứ nghĩ là phải sống với tình trạng này mãi may sao có đứa bạn nó giới thiệu cho bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện. Nhà tôi cũng ngay gần phòng khám chỗ Cầu Giấy nên đi tầm 5 phút là đến luôn, được bác sĩ thăm khám, tư vấn nhiệt tình lắm. Sau bác cho đơn và mình xuống lấy 1 liệu trình Nhất Nam bình vị khang đặc trị trào ngược và uống được khoảng tầm 20 đến 25 ngày đầu tiên thì đúng là nó hạn chế được các cơn đau, cảm giác bụng cũng đã ổn định hơn không còn thấy bị ọc ạch và ợ hơi nữa. Tôi mới tiếp tục kiêng khem và dùng hết liệu trình của thuốc. Trong vòng 3 tháng điều trị, cứ qua mỗi tháng là bệnh cải thiện được một phần đến hết 3 tháng điều trị thì tôi đã hoàn toàn không thấy triệu chứng nào của bệnh trào ngược dạ dày nữa. . Công nhận là bài thuốc này rất đáng đồng tiền bát gạo, không nghĩ thuốc nam lại tốt đến vậy đâu, có gì bạn xem video này rồi tham khảo nhé

    3. Phan Thị Thắm says: Trả lời


      Mình có tìm hiều để chuẩn bị sang Nhất nam y viện khám thì biết bên này có bác sĩ Vân Anh chuyên điều trị bệnh dạ dày cho các bệnh nhân, ai đã khám bs này chưa vậy

    4. Nguyễn Trần Vân Anh says: Trả lời


      Trong ngành y học cổ truyền ở Hà Nội thì bác sĩ Vân Anh là một trong những bác sĩ có kinh nghiệm dày dặn trong điều trị trào ngược dạ dày đấy. Bác từng công tác ở bv yhct trung ương rồi, chuyên môn tất nhiên rất cao, bác cũng gần gũi, tận tâm với người bệnh nên ai được bác khám xong cũng khen nức nở luôn ấy

  8. Nguyễn Cường says: Trả lời


    Cả nhà ơi, em bị trào ngược, khám khoảng 10 tháng trước. Sau 10 tháng các triệu chứng đỡ nhiễu, trộm vía, chỉ xuất hiện khi ăn uống lung tung thôi còn bình thường sẽ không có. Tuy nhiên duy chỉ có mỗi ợ hơi (ợ hơi là chủ yếu, ợ chua ợ nóng ít) là thường xuyên đặc biệt sau ăn.
    Có ai như em không ạ, không biết như thế là bệnh nặng thêm hay sao – và cả nhà giảm ợ hơi như nào ạ. Em bị ợ hơi nhưng rất khó ợ, mãi mới ợ được ấy ạ

    1. Nguyễn Tình says: Trả lời


      Nói với bạn này, bệnh dạ dày có khi chẳng cần thuốc mà do cách ăn uống hết. Mồm hại thân mà ra. Trc mình cũng đau lên đau xuống nma chịu khó ăn cơm ở nhà uống nhiều nước với cả ăn rau thì khỏe vl chả có cái bệnh mẹ gì. Một điều qtrong nữa là tập tduc thường xuyên cái này thì mình hơi lười nên vẫn đag cố và cố giữ cho bản thân kh bị stress. Các bác cứ thế mà làm thì có mà tỷ năm còn đ có bệnh

    2. Đặng Nguyễn Chi Linh says: Trả lời


      Trước mình cũng vậy, mình chủ yếu ăn xong là chướng, ợ hơi, ợ chua. Ăn vừa đủ chứ no quá thì sẽ nghẹn cổ, khó thở , nhiều lúc như kiểu bị hen ý nhưng không phải. Khổ nhất là có dịch vướng ở cổ, quanh năm suốt tháng viêm họng, khó chịu kinh khủng. Chạy chữa đủ kiểu, năm 2019 mình cũng dùng thuốc ngoài viện đấy rồi nhưng được đúng 3 tháng sau lại bị. Hồi đầu năm nay mình có dùng thuốc Nhất Nam Bình Vị khang bên Nhất nam y viện, khỏi từ đầu năm đến giờ rồi. Đúng là thuốc bên này nhiều người khẳng định có hiệu quả, mình cũng không phải ngoại lệ. Khỏe rồi da dẻ còn hồng hào, lên hẳn mấy cân luôn

    3. Quốc Hùng says: Trả lời


      Ngoài uống thuốc ra thì em cần ăn kiêng những đồ gây hại dạ dày và gây dư axit nhiều như : đồ ngọt( đường tinh luyện gây dư axit rất nhiều), thức ăn nhiều dầu mỡ(chiên, xào, nướng); thức ăn nhiều đạm( thịt bò,dê,chó,hải sản), gây khó tiêu(măng, đồ nếp), bún phở , mì tôm, dưa cà muối, hoa quả thì kiêng cam, chanh, bưởi, chuối, đu đủ, dứa, ổi, mít, mận. Tuyệt đối kiêng bia, rượu, đồ uống có cồn, có ga; đồ cay nóng như ớt, hạt tiêu. Nên ăn bắp cải, bột sắn dây không đường giúp giảm trào ngược. Cần nhai kỹ khi ăn.
      – Ăn uống đúng giờ. Không thức khuya. Không ăn muộn sau 7h tối.
      – Tâm lý ổn định, không căng thẳng, lo lắng, cáu giận.
      – Bệnh này cần kiên trì uống thuốc, ăn kiêng và để khỏi được thì cần tăng đề kháng cho hệ tiêu hóa. Uống thuốc tây chỉ giảm triệu chứng thôi chứ không chữa được bệnh tận gốc.

    4. Khánh Hoài says: Trả lời


      Mình bị dạ dày cũng đã làm theo và cảm thấy rất là hiệu quả cả nhà ạ. Mình cũng muốn chia sẽ đến mọi người thử dùng lá vú sữa nấu nước uống thay nước lọc hằng ngày thử đi biết đâu lại có kết quả như mình. Ngày hôm nay là ngày thứ 5 mình uống và cảm giác ợ hơi tức ngực khàn tiếng giảm rỏ rệt. Chia sẽ đến mn
      Cách nấu. Tầm 20 lá vú sữa. 3l nước 1 nhánh gừng nhỏ nấu sôi trong vòng 30p để lạnh uống thay nước hằng ngày nhé. Chúc cả nhà hết bệnh ạ

  9. Lê Khắc Quyết says: Trả lời


    E khạc ra máu thường bị vào buổi sáng. Hôm có hôm ko. Đi khám các kiểu vẫn ko ra nguyên Nhân. Mà cứ mỗi lần tới khám khạc lại ko ra. Bs chỉ nghi ngờ là mao mạch ở họng sung huyết khả năng ra ít một từ đó.có ai bị giống e ko vậy

    1. Minh Đức says: Trả lời


      Bị 1 tí buổi sáng lúc đánh răng phải không. Tui bị đây. Lên Google ta toàn ung thư phổi vs chả ung thư vòm họng. Đi chụp xquang phổi bao lần không ra bệnh. Thực ra do viêm thực quản trào ngược thôi. Chỉ bị khi ngủ dậy, thường là do mình nằm nghiêng bên phải a xít trào lên gây viêm thôi. Đừng quá lo

    2. Nguyễn Thu Hiên says: Trả lời


      Trào ngược dạ dày á bạn. Mình từng bị như b rồi, đến bv khám bs bảo bị trào ngược lâu năm không chữa nó vậy. Bị bệnh này lâu nhưng uống thuốc mãi không được, hay ợ chua nhiều còn bị tức ngực nữa, ăn uống cũng k đc rồi bị đầy hơi nữa chứ. Tình cờ tìm hiểu trên mạn được thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện, thấy cũng ghi thuốc nam và được nhiều người cho ý kiến tốt nên mình cũng mua về thử. Mình đặt thuốc qua mạng nhưng vẫn được các bs và nhân viên bên đó tư vấn rất tận tâm luôn ấy, chừng 3 ngày là thuốc được ship tới nhà rồi. Ban đầu mình cũng không đặt niềm tin gì nhiều, ai dè uống được 1 tháng thì thấy đỡ cảm giác nhợn nhạo đầy hơi, sang tháng thuốc thứ 2 thì không còn bị đầy hơi như trước nữa, tình trạng khó tiêu cũng giảm hẳn. Thấy thuốc có hiệu quả mình uống hết tháng 3 thì không còn ợ chua, không có cảm giác tức ngực nữa, công nhận thuốc tốt thật nên mới có nhiều người khen thuốc này như vậy. Nên bạn cứ tự tin đặt thuốc về uống đi, hiệu quả lắm đấy. Còn đây là thông tin của bài thuốc, bạn vào đây tìm hiểu nhé https://nhatnamyvien.com/review-bai-thuoc-nhat-nam-binh-vi-khang-chua-trao-nguoc-da-day-33893.html

    3. Thanh Hoà says: Trả lời


      Thuốc Nhất nam bình vị khang này uống tầm bao lâu thì có tác dụng vậy. mình uống mấy ngày rồi mà vẫn thấy ợ hơi, ợ chua đầy bụng rất khó chịu, mong tt giải đáp

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Thanh Hòa!
      Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang điều trị trào ngược dạ dày phát huy tác dụng điều trị:
      Sau 7 – 14 ngày: Bệnh nhân sẽ loại bỏ những triệu chứng ợ hơi, ợ chua, ợ nóng, buồn nôn, đau rát vùng thượng vị,….
      Sau 15 – 30 ngày: Bệnh nhân sẽ cải thiện tình trạng đau dạ dày khoảng 85%
      Sau 30 – 45 ngày: Tình trạng đau dạ dày sẽ được loại bỏ hoàn toàn và phục hồi sức khỏe hệ tiêu hóa.
      Hết liệu trình sử dụng: Thành niêm mạc dạ dày được chữa lành, người bệnh chấm dứt các cơn đau và bảo vệ khỏi nguy cơ tái phát trở lại.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 092.842.1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  10. Phan Trần Hiếu Ngân says: Trả lời


    Em nghe nói bị dạ dày không nên uống sữa , vậy thì có nên uống sữa free lactose ko ạ. Em dạo này vị viêm dạ dày mà ăn uống không vào, sụt hẳn mấy kí, muốn uống thêm sữa để bồi bổ cho lại sức

    1. Tony's Nguyen says: Trả lời


      Mình nghĩ là không nên , vì sữa gì thì sữa nhưng dd thì không nên uống đâu, dễ gây kích ứng lắm. Bạn bị dd lâu chưa chứ mình trước từng bị viêm dạ dày ròng rã 2 năm trời mà chữa mãi cũng khỏi rồi. Mình uống thuốc Nhất nam bình vị khang của Nhất nam y viện , hiệu quả có hơi lâu chứ mà ổn áp phết mình thì chữa gần 3th thuốc mới khỏi , mà thấy thuốc uống chịu khó kiêng khem nữa nên cũng cải thiện nhanh , chứ tháng đầu uống thuốc thì m đã thấy cải thiện được nhiều rồi. Giờ khỏi bệnh cái mà người nó khỏe hẳn

    2. Nguyễn Phi says: Trả lời


      Hạn chế các đồ ăn khó tiêu như sữa, thịt đạm động vật 4 chân, các đồ ăn chua cay nhiều gia vị, đồ chiên xào nhiều dầu mỡ. Tăng cường ăn nhiều rau xanh, hoa quả uống nhiều nước. Ăn thì nhai kĩ, ko nên ăn nhiều vào bữa tối. Áp dụng gp chữa lành tự nhiên bệnh sẽ khỏi nhé!

    3. Hà Diệu says: Trả lời


      Mọi người cho e hỏi nội soi sinh thiết dạ dày có đau ko ạ? Lúc sinh thiết thì có cảm giác gì ko? Khi xong rồi thì có đau nữa ko ạ. Nghe chảy máu nên cũng hơi sợ ạ

    4. PL.Thị Phấn says: Trả lời


      Nếu sinh thiết thì nội soi gây mê đi b. Cho bs kiểm tra kỹ mà đỡ rợn ng. Tầm 2 tháng trước mình soi sống có u nhu ngta làm sinh thiết nên lâu hơn bình thường, mà đau lắm! Tưởng ngất luôn ấy chứ

  11. Hồngg Cẩmm says: Trả lời


    Giờ muốn mua thuốc trị dạ dày Nhất nam bình bị khang của nhà thuốc Nhất Nam y viện thì mua ở đâu vậy các bạn? Mà thuốc này có dùng cho trẻ con 8 tuổi được không?

    1. Linh Thảo says: Trả lời


      Bạn tới Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội nha. Mà trước khi tới gọi tới số hotline của họ xem, đặt lịch trước đi cho chắc nha 024 8585 1102

    2. Nguyễn T. Thảo says: Trả lời


      Trẻ con 8 tuổi dùng bình thường nhé. Nhưng lưu ý khi pha với nước nóng phải để nguội bớt rồi đưa cho bé, chứ không trẻ con hiếu động đụng vào lại bỏng nhé ạ.

    3. Đỗ Chính Hạp says: Trả lời


      Mình nghe nói thuốc bình vị này còn có dạng cao, dạng cao này có hiệu quả không mọi người nhỉ? sao thuốc đông y không đun sắc gì mà lại đem pha nước uống ta?

    4. Lê Phượng says: Trả lời


      Về hiệu quả thì không khác gì nhau đâu bạn, chỉ là tiện lợi hơn thôi. Như mình hồi hay đi công tác xa nhà phải đi lại nhiều, làm gì có thời gian tự sắc thuốc. May dạng cao này pha chế khỏe, khuấy nước nóng thôi là uống được. Thấy vẫn khỏi bệnh, hết đau rát dạ dày, hết chướng bụng khó tiêu, ăn uống được, tăng cân trở lại nên công việc cũng tiến triển hẳn

  12. HT Thanh Thanh says: Trả lời


    Bệnh dạ dày này có ai hay bii mệt ở bụng k
    Người k mệt chan tay k mệt mà cứ mệt hụt hơi từ bụng ra y. Vẫn ăn ngủ đc . Mà dạ dày sao mãi k khỏi nhở. E có tập luyện , ăn uống nhưng chưa biết kiêng khem đã đủ chưa đây

    1. Lê Thuỳ Trâm says: Trả lời


      Em uống mật ong lên men nghệ vừa chữa khỏi dạ dày và đại tràng luôn nhé. Chị từng bị trào ngược nghẹn thở, viêm hang vị, đại tràng phân sống 10 năm mà uống 2 tháng khỏi được hơn 1 năm rồi đó. Chỉ có mật ong, nghệ được lên men bằng men vi sinh thôi. Uống lành mà hiệu quả cao, tăng sức đề kháng cơ thể rất tốt nữa.

    2. Nguyễn Đình Duy Nghĩa says: Trả lời


      Mình thì hay tức ngực , khó thở rồi nghẹn ở họng , hay buồn nôn í người thì mệt mỏi cả ngày nhưng mà uống thuốc nam khỏi rồi. Bạn thử tìm hiểu chữa thuốc nam xem , hồi xưa mình cũng trào ngược dd mà lấy thuốc Nhất nam bình vị khang bên Nhất Nam Y Viện về uống trong mấy tháng rồi kết hợp kiêng khem theo hướng dẫn của nhà thuốc nữa nên thấy hiệu quả mà cải thiện cũng nhanh .Thuốc nam nên an toàn mà lành tính lắm. Uống thuốc cũng khỏi được 9th rồi , từ đợt đó tới nay vẫn ổn chứ không có cần dùng thêm gì nữa Thuốc nam dạng cao với dạng viên không phải đun sắc gì đâu, tiện lắm

    3. Hai Hoang says: Trả lời


      Mình thấy rất nhiều anh chị, em trong đây bị dạ dày. Mình cũng nói thẳng luôn là chỉ có uống thuốc và ăn kiêng mới giúp mọi người không bị tái lại thôi. Uống thuốc mà đồ ăn gì cũng cho vào mồm thì đừng mơ khỏi bệnh ạ. Mà không phải chỉ kiêng đồ chua, cay, rượu bia như mấy ông bác sĩ tư vấn chung chung đâu. Có những thứ tưởng chừng vô hại lại chính là thứ khiến dạ dày biểu tình. Em đã và đang điều trị đã tự nghiệm ra như vậy

    4. Tôn Vũ says: Trả lời


      Đã bị dạ dày phải kiêng mạnh lắm. Ngoài những thứ nhất định phải kiêng như đồ chua cay nóng cứng chất kích thích đồ uống có ga dầu mỡ đồ ngọt đồ sống đồ chế biến sẵn đồ lên men thì những thứ ăn đc cũng phải lắng nghe cơ thể mình để loại trừ thấy món đó ăn vào làm dạ dày đau khó tiêu thì cũng hạn chế. ăn đúng giờ ko thức khuya bớt căng thẳng thì sẽ ổn.

  13. Trần Thị Hồng Liên says: Trả lời


    Mn ơi e đang bị khó thở,bụng thì không đau chỉ có cảm giác không đói bụng và khó thở có cách gì cho hết khó thở không ạ? Khổ cái e bị rlla nên cả ngày nghĩ về nó nên triệu chứng dai dẳng. Mà có ai đã uống đủ loại trên đời vẫn ko đỡ và tìm đến phương pháp phẫu thuật đóng van dạ dày chưa ạ.??? Ai đã thực hiện phẫu thuật rồi cho em xin ít ý kiến đc ko

    1. Nghía Nguyễn says: Trả lời


      Mình cũng từng bị, căn bản là uống thuốc không hết, ăn cũng ít mà cứ nhâm nhẩm cả ngày, tùy cách tùy thuốc bạn dùng nhưng căn bản cố đi ngoài đc hết là tự ko đau họng nữa, còn mình vẫn ko khỏi nhưng giờ kệ, ăn ko kiêng nữa, cố tìm cách đi ngoài đc là nó hết mấy cái kia 😃 Còn phẫu thuật thì không nên, ảnh hưởng đến sau này lắm

    2. Hoài Thu says: Trả lời


      Phẫu thuật sau này không ăn uống được gì đâu, cơ thể càng suy kiệt. Mình khuyên bạn nên tìm hiểu những phương pháp chữa trào ngược lành tính hơn, như thuốc nam chẳng hạn. Mình đây trước kia cũng khổ sở vì cái bệnh trào ngược này lắm, sau mẹ mình tìm ở đâu ra bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang bên Nhất Nam y viện rồi mua về cho mình uống. Theo mình tìm hiểu thì thuốc này là thuốc nam, cơ chế của thuốc này là đi sâu vào cơ thể và triệt tận gốc bệnh, nguyên nhân gây bệnh, hơn nữa liệu trình thuốc bác sĩ còn kê riêng biệt đố với tình trạng bệnh cụ thể của từng người thế nên nếu hợp thuốc mà khỏi thì sẽ khó tái lại lắm, nhưng song song với đó thì cũng nên có chế độ ăn uống khoa học, chứ khỏi xong mà vẫn ăn đồ cay nóng, uống rượu bia nhiều thì dễ gây tổn thương dạ dày thì dễ tái bệnh lại thôi. Mình cũng tin tưởng và kiên trì dùng thuốc này trị dạ dày 3 tháng và tính đến giờ là hơn 1 năm ngưng thuốc rồi nhưng trộm vía không thấy bị đau, ợ hơi, chướng bụng tí nào. Ăn uống bình thường trở lại và cảm thấy nhẹ nhõm hơn trước rất nhiều. Link bài thuốc ở đây, bạn có thể xem qua https://nhatnamyvien.com/kiet-que-vi-trao-nguoc-thoat-benh-sau-2-thang-nho-bai-thuoc-quy-34036.html

    3. Truong Thi Tram Anh says: Trả lời


      DÙng thuốc Nhất Nam bình vị để chữa trào ngược thì mình nên ăn uống sinh hoạt tập luyện thế nào a. Như mình đây làm văn phòng nên hay đi nhậu lắm, cứ đá bóng xong là dắt nhau ra quán nhậu, thức khuya, suốt ngày ăn cơm bụi, giờ bệnh đến hối ko kịp

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Truong Thi Tram Anh!
      Bệnh nhân mắc bệnh dạ dày khi sử dụng Nhất Nam Bình Vị Khang để điều trị nên áp dụng những lưu ý sau đây để chấm dứt hoàn toàn bệnh trào ngược dạ dày:
      Nên ăn uống, nghỉ ngơi đúng giờ, không nên ăn tối sau 7 giờ và đi ngủ sau 23 giờ
      Không nên để dạ dày quá no hoặc quá đói, không nên bỏ bữa
      Nên ăn các thực phẩm dễ tiêu hóa, có tính kiềm, có khả năng trung hòa axit, những thực phẩm từ tinh bột như bánh mỳ, bột yến mạch,… sẽ là sự lựa chọn tốt
      Nên tránh các thực phẩm có thể gây kích thích tăng tiết axit hay kích thích cơ thắt dưới thực quản như thực phẩm có tính axit cao (cam, chanh, dứa,…), đồ uống có ga, đồ ăn cay nóng, những chất kích thích như thuốc lá, cà phê, rượu bia,…
      Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để nâng cao sức khỏe, giảm cân nếu cơ thể đang trong tình trạng thừa cân
      Luôn để tinh thần thoải mái, tránh lo âu, stress kéo dài
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 092.842.1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  14. Ngô Hạnh says: Trả lời


    Thấy bài viết có đề cập đến trung tâm Nhất Nam Y viện, thấy cũng nhiều báo đài đưa tin về trung tâm này rồi. . Tôi tính đưa mẹ sang đây khám và điều trị nhưng giờ đọc tin thấy nhiều phòng khám Đông y bác sĩ tay nghề kém nên củng phân vân, có bác nào từng qua đây khám chưa nhễ cho tôi hỏi bác sĩ bên đây

    1. Trang Nguyen says: Trả lời


      E từng đưa mẹ qua đây khám rồi này, đợt đó mẹ em được bác sĩ Vân Anh khám ấy, tại em có tìm trên mạng thì biết bác Vân Anh này kinh nghiệm chữa dạ dày mấy chục năm lận, còn trung tâm thì đã hoạt động nhiều năm rồi chưa bị phốt lần nào hết nên em cũng yên tâm, muốn tìm hiểu bs Vân Anh bên trung tâm thì bạn đọc thêm ở đây https://nhatnamyvien.com/nguyen-thi-van-anh-chua-dau-da-day-36104.html

    2. Trương Hương Trúc says: Trả lời


      Tháng trước mới qua Nhất nam y viện khám với lấy thuốc chữa trào ngược dạ dày cho em gái đây. Bs bên đó khám tốt với nhiệt tình lắm, tìm hiểu thì biết toàn là bs tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm không đó. khám chừng 20-30p thôi, tư vấn nhiệt tình với cho thuốc mát tay lắm. dặn dò kiêng khem đủ thứ nữa. Trong quá trình điều trị thì bác sĩ cũng thường xuyên gọi điện hỏi thăm tình hình nên yên tâm vô cùng. Tuần đầu dùng thuốc là thấy ngưng ợ hơi, ợ chua với đầy bụng rồi, sau khoảng tháng rưỡi là mấy triệu chứng đau dạ dày hầu như không còn nữa, cảm thấy ăn uống thoải mái hơn hẳn luôn. Nói chung khám nhiều nơi rồi nhưng thấy dịch vụ với bác sĩ bên trung tâm nhất nam ok phết

  15. Vân Anh Nguyễn says: Trả lời


    Ngoài uống thuốc thì còn bổ sung thêm gì để tăng đề kháng giảm đau dạ dày không vậy các mom? bé nhà em đang uống thuốc chữa dạ dày đây nhưng từ khi uống thuốc bé bị biếng ăn vô cùng, người gầy hẳn đi trông thương lắm

    1. Hiền Phan says: Trả lời


      Em cho bé thường xuyên ăn trái cây nè, đặt biệt là táo. Nhiều người nói trái táo chữa đau dạ dày tốt lắm. E cho bé em em vừa uống thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang mua bên trung tâm Nhất Nam Y Viện kết hợp uống nước ép táo, ăn táo tươi thường xuyên thì tầm 2 tháng là giảm tình trạng nôn mửa khó chịu vùng thượng vị r, bụng cũng đỡ căng hơn nữa

    2. Phương Sùng says: Trả lời


      Gì chứ bệnh về dạ dày thì cứ ăn nhiều rau xanh vào là được, bông cải xnah, súp lơ, củ cải gì đó cứ bổ sung đều đặn vào bữa ăn. Còn nếu ăn k được thì ăn cháo cũng được, cháo bí đỏ cháo hạt mấy loại này vừa dễ ăn vừa tốt cho dạ dày nữa

    3. Triệu Vi Đường says: Trả lời


      Muốn giảm đau với tăng đề kháng thì chịu khó cho bé ăn mật ong vào mỗi sáng nè, đau dạ dày mà ăn được mật ong là tốt lắm, đỡ nôn ói nữa.

  16. Hoàng Huy says: Trả lời


    Có bác nào ở đây ăn xong hay bị ợ đắng với ợ chua không? không biết đây có phải triệu chứng của trào ngược dạ dày không nữa. Em bị như này cũng hơn 1 tháng nay rồi.

  17. Thu Đào says: Trả lời


    Hiện tại mẹ đang bị viêm xoang và bị thêm đau dạ dày, thường xuyên buồn nôn với ợ chua, tình trạng của mẹ giờ uống thuốc đông y Nhất Nam Bình Vị Khang thì có ổn không, có bị tác dụng phụ gì không

    1. Mon Phạm says: Trả lời


      Mấy thuốc đông y khác t không biết nhưng bác thử tham khảo thuốc nhất nam bình vị khang xem, thuốc này làm từ thảo dược thiên nhiên nên lành tính,an toàn. Trước đây e cũng đã từng có thời gian em dùng bài thuốc này chữa đau xuất huyết dạ dày và em cũng bị viêm xoang nữa. Uống 3 tháng liền không thấy tác dụng phụ gì cả, tình trạng nôn mửa cũng giảm hẳn á

    2. Đào Trân says: Trả lời


      Vậy khi đi mua thuốc á thì bác nhớ bảo tình trạng viêm xoang của mình như thế nào để bs gia giảm thành phần cho phù hợp là được chứ bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang là thuốc từ thảo mộc thiên nhiên nên k tác dụng phụ gì đâu, t uống r thấy hiệu quả thì tốt r đó https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-binh-vi-dan-khong-con-noi-lo-benh-da-day-tai-phat-577.html

    3. Thanh Lam BD says: Trả lời


      Bn điều trị ở trung tâm nhất nam y viện rồi ạ? Thủ tục bên đây có phức tạp không? đi khám cần mang theo giấy tờ gì không

    4. Ut Mio says: Trả lời


      Tuần trước em có qua trung tâm khám đây thì đi khám không cần mang theo giấy tờ gì nhiều, có giấy nội soi khám trước đây thì mang theo để bs tham khảo thì càng tốt thôi.

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn,
      Đối với trường hợp của bạn, bạn có thể tham khảo bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của trung tâm Nhất Nam Y Viện. Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang với cơ chế tác động kép giúp giảm các cơn đau dạ dày – ngừa tái phát, thành phần được làm từ thảo dược thiên nhiên nên phù hợp với mọi loại da và không gây tác dụng phụ ạ.
      Bạn quan tâm tới bài thuốc vui lòng để lại số điện thoại hoặc liên hệ theo hotline 0928421102 để được tư vấn chi tiết hơn về liệu trình chữa trị nhé!
      Thân ái!

  18. Minh Trang says: Trả lời


    Cháu gái e đau dạ dày cũng 3-4 tháng nay, cháu nó mới 7t thôi, hôm nay ăn xong thì cháu có tình trạng nôn mửa rồi. Không rõ tình trạng này là gì, có nguy hiểm ko, mong được mn tư vấn

  19. Thị Thảo says: Trả lời


    Mẹ e đang điều trị bệnh xương khớp cũng bằng đông y, giờ liệu uống thêm thuốc điều trị dạ dày có được không vậy

    1. An Trần says: Trả lời


      Tui cũng đang dùng thuốc trị đau đầu, vừa dùng thêm thuốc đông y nhất nam bình vị khang chữa dạ dày á. Có hỏi qua bác sĩ bên trung tâm nhất nam y viện thì bác sĩ bảo dùng được nhưng lưu ý uống thuốc cách nhau khoảng 1 tiếng á

    2. Hằng Lê says: Trả lời


      Cái này khi đi khám bạn hỏi bs để họ tư vấn cho kỹ nè. Chứ nhiều khi hỏi đây ngta tư vấn k đúng đâu. Hotline trung tâm nhất nam y viện chuyên về các bệnh dạ dày nè 0928421102

  20. PY 98 says: Trả lời


    E nghe nói giờ thuốc TQ giả mạo thuốc đông y nhiều lắm nên cũng hơi rén, giờ k biết khi mua thuốc thì dựa vào đâu để biết thuốc nào thuốc chất lượng nhỉ

    1. Nhi US says: Trả lời


      Thì bạn tìm hiểu thành phần của thuốc đó. xem đã được kiểm định chưa. nguồn gốc thành phần từ đâu. mà thường những trung tâm lớn, có chi nhánh rồi lên tivi thì uy tín chất lượng á nên cứ lựa mấy trung tâm đông y lớn lớn mà tìm mua thuốc

    2. Tú Uyên AN says: Trả lời


      Mua thuốc đông y trước tiên là phải xem thuốc đó do trung tâm nào phân phối, đã được cấp phép hoạt động chưa. Đó giờ mua thuốc chữa bệnh tôi toàn đến trực tiếp trung tâm lớn mà mua chứ cũng k dám mua trên mạng.

  21. Rùa Con says: Trả lời


    E muốn mua thuốc cho bé nhà e uống nhưng không biết bên trung tâm Nhất Nam Y Viện có dịch vụ ship thuốc về tỉnh không vậy? ai từng mua rồi hướng dẫn em với chứ đọc xong bài này thấy thuốc cũng tốt quá nên muốn mua thử

    1. Hạnh Nguyễn says: Trả lời


      Bên trung tâm có dịch vụ hỗ trợ ship thuốc về tận nhà á bạn, bạn muốn mua thì liên hệ fb của trung tâm để họ hướng dẫn kỹ hơn. Đợt rồi tôi cũng mua gọi lên sdt đó, thủ tục nhanh chóng đơn giản lắm, khám xong họ gửi thuốc về 2-3 ngày nhận được rồi

    2. Hân SG says: Trả lời


      Trung tâm có hỗ trợ vận chuyển thuốc về tận nhà đó bạn, mà bên trung tâm đóng gói hàng cũng nhanh với cẩn thận lắm. F9ợt em liên hệ qua fb thì dc bs chuyên khoa tư vấn rồi gửi thuốc về, em ở nội thành nên thuốc về trong ngày, còn ngoài tỉnh thì em không rõ nữa chị liên hệ trung tâm hỏi thử
      Co gì lh số này nhé 02485851102

  22. Trường Đào Nam says: Trả lời


    Mình bị nhiễm khuẩn HP và viêm niêm mạc xung huyết, gần đây thường xuyên ợ hơi ợ chua rất khó chịu. Xin hỏi nếu vừa dùng tây y kết hợp bài thuốc đông y được không mọi người

    1. Thảo Trúc says: Trả lời


      Bác ngưng hẳn tây y rồi chuyển sang đông y nha chứ 2 cái này kết hợp k ổn đâu, gây tác dụng phụ đó

    2. Trương Thị Hằng says: Trả lời


      Đúng rồi đấy, không nên kết hợp tây y với đông y nếu không có đơn kê của bác sĩ, sợ có khi bệnh nặng thêm chứ không hiệu quả gì đâu. Trừ khi nào bác sĩ cho phép uống kết hợp thì mới được uống

  23. Phương UCE says: Trả lời


    Thời gian điều trị bằng thuốc đông y Nhất Nam Bình Vị Khang lâu không ạ? nghe nhiều người nói rằng theo đông y rất lâu mà không biết bài thuốc này thì sao nữa

    1. Đào Huyền Trân says: Trả lời


      Năm 2018, em cũng bị dương HP với hay trào ngược, ợ chua ợ đắng thì bên trung tâm nhất nam có kê cho em 1 phác đồ trong 3 tháng. Cái này chắc phải liên hệ trực tiếp trung tâm họ xem rồi tư vấn cho

    2. Nhi Phạm says: Trả lời


      Giá bài thuốc chữaNhất nam bình vị khang này như nào vậy mọi người ơi, nghe bảo thuốc đông y đắt lắm đúng không. Mẹ e cũng hay trào ngược, ợ đắng ợ chua suốt nên e cũng đang tính mua thuốc thảo dược cho mẹ uống chứ uống kháng sinh nhiều hỏng hết gan thận

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn,
      Đối với bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang được chia sẻ trong bài viết, liệu trình chữa trị kéo dài trung bình từ 2 đến 3 tháng tùy vào mức độ nghiêm trọng và cơ địa của người bệnh nên chi phí chữa trị cũng sẽ khác nhau ở từng người.
      Bạn quan tâm tới bài thuốc vui lòng để lại số điện thoại hoặc liên hệ theo hotline 0928421102 để được tư vấn chi tiết hơn về chi phí chữa trị nhé!
      Thông tin đếnb ạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *