Ợ chua sau khi ăn là hiện tượng gì? Cách điều trị và những lưu ý cho người bị bệnh lý này

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Ợ chua sau khi bữa ăn là triệu chứng thường gặp của người đang gặp các vấn đề về dạ dày, có thể xuất hiện ở mọi đối tượng. Nếu đi kèm các biểu hiện như buồn nôn, khó tiêu chính là lúc bạn cần khám và có biện pháp chữa trị. Tìm hiểu về cách điều trị và những lưu ý cho người bị bệnh lý này.

Ợ chua sau khi ăn là hiện tượng gì?

Ợ chua chính là hiện tượng xuất hiện khi nồng độ axit của dạ dày tăng cao. Khi đó bao tử sẽ đẩy khí và một lượng thức ăn từ dạ dày lên thực quản và đi ra ngoài qua miệng. Lúc này khí bay ra khỏi miệng sẽ tạo cảm giác chua và đắng. Ợ chua thường xảy ra vào sau bữa ăn, buổi tối hoặc khi bạn cúi người. Người bị ợ chua sau khi ăn không cần quá lo lắng vì đây là hiện tượng thường gặp. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài, hoặc đi kèm nhiều triệu chứng khác, bạn nên đi khám bác sĩ để được hướng dẫn điều trị trước khi xảy ra những biến chứng nguy hiểm.

o chua sau khi an
Ợ chua sau khi ăn

Nguyên nhân bị ợ chua sau khi ăn

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc bị ợ chua sau khi ăn. Người bệnh cần chú ý đến những nguyên nhân này để tìm ra cách điều trị phù hợp và nhanh chóng đẩy lùi triệu chứng khó chịu này.

Ăn nhiều món ăn làm tăng lượng axit trong dạ dày

Dạ dày bị tổn thương và không thực hiện tốt các chức năng của nó có nguyên nhân từ các thực phẩm mà chúng ta nạp vào cơ thể. Có rất nhiều loại thức ăn, đồ uống mang đến cảm giác ngon miệng nhưng bản chất chúng là thực phẩm có hại cho dạ dày. Khi đi vào cơ thể, các món ăn này làm chậm quá trình tiêu hóa của dạ dày, gây viêm loét. Nồng độ axit trong dạ dày cũng theo đó tăng lên, dẫn đến tình trạng trào ngược và triệu chứng ợ chua sau ăn.

Thói quen ăn uống không tốt

Nhiều người do quá bận nên hay ăn không đúng giờ. Cũng có nhiều người ăn quá nhiều trong ngày, nên đến bữa chính không ăn được, bỏ bữa. Đây là các thói quen xấu khiến dạ dày bị ảnh hưởng, các chức năng tiêu hóa không hoạt động bình thường. Bên cạnh đó, việc ăn quá nhanh, nhai không kỹ và nằm luôn sau khi ăn cũng làm chậm quá trình tiêu hóa của dạ dày. Người có thói quen ăn uống như trên sẽ dễ bị đầy bụng, khó tiêu và thường xuyên bị ợ chua hơn người bình thường.

Stress

Tâm lý không thoải mái khiến các dây thần kinh không thể điều khiển được hoạt động tiêu hóa của dạ dày. Hệ quả của trường hợp này là bạn sẽ cảm thấy khó tiêu, chướng bụng và đặc biệt là hay bị ợ chua sau khi ăn.

Béo phì

Những người béo phì, thừa cân thường dễ bị các bệnh về dạ dày, đường tiêu hóa hơn người bình thường. Cân nặng sẽ tạo áp lực lên dạ dày, dẫn đến tình trạng trào ngược axit, từ đó gây nên triệu chứng ợ chua, khó tiêu.

o chua sau khi an
Béo phì là nguyên nhân bị ợ chua sau khi ăn

Mang thai

Quá trình mang thai của người phụ nữ khiến cho áp lực trong khoang bụng tăng lên, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa của dạ dày. Đồng thời quá trình này cùng khiến chức năng cơ vòng bên dưới thực quản bị ảnh hưởng, không thể ngăn ngừa tình trạng trào ngược và gây ợ chua nóng cổ ở bà bầu.

Trào ngược dạ dày

Đây chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến triệu chứng ợ chua sau ăn. Khi lượng axit trong dạ dày bị đẩy ngược lên vùng thực quản sẽ gây nên các biểu hiện ợ chua, ợ hơi, nóng rát. Bệnh trào ngược dạ dày thường xảy ra đối với những người có thói quen ăn uống không lành mạnh, hay sử dụng thuốc lá, rượu bia, cà phê.

Thoát vị hoành

Thoát vị hoành là bệnh xuất hiện khi phần dạ dày nằm ở bên dưới cơ hoành bị nhô lên phía ngực. Bệnh lý này ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của cơ vòng thực quản và gây nên trào ngược dạ dày. Khi bị thoát vị hoành, kèm theo trào ngược, người bệnh sau ăn thường gặp triệu chứng ợ chua.

Triệu chứng đi kèm ợ chua sau khi ăn

Không chỉ bị ợ chua, người bị các vấn đề dạ dày còn gặp nhiều triệu chứng khác sau khi ăn như:

  • Người bị ợ chua thường cảm thấy đắng miệng.
  • Khi thức ăn bị đẩy ngược ra theo đường thực quản sẽ xuất hiện triệu chứng ợ chua và cảm thấy buồn nôn hoặc nôn.
  • Ợ chua đi cùng triệu chứng chướng bụng, khó tiêu, nóng rát từ vùng xương ức đến ngực.
  • Khi nhai và nuốt thức ăn, người bệnh cảm thấy đau vùng ngực và cổ họng.
  • Ợ chua sau ăn khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức và đau đầu.
o chua sau khi an
Triệu chứng đi kèm ợ chua sau khi ăn

Cách điều trị cho những người ăn xong bị ợ chua

Những người bị ợ chua sau khi ăn có thể tự tìm hiểu các bài thuốc và chữa trị tại nhà nếu bệnh nhẹ. Trong trường hợp triệu chứng xảy ra thường xuyên với cường độ mạnh và kèm theo nhiều dấu hiệu bất thường, bạn nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị.

Đừng chủ quan với hiện tượng ợ chua sau ăn – Liên hệ bác sĩ hỗ trợ ngay

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Bạn có thể sử dụng phương pháp Đông y, Tây y hoặc dân gian cho chứng ợ chua sau ăn của mình.

Thuốc Tây y chữa ợ chua sau ăn

Các loại thuốc Tây y có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị chứng ợ chua sau ăn và các triệu chứng khác liên quan đến bệnh về dạ dày. Bạn nên sử dụng thuốc khi đã tìm hiểu kỹ các thành phần và những lưu ý của thuốc. Để an toàn hơn, nên tham khảo khảo ý kiến của các chuyên gia y tế trước khi dùng.

  • Thuốc ngăn ngừa tình trạng tiết axit: Các loại thuốc này có tác dụng tương tự nhóm thuốc trung hòa dịch vị nhưng mang đến hiệu quả cao hơn. Bạn có thể sử dụng các loại thuốc như: Tagament hay Zantac.
  • Thuốc ức chế bơm Proton: Loại thuốc này có tác dụng đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, tránh làm tổn thương dạ dày và niêm mạc. Các loại thuốc thuộc nhóm này bao gồm: Lansoprazol hay Pantoloc.
  • Thuốc trung hòa dịch vị: Khi sử dụng thuốc này, lượng axit trong dạ dày được giảm đáng kể, từ đó các triệu chứng ợ chua cũng được đẩy lùi. Bạn có thể tham khảo sử dụng Rolaids, Mylanta hay Maalox.

Là người phải đối mặt với tình trạng ợ hơi, ợ chua ròng rã suốt 10 năm trời, chú Nguyễn Hoàng Nam (47 tuổi – Hà Nội) đã dùng rất nhiều thuốc Tây nhưng bệnh mãi không khỏi, thậm chí còn gặp phải biến chứng nghiêm trọng. Chú chia sẻ: 

o chua sau khi an
Chú Nam nhiều năm liền phải đối mặt với tình trạng ợ chua, ợ hơi sau ăn

“Khoảng 1 – 2 năm đầu gặp triệu chứng ợ hơi, ợ chua tôi nghĩ là bệnh dạ dày bình thường nên mua thuốc tiêu hóa về uống, lúc nặng quá thì ra bác sĩ gần nhà kê 4 – 5 liều là đỡ liền.Thế là cứ hễ có triệu chứng đau bụng, ợ chua… tôi lại mua thuốc uống, riết thành quen. Rồi dần dần, bệnh tình càng ngày càng nghiêm trọng hơn, uống thuốc cũng không ăn thua nữa. 

Đi viện, bác sĩ chẩn đoán tôi bị trào ngược ở mức độ nặng đã xuất hiện các vệt trợt niêm mạc dài hơn 7mm. Về nhà, tôi tuân thủ theo phác đồ mà bác sĩ kê đơn. Nhưng do cơ thể trước kia dùng nhiều thuốc chữa trào ngược rồi nên lần này uống mấy loại thuốc liều cao, tôi thấy người cứ mệt lả đi.Tìm hiểu kỹ mới biết đây là tình trạng kháng kháng sinh nên có uống nữa cũng không khỏi. 

Giữa lúc gần như mọi lối thoát bệnh đang bị kín thì tôi biết tới bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang. Sau 3 tháng dùng thuốc, tôi thấy các triệu chứng như: Ợ chua, ợ hơi, đau rát thượng vị… dần biến mất, đêm đến dễ đi vào giấc ngủ hơn.”

>>> Xem chi tiết câu chuyện của chú Nam TẠI ĐÂY

Xem thêm

Các mẹo dân gian trị chứng ợ chua sau ăn

Mẹo dân gian sử dụng các loại thực phẩm có sẵn để cải thiện tình trạng bệnh. Người bệnh thường tìm đến các mẹo dân gian vì chúng dễ tìm, dễ dùng và giá thành rẻ. Ngoài ra, các loại thực phẩm này cũng có tác dụng giúp người bệnh ăn ngủ tốt và khỏe mạnh hơn.

Điều trị chứng ợ chua sau ăn bằng lá tía tô

Tía tô thường được biết đến là một loại rau gia vị trong các bữa ăn. Bên cạnh đó, đây cũng chính là loại thảo dược giúp điều trị các bệnh về dạ dày và những tổn thương của hệ tiêu hóa. Trong lá tía tô có chứa nhiều chất glucosid và tanin, nhanh chóng làm lành các vết thương bên trong cơ thể như lớp niêm mạc dạ dày. Bên cạnh đó, sử dụng lá tía tô giúp giảm áp lực lên dạ dày, đẩy lùi chứng ợ chua sau ăn.

o chua sau khi an
Lá tía tô trị chứng ợ chua

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị ít lá tía tô, đem rửa sạch và để ráo nước.
  • Cho phần lá đó vào ấm có chứa khoảng 200ml nước, đun sôi và hãm trong khoảng 15 phút. Người bệnh nên uống nước tía tô hàng ngày thay cho việc uống trà
  • Để đạt hiệu quả nhất và nhanh chóng khỏi bệnh, cần kiên trì thực hiện uống mỗi ngày trong 15-20 ngày. Sau thời gian này, chứng ợ chua sau ăn sẽ được cải thiện.

Dùng lá mơ lông để trị các bệnh về dạ dày và ợ chua

Cũng giống tía tô, lá mơ lông vừa là rau gia vị cho món ăn, vừa có tác dụng như một bài thuốc điều trị chứng trào ngược dạ dày, ợ hơi, ợ chua. Với thành phần chính nhiều protein, vitamin C, tinh dầu, lá mơ lông làm giảm nhanh các cơn đau dạ dày, phục hồi tổn thương niêm mạc. Đồng thời sử dụng lá mơ lông có thể cân bằng được lượng axit dư thừa, cải thiện triệu chứng ợ chua sau ăn.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị lá mơ lông tươi, rửa sạch và ngâm với nước muối loãng.
  • Xay nhuyễn phần lá vừa chuẩn bị bằng máy xay hoặc cối giã.
  • Bỏ bã, chỉ lấy phần nước cốt và uống trực tiếp.
  • Để đạt hiệu quả, người bệnh nên uống ngày 2 lần trước khi ăn sáng và tối khoảng 30 phút.
  • Người bị ợ chua nên kiên trì uống thường xuyên và đều đặn để nhanh chóng đẩy lùi các triệu chứng.

Chanh và mật ong có tác dụng điều trị ợ chua

Chanh và mật ong được biết đến là giải pháp cho các vấn đề về dạ dày và đường tiêu hóa. Trong nước cốt chanh có chứa enzym đẩy nhanh quá trình tiêu hóa thức ăn. Cùng với đó, mật ong có tác dụng làm giảm các tổn thương của lớp niêm mạc, kháng khuẩn, kháng viêm. Người bệnh sử dụng nước chanh mật ong sẽ cải thiện được tình trạng ợ chua sau ăn.

Cách thực hiện:

  • Cho 2 thìa mật ong nguyên chất vào 200ml nước ấm và khuấy đều.
  • Tiếp tục vắt khoảng ¼ quả chanh vào cốc nước mật ong.
  • Uống từng ngụm và sử dụng liên tục vào mỗi buổi sáng để thanh lọc cơ thể và đẩy lùi các triệu chứng ợ chua.

Địa chỉ chữa ợ chua uy tín

Các bài thuốc Đông, Tây y và mẹo dân gian kể trên có thể đẩy lùi các triệu chứng bệnh ợ chua. Tuy nhiên, nếu người bệnh có nhu cầu thăm khám trực tiếp và sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ để an tâm hơn, có thể tìm đến các cơ sở dưới đây:

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Đây là một đơn vị trực thuộc Trường Đại học Y Hà Nội, là nơi thực hành của sinh viên trường và địa điểm uy tín của bệnh nhân trên cả nước. Với cơ sở vật chất hiện đại, bệnh viện áp dụng nhiều kỹ thuật tiên tiến trong khám và điều trị bệnh. Đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao trong các lĩnh vực như: Cấp cứu, Gây mê hồi sức, Tai mũi họng, Ung bướu, Thần kinh, Tiêu hóa, Tim mạch,….

Người bị các bệnh lý về dạ dày, trào ngược, ợ chua có thể đến khám và chữa bệnh tại đây.

Địa chỉ: Số 1 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội (024.3574.7788).

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Bệnh viện 108 là bệnh viện hạng đặc biệt của Quốc gia và ngành Quân y. Nơi đây quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, có chuyên môn cao, được đào tạo cả trong và ngoài nước. Hệ thống trang thiết bị máy móc của bệnh viện cũng cải tiến nhằm mang đến dịch vụ khám chữa bệnh tốt nhất cho bệnh nhân. Bệnh viện 108 hoạt động trong các lĩnh vực như: Truyền nhiễm, Chấn thương chỉnh hình, Tim mạch, Tiêu hóa, Hô hấp, Da liễu, Răng hàm mặt,….. Đây chính là một trong các cơ sở y tế uy tín giúp bạn điều trị chứng ợ chua sau ăn và các biểu hiện liên quan khác.

Địa chỉ: Số 1 Trần Hưng Đạo, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội (069.572400).

Chế độ ăn uống dành cho người bị ợ chua sau ăn

Người bị triệu chứng ợ chua sau ăn có nguyên nhân từ chế độ ăn uống thiếu khoa học và các loại thực phẩm không lành mạnh. Để cải thiện tình trạng sức khỏe, bệnh nhân cần chú ý chế độ ăn uống hàng ngày của mình:

  • Ăn các loại trái cây như chuối, táo, bơ để dạ dày dễ tiêu hóa, ngăn ngừa tình trạng viêm loét và làm giảm axit trong dịch vị. Cá loại quả này có thể tránh cho bạn những cơn đói và đồng thời giảm chứng ợ chua sau ăn.
  • Yến mạch hay cháo yến mạch thường được ăn vào bữa sáng, cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và đẩy lùi triệu chứng ợ chua.
  • Các loại rau chứa chất xơ như bắp cải, cải ngồng, súp lơ xanh,… giúp chức năng tiêu hóa của dạ dày hoạt động tốt hơn, ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh.
  • Ăn gừng thường xuyên giúp phục hồi dạ dày bị tổn thương và tình trạng viêm loét niêm mạc. Gừng cũng giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hóa thức ăn và tránh triệu chứng ợ chua.
  • Không nên ăn các món ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, các đồ ăn chế biến sẵn. Các loại thực phẩm này khiến cho cơ vòng dưới thực quản nở ra, tăng nồng độ axit trong dạ dày, gây khó tiêu.
  • Thức ăn chứa chất chua và cay nóng như tương ớt, dưa chua, cam, chanh là những thực phẩm nên tránh. Nếu nạp các chất này vào cơ thể sẽ khiến dạ dày dễ bị viêm loét và tổn thương, làm tăng axit và là nguyên nhân dẫn đến ợ chua.
  • Các loại thức uống như bia, rượu và cà phê khiến chức năng tiêu hóa bị ảnh hưởng, là nguyên nhân chính gây trào ngược dạ dày và  các triệu chứng như ợ chua, ợ hơi.
o chua sau khi an
Chế độ ăn uống cho người bệnh

Những lưu ý cho người bệnh

Bệnh nhân bị trào ngược dạ dày và thường xuyên xuất hiện triệu chứng ợ chua sau ăn không chỉ chú ý đến chế độ ăn uống khoa học mà còn cần thay đổi thói quen sống lành mạnh:

  • Ăn đúng bữa, đủ bữa, nhai kỹ. Việc bỏ bữa, ăn uống thất thường hay ăn quá nhanh khiến dạ dày không tiêu hóa tốt, gây nên nhiều bệnh lý, trong đó có triệu chứng ợ chua sau ăn.
  • Tránh tình trạng căng thẳng. Nếu tâm lý bạn không ổn định, hay lo lắng và stress thì đồng nghĩa với việc hiện tượng trào ngược dạ dày, đau dạ dày xuất hiện càng nhiều. Theo đó sức khỏe cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
  • Duy trì cân nặng, không để xảy ra tình trạng thừa cân, béo phì. Việc cân nặng vượt quá mức cho phép khiến các chức năng của tiêu hóa hoạt động kém hiệu quả, gây nên tình trạng ợ chua.
  • Nâng cao đầu khi đi ngủ để giúp axit được lưu trữ trong dạ dày, tránh tình trạng ợ chua.

Ợ chua sau khi ăn chỉ là triệu chứng của các vấn đề về dạ dày, không phải bệnh lý nguy hiểm. Tuy nhiên, bạn vẫn phải chú ý. Hãy áp dụng các biện pháp chữa trị phù hợp để đẩy lùi tình trạng bệnh. Hoặc có thể thăm khám điều trị tại các cơ sở y tế để bảo vệ sức khỏe bản thân tốt hơn.

Bài viết liên quan

Bình luận (30)

  1. Lan Hương - CLB MYST says: Trả lời


    Cháu đang là sinh viên năm hai ở Đà Nẵng, vì là thành viên trong clb dance của trường nên thường xuyên đi diễn, giờ giấc sinh hoạt bị xáo trộn, ăn uống k đủ bữa, nhiều bữa 1 2h sáng mới có thời gian ăn cơm. Dạo gần đây cháu bắt đầu có hiện tượng ợ chua sau khi ăn, kèm theo triệu chứng buồn nôn, chướng bụng, thở khò khè kèm theo ho nữa. Cho cháu hỏi có phải cháu đã bị bệnh dạ dày rồi không ạ? Nếu bị thật thì dùng nhất nam bình vị khang liệu chữa có khỏi hẳn không?

    1. Phạm Thị An says: Trả lời


      Theo triệu chứng cháu kể thì cô thấy cháy giống bị trào ngược dạ dày thực quản rồi, cháu muốn chuẩn đoán bệnh chắc chắn thì nên đến Nhất Nam Y Viện thăm khám cháu nhé, cô chữa khỏi trào ngược cũng nhờ nhất nam bình vị khang đấy. Thuốc này uống tốt, không gây uể oải như tây y, từ tuần đầu tiên bệnh đã có dấu hiệu thuyên giảm rồi, cháu cứ kiên trì theo bệnh sẽ khỏi nhanh thôi. Cô biết đến bài thuốc cũng nhờ cái video này đây

    2. Hồ Đăng Trung says: Trả lời


      Phải đấy, anh nhiễm khuẩn HP, đi soi ra cả ổ loét ở niêm mạc với tá tràng. Anh từng đến khám và điều trị bằng bài thuốc nhất nam bình vị khang do bác sĩ Vân Anh kê, công nhận hiệu quả rõ rệt trong tháng đầu tiên luôn. Thời gian đầu dùng thuốc anh cảm nhận rõ bụng k còn nóng rát cồn cào nữa, nó vẫn đau chứ chưa thực sử khỏi hẳn đâu, vì mới dùng tuần đầu nên anh cũng nuôi hi vọng bệnh tiến triển tốt. Duy trì liều lượng đều đặn để thuốc đạt hiệu quả tốt nhất, cũng may cơ địa anh hấp thụ tốt, đến cuối liệu trình bệnh cũng dứt luôn. Lần ấy đi tái khám mấy vết loét liền sẹo cả rồi, thuốc còn tái tạo lại niêm mạc dạ dày nữa. Trong những đơn thuốc anh uống, anh phải công nhận một điều rằng chưa loại thuốc chữa dạ dày nào khiến anh hài lòng như bài thuốc nhất nam bình vị khang này.

    3. Thanh Hoa says: Trả lời


      Nhất Nam ở HN đúng k, có ship được sang Đài Loan k, nhà mình cũng muốn mua uống chứ cả nhà đều bị Hp hết rồi

      1. Nhất Nam Y Viện says:


        Chào bạn Thanh Hoa!
        Trong trường hợp bạn ở nước ngoài không tiện để qua Trung tâm thăm khám trực tiếp, Trung tâm có hỗ trợ tư vấn online nha bạn, chỉ cần bạn liên hệ số hotline Trung tâm và cung cấp thông tin liên quan đến tình trạng bệnh và vấn đề bạn đang gặp phải, sẽ có bác sỹ tư vấn hỗ trợ giúp bạn nhé.
        Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
        Thông tin đến bạn!

  2. Emma Jung says: Trả lời


    Dạ cho em hỏi, hiện tại em đang định cư bên Canada, do điều kiện không cho phép nên em chưa thể về Việt Nam được, vậy bây giờ em phải làm cách gì để khám và điệu trị bệnh ở trung tâm Nhất Nam Y viện được ạ?

    1. Bùi Uyên says: Trả lời


      Xời lo gì, trường hợp đối với những bệnh nhân ở xa, ở nước ngoài có thể liên hệ trực tiếp tới số 0928 42 1102, k thì nhắn tin fb hoặc zalo sẽ được bác sĩ tư vấn và gửi thuốc về tận nhà qua đường bưu điện, thời gian nhận hàng dự kiến khoảng 7-8 ngày gì đấy, tùy nơi bạn xa hay gần thôi mà, hồi đấy tớ mua gửi sang Anh cho cậu ruột nên tớ rành lắm. Mà hay lắm nha, uống thuốc ở đây hàng tháng bên bộ phận chăm sóc khách hàng hoặc bác sĩ sẽ luân phiên liên hệ lại để theo dõi, hỏi han bệnh nhân đấy. Tình cảm lắm

    2. Nguyễn Nhung VBSP says: Trả lời


      Tiền thuốc là mình banking hay nhận hàng rồi mới thanh toán vậy, lỡ họ nhận tiền rồi k gửi hàng cho thì sao ta, thế là đi tong mất mấy củ hả trời.

      1. says:


        Trời, lần đầu tiên nghe vậy luôn á, khổ ghê, trung tâm Nhất Nam Y Viên uy tín bao lâu nay, mấy đồng bạc có đổi lại được danh dự của người ta không vậy bà ơi. Mình mua thuốc toàn ting ting cho nhanh, ít khi mình trả bằng tiền mặt lắm. Hồi đầu bắt máy bay ra HN khám rồi lấy thuốc nè, nhưng sau toàn nhờ trung tâm gửi về nhà thôi.

    3. Hằng Pon says: Trả lời


      Thuốc nhất nam bình vị nhiêu tiện zậy cả nhà, ba em dạo này kiu đắng miệng, nhai nuốt thức ăn cứ bị vướng ở cổ họng mãi không trôi tuột xuống cho, em đang tham khảo giá một chút để mua tặng ba bộ thuốc này, ai biết giá cụ thể như nào mách nước cho em chút với, em cảm ơn nhìu!

      1. Hồng Minnie says:


        Hmm, giá cũng tùy nữa chứ không phải ai cũng dùng hết 4 bài thuốc nhỏ của nhất nam bình vị khang đâu. Em gọi cho trung tâm rồi họ căn cứ vào tình trạng của ba em mới kê thuốc được nhé. Còn bình thường chị mua thì 1-2 triệu/tháng, chị nghĩ em nên đầu tư mua cho ba bộ này nhé, uống vào đảm bảo khỏi bệnh nên chẳng thấy đắt nữa đâu. Tham khảo bài viết này nữa em nhé https://www.chuatribenhdaday.com/nhat-nam-binh-vi-khang-dieu-tri-dau-da-day-co-tot-khong-gia-bao-nhieu-mua-o-dau.html

  3. Thùy Linh Linh says: Trả lời


    Chẳng hiểu sao tôi uống chanh với mật ong mà bụng cứ cồn cào, khó chịu, đổi qua mật ong+nghệ mà vẫn thế. Chanh có tính acid cao mà sao trên bài họ bảo dạ dày vẫn uống được nhỉ hay tôi đổi qua dùng nhất nam bình vị khang chứ bệnh cứ dai dẵng mãi mệt quá.

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Nước chanh là đồ uống phổ biến với nhiều công dụng tốt, tuy nhiên, nếu lạm dụng và dùng không đúng thời gian sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Bạn nên lưu ý axit citric trong chanh kích thích các vết loét trong dạ dày, nếu uống nhiều nước chanh sẽ dẫn đến sự gia tăng axit có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày và ngăn vết loét lành lại khiến bệnh trở nặng hơn.
      Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang với ưu điểm có nhiều thành phần dược liệu kế thừa từ công thức mật truyền tiến vua nên có nồng độ kháng sinh tự nhiên rất dồi dào giúp kháng viêm, diệt hại khuẩn hiệu quả, giúp khôi phục môi trường dịch vị, vừa chữa lành tổn thương tại tỳ vị vừa bồi bổ sâu trong tạng phủ vì thế bài thuốc có khả năng điều trị bệnh đau dạ dày tận gốc và cho hiệu quả điều trị lâu dài.
      Tuy nhiên, bác sĩ cần phải thăm khám tìm hiểu rõ tình trạng sức khỏe của bận thì mới có thể đưa ra được liệu trình trị liệu phù hợp.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.

      1. Bùi Duy Tuấn says:


        Mấy mẹo dân gian ăn thua gì đâu trời, có giảm thì cũng được 4,5 phần nhờ bệnh nhẹ, ai nặng thì chả có tác dụng gì luôn, chỉ tổ tốn công vô ích, ngày nào mà tôi không làm để uống đâu, đúng là bệnh có đỡ hơn nhưng để mà chữa tận gốc là hiếm lắm. Nay tôi chuyển qua dùng nhất nam bình vị khang rồi, một tháng thuốc này hiệu quả bằng cả năm áp dụng mẹo dân gian.

    2. Hòa Thành says: Trả lời


      Mọi người áp dụng mẹo gì thì mẹo nhưng cũng nên xem mình có hợp hay không nữa nhé, chứ như mật ong hay nghệ đều có tính nóng cả, uống vào dễ nỗi mụn, nhiệt miệng, bức bối trong người. Mọi người nên đi khám bác sĩ vẫn tốt hơn, đúng người đúng bệnh, người ta có thuốc đặc trị đàng hoàng mới chữa dứt bệnh được, để lâu dai dẳng nó biến chứng tùm lum

    3. Huỳnh Minh Châu says: Trả lời


      Công nhận đấy, cứ mãi chạy theo áp dụng mẹo dân gian làm tôi tốn biết bao nhiêu công sức mà có được đâu. Nhờ có người bạn từng chữa đau dạ dày ở Nhất Nam Y Viện giới thiệu bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang nên tôi mua dùng thử. Sau 1 tháng đầu sử dụng, các triệu chứng đau bụng không còn xuất hiện nữa, ợ chua, ợ hơi cũng không thấy đâu. Đến tháng thứ 2, tôi đi tái khám và được bác sĩ nói bệnh dạ dày của tôi đã được khắc phục đến 85% rồi. Chứ chờ chực vào ba cái mẹo thì khi nào cho được. Còn một tháng nữa đang uống cho hết để đi khám lại coi sao đây.

  4. Võ Thị Ánh Tuyết says: Trả lời


    Hình như bên trung tâm nhất nam y viện có hỗ trợ sắc sẵn thuốc cho mình phải không mn? Liệu họ làm có đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm khum nhỉ, dạo này lướt youtube cứ thấy mấy chỗ sản xuất thuốc mất vệ sinh mà mình rén quá đi.

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Nhất Nam Bình Vị Khang được nghiên cứu kĩ lưỡng, sử dụng nguồn dược liệu chất lượng thu hái trực tiếp tại vườn thảo dược tự trồng của Nhất Nam Y Viện. Dược liệu sau khi được kết hợp theo công thức tiêu chuẩn sẽ được mang đi đun sắc trên lửa nhỏ liên tục trong 12 giờ đồng hồ.
      Trải qua quá trình dài đun sắc tỉ mỉ theo quy trình khép kín, dược chất sẽ được cô đặc, nén thành viên hoàn trong 48 giờ tiếp theo. Quy trình bào chế thuốc này được chính các chuyên gia kiểm soát chặt chẽ, gắt gao đảm bảo hợp vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của Bộ Y Tế.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Hoàng Mai Thùy says: Trả lời


      Đọc bảng thành phần có hơn 30 loại dược liệu cơ mà, trộn nhiều như rứa có khi mô hắn kích nhau rồi gây tác dụng phụ không hầy?

      1. Thu Uyên says:


        Bà cứ khéo lo, thuốc này họ nghiên cứu kỹ lưỡng, phục dựng từ bài thuốc của hoàng cung thời xưa đấy, liều lượng điều chỉnh phù hợp từng loại rồi chứ sợ gì nữa chời. Chứ bà nghĩ viên thuốc tây bé tẹo tèo teo ngoài kia chỉ đôi ba thành phần thôi hả, có cả rổ tá dược nhớ, uống vào còn gây nhiều tác dụng phụ khác nữa.

  5. Đỗ T.A says: Trả lời


    Mẹ bù dùng được thuốc nhất nam bình vị khang không hỡi cả nhà ơi, đúng là từ lúc mang bầu đến giờ em hay xuất hiện mấy triệu chứng ợ chua sau ăn thật, cứ tưởng thai nghén như vậy là bình thường chứ.

    1. Thảo Shop says: Trả lời


      Phụ nữ mang thai uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ chị nha, thuốc này toàn kháng sinh tự nhiên từ thảo dược nên có lẽ bầu bì vẫn bon chen được, bởi bác sĩ họ cũng gia giảm liều lượng phù hợp với mọi bệnh nhân nữa í, không phải ai cũng dùng nhất nhất một liệu trình đâu chị. Thuốc còn phù hợp với cả người lớn, trẻ em, phụ nữ sau sinh và kể cả những trường hợp tái bệnh do kháng kháng sinh.

    2. Tâm Đinh says: Trả lời


      Khám ở Nhất Nam Y Viện có phải đặt lịch trước ko? Tui nghe nói bên này có bs Vân Anh chữa dạ dày mát tay nên cũng muốn ghé khám xem như nào? Mỗi tội tui chỉ rảnh CN, bữa đi Bạch Mai khám họ nghỉ cuối tuần mất, giờ định qua nhất nam khám nè

      1. Tâm Đinh Hồ Thanh Xuân says:


        Có đấy, bên ni họ khám cả t7 lẫn Cn trong khung giờ từ 8-17h30 nhé. Đúng là mấy bệnh viện lớn hay nghỉ cuối tuần thật, trong khi nhân viên bọn mình hầu như bận giữa tuần cả rồi, có muốn đi khám cũng chịu ấy nhờ

    3. Đinh Tú Uyên says: Trả lời


      Hình như khám bác sĩ Vân Anh phải đặt lịch trước đó, bình thường bệnh nhân đông nên phải đợt rất lâu mới được xếp vào khám. Đặt lịch thì nhớ gọi vào số này 02862791102 rồi note lại với nhân viên yêu cầu khám bs Vân Anh là họ xếp lịch cho mình.

      1. Cẩm Tú says:


        Bác Vân Anh thì xịn rồi, mấy chục năm kinh nghiệm chứ ít chi đâu, đến mình cũng phải công nhận bác chữa quá mát tay, nhờ liệu trình 3 tháng thuốc nhất nam bình vị khang của bác mà bây giờ mình chưa khỏi trào ngược dạ dày thực quản rồi đây.

  6. Tâm Thu Spa says: Trả lời


    Chẳng thà hay uống rượu bia, đồ ăn dầu mỡ mới bị bệnh dạ dày chứ, người tôi cũng đâu có béo phì đâu, tự nhiên từ khi sinh bé Na xong là ợ hơi, ợ chua liên tục. Khổ quá cơ, các bác có cách nào chỉ em với hoặc là ai chữa khỏi bằng Nhất Nam Bình Vị Khang cho em xin chút review.

    1. Lyy Lyy says: Trả lời


      Không nhất thiết sử dụng chất kích thích mới bị bệnh dạ dày nhé mom, chắc do mom sinh xong hay bị áp lực nên sinh ra bệnh dạ dày đó. Không biết cơ địa mom sao chứ tôi đây sau 30 ngày sử dụng thuốc, tôi thấy rất hiệu quả. Và cũng chỉ sau 2 tháng điều trị là bệnh tình của tôi khỏi hoàn toàn rồi. Nhiều người thắc mắc sao tôi chữa nhanh vậy, thì tôi cũng khai thật là chữa lâu hay mau còn tùy thuộc rất nhiều vào cơ địa, tình trạng bệnh hay nhẹ nữa. Có người chỉ mất 1-2 tháng là khỏi, nhưng cũng có người phải bỏ ra 4-5 tháng kiên trì uống thuốc mới đạt được kết quả tốt nhất đấy.

      1. Gia Linh Nguyễn says:


        Cũng may thuốc này không bị lờn thuốc, không tác dụng phụ và không bị phụ thuốc nữa. Tớ uống xong 2 năm nay bệnh chưa tái lại, chứ hồi trước uống mấy thuốc tây y, vừa mệt người vừa không dứt điểm được, cứ tái đi tái lại miết. Chị trong video này vừa chữa khỏi dạ dày nhờ nhất nam bình vị khang đó

      2. Nam Trung HR says:


        Thuốc của Nhất Nam thì độ an toàn khỏi phải bàn rồi, hiệu quả cũng cao nữa, em nên mua về mà dùng đi, vừa uống vừa kết hợp khiêng khem mấy thứ cơ bản như bác sĩ hướng dẫn là được, chứ mấy bệnh dạ dày mà để lâu có khả năng dẫn đến ung thư dạ dày chứ đừng đùa. Anh hồi trước thấy dấu hiệu của dạ dày là phải chạy chữa kịp thời chứ k dám dùng dằng mãi. Anh bị dạ dày mà tưởng đau toàn thân, hết ợ nóng, ói, nóng rát vùng ngực, không ăn uống được gì người còn gầy rộc, xanh xao các kiểu, may nhờ uống nhất nam mà vừa trị khỏi bệnh dạ dày vừa cải thiện sức khỏe luôn, hết đau bụng mà da dẻ còn nhuận sắc thêm. Nhất nam bình vị khang này được cái tiện lợi, họ kê đơn xong hỗ trợ bào chế sẵn cho mình luôn, khỏi cần tốn thời gian đun sắc cầu kỳ, khám xong về nhà 1-2 ngày họ gửi thuốc rồi.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *