Ợ Hơi Sau Khi Ăn Là Bệnh Gì? Các Cách Chữa Trị Hiệu Quả Nhất

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Ợ hơi sau khi ăn là triệu chứng thường xuyên gặp phải, gây cảm giác khó chịu cho người bệnh. Dù không phải là bệnh lý nguy hiểm, tuy nhiên người bị tình trạng này nên tìm cách khắc phục trước khi xảy ra những biến chứng gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Tìm hiểu về nguyên nhân và cách chữa trị bạn cần biết qua bài viết dưới đây.

Ợ hơi sau khi ăn là tình trạng gì?

Ợ hơi sau khi ăn là quá trình khí tích tụ trong dạ dày tự động đẩy ra ngoài. Khi chúng ta nhai và nuốt thức ăn, không khí theo đó đi vào dạ dày và ứ đọng lại. Cùng lúc đó, phần cơ thực quản giãn nở ra, tạo điều kiện cho lượng khí trong dạ dày thoát ra ngoài qua đường miệng, gây nên tình trạng ợ hơi. Nếu lượng khí càng nhiều thì tiếng ợ hơi càng to và ngược lại. Những người bị đầy bụng sẽ thường xuyên gặp phải tình trạng này.

Thông thường ợ hơi sau khi ăn chỉ là phản ứng của cơ thể và không có gì nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu bạn bị ợ hơi kèm theo buồn nôn hay những biểu hiện khác kéo dài liên tục thì có thể bạn đang gặp các vấn đề về dạ dày và đường tiêu hóa. Người bệnh nên tìm hiểu nguyên nhân khiến mình bị ợ hơi và các cách chữa trị phù hợp để cải thiện tình hình sức khỏe.

o hoi sau khi an
Ợ hơi sau khi ăn

Nguyên nhân của chứng ợ hơi sau khi ăn

Triệu chứng ợ hơi sau ăn có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau như:

Ợ hơi sau ăn do thói quen ăn uống

Thói quen ăn uống của đa số người Việt Nam thường không hợp lý, gây nên các chứng bệnh về dạ dày, đặc biệt khiến người bệnh bị ợ hơi. Những thói quen này kéo dài sẽ gây ra các bệnh lý về đường tiêu hóa. Khi đó, tình trạng ợ hơi sau khi ăn sẽ xảy ra thường xuyên.

  • Ăn nhiều thực phẩm cay nóng và có chứa chất chua như tương, ớt, tiêu, mù tạt, dưa cà muối, kim chi,…. khiến cho dạ dày khó tiêu hóa và dễ dẫn đến ợ hơi.
  • Ăn quá no hoặc nhai không kỹ: Thức ăn khi vào dạ dày không thể tiêu hóa hết, bị ứ đọng dẫn đến đầy bụng, cùng lượng khí tích tụ bị đẩy ra gây nên hiện tượng ợ hơi sau khi ăn.
  • Ăn cam, chanh, bưởi,… là các loại hoa quả chứa nhiều axit khiến bạn bị ợ chua, ợ hơi.
  • Người uống bia rượu, các loại nước ngọt có ga thường xuyên bị đầy bụng, đầy hơi, tích tụ nhiều khí gây ra ợ hơi.
  • Thói quen ăn xong nằm ngay hoặc vận động mạnh sau ăn cũng khiến bạn dễ bị tình trạng ợ hơi.
o hoi sau khi an
Nguyên nhân ợ hơi sau khi ăn

Nguyên nhân do bệnh lý về dạ dày và đường tiêu hóa

Việc ợ hơi, đầy bụng có nguyên nhân chủ yếu là do dạ dày và hệ tiêu hóa đang gặp vấn đề. Các tình trạng viêm loét, trào ngược khiến thức ăn không được chuyển hóa hết, ứ đọng ở dạ dày và gây nên triệu chứng ợ hơi sau khi ăn.

Trào ngược dạ dày

Trào ngược dạ dày là nguyên nhân chủ yếu gây nên các triệu chứng ợ chua và ợ hơi. Đối với những người bình thường, lượng khí trong dạ dày ở mức trung bình có thể tự thoát ra ngoài theo đường hậu môn. Tuy nhiên, nếu người bệnh bị chứng trào ngược dạ dày, các chức năng co thắt của thực quản dưới bị suy giảm. Khi đó, lượng hơi trong hệ tiêu hóa bị đẩy ngược lên trên và thoát ra ngoài theo đường miệng, gây ra tình trạng ợ hơi.

Đồng thời, các cơn ợ hơi này có thể chứa axit dịch vị và enzym chuyên làm nhiệm vụ tiêu hóa gây tổn thương niêm mạc thực quản và hầu họng. Người bệnh lúc này ngoài chứng ợ hơi còn có thể gặp các triệu chứng như:

  • Nóng rát thực quản, hầu họng: Do axit và enzym khiến các tế bào niêm mạc ở các vùng này tổn thương.
  • Tức ngực: Tình trạng trào ngược làm tăng trương lực cơ các vùng ngực, gây nên hiện tượng co cứng và dẫn đến tức ngực, khó thở.
  • Buồn nôn: Lớp niêm mạc và các dây thần kinh thực quản trở nên dễ kích thích, tạo ra cảm giác buồn nôn và nôn.
  • Khó nuốt: Axit trong dạ dày làm tổn thương lớp niêm mạc thực quản khiến lòng thực quản bị hẹp lại, người bệnh cảm thấy khó nuốt hơn.

Viêm niêm mạc dạ dày

Niêm mạc dạ dày bị viêm khi có các vết xước, ổ viêm nhỏ hơn 0.5cm xuất hiện ở đây. Cùng với đó, sự mất cân bằng giữa các yếu tố axit dịch vị, vi khuẩn HP và enzym tiêu hóa cũng khiến tình trạng viêm trở nên nghiêm trọng hơn. Người bị bệnh này thường xuyên xuất hiện các triệu chứng ợ chua, ợ hơi sau khi ăn. Ngoài ra, người bệnh còn có thể bị đau hạ sườn trái, đau vùng thượng vị,..

o hoi sau khi an
Viêm niêm mạc dạ dày

Loét dạ dày, tá tràng

Viêm niêm mạc khi phát triển với kích thước lớn hơn được xem là loét. Lúc này, lượng axit dư thừa trong dạ dày theo thức ăn được đẩy xuống tá tràng, gây viêm loét. Tương tự như đối với người bị viêm niêm mạc dạ dày, bệnh nhân gặp bệnh loét tá tràng cũng xuất hiện triệu chứng ợ hơi sau khi ăn và các triệu chứng liên quan khác.

Sau khi ăn bị ợ hơi, người bệnh có thể xuất hiện các triệu chứng khác đi kèm:

  • Ợ hơi liên tục: Khi hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng, các chức năng của dạ dày không hoạt động bình thường khiến khí vào trong cơ thể lên men, áp suất dạ dày tăng cao. Lúc này, cơ thể tự động đẩy khí ra ngoài qua đường thực quản, lên miệng, gây tình trạng ợ hơi liên tục. Nếu việc ợ hơi kèm theo axit có trong dịch vị sẽ khiến người bệnh có cảm giác nóng rát cổ họng.
  • Ợ hơi và buồn nôn: Khi quá trình co bóp nhu động ruột không hoạt động bình thường, không chỉ có khí mà thức ăn khi vào dạ dày chưa được tiêu hóa hết cũng bị đẩy ngược lên phần thực quản. Lúc này người bệnh sẽ có biểu hiện ợ hơi và buồn nôn. Ngoài ra, khi hệ thần kinh có vấn đề, niêm mạc dạ dày trở nên nhạy cảm hơn, gây ra tình trạng ợ hơi buồn nôn.
  • Ợ hơi khó thở: Khi dịch vị thừa nồng độ axit sẽ xảy ra hiện tượng trương lực cơ dạ dày. Cùng với đó là lượng khí dư thừa được sản sinh trong quá trình thức ăn lên men ở dạ dày gây nên tình trạng đau nhức, khó thở vùng thượng vị. Nếu bạn bị ợ hơi khó thở thường xuyên, có thể là dấu hiệu báo rằng bạn đang bị trào ngược dạ dày và một số bệnh lý về dạ dày khác.

GỬI CÂU HỎI – CHUYÊN GIA GIẢI ĐÁP TẬN TÌNH

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Cách chữa trị tình trạng ợ hơi sau khi ăn

Triệu chứng ợ hơi sau khi ăn có thể được chữa trị theo nhiều cách khác nhau như: Mẹo dân gian, Đông y hay Tây y. Mỗi phương pháp này sẽ có thể phù hợp với các đối tượng khác nhau, mang đến những hiệu quả điều trị khác nhau. Người bệnh nên tìm hiểu kỹ các cách chữa này để giúp mình nhanh chóng khỏe mạnh.

Dùng mẹo dân gian trị ợ hơi sau khi ăn

Mẹo dân gian mang đến cho người bệnh nhiều phương pháp điều trị bệnh ợ hơi sau khi ăn bằng các loại dược liệu tự nhiên, dễ tìm.

Bạc hà

Lá bạc hà được cho là thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa. Trong bạc hà có chất chống oxy hóa và các dưỡng chất giúp quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, các loại tinh dầu có ở lá bạc hà giúp kháng khuẩn, kháng viêm, làm giảm co thắt dạ dày. Sử dụng lá bạc hà giúp người bệnh đẩy lùi triệu chứng ợ hơi sau khi ăn.

Cách thực hiện:

  • Người bệnh có thể nhai lá bạc hà trực tiếp.
  • Lá bạc hà cũng được xay hoặc giã lá để lấy nước uống.
  • Bạn nên dùng lá bạc hà hàng ngày để có được hiệu quả tốt nhất.

Gừng ngâm mật ong

Gừng được xem là thực phẩm tốt cho sức khỏe và có khả năng điều trị nhiều loại bệnh về tiêu hóa. Các chất Tecpen, Methadone, Zingiberol có trong gừng giúp trung hòa lượng axit trong dịch vị, ngăn ngừa tình trạng ợ hơi, đầy bụng, buồn nôn. Bên cạnh đó, mật ong có tác dụng kháng khuẩn, bảo vệ dạ dày và lớp niêm mạc tránh tổn thương.

o hoi sau khi an
Mẹo dân gian chữa ợ hơi

Cách thực hiện:

  • Bạn lấy củ gừng tươi cạo vỏ, rửa sạch và thái lát.
  • Sau đó xếp các lát gừng đã chuẩn bị vào lọ thuỷ tinh nhỏ.
  • Mỗi một lớp gừng, bạn cho một lớp mật ong, cứ thế cho đến khi đầy lọ.
  • Đậy kín nắp và dùng 2-3 lát gừng ngâm mật ong trước khi ăn cơm để cải thiện tình trạng ợ hơi.

Dùng đu đủ có thể đẩy lùi chứng ợ hơi sau khi ăn

Đu đủ là loại quả được nhiều người ưa thích vì hương vị thơm ngon. Đồng thời đây cũng là loại quả được dùng cho những người bị ợ hơi đầy bụng. Trong đu đủ có chứa enzym Papain có khả năng loại bỏ các vấn đề về dạ dày, đẩy nhanh quá trình tiêu hóa thức ăn và giảm chứng đầy bụng.

Cách thực hiện:

Bạn có thể ăn đu đủ trực tiếp hoặc sử dụng máy xay sinh tố để kết hợp cùng một số loại trái cây khác.

Thuốc Tây y dành cho những người bị ợ hơi

Người bệnh có thể sử dụng các loại thuốc Tây để điều trị chứng ợ hơi sau khi ăn như:

  • Thuốc thuộc nhóm kháng thụ thể H2 như: Ranitidin, Cimetidin, Nizatidin và Famotidin. Các loại thuốc này có tác dụng điều tiết lượng axit có trong dạ dày, tránh tình trạng ợ hơi, ợ chua.
  • Thuốc thuộc nhóm ức chế Proton như: Lansoprazol, Pantoprazol, Omeprazol. Thuốc này có thể làm hạn chế hoạt động tiết axit trong dịch vị và ngăn ngừa triệu chứng ợ hơi sau khi ăn.
  • Thuốc thuộc nhóm chống axit và chống tiết axit, giảm tình trạng ợ hơi, đầy bụng, khó tiêu ở người bệnh.
  • Thuốc thuộc nhóm điều hòa sự co bóp của dạ dày làm cho hoạt động co bóp ở dạ dày ổn định hơn, cải thiện tình trạng đầy bụng, khó tiêu, ợ hơi.
  • Men tiêu hóa: Đây là loại thuốc có tác dụng giúp dạ dày tiêu hóa thức ăn dễ hơn, tránh tình trạng ứ đọng gây đầy bụng ợ hơi sau khi ăn.

Địa chỉ khám bệnh uy tín có thể tham khảo

Triệu chứng ợ hơi sau khi ăn xảy ra thường xuyên ở các đối tượng khác nhau, vậy nên người bệnh thường chủ quan để tình trạng này kéo dài. Trước khi bệnh gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, bạn hãy tìm cách điều trị phù hợp. Ngoài các bài thuốc, mẹo dân gian và thuốc Tây y kể trên, người bệnh có thể tham khảo các địa chỉ y tế uy tín để khám và chữa bệnh.

Bệnh viện Đại học Y Dược Thành Phố Hồ Chí Minh

Đây là cơ sở khám chữa bệnh uy tín có địa chỉ tại 215 Hồng Bàng, phường 11, quận 5, Hồ Chí Minh (028 3855 4269). Bệnh viện Y Dược Thành Phố Hồ Chí Minh là nơi cung cấp nhiều dịch vụ khám, chữa và chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Nơi đây quy tụ đội ngũ bác sĩ có chuyên môn, tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm trong nghề. Vậy nên nếu bị các vấn đề về dạ dày, tiêu hóa, bạn có thể tham khảo địa chỉ này.

o hoi sau khi an
Bệnh viện Đại học Y Dược Thành Phố Hồ Chí Minh

Trung tâm tiêu hóa – Bệnh viện E Đa Khoa Trung Ương

Bệnh viện E Trung Ương nổi tiếng với việc khám và điều trị các bệnh về tiêu hóa. Bệnh viện những năm gần đây đã đầu tư máy móc, trang thiết bị vật chất hiện đại để phục vụ bệnh nhân tốt nhất. Trung tâm tiêu hóa của bệnh viện thực hiện đầy đủ các chức năng khám bệnh, điều trị Nội Khoa, phẫu thuật Ngoại khoa, nội soi. Người bị các bệnh về tiêu hóa như ợ hơi sau ăn có thể đến bệnh viện theo địa chỉ số 89 Trần Cung, Cầu Giấy, Hà Nội, SĐT: 024. 37543650.

Bệnh viện Thanh Nhàn

Bệnh viện Thanh Nhàn là một trong 8 bệnh viện đa khoa lớn của Hà Nội. Đây là địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, chất lượng trong nhiều lĩnh vực, trong đó có tiêu hóa. Bệnh viện có đội ngũ bác sĩ giỏi, có trình độ chuyên môn cao, các chuyên gia đầu ngành. Người bệnh muốn thăm khám tại đây có thể tìm đến địa chỉ số 42 Thanh Nhàn, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội, SĐT: 024 3971 4363.

Chế độ ăn uống cho người ợ hơi sau khi ăn

Đối với người bị ợ hơi, nên chú ý đến chế độ ăn và thực đơn dinh dưỡng hàng ngày để các triệu chứng được đẩy lùi nhanh chóng.

Các thực phẩm người bị ợ hơi nên ăn:

  • Nên ăn nhiều rau xanh: Các loại rau xanh có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, tránh tình trạng lên men gây tích trữ thức ăn trong dạ dày. Ngoài ra, rau xanh còn tăng hệ miễn dịch và cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.
  • Ăn chuối giúp bổ sung Natri cho cơ thể, hạn chế tình trạng đầy bụng và ợ hơi, giúp dạ dày tiêu hóa tốt hơn.
  • Bạn nên ăn đu đủ chín vì trong loại quả này có chứa papain là enzym tiêu hóa, giải phóng được lượng khí tích tụ trong dạ dày.
  • Ăn dứa cũng giúp bạn đẩy lùi tình trạng ợ hơi vì đây là loại trái cây tốt cho hệ tiêu hóa. Các chất có trong dứa giúp đường ruột thực hiện được các chức năng một cách bình thường.
  • Bổ sung thêm sữa chua hàng ngày vì lượng men vi sinh và lợi khuẩn của sữa chua có thể đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, giảm sự tích tụ thức ăn và hơi khí. Ăn sữa chua giúp bạn chấm dứt triệu chứng ợ hơi sau khi ăn.
o hoi sau khi an
Chế độ ăn tốt cho người bệnh

Các thực phẩm nên hạn chế:

  • Người bị ợ hơi không nên ăn các món ăn cay nóng, dầu mỡ vì đây là nguyên nhân gây nên tình trạng đầy bụng, khó tiêu.
  • Tránh ăn các loại tinh dầu vì tinh dầu làm giãn nở vùng thượng vị, gây trào ngược axit trong dạ dày.
  • Hạn chế ăn các loại thức ăn, trái cây có nhiều chất chua. Các thực phẩm này làm dạ dày tiết nhiều axit hơn, tạo khí và gây ra ợ hơi.
  • Không uống đồ uống có ga, bia rượu vì chúng khiến hệ tiêu hóa hoạt động kém và dẫn đến ợ hơi.

Những lưu ý cho người bệnh

Ợ hơi là triệu chứng bình thường của cơ thể, tuy nhiên khi xảy ra liên tục sẽ gây cảm giác khó chịu và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. Để cải thiện tình trạng ợ hơi sau khi ăn, bạn nên:

  • Ăn chậm, nhai kỹ, không ăn quá nhanh khiến hệ tiêu hóa hoạt động khó khăn hơn.
  • Sau khi ăn bạn nên vận động nhẹ để thức ăn tiêu hóa, không được nằm ngay sau khi ăn.
  • Không bỏ bữa, để bụng đói hoặc ăn quá no gây tích tụ thức ăn và khí nhiều hơn.
  • Thường xuyên tập luyện thể dục để hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả và tăng cường sức khỏe của bạn.
  • Bệnh nhân bị ợ hơi không mặc quần áo quá chật gây áp lực cho dạ dày và khiến bạn bị ợ hơi nhiều hơn.

Triệu chứng ợ hơi sau khi ăn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được khắc phục kịp thời. Người bị bệnh nên quan tâm đến các vấn đề về chế độ ăn uống, các phương pháp điều trị để cải thiện nhanh chóng tình hình sức khỏe của mình. Ngoài ra, nếu bệnh xảy ra thường xuyên hơn, nên đến thăm khám bác sĩ để được hỗ trợ điều trị tốt nhất.

THÔNG TIN HAY

Bình luận (37)

  1. Ann 97 says: Trả lời


    Tôi cũng hay bị ợ hơi mỗi khi ăn, lúc trước thì lâu lâu mới bị mà dạo gần đây tần suất ợ ngày càng nhiều, không biết có nguy hiểm không nhỉ?

    1. Đông Đông says: Trả lời


      Bác ợ hơi nhiều nhưng có kèm thêm triệu chứng như ợ nóng hay buồn nôn không? nếu không thì yên tâm không phải bệnh lý gì nguy hiểm đâu nha. Cứ ăn uống với nghỉ ngơi điều độ là đc, nhiều thức đêm thức khuya rồi căng thẳng nên vậy ấy.

    2. Quốc Anh Nguyễn says: Trả lời


      thỉnh thoảng t ăn nhiều đồ cay cũng bị ợ nóng đây, có đi khám rồi mà không sao hết á, ợ nhiều có khi do mình ăn uống nhiều quá cơ thể k hấp thụ kịp nên phản ứng bằng cách ợ thôi, nếu ợ mà kèm theo buồn nôn và đau vùng thượng vị thì mới đáng lo. Còn nêu muốn chắc chắn thì cứ đến bệnh viện kiểm tra, nội soi cái biết ngay à

  2. Gấu 9x says: Trả lời


    E gái e 15t, nó ăn uống cũng đầy đủ lắm mà k hiểu sao dạo gần đây nghe nó than thường xuyên ợ hơi, buồn nôn, đau bụng liên tục. Triệu chứng này có liên quan gì đến dạ dày không ạ?

    1. Ngọc Nguyễn says: Trả lời


      Nghe giống như bị trào ngược dạ dày vậy đó bạn, kiểu này nếu bị liên tục thường xuyên thì phải đi nội soi để xem chính xác là bị gì nha bác. Mà ko hiểu sao bọn trẻ giờ thấy bị dạ dày nhiều thế, trước mình còn bé còn chẳng biết bệnh tật là gì ấy chứ giờ thì đủ thứ bệnh haizz

    2. Phương Thảo Nguyễn says: Trả lời


      Nếu bị như vậy thường xuyên thì đúng là có bệnh về dạy dày r, bạn thử bảo nó mỗi sáng uống mật ong pha với nước ấm uống xem sao, trước t cũng hay áp dụng cách này thấy đỡ ợ hơi với đau bụng hẳn đấy

    3. Thtrang_309 says: Trả lời


      Mấy pp dân gian này chỉ chữa dc triệu chứng thôi chứ k chữa dc căn nguyên bệnh các bác ơi, e cũng uống k biết bao nhiêu là mật ong nguyên chất rồi mà chỉ giảm được phần nào thôi chứ k chữa khỏi hẳn được, giờ e đang dùng nhất nam bình vị khang dc 2 tháng rồi mới thấy đỡ ợ chua ợ đắng, ăn uống cũng ngon miệng hơn hẳn đây

  3. Quốc Định Lê says: Trả lời


    Ở đây có bác nào uống nhất nam bình vị khang mà trị dc hết chứng ợ hơi ợ chua sau ăn không nhở? thấy bảo thuốc này trên tivi có giới thiệu luôn mà không biết thực hư hiệu quả như thế nào nữa. Dạo này thấy cơ thể khó chịu, cũng thi thoảng đau bụng vùng thượng vị, chán ăn, ăn ko tiêu với thường xuyên bị ợ chua ợ hơi ấy, mà chưa có thời gian đi khám xem thế nào

    1. Tuệ Mẫn vlog says: Trả lời


      T cũng hay ợ sau ăn suốt, đã vậy còn hay bị nóng bụng, đau vùng thượng vị, nhiều khi buồn nôn là ăn nhiêu nôn hết ra bấy nhiêu, đi khám thì biết là dương tính hp với viêm loét dạ dày. May mắn gặp được bài thuốc đông y của trung tâm nhất nam y viện chữa theo phác đồ bs cho trong 3 tháng, giờ tình trạng đã cải thiện rất tốt, đi xét nghiệm cũng thấy vi khuẩn hp giảm. Giờ ăn gì cũng bắt đầu thấy ngon miệng hơn nhiều rồi nhưng mà t vẫn kiêng ăn đồ cay nóng, với lại khi ăn uống thì đừng ăn quá no, ăn chậm nhai kĩ. Có điều thời gian điều trị hơi lâu, phải 3 tháng hơn tui mới cải thiện được sức khoẻ. Trước lúc qua khám t có đọc qua link này vẫn lưu lại bạn nào quan tâm bài thuốc có thể xem qua nhen https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-binh-vi-dan-khong-con-noi-lo-benh-da-day-tai-phat-577.html

    2. Anh Hà says: Trả lời


      Ui thế bài thuốc này mua về có cần đun sắc gì không nhễ? t làm nvvp mà đun sắc thuốc uống cũng k tiện lắm đâu

    3. Helen Le says: Trả lời


      Thuốc này mình mua k cần sắc nấu gì cả vì đều dạng cao lỏng rất tiện lợi, đi làm thì chỉ cần mang theo lọ thuốc r uống thôi, uống như thuốc tây ý chứ k phải thuốc sắc như xưa nữa đâu, giờ y học hiện đại mà

    4. Na Na says: Trả lời


      Tưởng bên trung tâm có thuốc sắc chứ, gì chứ t thấy thuốc sắc vẫn hơn, vẫn giữ được tinh chất ok hơn so với cô đặc lại. k biết mình yêu cầu trung tâm để thuốc dạng sắc được không nhỉ và chi phí so với thuốc cô đặc như thế nào nhỉ? ai biết cho mình thông tin với

  4. Bão Nguyễn says: Trả lời


    Tui bị ợ hơi nhiều sau khi ăn rồi còn hay bị đau bụng, đầy hơi, bị tiêu chảy và táo bón đây, bác nào có cách chữa không mách e với, bị hơn tháng nay rồi nên cũng lo phết, mà chưa biết uống cái gì cho nó đỡ cả. Người thấy gầy đi trông thấy

    1. Diễm Trang says: Trả lời


      Trước e cũng bị triệu chứng như này, đi khám bs bảo bị hội chứng ruột kích thích, kê thuốc uống 2-3thang là ổn lại á bạn. mà cũng đừng chủ quan, phát hiện sớm thì điều trị nhanh chứ phát hiện muộn nguy hiểm lắm ạ, có thời gian tốt nhất cứ đi khám bs nta cho lời khuyên chứ đừng tự ý uống thuốc kẻo tiền mất tật thì vẫn mang

    2. Hường Phấn says: Trả lời


      Bác chia nhỏ bữa ăn thành 4-5b trong 1 ngày í, mỗi lần ăn hạn chế ăn quá no, thay đổi thói quen ăn uống chậm rãi từ tốn thôi, khoảng 1 thời gian sau là đỡ ợ hơi ngay thôi

    3. Nhân Nguyễn says: Trả lời


      Tôi cũng từng bị như bác, cứ ợ hơi rồi bị tiêu chảy suốt, có gọi lên trung tâm nhát nam lấy thuốc uống do trung tâm này chuyên trị bệnh về dạ dày mà. Bs kê cho thuốc nhất nam bình vị khang uống trong 3 tháng thôi là đỡ ngay, tình trạng ợ hơi giảm hẳn, k còn bị đau bụng với tiêu chảy nửa, bác thử tham khảo bài thuốc này xem. tôi uống có hơn 1 tháng thôi mà đã thấy giảm hẳn luôn rồi, người ngợm cũng khoẻ hơn, ăn uống thấy ngon miệng hơn đấy, tình trạng ợ chua ợ hơi giảm đáng kể luôn. Dùng hiệu quả phết, gt cho mấy ông cùng cơ quan mà ai cũng khen,

    4. Bryant Tran says: Trả lời


      Uống 3 tháng là ngưng hay sao bác? có cần uống thêm nữa không? t nghe nói thuốc đông y uống phải dài lâu chứ ngưng là bị lại, t cũng ợ hơi với tiêu chảy suốt đang kiếm thuốc nào hiệu quả mà dùng đây

    5. Minh Vương says: Trả lời


      Phác đồ chữa trị của từng ng sẽ khác nhau nha bạn, tùy vào cơ địa với tình trạng bệnh mà bs kê thuốc cho uống trung bình từ 2-4 tháng gì đó, uống xong phác đồ tình trạng cải thiện thì ngưng thôi chứ k cần uống dài lâu đâu, t dùng qua rồi nên biết

  5. Thu Sương says: Trả lời


    Em hay bị đau vùng trên rốn, có đau đầu với chóng mặt và buồn nôn nữa, dạo gần đây thì kèm thêm triệu chứng ợ đắng sau khi ăn, liệu đây có phải là dấu hiệu của đau dạ dày không ạ?

    1. Vũ Luân says: Trả lời


      Đau vị trí đấy kèm theo ợ chua ợ đắng thì đúng là đau dạ dày rồi đấy bác ạ. E cũng đau chỗ đấy suốt. Mỗi lần đau thì e hay uống trà thảo dược hoặc trà gừng thì nó đỡ đau hơn ấy. Bác tham khảo thử xem

    2. Cáo Con says: Trả lời


      Đau vùng này cũng do nhiều nguyên nhân nhiều bệnh lắm chứ k phải mỗi dạ dày đâu nha bạn, chỉ có cách đi nội soi mới biết chính xác dc bệnh, từ đó mới có phác đồ chữa trị phù hợp.

    3. Shyn Huyền says: Trả lời


      k biết bên trung tâm nhất nam có xét nghiệm bằng nội soi không nhỉ? và chi phí thăm khám bên đây như thế nào? t thấy trong bài này có nói đến trung tâm nhất nam cơ sở hà nội ,thấy cũng gần nhà nên tính qua khám xem sao mà 1 tuần nay ngày nào ăn gì vào cũng ợ, ợ nóng và còn đi ngoài phân đen nữa

  6. Táo Đỏ Võ says: Trả lời


    Em năm nay 20t, trước con hay bị đau vùng thượng vị nên có đi khám thì bs bảo bị đau dạ dày có hp. Con có uống thuốc bs kê 1 thời gian thì đi khám lại bs bảo đã hết hp. Hiện tại em lại tiếp tục đau ở vị trí cũ và đi kèm với chứng ợ hơi ợ đắng thường xuyên, mn cho con hỏi giờ con nên chữa như thế nào ạ?

    1. Đậu Xanh says: Trả lời


      kiểu này chắc bị lại hp rồi, bị hp rồi khó mà chữa khỏi dc, chỉ có cách sống chung với nó rồi điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học, hạn chế ăn quá cay quá nóng để không làm ảnh hưởng dạ dày thôi chứ đã chữa rồi mà bị lại thì do cơ địa rồi

    2. Bạch Tuyết 9x says: Trả lời


      Em cũng hay bị đau vùng thượng vị với ợ chua suốt, có đi khám thì bs kết luận bị nhiễm khuẩn HP và viêm niêm mạc xung huyết cấp. Uống thuốc theo đơn ở bệnh viện nhưng thấy mệt người quá nên cũng tự ngưng. Tầm 1 tháng nay lại xuất hiện triệu chứng cũ. Giờ mình đang tính chuyển sang đông y uống đây bạn chứ thấy thuốc tây tác dụng phụ nhiều quá

    3. Như Hòa Đoàn says: Trả lời


      Đông y thì mình khuyên mn tham khảo thử bài thuốc nhất nam bình vị khang đi, bài thuốc này có cả người nổi tiếng dùng nữa mà. Cá nhân mình củng đang dùng được 3 tuần rồi đây, từ khi dùng thuốc là ngưng hẳn chứng ợ hơi ợ đắng đó mng, tình trạng đau dạ dày cũng cải thiện hẳn. mà uống ko thấy có phản ứng phụ giống như thuốc tây, thấy uống lành lắm nhá, mà ko hiểu sao từ khi uống thấy tình trạng đi tiểu đêm giảm hẳn luôn, chứ trước 1 đếm cứ 2-3 lần ấy, giờ vừa đỡ dạ dày vừa thấy người khoẻ mạnh hơn, đúng là thuốc nam có khác chứ trc uống thuốc tây người cứ mềm nhũn ra ấy, mệt mỏi chẳng làm đc cái gì cả

  7. Thanh Trúc Nguyễn says: Trả lời


    Đứa bạn mình mới sinh được 3 tháng, hiện tại nó đang bị đau dạ dày với mỗi lần ăn xong là ợ chua với buồn nôn. Do nó mới sinh nên không dùng kháng acid được. Cho t hỏi cho nó chữa theo cách nào mà an toàn nhất đây ạ?

    1. KTY HuyenTrang says: Trả lời


      Mới sinh 3 tháng thì k nên dùng thuốc là đúng rồi, tình trạng này thì hiện tại cứ uống gừng + nghệ để giảm tình trạng và giảm đau dạ dày, ợ hơi ợ chua đã. Pp này từ dân gian, nguyên liệu an toàn nên k ảnh hưởng đến nuôi con bằng sữa đâu. Với cả mấy cái pp này an toàn lắm, dùng kiên trì cũng hiệu quả mà

    2. Thảo Nhi Nguyễn says: Trả lời


      Để an toàn chỉ có mấy pp dân gian thôi, chứ mới sanh xong k ai khuyên uống thuốc cả. Bạn bảo nó siêng siêng uống trà thảo dược là được, vừa giúp ăn ngon, ngủ ngon mà cũng giảm tình trạng ợ hơi ợ chua nữa

    3. Thảo Nhi Nguyễn says: Trả lời


      Mỗi lần đau dạ dày thì chườm túi cho ấm bụng, cách này t áp dụng rồi giảm đau hiệu quả nhanh nhưng mà không có tác dụng lâu dài đâu nhé, kiểu chữa cháy thôi nhưng phù hợp với mẹ sau sinh đấy vì nó an toàn

  8. Hồng Nhung says: Trả lời


    Thấy trong bài có giới thiệu bài thuốc nhất nam bình vị khang, không biết bài thuốc chữa dạ dày nhất nam bình vị khang như nào vậy mọi người ơi, nghe bảo thuốc đông y đắt lắm. Mẹ e hay bị đau vùng thượng vị, mỗi sáng ngủ dậy k ăn gì nhưng vẫn cảm giác buồn nôn, còn ăn vào thì ợ đắng rất khó chịu, nên e cũng đang tính mua thuốc thảo dược cho mẹ uống thử xem hiệu quả không mà không biết chi phí như nào

    1. Trang Moon says: Trả lời


      Chi phí bài thuốc phụ thuộc vào tình trạng bệnh đó bạn, bác sĩ kê đơn thuốc khác nhau thì chi phí khác nhau thôi, thuốc đông y thường không có giá niêm yết như thuốc tây. Trước đây tui có đứa em gái cũng uống tầm 2 tháng rưỡi thì chi phí 1 tháng khoảng đâu 1tr8/ tháng. Nó cũng hay đau vùng thượng vị với hay ợ chua, đi khám bs bảo trào ngược, theo phác đồ này là cải thiện rất tốt.

    2. Ly JP says: Trả lời


      E thấy trong bài viết này chưa cung cấp đầy đủ thông tin về bài thuốc đâu, bạn muốn tìm hiểu về chi phí cũng như địa chỉ mua thuốc chính hãng thì xem thêm ở đây nè https://www.chuatribenhdaday.com/nhat-nam-binh-vi-khang-dieu-tri-dau-da-day-co-tot-khong-gia-bao-nhieu-mua-o-dau.html

  9. Hoàng Thủy says: Trả lời


    Chẳng biết mấy bài thuốc nam ở đây dc cấp phép gì chưa nhỉ? giờ thấy thuốc đông y tp giả mạo từ trung quốc tràn lan trên thị trường nên cũng đâm lo, sợ tiền mất tật mang thì lại khổ. Tính mua thuốc cho e gái uống để chữa cho khỏi hản chứng ợ đắng sau ăn với đau vùng thượng vị mà vẫn còn hoài nghi nguồn gốc tp của thuốc quá

  10. Hiền Anh says: Trả lời


    Con gái e năm nay lớp 12, dạo gần đây ôn thi suốt nên nó ăn uống k điều độ lại hay stress nữa, chắc vì thế mà ảnh hưởng đến dạ dày nên bé than đau suốt, đã vậy ăn xong e thấy bé cứ ợ hoài cũng 2 tuần nay rồi mà k hết, e có thử ra thuốc tây mua ít thuốc cho bé nhưng chẵng ăn thua. Mong mn có cách nào giúp e với ạ.Em cảm ơn

    1. Trinh Viky says: Trả lời


      Mẹ cho bé uống thuốc đầy đủ, đúng giờ, tránh đồ cay nóng trước rồi khuyên bé điều chỉnh lại giờ giấc sinh hoạt cho khoa học, bởi vì stress có ảnh hưởng đến dạ dạy đó ạ

    2. Mỳ Gói says: Trả lời


      Chị ơi chị cho bé uống một cốc bột sắn vào buổi sáng trước ăn 40′, làm như vậy kiên trì một thời gian sẽ đỡ thôi, nếu k có bột sắn thì pha trà gừng mật ong cho bé uống cũng được

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *