Phác đồ điều trị trào ngược dạ dày thực quản Bộ Y tế [bản cập nhật]

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Trào ngược dạ dày gây ra nhiều vấn đề phiều toái, khó chịu, về lâu dài sẽ chuyển biến thành những biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời, đúng cách. Vậy nên, mỗi người bệnh cần đến các cơ sở y tế để thăm khám và có phác đồ điều trị trào ngược dạ dày thực quản Bộ Y tế phù hợp.

phac do dieu tri trao nguoc da day thuc quan bo y te
Mỗi người bệnh cần có phác đồ điều trị trào ngược dạ dày thực quản Bộ Y tế phù hợp

Các nguyên tắc và mục tiêu điều trị

Nhằm thực hiện các hoạt động khám chữa bệnh trào ngược dạ dày, thực quản có hiệu quả và ngăn chặn các nguy cơ xảy ra, phác đồ điều trị trào ngược dạ dày thực quản Bộ Y tế phải đạt những mục tiêu và nguyên tắc điều trị như sau:

Mục tiêu

  • Tìm đúng nguyên nhân để đưa ra hướng điều trị phù hợp nhất.
  • Giúp giảm nhanh các triệu chứng khó chịu do trào ngược axit dạ dày thực quản gây ra như ợ hơi, ợ chua, ợ nóng, đầy bụng, khó tiêu, chán ăn, buồn nôn,…
  • Điều trị bệnh có hiệu quả, ngăn ngừa nguy cơ trào ngược tái phát lại.
  • Ngăn chặn các nguy cơ biến chứng ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, và các cơ quan liên quan.
  • Để đảm bảo mục tiêu phác đồ khi trị bệnh trào ngược dạ dày, người bệnh cần thực hiện đúng hướng dẫn và kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý.

Nguyên tắc điều trị

  • Điều hoà hoạt động của cơ thắt thực quản dưới, ngăn chặn axit dịch vị và thức ăn trào ngược lên thực quản.
  • Tránh sử dụng các nhân tố/ tác động làm giảm đi trường lực của cơ thắt thực quản dưới.
  • Khi bệnh nhân có các biểu hiện của trào ngược dạ dày thực quản bệnh lý cần tiến hành kê đơn dùng thuốc điều trị.

Phác đồ điều trị trào ngược dạ dày thực quản Bộ Y tế

Phác đồ điều trị trào ngược dạ dày thực quản của Bộ Y tế được chia ra thành 3 loại chính. Dựa theo nguyên nhân, tình trạng bệnh và cơ địa của từng bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị hợp lý.

Phác đồ điều trị trào ngược dạ dày không dùng thuốc

Phác đồ này dành cho những trường hợp sau khi xét nghiệm dạ dày có kết quả bệnh nhẹ, mới chớm có dấu hiệu trào ngược và chưa gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, chưa gây biến chứng. Các triệu chứng bệnh sẽ được cải thiện bằng cách điều chỉnh các thói quen xấu trong ăn uống và sinh hoạt hàng ngày. Cụ thể:

  • Không sử dụng các loại thực phẩm có thể gây ra các kích ứng dạ dày điển hình như đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, các món chua; đồ uống có gas, cồn, thuốc lá,…
  • Thực hiện chế độ ăn khoa học, không ăn muộn, ăn không đúng bữa, bỏ bữa, đồng thời tăng cường rau xanh, các loại hoa quả, hoặc thực phẩm khô, ngũ cốc để giảm tiết acid dịch vị gây trào ngược.
  • Khi ngủ cần kê gối cao khoảng 10 – 15cm, ngủ nghiêng trái để tránh hiện tượng trào ngược dạ dày lên thực quản vào ban đêm từ đó giảm cảm giác khó chịu, mất ngủ và nguy cơ dẫn đến một số bệnh nguy hiểm khác.
  • Xây dựng chế độ tập luyện thể dục vừa sức để tăng cường lưu thông máu, nâng cao được sức đề kháng, hệ miễn dịch cho cơ thể.
  • Có thể sử dụng kết hợp với một số bài thuốc dân gian trị trào ngược dạ dày như nghệ, gừng, cây thì là, lá trầu không, hoa cúc,…

Phác đồ điều trị bằng dùng thuốc Tây

Với các trường hợp trào ngược nặng, trào ngược gây mất ngủ và ảnh hưởng đến sức khỏe, các bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh sử dụng phác đồ điều trị trào ngược dạ dày thực quản bằng thuốc Tây y. Các loại thuốc Tây thường có tác dụng giảm nhanh các triệu chứng trào ngược giúp tối ưu thời gian chữa trị, giảm ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống của người bệnh.

Thuốc trung hòa acid, bảo vệ niêm mạc dạ dày

  • Phosphalugel và Maalox: Giảm lượng axit tồn đọng gây trào ngược, viêm loét niêm mạc dạ dày.
  • Smectite: Giúp giảm nhanh các triệu chứng do trào ngược acid dịch vị gây ra.
  • Sucralfat: Giúp trung hòa axit, bảo vệ niêm mạc dạ dày và hỗ trợ làm lành tổn thương trên niêm mạc.
phac do dieu tri trao nguoc da day thuc quan bo y te
Một số loại thuốc được dùng trong các phác đồ điều trị trào ngược

Thuốc điều hòa nhu động

  • Domperidone maleate: Hay còn gọi là Motilium, có tác dụng ngăn chặn trào ngược axit từ dạ dày lên thực quản, giả cảm giác khó chịu.
  • Metoclopramide: Tăng cường hoạt động của nhu động thực quản và giảm nhanh triệu chứng bệnh nhưng nó có thể gây kích thích tiêu hóa, dẫn đến hiện tượng đầy bụng, khó tiêu nên các bác sĩ thường hạn chế kê đơn.
  • Erythromycin: Giúp điều hòa hoạt động đóng mở của nhu động, tăng áp lực cơ thắt thực quản dưới nhằm hạn chế tối da tình trạng mở cơ thắt thất thường. Đây cũng là thuốc được sử dụng phổ biến nhất trong các phác đồ điều trị trào ngược dạ dày thực quản Bộ Y tế.

Thuốc ức chế bài tiết acid

  • Thuốc kháng histamin H2: Là các loại thuốc thuộc nhóm kháng histamin bao gồm: Cimetidin, Ranitidin, Famotidin,… có tác dụng hạn chế các tình trạng ợ chua, ợ hơi, buồn nôn và chữa lành các vết thương ở niêm mạc dạ dày.
  • Thuốc ức chế bơm proton: Như Omeprazole, Dexlansoprazole hoặc dexilant, Lansoprazole hoặc prevacid,… Các loại thuốc này có công dụng kích thích tiêu hóa và ức chế tiết axit tiêu hóa.

Phác đồ chỉ định phẫu thuật cho người trào ngược dạ dày

Trong trường hợp người bệnh đã chữa bệnh trào ngược bằng thuốc nhưng không cảm nhận được sự thuyên giảm hoặc nặng hơn thì sẽ được thực hiện phác đồ điều trị bằng phẫu thuật.

Hiện nay, mổ hở trị trào ngược dạ dày không còn phổ biến vì có tỉ lệ thành công và độ an toàn thấp hơn. Hai phương pháp phẫu thuật phổ biến nhất hiện nay là Nissen fundoplication và nội soi. Tuy nhiên, trước khi thực hiện phẫu thuật, bác sĩ vẫn cần phải kiểm tra tình trạng bệnh để lựa chọn phương án thực hiện phù hợp nhất. Cụ thể như sau.

Trước khi phẫu thuật

Bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện nội soi dạ dày thực quản kèm sinh thiết mô tế bào nếu cần. Công tác này giúp nhận biết những bất thường khác của niêm mạc dạ dày thực quản và đánh giá mức áp lực thực quản phải gánh.

Ngoài ra, với một số trường hợp đặc biệt, người bệnh có thể được chỉ định thêm chụp X-quang có Barium, theo dõi độ pH bên trong lòng thực quản trong 24 giờ biết chính xác mức độ tổn thương của niêm mạc và có thêm các điều chỉnh phù hợp hơn.

phac do dieu tri trao nguoc da day thuc quan bo y te
Phác đồ điều trị trào ngược dạ dày thực quản bằng cách phẫu thuật

Phẫu thuật

Với sự tiến bộ của Công nghệ y khoa, quá trình phẫu thuật cũng được tinh gọn, an toàn hơn. Những phương pháp này đều đã được thử nghiệm và ứng dụng cra trong nghiên cứu và điều trị ở phạm vi rộng nên đã chứng nhận được sự hiệu quả.

Phẫu thuật có thể kiểm soát được hầu hết các triệu chứng trào ngược nhưng vẫn có thể có một số biến chứng hoặc tác dụng phụ. Điều này cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tay nghề, kỹ năng của bác sĩ phẫu thuật và quá trình chăm sóc sau điều trị của bệnh nhân.

  • Phương pháp fundoplication:

Phương pháp đảm bảo phần thực quản bên trong ổ bụng có độ dài thích hợp, không gây áp lực quanh đầu xa thực quản, khắc phục các khiếm khuyết ở lỗ thực quản. Nhờ đó, người bệnh sau phẫu thuật sẽ giảm được những triệu chứng của bệnh.

  • Phẫu thuật nội soi:

Kỹ thuật phẫu thuật này đòi hỏi người thực hiện cần có chuyên môn cao bởi trong phẫu thuật cần phải thực hiện nhiều thao tác khó bằng cả hai tay trên các cơ quan và mô, thắt chỉ bên trong ổ bụng. Đồng thời phải có kỹ thuật sử dụng ống nội soi nhiều góc cạnh để có thể nhìn thấy toàn bộ cơ quan dạ dày giúp quá trình phẫu thuật diễn ra suôn sẻ hơn.

Phương pháp này sẽ có mức xâm phạm tối thiểu so với phẫu thuật hở, nên người bệnh không bị tổn thương nhiều ở các vùng xung quanh bộ phận phẫu thuật và ít đau, cần ít thời gian hồi phục hơn.

Theo dõi sau phẫu thuật

Phẫu thuật giúp ngăn chặn các triệu chứng cũng như nguy cơ biến chứng do trào ngược dạ dày gây ra. Tuy nhiên, đây không phải là biện pháp điều trị mang lại hiệu quả tuyệt đối không tái phát. Vì vậy, người bệnh cần thường xuyên theo dõi để tránh gặp vấn đề xấu sau quá trình phẫu thuật.

Ngoài sử dụng thuốc bổ trợ hậu phẫu thuật, người bệnh cũng cần thường xuyên tái khám để theo dõi tình trạng bệnh. Trong trường hợp bệnh tái phát, cần thực hiện biện pháp khắc phục ngay lập tức.

phac do dieu tri trao nguoc da day thuc quan bo y te
Theo dõi bệnh nhân sau phẫu thuật

BẠN KHÓ CHỊU VÌ TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY? LIÊN HỆ CHUYÊN GIA NGAY

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?
 

Theo dõi sau điều trị và phòng tránh tái phát

Bệnh nhân khi áp dụng các pháp đồ điều trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản cần thực hiện các biện pháp theo dõi sau điều trị và phòng tránh tái phát như sau:

Theo dõi sau điều trị

Theo dõi sau điều trị giúp xác định mức độ thuyên giảm của bệnh, phác đồ có hiệu quả không, bệnh có bị nặng hơn không. Đồng thời, giúp bác sĩ phát hiện sớm những biến chứng của bệnh hoặc sự thay đổi bất thường sau điều trị. Cụ thể:

  • Với bệnh nhân bị trào ngược dạ dày mức nhẹ sử dụng phác đồ điều trị không dùng thuốc sẽ được chỉ định tái khám sau khoảng 1 tuần từ lần khám đầu tiên.
  • Với những bệnh nhân có chẩn đoán nặng, trào ngược dịch mật hoặc trào ngược axit nặng thì sau khi kết thúc phác đồ cần tái khám sau 1 tuần, rồi dần dần từ 1 đến 3 tháng, 6 tháng theo chỉ định.

Người bệnh dù nặng hay nhẹ cũng phải tuân thủ hướng dẫn dùng thuốc, điều dưỡng cơ thể và yêu cầu tái khám của bác sĩ để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất.

Phòng tránh bệnh tái phát

  • Chia nhỏ bữa ăn thường thành 4 – 6 bữa ăn nhỏ trong ngày, tránh ăn quá no hoặc để bụng quá đói để giảm áp lực lên dạ dày và đường tiêu hóa. Thời gian thích hợp để ăn uống và tiêu hóa tốt nhất là 7 giờ – 11 giờ  – 14 giờ  – 18 giờ.
  • Không ăn tối quá muộn, đặc biệt không nên ăn bất cứ thứ gì trước khi ngủ từ 2 – 3 giờ.
  • Sau khi ăn, người bệnh tuyệt đối không nằm hoặc vận động mạnh thay vào đó nên ngồi thẳng lưng hoặc đi dạo nhẹ nhàng để cơm được tiêu hóa.
  • Không hút thuốc, uống rượu bia khi điều trị, đồ uống có chứa ga thì cần hạn chế sử dụng.
  • Nên kiểm soát cân nặng ở mức ổn định, không mặc bộ quần áo quá chật hay bó sát bụng gây ảnh hưởng đến dạ dày, thay vào đó nên mặc đồ rộng rãi, nhất là đồ ngủ.
  • Cân bằng giờ sinh học, ngủ đủ giấc, không thức quá khuya, gối ngủ nên chọn loại mềm và độ cao vừa phải, khoảng 10 phân là tốt nhất.
phac do dieu tri trao nguoc da day thuc quan bo y te
Thực hiện các biện pháp phòng tránh để ngăn chặn các nguy cơ nguy hiểm

Điều trị trào ngược dạ dày ở đâu uy tín, chất lượng

Với những người bệnh đang tìm kiếm địa chỉ khám trào ngược dạ dày uy tín, mọi người có thể tham khảo một trong các cơ sở y tế sau:

NHẤT NAM Y VIỆN

Nhất Nam Y Viện được biết đến là địa chỉ khám và chữa bệnh trào ngược dạ dày bằng y học cổ truyền có “tiếng vang” lớn trong suốt nhiều năm qua. Tới đây, bệnh nhân sẽ được thăm khám 1 – 1 cùng đội ngũ chuyên gia YHCT vững chuyên môn, luôn hết lòng vì người bệnh như: Tiến sĩ – Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Vân Anh, TTƯT – Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn, TTƯT – Bác sĩ CKII Lê Thị Phương…

Với những đóng góp trong công tác khám & điều trị bệnh nói chung và trào ngược dạ dày nói riêng, đơn vị đã vinh dự đoạt giải thưởng “Top 20 thương hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2020”. Ngoài ra, Nhất Nam Y Viện còn được nhiều trang báo chú ý và đưa tin như: VTC News, báo Dân trí,…

Nhất Nam Y Viện có được sự công nhận này xuất phát từ những lý do sau:

  • Là đơn vị DUY NHẤT phục dựng thành công mô hình khám chữa bệnh 200 năm – Thái Y Viện triều Nguyễn.
  • Nơi điều trị thành công cho 39.000+ bệnh nhân trào ngược dạ dày.
  • Sở hữu đội ngũ bác sĩ YHCT có “TÂM – TÀI – ĐỨC” đồng hành cùng bệnh nhân.
  • Kết hợp tinh hoa YHCT và YHHĐ để tạo ra bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang đặc trị trào ngược dạ dày, không tái phát.
  • Dược liệu tiến vua đạt tiêu chuẩn của Bộ y tế, khắc chế trào ngược dạ dày HIỆU QUẢ dựa trên nguyên tắc 3K: Không tác dụng phụ – Không mệt mỏi – Không nhờn thuốc.
phac do dieu tri trao nguoc da day thuc quan bo y te
Nhất Nam Y Viện – Địa chỉ chữa trào ngược dạ dày uy tín

NHẤT NAM Y VIỆN

Khoa tiêu hóa tại bệnh viện Bạch Mai

Khoa tiêu hóa tại bệnh viện Bạch Mai là địa chỉ khám và chữa các bệnh dạ dày nội trú và ngoại trú hàng đầu cả nước. Ngoài đội ngũ bác sĩ, giáo sư uy tín, khoa còn có nhiều công nghệ y học hỗ trợ khám chữa hiện địa như nội soi gây mê, sinh thiết tế bào, chụp cắt lớp, cộng hưởng từ,… cho hiệu quả cao.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Tầng 5 của nhà P tại Bệnh viện Bạch Mai, số 78 Đường Giải Phóng, Phương Đình, Đống Đa, Hà Nội.
  • Số điện thoại: 02462598285.

Phòng khám Số 1 thuộc bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Phòng khám Số 1 tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội có chuyên khoa Tiêu hóa hiện đại đã giúp hàng nghìn bệnh nhân khỏi bệnh. Phòng khám cũng được đánh giá là địa chỉ có đội ngũ y bác sĩ tay nghề tốt nhất cả nước nên người bệnh có thể yên tâm khi khám và điều trị trào ngược tại đây.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 1 đường Tôn Thất Tùng, thuộc phường Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội.
  • Số điện thoại: 02435747788.

Khoa nội tiêu hóa – gan mật tại bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An

Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An là địa chỉ khám tin cậy cho các bệnh nhân tại Nghệ An và các vùng lân cận. Khoa đang thực hiện các công tác thăm khám và điều trị các bệnh lý về dạ dày, tá tràng, đại tràng thực quản kết hợp ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến và hiện đại nên người bệnh có thể yên tâm.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Km số 5, V.I.Lê Nin, Nghi Phú, thuộc Tp Vinh, tỉnh Nghệ An.
  • Số điện thoại: 0886234222.

Trung tâm Nghiên Cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc

Thuốc Dân tộc là địa chỉ thăm khám bệnh lý dạ dày bằng ứng dụng Y học cổ truyền số 1 cả nước. Tại đây, người bệnh sẽ được điều trị bằng các phương pháp lành tính như châm cứu, bấm huyệt, diện chẩn,… kết hợp với các bài thuốc bí truyền, nguồn dược liệu đạt chuẩn do trung tâm tự chăm sóc. Nhờ đó, người bệnh sẽ có một hệ tiêu hóa, đặc biệt là dạ dày khỏe mạnh tự nhiên.

phac do dieu tri trao nguoc da day thuc quan bo y te
Thuốc Dân tộc là địa chỉ thăm khám bệnh lý dạ dày bằng ứng dụng Y học cổ truyền số 1

Thông tin liên hệ:

  • Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, quận Thanh Xuân, Hà Nội – (024)710 96 699.
  • Số 116 Đường Văn Lang, Hồng Gai, Tp Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh – (020)365 70 128.
  • Số 145 đường Hoa Lan, phường 2, Phú Nhuận, TP Hồ CHí Minh – (028)71 096 699.

Bệnh viện Chợ Rẫy

Với những bệnh nhân bị trào ngược dạ dày tại khu vực miền Nam hoàn toàn có thể đến khoa tiêu hóa bệnh viện Chợ Rẫy. Bởi đây là một trong những bệnh viện top đầu cả nước về cả chất lượng đội ngũ bác sĩ và ứng dụng công nghệ chẩn đoán – chữa bệnh hiện đại.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 201B trên đường Nguyễn Chí Thanh, P12, Q5, tpHồ Chí Minh.
  • Điện thoại: (84-028)38554137.

Trên đây là các phác đồ điều trị trào ngược dạ dày thực quản Bộ Y tế cấp phép đạt hiệu quả ứng dụng cao nhất và các địa chỉ khám chữa bệnh dạ dày uy tín trên toàn quốc. Hi vọng bài viết đã giúp người bệnh tìm được hướng đi đúng và hiệu quả để nhanh lấy lại sức khỏe cho hệ tiêu hóa, dạ dày.

Có thể bạn quan tâm

Bình luận (69)

  1. Nguyễn Việt Dũng says: Trả lời


    em bị trào ngược dạ dày cũng lâu rồ dùng thuốc tây không hết mà cứ bị tái lại giwof dùng bài thuốc Nhất Nam Bình vị này có hiệu quả lâu dài có dứt được bệnh không ạ?

    1. Trần Thanh Tuyền says: Trả lời


      chú tôi cũng dùng và thấy cũng hiệu quả phết đấy, chú cũng bị dạ dày dai dẳng k hết nhưng khi chuyển qua bai thuốc dạ dày chỗ phòng khám Nhất nam này dùng được 3 tháng là khỏi đến nay 1 năm rồi chưa bị lại

    2. Lê Hồng Nhung says: Trả lời


      Xời!!!gặp đúng chỗ rồi bạn. mình cũng từng bị trào ngược dạ dày đây, ăn uống khổ sở nuốt không trôi,nóng rát ở cổ họng,lúc nào cũng có cảm giác nghẹn ở cổ, nhiều lúc nằm ngủ cũng thấy hơi khó thở. dùng thuốc tây rồi nhưng vẫn đâu vào đấy. xong cái nằm xem youtube lại thấy có video nói về bài thuốc Nhất Nam Bình vị khang chữa dứt điểm được bệnh dạ dày nên đi khám rồi dùng thuố c tầm 1 tuần thấy cái cảm giác nóng rát, nghẹn họng cũng được cải thiện, dùng được hơn 2 tháng là thấy hết tất cả triệu chứng không còn nữa, mình ăn uống dễ dàng và ngon miệng hơn vì thế mà cũng tăng cân. cảm giác sức khỏe nó được cải thiện hơn rất nhiều. để mình cho các bạn link xem qua nhé https://youtu.be/6rz8u-dtjuI

    3. Khánh Linh says: Trả lời


      công nhận nha, bố mình cũng mới dùng được 2 tuần cũng thấy bố bảo thuốc tốt có tác dụng, hiện tại là giảm được đau tức ngực, ợ chua và cả nóng rát vùng thượng vị đấy

    4. Gia Hưng says: Trả lời


      mình cũng gặp tình trạng như bạn kia nên cũng muốn dùng thuốc, cho mình hỏi thuốc Nhất Nam bình vị khang đó mua ở đâu vậy, hiệu thuốc có không ạ?

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Gia Hưng!
      Rất tiếc hiện Trung tâm chưa phân phối bài thuốc này đến các quầy thuốc mà chỉ có cơ sở tại số 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
      Trong trường hợp bạn không tiện để qua Trung tâm thăm khám trực tiếp, chỉ cần bạn liên hệ số hotline Trung tâm và cung cấp thông tin liên quan đến tình trạng bệnh và vấn đề bạn đang gặp phải, sẽ có bác sỹ tư vấn hỗ trợ giúp bạn nhé.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  2. Hương Loan says: Trả lời


    Trước em bị dạ dày trào ngược thực quản nhưng không có nặng, em có đi gặp bác sĩ và thăm khám thì bác sĩ nói bệnh nhẹ lắm, không cần uống thuốc, chỉ cần thay đổi chế độ sinh hoạt, ăn uống lành mạnh là được. Em cũng có thay đổi, nó tạm thời không có trở lại nữa nhưng mà hình như có cái e rồi mọi người ơi, lần này em tái phát nó cứ ợ chua suốt, cổ họng em thì rát tối em ngủ không được luôn :(( mọi người có biết thuốc gì tốt hay cách gì hay không bày em chữa với ạ

    1. Cẩm Tú Cầu says: Trả lời


      Bệnh nó diễn biến đó em, ban đầu chị cũng bị nhẹ hều, chẳng cần thuốc thang gì bác sĩ có dặn dò là về thay đổi cách ăn uống thôi, ai ngờ đâu lần sau tái lại nặng hơn lần trước, ăn uống không được luôn, miệng đắng chát bụng thì đau, thấy mà nản !!!

    2. Province. Laux says: Trả lời


      Mệt nhất là bệnh trào ngược dạ dày này, nhiều người không bệnh cứ nói mình làm lố làm quá lên cái thành ô dề nhưng mà thật sự là nó khó chịu muốn chớt luôn. Bạn dùng trà gừng thử coi thế nào hoặc là dùng gừng xào với thức ăn, nấu canh cải gừng ăn cũng tốt cho dạ dày lắm, làm ấm bụng với trung hòa acid trong dạ dày. Ở đây có nhiều cách khác nữa nè, bạn vào đọc xem thêm https://nhatnamyvien.com/cach-chua-dau-da-day-tai-nha-13609.html

    3. Tuyết Ngân says: Trả lời


      Nếu như mà ợ hơi ợ chua đau rát cổ họng thì là do axit đang trào ngược lên đó bạn, bạn thử dùng gaviscon đi, loại đó dạng uống dễ uống lắm, mua vài gói về thủ sẵn trong túi, khi nào cảm giác muốn trào ngược thì lấy ra uống 1 gói, cầm lại được đó, vài bữa là nó hết.

  3. Trần An says: Trả lời


    Em bị trào ngược cũng 2 năm nay rồi, đó giờ chỉ dùng toàn thuốc tây kiểu giảm triệu chứng bệnh tạm thời thôi. Mà uống thuốc tây thấy nóng quá nên muốn chuyển sang đông y mà em đọc thấy phác đồ điều trị bằng đông y bài thuốc nhất nam bình vị khang nó lâu quá ấy mọi người, tận 3 tháng hoặc hơn mới hết? Uống thuốc triền miên vậy có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không vậy mọi người ạ?

    1. Hoa Lan says: Trả lời


      Cân nhắc đi em gái, chị nge người ta uống rồi nói là uống thuốc đông y nhiều bị ảnh hưởng nhiều đến gan thận do cặn của thuốc còn đọng lại gây ra ấy, như thuốc nào mà chả có tác dụng phụ, thuốc đông y nghe đâu tác dụng phụ còn khủng khiếp hơn cả thuốc tây

    2. Thùy Tiên says: Trả lời


      Mình không thấy có ảnh hưởng gì hết, mình đi khám với uống thuốc bình vị khang này nay cũng được hơn tháng rồi, ban đầu nó chữa dứt những triệu chứng, đang qua tháng t2 chữa cái gốc của bệnh này. Mình cũng giống bạn An ấy mới đầu chữa trị mình thấy tgian dài nhưng mà không ấy, bạn uống đều đặn theo hướng dẫn của bác sĩ là thấy hồi phục nhanh, mình sau tháng uống thấy bụng dạ đã không còn đau, tối ngủ ngon được hơn, cũng không còn ợ chua ợ hơi nữa.

    3. Thiên Ân Nguyễn says: Trả lời


      Bé đừng có lo em ơi, thời gian điều trị không có dài đâu, thấy vậy chứ 3 tháng trôi qua mau lẹ lắm. Chị đã dứt thuosc này nay cũng gần 1 năm rồi, dạ dày của chị không còn bị trào ngược, không cần dùng thuốc tây nữa. Chị uống thuốc bvk này vào hạp với thể trạng nên ăn thấy ngon miệng, da dẻ cũng đẹp ra. Em vào đây xem đọc thêm về thuốc này này https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-binh-vi-dan-khong-con-noi-lo-benh-da-day-tai-phat-577.html

  4. Hùng Trường says: Trả lời


    Chào trung tâm, tôi muốn hỏi 2 năm trước tôi bị trào ngược dạ dày cấp độ nặng, tiên lượng phải phẫu thuật, tôi đã thực hiện ca phẫu thuật thành công, bác sĩ nói không có gì đáng ngại, sau đó tôi ăn uống bình thường, sinh hoạt có khoa học lành mạnh. Bẵng đi 1 thời gian hiện tại tôi cảm thấy mình có những dấu hiệu của trào ngược dạ dày, cụ thể là bụng nôn nao, miệng đắng và cổ họng rát, buổi tối ngủ cũng không ngon. Vậy có phải tôi bị tái phát lại không, có cách nào điều trị dứt điểm tình trạng không vậy? Mong nhận được phản hồi từ trung tâm

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hùng Trường!
      Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho trung tâm. Điều trị trào ngược dạ dày theo phác đồ phẫu thuật giúp ngăn chặn kịp thời các nguy cơ biến chứng thể nặng do bệnh gây nên. Tuy nhiên, đây không phải là phương pháp điều trị đem lại hiệu quả tuyệt đối và không tái phát. Ngay khi có những dấu hiệu tái phát bệnh, bạn nên ngăn chặn lại một cách nhanh nhất. Hiện Nhất Nam Y Viện có bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang điều trị trào ngược dạ dày từ căn nguyên của bệnh, giúp bệnh nhân dạ dày loại bỏ lo âu mang tên trào ngược. Để được tư vấn thăm khám trực tiếp bạn vui lòng liên hệ đến đường dây nóng của chúng tôi: (092) 8421102 đến địa chỉ trung tâm: Biệt Thự 16, Ngõ 186 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.
      Thông tin đến bạn!

    2. Nòng Nọc says: Trả lời


      Ôi trời ạ, sao bị trào ngược dạ dày đến mức phải mổ thế này mà vẫn còn bị tái phát lại ạ? Em đang bị trào ngược dạ dày phải uống thuốc đây, lo quá, mổ mà không hết hẳn được thì khổ lắm

    3. Bảo Nhiên says: Trả lời


      Hồi đợt mình cũng phẫu thuật nội soi, bác sĩ là người có chuyên môn cao, là bác sĩ rất giỏi ở bv mình chữa cơ mà vẫn không hết đây này, đã áp dụng phác đồ điều trị sau phẫu thuật là ăn uống lành mạnh, vận động nhẹ mỗi ngày mà vẫn còn tái lại, giờ mình đang cảm thấy bụng dưới đau âm ỉ với cả buồn nôn, ợ chua đây này @@

  5. Hồ G63 says: Trả lời


    Xin chào trung tâm ạ, mẹ tôi năm nay 63 tuổi không có tiền sử tiểu đường, chỉ có bị mắc huyết áp cao nên cần phải dùng thuốc ổn định huyết áp mỗi ngày. 2 năm trước mẹ tôi bị viêm loét dạ dày nhưng đã được chữa khỏi, bác sĩ nói sẽ không tái phát nhưng sao giờ mẹ tôi còn mắc thêm trào ngược dạ dày vậy ạ? Tôi rất mong được tư vấn ạ

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hồ G63!
      Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho trung tâm. Bệnh trào ngược dạ dày đến từ những nguyên do sau, tác dụng phụ của người sử dụng thuốc huyết áp, người có tiền sử về các bệnh dạ dày như viêm loét dạ dày, trợt niêm mạc dạ dày,… Trường hợp của mẹ bạn do 2 nguyên nhân mắc trào ngược dạ dày thực quản chính là tác dụng phụ của thuốc huyết áp và tiền sử bệnh dạ dày gây nên. Hiện tại, Nhất Nam Y Viện có bài thuốc điều trị các bệnh về dạ dày trong đó bao gồm trào ngược dạ dày thực quản. Tuy nhiên để chẩn đoán đúng và chính xác hơn về tình trạng của mẹ bạn, bạn vui lòng liên hệ với trung tâm qua đường dây nóng: (092) 8421102 hoặc đến địa chỉ trung tâm: Biệt Thự 16, Ngõ 186 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.
      Thông tin đến bạn!

    2. Đức Thịnh says: Trả lời


      Những bạn có tiền sử về bệnh dạ dày rồi thì vẫn nên cẩn thận hơn, ngày trước mình cũng từ đau dạ dày thông thường chuyển nặng sang trào ngược dạ dày đây, uống thuốc tây nhiều nó lại càng ảnh hưởng bệnh nhiều hơn, đang suy nghĩ có nên đổi sang thuốc khác không đây …

  6. Nhím Ruti says: Trả lời


    Em bị dạ dày trào ngược có đi khám đàng hoàng, được bác sĩ kê cấp thuốc uống đầy đủ nhưng mà sao sau khi em ngưng thuốc được 1 thời gian thì bệnh lại tái vậy mọi người, bác sĩ có dặn dò em ăn uống lành mạnh, em cũng làm theo mà soa lại không dứt bệnh vậy ạ?

    1. Châu Giang says: Trả lời


      Thật ra thuốc tây nó chỉ chữa được triệu chứng thôi đó bạn, kiểu như không có chữa tận gốc của bệnh, chỉ là tạm thời giúp cho bạn đỡ đau lúc đó thôi. Mình đây cũng biết vậy mà chưa biết thuốc nào tốt hơn đây, mỗi lần đau là cầm toa cũ ra nhà thuốc mua uống

    2. Phạm Thị Quỳnh Anh says: Trả lời


      Giang cầm toa cũ đi mua uống là không đúng đó bạn, bệnh thì ngày càng trở nặng toa thuốc cũ thì nó lại không phù hợp với bệnh hiện tại, bạn nên đi khám lại nếu thấy tình trạng nặng hơn.

    3. Trung Quân says: Trả lời


      Uống thuốc tây thì không có dứt đâu bạn, hồi trước mình cũng uống thuốc tây trường kỳ kháng chiến luôn đây, uống hoài mà không có hết. Hôm kia có thằng bạn nhậu nói vợ nó mua thuốc đông y bình vị khang cho nó uống mà nó hết bệnh dạ dày. Mình có hỏi rồi đến trung tâm nnyv khám, được bác sĩ kê thuốc về uống, nay hơn 1 tháng rồi thấy đỡ đau bụng, không còn ợ hơi ợ chua nữa nên thấy có tinh thần hơn, để uống tisepes coi sao, bạn tham khảo thuốc đấy thử xem.

  7. Hoàng Yến says: Trả lời


    Em thấy bên trên có nhắc đến phác đồ điều trị bằng thuốc nhất nam bình vị khang nữa, em muốn hỏi là bị dạ dày ba năm rồi dùng thuốc bình vị khang có thể tiến triển tốt không? Mọi người ai dùng cái thuốc này rồi cho em xin chút thông tin, em cảm ơn trc

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hoàng Yến!
      Đau dạ dày của bạn là 3 năm, có khả năng cao bạn mắc phải bệnh dạ dày mãn tính. Hiện tại, Nhất Nam Y Viện có bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang điều trị các bệnh chứng liên quan đến dạ dày. Tuy nhiên để nắm chắc cũng như có những chẩn đoán đúng hơn về bệnh của bạn. Bạn vui lòng liên hệ đến đường dây nóng của chúng tôi qua số (092) 8421102 hoặc đến trực tiếp cơ sở tại địa chỉ: Biệt Thự 16 ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn Cầu Giấy Hà Nội.
      Thông tin đến bạn!

    2. Thu Trang says: Trả lời


      Mà mình có thắc mắc vầy, thuốc đông y thì dược liệu cũng là từ hiên nhiên thôi, sao không dùng gừng, nghệ, nha đam, lá mơ lông các thứ để chữa mà cần chi phải dùng thuốc đông y cho đắt đỏ, giá cả ba cái loại này cũng đắt lắm chứ đâu phải rẻ gì hơn thuosc tây đâu

    3. Kendy Hồng Hà says: Trả lời


      Nói chứ không ai bắt ép bạn phải chữa bằng đông y mà, bạn thích chữa cách nào bạn chữa nhưng mình thấy đa phần người ta tìm đến đông y thì có nghĩa là đã dùng hết các pp khác rồi không chữa khỏi được bệnh đấy, giống mình đây. Haizz, mà mình thấy bài thuốc bình vị khang giá không đắt, mình lấy thuốc 2 tháng mà mỗi tháng có 3tr thôi, chạy ra một ngày chỉ có 100k tiền thuốc, hồi lúc lần đầu đi khám phí khám 200k, mấy lần sau tái khám không tốn tiền, được free đấy. Nếu đem so với chi phí ra vào rồi nằm viện thì giá không đắt, ý kiến riêng của mình thôi

  8. Hồng Hồng says: Trả lời


    Tháng rồi em có đi kiểm tra sức khỏe tổng quát ở bên BV Chợ Rẫy, bác sĩ chẩn em mắc trào ngược dạ dày do em có triệu chứng ợ hơi, đau bụng dưới với cả buồn nôn sau khi ăn uống, em cũng có về nhà uống thuốc tây nhưng không thấy khỏi nên em đã chuyển qua điều trị bằng phương pháp dân gian, thấy cũng đỡ đỡ thôi. Em cũng lo quá mọi người, sợ trào ngược dạ dày này nó biến chứng nặng nếu không chữa sớm ấy chứ mà thuốc tây thì làm sao chữa dứt điểm được

    1. Tuyết Trinhư says: Trả lời


      Chuẩn, rầu lắm, tháng rồi bố chồng của chị cũng vừa qua đời do ung thư dạ dày, nghe nói hồi xưa bố bị ung thư thực quản xong xuất huyết nhưng mà giấu gia đình không có nhập viện chạy chữa, tới lúc phát hiện ra đã là giai đoạn nặng rồi :(( chồng chị cũng có bệnh về dạ dày nên chị thấy vậy chị sợ lắm

    2. Chan Nguyễn says: Trả lời


      Axit cứ trào ngược lên trên thực quản làm cổ họng mình đau mấy nay luôn, đau rát mà thí điều muốn mất cả giọng, mệt mỏi lắm chứ đâu đùa được, mua thuốc uống mấy nay rồi vẫn chưa có khỏi nữa

    3. Bimpa Chân Lý says: Trả lời


      Em nên thay đổi thói quen sống, mình ăn uống lành mạnh đi để bệnh không tái phát hoặc nếu có tái thì cũng không nặng, chị chung sống với bệnh dạ dày trào ngược nay cũng 3 năm rồi, số lần tái phát ít lại từ khi chị thay đổi thói quen sinh hoạt, em cũng thử áp dụng cách này xem thế nào. Chị thấy ở đây có viết về cách ăn uống sao để chóng khỏi bệnh dạ dày nè, em vào đọc đi https://nhatnamyvien.com/trao-nguoc-da-day-an-gi-25207.html

  9. Quang Huy says: Trả lời


    Cho tôi hỏi, con của tôi năm nay mới 8 tuổi nhưng bé mắc trào ngược dạ dày, tôi đã đưa con tôi đi khám ở khoa tiêu hóa bệnh viện Bạch Mai, ở đây bác sĩ chẩn đoán và cho thuốc con tôi về uống. Nay bé đã uống được hơn 2 tuần nhưng tình trạng vẫn không thuyên giảm bao nhiêu, tôi muốn đổi cách chữa cho con sang thuốc đông y, bài thuốc nhất nam bình vị khang của trung tâm có hỗ trợ chữa trẻ nhỏ dưới 12 tuổi không vậy?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Quang Huy!
      Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho trung tâm. Hiện Nhất Nam Y Viện có bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang điều trị dạ dày với nguồn dược liệu tự trồng trong nước với độ lành tính cao và phù hợp với nhiều đối tượng bệnh nhân trong đó có trẻ em, phụ nữ có thai và đang cho con bú. Tuy nhiên, để nắm bắt chính xác tình trạng bệnh của trẻ cũng như trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa điều trị. Bạn vui lòng liên hệ đến đường dây nóng của chúng tôi. Hotline: (092) 8421102 hoặc đến trực tiếp cơ sở tại địa chỉ: Biệt Thự 16 ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn Cầu Giấy Hà Nội.
      Thông tin đến bạn!

    2. Phương Vy says: Trả lời


      Ngặt cái con mình nó cũng khó chịu trong vụ uống thuốc này lắm, bón vào là lè ra không chịu uống nữa ấy chứ, con bé của mình năm nay cũng 8 tuổi đây.

    3. Đặng Nguyễn Ái My says: Trả lời


      Mẹ nên cho bé thoải mái thôi là bé uống mà, con chị cũng vậy, nó rất là lì lợm nhưng quan trọng có chiêu dụ dỗ nó. Thuốc bình vị khang này cũng không có khó uống, bác sĩ kê cho con chị loại siro vị ngọt thanh dễ uống, đút là uống ngay nên mẹ không phải lo lắng đâu.

  10. Tần Lam says: Trả lời


    Nếu điều trị bằng mấy pp khác ngoài đông y thì tôi còn có thể tin tưởng được, bữa kia tôi đọc thấy mấy vụ người ta uống thuốc đông y để chữa bệnh, chữa đâu chả thấy thấy bị ngộ độc do dược liệu bẩn, ai biết được thuốc của bên nhất nam y viện này ra sao

    1. Nguyễn Thị Thu Thủy says: Trả lời


      Chuẩn luôn chị ạ, em sợ mấy loại thuốc đông y dùng dược liệu kém chất lượng dã man, sợ thuốc không đảm bảo uống vào bị làm sao thì khổ hơn đấy chứ, nhiều lúc không thấy nhắc đến nguồn gốc xuất xứ của dược liệu cũng thấy hơi bất an

    2. Miu Cao says: Trả lời


      Không phải nhập khẩu dược liệu về đâu mà là tự trồng trong nước luôn đấy bạn, hôm nọ lúc đến khám lãnh thuốc mình có hỏi chị kia vừa khám ra, chị ấy bảo thuốc trồng ở vườn thuốc tam đảo, rồi cả hải phòng nữa. Đạt chuẩn y tế nên cũng đỡ lo hơn đấy

  11. Mai Thúy says: Trả lời


    Dạo này em hay đau nóng rát trong bụng, cảm giác tức bụng rất khó chịu mỗi lúc sau khi ăn, dù không ăn quá no vẫn bị vậy ấy mọi người, đây là đau dạ dày hay bệnh gì ạ?

    1. Nguyễn Sơn Hạ Nhật Quỳnh says: Trả lời


      Có khả năng là đau dạ dày lắm nè tại đau bụng nóng rát, tức bụng dưới là mấy triệu chứng giống mình, đi khám bác sĩ chẩn ra đau dạ dày, tình trạng không nhẹ nữa, mình cũng đang lo sốt vó đây này :((

    2. Cá Lặn says: Trả lời


      Đúng rồi, mình cũng đau dạ dày có đầy đủ các triệu chứng đó hết, với cả nay thêm cái buồn nôn khó chịu, mình chảy máu tiêu hóa nữa, bữa sợ quá lật đật đi khám liền luôn.

  12. Lòng Xào Dưa says: Trả lời


    Nhiều khi đến bệnh viện khám xong về uống thuốc rồi hết lúc đấy xong vẫn tái lại, thuốc tây y uống cũng được mà buồn cái nó chỉ chữa được triệu chứng chứ cái gốc gây bệnh thì vẫn còn nguyên xi đó, định chuyển sang chữa = đông y mà còn sợ không hết đây/

    1. Hậu Huỳnh says: Trả lời


      Đúng rồi bồ, uống thuốc đông y cũng còn tùy loại, tùy thể trạng bồ bệnh nặng hay nhẹ nữa cơ và với cả không phải thuốc đông y nào uống vào cũng hết hẳn được bệnh, nên đến mấy chỗ uy tín mà khám, chứ mấy nhà thuốc đông y họ bán thuốc cũng ít có rõ nguồn gốc lắm, sợ uống vào nặng thêm thôi

  13. Việt Phương says: Trả lời


    Tôi bị trào ngược dạ dày cũng đang dùng thuốc trung hòa acid sucrafat kìa thấy bụng cũng êm không đau, không thấy nóng rát thượng vị nữa đâu, thuốc tây y dùng đúng liều lượng thời gian ngắn vẫn tốt đấy chứ

    1. Hà Lan says: Trả lời


      thì có ai bảo không tốt đâu e thì k nặng như của bác nên chỉ cần thay đổi thói quen sinh hoạt và ăn uống là thấy triệu chứng của trào ngược cũng thuyên giảm đi nhiều r

    2. Nguyễn Thị Bích Hồng says: Trả lời


      Tùy vào các trường hợp sẽ có những phương pháp thích hợp cho việc điều trị ví dụ như những lúc khẩn cấp, cấp bách thì nên ưu tiên tây y còn những trường hợp cần sự phục hồi từ từ thì sẽ ưu tiên chọn đông y, như mình cũng vậy, lựa chọn thuốc tây để điều trị ban đầu, sau đó chuyển dần sang đông y để có thể giúp dạ dày phục hồi tốt hơn và tránh nguy cơ tái phát trở lại

    3. Vũ Thiên Ân says: Trả lời


      đông y hay tây y đều có những mặt lợi của nó mà, bản thân Tớ luôn chú trọng sức khỏe có đợt vừa rồi nhiều việc và sự cố có căng thẳng trong thời gian khá dài, có chớm đau dạ dày là tớ đi khám luôn nên khi dùng thuốc tây vẫn ok vẫn có thể tiêu trừ được bệnh, giờ tớ cố gắng cân bằng lại giúp tình thần thải mái thì may cũng k thấy bị đau lại nữa

  14. Vũ Huyền says: Trả lời


    Đợt vừa rồi anh chồng bận bịu công việc phải đi công tác suốt cứ đi đi về về liên tục nên không đảm bảo được giờ giấc sinh hoạt,ăn uống ngủ nghỉ thất thường căng thẳng stress nên đợt này về thấy ảnh kêu đau họng ho kèm theo đó là tức ngực,nóng rát vùng ngực và cả ợ chua, rối loạn tiêu hóa,lại cứ nghĩ bị covid cho ảnh test thử lại thấy có 1 vạch thì không biêt là bị cúm hay bị đau dạ dày nữa

    1. Phạm Xuân Khôi says: Trả lời


      đau dạ dày trào ngược cũng có biểu hiện như vậy đó, cũng có nhiều người lần tưởng là bệnh về đường hô hấp nhưng lại không phải.

    2. Phạm Tố Uyên says: Trả lời


      đúng là đau dạ dày á chị. trước em cũng hay bị vậy mỗi khi bị căng thẳng nên bị đau dạ dày nhưng không kèm theo ho đâu, mỗi lần bị vậy em hay lấy nắm rau bạc hà đun với nước sôi 5 phút rồi lọc cho thêm chanh với mật ong để uống hàng ngày lắm. tại bạc hà có tính kháng viêm giảm đau nên chị thử cho anh dùng xem, với cho anh nhà ăn thức ăn dễ tiêu hoas chút là hết a

    3. Trang says: Trả lời


      anh nhà bị trào ngược dạ dày nha. vì trước đợt covid bố mình cũng đi công tác liên tục về cũng bị như vậy cả nhà cũng nghĩ bị covid nhưng không phải đi khám thì bác sĩ bảo trào ngược. bác mình chỉ bố mình dùng thuốc Nhất Nam bình vị khang của Nhất Nam Y Viện là thuốc đông y vì bố mình trước đó dùng thuốc tây nhiều quá. thế bố mình cũng đi khám rồi về dùng thuốc thấy cũng giảm được triệu chứng khi mới dùng thuốc có 2 tuần. sau 3 tháng thì bố mình khỏe lại không tức ngực, ợ chua, nóng rát gì nữa, ăn uống dễ tiêu chứ không bị đầy bụng như trước, thế thì tính ra cũng hơn 1 năm rồi bố mình vẫn ăn uống bình thường mà không thấy bị đau gì nữa luônmình cũng có xem qua vài bài viết về bài thuốc đó để mình cho bạn link nha https://youtu.be/rbff44pqNMY.

    4. Mạc Mạc says: Trả lời


      chi phí của thuốc Nhất Nam Bình vị đó có đắt không ạ? và rơi vào khoảng bao nhiêu tiền ạ?

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Mạc Mạc!
      Tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể mà đơn thuốc bác sĩ kê sẽ khác nhau, do đó chi phí tiền thuốc của mỗi bệnh nhân là khác nhau. Bạn có thể sắp xếp thời gian đến sơ sở Trung tâm để được khám trực tiếp, bác sĩ sẽ kê đơn phương thuốc và liệu trình phù hợp với tình trạng bệnh của bạn.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 0972196616 – 0983058939 – 0903047368 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/trungtamdalieudongy/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  15. Thư Nguyễn says: Trả lời


    bài thuốc Nhất Nam bình vị khang đó sử dụng được cho những đối tượng nào nhỉ? trẻ em có dùng được không vì thằng con út nhà này năm nay cháu mới có 10 tuổi thôi

    1. Ngô Hoàng Anh says: Trả lời


      Có!! trước bé nhà chị gái cũng bị, cũng không biết có dùng được bài thuốc đó không nên có liên hệ bác sĩ hỏi thì bác sĩ Lê Phương bảo là bài thuốc bình vị đấy được bào chế hoàn toàn bằng 100% dược liệu tự nhiên và được gia giảm để phù hợp theo từng đối tượng nên trẻ em có thể sự dụng được nhé. Chị cho cháu đi khám nhé chứ không để lâu lại thành mãn tính và gây khó chịu cho cháu đấy ạ

    2. Nguyễn Thị Thanh Loan says: Trả lời


      vâng đúng rồi,bài thuốc Nhất Nam bình vị khang dùng được cho mọi đối tượng trong đó có cả trẻ em á. Cô cũng cho con Cô dùng rồi, hiệu quả lắm. https://nhatnamyvien.com/dau-da-day-o-tre-em-14234.html trước Cô đọc được bài này có lưu lại

    3. Lê Trung Kiên says: Trả lời


      bài thuốc này dùng bao lâu thì khỏi ạ? thấy thuốc đông y thì phải mất thời gian dài lắm đúng không ạ?

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Trung Kiên!
      Tùy vào tình trạng bệnh và cơ thể bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình phù hợp với thời gian dùng thuốc khác nhau. Thời gian cần thiết trung bình để có thể điều trị bệnh hiệu quả là khoảng 2 – 3 tháng bạn nhé. Thuốc sẽ có tác dụng đồng thời hỗ trợ điều trị cả triệu chứng bên ngoài và tác động tới nguyên nhân gây bệnh, nâng cao sức đề kháng nên cần thời gian để thuốc phát huy tác dụng sẽ lâu hơn so với thuốc tây y thông thường nhưng hiêu quả đem lại sẽ lâu dài, bên vững hơn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  16. Huỳnh Mỹ Quyên says: Trả lời


    Cũng có đợt thuốc đông y bị phốt thuốc bẩn thuốc dởm được bán tràn lan trên thị trường vì nhu cầu chữa bệnh bằng thuốc đông y của mọi người giờ cũng cao ấy. Giờ không biết chỗ nào thuốc thật, chỗ nào thuốc dởm, mình thì bị đau dạ dày nên cũng muốn dùng bài thuốc bình vị của Nhất Nam Y Viện này mà cũng chưa biết ra sao và cũng hơi hoang mang

    1. Hồng Nghĩa says: Trả lời


      ui giồi từ trước đến nay dùng thuốc tây có vấn đề gì đâu. gớm giờ ngta đi cấp cứu vẫn phải dùng thuốc tây đáy thôi. chữu bằng đông y đợi được nó có tác dụng thì có khi bệnh nó cũng đi đến giải đoạn chuẩn bị đưa mình xuống đất rồi.

    2. Nguyễn Kiều Hạnh says: Trả lời


      Bác kia nói cái gì mà tiêu cực thế.thuốc đông y bây giờ cũng được cải tiến hơn để có thể rút ngắn được thời gian dùng thuốc rồi. mà bác không biết thuốc đông y cũng chuyên trị cho những bệnh nhân mãn tính à?!. dùng thuốc tây tuy có tác dụng tức thì nhưng không giải quyết được tận gốc bệnh và còn có tác dụng phụ nếu sử dụng thời gian dài nữa. thuốc đông y cơ chế hoạt động của nó là thẩm thấu chữa lành và đánh bay căn nguyên gây ra bệnh từ sâu bên trong mà không hề có tác dụng phụ gì cả nên phải cần có thời gian chứ. thuốc nào cũng có cai lợi ích của nó cả.

    3. Thịnh says: Trả lời


      tôi dùng Nhất Nam bình vị khang để chữa dạ dày đây có sao đâu, hơn 1 tuần là đã có tác dụng rõ rệt rồi, mà bụng dạ tôi kém cơ địa nhảy cảm lắm mà còn dùng có tác dụng nhanh thế thì đủ hiểu thuốc ok thế nào ròi

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Mỹ Quyên!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm bài thuốc của Trung tâm. Là đơn vị xây dựng theo mô hình khám chữa bệnh của Thái Y Viện triều Nguyễn, chúng tôi luôn kiên trì với định hướng về gìn giữ, phát triển y học cổ truyền dân tộc, tôn vinh giá trị nam dược trị nam nhân.
      Do đó, đơn vị cũng luôn ưu tiên, lựa chọn sử dụng nguồn nam dược sạch, đạt tiêu chuẩn GACP trong các bài thuốc điều trị. Thảo dược dùng trong điều trị được đơn vị lựa chọn từ các vườn thảo dược trồng theo tiêu chuẩn GACP – WHO và nhập chủ yếu từ Công ty cổ phần dược Trung ương MEDIPLANTEX. Nhờ vậy thảo dược đảm bảo chất lượng, dược tính và an toàn trong trị liệu
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  17. Minh Minh Loan says: Trả lời


    mỗi lần tôi đau dạ dày cũng đều dùng nước nha đam để xài vừa đỡ đau dạ dày mà còn đẹp da mà cũng lành tính nữa nhưng giờ hình như nó không có tác dụng nữa rồi hay sao ấy. thấy vẫn đau. ai còn cách khác mà không phải dùng thuốc kháng sinh nữa không chứ dùng nhiều thuốc quá chịu không nổi

    1. Tuệ Duyên says: Trả lời


      Bạn thử chuyển qua dùng nghệ với mật ong xem, cái này cực hiểu quả cho bệnh da dày luôn. chỉ cần lấy bột nghệ trộn với mật ong theo tỉ lệ 2-1 vo viên sấy rồi cho vào lọ dùng dần. Trước mình dùng thấy hiệu quả phết đó

    2. Trang Trang Mít says: Trả lời


      ui. B dùng mấy phương pháp tại nhà khong hiệu quả nữa có khi là bệnh của B nó thành nặng hơn hoặc chuyển giai đoạn mãn tính rồi á. M nghĩ nếu B muốn vừa chữa bệnh mà không hại đến dạ dày hay gan thận gì B có thể dùng thuốc Nhất Nam bình vị. như M trước đau dạ dày cũng chỉ dùng bài thuốc đó tầm 3 tháng là hết đau rồi

    3. Phạm Xuân Thịnh says: Trả lời


      Trùng hợp ghê anh cũng dùng bài thuốc Nhất Nam bình vị khang của Nhất Nam Y Viện, trước bị bị trào ngược dạ dày đi kèm đó là nóng rát và tức vùng ngực, ợ hơi, khó tiêu, ăn uống không được nên mn kêu xanh sao và gầy hơn trước, nhưng từ đợt chuyển qua dùng bình vị thì cải thiện được không thấy còn đau tức hay nóng rát gì nữa dùng cso hơn 2 tháng thôi là dạ dày êm ru rồi anh biết đến thuốc là nhờ bài này https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-binh-vi-khang-chua-dau-da-day-50449.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *