Phác đồ thuốc điều trị vi khuẩn Hp: Đơn thuốc, lưu ý, tác dụng phụ

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Để điều trị hiệu quả viêm loét dạ dày do vi khuẩn Hp gây ra, người bệnh cần tuân thủ tuyệt đối phác đồ thuốc điều trị vi khuẩn Hp của Bộ Y tế. Việc điều trị này cần có sự kết hợp giữa nhiều loại thuốc với liều lượng, cách dùng khác nhau. Nếu người bệnh không tuân thủ chỉ định của bác sĩ chuyên khoa có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với chính sức khỏe của mình.

Nguyên tắc khi dùng phác đồ thuốc điều trị vi khuẩn Hp

Phác đồ thuốc điều trị vi khuẩn Hp được chỉ định để điều trị các bệnh lý dạ dày do vi khuẩn H. Pylori gây ra. Nguyên tắc hoạt động của phác đồ này là phối kết hợp 3 – 4 loại thuốc, trong đó sẽ có kháng sinh tiêu diệt vi khuẩn, thuốc ức chế tiết acid dịch vị dạ dày và thuốc hỗ trợ phục hồi niêm mạc. Từ đó đảm bảo diệt khuẩn triệt để, bảo vệ ổ viêm loét niêm mạc, khôi phục sức khỏe dạ dày và hạn chế tối đa nguy cơ vi khuẩn kháng thuốc.

phac do thuoc dieu tri vi khuan hp
Phác đồ thuốc điều trị vi khuẩn Hp hầu hết đều là kháng sinh

Tóm lại, nguyên tắc hoạt động của phác đồ thuốc điều trị viêm loét dạ dày do vi khuẩn Hp chính là:

  • Dựa trên cơ sở bệnh lý để loại bỏ các yếu tố gây bệnh..
  • Bình ổn, khôi phục chức năng dạ dày.
  • Tăng cường, thúc đẩy tái tạo niêm mạc dạ dày, đồng thời loại trừ các biểu hiện bệnh đi kèm.

Cụ thể:

Loại bỏ yếu tố gây bệnh: Tiêu diệt vi khuẩn Hp

Bình ổn chức năng:

  • Dùng thuốc để ức chế bài tiết acid HCl và Pepsin.
  • Dùng thuốc để trung hoà các acid trong dạ dày – tá tràng.

Tăng cường bảo vệ:

  • Dùng thuốc có tác dụng bao phủ niêm mạc, bảo vệ các ổ loét.
  • Dùng thuốc có công dụng kích thích sản xuất chất nhầy, tái tạo niêm mạc.

Thông thường, mỗi đợt điều trị Hp sẽ kéo dài trong 2 tuần, nhiều trường hợp cần duy trì liên tục trong 4 – 8 tuần sau đó để có thể điều trị dứt điểm viêm loét dạ dày tá tràng. Tuy nhiên, cần hạn chế thời gian sử dụng kháng sinh, vì nếu dùng trong thời gian dài người bệnh sẽ gặp nhiều tác dụng phụ, đồng thời vi khuẩn HP có khả năng kháng thuốc, làm giảm hiệu quả điều trị.

Phác đồ thuốc điều trị vi khuẩn Hp được chỉ định trong trường hợp nào?

Có khoảng 60 – 70% dân số Việt Nam nhiễm khuẩn Hp, tuy nhiên không phải trong trường hợp nào cũng cần điều trị ngay lập tức. Phác đồ thuốc điều trị vi khuẩn Hp sẽ được chỉ định trong những trường hợp sau đây:

  • Người bệnh bị viêm dạ dày kết hợp với u MALT, loét dạ dày, ung thư dạ dày.
  • Tiền sử gia đình bệnh nhân đã có người mắc ung thư dạ dày, có polyp dạ dày, viêm  teo niêm mạc dạ dày.
  • Người thiếu máu do thiếu sắt, xuất huyết giảm tiểu cầu không rõ nguyên nhân.
  • Người bị chứng khó tiêu: Đầy bụng, đau hoặc nóng rát vùng thượng vị.
  • Người sử dụng thuốc chống viêm không steroid (NSAIDs), aspirin trong thời gian dài.
  • Người làm việc trong môi trường có nguy cơ bị nhiễm hóa chất cao như: Khai thác than, quặng,….

Áp dụng phác đồ thuốc điều trị vi khuẩn Hp có tác dụng gì?

Việc tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ trong việc sử dụng phác đồ thuốc điều trị vi khuẩn Hp sẽ giúp trị bệnh nhanh chóng, hiệu quả, hạn chế tối đa các tác dụng phụ. Cụ thể như sau:

  • Giúp hạn chế tối đa tình trạng vi khuẩn Hp kháng thuốc, nhờn thuốc.
  • Đảm bảo việc sử dụng thuốc và quá trình trị bệnh phù hợp với tình trạng bệnh và thể trạng sức khỏe của từng người.
  • Giúp bác sĩ dễ dàng kiểm tra, đánh giá hiệu quả điều trị bệnh, đồng thời có biện pháp xử lý kịp thời những nguy cơ về sức khỏe người bệnh.
  • Giúp bác sĩ có phương án dự phòng để thay thế phác đồ điều trị trong trường hợp cần thiết.
  • Giúp cả người bệnh và bác sĩ ở thế chủ động, hạn chế biến chứng không mong muốn, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Phác đồ thuốc điều trị vi khuẩn Hp của Bộ Y Tế

Hiện nay, có 2 loại phác đồ thuốc điều trị vi khuẩn Hp chủ đạo là: Phác đồ điều trị 3 thuốc và phác đồ điều trị 4 thuốc. Các loại kháng sinh đặc hiệu được hỗ trợ bởi những loại thuốc khác nhằm gia tăng hiệu quả điều trị.

Xem thêm

phac do thuoc dieu tri vi khuan hp
Các phác đồ thuốc điều trị vi khuẩn Hp phổ biến hiện nay

Các loại kháng sinh tiệt trừ vi khuẩn Hp

Nhóm kháng sinh đặc trị Hp có tác động trực tiếp ức chế hoạt động và quá trình nhân đôi của vi khuẩn, từ đó tiêu diệt Hp có trong dạ dày. Các loại kháng sinh thường được sử dụng trong phác đồ tiệt trừ vi khuẩn HP là:

Kháng sinh Amoxicillin

Amoxicillin là loại thuốc thuộc nhóm kháng sinh penicillin, tiêu diệt vi khuẩn Hp bằng cách gắn vào một hoặc nhiều protein của vi khuẩn, từ đó ức chế khả năng sinh tổng hợp peptidoglycan của tế bào vi khuẩn. Khi đó, vi khuẩn sẽ bị kìm hãm dẫn đến tự phân hủy.

Kháng sinh Amoxicillin được ưu tiên sử dụng trong phác đồ thuốc điều trị vi khuẩn Hp vì tương đối bền trong môi trường dịch vị dạ dày. Dù tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả nhưng loại kháng sinh này chống chỉ định cho người bị tăng bạch cầu đơn nhân. Đồng thời tỉ lệ vi khuẩn kháng Amoxicillin cũng rất cao, rơi vào khoảng 25.5%.

Kháng sinh Clarithromycin

Clarithromycin có khả năng diệt khuẩn mạnh, thuộc nhóm kháng sinh macrolid bán tổng hợp. Loại thuốc này chỉ được chỉ định cho bệnh nhân không sử dụng Clarithromycin trong thời gian gần đây. Nguyên lý hoạt động của Clarithromycin là gắn vào tiểu đơn vị ribosom của vi khuẩn, từ đó ức chế quá trình tổng hợp protein ngăn cản quá trình nhân đôi, tiêu diệt triệt để vi khuẩn.

Trong phác đồ thuốc điều trị vi khuẩn Hp, hàm lượng Clarithromycin được sử dụng là 500mg/ 3 lần/ ngày. Người bị dị ứng với nhóm kháng sinh macrolidvà người đang sử dụng các loại dẫn chất của Ergotamin, Pimozide và Cisaprid không được chỉ định sử dụng loại kháng sinh này.

Kháng sinh Tetracycline

Kháng sinh Tetracycline có phổ kháng khuẩn rộng, có tác dụng ức chế vi khuẩn tổng hợp protein từ đó ngăn cản vi khuẩn phát triển. Đây là loại kháng sinh không được chỉ định cho trẻ em dưới 8 tuổi. Để hạn chế nguy cơ vi khuẩn Hp kháng thuốc, Tetracycline thường được phối hợp với kháng sinh Metronidazole/ Tinidazole trong quá trình điều trị vi khuẩn HP.

Kháng sinh Metronidazole/ Tinidazole

Metronidazole/ Tinidazole là loại kháng sinh có công dụng ức chế vi khuẩn kỵ khí và các động vật nguyên sinh. Các hoạt chất Metronidazole liên kết, phá vỡ cấu trúc xoắn ADN của vi khuẩn. Từ đó kìm hãm sự phát triển và tiêu diệt vi khuẩn. Hoạt chất kháng sinh này thường kết hợp cùng Clarithromycin hay Tetracycline, Amoxicillin để điều trị vi khuẩn Hp.

Phác đồ điều trị vi khuẩn Hp bậc 1: Liệu pháp 3 thuốc

Đây là phác đồ điều trị đầu tiên, thường được áp dụng cho người có mức độ nhiễm khuẩn nhẹ hoặc người bệnh mới điều trị lần đầu. Thời gian áp dụng thường kéo dài từ 7 – 14 ngày. Cụ thể như sau:

phac do thuoc dieu tri vi khuan hp
Kháng sinh Amoxicillin được ưu tiên sử dụng trong phác đồ thuốc điều trị vi khuẩn Hp
  • Tiêu chuẩn trị liệu: Amoxicilin 2 viên/ ngày, PPI 2 lần/ ngày, clarithromycin 2 viên/ ngày, dùng đều đặn 7 -14 ngày.
  • Điều trị đồng thời: Amoxicillin 2 viên/ ngày, metronidazole 2 viên/ ngày, PPI 2 lần/ ngày,  dùng đều đặn 7-10 ngày.

Đây là phác đồ được sử dụng cho người dị ứng Penicillin, không được áp dụng nhiều đối với những vùng có tỉ lệ kháng thuốc Metronidazol cao. Ngay lần đầu tiên điều trị, phác đồ này có thể tiêu diệt được trên 80% vi khuẩn Hp.

Phác đồ điều trị vi khuẩn Hp bậc 2: Liệu pháp 4 thuốc

Những bệnh nhân bị viêm dạ dày Hp đã từng áp dụng phác đồ thuốc điều trị Hp bậc 3 mà không hiệu quả thường sẽ được áp dụng phác đồ tiếp theo với 4 thuốc trong thời gian 10 – 14 ngày. Phác đồ này được chia thành 2 loại, cụ thể như sau:

  • Phác đồ 4 thuốc không Bismuth: Amoxicillin 2 viên/ ngày, PPI 2 lần/ ngày, Clarithromycin 2 viên/ ngày, Metronidazole 2 viên/ ngày.
  • Phác đồ 4 thuốc có Bismuth: Kết hợp Metronidazole (hoặc Tinidazole) 4 viên/ ngày, Tetracyclin 4 viên/ ngày, PPI (hoặc Ranitidin 150mg) 2 lần/ngày, Bismuth 120mg 4 viên/ ngày.

Đây là phác đồ tiếp theo khắc phục liệu 3 thuốc, tuy có hiệu quả mạnh hơn nhưng việc sử dụng nhiều thuốc kháng sinh kháng nhau có thể làm tăng khả năng kháng kép của Hp.

Phác đồ điều trị vi khuẩn Hp kế tiếp

Phác đồ điều trị này có thể được dùng ngay từ đầu hoặc cũng có thể được dùng như một giải pháp kế tiếp với thời gian sử dụng là 10 ngày.

  • 5 ngày đầu: Amoxicillin 2g/ ngày, PPI 2 lần/ ngày.
  • 5 ngày sau: Tinidazole 500mg/ 2 viên/ ngày, Clarithromycin 500mg/ 2 viên/ ngày, PPI 2 lần/ ngày.
  • Tỷ lệ tiêu diệt Hp: 88,9%.

Đây là phác đồ điều trị Hp cho kết quả cao, được đánh giá là ưu việt hơn so với phác đồ điều trị 3 thuốc.

Phác đồ điều trị với 3 thuốc có chứa Levofloxacin

Levofloxacin thuộc nhóm kháng sinh quinolon có khả năng ngăn chặn vi khuẩn và sinh vật đơn bào tăng trưởng. Phác đồ thuốc điều trị vi khuẩn Hp 3 thuốc có chứa Levofloxacin được áp dụng nếu như các phác đồ trước đó không hiệu quả.

  • Thời gian: 10 ngày.
  • Liều lượng: PPI 2 lần/ngày, Amoxicillin 2g/ngày, Levofloxacin 500mg x 2 viên/ ngày.

Phác đồ thuốc điều trị vi khuẩn Hp 3 thuốc có chứa Levofloxacin cho hiệu quả cao hơn so với liệu pháp trị liệu 4 thuốc. Tuy nhiên, nếu vi khuẩn kháng đã Levofloxacin thì hiệu quả điều trị không cao.

Phác đồ cứu nguy có chứa furazolidone và rifabutin

Đây được xem là phác đồ cứu vãn việc điều trị vi khuẩn Hp khi các phác đồ khác mang lại hiệu quả không khả quan. Tuy nhiên, loại thuốc này thường cho hiệu quả không nhất quán nên không được ưu tiên sử dụng. Quá trình điều trị vi khuẩn Hp bằng phác đồ có chứa furazolidone và rifabutin có thể xảy ra hiện tượng chọn lọc chủng Mycobacterium tuberculosis kháng thuốc, gây trở ngại cho việc tiêu diệt vi khuẩn Hp.

Làm sao để biết phác đồ điều trị vi khuẩn Hp có hiệu quả?

Để xác định hiệu quả của phác đồ điều trị vi khuẩn Hp, sau khi hết đợt điều trị người bệnh cần làm test phát hiện vi khuẩn Hp. Cụ thể như sau:

phac do thuoc dieu tri vi khuan hp
Sau khi hết đợt điều trị người bệnh cần làm test phát hiện vi khuẩn Hp
  • Người bệnh làm test hơi thở sau 1 tháng ngừng thuốc.
  • Trong 1 tháng ngưng thuốc không được uống bất kỳ một loại kháng sinh nào.
  • Người bệnh cần ngưng thuốc ức chế acid dạ dày 2 tuần trước khi test hơi thở.
  • Cần nhịn ăn từ buổi tối trước ngày làm xét nghiệm.

Trong nhiều trường hợp, vi khuẩn Hp chưa hoàn toàn bị tiêu diệt sau phác đồ điều trị thuốc đầu tiên. Vì vậy việc làm xét nghiệm phát hiện vi khuẩn Hp sau khi điều trị là rất cần thiết. Điều này có thể giúp cả người bệnh và bác sĩ điều trị trong việc:

  • Tìm ra liều dùng thuốc phù hợp.
  • Xác định vi khuẩn Hp có kháng kháng sinh điều trị hay không.
  • Giúp bác sĩ áp dụng phác đồ điều trị mới.
  • Chủ động phát hiện, ngăn cản và chữa trị các tổn thương dạ dày.
  • Ngăn ngừa khả năng tái nhiễm vi khuẩn Hp.

Tác dụng phụ có thể gặp phải khi dùng phác đồ thuốc Tây y điều trị Hp

Hầu hết các loại thuốc kháng sinh đều gây tác dụng phụ, thuốc điều trị vi khuẩn Hp cũng không phải ngoại lệ. Khi sử dụng phác đồ điều trị vi khuẩn Hp, người bệnh có thể gặp những tác dụng phụ sau đây:

  • Amoxicillin: Có thể gây ra ban đỏ, nổi mề đay, các vấn đề về tiêu hóa như tiêu chảy, buồn nôn,…
  • Tetracycline: Có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa như tiêu chảy, nôn và buồn nôn, gây nổi mề đay, dị ứng ngoài da,…
  • Tetracycline và Clarithromycin: Có thể gây rối loạn tiêu hóa, buồn nôn, nôn, đau bụng, tiêu chảy,… Thậm chí có thể gây ra hiện tượng rối loạn chức năng gan, mẩn ngứa, chóng mặt, mệt mỏi, đau đầu,…
  • Metronidazole/ Tinidazole: Có thể gây ra cảm giác có vị kim loại trong miệng, gây ra hiện tượng chán ăn, buồn nôn, đau bụng,…
  • Nhóm thuốc ức chế bơm proton gây ức chế acid trong thời gian dài nên có thể gây khô miệng, đau bụng, táo bó, thậm chí gây ra viêm đại tràng giả mạc.
  • Nhóm thuốc kháng histamin H2 có thể gây choáng váng, mệt mỏi, ngoài ra có thể gây viêm gan, phát ban, tiêu chảy,…
  • Bismuth: Có khả năng làm đen lưỡi và răng (có hồi phục sau khi ngừng thuốc), đồng thời gây một số tác dụng phụ ít gặp khác như buồn nôn, nôn, bệnh não,…

Ngoài ra, có thể có một số tác dụng phụ khác chưa được đề cập. Chính vì vậy trong quá trình điều trị người bệnh cần theo dõi kỹ càng, liên hệ ngay với bác sĩ nếu nhận thấy có những biểu hiện bất thường để kịp thời khắc phục.

Lưu ý khi sử dụng phác đồ thuốc điều trị vi khuẩn Hp

Sau khi được chỉ định phác đồ điều trị, người bệnh cần thực hiện đúng như hướng dẫn của bác sĩ. Ý thức của bệnh nhân cũng ảnh hưởng một phần đến hiệu quả chữa trị của thuốc. Sau đây là những điều người bệnh cần phải lưu ý:

phac do thuoc dieu tri vi khuan hp
Các phác đồ thuốc điều trị vi khuẩn Hp thường cho hiệu quả nhanh chóng nhưng cần thận trong trong quá trình sử dụng
  • Tuyệt đối không tự ý mua thuốc tự điều trị tại nhà, chỉ sử dụng thuốc dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.
  • Cần thông báo với bác sĩ điều trị về tình trạng sức khỏe và tiền sử dị ứng của bản thân.
  • Hầu hết thuốc trị Hp đều gây rối loạn tiêu hóa, vì vậy khi gặp triệu chứng này người bệnh cần bình tĩnh, chúng sẽ giảm dần sau khi ngừng thuốc.
  • Nếu có triệu chứng sốt cao, đau quặn bụng, trong phân có mủ hoặc dịch nhầy thì hãy ngưng thuốc và thông báo ngay với bác sĩ.
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, lành mạnh gồm nhiều nước, rau củ, hoa quả, sữa chua,… để hỗ trợ làm giảm tác dụng phụ của kháng sinh.
  • Đảm bảo sử dụng thuốc đúng chỉ định để hạn chế vi khuẩn kháng thuốc, không tự ý tăng, giảm, hay ngừng sử dụng thuốc.
  • Không tự ý kết hợp phác đồ thuốc điều trị vi khuẩn hp với các loại thuốc nam, thuốc thảo dược vì chúng có thể tác dụng làm giảm hiệu quả của kháng sinh.
  • Xây dựng lối sống lành mạnh, chế độ sinh hoạt, tập thể dục điều độ khoa học để duy trì cơ thể khỏe mạnh, tăng sức đề kháng.
  • Nên ăn uống hợp vệ sinh, tránh tiếp xúc thân mật, dùng chung đồ dùng cá nhân với người nhiễm khuẩn Hp.

Các phác đồ thuốc điều trị vi khuẩn Hp thường cho hiệu quả chữa trị nhanh chóng, tuy nhiên cần hết sức cẩn thận trong quá trình sử dụng. Bên cạnh việc dùng thuốc, bạn hãy chủ động xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh, chế độ dinh dưỡng khoa học để nâng cao sức khỏe, giúp hỗ trợ điều trị dứt điểm và phòng chống tái nhiễm vi khuẩn Hp.

Có thể bạn quan tâm

Bình luận (56)

  1. Lê Thị Thu Nguyễn says: Trả lời


    Hiện em đang nuôi con nhỏ với cả đột ngột bị tái phát cái bệnh dạ dày HP này không biết có lây lan với gây ảnh hưởng đến con của em không nữa, con em sinh thiếu ngày nên còn nhỏ hỏn với yếu lắm nên em cũng lo lắng lắm sợ không dùng được bài thuốc nhất nam bình vị khang, mong được tư vấn ạ.

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Lê Thị Thu Nguyễn!
      Bài thuốc được điều chế hoàn toàn từ các thảo dược thiên nhiên, an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ và phụ nữ đang cho con bú, không chứa các dược liệu tổng hợp, chất bảo quản, hormone hay thuốc kháng sinh. Chính vì thế nên có thể hạn chế tối đa các tác dụng phụ không mong muốn. Tuy nhiên, vì thể trạng của phụ nữ sau sinh mỗi người sẽ khác nhau nên bác sĩ sẽ cần trao đổi cụ thể hơn để có thể đưa ra hướng khắc phục.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Cẩm Lynh Du says: Trả lời


      Thế bài thuốc đông y này thì dùng trong bao lâu mới thấy được hiệu quả tối ưu nhất của nó thế mọi người? Em cũng quan ngại uống thuốc đông y lâu cơ thể xảy ra vấn đề nên chưa dám mua về để uống nữa đây này

    3. Hoàng Tiệp says: Trả lời


      Thuốc đông y nhất nam bình vị khang này uống tầm hai tuần đầu là triệu chứng bắt đầu thuyên giảm, sau độ tầm hơn một tháng là bắt đầu dứt hẳn không còn viêm đau bụng dưới với cả vết viêm loét dạ dày nó cũng lành lặn, hoạt động các thứ lại bình thường được rồi đấy tại tôi cũng đang dùng nên biết, tháng cuối cùng rồi để khi nào dùng hết tôi quay lại feedback tiếp nữa

    4. Simon Nguyễn says: Trả lời


      Ừm thì ăn được bình thường nha, khoai lang ăn nhiều tốt lắm, tốt cho dạ dày lẫn tốt cho hệ tiêu hóa, mình ăn thường xuyên đây thấy ngon với cả trong khoai lang nó có nhiều chất dinh dưỡng lắm bạn. Bạn bấm vào đây đọc tham khảo thêm này https://www.dongyvietnam.org/dau-da-day-co-nen-an-khoai-lang.html

  2. Hà Hoàng says: Trả lời


    Bị dạ dày nhiễm khuẩn hp thì ăn khoai lang được không các bác, nhà tôi thích nhất củ lang củ sắn mà ăn vào sợ không tốt cho cái dạ dày nên hỏi thử coi biết đâu tôi lại ăn được cũng nên nhờ?

    1. BRAY PHẠM says: Trả lời


      THUỐC NHẤT NAM BÌNH VỊ KHANG NÀY CÓ BÁN Ở MẤY CỬA HIỆU THUỐC ĐÔNG Y LỚN KHÔNG VẬY? CHO TÔI XIN ĐỊA CHỈ CHI NHÁNH Ở ĐÂU CÓ BÁN VỚI, CẢM ƠN.

    2. Lê Thị Trang says: Trả lời


      Ko bán đâu bạn ơi, đây họ chỉ phân phối độc quyền ở nhất nam y viện thôi nhưng mà nếu muốn mua, ở xa có thể đặt qua online. Bác sĩ sẽ tư vấn rồi dựa vào đó gửi thuốc về cho bạn, mình cũng ở xa mua thuốc như thế đấy, đến lức nhận thuốc được kiểm tra trước khi thanh toán nữa ấy nên cứ an tâm

  3. Thoa Võ says: Trả lời


    Thú thật là hồi tuần rồi em có đến bệnh viện khám tổng quát, lúc đó bác sĩ cũng làm xét nghiệm nọi soi dạ dày thì em mới phát hiện ra là em dương tính với khuẩn HP của dạ dày mất rồi. Nếu bệnh này mà để lâu không chữa dứt thì có nguy hiểm gì không ạ?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Thoa Võ!
      Vi khuẩn Hp (Helicobacter Pylori) sống trong dạ dày trong nhiều năm liền. Chúng xâm chiếm dạ dày và gây nên bệnh viêm dạ dày mãn tính, viêm dạ dày kéo dài. Hầu hết các cá nhân bị nhiễm H. pylori không bao giờ gặp các triệu chứng lâm sàng, mặc dù bị viêm dạ dày mãn tính. Khoảng 10-20% trong số những người bị H. pylori xâm chiếm cuối cùng phát triển thành loét dạ dày và tá tràng và trào ngượcdạ dày. Nhiễm H. pylori cũng liên quan đến nguy cơ ung thư dạ dày 1-2% và nguy cơ mắc ung thư hạch MALT dạ dày dưới 1%. Chính vì vậy, bạn nên điều trị càng sớm càng tốt để đảm bảo sự an toàn và tránh những biến chứng nguy hiểm xảy ra nhé.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Lê Đồng Đồng says: Trả lời


      T cũng muốn mua thuốc trên đây quá nhưng mà sợ hãi lắm, như kiểu dạo gần đây bán thuốc giả, thuốc kém chất lượng tràn lan, không biết đường đâu mà tránh bây giờ luôn ấy

    3. Trần Thị Sen says: Trả lời


      Bạn có thể an tâm nha vì thuốc ở bên trung tâm này đảm bảo được hiệu quả với chất lượng thuốc đấy. Trên mấy báo họ cũng có nhắc nhiều lắm đó bạn, thuốc họ dùng là dược liệu đạt chuẩn của WHO, quy trình bào chế an toàn, đạt chuẩn với lại đã được kiểm định kỹ càng nên không có trà trộn thuốc giả vào được đâu. Mình thấy ở đây có bệnh nhân phản hồi, bạn xem này https://nhatnamyvien.com/chia-se-cua-benh-nhan-viem-da-day-hp-50459.html

  4. Tô Thị Mỹ Linh says: Trả lời


    Cho hỏi thuốc đông y này là dạng như nào vậy, là kiểu dạng viên viên sẵn rồi uống hay là dạng cao, dạng thang phải sắc thì mới uống được tại tôi không có thời gian ở nhà nheiuef, đa phần ở cơ quan nên có loại nào tiện tiện hay không các bác?

    1. Ánh Tuyết says: Trả lời


      Thực ra thuốc này có nhiều loại lắm bạn, nếu bạn muốn mua thuốc thang về tự sắc thì vẫn có còn loại được bào chế thì thành dạng viên uống với cả dạng cao cũng tương đối dễ mang theo bên mình. Nói chung là thuận lợi lắm, họ còn có cả dịch vụ sắc thuốc cho bệnh nhân chỉ việc mang về uống nữa mà

    2. Đỗ Hòa says: Trả lời


      Tôi năm nay 49 và đang điều trị bệnh tiểu đường tuýp 2 của tôi vậy thì tôi có được uống kèm với loại thuốc nhất nam bình vị khang này đây hay không? Mong được giải đáp giùm

    3. Như Phương says: Trả lời


      Vẫn uống được bình thường đấy bác ạ, bố cháu cũng đang uống đây cháu thấy bố thường cách ra tầm khoảng 40-60 phút sau khi uống loại này mới uống loại khác nữa chứ không uống liền tù tì 2 loại cùng lúc đâu bác

  5. Lam Lam says: Trả lời


    Mình thấy nhất nam bình vị khang đây là thuốc đông y vậy thì khi uống nó có cần phải kiêng khem gì không vậy ạ, kiêng có nhiều quá không? Do vì em đi làm cũng bận bịu không có thể nào mà chú ý kỹ càng vào sức khỏe được nên là kiêng cử quá sợ em không theo kịp

    1. Dung Phùng says: Trả lời


      Cá nhân mình thấy dù thuốc đông hay là thuốc tây gì thì cũng cần phải kiêng khem trong giai đoạn uống thuốc thì mới đạt được hiệu quả chữa trị cao nhất được. Đối với thuốc nhất nam bình vị khang này thì khi bạn uống bạn cần chú ý về sinh hoạt ăn uống của mình, ngày uống từ đủ 2l nước, không ăn đồ ăn quá cay, đồ chiên xào nhiều dầu mỡ, hạn chế rượu bia, chất kích thích, thuốc lá và nhớ ngủ nghỉ đúng giờ, tránh căng thẳng là ok

    2. Nguyễn Thị Hoài My says: Trả lời


      Mấy chị cho em hỏi với ạ, chồng em làm nhân viên văn phòng thường hay phải tiếp rượu với các sếp lớn rồi đối tác nữa nên uống rượu hơi nhiều, đối với bệnh dạ dày nhiễm khuẩn HP đúng là không tốt nhưng không hạn chế được ấy ạ, cho em hỏi như vậy thì có cách nào làm dịu đi bia rượu, kiểu khắc chế một chút ấy ạ

    3. Thanh Thúy says: Trả lời


      Nếu cv buộc phải uống thì chịu thôi, b về nhà chăm sóc ck cẩn thận, lấy đồ mát bồi bổ nhiều vào tại vì bia rượu coi vậy chứ mà nóng dữ lắm, toàn là hại cho dạ dày, bạn nấu nước nha đam hoặc nước sâm cho ck dùng cũng tốt lắm ấy, tham khảo coi

    4. Nguyễn Thanh Tâm says: Trả lời


      Dạo gần đây em ăn uống được nên có hơi tăng cân một xíu rồi người nhà em bảo là không nên để cân nặng tăng quá nữa vì sẽ dễ bị bệnh lý về dạ dày, tiêu hóa, không biết có phải thật vậy không ạ? !

    5. Nguyễn Ngọc says: Trả lời


      Đúng rồi theo như khoa học thì có đó, họ nói là thường thường mấy người mập hay dễ mắc các bệnh lý dạ dày hơn là những người ốm với lại nhẹ cân ấy.

    6. Hạnh Trầnn says: Trả lời


      Bản thân mình cũng bị béo phì đây, thể tạng những người béo phì thường rất dễ khó thở, tức ngực này kia với mình cũng mắc bệnh dạ dày này nữa, ợ hơi mãi nhiều khi còn không ngủ được luôn mà. Trước không biết nên chỉ toàn uống thuốc tây làm nóng trong người mà lại không khỏi bệnh sau này mình được giới thiệu thuốc nhất nam bình vị khang này, trong 3 tháng uống đó mình đều đặn rồi giảm cân thì không còn thấy dạ dày đau nhiều với cảm giác tức ngực, ợ hơi nữa. Bạn có thể tham khảo nha, thuốc của bên này ổn lắm.

    7. Trần Phúc Lộc says: Trả lời


      Em đang dùng nhất nam bình vị khang chữa viêm dạ dày khuẩn hp mà muốn dùng thêm sữa nghệ uống bổ sung được không ạ? Mẹ em bảo sữa nghệ tốt nhưng em sợ nghệ có bản chất nóng quá, ảnh hưởng đến dạ dày ý mọi người

    8. Phùng Thùy Linh says: Trả lời


      Ừm thật ra là không sao nha, uống vẫn được bình thường ấy vì nghệ lành tính này cộng thêm cả bài thuốc cũng lành tính, uống kết hợp vào lại càng đẩy công hiệu thuốc lên nhiều hơn, chóng khỏi bệnh chứ có sao đâu này, cứ mạnh dạn uống vào

  6. Minh Tuyết says: Trả lời


    Cánh tay của những người từng chữa bệnh Hp dạ dày ở Nhất Nam Y Viện chưa? Cho xin tí thông tin đi ạ.

    1. Hoàng Hiền says: Trả lời


      Tôi cứ thấy kì kì, một là bệnh viện, hai là phòng khám gì đó, tự nhiên lấy tên Nhất Nam Y Viện, cú thấy sai sai thế nào ấy nhỉ.

    2. Nguyễn Bình says: Trả lời


      Sai gì ông, này là trung tâm YHCT, do tư nhân đầu tư thì người ta muốn đặt tên gì kệ người ta, thích soi thế. Miễn là chất lượng khám chữa bệnh oke là được rồi. Tui đã khám bệnh ở đây rồi nè, được bác sĩ Vân Anh khám, xong bác cho thuốc uống cái khỏe ru luôn, đi ktr lại thì thấy vi khuẩn Hp đã mất sạch rồi đó.

    3. Nguyễn Hồ Trang says: Trả lời


      Được bác sĩ Vân Anh khám thì còn gì bằng nữa, bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong việc chữa bệnh dạ dày mà. Bác hiền khô, thân thiện lắm, đợt tui cũng bị nhiễm vi khuẩn Hp, làm cho dạ dày tôi bị viêm loét, đau đớn rất nhiều. Tôi cũng đi khám nhiều nơi, đi hết bệnh viện này đến bệnh viện khác, nhưng mà cũng không có phương pháp nào xử lý tốt cả, dạ dày cứ bị đau nhiều, tôi không ăn uống được gì cả, giai đoạn đấy gaayf kinh khủng lắm. Rồi được người đồng nghiệp chỉ cho trung tâm Nhất Nam Y Viện, tôi cũng đến khám thì may mắn sao gặp được bác sĩ Vân Anh, bác sĩ khám cho tôi và kê đơn thuốc Nhất nam Bình Vị Khang, tôi về dùng có 3 tháng thôi là đã đứt diểm được bệnh viêm loét dạ dày do Hp rồi, lúc đi kiểm tra lại thì vết loét đã liền, vi khuẩn Hp cũng không tìm thấy nữa. Nên là mọi người ai đang gặp tình trạng như tôi thì hãy đến trung tâm để xử lý càng nhanh càng tốt nhé. Ở đây có video về bệnh nhân từng sử dụng thuốc đông y chia sẽ nè

  7. Phương Thảo says: Trả lời


    Nghe nói là dùng thuốc đông y này thì một liệu trình cần tới 3-4 tháng luôn hả? Như mình uống phải liên tục trong 3 tháng luôn cơ á.

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Phương Thảo,
      Để điều trị bệnh dạ dày bằng Nhất Nam Bình Vị Khang 1 liệu trình kéo dài từ 2-4 tháng tuỳ mức độ bệnh. Và liệu trình điều trị liền mạch theo chỉ định bác sĩ bạn nhé!
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Mỹ Tâm says: Trả lời


      Phải uống liên tục chứ, như thế thì thuốc mới có tác dụng cao nhất được, chư suống ngắt quãng thì dễ bị nhờn thuốc lắm đó nha.

    3. Lực Phan says: Trả lời


      Rồi dùng thuốc có cần đun sắc phức tạp chi không nhỉ? CHứ tui ghét nhất cái giai đonạ này khi dùng thuốc đông y đó.

    4. Nguyễn Hữu Nhân says: Trả lời


      Cần gì trung tâm có sẵn thuốc cao rồi, mua thuốc cao về hòa vào nước nóng dùng luôn là được, đâu cần đun nấu chi cho mắc công.

    5. Minh Lưu says: Trả lời


      Ủa có sẵn thuốc á, lỡ như nó trộn thuốc tào lao hoặc bán thuốc cũ hết bạn cho mình thì sao?

    6. Tuấn Vũ says: Trả lời


      Không phải là nấu sẵn rồi bán đâu ấy. Bạn kia nói dễ gây hiểu nhầm thôi. Trung tâm có dịch vụ sắc thuốc sẵn cho bệnh nhân á, thuốc này được kê đơn xong thì sẽ bốc thuốc thang, sau nếu mình muốn thì nhờ trung tâm sắc sẵn thuốc cho mình, về mình kg cần làm gì cả chỉ cần uống thôi. Chứ không phải trung tâm nấu trước rồi bán ra đâu nha.

  8. Nguyễn Trọng says: Trả lời


    Bệnh viêm loét dạ dày do vi khuẩn Hp có gây ra biến chứng gì nguy hiểm không vậy cả nhà?

    1. Ngọc Hảo says: Trả lời


      Vi khuẩn Hp là nguyên nhân chính gây ra viêm loét dạ dày dẫn đến ung thư dạ dày đó, thì ông bạn nghỉ thử có nguy hiểm không.

    2. Khổng Thư says: Trả lời


      Em cũng đang sợ lắm đây, em bị nhiễm vi khuẩn Hp lâu nay rồi, dùng kháng sinh uống hoài nhưng mà vẫn không thấy đỡ, cứ tái đi tái lại hoài, sợ bị biến chứng ung thư ghê á.

    3. Ngọc Thiên says: Trả lời


      Sao không dùng thuốc đông y NHất Nam Bình Vị Khang đi cậu, tớ cũng bị viêm loét dạ dày Hp đây mà dùng thuốc đông y này có 1 liệu trình đã dứt điểm được bệnh luôn rồi nè, giờ khỏe re rồi, ăn uống không còn kiêng cử gì nữa cả. Nếu muốn tìm hiểu thêm thông tin thì đọc ở đây nha https://nhatnamyvien.com/chia-se-cua-benh-nhan-viem-da-day-hp-50459.html

    4. Phương Thảo says: Trả lời


      Thuốc này cố ship qua nước ngoài không vậy, cũng muốn dùng thuốc lắm mà đang ở Mẽo nên là kg biết mua thuốc như nào?

    5. Phạm Hoàng Sơn says: Trả lời


      Cứ đưa địa chỉ cho trung tâm là người ta sẽ ship đến tận nhà cho bận luôn, không cần bận tâm gì nhiều đâu. Gọi đến trung tâm để được nhân viên hướng dẫn cụ thể hơn nhé

    6. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Trần Tuấn Hưng
      Đối với bà con đang ở nước ngoài, Trung tâm sẽ hỗ trợ tư vấn online và gửi thuốc đến nơi cho mọi người, bạn yên tâm nhé!
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  9. Diệp Liễu says: Trả lời


    CHo mình hỏi là muốn đánh giá một thuốc có tốt thì cần dựa vào những tiêu chí nào ạ, ví dụ bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang này muốn biết nó tốt thì cần đọc những ý chính nào chứ cứ đọc suông thì biết đâu mà lần?

    1. Quỳnh Phươngg says: Trả lời


      Cái này thì dựa vào kĩ năng bạn đọc nữa, với lựa những trang tin nào uy tín đó, mấy trang báo của nhà nước hoặc trên đài truyền hình có đưa tin về bài thuốc là được.

    2. An Hiền says: Trả lời


      Trên báo sức khỏe đời sống có đưa tin về bài thuốc này nè bạn, báo này uy tín thì thôi rồi luôn, bạn đọc thử đi.

    3. Lê Nguyễn Vy Vy says: Trả lời


      Theo tôi thì đọc những thông tin mà người bệnh đã dùng và cho đánh giá lại là đáng tin hơn cả, chẳng hạn như bài viết này nè https://nhatnamyvien.com/chia-se-cua-benh-nhan-viem-da-day-hp-50459.html

    4. Hứa Thu Trang says: Trả lời


      Em đang bị viêm loét dạ dày do vi khuẩn Hp, không biết ăn uống chung thì lây cho con trong nhà không ạ?

    5. Thuỳ Dung says: Trả lời


      Ui lây đó nha, bệnh này do vu khuẩn gây ra mà, nếu ăn chung thì sẽ lây bệnh cho con đó nha.

    6. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hứa Thu Trang
      Thường HP lây lan qua việc sinh hoạt chung nhưu dùng khăn chung, ăn chung thìa đũa báy. Nếu gđ có ng bị nên ăn riêng bạn nha.
      Với tình trạng bệnh của bạn hiện nay có thể cân nhắc sử dụng thuốc của Trung tâm để hỗ trợ điều trị bạn nhé.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  10. Đinh Thị Ngọc Ánh says: Trả lời


    Con em tuổi còn nhỏ mà lại bị nhiễm vi khuẩn Hp, cũng do cái tội ăn uống kg lành mạnh, ăn toàn mấy đồ ăn bán trước cổng trường ý, bây giờ bảo thì nó vẫn cứ lén lén ăn. EM không biết phải làm sao luôn?

    1. Nguyên Nhỏ says: Trả lời


      Trời trời phải la cháu chứ để như vậy sau sao mà bảo nó nghe được. Bạn là mẹ phải quyết liệt lên, chứ nó kg nghe mà kg làm gì nó là sau khó dạy lắm đấy.

    2. Trần Thị Phương Ank says: Trả lời


      Cũng không trách được, con nít mà thèm đồ ăn màu mè mà. Trước tiên cứ xử lý cái dạ dày cho bé đã, bạn thử tham khảo bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang thử xem, dùng được cho bé đó nha, dùng khá tốt luôn, còn mình cũng từng bị nhiễm vi khuẩn Hp mà dùng có 3 tháng là khỏi rồi đó nha. Bạn có thể đọc thêm bài viết này để biết thêm thông tin nhé https://nhatnamyvien.com/tre-em-bi-viem-da-day-hp-18241.html

    3. Hạnh Nhi says: Trả lời


      Giá cả thuốc đông y của trung tâm có đắc lắm không ạ?

    4. Nguyễn Thúy says: Trả lời


      Không biết cụ thể được bạn ơi, như đợt mình dùng thì tầm 3 triệu cho 1 liệu trình thì phải. Mà nghe bác sĩ nói là mỗi người có 1 liệu trình khác nhau, nên là chi phí cũng sẽ khác nhau hay sao á.

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hạnh Nhi,
      Tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể mà đơn thuốc bác sĩ kê sẽ khác nhau, do đó chi phí tiền thuốc của mỗi bệnh nhân là khác nhau. Bạn có thể sắp xếp thời gian đến sơ sở Trung tâm để được khám trực tiếp, bác sĩ sẽ kê đơn phương thuốc và liệu trình phù hợp với tình trạng bệnh của bạn.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 0972196616 – 0983058939 – 0903047368 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/trungtamdalieudongy/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *