Phụ Khang Tán điều trị bệnh phụ khoa bằng thảo dược quý cho Cung Phi Triều Nguyễn

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Bài thuốc nam Phụ Khang Tán của Trung tâm Phụ Khoa Đông y Việt Nam hiện là giải pháp đặc trị phụ khoa nhận được sự quan tâm của  rất nhiều bệnh nhân. Bài thuốc đã điều trị thành công cho hơn 40.000 phụ nữ sau gần 10 năm ứng dụng. Một trong những yếu tố quan trọng làm nên tác dụng của bài thuốc được tiết lộ nằm ở dược liệu quý dành cho cung phi Triều Nguyễn. 

THƯỢNG DƯỢC tiến cung phi Triều Nguyễn – Ưu điểm VÀNG tạo nên bài thuốc PHỤ KHANG TÁN

Phụ Khang Tán là bài thuốc DUY NHẤT phát triển trên nền tảng các phương thuốc điều trị phụ khoa dành cho các vị Cung phi Triều Nguyễn. Bài thuốc lưu giữ nhiều tinh hoa từ kinh nghiệm chữa trị quý báu của những ngự y hàng đầu thuộc Thái Y Viện.

Theo đánh giá của Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII Lê Phương, chủ nhiệm đề tài nghiên cứu Phụ Khang Tán, dược liệu cung đình là một trong những yếu tố rất quan trọng tạo nên hiệu quả cho bài thuốc này.

Để hiểu chi tiết hơn, hãy cũng theo dõi những chia sẻ của Bác sĩ Lê Phương ngay dưới đây.

Phụ Khang Tán hội tụ hơn 20 thượng dược ĐÃ NGHIÊN CỨU theo nguyên tắc Thái Y Viện

PV: Theo bác sĩ chia sẻ Phụ Khang Tán phát huy hiệu quả cao là nhờ yếu tố thảo dược cung đình. Bác sĩ nói rõ hơn về đặc điểm dược liệu của bài thuốc được không ạ?  

Bác sĩ Lê Phương:

Đối với bất kỳ bài thuốc YHCT nào, thành phần công thức luôn là yếu tố quan trọng tạo nên công năng cho bài thuốc. Với Phụ Khang Tán cũng vậy, chúng tôi đã nghiên cứu kỹ các phương thuốc cổ được ngự y Triều Nguyễn ghi chép lại trong cuốn Châu Bản Triều Nguyễn – Ngự dược Nhật ký để tìm ra những thành phần phù hợp. 

Khi tham khảo các bài thuốc trị bệnh phụ khoa đã lưu trong Châu Bản Triều Nguyễn, chúng tôi đã tìm ra bí quyết lựa chọn dược liệu của các ngự y Triều Nguyễn. Đa phần các phương thuốc phụ khoa tiến cung đều có điểm chung là kết hợp thảo dược theo nguyên tắc BỔ CHÍNH – KHU TÀ. 

KHÁM PHÁ: Bài thuốc Phụ Khang Tán kế thừa TINH HOA Y học Thái Y Viện như thế nào?

Phụ Khang Tán kết hợp dược liệu theo nguyên tắc Thái Y Viện, hiệu quả tận gốc
Phụ Khang Tán kết hợp dược liệu theo nguyên tắc Thái Y Viện, hiệu quả tận gốc

Nguyên tắc này tập trung vào điều trị toàn bộ những căn nguyên gây bệnh phụ khoa ở cả bên trong và bên ngoài cơ thể. Trong đó chính yếu – tà vượng là căn nguyên chính gây bệnh. Tức là khi chính khí hay còn được hiểu là sức đề kháng bị suy yếu thì các tà khí hay các yếu tố gây bệnh ngoài cơ địa (thấp, vi khuẩn, nấm…) sẽ có điều kiện thuận lợi để xâm nhập và gây bệnh phụ khoa. 

Mà chính khí yếu, bệnh phụ khoa khởi phát chủ yếu liên quan tới những rối loạn bên trong cơ thể như tổn thương huyết và khí, ngũ tạng suy yếu, nhất là tạng thận và tỳ. Khi đó các mạch Nhâm – Xung (mạch liên quan đến cơ quan sinh dục) bị rối loạn và chính khí bị suy yếu. 

Nguyên tắc BỔ CHÍNH – KHU TÀ tập trung khôi phục chính khí, đẩy lùi tà khí nên xử lý hiệu quả các yếu tố gây bệnh. Cơ chế BỔ CHÍNH làm gốc sẽ giúp khôi phục thể trạng, giúp cơ thể có nội lực để chống lại bệnh phụ khoa tự nhiên và ngăn ngừa các yếu tố gây bệnh tái phát. 

Vì vậy khi nghiên cứu phát triển Phụ Khang Tán, chúng tôi cũng áp dụng nguyên tắc BỔ CHÍNH – KHU TÀ để lựa chọn thảo dược và kết hợp các vị thuốc với nhau. 

Dựa theo các phương thuốc sử dụng điều trị bệnh phụ khoa trong cung đình, chúng tôi có nhiều lựa chọn về dược liệu quý để đưa vào công thức Phụ Khang tán. Tuy nhiên để hoàn thiện được công thức có tính ứng dụng cao thì cần nghiên cứu chuyên sâu hơn để tìm ra những thảo dược thực sự phù hợp.

Chính vì vậy nhóm nghiên cứu của Trung tâm Phụ Khoa Đông y chúng tôi đã cùng với các chuyên gia tại Viện nghiên cứu và Phát triển Y dược dân tộc tiến hành phân tích hoạt chất thảo dược thuốc. 

Dựa trên quá trình nghiên cứu này, bài thuốc Phụ Khang Tán được hoàn thiện với hơn 20 vị nam dược có những đặc tính nổi bật như: Bổ huyết, bổ khí, bổ thận, kiện tỳ, kháng sinh.  

Những thành phần nổi bật trong bài thuốc Phụ Khang Tán
Những thành phần nổi bật trong bài thuốc Phụ Khang Tán

PV: Xin bác sĩ chia sẻ cụ thể hơn về từng nhóm thảo dược, các đặc điểm công dụng của những nhóm thảo dược nổi bật trong bài thuốc Phụ Khang Tán ạ. 

Bác sĩ Lê Phương:

Thảo dược BỔ HUYẾT kích hoạt cơ chế tự chữa lành từ căn nguyên

Đối với Phụ Khang Tán, đa phần các thảo dược trong thành phần thuốc đều có đặc tính BỔ HUYẾT. Đặc tính này mang lại nhiều tác dụng trong điều trị các vấn đề rối loạn bên trong cơ thể như:

  • Chữa trị tổn thương phần huyết, bồi bổ huyết khí nhằm cân bằng lại hai mạch Nhâm – Xung. 
  • Sinh huyết mới nhằm điều dưỡng các tạng phủ và các cơ quan sinh dục nữ, 
  • Nâng cao sức khỏe tổng thể, điều hòa nội tiết nữ và ổn định kinh nguyệt. 

Với những tác động trên, thảo dược BỔ HUYẾT sẽ giúp quá trình BỔ CHÍNH diễn ra nhanh chóng hơn, kích hoạt cơ chế TỰ CHỮA LÀNH của cơ thể, ngăn bệnh tái phát. 

Phụ Khang Tán sở hữu nhiều thảo dược bổ huyết
Phụ Khang Tán sở hữu nhiều thảo dược bổ huyết

Một số vị thuốc có đặc tính BỔ HUYẾT nổi bật trong Phụ Khang tán bao gồm:

  • Ích mẫu: Là vị thuốc quý dành cho phụ nữ, có tác dụng hoạt huyết, điều kinh, khứ ứ chỉ thống. Ích mẫu thường được sử dụng trong điều trị rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh, vô sinh, viêm phụ khoa. Khi dùng cho bệnh nhân sau sinh sẽ giúp co hồi tử cung hiệu quả. 
  • Đương quy: Quy Thận, tỳ với tác dụng nổi bật là chữa huyết hư, huyết ứ, thông kinh lạc. Vì vậy đương quy được sử dụng nhiều để để chữa các bệnh viêm phụ khoa, kinh nguyệt bất thường, kinh ít, bế kinh và đau bụng kinh ở nữ giới.
  • Trinh nữ hoàng cung: Tác dụng nổi bật là hành huyết tán ứ, thông lạc hoạt huyết. Nghiên cứu thành phần cho thấy, Trinh nữ hoàng cung chứa nhiều alkaloid nên giúp ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư, chống u xơ cổ tử cung, u nang buồng trứng, điều hòa kinh nguyệt.
  • Bạch thược: Quy can, tỳ, Trừ huyết tích, điều dưỡng kinh huyết, thư kinh, giáng khí. Nghiên cứu khoa học còn cho thấy Bạch thược chứa phytoestrogen có cấu trúc giống với estrogen nữ. Paeoniflorin trong bạch thược cũng thúc đẩy chuyển đổi testosterone thành estrogen. Vì vậy bạch thược chữa trị các bệnh phụ khoa do vấn đề nội tiết rất hiệu quả. 

Bên cạnh đó, Bạch thược chứa tới 15 glycosid, chất kích hoạt hệ miễn dịch, giúp chống viêm phụ khoa và giảm đau rất tốt. 

Thảo dược BỔ THẬN hồi phục sinh lý nữ, nâng cao đề kháng

Theo quan niệm của YHCT, Thận là cơ quan trọng yếu, gốc rễ của hoạt động sống. Chức năng thận bị ảnh hưởng sẽ làm suy yếu toàn bộ các tạng phủ và các cơ quan sinh dục. Trên góc nhìn hiện đại, Thận là cơ quan lọc máu, đào thải cặn bã trong cơ thể, kích thích hoạt động sản sinh các hormone sinh lý. 

Vì vậy chúng tôi cũng lựa chọn các vị thảo dược có đặc tính BỔ THẬN để giúp khôi phục phần huyết, chức năng tạng phủ và chính khí cho bệnh nhân. Có như vậy cơ thể mới có thể tự chữa lành những bất ổn tại các cơ quan sinh dục, ngăn ngừa nguy cơ bệnh tật và khôi phục sức khỏe sinh lý nữ được. 

Một số thành phần bổ thận được đưa vào bài thuốc Phụ Khang Tán nổi bật là:

Thục địa: Quy vào 3 kinh gồm Thận, Tâm, Can, được biết đến là thảo dược bổ thận mạnh với các tác dụng dưỡng âm, nuôi thận, bổ thận.Vị thuốc này xuất hiện trong nhiều điển dược được ghi chép trong Châu Bản Triều Nguyễn như Lục vị địa hoàng hoàn, bài Tứ vật… 

Qua nghiên cứu khoa học, Thục địa còn có tác dụng cầm máu và kháng một số vi trùng nên tiêu viêm phụ khoa tốt, chữa bệnh kinh nguyệt hiệu quả.

Sơn thù: Thường quy kinh Can, Thận có tác dụng bổ thận, can và thường được dùng để chữa chứng thận hư tổn, bạch đới hạ và rong kinh. Nghiên cứu thành phần dược tính Sơn thù nhận thấy vị thuốc này chứa nhiều glycosid, saponin, terpenoid, acid ursolic, acid gallic, malic… nên có nhiều tác dụng cho sức khỏe, trong đó có khả năng chống ung thư và kháng khuẩn hiệu quả. 

Hoài sơn: Là vị thuốc bồi bổ ngũ tạng, thường được dùng để bổ thận, kiện tỳ, dưỡng âm và chữa suy nhược cơ thể. Vị thuốc này giúp nâng cao khả năng bồi dưỡng tạng thận cho Phụ Khang tán và giúp ích cho những bệnh nhân phụ khoa bị suy giảm sức khỏe do bệnh kéo dài.

Đơn bì: Thường quy vào kinh Thận, can, tâm với tác dụng nổi bật là làm mát huyết, chữa huyết nhiệt, hoạt huyết, chữa máu ứ, giảm đau. Vị thuốc này được sử dụng nhiều để bổ thận, nâng cao sức khỏe sinh lý cho bệnh nhân.

Bạch linh: Vị thuốc thường quy tâm, thận, tỳ, phế. Thuốc giúp kiện tỳ, lợi thủy, trừ thấp nên thường dùng để cải thiện chức năng thận, rất phù hợp điều trị các bệnh phụ khoa do yếu tố thấp (ẩm). Các nghiên cứu hoạt chất cho biết bạch linh chứa polysaccharide có tác dụng tốt trong việc nâng cao miễn dịch, lợi tiểu, an thần và chống lại tế bào ung thư. Bên cạnh đó, thảo dược này có tác dụng ức chế một số loại trực khuẩn nên hỗ trợ điều trị viêm phụ khoa hiệu quả. 

Thảo dược ÍCH KHÍ, KIỆN TỲ

Khí là yếu tố quan trọng đối với sức khỏe phụ khoa của nữ giới bởi khí sinh huyết, vận hành huyết đi nuôi dưỡng cơ thể và các cơ quan sinh dục. Mà cả khí và huyết trong cơ thể đều xuất phát từ sự vận hóa đồ ăn của tỳ. Vì vậy trong Châu Bản Triều Nguyễn – Ngự dược Nhật ký, nhóm thảo dược Ích khí, kiện tỳ thường được các ngự y sử dụng rất nhiều. 

Dựa theo kinh nghiệm lựa chọn dược liệu của các ngự y Thái Y Viện, chúng tôi cũng đưa vào Phụ Khang Tán nhiều thảo dược Ích khí, kiện tỳ. Một số thảo dược nổi bật thuộc nhóm này có thể là:

– Nhân sâm: Đây là vị thuốc quý hiếm, đứng đầu trong nhóm thuốc bổ khí với công năng định thần, ích huyết, sinh tân, bổ ngũ tạng, kiện tỳ dưỡng vị, bổ chân khí (nguyên khí). Vị thuốc này thường sử dụng cho bệnh nhân suy kiệt sức khỏe, chân khí kém. 

– Bạch truật: Là vị thuốc quý thường quy tỳ và vị với tác dụng bổ khí, kiện tỳ hóa thấp, lợi thủy. Khi kết hợp với nhân sâm sẽ nâng cao khả năng bổ khí, kiện tỳ. 

– Phục linh: Là vị thuốc thanh nhiệt, trừ thấp, kiện tỳ thường được sử dụng bổ tỳ, chữa các chứng kém ăn, đầy chướng bụng, khó tiêu, táo bón. Nghiên cứu nước sắc của phục linh ghi nhận vị dược liệu này có thể ức chế nhiều vi khi khuẩn, giúp kháng viêm hiệu quả.

– Hoàng kỳ: Bổ khí thăng dương, có tác dụng chính trong việc bổ dưỡng cho những người yếu ớt, người ốm đau liên miên, thiếu dương, người ăn nói yếu ớt, sức khỏe dưới mức trung bình, mạch hay tế bào đều suy nhược, thiếu sức sống.

Kháng sinh thực vật tăng tốc độ khu tà, tiêu viêm

Cùng với những nhóm thảo dược trên, KHÁNG SINH THỰC VẬT là thành phần quan trọng của bài thuốc Phụ Khang Tán. Đặc tính kháng sinh tự nhiên được tìm thấy trong rất nhiều thượng dược tiến cung khi phân tích hoạt chất thảo dược. Các kháng sinh thực vật này mang lại nhiều lợi ích, nhất là trong điều trị viêm nhiễm phụ khoa như:

  • Kháng nấm, diệt hại khuẩn và tạo ra hiệu quả kháng viêm nhanh chóng. 
  • Khôi phục niêm mạc âm đạo, giảm sưng nề và tình trạng khí hư bất thường, đau rát.
  • Không làm hại các lợi khuẩn vùng kín nên giúp cân bằng hệ vi sinh âm đạo, duy trì miễn dịch tại chỗ, ngăn viêm nhiễm hình thành và chống lại thấp tà xâm nhập. 
Nghiên cứu giúp tìm ra những thảo dược chứa hoạt chất kháng sinh tự nhiên mạnh
Nghiên cứu giúp tìm ra những thảo dược chứa hoạt chất kháng sinh tự nhiên mạnh

Một số dược liệu chứa nhiều hoạt chất kháng sinh tự nhiên trong Phụ Khang Tán có thể kể đến là:

  • Trinh nữ hoàng cung: Các hoạt chất lycorin, alkaloid, flavonoid, crinamidin trong trinh nữ hoàng cung ức chế hiệu quả một số virus, vi khuẩn và chống lại viêm nhiễm hiệu quả.
  • Hoàng bá: Thành phần Berberine trong hoàng bá giúp ức chế vi khuẩn lỵ, tả, kháng virus, nấm âm đạo, chống viêm, giảm tiết dịch hiệu quả nên thường được dùng để điều trị phòng chống bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Thảo dược này cũng tái tạo tổ chức tổn thương ở cổ tử cung rất tốt.
  • Ích mẫu: Các thành phần alcaloid như : leonurin, atachydrin, leonuridin, stachydrin; Glucosid có khung steroid và  Flavonosid trong Ích mẫu giúp kháng khuẩn, kháng nấm hiệu quả. 
  • Thược tương (trầu không): Là vị thuốc kháng sinh mạnh nhờ có 2 phenol là betel-phenol và chavicol cùng nhiều hợp chất phenolic khác. Những hợp chất này có tác dụng mạnh với vi khuẩn, song cầu khuẩn, trực trùng coli, liên cầu khuẩn, tụ cầu khuẩn, vi khuẩn subtilis, tiêu sưng viêm nhanh trên đường sinh dục.
  • Bạch đồng nữ: Các muối canxi, ancaloit trong bạch đồng nữ giúp kháng khuẩn, chống viêm và chữa khí hư rất tốt. Y học cổ truyền thường sử dụng Bạch đồng nữ để làm mất máu, chữa đau bụng kinh, rối loạn kinh nguyệt, viêm loét tử cung…
  • Xuyên khung: Lượng lớn tinh dầu cùng nhiều ancaloit trong xuyên khung giúp chống nấm, ức chế nhiều vi khuẩn như Salmonella thương hàn, Shigella, Pseudomonas aeruginosa. Xuyên khung cũng thường được sử dụng để giúp thông kinh lạc, hoạt huyết, điều hòa kinh nguyệt và chống ung thư.  

Với những nhóm thảo dược lựa chọn theo nguyên tắc bổ chính – khu tà như vậy, Phụ Khang Tán có thể điều trị hiệu quả các bệnh phụ khoa từ sâu bên trong cơ thể đến tại đường sinh dục. Nhờ vậy bài thuốc xử lý tốt từ bệnh phụ khoa từ gốc đến ngọn. 

Thảo dược chất lượng cao, nâng tầm hiệu quả của Phụ Khang Tán

PV: Ngoài những nhóm thảo dược nổi bật kể trên, bài thuốc Phụ Khang Tán còn có điểm nổi bật nào về thảo dược không thưa bác sĩ?

Bác sĩ Lê Phương:

Bên cạnh việc chọn lọc các thượng dược tiến cung phù hợp điều trị bệnh phụ khoa hiện nay, chất lượng thảo dược là yếu tố giúp Phụ Khang Tán phát huy tối đa công dụng. 

Hiện nay tình trạng chất lượng thảo dược kém, dược liệu giả hoặc dược liệu rác, tức là đã bị chiết gần hết hoặc hết hẳn hoạt chất thảo dược vẫn đang trà trộn đâu đó trong thị trường dược liệu. Dược liệu kém chất lượng như vậy sẽ không chỉ làm giảm hiệu quả của bài thuốc mà còn có thể nguy hiểm cho người sử dụng,. 

Để khắc phục thực trạng này, Trung tâm Phụ Khoa Đông y đã chủ động triển khai các dự án phát triển dược liệu sạch tại nhiều tỉnh vùng núi phía bắc như: Hà Giang, Bắc Kạn, Hòa Bình, Lào Cai… Chúng tôi tổ chức các đoàn nghiên cứu thực địa về thổ nhưỡng, khí hậu kỹ càng trước khi bắt tay triển khai. Vì thế việc phát triển dược liệu tại các tỉnh phía Bắc khá thuận lợi, cây thuốc phát triển tốt. 

Phụ Khang Tán sử dụng thảo dược sạch phát triển theo công nghệ sinh học
Phụ Khang Tán sử dụng thảo dược sạch phát triển theo công nghệ sinh học

Trong các dự án trồng dược liệu, CÔNG NGHỆ SINH HỌC  được đưa vào ứng dụng từ khâu chọn cây giống đến chăm sóc. Cây giống lựa chọn theo phương pháp nhân bằng nuôi cấy mô giữ được bộ gen tốt, có dược tính cao và chống chịu sâu bệnh hiệu quả. 

Bên cạnh đó, trong quá trình chăm sóc, chúng tôi thường sử dụng các chế phẩm sinh học như: Thuốc bảo vệ thực vật sinh học, phân sinh học, thuốc kích rễ sinh học,… Vì vậy thảo dược có độ tự nhiên cao, không tồn dư hóa chất độc hại. 

Sau khi thu hái, thảo dược sẽ được sơ chế và đem sấy công nghệ cao bằng bơm nhiệt hồng ngoại. Công nghệ này giúp làm khô thảo dược nhanh chóng, giữ lại dược tính trên 95% mà không cần tới hóa chất, diêm sinh như cách truyền thống. 

Chính vì vậy qua các nghiên cứu về hoạt tính, thảo dược do Trung tâm Phụ Khoa Đông y Việt Nam phát triển thường có dược tính cao và thân thiện với cơ địa người Việt. 

PV: Xin cảm ơn những chia sẻ chi tiết của bác sĩ về bài thuốc Phụ Khang Tán. 

Với nhiều ưu điểm về thảo dược kể trên, bài thuốc Phụ Khang Tán cũng được nhiều Tạp chí và kênh thông tin sức khỏe đưa tin giới thiệu:

Phụ Khang Tán được Tạp chí uy tín đưa tin
Phụ Khang Tán được đánh giá là giải pháp điều trị bệnh phụ khoa hiệu quả cao

XEM THÊM: Báo chí và các chuyên gia đầu ngành nói về Phụ Khang Tán như thế nào?

Không ít bệnh nhân đã điều trị bệnh phụ khoa với bài thuốc Phụ Khang Tán và phản hồi rất tích cực về kết quả thu được:

Phụ Khang Tán được nhiều bệnh nhân phản hồi tích cực trên nhiều Hội nhóm Facebook
Phụ Khang Tán được nhiều bệnh nhân phản hồi tích cực trên nhiều Hội nhóm Facebook
Phụ Khang Tán được nhiều bệnh nhân đánh giá tích cực trên webtretho
Phụ Khang Tán được nhiều bệnh nhân đánh giá tích cực trên webtretho

XEM THÊM: Phụ Khang Tán có tốt không? TỔNG HỢP đánh giá từ webtretho

Nhiều bệnh nhân còn vui mừng cho biết, Phụ Khang Tán giúp ổn định nội tiết và nâng cao khả năng sinh sản rất tốt.

Như vậy qua những thông tin chia sẻ của bác sĩ Lê Phương, bài thuốc Phụ Khang Tán thực sự là giải pháp điều trị bệnh phụ khoa nổi bật về thành phần dược liệu. Để được tư vấn chi tiết hơn, bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp với bác sĩ Lê Phương để được hỗ trợ:

 

THÔNG TIN NỔI BẬT

Bình luận (110)

  1. Vân Anh Nguyễn says: Trả lời


    có chị nào sinh xong bị viêm pk k? em mệt mỏi qúa, đặt với uống thuốc mấy lần rồi không khỏi. giờ đặt xong thuốc em laị còn bị đau lưng nữa, giờ liệu uống thuốc phụ khang tán này có cơ hội khỏi k ạ? cho em xin review với

    1. Dịu dàng says: Trả lời


      Đa phần chị em mình đẻ đái xong ai cũng dính món này nhỉ, mình còn bị đến tận nửa năm cơ mà, sau sinh tận 6 tháng mới dám tìm thuốc uống, trước toàn dùng lá trầu không đun lên với muối rửa cho đỡ ngứa vs mùi thôi. Đợt đấy đi hỏi nhiều người mới biết thuốc này đấy chứ mình cũng mù mờ lắm, mới liên hệ để đến khám rồi mua về dùng, đang dùng đc gần 3 tháng rồi, chắc cũng khỏi 90% gì đấy, đỡ đau bụng dưới mà dịch hay mùi cũng k thấy nữa, mong là uống xong 3 tháng sẽ ok

    2. Mỹ Linh 98 says: Trả lời


      Chị ơi trước chị liên hệ bên đó kiểu gì thế ah? bên đó có cả khám nữa đúng ko?

    3. Sophia Đặng says: Trả lời


      trc là mk liên hệ qua hotline sđt này nè 0888598102, còn nếu thấy máy bận thì nhắn qua page bên ấy, họ cũng rep nhanh phết

    4. Miu Lê says: Trả lời


      Đây mình mới xem video review này bên youtube https://www.youtube.com/watch?v=PFCW3C6txPc chị em xem có giúp ích đc gì k? thấy review cũng tốt lắm

  2. Hoàng Phương Thùy says: Trả lời


    Mình từng bị nấm candina và viêm phụ khoa nặng, mấy tháng nay điều trị thì hết nấm rồi mà vẫn thấy bị khí hư ra nhiều, ai chữa được cái khí hư này rồi chỉ giúp mình với, mình cảm ơn

  3. Diệu An says: Trả lời


    Tuần trước e bị ngứa vs khí hư ra nhiều e đi khám thì bị nấm. bây giờ có cách nào điều trị an toàn mà k sợ tác dụng phụ k ạ?

    1. Loan Trần Thị says: Trả lời


      Gái thủ dùng thuốc bôi axit boric xem thế nào, trước chị bị nấm trắng cũng bôi một thời gian thấy đỡ nhiều lắm đấy, nhưng phải có hướng dẫn của bác sĩ mới bôi đấy nhé, chứ đùng bôi lung tung lại chết dở

    2. Vũ Minh says: Trả lời


      Cái bôi axit boric này có dùng được cho bà bầu không chị? em bầu tháng thứ 4 nhưng mà k dám uống thuốc, sợ ảnh hưởng đến con nên đang tìm cái khác để điều trị, trước em cũng dùng trầu không các kiểu rồi nhưng mà k đỡ

    3. Hương VOV says: Trả lời


      k đc nha bé ơi, bầu thì đừng dùng cái axit này, cẩn thận lại có biến chúng đấy, cái này mà dùng k cẩn thận còn bị kích ứng còn nóng rát nữa chứ, trc tui bị rồi đây này , giờ vẫn sợ

  4. Lò Ly says: Trả lời


    cho mk hỏi giá của một liệu trình thuốc phụ khang tán này có cao ko ạ? nếu chăm điều trị rồi kiêng cứ thì bao lâu có thể khỏi vậy? mk bị vlt độ 2 được nửa năm nay rồi, k có bị kích ứng vs thuốc gì cả nhưng mk thuốc thể khó hấp thụ ấy ạ

    1. Jenny Huỳnh says: Trả lời


      trước mình nhớ là mình mua đâu đó gần 4 triệu 1 tháng hay sao đấy, mình bị nấm + vlt độ 1 bs kê cho 3 tháng thuốc điều trị, không biết độ 2 thì có nhiều hơn không nữa, nhưng nếu thể khó hấp thụ thì chắc thời gian kéo dài cũng lâu á, giờ mình điều trị ok cả rồi, nhưng vẫn đang dùng thuốc ngâm rửa bên đấy, dùng đúng sướng luôn

    2. Thảo Phạm says: Trả lời


      Tận gần 4tr 1 tháng lận ạ? sao mắc dữ vậy @@

    3. Miss Hoài Phan says: Trả lời


      mình thấy cũng bình thường mà, tiền nào thì của nấy thôi, chứ mình chả ham đồ rẻ làm gì, bệnh thì không khỏi mà còn nặng thêm thế thì lại rước mệt vào thân thôi, mà mình nhớ k nhầm thì gần 4 củ là giá thuốc đã điều chế thành các dạng cơ còn nếu bạn mua thuốc nam về tự sắc đc thì sẽ rẻ hơn đấy

    4. Minh Tâm 123 says: Trả lời


      Thuốc này có mấy loại vậy các chị? có cả thuốc ngâm rửa luôn ạ? em đọc bài mà k thấy nhắc đến các loại thuốc

    5. Shop Moon says: Trả lời


      Có mấy loại thuốc đấy, có cả loại thuốc cô cao dánh cho đám lười như tớ này, vì k biết sắc thuốc, với cả có loại ngâm rửa, xịt, thuốc đặt nữa, nhưng đợt đấy tớ bị nhẹ nên k cần thuốc đặt kk

    6. Dương Hông Anh says: Trả lời


      đây có cả giá với liệu trình này, chị em tham khảo xem ok không https://www.dongyvietnam.org/thuoc-phu-khang-tan-gia-bao-nhieu.html

  5. Thủy Tiên says: Trả lời


    E bầu được 21 tuần rồi mà bị viêm,nấm nhiều bã đậu,e có đi vệ sinh âm đạo bác sĩ dặn e về đặt thuốc nhưng e k đặt vì e sợ ảnh hưởng đến con, các ce cho e xin lời khuyên với ah

    1. Jensica Đào says: Trả lời


      Thuốc phụ khoa đặt thì không ảnh hưởng đến thai, nếu là thuốc uống mới lo mom nhé, polygynax điều trị viêm thôi chứ nấm thì không khỏi được đâu, quan trọng là mom không chữa khỏi để viêm nặng có thể ảnh hưởng tới màng ối thì mới nguy hiểm tới thai nhi, mom lên tìm hiểu thêm các kiến thức cho bà bầu để có 1 thai kì khỏe mạnh nhé

    2. Nguyễn Vân says: Trả lời


      thật sự là có những thuốc đặt cũng nguy hiểm ấy, bà chị họ trước của mình kiểu k biết có bầu ấy, dùng thuốc đặt xong bị thai lưu, khổ lắm. nói chung là cứ phải hỏi kỹ bác sĩ, nếu có vđ gì thì dừng lại, đừng dùng nữa, k cẩn thận lại sảy

    3. Thương Thương says: Trả lời


      Mom ăn tỏi cũng giúp cải thiện tình trạng viêm nhiễm âm đạo đấy, chăm ăn sữa chua, uống nhiều nước, vệ sinh sạch sẽ, kiêng quan hệ xong dùng lá trầu không đun lên rồi rửa cho sạch sẽ đỡ nhiều phết

  6. Lê Diễm My says: Trả lời


    Nửa tháng trước em thấy có vết ố xuất hiện ở quần lót của con nhưng cũng k nghĩ nhiều lắm, nhưng thấy bé cứ kêu ngứa rát rồi gãi thì em đi bé đi khám, bs nói bé nhà em bị viêm âm đạo, nên có cho thuốc về bôi để điều trị nhưng mà k hiệu quả, thấy nhiều người bảo trẻ con thì nên có dùng thuốc nam mới tốt, các chị cho em hỏi là có chị nào có bé bị vậy mà dùng thuốc phụ khang tán điều trị đc k vậy? Bé nhà em 6 tuổi

    1. Trần Thị Thu Hương says: Trả lời


      không biết bé còn nhỏ vậy có dùng đc không, nhưng bé nhà mình 10 tuổi là bác sĩ vẫn kê đơn đc cho bé điều trị, nhưng liều lượng thấp hơn, bn cứ hỏi lại bác sĩ cho chắc nhé, vì bé còn hơi nhỏ á, còn bé nhà mình uống giờ là hơn 2 tháng rôi, cũng phải đỡ 80%-90%, giờ dịch thì k thấy có nữa, nhưng vẫn thấy bé thỉnh thoảng bị ngứa, đang bảo dùng hết thuốc thì đưa bé đi khám với xét nghiệm lại xem thế nào

    2. Vy Oanh Hoàng says: Trả lời


      Thuốc dễ uống ko mom? bé nhà mình giờ cũng 10 tuổi mà lười ăn, lười uống kinh khủng, nhất là đồ đắng là k chịu nuốt xuống, sẽ nhè ngay lập tức, k thì sẽ nôn hết ra

    3. Thảo Mai says: Trả lời


      con mk thì k thấy kêu ca gì, lúc đầu thì k quen nên uống ít, sau quen thì uống ầm ầm, mk uống thử thấy cũng dễ uống, k đắng lắm đâu, bé uống xong thì cho ăn 1 viên kẹo là ok ngay.

    4. Thu Thủy Bùi says: Trả lời


      Mẹ nên để ý hơn con vì xà phòng, chất tẩy rửa, nước giặt xả, quần áo chật, tã ẩm hoặc bộ đồ bơi ẩm ướt, cát,. đều dễ khiến con bị nhiễm ấy, nếu mẹ mà bị rồi giặt đồ chung với con thì con cũng lây đó mẹ ạ, nên nhớ để ý rồi giặt riêng đi

  7. Tôi yêu Thanh Hóa says: Trả lời


    ai thử dùng tỏi có điều viêm pk chưa vậy? quá trời người review dùng tỏi điều trị mà hỏi có tác dụng phụ như nào thì k thấy ai review hết, nản ghê

  8. Linh Linh says: Trả lời


    mh bị viêm phụ khoa do tạp khuẩn, có nhiều dịch màu đục, chỗ đó có mùi hôi, nhất là sau khi quan hệ ấy, có cách nào mà để bớt mùi ko vậy? mỗi lần đứng cạch người khác hoặc quan hệ mh đều rất tự ti luôn @@

    1. Nhà hàng Mỹ Vị says: Trả lời


      bn đi khám chưa? bs k kê thuốc cho đặt với uống à? trước mình cũng bị viêm tạp khuẩn nhưng bs cho thuốc về điều trị chục ngày là ngon lành lại rồi đó, k thì ra hiệu thuốc mua metronizole vs clindamcin cũng đc đó, nhớ hỏi kỹ dược sĩ

    2. Thảo Nguyên Trần says: Trả lời


      Bác thử mua tinh dầu có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm cho âm đạo dùng xem có thấy thay đổi gì không? Nhưng nhớ là phải chọn kỹ với đúng loại đấy, chứ kích ứng là chết dở

  9. Duyên Cute says: Trả lời


    các chị có ai điều tri viêm phụ khoa ở cô lê Phương này chưa ạ? https://www.trungtamphukhoadongy.com/bac-si-le-phuong-chua-phu-khoa/ em thấy nhiều chị nhắc đến cô này điều trị mát tay lắm mà chưa biết như nào

    1. Nắng Shop says: Trả lời


      Trước bác nay làm pgđ Bv YHCT hà đông đấy bạn, giờ mới về bên nhất nam y viện này á bạn, trước mình từng điều trị bệnh xoang bên cùng cô nè, nên giờ cô về bên này mình cũng vẫn theo cô điều trị viêm lộ tuyến, k biết là cô có mát tay k hay như nào nhưng nhiều người điều trị chỗ cô mà thoát quả bệnh này rồi đấy, giờ mình cũng đang điều trị thấy dịch cũng ít đi nhiều, khô thoáng hơn, mà đặc biệt đỡ đau bụng dưới hẳn, trước còn đau cả bụng dưới rồi lan ra đằng sau lưng nữa cơ

    2. Thủy Tũn says: Trả lời


      Bên đây làm việc đến mấy giờ mấy chị em? muốn đến khám mà 5r mới tan làm cơ, em ở ngay HN thôi

    3. Ngọc Anh Bùi says: Trả lời


      bên đó hình như cũng chỉ làm việc đến 5r thôi ấy bạn, k thì để hôm nào nghỉ rồi đi khám cho thong thả, bên đấy khám cả tuần mà, lo gì k được khám

  10. Hiền Còiiiii says: Trả lời


    Tớ bị vlt độ 3, hỏi ai cũng bảo nên đốt đi, nhưng tớ sợ có vấn đề gì lắm, với cả nghe nói cũng không khỏi hẳn mà chi phí còn cao nữa nên cũng ngại điều trị bằng cái này, có ai bị vlt độ 3 mà có thể điều trị tại nhà tự khỏi k ạ? mách nước tớ với

    1. Cô ba Sài Gòn says: Trả lời


      Cũng k phải là đắt lắm đâu tầm 4tr đổ xuống thôi, trước mh đi đốt hết có 3tr6 cả tiền thuốc mà, nhưng khuyên là k nên đi thật luôn, mh đốt xong mấy tháng sau lại tái lại, chán chả buồn nói =)))

    2. Tiểu bánh bao says: Trả lời


      em thấy bảo là chưa sinh đẻ gì thì k nên đốt đúng ko vậy? em còn chưa sinh nhưng lại bị đến vlt độ 3 rồi ấy ạ, giờ mà đốt em lại sợ bị biến chứng sau này khó sinh đẻ nữa

    3. Hoàng Sa says: Trả lời


      đốt cái này có nguy cơ bị sẹo ở cổ tử cung ấy, nếu mà đốt sâu hay là bác sĩ tay yếu nữa, nói chung là nguy hiểm, chưa sinh thì nên dùng thuốc vẫn tốt hơn, tìm mấy loại thuốc nam ấy cho an toàn

  11. Vũ Thị Thu Hảo says: Trả lời


    Uống thuốc phụ khang tán có phải kiêng nhiều ko ạ? các chị đã dùng rồi cho em xin ít ý kiến với ạ, em đang cho con bú nên kiêng nhiều quá sợ con k có chất

    1. Châu Báu says: Trả lời


      Kiêng nhiều phết đây gái, nhưng kiêng toàn cái k tốt cho sức khỏe thôi nên yên tâm, tôi kiêng mà còn thấy khỏe ra xong da sáng lên, tốt lắm. Như là kiêng ngọt, cay nóng, rượu bia, cafe, thuốc lá, đồ hải sản như mực, tôm, cua, rau muống,… kiêng quan hệ, tập thể dục nhẹ nhàng,…. Tích cực ăn mấy món kiểu cá hồi, cá thu, cá ngừ, giá đỗ, tỏi, nước đậu nành, sữa chua,… nói chung là mỗi người sẽ có một chế độ kiêng cứ khác nhau nữa cơ mà

  12. Kim Loan says: Trả lời


    Thuốc phụ khang tán dễ uống không mọi người. Chứ em là cái đứa có thù với mùi thuốc đông y đó ạ, em còn ghét mấy cái gì đắng đắng lắm. Do đợt này bị viêm âm đạo nặng quá, chữa tây y gần 2 tháng không khỏi mới định chuyển qua uống đông y đó chứ trước giờ em chưa uống thuốc đông y chữa bệnh bao giờ.

  13. Linh Lan says: Trả lời


    Em chuẩn bị đốt viêm lộ tuyến tử cung rồi. Em nghe mọi người bảo đốt đau lắm. Cho em hỏi sau khi đốt thì có phải kiêng cử gì không ạ? Với đốt xong rồi quan hệ với chồng có bị đau nữa không hả các chị?

  14. Bánh KEm says: Trả lời


    Tuần rồi em có ghé qua trung tâm phụ khoa đông y để khám viêm âm đạo. Bs ở đây nhiệt tình lắm, giải thích cặn kẽ bệnh tình và dặn dò em nên kiêng gì để nhanh hết bệnh, nhưng bs kê cho em tận 4 loại thuốc, uống phải 2-3 tháng mới hết bệnh. Uống nhiều loại thuốc quá em cũng hơi rén, sợ có nhiều tác dụng phụ thì không hay nên cũng sợ. Hẹn hò hết tuần này quay lại. Giờ em không biết nên tiếp tục tới đó mua thuốc hay không nữa.

    1. Lê Đào says: Trả lời


      Mấy cái bệnh phụ khoa này coi vậy chứ điều trị vất vả lắm bạn. Mà tùy thuộc vào tình trạng bệnh mỗi người mà bs kê đơn khác nhau. Như mình đây có 3 loại thuốc uống có 2 tháng là hết rồi. Nhờ 1 phần mình chịu khó kiêng cử cẩn thận theo lời bs dặn, 1 phần mình tìm hiểu trên mạng nữa.

    2. Bé My says: Trả lời


      Thuốc phụ khang tán có mấy loại xịt, ngâm, đặt với uống thôi mà bạn. Mà mấy cái đó phải kết hợp với nhau thì mới trị được bệnh chứ. Như bên tây y cũng áp dụng 1 đống cách để trị bệnh phụ khoa đó thôi nào uống, nào đặt, nào rửa rồi còn cả cắt laser hay đốt nữa. Riêng bản thân thấy phụ khang tán khá tốt, mình ngưng thuốc cả năm nay rồi mà vùng kín của mình cũng không còn ngứa rát hay khí hư có mùi khó chịu nữa.

    3. Kiều Diễm says: Trả lời


      Mình thấy lâu hay mau không quan trọng. Trước khi biết tới phụ khang tán mình đã thử qua rất nhiều pp tây y. Từ uống tới đốt lạnh, đốt diện đủ cả mà có hết hẳn đâu. Tây y được cái thì nhanh nhưng dễ tái phát lắm. Mình dùng phụ khang cũng gần 4 tháng mới hết hẳn được đây, ngưng cả nửa năm mà vùng kín vẫn sạch sẽ, không còn có dịch màu vàng hay mùi hôi tanh nữa. À mà bệnh viêm âm đạo trị sớm đi nhé, có nhiều người bị vô sinh do căn bệnh này rồi đấy
      https://blogbacsiphukhoa.com/viem-am-dao-dai-dang-de-vo-sinh-n8257.html

  15. Văn Thảo says: Trả lời


    Em tới bệnh viện khám vùng kín. Bs bảo em vị viêm lộ tuyến độ 1, bác tư vấn bảo em nên đi đốt, mà em thấy phân vân quá. Thấy nhiều người đốt xong bị tái lại. Mà em còn nghe nói nhiều người bảo đốt xong khó có con lắm à?

    1. Cát Anh says: Trả lời


      Mới bị độ 1 thôi mà bs bảo đốt rồi á, em khám ở đâu thế? Chị đây được bà bạn bs bảo đốt viêm lộ tuyến là dành cho những ai không muốn sinh nữa thôi. Chưa có con mà bác sĩ kêu đốt là thấy không được rồi. Có gì dùng thuốc thôi được rồi em ơi, mới bị độ 1 chứ chưa có bị nặng đâu mà lo.

    2. Văn Anh says: Trả lời


      Mình đây trước cũng bị viêm lộ tuyến, cũng được bs chỉ đỉnh đốt cho khỏi hẳn. Mình cũng tìm hiểu trên mạng thấy nhiều người bị biến chứng sau đốt, đặc biệt là chuyện con cái nên mình đắn đo mãi không dám đi. Nhưng bênh ngày càng nặng, khí hư ra ngày càng nhiều, mùi hôi tanh với mỗi lần quan hệ với chồng đau quá nên tình cảm vợ chồng đi xuống. Rồi mình có tâm sự với đứa bạn thân thì được nó dẫn qua trung tâm phụ khoa đông y để thăm khám, ở đây bs bắt mạch rồi kê cho mình phụ khang tán. Tháng đầu mình dùng vẫn chả thấy hiệu quả gì, vẫn rát, vẫn ngứa, được cái là thuốc không nóng như hồi mình uống thuốc tây. Sang tháng thứ 2 thì khí hư ra ít hơn, cảm giác khó chịu không còn, mùi hôi cũng giảm. Mà lúc sử dụng thuốc mình cũng kiêng cử theo lời dặn bs kĩ lắm cơ, không quan hệ, luôn vệ sinh vùng kín sạch sẽ nên hết 2 tháng thuốc là cơ thể mình khỏi rồi. Đang đợi tháng thuốc thứ 3 về để uống tránh bệnh tái phát này. Nếu bạn có thắc mắc gì về thuốc thì mình để bài viết dưới đây cho bạn thảm khảo nhé.
      https://www.dongyvietnam.org/thuoc-phu-khang-tan-gia-bao-nhieu.html

  16. Yến Nhi says: Trả lời


    Vùng kín chỗ em dạo này có mùi hôi khó chịu, có dịch màu vàng bám đầy quần lót. Em có tìm hiểu thì thấy ai hay quan hệ mới bị viêm nhiễm vùng kín. Em chưa chồng cũng không có bạn trai mà sao vẫn bị vậy mấy chị.

    1. Đặng Nhi says: Trả lời


      Quan hệ chỉ khiến bệnh dễ xảy ra hơn thôi chứ không phải những người không quan hệ là sẽ không bị. Ví dụ như khi mình không vệ sinh sạch sẽ vùng kín, quần lót bẩn không thay hay nguồn nước ô nhiễm cũng dễ dính lắm đó.

    2. Chó con says: Trả lời


      Bạn thử lấy nước chè xanh hoặc nấu nước trầu không rửa thử xem. Trước mình hay bị ngứa dùng mấy cái này lại thấy đỡ lắm. Kiên trì dùng có khi hết hẳn luôn ấy.

    3. Mèo Kitty says: Trả lời


      Em cũng dùng mấy cái nước nấu đó rửa mà thấy khô quá trời, không ăn thua. Em nghĩ tốt nhất vẫn nên đi khám đẻ biết rõ mình bị cái gì. Chữa lung tung có khi bệnh còn nặng thêm.

    4. Thanh Thảo says: Trả lời


      Có chỗ nào khám phụ khoa được chọn bs nữ không mấy chị? Bữa chị dâu em khám mà bệnh viện hết bs nữ phải khám bs nam. Em chưa chồng con gì hết nên không dám để bs nam khám cho đâu, ngại lắm.

    5. Mai Ngọc says: Trả lời


      Giờ nhiều bệnh viện tư hay bệnh viện quốc tế cho bệnh nhân chọn bs ấy bạn. Mà bệnh này nên chữa sớm đi, ngại không đi chữa mốt bệnh nó nặng thêm là hối không kịp đấy. Như mình trước cũng ngại không dám để bs nam khám, giờ chồng con vào rồi cái bị viêm lộ tuyến tử cung luôn, chữa mãi không khỏi đây này.

  17. Dịu Hiền says: Trả lời


    Em mới sinh bé có 2 tháng thôi mà dạo này vùng kín em sưng lên, ngứa rát lắm ạ, lăm lúc còn tiết ra dịch vàng có mùi hôi lắm. Em đang cho con bú nên cũng không dám dùng thuốc gì hết sợ ảnh hưởng tới con thì khổ.

    1. Hiền Thục says: Trả lời


      Bạn thử dùng nước trầu không hoặc nước lá bàng rửa xem. Mình hồi mới sinh cũng sợ uống thuốc mà được mẹ chồng chỉ cho cách này mà đỡ lắm bạn. Mấy cái cách này không ảnh hưởng gì tới con cái đâu.

    2. Minh Tâm says: Trả lời


      Bạn thử qua trung tâm phụ khoa đông y khám xem người ta nói thế nào. Trước mình qua đây khám thấy người ta bán thuốc uống, ngâm, đặt. Chắc tình trạng của bạn không uống được thì người ta sẽ cho dùng thuốc đặt với ngâm thôi ấy, như vậy sẽ không ảnh hưởng gì tới con đâu nè.

    3. Thùy Chi says: Trả lời


      Ở trung tâm có bs nữ không ạ. Em chưa chồng con gì hết, muốn đi khám lắm mà sợ gặp bs nam thì ngại chết.

    4. Mỹ Lan says: Trả lời


      Ở đây có bs Vân Anh nè bạn, bác có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề nên giỏi chữa mấy cái bệnh này lắm. Có hẳn 1 bài báo nói về bác luôn này
      https://www.tapchidongy.org/tien-si-bac-si-nguyen-thi-van-anh.html

  18. Phương Chanh says: Trả lời


    Dùng phụ khang tán có bị tái lại không mọi người. Em theo tây y từ thuốc cho tới đốt mà tốn bao nhiêu tiền của mà cứ tái đi tái lại mãi không hết được. Nay thấy chị em dùng phụ khang tán khen quá trời mà em sợ cơ địa em không hợp rồi tái lại thì em thất vọng chết mất.

    1. Thiên Thanh says: Trả lời


      Tui đây cũng theo tây y chữa viêm lộ tuyến tử cung mà cũng tái đi tái lại hoài nè, sau bs thấy uống thuốc không ăn thua cũng tư vấn đốt. Cỡ tuần sau cũng tính đốt thử xem có hết hẳn không chứ ngán thuốc tây lắm rồi.

    2. Bảo Chi says: Trả lời


      Đót coi vậy cũng nguy hiểm lắm đó bạn. Nhiều người đốt xong khó có con lắm. Ai chịu hỏi bs thì bs sẽ trả lời mà. Mình nghe vậy sợ lắm nên cũng đang uống thuốc thôi. Chắc sau cũng chuyển sang dùng phụ khang tán luôn quá, chứ uống thuốc tây vừa nóng vừa nhiều tác dụng phụ nên mình cũng nản lắm.

    3. Diệp Vân says: Trả lời


      Mình đây uống phụ khang tán trong 3 tháng là hết viêm lộ tuyến luôn đó bạn. Chi phí uống thuốc còn rẻ hơn đi đốt nữa cơ. Trước bị bệnh thả cả năm không dính bầu. Nay ngưng thuốc có 3 tháng là mình có 1 cô công chúa liền. Mà tới tận bây giờ mình chưa thấy bị tái phát bệnh lại nên mình nghĩ thuốc này hiệu quả lâu dài lắm bạn.

    4. Mộc Châu says: Trả lời


      Phụ khang tán là thuốc đông y từ thảo dược thiên nhiên nên khi chữa hết bệnh khó có năng tái lại lắm bạn. Do thuốc tấn công vào căn nguyên của bệnh nên chữa dứt là dứt điểm hẳn, không dây dưa như bên tây y đâu. Trước mình có tìm hiểu thì thấy có nhiều chị em sau khi sử dụng cho kết quả khá tốt nên mình cũng mới đặt thuốc hôm qua. Đây bạn cứ vào xem các chị em sau khi sử dụng phụ khang nói gì này.

  19. Diệp Lan says: Trả lời


    Giờ dịch dã ở HN căng quá nên em không dám ra khỏi nhà luôn ấy. Mấy chị cho em hỏi là làm thế nào để mua được thuốc phụ khang tán bây giờ ạ?

    1. Kiều Hoa says: Trả lời


      Bạn nhắn tin qua zalo hoặc liên hệ trực tiếp với trang chủ của trung tâm phụ khoa đông y nhé. Hiện tại mình cũng đang nhờ trung tâm ship thuốc về tận nhà nè. Trước mình đặt thuốc ở cái trang này đây
      https://www.trungtamphukhoadongy.com/

  20. Kim Loan says: Trả lời


    Em chuẩn bị đốt viêm lộ tuyến tử cung rồi. Em nghe mọi người bảo đốt đau lắm. Cho em hỏi sau khi đốt thì có phải kiêng cử gì không ạ? Với đốt xong rồi quan hệ với chồng có bị đau nữa không hả các chị?

    1. Lưu Ly says: Trả lời


      Ai chị không biết chứ lần đầu của chị đau dã man. Kiêng quan hệ 1 tháng rồi mới đấy mà vẫn đau. Sau lên bs thăm khám bảo vết đốt chưa lành hẳn nên phải kiêng thêm cả tháng nữa.

    2. Diễm Châu says: Trả lời


      “Kiêng nhiều chứ em. Có kiêng vết thương mới nhanh lành chứ. Mình có lên mạng tra thì thấy kiêng cũng ít à.
      – Tránh thụt rửa âm đạo, chỉ cần vệ sinh bên ngoài.
      – Không nên dùng dung dịch phụ khoa có tính sát khuẩn cao.
      – Không vận động mạnh hoặc lao động nặng sau khi đốt.
      – Tránh dùng những thực phẩm cay nóng, có nhiều dầu mỡ hoặc rượu bia, đồ uống có gas, chất kích thích vì có thể làm cho hệ miễn dịch bị suy yếu.
      – Nên thay thế bằng các món canh, hấp luộc và nên uống nhiều nước mỗi ngày.
      – Kiêng quan hệ ít nhất 1 tháng sau khi đốt.”

    3. Bảo Ngọc says: Trả lời


      Viêm lộ tuyến của em có nặng lắm không mà đi đốt vậy. Đốt xong không cẩn thận vẫn có khả năng tái phát ấy. Chị đây đốt xong đau mấy tháng trời mà giờ cũng bị tái phát đây, nản ghê gớm.

  21. Linh Lan says: Trả lời


    Thuốc phụ khang tán dễ uống không mọi người. Chứ em là cái đứa có thù với mùi thuốc đông y đó ạ, em còn ghét mấy cái gì đắng đắng lắm. Do đợt này bị viêm âm đạo nặng quá, chữa tây y gần 2 tháng không khỏi mới định chuyển qua uống đông y đó chứ trước giờ em chưa uống thuốc đông y chữa bệnh bao giờ.

    1. Quang Hân says: Trả lời


      Phụ khang tán coi vậy dễ uống lắm nàng ơi, mình cũng ghét mùi thuốc đông y lắm. Mỗi lần đi qua mấy tiệm đông y thôi là muốn chạy qua lẹ rồi chứ đừng nói ngửi, mà cái thuốc này thơm mùi thoảng thoảng cây cỏ, hơi có vị ngọt nhẹ nên dễ uống lắm.

    2. Gia Hân says: Trả lời


      Thế thuốc này có phải đun hay sắc gì không mấy chị. Em làm sale chạy ngoài đường liên tục nên không có nhiều thời gian lắm. Nghĩ tới chuyện sắc thuốc thôi là thấy nản lắm rồi.

    3. Ngọc Mai says: Trả lời


      Mình đây từng dùng phụ khang tán 4 tháng rồi này, chưa từng sắc thuốc bao giờ luôn. Trung tâm phụ khoa hiểu tâm lý khách hàng nên họ đã bào chế thuốc thành dạng cao cô đặc rồi ấy, mỗi lần uống chỉ cần lấy ra hòa nước ấm là được. Lâu lâu có việc ra ngoài vẫn có thể xách nó theo được, tiện lợi vô cùng.

  22. Xuan Thao says: Trả lời


    K biết tây y với đông y cái nào chữa dứt điểm dc tình trạng viêm phụ khoa do nấm vậy ạ? e bị cũng 1 tháng nay r, phân vân quá có chị em nào có kinh nghiệm share e với ah

    1. Nhi Andi says: Trả lời


      Mẹ em bảo bị bệnh liên quan đến phụ khoa thì nên ưu tiên đông y. E thấy trong bài viết cũng có đề cập thuốc đông từ thảo dược nên ko ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Trước đây e có dùng thuốc phụ khang tán g 3 tháng thuốc vừa uống bôi ngâm rửa thì đã hết luôn tới giờ. Chứ trước đó e cũng đam mê đi đặt thuốc, cũng đặt 4-5 viên mà cứ ngưng là bị lại.

    2. Bé Ngố says: Trả lời


      Đi bv phụ khoa để bs chẩn đoán xem nguyên nhân dẫn đến tình trạng phụ khoa là gì đã, rồi xem tình hình nặng nhẹ như nào mà sử dụng thuốc phù hợp bà ơi. Nhiều ng uống đông y hợp cơ địa là khỏi, nhưng nhiều ng thì hợp tây y hơn. Nói chung qtrong là phải chữa theo phác đồ của bs chứ đừng tự ý tự chữa

  23. Nhi Control says: Trả lời


    Mn cho e hỏi , em bị huyết trắng bị tái đi tái lại và chậm kinh, có khi chậm 2 tháng thì có phải bệnh phụ khoa không và e nên chữa sao ạ

    1. Chị Hằng says: Trả lời


      Chị giống em thế. Em cũng trễ kinh, có khi trễ tận 2-3 tháng. Cũng đã uống đủ thứ thuốc vẫn không đều ạ. Huyết trắng tái đi tái lại, dù đi khám miết nhưng k cải thiện gì. K biết có ai chữa được k mách em với ạ

    2. Minhphamtruc says: Trả lời


      Trước đây chị có dùng qua thuốc tránh thai hay gì ko? vì sd thuốc tránh thai sẽ ảnh hưởng đến chu kì kinh nguyệt đó ạ chứ k hẳn là bệnh phụ khoa đâu

    3. Thị thùy Phạm says: Trả lời


      Huyết trắng em ra màu vàng xanh hay trắng đục? nếu mà màu vàng xanh thì đó là huyết trắng bệnh lý. E tham khảo thử bài thuốc phụ khang tán xem. Chị có đứa em gái cũng bị như em, từ ngày dùng thuốc phụ khang tán nó kêu thấy kinh nguyệt đều với huyết trắng ít ra, ít tanh hôi nữa

    4. Trâm Ngô Official says: Trả lời


      Bạn có thể mua rau diếp cá khô về nấu nước uống hàng ngày cho hết huyết trắng. Còn kinh nguyệt k đều có thể do bạn stress đó, ăn ngủ nghỉ đúng giờ giấc để cải thiện xem sao

  24. My My says: Trả lời


    e bị trễ kinh nhưng vẫn ra huyết trắng, đục và có mùi, ko biết tình trạng của em là bị bệnh gì nữa và dùng phụ khang tán đươc ko ạ?

    1. Ljndo says: Trả lời


      Phụ khang tán chuyên về bệnh phụ khoa mà, mình tình trạng cũng giống như bạn, hiện đang dùng thuốc phụ khang tán được 3 tuần nay, thấy huyết trắng loãng hơn vs ko còn gây ngứa rát nữa, ko biết lâu dài hiệu quả như nào mà mới dùng thấy ok vậy là quá tốt r

    2. Mai Nguyen says: Trả lời


      cái phụ khang tán này mỗi ng mỗi phác đồ thuốc khác nhau mà, uống thì uống dc r đó nhưng phải uống theo phác đồ bs cho á bạn, chứ k phải như thuốc tây đâu nha, nên liên hệ trung tâm trước khi uống. Bác tham khảo chia sẻ của ng từng chữa khỏi bệnh phụ khoa ở link này đi cho dễ hiểu https://www.youtube.com/watch?v=LEloadjoHLw

  25. BRT Van says: Trả lời


    T đang dùng thuốc của nhất nam đây, đọc review thấy nhiều ng khen hiệu quả. Nhưng k biết chỉ cần dùng mỗi thuốc là sẽ khỏi thôi hay có cần kieng khem gì trong qtrinh dùng thuốc k? t thì bị viêm phụ khoa.

    1. Kim Anh says: Trả lời


      Đợt mình có đi khám ở bv thì bs dặn nên tránh thực phẩm nhiều đường như bánh ngọt, kẹo, chè kem với đồ ăn nhiều dầu mỡ vì mấy loại đồ ăn này làm độ pH vùng kín tăng lên á

    2. Bonn Hee says: Trả lời


      Vẫn kiêng chứ bạn, dùng thuốc hay k dùng thuốc thì muốn khỏi nhanh nhất định phải kiêng. Kiêng trong ăn uống rất quan trọng, bạn xem ở đây bs chuyên môn hướng dẫn kiêng cử rất chi tiết nè https://www.trungtamphukhoadongy.com/viem-am-dao-an-gi-kieng-gi-lam-sao-dieu-tri-dut-diem/

  26. Trinh Hà says: Trả lời


    e bị huyết trắng từ sau khi sinh, huyết trắng ra nhiều và có mùi hôi tanh, vậy nếu dùng phụ khang tán có phải uống lâu dài k chị em

    1. Lê Thu Hằng says: Trả lời


      Phụ Khang Tán là thuốc nam nên bạn uống khi nào khỏi thì thôi k uống nữa, thường thì sẽ uống từ 2-3 tháng đó. Đợt mình uống thuốc này phải 3 tháng mới khỏi. Ngưng thuốc tới giờ cũng 2 năm r mà chưa thấy bị lại

    2. Smeeb Truong says: Trả lời


      Uống theo phác đồ của trung tâm đó bạn ui, tùy tình trạng b như nào thì tgian điều trị sẽ dài hoặc ngắn, trung bình cỡ khoảng 2 tháng là đỡ rồi

    3. Huyền Võ says: Trả lời


      T thấy uống đông y lâu vl luôn ấy. K biết cái phụ khang tán này uống bao lâu chứ t cũng đang uống thuốc đông y gần nhà, uống đến nay đã 2 tháng hơn r mà vẫn chưa cải thiện nhiều, vẫn đang tiếp tục uống đây.

  27. Thu Thảo Lê says: Trả lời


    E trễ kinh 1 tuàn nay mà huyết trắng như kiểu bột bột nhưng k hôi, k ngứa thì có bị sao không ạ? có nhất thiết phải chữa trị không hay để nó tự hết?

  28. Vũ Nhi says: Trả lời


    mh bị viêm phụ khoa do tạp khuẩn, có nhiều dịch màu đục,có mùi hôi, sau khi quan hệ thì ngứa rát rất khó chịu. Có bác nào biết cách trị cho nó đỡ hôi không mách em với

    1. Anh Mỹ says: Trả lời


      Bác thử mua tinh dầu có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm cho âm đạo dùng xem có cải thiện mùi k? e hay dùng loại này thấy đỡ hôi ngứa rất ok đó

  29. Bé Ngố says: Trả lời


    E bị viêm sau sinh, không biết em uống thuốc phụ khang tán này chữa được không? có ảnh hưởng đến việc nuôi con gì không ạ?

    1. Mận Huỳnh thị says: Trả lời


      Ko biết có td phụ gì k do em chưa xài, nhưng em có tìm hiểu trong bài viết thì thấy tp từ thảo dược thiên nhiên do nhà thuốc trực tiếp trồng. Từ thảo dược nên chắc cũng yên tâm mà dùng chị nhỉ?

    2. Bắn Bao Ú says: Trả lời


      Mới sinh xong k nên dùng thuốc gì đâu, tây y hay đông y gì tốt nhất cứ đợi sinh xong 6-7 tháng hãy bắt đầu dùng. Hiện tại bạn cứ ngâm rửa lá bàng á, phương pháp dân gian này nhiều ng áp dụng ai cũng khen hay cả

  30. Mèo 98 says: Trả lời


    e có huyết trắng như bã đậu hủ, ko mùi, ko ngứa thì có phải bệnh lý phụ khoa không và e phải làm sao để hết ạ

    1. Lê Khánh Nguyễn says: Trả lời


      K phải bệnh nha bạn, mình nghe nhiều ng nói bị như vậy là do giặt đồ lót mà k phơi nắng, bạn giặt thì nên phơi nắng mới hết nha. Đa phần nhìu người bị trường hợp như b là do giặt đồ ở tịệm, k phơi nắng mà toàn dùng máy sấy

    2. Hoài Yến says: Trả lời


      Huyết trắng mà k ngứa k tanh hôi thì k phải bệnh, nhưng vài bữa nữa mà ngứa rát khó chịu thì nên đi khám nha, khả năng cao là do bạn bị nhiễm nấm

    3. Hòa Nguyễn says: Trả lời


      Lấy lá trầu khong nau lên rồi xông tuần mot lần là hết, vệ sinh cửa mình sạch sẽ nữa là tự hết thôi

  31. Lan Ngọc says: Trả lời


    Phụ khang tán dùng có bị tác dụng phụ gì ko vậy ạ? trước mình có uống đông y chữa r, uống vào nóng hết cả ng, còn bị nổi mụn tùm lum nữa.

    1. Thanh Tâm Vũ Thị says: Trả lời


      Hồi năm 2017 2018 e có qua nhất nam y viện để bs kê đơn thuốc uống. Lúc đó e bị huyết trắng sau sinh. Được bác sĩ Lê Phương khám nhiệt tình với kĩ lắm,. Trong quá trình dùng thuốc mà có vấn đề gì liên hệ bs cũng dễ, cứ nhắn tin qua zalo hay fb là có bs tư vấn giải đáp liền, mà trộm vía trong quá trình em uống thuốc k thấy td phụ, nghe nhiều ng nói uống đông y bị đầy bụng mà e uống thấy k sao cả, thuốc thơm mùi thảo dược rất dễ chịu. E thấy bộ phụ khang tán này nguyên liệu chủ yếu từ thảo dược, vừa uống ngâm rửa xịt luôn á nên điều trị dc vào căn nguyên bệnh chứ k phải chỉ chữa triệu chứng bên ngoài. E dùng có 2 tháng là khỏi viêm hết huyết trắng, từ đợt bầu đến giờ cũng đã nửa năm r đó mà chưa thấy bị lại.

    2. I'm Lyli says: Trả lời


      chị bị sao đó? e có con bé đợt rồi có dùng thuốc này chữa viêm nhiễm vs huyết trắng.. Nó có dùng phụ khang tán để chữa, nó vừa khoe với e mới đi khám lại bs bảo hết nấm viêm nhiễm r. Nó bảo trong quá trình dùng thuốc k thấy td phụ gì cả, thuốc thơm dễ uống lắm chứ cũng k đắng gì

    3. Hương ĐN says: Trả lời


      T đang dùng nè, thấy hiệu quả thật, thuốc thảo dược uống vào mát ng chứ k nóng, k bị đầy bụng, mà dc cái uống thuốc này t thấy ăn ngon ngủ ngon hơn trước nữa.Có điều lúc mới uống thì thấy huyết trắng ra nhiều hơn trước, bs nói đó là triệu chứng bth lúc mới dùng thuốc thôi. 1 tgian sau thấy huyết trắng bắt đầu loãng hơn, đỡ ngứa r.

  32. Hanh Thu says: Trả lời


    Mình quan hệ với chồng khoảng 1 tuần thì xuất hiện huyết trắng vón cục không mùi và tanh, rát ngứa. Mình rất lo lắng ,không biết có phải là bệnh gì không ạ

    1. Lusia Truong says: Trả lời


      Uii có khi nào partner có vấn đề về bệnh nam khoa không? có khi lây bệnh qua cho bạn rồi cũng nên. Thử đến bệnh viện để bs khám xem bị gì chứ b hỏi đây ai mà biết được

    2. Kate Nguyen says: Trả lời


      ngứa âm đạo +huyết trắng + hôi tanh thì 90% là viêm âm đạo. T cũng bị y như chế cũng uống biết bao thuốc, đặt thuốc các thứ mà chẳng khỏi. Rầu muốn chết luôn đây.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *