Phụ Khang Tán phục dựng thuốc chữa bệnh phụ khoa của Cung phi Triều Nguyễn

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Bài thuốc nam Phụ Khang Tán mang lại hiệu quả điều trị các bệnh phụ khoa vượt trội nhờ kế thừa bí quyết điều trị bệnh của các vị Cung Phi Triều Nguyễn. Đặc biệt việc kế thừa dựa trên cơ sở khoa học, được nghiên cứu kỹ càng tại Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược dân tộc. Nhờ đó bài thuốc có giá trị ứng dụng cao, chữa trị hiệu quả cho hơn 40.000 bệnh nhân trong nhiều năm qua. 

Phụ Khang Tán bài thuốc phụ khoa kế thừa tinh hoa y học cổ truyền gần 150 năm dưới Triều Nguyễn

Bài thuốc nam Phụ Khang Tán là giải pháp điều trị bệnh phụ khoa được ứng dụng hiệu quả suốt gần 10 năm tại Trung tâm Phụ Khoa Đông y Việt Nam. Ban đầu bài thuốc được nghiên cứu dựa trên các bài thuốc cổ phương dân gian.

Sau nhiều năm ứng dụng, Thầy thuốc Lê Phương (Giám đốc Chuyên Môn Trung tâm Phụ Khoa Đông y Việt Nam) cùng TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh (Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược dân tộc) cùng hợp tác nghiên cứu cải tiến, nâng cấp Phụ Khang Tán dựa trên các bài thuốc quý chuyên dùng điều trị bệnh phụ khoa cho các vị Cung phi được lưu trong cuốn Châu Bản Triều Nguyễn – Ngự Dược Nhật Ký.

Phụ Khang Tán được nghiên cứu cải tiến dựa trên Châu Bản Triều Nguyễn - Ngự Dược Nhật Ký
Phụ Khang Tán được cải tiến dựa trên Châu Bản Triều Nguyễn – Ngự Dược Nhật Ký

Chia sẻ về cụ thể về lý do cải tiến bài thuốc Phụ Khang Tán, Thầy thuốc Lê Phương cho biết:

“Quãng năm 2017 -2018, tôi nhận lời TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh tham gia hội đồng nghiên cứu các bài thuốc cổ quý từng được ngự y Triều Nguyễn Dâng lên các vị vua, cung phi và hoàng thân quốc thích. Quả thực tôi rất hào hứng bởi vì y học cổ truyền cung đình Triều Nguyễn vẫn luôn là bí ẩn, chưa được khám phá kể từ khi vị vua cuối cùng thoái vị.

Đây lại là kho tàng kinh nghiệm điều trị quý báu từ những vị danh y hàng đầu trong giai đoạn Y học cổ truyền nước ta có điều kiện phát triển thịnh. Vì vậy nghiên cứu và ứng dụng các giá trị y học cung đình Triều Nguyễn chắc chắn sẽ khai mở nhiều giải pháp hiệu quả đối với cho người bệnh hiện nay.

Trong quá trình nghiên cứu các bài thuốc quý của các ngự y Thái Y Viện lưu trong Châu Bản Triều Nguyễn – Ngự Dược Nhật Ký, chúng tôi sưu tầm, thẩm định được rất nhiều bài thuốc phụ khoa chuyên dâng cho các mỹ nữ, cung phi. Đặc biệt các bài thuốc này lại có những điểm khá tương đồng với Phụ Khang Tán về thành phần, cách dùng dược liệu và cơ chế chữa trị. 

Chính vì vậy chúng tôi nảy ra ý tưởng cải tiến Phụ Khang tán dựa trên những kinh nghiệm quý báu của ngự y Triều Nguyễn. Trước đấy Phụ Khang Tán cũng đã được nghiên cứu và đưa vào ứng dụng năm 2013. Hiệu quả của bài thuốc cũng rất khả quan. Tuy nhiên với việc tiếp cận kinh nghiệm YHCT cung đình Huế, chúng tôi tin rằng có thể nghiên cứu nâng cao hiệu quả của bài thuốc Phụ Khang Tán hơn nữa”.

Châu bản Triều Nguyễn – Ngự Dược Nhật Ký cội nguồn cho bài thuốc Phụ Khang Tán

Dưới thời nhà Nguyễn với sự quan tâm của các vị vua, Y học cổ truyền có điều kiện phát triển mạnh và hưng thịnh. Từ thời vua Gia Long Thái Y Viện đã được thành lập với nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhà vua, hoàng thân quốc thích, hậu cung và quản lý y tế cả nước. Cơ quan này được duy trì và phát triển qua 13 đời vua với sự góp mặt của những vị danh y hàng đầu trong cả nước.

Đặc biệt, trong công tác chăm sóc sức khỏe hoàng gia, các phương thuốc tiến cung đều được ghi chép cẩn thận trong Châu Bản Triều Nguyễn – Ngự Dược Nhật Ký. Đây là tài liệu vô cùng quý giá, là bảo vật quốc gia, được UNESCO công nhận là di sản Triều Nguyễn, không phải cá nhân hay tổ chức nào cũng có thể có được.

Châu Bản Triều Nguyễn không chỉ lưu lại các bài thuốc mà còn có phần diễn giải về bệnh học, thảo dược, phép trị một cách rõ ràng để nhà vua xem xét và phê chuẩn. Vì vậy qua các trang Châu Bản, Thầy thuốc Lê Phương và nhóm nghiên cứu dễ dàng sưu tầm được các bài thuốc điều trị bệnh phụ khoa. Bác sĩ Lê Phương cho biết:

“Qua cuốn tài liệu quý giá Châu bản Triều Nguyễn – Ngự Dược Nhật Ký chúng tôi đã bắt gặp nhiều bài thuốc điều trị bệnh phụ khoa mà các ngự y của Thái Y Viện đã ghi chép. Nhiều bài thuốc được lựa chọn đều là các điển dược của Y học cổ truyền như bài Thập toàn đại bổ, Quy tỳ thang, Bổ trung ích khí thang, lục vị hoàn…Các bài thuốc được lưu lại theo mốc thời gian, rải rác suốt 13 đời vua. 

Hầu hết các phương thuốc đều có ghi chép rất cụ thể về phân tích bệnh học, phép trị nên chúng tôi có thể dễ dàng lọc ra những bài thuốc điều trị các chứng bệnh phụ khoa, thai sản trong hàng loạt các bài thuốc Tiến cung. Đáng chú ý có nhiều bài thuốc, phương thuốc về cơ bản được lặp lại nhiều lần với các cung tần khác nhau. Điều đó chứng tỏ kinh nghiệm của những ngự y Thái y Viện đã phát huy hiệu quả trong điều trị bệnh phụ khoa dưới thời Nguyễn. 

Đặc biệt trong giai đoạn những năm cuối đời Thiệu Trị, bước sang thời vua Tự Đức, Châu bản ghi chép nhiều với tần suất dày hơn các phương thuốc chữa bệnh đới hạ, huyết khí cho các cung nữ thuộc thời vua Thiệu Trị. Trong đó có những ghi chép về thuốc điều trị cho Từ Dụ thái hậu (mẹ của vua Tự Đức) trong giai đoạn bà cùng các cung tần mỹ nữ đến phụng trực ở Xương lăng (lăng vua Thiệu Trị khi qua đời) thực sự độc đáo, là gợi dẫn quý giá để nghiên cứu thuốc điều trị các bệnh phụ khoa. 

Phải nói rằng Châu bản Triều Nguyễn – Ngự Dược Nhật Ký là báu vật không chỉ mang tính văn hóa, lịch sử mà còn chứa đựng nhiều giá trị cho YHCT. Nhờ tài liệu quý báu này, chúng tôi có những tư liệu quý để nghiên cứu, hoàn thiện bài thuốc Phụ Khang Tán đặc trị bệnh phụ khoa cho phụ nữ hiện nay”. 

Phụ Khang Tán phát triển theo nguyên tắc VÀNG từ các phương thuốc bí mật tiến cung

Qua thẩm định kỹ càng các bài thuốc điều trị bệnh phụ khoa sưu tầm được từ cuốn Châu Bản Triều Nguyễn – Ngự Dược Nhật ký, Thầy thuốc Ưu tú Lê Phương nhận thấy các bài thuốc đều đi theo nguyên tắc chính là BỔ CHÍNH – KHU TÀ. Chia sẻ về nguyên tắc này, bác sĩ Lê Phương cho biết:

“Cơ chế Bổ chính – Khu tà được ứng dụng xuyên suốt trong các bài thuốc điều trị bệnh phụ khoa mà chúng tôi đã sưu tầm được trong Châu bản Triều Nguyễn. Cơ chế này rất phù hợp với đặc trưng bệnh học phụ khoa hiện nay. 

Thực chất các bệnh phụ khoa khởi phát do căn nguyên từ bên ngoài và cả bên trong cơ thể. Trong đó yếu tố bên trong thường do tâm trạng bất ổn, khí huyết và ngũ tạng đều suy yếu, nhất là tạng thận. Vì vậy các mạch liên quan đến cơ quan sinh dục nữ là Nhâm – Xung cùng sức đề kháng (còn gọi là chính khí ) dễ bị suy yếu, tạo điều kiện cho viêm khởi phát.

Cơ chế điều trị của bài thuốc Phụ Khang Tán mang lại hiệu quả triệt để, ngăn tái phát
Cơ chế điều trị của bài thuốc Phụ Khang Tán mang lại hiệu quả triệt để, ngăn tái phát

Đồng thời cơ thể không đủ vững thì ngoại tà, nhất là thấp (ẩm) dễ xâm nhập vùng kín và vi khuẩn âm đạo cũng thuận lợi phát triển hơn. Do đó các bệnh đới hạ và viêm nhiễm dễ hình thành. 

Cơ chế BỔ CHÍNH – KHU TÀ  lấy Chính khí làm gốc, đồng thời loại bỏ các ngoại tà nên giúp xử lý tốt các bệnh phụ khoa ở cả căn nguyên bên trong và bên ngoài cơ thể. Đồng thời cơ chế này cũng lấy BỔ là chính, chú trọng điều dưỡng cơ thể, nâng cao chính khí, gia tăng nội lực để ngăn bệnh tật khởi phát.

Chính vì vậy khi phát triển Phụ Khang Tán, nhóm nghiên cứu chúng tôi lựa chọn kế thừa nguyên tắc điều trị đã được các thái y Triều Nguyễn ứng dụng trong các bài thuốc, phương thuốc bí truyền Tiến cung”.

Kế thừa các THƯỢNG DƯỢC đặc trị bệnh phụ khoa cho cung phi Triều Nguyễn

Thành phần thảo dược là một trong những ưu điểm nổi trội của Phụ Khang Tán, giúp bài thuốc mang lại hiệu quả điều trị bệnh phụ khoa cao. Bài thuốc kế thừa những thành phần quý, được tuyển chọn kỹ lưỡng để tạo nên công năng mạnh mẽ khi điều trị cho các cung tần, mỹ nữ.

Theo chia sẻ của Bác sĩ Lê Phương, khi tìm hiểu kinh nghiệm điều trị bệnh phụ khoa của Thái Y Viện trong Ngự dược Nhật Ký, nhóm nghiên cứu phát hiện ra các bài thuốc thường phối hợp những nhóm dược liệu có tác dụng BỔ CHÍNH. Bí quyết dược liệu này hướng đến kích hoạt cơ chế KHU TÀ và chống lại bệnh tật cho cơ thể.

Một số thành phần nổi bật trong bài thuốc Phụ Khang Tán
Một số thành phần nổi bật trong bài thuốc Phụ Khang Tán

Bí quyết điều trị hoàn toàn TỰ NHIÊN của các ngự y Triều Nguyễn thực sự phù hợp với nhu cầu chữa trị của phụ nữ hiện đại. Vì vậy nhóm nghiên cứu đã phát triển Phụ Khang tán theo kinh nghiệm điều phối dược liệu của ngự y Triều Nguyễn. Cụ thể bài thuốc kết hợp các nhóm thảo dược sau:

  • Thảo dược bổ huyết gồm các vị như: Trinh nữ hoàng cung, bạch thược, đương quy, đan sâm, bạch thược, xuyên khung… Những vị thảo dược này giúp chữa lành tổn thương phần huyết, điều dưỡng tạng phủ và nâng cao chức năng cho tử cung, buồng trứng.
  • Thảo dược bổ thận như Sơn thù, hoài sơn, trạch tả, bạch linh, thục địa, đơn bì… Những thảo dược này cải thiện chức năng cho thận, giúp phục hồi sinh lý nữ, nâng cao chính khí.
  • Thảo dược Ích khí như Bạch truật, phục linh, hoàng kỳ… giúp ích khí, kiện tỳ nhằm loại bỏ thấp nhiệt, điều hòa huyết khí và nâng cao đề kháng.

Bên cạnh các nhóm thảo dược đặc trị, giải quyết căn nguyên bệnh phụ khoa, Phụ Khang Tán có thêm các thảo dược dưỡng tâm, an thần và dưỡng nhan cho phụ nữ.

Nhờ sử dụng những thảo dược được đánh giá là THƯỢNG DƯỢC TIẾN CUNG, Phụ Khang tán điều trị hiệu quả các bệnh phụ khoa một cách tự nhiên, loại trừ từ căn nguyên. Đồng thời các thảo dược cũng giúp cải thiện sức khỏe tổng thể rất tốt, nâng cao chính khí và chức năng sinh sản cho phụ nữ.

KHÁM PHÁ NGAY: Hơn 20 THƯỢNG DƯỢC quý trong Phụ Khang Tán giúp chữa viêm phụ khoa VƯỢT TRỘI

Phụ Khang Tán NÂNG TẦM ỨNG DỤNG tinh hoa Y học cổ truyền Thái Y Viện qua lăng kính KHOA HỌC

Mặc dù phát triển dựa trên những bài thuốc điều trị bệnh phụ khoa dành cho Cung phi nhưng Phụ Khang Tán không hoàn toàn kế thừa nguyên mẫu các phương thuốc đã có. Bác sĩ Lê Phương cho biết:

“Đối với thuốc YHCT, bất cứ ai làm nghề thầy thuốc cũng hiểu rằng “thuốc xưa, người nay”. Nhiều bài thuốc cổ truyền có hiệu quả cao với người xưa nhưng có thể không còn hiệu quả với con người hiện đại. Bởi vì hiện nay con người có những thói quen, lối sống sống sinh hoạt khác xưa, lại có thêm thói quen dùng thuốc Tân dược, cơ địa cũng khác biệt ít nhiều.

Bên cạnh đó dược liệu hiện nay cũng có những thay đổi về dược tính do sự biến đổi về thời tiết, khí hậu… 

Huống hồ các bài thuốc phụ khoa Triều Nguyễn thường được bảo mật rất cao. Dù kinh nghiệm điều trị được lưu lại đều là của các ngự y hàng đầu nhưng phương thuốc chỉ ứng dụng cho một số cung tần mỹ nữ nên không thể đánh giá về hiệu quả trên nhiều nhóm đối tượng.

Do vậy, muốn kế thừa và ứng dụng hiệu quả các bí quyết chữa bệnh phụ khoa của Cung phi Triều Nguyễn cho người ngày nay thì cần nghiên cứu, điều chỉnh dược liệu và cách bào chế cho phù hợp”.

Chính vì vậy nhóm nghiên cứu tại Trung tâm Phụ Khoa Đông y Việt Nam do Thầy thuốc Ưu tú Lê Phương đứng đầu đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu thuốc. Sau gần 2 năm, bài thuốc được nghiên cứu hoàn thiện với giá trị ứng dụng trong thực tế rất tích cực.

Nghiên cứu chuyên sâu chắt lọc các giá trị cổ truyền tinh túy

Theo chia sẻ của Bác sĩ Lê Phương, nhóm nghiên cứu tại Trung tâm Phụ Khoa Đông y Việt Nam đã cùng với các chuyên gia tại Viện nghiên cứu và Phát triển Y dược dân tộc thẩm định, nghiên cứu nhiều phương thuốc bí truyền trong Châu Bản Triều Nguyễn – Ngự Dược Nhật Ký. Quá trình nghiên cứu trải qua các công đoạn như sau:

Thẩm định thuốc, nghiên cứu thảo dược

Để phát triển thành công Phụ Khang Tán, các chuyên gia đã sưu tầm và nghiên cứu hàng trăm bài thuốc chữa bệnh cho các Cung phi còn lưu trong Châu Bản Triều Nguyễn. Sau đó, nhóm lập hội đồng thẩm định thuốc, tìm ra các phép trị đặc sắc, những thảo dược quý hiếm, độc đáo trong các phương thuốc được ghi chép lại.

Đây là công đoạn quan trọng để tìm ra cơ chế điều trị tinh hoa cùng với các thảo dược tiềm năng. Thông qua đó Nhóm nghiên cứu phân loại và phân tích dược tính từng thảo dược trên máy móc hiện đại. Kết quả nghiên cứu giúp xác định được những thảo dược phù hợp về mặt dược tính để đưa vào công thức thuốc.

Phụ Khang Tán được nghiên cứu, thẩm định kỹ càng
Phụ Khang Tán được nghiên cứu, thẩm định kỹ càng

Cũng nhờ quá trình nghiên cứu thảo dược này, các chuyên gia phát hiện ra hoạt chất kháng sinh tự nhiên có trong thành phần của rất nhiều thảo dược từng được các ngự y Triều Nguyễn sử dụng. Theo đánh giá của Bác sĩ Lê Phương, hoạt chất kháng sinh thực vật giúp ích rất lớn cho việc điều trị viêm phụ khoa:

“Nghiên cứu thành phần dược tính của các thảo dược quý được tiến cung, chúng tôi có thêm cơ sở để khẳng định kinh nghiệm điều trị của các ngự y Triều Nguyễn thực sự xuất sắc. Hầu hết các dược liệu được sử dụng tiến cung đều có hoạt chất kháng sinh tự nhiên. Hoạt chất này mang lại nhiều tác dụng cho điều trị bệnh phụ khoa như:

  • Kháng khuẩn, diệt nấm hại ở vùng kín và đẩy nhanh tốc độ kháng viêm.
  • Làm lành niêm mạc âm đạo bị tổn thương.
  • Có độ lành tính cao hơn so với kháng sinh tổng hợp tân dược. Kháng sinh tự nhiên không giết hại các lợi khuẩn trong cơ thể và tại vùng kín. Nhờ vậy hệ miễn dịch toàn thân và miễn dịch âm đạo đều được bảo toàn, giúp cơ thể chống lại viêm nhiễm hiệu quả.

Thêm vào đó, các kháng sinh tự nhiên “thân thiện” với cơ thể hơn, dễ được hấp thu và đào thải khi có lượng dư trong cơ thể. Do đó người bệnh sẽ không gặp phải những tác dụng phụ”.

Nghiên cứu giúp tìm ra những thảo dược chứa hoạt chất kháng sinh tự nhiên mạnh
Nghiên cứu giúp tìm ra những thảo dược chứa hoạt chất kháng sinh tự nhiên mạnh

Bào chế ĐA DẠNG, sáng tạo phác đồ điều trị bệnh TOÀN DIỆN 

Phụ Khang Tán không chỉ được nghiên cứu kỹ càng về thành phần, nguyên tắc điều trị mà còn được bào chế dưới dạng thức đa dạng, ứng dụng theo phác đồ mới nhằm tạo nên hiệu quả toàn diện.

Theo chia sẻ của Bác sĩ Lê Phương, về mặt dạng thức bào chế, bài thuốc Phụ Khang Tán được nghiên cứu bào chế theo nguyên tắc điều trị tổng thể ở cả bên trong cơ thể và tại môi trường âm đạo của Thái Y Viện. Tuy nhiên thay vì  phát triển theo các dạng đơn thuần là thuốc thang sắc cho đường uống hoặc thuốc ngâm để điều trị tại âm đạo, Phụ Khang tán được điều chế đa dạng hơn nhằm tăng hiệu quả đạt được, đảm bảo tiện lợi, phù hợp với lối sống của phụ nữ hiện đại.

  • Điều trị từ bên trong có các dạng: thuốc thang sắc uống, thuốc cao lọ và thuốc viên. Trong đó các dạng thuốc cao và thuốc viên được bào chế theo nhu cầu của bệnh nhân ít có thời gian sắc thuốc hoặc cần mang đi công tác.
  • Điều trị tại chỗ có các dạng: Thuốc ngâm, thuốc đặt và thuốc xịt. Trong đó thuốc ngâm và thuốc đặt là dạng đặc trị chính, giúp làm sạch âm đạo và chữa trị viêm nhiễm. Trong trường hợp bệnh nhân không muốn dùng thuốc ngâm hoặc muốn tăng hiệu quả điều trị tại chỗ thì có thể dùng thuốc xịt.

Bên cạnh những đổi mới về dạng thuốc, Phụ Khang Tán cũng được ứng dụng theo phác đồ mới. Phác đồ được nghiên cứu phát triển theo 3 giai đoạn nhằm xử lý 3 mục tiêu: Điều trị triệu chứng – điều trị căn nguyên – điều trị dự phòng. 

Phụ Khang Tán điều trị viêm phụ khoa từ gốc đến ngọn theo phác đồ 3 tác động
Phụ Khang Tán điều trị viêm phụ khoa từ gốc đến ngọn theo phác đồ 3 tác động

Phác đồ này ngoài điều trị cặn nguyên như các bài thuốc cổ truyền vẫn thường tuân theo, Phụ Khang Tán có thêm các giai đoạn xử lý triệu chứng và dự phòng. Nhờ đó người bệnh sẽ nhận thấy các triệu chứng bệnh cải thiện nhanh chóng thay vì chờ đợi một thời gian dài để thuốc xử lý hết các căn nguyên như đa số các bài thuốc Đông y hiện nay.

Đồng thời bệnh nhân có thể nhận thấy rõ cơ thể có những chuyển biến tích cực về sức khỏe toàn trạng sau khi dùng Phụ Khang Tán nhờ quá trình dự phòng cuối cùng. Quá trình này tập trung điều hòa huyết khí, bồi bổ cơ thể, ổn định nội tiết nữ. Nhờ đó hiệu quả điều trị lâu bền hơn với sự ổn định về chu kỳ kinh nguyệt và khả năng ăn uống, ngủ nghỉ cải thiện.

Hiệu quả được khẳng định qua đánh giá của người bệnh trong thực tế

Nhờ quá trình nghiên cứu, cải tiến kỹ lưỡng, Phụ Khang Tán đáp ứng tốt trên nhiều bệnh nhân khác nhau với các bệnh phụ khoa đa dạng như: viêm lộ tuyến, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm vùng chậu, buồng trứng đa nang, bệnh kinh nguyệt… Ngay cả những bệnh nhân mắc bệnh phụ khoa lâu năm, ở cấp độ mãn tính cũng đáp ứng với thuốc tốt. Trong đó hiệu quả cũng ghi nhận trên nhóm bệnh nhân mắc nhiều bệnh phụ khoa cùng lúc.

Trải qua gần 10 năm ứng dụng tại Trung tâm Phụ Khoa Đông y Việt Nam, Phụ Khang Tán đã chữa trị thành công cho hơn nhiều bệnh nhân mắc bệnh phụ khoa.

Phụ Khang Tán nhiều lần nhận được các tạp chí uy tín về thuốc cổ truyền và sức khỏe phụ nữ đưa tin:

Phụ Khang Tán được Tạp chí uy tín đưa tin
Phụ Khang Tán được Tạp chí uy tín đưa tin

XEM NGAY: Chuyên gia và báo chí nói gì về bài thuốc Phụ Khang Tán?

Bài thuốc cũng được nhiều phụ nữ chia sẻ trên khắp diễn đàn, hội nhóm về hiệu quả chữa trị đối với các bệnh phụ khoa.

Bệnh nhân phản hồi tích cực về Phụ Khang Tán trên webtretho
Bệnh nhân phản hồi tích cực về Phụ Khang Tán trên webtretho
Phụ Khang Tán được đánh giá cao trên các Hội nhóm phụ khoa
Phụ Khang Tán được đánh giá cao trên các Hội nhóm phụ khoa
Phụ Khang Tán qua đánh giá của bệnh nhân viêm phụ khoa
Phụ Khang Tán qua đánh giá của bệnh nhân viêm phụ khoa trên Facebook

Nhiều bệnh nhân chia sẻ trực tiếp rằng đã điều trị thành công viêm phụ khoa và khôi phục khả năng sinh sản sau quá  trình dùng thuốc:

Có thể nói nhờ những nỗ lực nghiên cứu, phục dựng các bài thuốc bí truyền điều trị bệnh phụ khoa cho Cung phi Triều Nguyễn, các chuyên gia tại Trung tâm Phụ Khoa Đông y Việt Nam đã mang lại giải pháp điều trị bệnh viêm phụ khoa an toàn, hiệu quả vượt trội. Để được tư vấn chi tiết hơn về Phụ Khang Tán, hãy liên hệ ngay Bác sĩ Lê Phương để được hỗ trợ sớm nhất:

 

THÔNG TIN NỔI BẬT

Bình luận (95)

  1. Hoài Phan says: Trả lời


    có chị em nào bị vlt độ 2 uống thuốc này mà đỡ chưa ạ? em bị vlt tái đi tái lại phải lần thứ 3 rồi, giờ em chỉ mong nó bớt khó chịu, bớt mùi với ngứa thôi ==

    1. Cô bé mùa đông says: Trả lời


      Mk thấy uống ổn đó bn, mk mới uống đc gần 2 tháng thôi mà thấy đỡ nhiều lắm luôn, dịch nó bớt xanh mà k đục đục như đợt đầu đâu, đỡ ngứa vs mùi hẳn, đặc biệt cái là thấy sức khỏe được cải thiện rõ nét, mk bớt ốm vặt, ăn ngon, ngủ tốt và tăng cân nữa chứ

    2. Thanh Hoa Lê says: Trả lời


      ms xem video review về thuốc phụ khang tán này, chị em xem có giúp ích đc gì ko nhé, thấy cũng nói rõ hiệu quả với liệu trình các loại luôn

    3. Jimmy says: Trả lời


      muốn mua thuốc này thì liên hệ kiểu gì vậy ce? mình k thấy bài nói về thông tin để mua hàng @@

    4. Tuyết Buýt says: Trả lời


      bạn liên hệ sđt này xem sao 0888598102, số này của bác sĩ Phương bên đó, mình đang theo liệu trình điều trị cùng cô ấy, còn nếu liên hệ bận thì cứ ib thẳng cho page của bên này này https://www.facebook.com/phukhangtan/ , trc mình nt rep siêu nhanh luôn đấy

  2. Lò Ly 8892 says: Trả lời


    Con cháu em nó 18t, nó bị khí hư ra nhìu, am đạo sưng, ngứa ngáy, thẩm chí nổi mụn, như này là bị gì vậy ạ?

    1. Lê Xùy says: Trả lời


      Nên đi khám sớm đi chứ k lại bị viêm nhiễm phụ khoa đấy, giờ dễ lây nhiễm nhiều bệnh phụ khoa, mà k cẩn thận là bị sùi mào gà thì lại chết dở

    2. Oanh Hoàng Thị says: Trả lời


      thử bảo nó lấy nước chè xanh hoặc lá trầu không đun lên rồi lấy nước rửa, tầm 2-3 tuần là thấy đỡ khí hư vs cả ngứa ngáy đấy, trước chị cũng làm vậy mà đỡ nhiều phết , bọn mới lớn này hay bị mà, cứ vệ sinh cẩn thận là đc

  3. Trần Phương says: Trả lời


    đọc thấy thuốc này dành cho phi tần từ triều nguyễn chắc sẽ an toàn nhỉ? trước mua thuốc họ bảo là dân tộc này kia nhưng dùng mà ngứa hơn lúc chưa dùng nữa, trầy trật dùng cả tháng mà vẫn k thấy giảm quái gì, chán chả buồn dùng nữa

    1. Dịu Hiền Hòa says: Trả lời


      em cũng bị dính quả như chị đấy, chả biết bảo thuốc gia truyền lâu đời này nọ, lắm người cũng thấy pr ác mà mua dùng chả thấy tác dụng gì, lúc đầu thì đúng là có giảm ngứa vs cả dịch đấy, nhưng mà dừng phát là lại quay lại bị như lúc chưa dùng luôn. may đợt vừa rồi có bà chị chơi thân giới thiệu cho thuốc phụ khang tán này uống, uống đc gần 3 tháng nay, cũng phải khỏi đc 90% rồi đó, khô thoáng mà cảm tưởng sạch sẽ cực kỳ luôn

    2. Thơm 1995 says: Trả lời


      Thuốc này dùng như thế nào vậy các chị? em cũng muốn mua thuốc nam dùng mà hơi ngại phần sắc thuốc

    3. Thùy Trâm Ngô says: Trả lời


      k thích sắc thuốc thì mua thuốc dạng cao, dạng viên về mà uống cho nhanh, đỡ phải dùng đun nấu nhiều. như mk này, liệu trình của mk có thuốc cao, thuốc đặt, thuốc ngâm rửa với cả thuốc xịt, có hướng dẫn đầy đủ nếu mua thuốc đấy, có gì thì cứ liên hệ để bs tư vấn cho

    4. Linh Lê says: Trả lời


      Đây có bài hướng dẫn uống thuốc với mấy loại thuốc này https://www.trungtamphukhoadongy.com/huong-dan-cach-dung-phu-khang-tan-hieu-qua-day-lui-benh-phu-khoa-tan-goc/ các bác đọc tham khảo qua xem ok không, em cũng mới tra gg thấy thôi

    5. Lương Thị Thu Trang says: Trả lời


      Bên tt phụ khoa đông y vn này có khám k cả nhà? nếu có thì có khám chủ nhật k? e đi làm chủ nhật mới đc nghỉ

    6. Thủy Tũn says: Trả lời


      có khám trực tiếp đấy bn, bữa mk mới đi khám về đây, cứ đk xong đến khám là ok, bên đấy có khám cả thứ 7, chủ nhật mà, hình như khám cả tối nữa đấy, cứ đăng kí lịch là dc hay sao ấy

  4. Duyên cute says: Trả lời


    Bác sĩ chuẩn đoán mình bị viên nấm. Có kê toa uống 3 ngày, đặt 6 ngày. Nhưng hôm nay đến ngày thứ 4 hết thuốc uống thì dịch vẫn có màu vàng, vẫn bị mùi với ngứa, giờ phải làm thế nào ạ

    1. Oanh Oanh says: Trả lời


      bn đi khám lại hoặc liên hệ lại bác sĩ điều trị hỏi xem thế nào, khả năng k hợp thuốc hoặc gì đó đấy. trước tớ k dám đi khám đấy, tra gg thấy triệu chứng xong đi mua thuốc tự ý về đặt luôn, sau k những k khỏi mà còn bị thêm cả viêm khuẩn ra nữa, đi khám bs nói lúc đầu là tớ bị nấm nhưng k biết điều trị lại dùng thuốc cho viêm khuẩn thế là bị viêm khuẩn luôn, đúng chán đời

    2. Yêu gia đình says: Trả lời


      Có ai dùng kén đặt pk chưa? thấy nhiều bà quảng cáo với bán lắm, bảo dùng 1 liệu trình hơn 300k gì đấy mà khỏi, tui cũng k tin lắm vì trước giờ dùng đủ loại thuốc cả mấy chục triều còn chả ăn ai

    3. Bánh Bích Quy says: Trả lời


      thôi gái ơi, đừng có dùng cái loại đấy, trước chị đây dùng rồi, có tác dụng gì đâu, còn bị sót ấy, trong toàn phèn chua thôi, quảng cáo thì đông y này nọ nhưng có đâu, thà mua hẳn thuốc đông y dùng cho an toàn

  5. Trang Trần says: Trả lời


    Chậm kinh có liên quan gì đến viêm pk không cả nhà? tớ 3 tháng trở lại đây ngày dâu cứ loạn ầm ầm hết cả lên, người thì bứt rứt, khó chịu, có hôm còn nóng như lửa nữa, năm nay cũng gần 40 r.

    1. Huyền Vũ Thu says: Trả lời


      dạo này chị gái có bị bận rộn hay căng thẳng gì k? thức khuya vs cả ăn uống k hợp lý cũng bị rối loạn kinh nguyệt đấy, thử đổi lại chế độ sinh hoạt, ăn uống đầy đủ với cả thể dục thể thao xem có tiến triển gì k, k thì đi khám phụ khoa cho chắc chị ạ

    2. Sophia Lê says: Trả lời


      Đọc triệu chứng của bà chị giống bị tiền mãn kinh thế nhỉ? gần 40 là có triệu chứng như này là hợp lý rồi, e mới 35 mà đã tiền mãn kinh rồi đây, người thì lúc nào cũng giống như lửa ấy, khó chịu kinh khủng, chồng động vào người là bực cả mình. Chị cứ tìm thực phẩm nhiều estrogen như kiểu rau xanh, ngũ cốc, trái cây, đậu nành hoặc cỏ đinh lăng ấy mà ăn, nó bổ sung estrogen tốt phết.

    3. Diệu Anh Trần says: Trả lời


      bn có thể xem bài thuốc này nè, trước tôi bị tiền mãn kinh cũng uống cái này đỡ hẳn đấy, đỡ nóng mà thoải mái, da dẻ cũng hồng hảo hẳn, quan hệ cũng trơn mướt, chứ k rát như đợt trước nữa đâu https://www.trungtamphukhoadongy.com/phu-khang-tan-dieu-tri-tien-man-kinh-va-man-kinh/

  6. Thanh Hóa Quê Em says: Trả lời


    Các chị em thử pp đốt lộ tuyến chưa? tôi bị vlt độ 3 mà nhiều người bảo nên đốt đi cho khỏi, nghĩ vẫn hơi sợ động đến phẫu thuật dao kéo lắm

    1. Hoàng Thị Quyên says: Trả lời


      Ở đâu đốt mà khỏi hẳn thế gái, chị đây đốt 2 lần rồi xong vẫn bị lại đây này, giờ phải uống thuốc nam để điều trị chứ đốt hay thuốc tây chả có tác dụng gì với chị hết, chán hết cả người

    2. Thanh Thùy says: Trả lời


      trước ai cũng bảo là đốt đi cho nhanh khỏi, chả phải thuốc thang gì, nhanh chóng lắm, đúng là mk chỉ dám làm 1 lần k dám có lần thứ 2 luôn, đốt xong tưởng thế nào về thấy bị ra máu, ra dịch vàng mấy tuần trời, đi khám lại thì bị viêm nhiễm chỗ đốt rồi, từ đấy đến giờ cạch mặt đốt vlt luôn, chỉ có uống thuốc vs đặt thuốc cho an toàn

  7. Sương Sương says: Trả lời


    chị nào uống phụ khang tán điều trị khỏi viêm pk mà có bé chưa ạ? em lấy chồng hơn 3 năm nay rồi mà vẫn chưa có bé đc, em bị vpk từ hồi 24 tuổi, nhưng k dứt điểm đc, cứ 1-2 tháng sau là bị lại liền, bs thì bảo nên điều trị khỏi bệnh pk thì mới dễ thụ thai, vs cả lúc quan hệ vs chồng em hay bị rát nữa, có hôm còn chảy máu, em rầu lắm

    1. Lê Dương An says: Trả lời


      Thấy trên group hiếm muộn cũng nhiều chị review thuốc này lắm, đọc có nhiều chị lấy chồng gần chục năm nhưng do bị viêm nhiễm vs cả nấm ngứa mà khó thụ thai ấy, nên là mk thấy thuốc này có vẻ hữu hiệu đấy, nếu cần thì cứ liên hệ thẳng mà hỏi cho đc tư vấn, mk mà có vđ gì là mk hỏi thẳng luôn cho nhanh

    2. Thu Tuyết Trần says: Trả lời


      hoàn cảnh bạn giống mình rồi, trước mình cũng bị viêm lộ tuyến độ 2 hồi còn con gái ấy, đi điều trị cũng nhiều nơi rồi, thậm chí là đốt lộ tuyến nhưng vẫn bị lại, đợt kết hôn 2 vc cũng mong ngóng có con nhưng mãi k dính đc dù có thả như thế nào đi nữa, đi khám thì ck mình vẫn bình thường, còn mình là co bị vlt nên khó thụ tinh hơn người khác, cũng lại tiếp tục lấy thuốc bs kê về điều trị nhưng vẫn như mọi lần, chỉ đc thời gian đầu thấy giảm khí hư với cả dịch thôi, nhưng tuần sau lại đâu vào đấy, bs cũng nói là mình bị nhờn thuốc tây rồi nên có thể sử dụng đông y. hỏi han khắp nơi thì thấy nhiều người giới thiệu cho thuốc phụ khang tán của bác sĩ lê phương này, mình cũng đi tìm hiểu rồi liên hệ nhờ tư vấn và uống thuốc, tuần đầu thì thấy k có hiệu quả gì lắm, nhưng đến tuần thứ 2 là bắt đầu thấy có tiến triển hơn rồi, bắt đầu thấy người khỏe ra, khí hư vs mùi bắt đầu giảm dần rồi, ui lúc đấy mình vui lắm, điều trị xong 3 tháng là hầu như mình không còn vđ gì nữa, bs có dặn là ăn uống, nghỉ ngơi phù hợp thì mới đẩy nhanh đc quá trình thụ thai, mình nghe lời lắm, mà cũng vui vì điều trị sau 3 tháng là vc mình đón tin vui rồi, mừng rớt nước mắt luôn đó

    3. Đỗ Xuân Thu says: Trả lời


      bầu có dùng đc thuốc phụ khang tán không nhỉ? có chị em nào bầu mà uống chưa? review tý đi ạ

    4. Minh Tâm 123 says: Trả lời


      Bầu thì mình nghĩ k nên dùng thuốc đâu, kiểu ảnh hưởng nhiều lắm ấy, tốt nhất là cứ nên dùng nước trầu không rửa cho bớt triệu chứng, sau đẻ đái các thứ xong đi rồi hẵng uống thuốc cho an toàn

    5. Miu Yêu says: Trả lời


      bà chị mình bầu cũng đang uống này, nhưng liệu trình khác với bình thường, k có thuốc uống đâu, chỉ có thuốc ngâm rửa, đặt vs cả xịt thôi, bs dặn là đẻ xong sẽ kê thuốc cho uống. Đây này, đọc thêm bài này xem có tìm hiểu đc gì nữa không https://www.dongyvietnam.org/phu-khang-tan-chua-viem-am-dao-khi-mang-thai.html

  8. Thảo Đặng Thị says: Trả lời


    có ai dùng kháng sinh viên đặt điều trị nấm mà bị ra dịch trắng đục, xong nó bám vào quần lót thành kiểu bột bột ko ah? nthe thì phải làm sao ạ? tôi mới bị lần đầu nên chưa biết, lúc đặt thuốc tôi thấy bị đau bụng dưới nữa, hơi sợ ah

    1. Hương HR CTC says: Trả lời


      Đó là bt thôi nha gái, nó đang đào thải vi khuẩn với cả nấm ra ngoài đấy, k phải lo đâu, nếu mà đặt xong vẫn bị thì mới đáng lo, còn trong lúc đặt như thế là hiện tượng bt

    2. Linh Lam says: Trả lời


      nếu sợ quá thì trước lúc đặt rửa bim bim với nước ấm pha ít muối vào, đừng có thụt rửa, k lại dễ viêm hơn đấy, đặt vào đêm ấy cho hiệu quả tốt nhất. Xong kết hợp với cả ăn uống nữa, đừng ăn đồ cay nóng, ngọt béo, hạn chế hải sản, đưng uống rượu bia các loại,… chăm ăn sữa chua này, tỏi trái cây, rau tươi,… uống nhiều nước, tập thể dục điều độ, ngủ nghỉ đúng giờ là nó khác đỡ thôi nhé

  9. Mẹ Bé Ci says: Trả lời


    nhà mom nào có bé bị viêm vùng kín không? bé nhà em mới 5 tuổi thôi nhưng thấy bé bị ngứa ngáy xong thấy có dịch, em k biết phải làm thế nào cả, mom nào có kinh nghiệm thì chỉ em với

    1. Minh Triệu Nguyễn says: Trả lời


      Bệnh này lây đc từ mình qua bé đó mẹ ơi, mẹ giặt đồ nhớ giặt đồ của con khác chậu với bố mẹ, đừng giặt chúng nhé, vệ sinh cho bé sạch sẽ vào nữa, để bé mặc đồ rộng rãi, thoải mái tránh đồ bó nha, vs cả mẹ có thể dùng nước chè tươi ấy rồi rửa ngày 2 lần cho bé, bé nhà mình cũng bị nhưng mình áp dụng cách này là bé đã đỡ nhiều lắm rồi

    2. Tiểu Vy says: Trả lời


      Bài thuốc phụ khang tán kia hình như dùng đc cho cả trẻ con đó mom, hôm trước mình có đọc bài nào nói về bài thuốc này điều trị cho trẻ em, phụ nự có thai, ngươi cao tuổi,… đây, mom liên hệ bên trung tâm coi sao, cho bé điều trị đông y thì an toàn hơn nhiều so với tây y mom ạ

  10. Xuân Tuyền says: Trả lời


    Có chị em nào lấy chồng rồi mà khí hư ra nhiều như em không? em cũng đã thử ngâm mấy loại lá như mọi người mách bảo cơ mà chẳng cải thiện gì. Giờ quan hệ cũng ngại nữa vì lúc nào cũng cảm thấy ngứa rát khó chịu cả.

    1. Mai Lan says: Trả lời


      Trước em cũng hay bị ra khí hư nhưng mà ngâm rửa lá bàng với vệ sinh vùng kín thường xuyên thì khoảng 2 tháng là thấy đỡ ra khí hư rồi đó ạ.

    2. Phạm Hương says: Trả lời


      Chị hay bị ra khí hư khi nào? khí hư có màu gì ạ? nếu mà khí hư màu vàng hoặc xanh thì đúng là có bệnh lý về phụ khoa rồi. Thường thì sẽ là bệnh nấm âm đạo, viêm lộ tuyến… Nếu ngâm lá bàng mà k đỡ thì phải chuyển qua dùng thuốc thôi.

  11. Lý Ánh says: Trả lời


    Thấy bảo Phụ khang tán phục dựng thuốc triều nguyễn 150 trước vậy liệu thời nay thuốc có còn phù hợp không vậy nhỉ?

    1. Bé Sóc says: Trả lời


      Chuẩn, em cũng nghĩ như chị. Giờ thấy tây y hiện đại còn chữa bị tái đi tái lại thì liệu mấy thuốc thời xưa này có chữa khỏi được không đây.

    2. Lantr_08 says: Trả lời


      E đọc thấy bảo bài thuốc nghiên cứu dựa trên các bài thuốc cổ phương dân gian có kết hợp cả tây y hiện đại nữa ấy. Thấy cũng nhiều báo đài đưa tin bài thuốc này mà không biết hiệu quả có thực vậy không nữa. Em đọc thông tin ở đây này, mọi người tham khảo xem thế nào https://www.dongyvietnam.org/chuyen-gia-va-bao-chi-noi-gi-ve-phu-khang-tan.html

  12. NgTrang_07 says: Trả lời


    Kinh nguyệt kéo dài 1 tuần với ra máu đông, khí hư hôi là bệnh lý gì vậy chị em? dùng cái thuốc phụ khang tán này có được không

    1. Bảo Trâm says: Trả lời


      Kinh nguyệt ra cục máu đông, khí hư có mùi hôi thường là biểu hiện của bệnh viêm nhiễm đường sinh dục đó bạn? bạn đã từng quan hệ chưa?

    2. Nhím 99 says: Trả lời


      Mấy bệnh liên quan đến phụ khoa này dùng phụ khang tán ok lắm, hiện tại mình cũng đang bị viêm phụ khoa đây, cũng bị khí hư hôi với kinh nguyệt ra máu đông. Dùng theo phác đồ bác sĩ cho khoảng 2 tháng là thấy hết hiện tượng trên rồi, hiện tại mình vẫn đang ngâm rửa theo chỉ định bs, thấy đỡ ra khí hư hơn hẳn luôn đó bạn, khí hư cũng đỡ hôi với đỡ ngứa hơn trước. Với cả trong quá trình dùng thuốc, ngâm rửa đều đặn thì mình còn tuân theo chỉ định kiêng cử của bác sĩ nữa, vệ sinh vùng kín hàng ngày với kiêng quan hệ. Cũng nhờ mỗi tuần dc bác sĩ gọi điện hỏi thăm tình hình nên bệnh mới cải thiện tốt. Nói chung bên trung tâm này làm ăn uy tín, bác sĩ nhiệt tình còn thuốc thì nổi tiếng đó giờ rồi nên mình rất yên tâm dùng.

  13. Phạm Thị Thục says: Trả lời


    Khí hư ra nhiều có mùi hôi kèm khô rát âm đạo sau quan hệ giờ phải làm sao đây chị em. Em bị mấy tháng nay rồi, tự ti lắm, lúc nào chồng gần gũi là cứ tìm cách lẩn trốn, stress quá các chị ạ. :(((

    1. Ngọc Ngọc says: Trả lời


      Do viêm nên tạo ra tình trạng khô rát âm đạo lúc quan hệ đó. Tình trạng này chị mua thuốc phụ khang tán uống để vừa chữa viêm, hạn chế tình trạng khô rát nữa. E cũng bị như chị đây, đang dùng phụ khang tán thấy ổn áp lắm, có điều trị hơi lâu thôi, mà mới uống có 3 tuần nay thấy đỡ khô rát nhiều rồi

    2. Binh Thao says: Trả lời


      đun nước lá trà xanh để uống hàng ngày á b… cách này mẹ mình chỉ, khử mùi hôi khí hư hay lắm mà tiết kiệm

  14. Bình Minh says: Trả lời


    Bên trung tâm vận chuyển thuốc về tỉnh có nhanh không vậy? trước từng mua thuốc onl mà mãi cả tháng mới gửi tới nơi @@

    1. Ngô Ngọc Lan says: Trả lời


      K biết mấy chỗ khác sao chứ tui thấy bên trung tâm gửi thuốc về nhanh lắm. Sáng tui đặt là họ lên đơn rồi gửi đơn hàng đi luôn, tầm 3-4 ngày là tui nhận được rồi. Tui cũng ở tỉnh nè.

    2. Thu Thuỷ Lê Thị says: Trả lời


      Thế chị ơi cho em hỏi chi phí vận chuyển là mình chịu hay trung tâm chịu nhỉ?

    3. Vy Nguyễn says: Trả lời


      À, nếu mà gửi nội thành thì không mất ship, cơ mà gửi ngoài tỉnh thì mình chịu phí. Mà cũng rẻ à, có 20-30k gì thui. Hàng hoá đc về kiểm tra đàng hoàng nên là yên tâm lắm, mình mua mấy lần rồi, lần nào cũng ưng ko đổ bể gì cả mà uống cũng hiệu quả lắm

  15. Loan Đạo says: Trả lời


    Cho hỏi bên trung tâm bác sĩ nào khám phụ khoa ổn nhất vậy ạ? mình cảm ơn

    1. Dương Thuỳ says: Trả lời


      Mình khám ở cơ sở Hn thấy bác sĩ Vân Anh khám chữa nhiệt tình lắm đó bạn. Bác lớn tuổi nên kinh nghiệm nhiều, chẩn đoán bệnh nhanh, khi cho thuốc xong bác cũng nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm chữa trị và lưu ý kiêng khem nữa.

    2. Trác Thanh Kỳ says: Trả lời


      Thế bạn ơi mình muốn bs khám thì có cần đặt gạch gì không nhỉ?

    3. Trúc Sia says: Trả lời


      Có chứ bác. Bác phải đặt lịch trước với trung tâm đó. Đặt trên fb hoặc gọi hotline đều được, trong bài viết có đầy đủ thông tin đó.

  16. Ngọc Phúc BR says: Trả lời


    Chẩn đoán bệnh viêm âm đạo bên nhất nam y viện như thế nào vậy cả nhà? chưa bao giờ khám đông y nên không rành nữa

    1. Ng Trúc Trang says: Trả lời


      Tui cũng tò mò quá thím ơi, mà không biết hỏi ai luôn. Không biết bên đây có kiểu xét nghiệm như bên bệnh viện tây y không nữa.

  17. Phương Ngọc 72 says: Trả lời


    Khí hư màu nâu hoặc có lẫn máu là do sao vậy mng? mặc dù k tới kỳ nhưng vẫn bị tình trạng như vậy, mà mình mới bị khoảng 2 tháng nay thôi, lo quá

    1. Đào Hạnh says: Trả lời


      Do chu kì kinh nguyệt không đều á bạn. Bạn ăn uống ngủ nghỉ điều độ, uống nhiều nước là được nè. Với hạn chế đừng thức khuya, đừng để bị stress là được.

  18. Loan Loan says: Trả lời


    Thấy nhiều chị em ở đây nói dùng phụ khang tán nhưng vẫn kiêng khem. Thế kiêng ở đây là kiêng những gì vậy ạ?

    1. Ninh Giang says: Trả lời


      Chuyện quan trọng phải nhắc 3 lần: kiêng quan hệ, kiêng quan hệ và kiêng quan hệ!!!! Nhiều chị em bảo dùng thuốc nhưng vẫn quan hệ được là sai lầm lắm luôn. Trong thời gian dùng thuốc nhất định phải kiêng quan hệ nha thím, kiêng trong ăn uống nữa, kiêng ăn đồ cay nóng, hải sản, rượu bia thuốc lá với đồ ngọt nữa.. Vậy bệnh mới khỏi nhanh và không bị tái phát.

    2. Pubby Nguyen says: Trả lời


      Vừa r qua trung tâm khám thì bs có khuyên kiêng trong ăn uống: kiêng ăn đồ cay nóng, hải sản, rượu bia thuốc lá với đồ ngọt nữa. Mà uống thuốc tầm 2 tháng là hạn chế kiêng được rồi.

    3. Trịnh Nguyễn says: Trả lời


      Tại sao phải kiêng đồ cay nóng vậy mng? nó liên quan gì đến phụ khoa nhỉ, mình thích ăn cay dã man luôn ấy, cái gì cũng phải cay cay nóng nóng ăn mới ngon đc

  19. Tram Do says: Trả lời


    Cơ quan sinh dục ngứa rát, đau đỏ với có các nốt, vết loét khoảng 2 tuần nay, t ko biết tại sao bị vậy luôn. Có ai từng bị như này mà chữa khỏi không?

    1. Thuý Phương says: Trả lời


      Thím mua men vi sinh về uống á. Ra thuốc tây họ kê cho, hợp cơ địa thì uống theo đơn kê là hết thôi. Còn trường hợp thím bị nặng hơn nữa thì đến bv để bs cho phác đồ điều trị. Chứ trước t bị như thím mà nhẹ, uống cái men vi sinh 2 tháng là đỡ r

    2. Song Bui says: Trả lời


      Sao nghe bảo dùng men vi sinh chữa phụ khoa nhiều tác dụng phụ mà @@ bác nào khai sáng em với

  20. Phúc Ly says: Trả lời


    E bị chậm kinh 20 ngày, âm đạo ra chất nhờn có mùi hôi nguyên nhân là do đâu vậy ạ

    1. 9460_Mai Thông says: Trả lời


      Bác bị giống tôi thế, cũng đang bị chậm kinh 20 ngày, âm đạo thì hôi với ngứa rát đây. Chẳng biết có phải do viêm phụ khoa không nữa….

    2. Hoài thu Nguyễn says: Trả lời


      Tình trạng này thì khả năng cao là viêm phụ khoa rồi. Bạn rửa lá bàng rồi ngâm khoảng 1 tháng xem có cải thiện không. Nếu không thì phải đi khám ở bệnh viện thôi.

  21. Nguyễn Thị Chân Châu says: Trả lời


    Mọi người ơi, em bị viêm âm đạo. Mà dùng nhiều loại thuốc rồi, nhưng viêm lại rất nhanh. Phải làm sao ạ?

    1. Thùy Linh says: Trả lời


      Thử chuyển qua phương pháp đông y xem bạn ơi. Tôi thấy mấy bà chị ở công ty khen Phụ khang tán rất tốt cho những người mắc bệnh phụ khoa đó. Thấy ai cũng khỏi bệnh hết nè.

    2. Vũ Thu Ngân says: Trả lời


      Mấy chế ơi, dùng Phụ khang tán đi. Em dùng biết bao nhiêu là cách mà không hết viêm. Được chị dâu dẫn qua Nhất nam y viện, dùng bài thuốc này nè. Dùng 3 tháng là bệnh bay luôn chứ đùa đâu. Bài thuốc giúp niêm mạc âm đạo được khôi phục, chống viêm hiệu quả lắm. Có bài viết này chia sẻ cho mọi người nè
      https://www.trungtamphukhoadongy.com/chua-viem-am-dao-bang-phu-khang-tan/

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Nguyễn Thị Chân Châu!
      Với trường hợp của bạn bị viêm do nhiễm nấm âm đạo, bài thuốc Phụ khang tán của Trung tâm có thể xử lý được bạn nhé. Bài thuốc kết hợp giữa thuốc uống giúp bồi bổ phủ tạng, nâng cao sức đề kháng, điều hòa nội tiết và thuốc ngâm giúp diệt ấm, cân bằng pH âm đạo. Nhờ đó mà triệu chứng bệnh được khác phục và hạn chế khả năng tái bị bệnh bạn nhé.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102 nhé
      Thông tin đến bạn!

    4. Đặng Huyền Trang says: Trả lời


      Tui là bị viêm phụ khoa, có mùi hôi khó chịu lắm. Giờ dùng viên đặt với bài thuốc ngâm rửa phụ khang tán liệu ổn không?

    5. Nguyễn Lê Phương Anh says: Trả lời


      Tớ thấy hiệu quả nhé bạn Đặng Huyền Trang. Viên đặt giúp đào thải khí hư, đẩy tế bào chết, dịch cặn bẩn tích tụ ra bên ngoài, từ đó, khử mùi hôi. Thuốc ngâm rử thì diệt khuẩn, cân bằng pH âm đạo, chống viêm,… đó ạ.

  22. Nguyễn Ngọc says: Trả lời


    Mình viêm âm đạo đến đau rát luôn. Mùi khí hư thì cực kỳ khó chịu. Mặc dù vệ sinh bằng dung dịch rửa thường xuyên. Mọi người có biết bài thuốc nào hay chỉ mình nhé.

    1. Hồ Ngọ Mứt says: Trả lời


      Phụ khang tán là bài thuốc em đang dùng chị ạ. Em dùng gần xong liệu trình rồi, thấy hết các triệu chứng viêm như đau rát, khí hư nhiều hay có mùi rồi ạ. Giờ tinh thần thoải mái, vui vẻ hơn, da dẻ cũng trở nên đẹp hơn mới lạ chứ hihi. Chị xem video này đi nè

    2. Đỗ Thị Mến says: Trả lời


      Em hay bị viêm nhiễm phụ khoa lắm. Nhưng toàn dùng thuốc kháng sinh thôi. Thấy cũng khỏi nhanh.

    3. Thu Hoài says: Trả lời


      Đỗ Thị Mến ơi, trước đó tôi cũng y như bạn, toàn dùng kháng sinh thôi. Nhưng bệnh rất hay tái lại. Sau tìm hiểu mới biết, kháng sinh làm tiêu diệt cả vi khuẩn có lợi và có hại, khiến mất cân bằng pH ở âm đạo, làm bệnh dễ tái phát hơn á. Dùng qua Phụ khang tán thấy tốt hơn nhiều. Bài thuốc đông y này giúp tiêu diệt vi khuẩn, bồi bổ tăng cường đề kháng nên phòng bệnh quay lại hiệu quả cực.

    4. Nguyễn Hải Yến says: Trả lời


      Dùng Phụ khang tán mấy tháng ạ? Em đang bị viêm âm đạo, nghe nói bài thuốc này tốn thời gian hơn thuốc tây nhưng lại an toàn

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Nguyễn Hải Yến!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm tới bài thuốc của Trung tâm. Thông thường, liệu trình điều trị Phụ khang tán kéo dài từ 1-3 tháng. Tuy nhiên, tùy thể trạng mỗi người mà thời gian có thể ngắn hoặc dài hơn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102 nhé
      Thông tin đến bạn!

  23. Hồng Hồng says: Trả lời


    Tớ vừa sinh mổ xong, bị viêm phụ khoa, liệu dùng Phụ khang tán được không?

    1. Vũ Văn Tâm says: Trả lời


      Dùng được em ơi, anh cũng mua cho vợ dùng đây mà.

    2. Hồ Thị Minh says: Trả lời


      Bài thuốc này tốt lắm, mẹ mới sinh cũng dùng được ạ. Em dùng hơn 1 tháng là tình trạng viêm, ngứa ngáy, mùi hôi khó chịu giảm hẳn rồi. Để ý thấy khí hư ra ít hơn, màu trong hơn, niêm mạc tử cung cũng được trẻ hóa nữa

    3. Nguyễn Ái Trương says: Trả lời


      Bài thuốc này toàn chứa thảo dược tự nhiên, lành tính lắm. Nhờ đó mà không gây tác dụng phụ, phù hợp với cả các mẹ mới sinh em bé nhé bạn ơi.

  24. Đỗ Thị Uyên Hân says: Trả lời


    Không biết có cách nào giải quyết nấm âm đạo không ạ? Em bôi thuốc ngoài mà không hết.

    1. Nguyễn Ngọc Khánh Huyền says: Trả lời


      Mấy loại thuốc tây bôi vào không thấy hiệu quả lắm chị nhỉ. Em cũng bôi rồi, uống thuốc, đặt thuốc tại chỗ mà không cải thiện được. Bệnh cứ dai dẳng, khó chịu chết đi được.

    2. Lê Huy Minh Uyển says: Trả lời


      Bệnh phụ khoa không dùng thuốc tây được đâu. Em có kinh nghiệm lắm ạ. Chị chuyển qua thuốc nam đi, vừa lành tính vừa chữa vào tận gốc bệnh. Phụ khang tán là loại em từng dùng và rất phù hợp luôn. Sau hơn 2 tháng là các nốt sần ngứa không còn nữa, khí hư ra ít, không có mùi khó chịu. Sức khỏe của em cũng được cải thiện, ai nhìn cũng bảo tươi trẻ hơn. Chị nên đọc link này đi ạ: https://www.trungtamphukhoadongy.com/nguy-co-nhiem-nam-am-dao-va-cach-chua-an-toan/

    3. Nguyễn Thu says: Trả lời


      Nấm âm đạo là phải dùng Phụ khang tán nha bạn ơi. Tôi dùng sau hơn 1 tháng là giảm ngay những nốt sần ngứa, ít khí hư hơn, bớt mùi. Sau 3 tháng dùng, là âm đạo như khỏe hẳn, “cô bé” hồng hào, được thu nhỏ hơn nhé. Sau đó chú ý vệ sinh sạch sẽ, đến giờ vẫn không mắc lại.

    4. Nhã Min Min says: Trả lời


      Tôi bị viêm âm đạo cũng dùng Phụ khang tán. Đang dùng hơn tháng, thấy có cải thiện nhiều lắm, không còn nhiều khí hư như trước, màu cũng trở nên trong hơn, bớt mùi đi rồi. Chờ mong khỏi hẳn khi hết liệu trình.

  25. Minh Hạnh says: Trả lời


    Phụ khang tán giá rổ ra làm sao vậy các bạn ơi???

    1. Vũ Mai Hương says: Trả lời


      Em thấy bài thuốc bên này giá hợp lý lắm chị. Nhưng không có giá cụ thể đâu ạ. Tùy vào mỗi người, có người bệnh nặng dùng nhiều thuốc thì giá cao hơn, người bệnh nhẹ dùng ít thuốc thì giá thấp hơn á.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *